Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sớm vượt qua những mặt hạn chế này, thành công tự tìm đến với 12 chòm sao, muốn gì được nấy

Thứ Hai, 11/03/2024 14:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống là một quá trình trải nghiệm mỗi ngày, vậy những mặt hạn chế mà 12 chòm sao cần vượt qua để đạt được thành công như mong muốn là gì? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Trên thực tế, ai cũng ít nhiều có những vấn đề về tính cách mà ban đầu tưởng là ưu điểm nhưng sau đó lại nhận ra là hạn chế. Trải qua thời gian và kinh nghiệm, nếu học được cách giải quyết những mặt hạn chế của bản thân đó thì khó khăn nào cũng vượt qua được.
 
Cuộc sống là một quá trình trải nghiệm mỗi ngày, vậy bạn có biết để đạt được thành công thì những mặt hạn chế mà 12 chòm sao cần vượt qua là gì?
 

1. Bạch Dương

 
Bạch Dương có nhiều ưu điểm, bạn có khả năng biến những ý tưởng trong đầu thành những hành động mạnh mẽ với đầu óc linh hoạt. Nhưng đôi khi khi đang thực hiện một việc gì đó, bạn rất dễ dàng làm theo cảm xúc bất chợt của mình, thích thì làm, không thích thì bỏ, hoặc lại nhảy sang việc khác và bỏ dở việc trước đó.
 
Đối với nhiều người, đây có thể coi là khả năng làm nhiều việc cùng lúc, tuy nhiên, trong cuộc sống và công việc hàng ngày, kiểu “bất chợt” này có thể gây ra một số vấn đề khó khăn cho Cừu Trắng, chẳng hạn như vì họ suy nghĩ quá nhanh nên thiếu sự thấu đáo và cẩn thận.
 
Tới khi triển khai công việc, bạn mới nhận thấy có nhiều bất cập, những vấn đề này diễn ra liên tục và có thể để lại nhiều hậu quả. Vì vậy, với Bạch Dương, có lẽ mặt hạn chế mà bạn cần vượt qua chính là cái tính nhanh ẩu đoảng của mình, hãy sống chậm lại, khắc phục được nhược điểm này sẽ giúp Bạch Dương mau chóng thành công trong nhiều lĩnh vực.

Nhung mat han che ma 12 chom sao can vuot qua
 

2. Kim Ngưu

 
Điều quý giá nhất ở tính cách của Kim Ngưu là họ rất thích kiên trì, làm việc gì cũng kỹ càng và cẩn thận. Họ có khả năng tư duy nhạy bén, coi trọng nguyên tắc cá nhân và những giới hạn của mình. Chòm sao này rất thích đối đầu với những thử thách, khó khăn để chứng tỏ năng lực của bản thân.
 
Tuy nhiên, mặt hạn chế lớn nhất của Kim Ngưu chính là quá bảo thủ, cứng đầu và không thích thay đổi. Họ thích sống trong thế giới của mình, nơi mà khả năng phán đoán và lợi ích của bản thân được đặt lên hàng đầu. Chính sự cứng đầu này của Kim Ngưu khiến họ đôi khi không thể thay đổi, khó tiến lên phía trước, người khác cũng khó chịu với sự bướng bỉnh của họ.
 
Dẫu vậy, họ không cho là mình ngang bướng mà tin rằng đó là sự sáng suốt và cứng rắn. Điều này cũng tạo nên nhiều điều cản trở khiến cuộc sống của họ đi vào bế tắc hoặc trì trệ. Vì vậy, đối với Kim Ngưu, vượt qua giới hạn chính là buông bỏ sự bướng bỉnh và những suy nghĩ cứng nhắc của mình, khi đó không chỉ mọi việc sẽ tiến triển hiệu quả hơn mà cuộc sống của chính bạn cũng sẽ trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.
 

3. Song Tử

 
Khả năng học tập của Song Tử thật đáng ngưỡng mộ. Một khi hứng thú với điều gì đó, họ sẽ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian để tìm hiểu, thu nạp kiến thức đầy đủ về vấn đề đó. Họ muốn tìm ra ngọn ngành logic, muốn hiểu chi tiết không bỏ sót bất cứ vấn đề nào.
 
Nhưng ưu điểm lớn nhất của Song Tử cũng có thể trở thành khuyết điểm, đó là khi họ sẽ học vì hứng thú nhưng cũng dễ bỏ cuộc giữa chừng vì mất hứng. Việc gì cũng muốn nhanh chóng đạt được thành công, nếu kết quả không như ý muốn Song Tử sẽ trở nên cáu gắt, bực bội và trút giận lên mọi người xung quanh.
 
Mặt hạn chế mà Song Tử cần vượt qua là sự nóng vội và tùy hứng của bản thân. Thực tế, Song Tử có tiềm năng rất lớn để trở thành một chòm sao toàn diện với vốn hiểu biết sâu rộng của mình. Chỉ cần vượt qua được khuyết điểm nhỏ là thiếu kiên trì, cuộc sống của họ có thể đã đổi khác hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tật xấu của 12 cung hoàng đạo đẩy bạn vào vô vàn rắc rối
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải thích chăm sóc, quan tâm và lo lắng cho những người mà mình yêu thương. Họ quan tâm đến mọi người xung quanh mà chẳng bao giờ than phiền vì bất cứ vấn đề gì. Ở bên Cự Giải mọi người đều cảm thấy vui vẻ và ấm áp.
 
Tuy nhiên, tất cả những người xung quanh luôn mong muốn Cự Giải khắc phục một khuyết điểm rất lớn đó chính là bản tính thiếu chính kiến trong mọi việc. Chòm sao này thường bị tác động bởi ý kiến của người khác, lời nói của người ngoài khiến lập trường của Cự Giải dễ bị lung lay. Muốn thành công điều tối cần thiết đối với Cự Giải chính là thay đổi khiếm khuyết này.
 
Ngoài ra, vì là người giàu cảm xúc nên Cự Giải cũng thường hành động theo cảm xúc hơn là lý trí. Nhưng đôi khi cảm xúc dư thừa cũng gây không ít rắc rối cho họ. Đúng là cảm xúc sẽ mang đến cho họ động lực vô tận, nhưng nó cũng khiến họ phán đoán sai tình huống. Do đó, đừng trở thành nô lệ cho cảm xúc mà hãy học cách quản lý cảm xúc của mình.
 

5. Sư Tử

 
Sự quyến rũ của Sư Tử nằm ở việc bạn sở hữu nguồn năng lượng tích cực vô cùng lớn lao, bề ngoài bạn trông có vẻ mạnh mẽ nhưng thực chất lại có trái tim rất mềm yếu. Sự nhạy cảm của mình là điều mà chòm sao này luôn cố gắng che giấu.
 
Sư Tử thích bao bọc sự nhạy cảm của mình bằng lý trí, trong sâu thẳm, họ thực sự là một cung hoàng đạo dễ hoài niệm và quan tâm đến cảm xúc của người khác. Nhưng họ luôn sử dụng sự nhạy cảm và lý trí của mình không đúng lúc.
 
Sư Tử thường phải gồng mình cố gắng trở nên tốt đẹp, hoàn hảo trong mắt mọi người trong khi thực chất lại không được như vậy. Việc chạy theo những điều hào nhoáng khiến Sư Tử bị áp lực nặng nề và cảm thấy mệt mỏi.
 
Họ dễ rơi vào trạng thái tự huyễn hoặc, lừa dối bản thân. Sư Tử thường phải gồng mình cố gắng trở nên tốt đẹp, hoàn hảo trong mắt mọi người nhưng thực tế lại không được kết quả như mong muốn. Việc chạy theo những điều hào nhoáng khiến Sư Tử bị áp lực nặng nề và cảm thấy mệt mỏi.

Mat han che ma 12 chom sao can vuot qua
 

6. Xử Nữ

 
Nhiều người biết rằng Xử Nữ chú ý đến chi tiết, không đời nào họ có thể chấp nhận những sai sót trong những việc họ quan tâm. Họ đặc biệt cẩn thận khi làm những công việc chi tiết và hiếm khi mắc sai lầm. Điều này có liên quan đến những nguyên tắc mà họ luôn theo đuổi - hoặc là không làm, hoặc đã làm thì phải cố gắng hết sức.
 
Tuy nhiên, những Xử Nữ quá mức hoàn hảo và chi tiết sẽ dễ mắc kẹt trong vấn đề “chi tiết”, chẳng hạn, khi xem xét tình hình tổng thể, Xử Nữ có xu hướng giao tiếp nhiều lần với người khác hoặc không thể tự giải quyết vì lo lắng có điểm nào đó mà mình chưa kiểm tra kỹ càng.
 
Vậy nên hạn chế mà Xử Nữ cần phải vượt qua là - bạn đã làm rất tốt rồi, tại sao không thay đổi góc nhìn để học hỏi và chinh phục nó? Nếu bạn theo đuổi sự hoàn hảo của cuộc sống thì bạn cũng cần trải nghiệm những mặt chưa hoàn hảo.
 

7. Thiên Bình

 
Có thể bạn sẽ nói rằng giới hạn cuộc đời của Thiên Bình là thiếu quyết đoán và nỗi sợ hãi phải lựa chọn. Nhưng trên thực tế, hạn chế thực sự của họ không phải là điều này.
 
Hạn chế mà Thiên Bình cần vượt qua nhất là - nói ra những lời thật lòng của mình. Điều này không có nghĩa là Thiên Bình là kẻ dối trá, mà là họ thường để tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác.
 
Chòm sao này muốn là người được mọi người quý mến nên thà hy sinh cảm xúc, sở thích của mình để làm hài lòng người khác (nhưng đối phương thực sự sẽ không vui nếu Thiên Bình làm điều này).
 
Thiên Bình thích thì cứ thích, không thích thì đừng ép mình phải nói “đẹp”. Hãy bày tỏ những suy nghĩ thực sự của bạn. Cuộc sống tương lai của bạn sẽ bớt hạn chế hơn rất nhiều và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc thực sự.
 

8. Hổ Cáp

 
Hổ Cáp thường rất độc lập, quyết đoán trong mọi vấn đề. Chòm sao này bất kể là phái nam hay phái nữ đều có một sức hút vô hình đối với tất cả mọi người xung quanh.
 
Họ sợ nhất là sự cô độc, khi ở một mình, họ dễ nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực và mất niềm tin vào nhiều điều trong cuộc sống. Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của cung hoàng đạo này.
 
Hổ Cáp cần nhận ra rằng, đôi khi cô đơn không hề đáng sợ, những lúc một mình là khoảng thời gian quan trọng đề giúp ta nhận định rõ ràng hơn về bản thân và mọi chuyện, giúp ta biết cách để tận hưởng cuộc sống tuyệt vời này và làm cho nó trở nên tốt đẹp hơn.
 
Ngoài ra, người thuộc cung này ghét nhất sự phản bội và một khi đã bị ai lừa dối, họ sẽ chẳng bao giờ tin vào người đó lần thứ 2 hoặc có thì cũng phải qua thử thách rất nhiều.
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã thường rất dũng cảm, hoạt bát và tận tâm với tất cả mọi người. Đây là cung hoàng đạo yêu thích các công việc từ thiện, mang lại niềm vui cho những người kém may mắn hơn mình.
 
Bên cạnh việc sở hữu những đức tính đó thì nhược điểm lớn nhất của Nhân Mã chính là đánh giá bản thân quá cao và không biết lượng sức mình. Nhân Mã có tấm lòng nhân hậu và luôn hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.
 
Tuy nhiên, họ luôn muốn giúp đỡ tất cả mọi người và tin rằng chỉ cần cố gắng là sẽ làm được điều đó, vì đánh giá bản thân quá cao nên Nhân Mã dễ rơi vào trạng thái buồn bã và trách móc chính mình khi khả năng của bản thân có hạn, không giúp được cho tất cả mọi người.
 
Nhân Mã cần nhận ra rằng việc giúp đỡ mọi người là việc làm cao đẹp, tuy nhiên để làm được điều đó lại cần sự chung sức của cả xã hội chứ công sức của những cá nhân đơn lẻ là không bao giờ đủ.

Nhung mat han che cua 12 chom sao
 

10. Ma Kết

 
Có thể khi nhắc đến Ma Kết, bạn chỉ nghĩ đến họ là những người nghiện công việc nhưng bạn có biết tại sao họ lại trở thành “người nghiện công việc” không?
 
Thực ra, đối với họ, nguyên nhân rất đơn giản – họ chỉ muốn chứng tỏ bản thân. Ma Kết thực sự có tâm hồn rất thận trọng, không thích mắc sai lầm và cũng không cho phép mình phạm sai lầm, vì vậy, họ thà làm việc chăm chỉ hơn những người khác, chỉ để hy vọng rằng họ có giá trị và có thể được người khác công nhận năng lực.
 
Tuy nhiên, nhược điểm của Ma Kết là quá cố chấp và không dễ dàng lắng nghe lời khuyên của những người xung quanh. Ma Kết cần phải hiểu rằng đôi khi người ngoài cuộc sẽ có cái nhìn tỉnh táo và khách quan hơn rất nhiều, biết lắng nghe và quan sát khi cần sẽ giúp ích cho Ma Kết rất nhiều cả trong công việc và cuộc sống.
 
Ma Kết khá lạnh lùng, thực tế và hướng đến hiệu quả của công việc. Chính vì sự quá thực tế này khiến mọi người đôi khi ngần ngại khi tiếp xúc với Ma Kết. Có lẽ Ma Kết cần bớt cứng nhắc và nghiêm túc để dễ hòa đồng hơn với mọi người.
 

11. Bảo Bình

 
Nhiều người nói Bảo Bình kỳ quặc và khó gần, thực ra họ không biết Bảo Bình quan tâm và coi trọng bạn bè đến mức nào.
 
Nhiều Bảo Bình rất đơn giản và có trái tim nhân hậu. Khi người khác đối xử tốt với họ, họ không suy nghĩ quá nhiều, họ nghĩ đó là việc bạn bè nên làm, giúp đỡ lẫn nhau nhưng cuối cùng lại dễ “đánh giá nhầm người”.
 
Bảo Bình quá thẳng thắn nói ra các chính kiến và suy nghĩ của bản thân, mà chưa chắc các suy nghĩ đó được xã hội thừa nhận và chấp nhận. Chính vì thế nhiều Bảo Bình thường bị ghét vì những lời nói vô tình của mình.
 

12. Song Ngư

 
Song Ngư là cung hoàng đạo có đức tính cẩn thận, tỉ mỉ và chu toàn trong mọi việc. Bên cạnh những ưu điểm đó thì Song Ngư có một nhược điểm rất cần khắc phục đó chính là thiếu niềm tin vào bản thân và dễ dàng bỏ cuộc.
 
Vì quá cẩn thận và thiếu tự tin vào bản thân nên Song Ngư thường suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định vấn đề, điều này đôi khi khiến Song Ngư để vuột mất những cơ hội tốt cho công việc và cuộc sống.
 
Ngoài ra, Song Ngư cũng cần khắc phục thêm một nhược điểm nữa đó là dễ nản chí và bỏ cuộc. Song Ngư cần rèn luyện cho mình đức tính kiên trì để vượt qua mọi khó khăn và đi đến thành công.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X