Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhật Thực năm 2024 ảnh hưởng ra sao đến 12 cung hoàng đạo? Bí quyết để tận dụng may mắn

Thứ Ba, 27/02/2024 08:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng Nhật thực năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 8/4/2024 được cho là sẽ mang đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ, tác động không nhỏ tới cuộc sống của 12 cung hoàng đạo. Vậy cụ thể kỳ Nhật thực này sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào về mặt chiêm tinh?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Nhật thực trong chiêm tinh học là gì?

 
Anh huong cua Nhat thuc nam 2024
 
Ở góc độ khoa học, Nhật thực là hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng đi qua giữa Trái Đất và Mặt Trời trên cùng một đường thẳng và quan sát từ Trái Đất, lúc đó Mặt Trăng che khuất hoàn toàn hay một phần Mặt Trời. Hay còn có cách gọi nôm na là Mặt trời bị “ăn”.
 
Xét bản chất thì Nhật thực là một dạng “trăng non đặc biệt”, còn Nguyệt thực là một dạng “trăng tròn đặc biệt”. Về mặt thiên văn, đây là hai trong số những sự kiện thiên văn dễ dàng quan sát được trên bầu trời.
 
Đối với góc nhìn của chiêm tinh học, Nhật thực là một hiện tượng thiên văn có ý nghĩa quan trọng, được coi là dấu hiệu của sự thay đổi, chuyển đổi và những khởi đầu mới. Nhật thực tồn tại theo các cặp cung hoàng đạo trong vài năm.
 
Năm 2024 là năm đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ nhật thực Bạch Dương – Thiên Bình để cùng tiến đến chu kỳ tiếp theo, Song Ngư – Xử Nữ.
 
Bởi vì ánh sáng của Mặt trời (hành động) bị chặn bởi thể chất của Mặt trăng (thể hiện như bản năng) nên cuộc sống của chúng ta trong thời gian diễn ra Nhật thực thường cho thấy hậu quả của các hành động và phản ứng trong quá khứ.
 
Cách chúng ta quản lý cảm xúc và suy nghĩ của mình, cách chúng ta phản ứng với những người khác, những câu chuyện chúng ta tự nói về "ai, cái gì, ở đâu và như thế nào" về sự tồn tại của chúng ta, tất cả đều có những hậu quả mà Nhật thực có thể mang lại.
 
Lời khuyên trong thời gian này là sự lạc quan, nhiệt huyết. Chúng ta nên hành động trực tiếp, nhanh gọn thay vì chần chừ, đắn đo, lên kế hoạch dài hơi. Sống hết mình và khám phá thế giới, nâng cấp bản thân bằng việc trau dồi kiến thức tiếp tục là các hoạt động chủ đạo trong giai đoạn này.

Xem thêm: Chiêm tinh năm 2024: Các sự kiện lớn của năm mới cho 12 chòm sao
 
 

2. Nhật thực 2024 ảnh hưởng ra sao đến 12 cung hoàng đạo?

 
Nhat thuc nam 2024
 
Nhật Thực năm 2024 diễn ra vào ngày 8/4/2024, bắt đầu lúc 3:16 chiều theo giờ ET, diễn ra trong 4 phút 28 giây, xảy ra gần làng Nazas ở Tây Bắc Mexico.
 
Nhật thực vốn là một hiện tượng thiên văn khá hiếm nên khi nó xảy ra, hãy nghĩ về tương lai đầy nắng mà bạn muốn hướng tới và bắt đầu sắp xếp cuộc sống của mình. Nếu có những mối quan hệ độc hại, đừng ngần ngại kết thúc nó. Nếu bạn đang nóng lòng muốn thực hiện một bước đi mới trong sự nghiệp của mình, hãy thực hiện công việc nghiên cứu và chuẩn bị.
 
Sự kiện thiên văn này sẽ “trao thưởng” cho những ai có suy nghĩ lớn và có những bước đi táo bạo. Dù bạn làm gì, Nhật thực trong cung lửa Bạch Dương này yêu cầu bạn phải chủ động hơn. Theo dõi tiếp để biết ý tưởng về cách tận dụng tối đa năng lượng chiêm tinh trong kỳ Nhật thực này.
 

Bạch Dương (21 tháng 3 – 19 tháng 4)

 
Nhật thực lần này diễn ra tại vị trí của Bạch Dương. Sự kiện lớn diễn ra trong cung hoàng đạo của bạn và soi sáng ngôi nhà cá tính của bạn. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân những món ăn, quãng thời gian thư giãn theo ý thích.
 
Lưu ý rằng, khi hiện tượng Nhật thực xảy ra, tình hình gia đình của bạn sẽ có sự đổi mới một chút. Một số bạn sẽ phải đóng gói đồ đạc và chuyển đến một nơi ở khác. Hoặc có thể gia đình bạn sẽ đón thêm một thành viên mới.
 
Cũng có thể bạn sẽ phải hạ mình trong các cuộc cãi vã khó chịu với những người thân yêu nhất của mình. Tất nhiên cảm giác khi trải qua những điều này không mấy dễ chịu nhưng điều tích cực là ngôi nhà và tinh thần của ngôi nhà đang dần thay đổi để phù hợp với con người mới mà bạn sắp trở thành.
 

Kim Ngưu (20 tháng 4 – 20 tháng 5)

 
Chủ đề dành cho bạn trong kỳ Nhật thực mùa xuân này là hướng nội. Bất kỳ phương pháp thiền, viết nhật ký, yoga hoặc phương pháp thực hành chánh niệm nào khác giúp kết nối bạn với con người thật của mình đều sẽ rất tuyệt vời. 
 
Nhật thực làm sáng tỏ cung 12 của bạn, nơi cai quản lĩnh vực tâm linh cũng như những kết thúc và khởi đầu mới. Điều này cho thấy đây là thời điểm tốt để dọn sạch những mảnh vụn khỏi tâm trí của bạn. Môi trường đóng một vai trò quan trọng trong tâm trạng của bạn trong tuần này, vì vậy đừng quên dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc và không gian sống của mình. 
 
Nếu bạn ghét những lần thử đột phá trong quá khứ, hiện tượng này sẽ hỗ trợ bạn để lại đằng sau những thứ không còn giá trị với bạn nữa, cho bạn can đảm để trưởng thành và trở thành con người mà bạn mong muốn. Nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về các quyết định của mình và bối rối về thực tại mới, hãy tin tưởng rằng cuối cùng mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.
 

Song Tử (21 tháng 5 – 20 tháng 6)

 
Tình bạn sẽ trở thành trọng tâm cuộc sống của Song Tử khi Nhật thực mang đến những người bạn đồng hành đầy thú vị cho cuộc sống của bạn. 
 
Với trái tim tham vọng và đầy nhiệt huyết, Song Tử khao khát thành công và không ngần ngại thể hiện điều đó với thế giới. Nhưng điều không may là hiện tượng Nhật thực một phần có thể khiến bạn đối mặt với sự thay đổi mới và những nỗi sợ của chính mình. Bạn có thể buộc phải rời khỏi công việc hiện tại để tìm kiếm một công việc mới.
 
Hoặc bạn cũng có thể nhận ra công việc mà bạn đã gắn bó lâu dài thực ra không phải là thế mạnh hay đam mê thực sự của bản thân. Khi mọi thứ đang hỗn loạn, hãy cố gắng đừng lo lắng nhé. Đây chỉ là một bước ngoặt mà bạn cần trải qua. Để khi bước sang một trang mới của cuộc đời, bạn sẽ càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn.
 

Cự Giải (21 tháng 6 – 22 tháng 7)

 
Cự Giải vốn được coi là đứa con của Mặt trăng, nên cuộc sống của bạn sẽ có không ít thay đổi khi Nhật thực diễn ra. Nếu bạn đang chờ đợi để có được một bước đột phá trong sự nghiệp của mình thì mong ước của bạn có thể trở thành sự thật. 
 
Tiền bạc đến dễ dàng nhưng điều đó có thể đồng nghĩa với việc bạn dành ít thời gian hơn cho những người thân yêu của mình. 
 
Về phương diện tình cảm, bạn thường dành thời gian đắn đo, cân nhắc rất lâu trước khi xác định bước vào một mối quan hệ quan trọng nào. Tuy nhiên, hiện tượng Nhật thực sẽ khiến bạn chao đảo một chút về vấn đề này. Bạn có thể bị buộc phải cắt đứt quan hệ với một mối quan hệ lâu năm nào đó.
 
Thậm chí, bạn có thể thấy mình bước vào mối quan hệ với một người hoàn toàn mới. Tuy có chút không quen ban đầu, đôi khi bạn sẽ hơi sợ hãi, thế nhưng đừng quá lo lắng vì cuộc đời này còn dài để gặp gỡ nhiều người mới tốt hơn.
 

Sư Tử (23 tháng 7 - 22 tháng 8)

 
Chu kỳ Nhật thực này hoàn toàn là cuộc phiêu lưu dành cho Sư Tử. Được cai trị bởi Mặt trời, bạn có xu hướng trở thành một trong những cung hoàng đạo hạnh phúc nhất. Thời gian này, rất có thể bạn sẽ có một kỳ nghỉ, du lịch ngắn ngày để kịp “xả hơi” sau những tháng đầu năm đầy bận rộn.
 
Theo các nhà chiêm tinh học, trong chuyện học hành và sự nghiệp, Nhật thực xuất hiện là thời điểm Sư Tử gặt hái được nhiều thành công. Nhật thực cũng đem đến cho bạn nhiều kiến thức quý báu về cuộc sống. Bạn có thể tự học về chúng thông qua sách vở hoặc các mối quan hệ hàng ngày - điều kích thích cảm hứng giúp bạn lên các ý tưởng tuyệt vời.
 

Xử Nữ (23 tháng 8 – 22 tháng 9)

 
Hiện tượng Nhật thực vào mùa xuân này hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác mãnh liệt cho bạn theo nhiều cách tuyệt vời đấy Xử Nữ. Nếu bạn cảm thấy hơi mất kết nối với đối phương hoặc những người thân thiết với mình, đừng lo lắng. Bạn sẽ có cơ hội tiến sâu hơn trong các mối quan hệ thân mật của mình khi Nhật thực xảy ra. 
 
Các vấn đề pháp lý và kinh doanh cũng diễn ra tốt đẹp khi bạn hợp tác với những người mà bạn tin tưởng.
 
Trên thực tế, Nhật thực đem đến cái nhìn khác quan về cuộc sống. Nó khuyến khích bạn nhìn thẳng về phía trước với tâm thế lạc quan, yêu đời. Vì thế, bạn luôn đối diện với thất bại bằng con mắt của kẻ chiến thắng. Bạn đã vượt qua chính mình khi đặt chân lên con đường đầu sóng gió để chấp nhận thách thức.

Nhat thuc nam 2024 anh huong ra sao den 12 cung hoang dao
 

Thiên Bình (23 tháng 9 – 22 tháng 10)

 
Nhật thực năm 2024 sẽ là thời gian vô cùng lãng mạn với bạn đấy Thiên Bình. Nhật thực đi qua ngôi nhà tình yêu của bạn và thắp lên ngọn lửa bạn để ưu tiên các mối quan hệ. 
 
Trách nhiệm của Nhật thực cũng là để soi sáng những góc khuất trong tâm trí bạn. Ngoài ra, Nhật thực sẽ tiết lộ cho bạn các sự thật chưa từng được khai phá. Thông tin của nó đạt độ chính xác cực cao, và bạn có thể suy luận bằng cách xâu chuỗi các sự kiện này.
 
Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều dự định lớn cho tương lai, bạn không nên thực hiện chúng trong thời điểm Nhật thực. Lượng thông tin Nhật thực đem đến cho bạn là khá lớn. Chúng bao gồm các tin tức thực tế và các tin đồn không có thực. Vì thế, bạn cần giữ đầu óc tỉnh táo để phân biệt ưu điểm và nhược điểm của các thông tin này.
 

Hổ Cáp (23 tháng 10 - 21 tháng 11)

 
Là một Hổ Cáp, một trong những bước ngoặt quan trọng của bạn trong năm 2024 sẽ đến vào kỳ Nhật thực này. Đây là lúc bạn sẵn sàng rũ bỏ "xiềng xích" và trở thành một con người mới hoàn toàn. Một chương mới trong cuộc đời bạn sắp mở ra, những mục tiêu hoặc dự án tài chính mà bạn theo đuổi đang nằm trong tầm tay.
 
Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn trong tài vận của bạn. Nhật thực lần này sẽ mang lại cho bạn những cơ hội lớn về thu nhập, tài sản hoặc các kế hoạch đầu tư. Nhờ đó, nguồn tiền của Hổ Cáp trong thời gian tới cũng trở nên ổn định và thịnh vượng hơn.
 

Nhân Mã (22/11 – 21/12)

 
Nhật thực rơi vào ngôi nhà đầy trẻ em và sự sáng tạo của bạn, khiến đây trở thành khoảng thời gian sôi động đối với bạn, Nhân Mã! Trẻ con là điều may mắn cho bạn và chúng giúp bạn xoa dịu tinh thần khi bạn cảm thấy nặng nề. Hãy dành chút thời gian để vui chơi vì việc ra ngoài nắng sẽ tốt cho năng lượng của bạn. 
 
Khả năng sáng tạo của bạn lúc này cũng đang ở mức rất cao. Là một Nhân Mã, bạn biết cách kết hợp mọi thứ và biến chúng thành những điều có ý nghĩa. 
 
Thời gian này, bạn cũng nên quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, hoặc bạn sẽ cảm thấy một điều gì đó trong quá khứ đang quay lại. Hãy chuẩn bị cho một bước đột phá cá nhân hoành tráng trong thời gian tới. Bạn cũng sẽ được tham dự một sự kiện lớn và qua đó có thể kết nối với những người bạn mới, mở ra những cánh cửa mới cho cuộc sống.
 

Ma Kết (22 tháng 12 – 19 tháng 1)

 
Là một Ma Kết, bạn có xu hướng có một nhóm nhỏ những người bạn thân thiết mà bạn tin tưởng. Bạn sẽ nhận được sự công nhận từ mọi người xung quanh. Chòm sao này cũng có khả năng thăng tiến, đạt giải thưởng hoặc có cơ hội nổi tiếng hơn. Thế giới đang để dành sân khấu cho bạn vì những nỗ lực chăm chỉ trước đây.
 
Hiện tượng Nhật thực kích hoạt những khía cạnh chưa được khám phá của Ma Kết. Thời gian tới, bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc đi du lịch, đắm chìm trong các nền văn hóa, lối sống hoặc triết lý mới. Đây chính là lúc bạn dễ dàng làm mới lại cuộc sống của mình.
 

Bảo Bình (20 tháng 1 – 18 tháng 2)

 
Đây là lúc để bạn tỏa sáng đấy, Bảo Bình. Nhật thực rơi vào ngôi nhà giao tiếp và giao lưu xã hội của bạn, vì vậy hãy mong đợi một niềm vui tràn ngập trong chu kỳ này! Bạn đã được coi là may mắn rồi, nhưng bạn sẽ có thêm một chút lợi ích. 
 
Mối quan hệ tình cảm của Bảo Bình sẽ ngày càng trở nên sâu sắc hơn trong thời gian tới. "Người ấy" cũng có thể mang lại cho bạn sự đủ đầy về vật chất, tài chính. Với một số bạn còn độc thân, đây là lúc để bạn học cách chữa lành những vết thương lòng từ quá khứ và sẵn sàng cho những kết nối mới trong thời gian tới.
 

Song Ngư (19 tháng 2 - 20 tháng 3)

 
Chiêm tinh về Nhật thực vào mùa xuân này cho thấy tiền sẽ đến với Song Ngư. Sự kiện thiên văn mạnh mẽ này rơi vào ngôi nhà giàu có và tài sản của bạn và bạn có thể thêm một số số 0 vào thu nhập của bạn
 
Đây là lúc bạn bắt tay vào thực hiện những dự án và kế hoạch mình ấp ủ từ lâu. Tuy nhiên, làm gì thì làm, bạn vẫn nên ưu tiên sức khỏe. Trong thời gian tới, một số Song Ngư có thể tìm được một vị trí công việc tốt hơn, phù hợp hơn với thời gian và tài năng của bạn.
 
Nhật thực ở Bạch Dương làm nổi bật sự tinh tế, ngọt ngào của Song Ngư. Đây có thể là thời điểm mà bạn sẽ tìm kiếm được tình yêu đích thực, sự lãng mạn, tin vui về thành viên mới. Nếu còn độc thân, bạn sẽ tìm được tri kỉ, một người làm thay đổi cuộc đời bạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X