Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhật Thực lai hiếm gặp 2023: Mang theo sự hỗn loạn tới cuộc sống của 12 chòm sao

Thứ Năm, 13/04/2023 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng Nhật Thực năm 2023 sẽ xảy ra vào thời gian nào, ở đâu có thể xem được và đem đến tác động gì cho 12 cung hoàng đạo, cùng xem nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Hiện tượng Nhật Thực năm 2023


nhat thuc nam 2023
 
Theo chiêm tinh năm 2023 thì năm nay có 2 lần Nhật Thực và lần đầu tiên xảy ra vào thứ 5 ngày 20/4 cùng Mặt Trăng mới ở cung Bạch Dương. Lần Nhật Thực thứ 2 sẽ xảy ra vào ngày 14 tháng 10 năm 2023.

Đây sẽ là lần Nhật Thực đầu tiên trong năm và nó sẽ được nhìn thấy từ nhiều nơi trên thế giới, ngoại trừ Ấn Độ. Những lần "Nhật Thực lai" này khá hiếm, chỉ xảy ra vài lần trong mỗi thế kỷ.

Nhật Thực lai xảy ra khi mặt trăng ở xa Trái Đất nhất có thể trong quỹ đạo hình elip của nó, trong khi vẫn có bóng tối tiếp xúc với bề mặt hành tinh của chúng ta. 

Những nơi nhìn thấy hiện tượng này rõ nhất trên thế giới là phía nam Ấn Độ Dương, một phần của Nam Cực, hầu hết Australasia, Indonesia, Philippines, hầu hết châu Đại Dương và phía tây Thái Bình Dương.

Trong thời gian xảy ra Nhật Thực, Mặt Trăng che khuất tầm nhìn của Mặt Trời. Mặt Trăng, Trái đất và Mặt Trời thẳng hàng với Mặt Trăng bị mắc kẹt ở giữa.

Nếu sự liên kết hoàn hảo, Mặt Trăng sẽ chặn hoàn toàn tầm nhìn của chúng ta về Mặt Trời, đổ bóng tối của nó xuống Trái Đất. Nếu căn chỉnh lệch tâm một chút, Mặt Trăng chỉ che khuất một phần tầm nhìn của chúng ta về Mặt Trời mà thôi. 

Những cung hoàng đạo chịu tác động mạnh nhất đó là Cự Giải, Thiên Bình, Ma Kết và Bạch Dương. Cùng với đó, những người thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp và Bảo Bình cũng sẽ thấy một số thay đổi đáng kể. Nhật Thực sẽ đạt cực đại trong 1 phút.

Hiện tượng này gây ra những thay đổi đáng kinh ngạc và thay đổi hướng đi đáng kể, cả hai đều có thể thúc đẩy tăng trưởng.

Nhật thực này đánh dấu sự khởi đầu của một chuỗi mới sẽ tiếp tục cho đến ngày 29/ năm 2025. Nó khuyến khích sự tự cung tự cấp và thể hiện chân thực.

  • Nhật Thực một phần bắt đầu: 08:34 sáng
  • Nhật Thực toàn phần bắt đầu: 09:37 sáng
  • Nhật Thực lai cực đại: 10:16 sáng
  • Nhật Thực toàn phần kết thúc: 12:56 sáng
  • Nhật Thực một phần kết thúc: 13:59 chiều
 
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về Nhật Thực năm 2023 và cung hoàng đạo nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hiện tượng chiêm tinh này.
 

II. Ảnh hưởng của Nhật Thực 2023 lên 12 cung hoàng đạo


Bạn phải hiểu rằng không phải mọi Nhật Thực đều có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn hoặc khiến bạn có những thay đổi lớn. Tất cả phụ thuộc vào cách sự kiện tương tác với bản đồ sao cá nhân của bạn.

Tầm ảnh hưởng của nó không chỉ xác định dựa trên “bộ ba lớn” (Mặt Trời, Mặt Trăng và các cung Mọc của bạn), mà còn ở cả các vị trí và góc hợp của các hành tinh khác trong biểu đồ của bạn (chẳng hạn như sao Thủy, sao Kim và sao Hỏa).

1. Bạch Dương


Đối với đàn ông và phụ nữ Bạch Dương, hiện tượng này sẽ khiến họ đưa ra quyết định nhanh chóng.

Tuy nhiên, các bạn có thể rất dễ bị nhầm lẫn trong những việc mình làm hằng ngày. Hiện tượng ngày còn khiến bạn tiến một bước và lùi hai bước.

Có khá nhiều khả năng bạn có thể gặp rắc rối trong cuộc sống cá nhân vì đắn đo hoặc suy nghĩ quá lâu. Bạn nên giữ cho mình một cái đầu tỉnh táo để tìm thấy sự bình yên trong thời gian này.
 

2. Kim Ngưu


Nhật thực năm 2023 sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều. Tuy nhiên, có thể có một số thay đổi khiến tâm trạng của Ngưu không được ổn định.

Vì vậy, hãy nhớ rằng dù tác động từ hiện tượng chiêm tinh này tốt bao nhiêu đi nữa thì chúng cũng sẽ yêu cầu bạn giữ bình tĩnh, xui hay vui cũng đừng phấn khích.

Hơn nữa Kim Ngưu nên tránh xa những tình huống có thể khiến bạn phát cáu, bạn nên tiếp tục làm tốt công việc của mình và hành động một cách dứt khoát, đặc biệt là trong sự nghiệp và tình cảm.
 

3. Song Tử


Song Tu
 
Ảnh hưởng của Nhật thực năm 2023 sẽ có tích cực hơn là tiêu cực đối với những người thuộc cung hoàng đạo Song Tử.

Về mặt tài chính, bạn sẽ phát tài phát lộc, dễ được cho tiền, cho quà, ký hợp đồng, thưởng nóng, hưởng tiền thai sản hoặc nhận lương sớm.

Tuy nhiên, cũng có những khó khăn nhỏ mà bạn phải đối mặt nên đừng có chủ quan nhé. Bạn không được thể hiện quá trớn cảm xúc của mình, hãy kiểm soát các hành động của mình và giữ kín mọi thứ trong khoảng thời gian diễn ra hiện tượng này.

Ngoài ra, hãy tiếp tục kiểm tra sức khỏe của bạn, khả năng cao trong thời gian tới bạn sẽ phải gặp bác sĩ hoặc nằm nghỉ trong vài ngày đó nha.
 

4. Cự Giải


Bạn cần sự hỗ trợ từ người khác bao nhiêu thì bạn phải sống vì chính mình bấy nhiêu.

Đối với đàn ông và phụ nữ Cự Giải, năm 2023 sẽ là khoảng thời gian để chủ động và yêu thương bản thân, học cách biết ơn.

Bạn sẽ quan tâm đến bản thân và làm những việc đòi hỏi sự nỗ lực gấp đôi những người khác. Nói chung, nó sẽ giúp bạn độc lập trong thời gian dài.

Tuy nhiên, mặt khác, bạn có thể phải đối mặt với một số vấn đề sức khỏe. Vì vậy chòm sao này nên hạn chế uống đồ ngọt, ăn khuya và kiểm tra sức khỏe định kỳ.
 

5. Sư Tử


Nhật thực năm 2023 sẽ khiến những người thuộc cung Sư Tử tràn đầy sự dễ dãi và hòa mình với thiên nhiên.

Bạn sẽ coi trọng những người xung quanh mình và những người phiền phức sẽ không còn làm phiền bạn trong cuộc sống.

Các cặp vợ chồng có thể giải quyết hậu quả từ việc hiểu lầm giữa họ. Tâm trạng thất thường cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, vì việc suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến cuộc sống của bạn khó chịu một cách bất thường.

Tâm trạng cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn, Sư Tử bớt suy nghĩ đi nhé, thả lỏng đầu óc ra rồi sẽ thấy được ánh sáng cuối con đường.
 

6. Xử Nữ


Hiện tượng chiêm tinh lần này sẽ không thuận lợi cho Xử Nữ. Bạn sẽ thấy một số rắc rối trong công việc và tiền bạc của mình.

Hơn nữa, bạn cũng có thể thấy những tác động của sự kiện này đối với gia đình và các mối quan hệ của mình. Rất có thể bạn sẽ mất trí vì những điều vụn vặt và những cuộc thảo luận vô bổ.

Do đó, hãy chú ý đến giọng điệu của bạn trong lúc nói chuyện, ngay cả khi bạn đang điên cuồng vì một hành vi sai trái nào đó thì cũng nên kiểm soát tone giọng của mình, đừng to tiếng nhé.
 

7. Thiên Bình


Nhật Thực đầu tiên của năm 2023 sẽ diễn ra ở nhà 7 của cung hoàng đạo này. Thiên Bình sẽ phải đối mặt với các vấn đề với vợ/chồng hoặc người yêu của họ. 

Bạn nên cố gắng duy trì sự kiên nhẫn và tránh những trận cãi vã không cần thiết, nhường nhịn nhau một chút không thiệt đâu.

Cho dù có rạn nứt thì cũng nên tôn trọng người ấy và cố gắng dành thời gian chất lượng cho họ vì chiêm tinh thấy rằng bạn đang phóng đại mọi chuyện, rắc rối là do bạn tự gây ra chứ chẳng phải do nửa kia. 

Trong công việc thì bạn nên cố gắng tập trung vào những gì mình làm, đừng hấp tấp, đừng ôm thêm việc ngoài giờ.
 

8. Hổ Cáp


Là một Bọ Cạp, cái chết và sự biến đổi không có gì mới đối với bạn. Vì vậy, hãy đón nhận sự khởi đầu mới này trong lĩnh vực tình cảm của bạn!

Đã đến lúc cho một khởi đầu mới! Bên cạnh việc thay đổi thì bạn cũng dành thêm thời gian để chăm sóc bản thân. 
 
Những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra cho các mối quan hệ của mình sẽ được đền đáp. Hãy thoải mái đi chơi với bạn bè, nằm dài trên giường xem phim hoặc tán tỉnh người mà mình thích nhé.

Thu nhập hàng ngày của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng do nhật thực này, vì vậy hãy theo dõi những khoản chi tiêu hàng ngày của bản thân nhé.
 

9. Nhân Mã


Nhan Ma
 
Sự kiện này sẽ rất tốt cho bạn về mặt tài chính. Nó sẽ giúp bạn ổn định và tránh xa mọi mất mát hoặc những vấn đề nghiêm trọng.

Tuy nhiên, do hiện tượng này khiến bạn thể trở nên quá tự tin, điều này có thể khiến bạn làm những việc gây tổn hại đến hình ảnh của mình tại nơi làm việc và hủy hoại sự thân thiết với những người thân và gia đình của bạn.

Mặt khác, sức khỏe sẽ hỗ trợ bạn vượt qua khoảng thời gian éo le này, vì thế nên hãy yêu thương bản thân thật nhiều, đừng tiếc tiền mua thực phẩm sạch và đi tập thể dục nhé.
 

10. Ma Kết


Nhật thực này mang đến cho bạn cơ hội chăm sóc bản thân theo một cách mới, đó có thể là kết quả của việc chữa lành vết thương mà trước đây bạn có thể đã bỏ qua nhưng giờ đã sẵn sàng để thực hiện.

Phẩm chất lãnh đạo của bạn sẽ được nâng cao. Bạn sẽ bắt đầu thực hiện các dự án mới trong công việc của mình.

Bạn sẽ nhận được rất nhiều năng lượng để bắt đầu những điều mới hoặc tiếp tục công việc của mình một cách dũng cảm. Trong thời gian nhật thực này, hãy tránh xa mọi hình thức giao dịch mua bán nhà hoặc đất mới. 
 

11. Bảo Bình


Nhật thực sẽ mang đến cơ hội để bạn đoàn tụ với người yêu cũ. Hãy nắm lấy cơ hội nếu 2 bạn còn yêu và chưa muốn rời xa nhau. 

Tuy nhiên, hãy cho người ấy không gian riêng để mọi thứ diễn ra thật trôi chảy, muốn kết nối lại cũng cần chút thời gian chứ nhỉ.

Ma Kết, bạn sẽ mất kiên nhẫn trong công việc, vì thế nên hãy cố tránh to tiếng xung đột với bất cứ ai. Tập thể dục thường xuyên hơn để giảm bớt căng thẳng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần chiến đấu.
 

12. Song Ngư


Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để hàn gắn tất cả những gì bạn đã mất hoặc thiếu. Hãy thảo luận mọi chuyện một cách bình tĩnh, nhất là trong tình yêu. Ngư cần cẩn thận hơn khi ứng xử với người thân trong gia đình. 

Nhìn chung, những tác động của Nhật Thực sẽ phần nào khiến bạn phải nhìn nhận lại bản thân mình, thừa nhận rằng mình còn nhiều thiết sót và bớt đổ lỗi cho hoàn cảnh.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X