Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

So sánh Nhân Mã tháng 11 và Nhân Mã tháng 12: Tưởng giống nhưng lại rất khác!

Thứ Sáu, 10/02/2023 13:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc biết một người thuộc chòm sao Nhân Mã vẫn chưa đủ đảm bảo rằng bạn có thể hiểu hết về con người của đối phương. Tìm hiểu chi tiết về sự khác biệt giữa Nhân Mã tháng 11 và Nhân Mã tháng 12 sẽ giúp bạn nắm bắt về cung hoàng đạo này rõ hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 
Vị trí của các hành tinh trong bản đồ sinh của chúng ta sẽ thay đổi tùy theo năm, tháng, ngày và thậm chí cả phút mà một người được sinh ra, điều đó có nghĩa là tất cả chúng ta đều là những cá thể độc nhất vô nhị trong thế giới chiêm tinh.
 
Những người sinh từ 22/11 đến 21/12 nằm dưới chòm sao Nhân Mã. Nhân Mã là một trong những cung Lửa thuộc nhóm Biến Đổi của vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Và giống như tất cả các cung khác, chòm sao này cũng có điểm mạnh và điểm yếu.
 
Nhưng dù là cùng thuộc chòm sao Nhân Mã, bạn có biết rằng vẫn có sự khác biệt nhất định giữa Nhân Mã sinh vào tháng 11 và Nhân Mã sinh vào tháng 12 không? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung ngay bên dưới.

So sanh Nhan Ma thang 11 va Nhan Ma thang 12
 

I/ Đặc điểm truyền thống của chòm sao Nhân Mã

 
Nhân Mã (22/11 – 21/12) là cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm Lửa (cùng với Bạch Dương và Sư Tử) và nằm trong nhóm Biến Đổi (cùng với Song Tử, Xử Nữ và Song Ngư).
 
Mang nguyên tố Lửa nên Nhân Mã luôn tràn đầy năng lượng và sức sống. Có một người bạn Nhân Mã bên cạnh đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được những cái ôm ấm áp, năng lượng, nhiệt huyết, những đánh giá trung thực đến “phũ phàng” và tất nhiên cả những cuộc trò chuyện vui nhộn.
 
Chòm sao này đam mê những điều họ thấy thú vị và thông minh hơn những gì người khác nghĩ. Họ là những con người thích phiêu lưu và có tinh thần tự do nhất trong số 12 cung hoàng đạo.
 
Hành tinh chủ quản cai trị Nhân Mã là sao Mộc nên may mắn được Mộc tinh truyền cho sự thông minh và hiểu biết. Tuy nhiên, cũng có nhiều lúc Nhân Mã thể hiện bản thân quá đà, thiếu lịch sự gây mất hòa khí và xảy ra mâu thuẫn với người xung quanh.
 
Họ còn được biết đến là một cung hoàng đạo sống rất độc lập, luôn muốn thoát ra khỏi bất cứ quy tắc rập khuôn. Hình ảnh Nhân Mã được đại diện bởi một sinh vật nửa người nửa ngựa – Chiron (theo thần thoại Hy Lạp). Tương tự như Chiron, những người thuộc cung Nhân Mã đều có con đường của riêng mình. Họ thích được tự do và không thực sự cần bất kỳ ai khác bên cạnh. 
 
Sự độc lập của chòm sao này mạnh mẽ đến mức dường như đôi khi xúc phạm những người muốn giúp đỡ họ. Tuy nhiên, họ lại có thể được tin tưởng mà không vấp phải bất kỳ nghi ngờ nào khi được trao nhiệm vụ, bởi Nhân Mã sẽ luôn hoàn thành nhiệm vụ kịp thời bất kể điều gì xảy ra.
 
Nhìn bề ngoài, Nhân Mã có vẻ là một người đam mê tiệc tùng, thích tự do, nhưng họ cũng là những nhà tư tưởng sâu sắc, thích giải đố mọi thứ, say mê gỡ rối một vấn đề hoặc đào sâu một ý tưởng. Họ thực sự ủng hộ thế giới phân tích và trí tuệ hơn thế giới tình cảm. Họ thích “suy nghĩ” hơn là “cảm nhận”.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Nhân Mã tháng 11 và tháng 12?

 
Theo chiêm tinh học, có rất nhiều lý do tại sao những người có cùng cung hoàng đạo vẫn có thể rất khác nhau. Nhưng trong đó, nguyên nhân chủ yếu là vì dấu hiệu Mặt Trời không quyết định tất cả về tính cách, suy nghĩ của mỗi chúng ta trong biểu đồ sinh.
 
Điều này có nghĩa là mặc dù hầu hết mọi người sinh từ 22/11 đến 21/12 sẽ là cung Nhân Mã, nhưng mỗi người sẽ chịu ảnh hưởng của các hành tinh khác trong bản đồ sao của mình như Mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa, các cung Mọc khác... cũng như phụ thuộc vào thời gian sinh.
 
Vậy nên họ có thể vẫn chia sẻ một số đặc điểm cốt lõi của Nhân Mã nhưng có thể có sự khác biệt trong cách họ tiếp cận các mối quan hệ, cách thể hiện bản thân, cảm xúc và cách theo đuổi mục tiêu của mỗi người.
 
Bên cạnh đó, có thêm một cách lý giải nữa về sự khác biệt giữa Nhân Mã tháng 11 và Nhân Mã tháng 12 dựa trên khái niệm Decan hoàng đạo. Khái niệm này liên quan đến việc chia nhỏ mỗi cung hoàng đạo thành 3 phần nhỏ được gọi là một Decan (thập độ).
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, điều đó có nghĩa là các Nhân Mã sinh vào tháng 11 đều là Decan Nhân Mã đầu tiên, trong khi hầu hết các Nhân Mã sinh vào tháng 12 sẽ thuộc Decan Nhân Mã thứ 2 và thứ 3.
 
Mỗi Decan được đồng cai trị bởi các hành tinh khác nhau (bên cạnh chủ tinh ban đầu), điều này ảnh hưởng đến cách thể hiện năng lượng của một cung hoàng đạo ra bên ngoài.
 
Chính việc thuộc các Decan khác nhau sẽ làm nên sự khác biệt giữa Nhân Mã tháng 11 và tháng 12.
 

III/ Các loại Nhân Mã khác nhau

 
Cơ sở để phân chia các loại Nhân Mã khác nhau sẽ dựa trên chính Decan hoàng đạo.
 
Mỗi Decan Nhân Mã lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Mộc (0º đến 9º), sao Hỏa (10º đến 19º) và Mặt trời (20º đến 29º).
 

- Decan Nhân Mã thứ 1 (từ ngày 22/11 - 1 tháng 12): 

 
Decan đầu tiên của Nhân Mã sẽ được quản chiếu bởi sao Mộc. Nhóm này được ban ơn phước là chủ nghĩa siêu lạc quan, dũng cảm, và có khiếu hài hước, được cân bằng bởi sự khát khao học hỏi.
 
Trong công việc, bạn luôn muốn có tự do và bạn sẽ đi xa (theo nghĩa đen, đó là du lịch khắp thế giới). Bạn bè thích bạn ở tích cách hài hước và hay khuyến khích người khác. Trong tình cảm, bạn cũng sẽ là một người yêu rất cá tính.
 

- Decan Nhân Mã thứ 2 (từ ngày 2 - 11 tháng 12): 

 
Nhóm Decan Nhân Mã thứ 2 chịu ảnh hưởng bởi sao Hỏa. Bạn luôn thêm gia vị cho cuộc sống và luôn muốn biến suy nghĩ thành hành động.
 
Một ý chí mạnh mẽ kết hợp với bản tính hào phóng, khiến bạn trở thành một người bạn, người yêu tuyệt vời nhưng nhiều đòi hỏi.
 
Bạn thích những công việc thử thách cả tinh thần và thể chất. Và, dĩ nhiên, sức mạnh đam mê của bạn không khi nào tắt xuyên suốt cuộc đời, và khả năng chịu đựng của bạn cũng vậy.
 

- Decan Nhân Mã thứ 3 (từ ngày 12 - 21 tháng 12): 

 
Decan Nhân Mã thứ 3 sẽ chịu ảnh hưởng từ Mặt Trời, làm tăng lên khả năng kịch nghệ của bạn, cũng như những tham vọng. Bạn sở hữu sự lạc quan gấp đôi và sự hiện diện của bạn đầy mãnh liệt và thu hút trong bất cứ hoàn cảnh nào.
 
Cuộc sống, tình yêu và công việc đều là những chuyến phiêu lưu lớn đối với bạn. Bạn khao khát được ghi nhận, không chỉ về mặt vật chất mà cả lòng trung thành.
 

IV/ Khác biệt giữa Nhân Mã tháng 11 và Nhân Mã tháng 12

 

1. Nhân Mã tháng 11


Nhan Ma thang 11
 
- Thời gian:

Các Nhân Mã sinh vào tháng 11 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/11 tới ngày 2/12 và đa phần thuộc hoàn toàn về Decan thứ 1 (ngoại trừ những người sinh vào ngày 1/12 có thể chịu ảnh hưởng một phần từ Decan thứ 2).

- Đặc điểm:

  • Chính kiến
  • Khuôn mẫu
  • Triết lý
  • Du lịch
  • Lạc quan
  • Quyết đoán
  • Kiểm soát

- Tính cách:

  • Là Nhân Mã điển hình, đúng khuôn mẫu nhất
Những người thuộc cung Nhân Mã sinh vào tháng 11 thuộc nhóm Decan đầu tiên. Hành tinh chủ quản của nhóm này là sao Mộc, và không có sự can thiệp thêm của bất kỳ hành tinh nào khác. 
 
Chính điều đó khiến những Nhân Mã thuộc Decan thứ 1 thừa hưởng những đặc điểm tính cách “thuần chủng” và đặc trưng nhất của Nhân Mã.
 
Họ có xu hướng thể hiện những điểm mạnh và điểm yếu của Nhân Mã theo khuôn mẫu nhất. Điều này bao gồm việc có tinh thần tự do, vui vẻ và có chính kiến.
  • Có chính kiến
Cả Nhân Mã tháng 11 và Nhân Mã tháng 12 đều là người thẳng thắn và bộc trực. Tuy nhiên, cách họ nói lên ý kiến ​​​​của mình có thể khác nhau. Và một trong những đặc trưng tính cách phải kể đến của Nhân Mã sinh vào tháng 11 là việc họ luôn rất có chính kiến.
 
Họ thường được sinh ra với kỹ năng phán đoán tuyệt vời và rất kiên định với nhận định của mình. Họ sẽ luôn đứng lên bảo vệ niềm tin và bảo vệ các giá trị của mình.
 
Tuy nhiên, Nhân Mã tháng 11 cũng rất cởi mở với quan điểm của người khác. Họ có thể không đồng ý với đối phương, nhưng họ sẽ không đánh giá ai đó dù có ý kiến trái chiều ​​​​với họ. Nói cách khác, Nhân Mã tháng 11 thường sẽ không đối đầu với người có quan điểm đối lập.
  • Có xu hướng triết lý hơn
Là những người thuộc nhóm Decan Nhân Mã đầu tiên, những Nhân Mã tháng 11 được cai trị hoàn toàn bởi sao Mộc, hành tinh này khơi dậy niềm yêu thích tự nhiên của họ đối với việc học hỏi, tìm kiếm kiến ​​thức và phát triển tâm linh.
 
Trong khi tất cả các Nhân Mã đang tìm kiếm sự kích thích tinh thần cả đời, thì các Nhân Mã tháng 11 thậm chí còn triết lý hơn và có đầu óc cao siêu hơn. Những Nhân Mã này giống như những miếng bọt biển khi hấp thụ những quan điểm mới, hiểu các hệ thống niềm tin và mở ra cho họ những cách suy nghĩ mới - tất cả là nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Mộc.
  • Đam mê du lịch một cách nghiêm túc
Nhắc tới Nhân Mã, ai cũng đồng ý rằng họ là một người thích xê dịch, đam mê du lịch, nhưng đặc điểm này thậm chí còn thể hiện rõ ràng hơn nữa ở nhóm Nhân Mã tháng 11.
 
Là một trong những cung hoàng đạo thuộc nhóm Biến Đổi, thuộc nhóm Decan Nhân Mã đầu tiên, nhóm này luôn tìm kiếm sự phấn khích một cách tự nhiên từ những vùng đất mới. Họ thích săn lùng những trải nghiệm và cuộc phiêu lưu mới tiếp theo.
 
Tất nhiên, điều này có thể khiến họ bị phân tâm quá mức và dễ buồn chán khi phải ngồi yên một chỗ, vì vậy điều quan trọng họ cần rèn cho bản thân sự thích nghi linh hoạt trong những môi trường khác nhau.
 
Khi Nhân Mã tháng 11 đi du lịch khắp nơi, họ thích được trải nghiệm những thứ như ẩm thực địa phương hoặc cuộc sống về đêm. Họ sẽ đến các bảo tàng nghệ thuật, trò chuyện với người dân địa phương và khám phá tất cả những địa điểm đẹp nhất trong thành phố mới.
 
Đối với nhóm này, du lịch như một niềm đam mê nghiêm túc, không phải lúc nào cũng tìm kiếm cảm giác mạnh hay những hoạt động mạo hiểm khi đi du lịch khắp nơi – điều này có sự khác biệt với nhóm tháng 12, những người rất thích phiêu lưu.
  • Sống lạc quan bất chấp
Nhân Mã nói chung vốn là con người vô cùng lạc quan, nhưng đặc điểm này sẽ thể hiện rõ ràng hơn ở nhóm sinh vào tháng 11. Đó là lý do nhiều người thích ở gần họ vì họ luôn cố gắng nhìn vào mặt tươi sáng của vấn đề bất cứ khi nào có thể.
 
Một Nhân Mã tháng 11 sẽ luôn có thể tìm thấy cơ may trong mọi tình huống. Đôi khi họ có thể lạc quan đến mức mù quáng bất chấp, nhưng họ cũng rất giỏi trong việc cổ vũ người khác bằng sự nhiệt tình của mình.
  • Quyết đoán trong mọi tình huống
Cả nam và nữ Nhân Mã tháng 11 đều là người rất quyết đoán. Nhóm này biết họ muốn gì, đưa ra lựa chọn nhanh chóng dựa trên nhu cầu và phán đoán của bản thân, rất ít khi tỏ ra do dự. Cho dù lựa chọn đó không phải lúc nào cũng chính xác nhưng họ sẵn sàng chịu trách nhiệm.
  • Hiếm khi hành động tự phát
Một trong những điểm tương đồng giữa Nhân Mã tháng 11 và Nhân Mã tháng 12 là họ không phải lúc nào cũng lên kế hoạch cho mọi việc. Tuy nhiên, mức độ tự kiểm soát của họ có thể khác nhau.
 
Nhân Mã tháng 11 có sự kiểm soát bản thân tốt hơn, nên rất ít khi có hành động tự phát. Họ không cần lên kế hoạch trước khi thực hiện, nhưng sẽ suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Tính cách này giúp họ tránh rơi vào tình huống nguy hiểm.
 
Nếu một Nhân Mã tháng 11 bị thôi thúc làm điều gì đó mà nó có thể gây rắc rối cho họ, họ có thể quyết định sẽ không làm theo sự thôi thúc đó.
 

2. Nhân Mã tháng 12

 
Nhan Ma thang 12
 

- Thời gian:

 
Các Nhân Mã tháng 12 có ngày sinh từ 1/12 tới 21/12, thuộc hoàn toàn về Decan thứ 2 và thứ 3. Nhóm này sẽ chịu thêm ảnh hưởng từ hành tinh cai trị khác bên cạnh chủ tinh là sao Mộc.
 

- Đặc điểm:

  • Tự tin
  • Tiệc tùng
  • Phiêu lưu
  • Hung hăng
  • Bốc đồng
  • Phán xét

- Tính cách:

  • Tự tin về bản thân
Nhân Mã sinh tháng 12 quan tâm đến danh tiếng của họ hơn hầu hết những thứ khác. Họ có xu hướng dễ trở nên hung hăng và tự tin hơn Nhân Mã sinh tháng 11. 

Họ có thể thực hiện các chuyến đi một mình hoặc đi bộ đường dài mạo hiểm hoặc nhảy dù một mình mà không hề sợ hãi, bởi trong họ luôn có sự tự tin về năng lực của bản thân.
  • Tình yêu với những bữa tiệc 
Cuộc sống của Nhân Mã tháng 12 có lẽ luôn không thể thiếu những bữa tiệc. Họ sẽ không bao giờ từ chối lời mời và sẽ không ngần ngại xuất hiện ở một buổi tiệc tùng mà thậm chí họ không biết ai ở đó. 

Nếu họ thấy ai đó đang lo lắng hoặc ở một mình trong một bữa tiệc, họ cũng có xu hướng mang đến sự an ủi và hỗ trợ xoa dịu đối phương. Mọi người cũng thường thích ở quanh Nhân Mã tháng 12 chính vì đặc điểm thân thiện này.

Bạn cũng thường có thể tìm thấy một Nhân Mã tháng 12 tại các quán bar hoặc câu lạc bộ. Họ sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi khiêu vũ suốt đêm hoặc chơi trò chơi thử thách uống rượu với bạn bè.
  • Thích phiêu lưu, tìm cảm giác mạnh
Nhân Mã là một cung được biết đến với những cách tìm kiếm cảm giác mạnh, nhưng những Nhân Mã sinh tháng 12 thậm chí có nhiều khả năng nói đồng ý với một lời đề nghị bốc đồng thú vị hơn so với Nhân Mã tháng 11.

Điều này là do thực tế là khoảng một nửa Nhân Mã tháng 12 được đồng cai trị bởi hành tinh định hướng hành động là sao Hỏa - hành tinh luôn hướng đến những bước đi táo bạo và thích làm theo sự bốc đồng.

Ảnh hưởng của sao Hỏa sẽ nhấn mạnh bản chất thích tự do của những Nhân Mã tháng 12 này - vì vậy họ có xu hướng lập kế hoạch nhanh chóng và đưa ra những quyết định ngẫu hứng.
 
Mặt khác, một Nhân Mã tháng 12 sẽ luôn sẵn sàng tìm kiếm cảm giác mạnh. Họ sẽ là kiểu người sẽ tự mình bay đến một thành phố xa lạ dù trước đó không hề có kế hoạch nào.

Những Nhân Mã này cũng sẽ thích những trò chơi mạo hiểm như nhảy dù và leo núi. Họ không hề e ngại trước những rủi ro có thể gặp phải, mà thậm chí còn chủ động tìm kiếm cảm giác hồi hộp đó.
  • Phán xét, tự cho mình là đúng
Hầu như tất cả Nhân Mã sinh vào tháng 12 đều thuộc nhóm Decan Nhân Mã thứ hai hoặc thứ ba - nghĩa là họ được đồng cai trị bởi sao Hỏa (hành tinh của hành động) hoặc Mặt trời (hành tinh của bản ngã). Hai hành tinh này kết hợp với những đặc tính sẵn có của Nhân Mã sẽ làm gia tăng những định kiến vốn đã mạnh mẽ của Nhân Mã.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn là một Nhân Mã tháng 12, bạn có thể thấy mình cực kỳ cố chấp về niềm tin của bản thân hoặc thậm chí cảm thấy hơi vượt trội so với người khác khi bạn đam mê điều gì đó.

Chính vì thế, Nhân Mã tháng 12 cũng có xu hướng thích phán xét để bảo vệ ý kiến của mình. Đôi khi họ cũng có thể tự cho mình là đúng. Họ thường có cái tôi lớn hơn những người thuộc cung Nhân Mã tháng 11 và cũng bướng bỉnh hơn.

Ngay cả khi quan điểm của họ chưa chắc đã đúng, thì họ cũng sẽ hành động như thể họ giỏi hơn những người khác.
  • Dễ trở nên hung hăng
Một Nhân Mã tháng 12 đôi khi có thể trở nên hung hăng và bộc trực như một Bạch Dương. Họ sẽ sẵn sàng lao vào cuộc chiến, tranh cãi nảy lửa với người khác để bảo vệ những gì bản thân tin tưởng.

Những Nhân Mã này hung dữ hơn nhiều so với những Nhân Mã tháng 11 của họ, đặc biệt là những người sinh ra trong nhóm Decan thứ hai.
  • Hành động bốc đồng
Nhân Mã tháng 12 còn được biết đến là những người vô cùng bốc đồng, hành động mà không cần suy nghĩ kỹ. Họ không phải lúc nào cũng suy nghĩ trước khi làm điều gì đó, dù sao họ là những người tìm kiếm cảm giác mạnh nên đây cũng là điều dễ hiểu!

Ngay cả khi Nhân Mã tháng 12 biết rằng họ có thể rơi vào tình huống nguy hiểm, họ sẽ không quan tâm cho lắm. Nhưng có lẽ ảnh hưởng của chủ tinh sao Mộc – hành tinh đại diện cho sự may mắn, lớn đến mức họ luôn có thể thoát khỏi nguy hiểm một cách ngoạn mục, ít phải chịu tổn thương cho dù có mạo hiểm đến đâu.

Xem thêm sự khác biệt về thời gian sinh của các cung hoàng đạo khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X