Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà 5 trong chiêm tinh: Nơi đứa trẻ bên trong bạn được thỏa sức vui chơi và sáng tạo

Thứ Bảy, 10/08/2024 08:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhà 5 trong chiêm tinh được coi là ngôi nhà của những niềm vui khi chứa đựng những sự đam mê, sáng tạo và giải trí trong cuộc sống của bạn. Tình yêu, sự lãng mạn, sức sáng tạo… là những gì thuộc về Nhà 5.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Tổng quan về Nhà 5 trong chiêm tinh

 
Nha 5 trong chiem tinh
 
Có tất cả 12 Nhà trong chiêm tinh, chúng được sắp xếp trong một biểu đồ hình tròn hoặc bánh xe. Nhìn trên bản đồ sao, bạn có thể dễ dàng nhận biết các Nhà qua các con số La Mã I, II, III...
 
Hôm nay chúng ta sẽ nói tới Nhà 5 trong chiêm tinh. Đây là ngôi nhà đại diện cho những mặt riêng tư và chủ quan của mỗi cá nhân.
  • Cung chủ: Sư Tử
  • Hành tinh chủ quản: Mặt trời
  • Từ khóa: Sáng tạo
  • Nhà của: Sự hưởng thụ
Nhà 5 có hành tinh chủ quản là Mặt Trời, với cung Hoàng đạo chủ quản là Sư Tử, vì thế, đây là nơi bạn muốn được tỏa sáng, cũng thích được hưởng thụ. Nó đem đến cho bạn năng lượng và nhiệt huyết.
 
Đây cũng là nơi bạn thể hiện và có được tình yêu của mình. Tình yêu ở đây không mang tính hấp dẫn như sao Kim hay xác thịt như sao Hoả, mà nó xuất phát từ trái tim, đặc trưng của Sư Tử.
 
Bởi mỗi nhà đều ảnh hưởng bởi điều kiện của nhà đứng trước nó, nên nhà 5 một phần là kết quả của nhà 4. Nền tảng gia đình và cách bạn được nuôi dưỡng sẽ là nguồn nỗ lực sáng tạo đầu tiên của bạn. Dù sức sáng tạo đó là tình yêu, một tài năng nghệ thuật hay một đứa con, đây đều là niềm vui mà bạn có được trong tương lai.
 

2. Đặc điểm và ý nghĩa của Nhà 5

 
Dac diem, y nghia cua nha 5
 
Nếu cung Mọc mô tả dáng vẻ bên ngoài của bạn thì ngôi nhà thứ 5 thể hiện cá tính riêng của mỗi cá nhân. Bao gồm các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật, giải trí, thể thao, các hoạt động liên quan trẻ em, các mối quan hệ lãng mạn, khoái cảm tình dục và tạo ấn tượng với người khác.
 
Đây là ngôi nhà nơi bạn thể hiện khía cạnh hoang dã và tận hưởng phút giây hiện tại trong cuộc sống. Giống như hành tinh chủ quản của nó – Mặt trời, nhà thứ 5 sẽ thúc đẩy việc nuôi dưỡng đời sống tình cảm và các hoạt động giải trí cá nhân.
 
Các cuộc tình và sự lãng mạn được mô tả trong ngôi nhà này. Ở đó thể hiện khía cạnh các mối quan hệ lãng mạn, tán tỉnh, gặp gỡ người mới, sự nhiệt tình, tình cảm thân mật. Ngoài ra, ngôi nhà thứ 5 này cũng nói về những đứa con của bạn.
 
Ngôi nhà này là nơi của những bữa tiệc tùng, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giải trí, vui chơi thú vị. Đây là những việc bạn làm vì niềm vui và sự hưởng thụ thuần túy, chủ yếu là mang tính tự phát, nhưng cũng có thể được lên kế hoạch, như các trò chơi hoặc môn thể thao mà chúng ta chơi thường xuyên.
 
Ngôi nhà thứ 5 còn là ngôi nhà của sự hưởng thụ. Đó là những sở thích cá nhân, kỳ nghỉ, thể thao và bất kỳ sở thích nào khiến bạn hạnh phúc đều được thể hiện ở ngôi nhà thứ 5. Nó cho thấy những điều về chuyện tình cảm yêu đương của bạn, quan điểm của bạn về tình yêu và sự lãng mạn, cách bạn cho đi và đón nhận tình yêu, cách bạn hưởng thụ cuộc sống.
 
Nhà 5 cũng liên quan tới trẻ em, cách bạn đối xử và nuôi dưỡng trẻ em, quan điểm của bạn về vấn đề con cái. Nói cách khác nó cho biết thông tin về con của bạn cũng như mối quan hệ của bạn với con cháu của mình. Nếu như trong bản đồ sao của bạn không hề có hành tinh nào nằm trong ngôi nhà thứ 5 thì có nghĩa là con cái không phải ưu tiên của bạn.
 

3. Các hành tinh trong Nhà 5

 

- Mặt Trời trong nhà thứ 5

 
Những người có Mặt Trời nhà 5 là những người dồi dào năng lượng, cuộc sống của họ tập trung chủ yếu cho hoạt động sáng tạo. Họ yêu thích được làm tâm điểm của mọi người và mong muốn được nhận sự chú ý và khen ngợi.  
 

- Mặt Trăng trong nhà thứ 5

 
Mặt Trăng trong nhà 5 thể hiện sự lãng mạn, sáng tạo. Những người này hay có xu hướng kịch tính hóa mọi vấn đề. Họ cũng đặt nhiều cảm xúc vào trong các mối quan hệ yêu đương nên thường khó có thể dứt ra. Nhìn chung, họ là những con người dễ gần, đặc biệt thu hút trẻ con. 
 

- Sao Thủy trong nhà thứ 5

 
Đối với người sở hữu sao Thủy ở nhà 5, sự sáng tạo của họ được bộc lộ thông qua lời nói và văn viết. Vì họ rất coi trọng năng khiếu ấy của mình nên những người này luôn muốn được ngưỡng mợ bởi tài năng trong lĩnh vực này.
 

- Sao Kim trong nhà thứ 5

 
Người có sao Kim trong nhà 5 coi trọng sự lãng mạn và vẻ đẹp trong các mối quan hệ tình cảm. Những người này thường có một sức hút tự nhiên nên dễ dàng thu hút được mọi người xung quanh mình. Đôi khi họ còn sở hữu xu hướng ái kỷ, luôn xem bản thân là nhất.
 

- Sao Hỏa trong nhà thứ 5

 
Vị trí này của sao Hỏa cho thấy người này là một người mạnh mẽ và bốc đồng. Tình yêu đối với họ có quan hệ mật thiết với tình dục. Khi trở thành bố hoặc mẹ, những người này sẽ có xu hướng thích chơi đùa và cạnh tranh cùng với con cái.
 

- Sao Mộc trong nhà thứ 5

 
Là hành tinh của sự may mắn, những người sở hữu sao Mộc ở nhà thứ 5 thường gặp thuận lợi trong chuyện tình cảm. Họ có thể vui vẻ và tràn đầy năng lượng trong bất kỳ tình huống nào. Vị trí này của sao Mộc cũng có thể là biểu hiện của một gia đình lớn. 
 

- Sao Thổ trong nhà thứ 5 

 
Những người có hình tình này trong nhà 5 không phải là người đùa giỡn trong chuyện tình cảm, họ rất nghiêm túc và cẩn trọng trong mối quan hệ yêu đương.
 
Vì khá cẩn thận nên khả năng sáng tạo của người này có thể bị kìm nén. Mẫu người này khi trở thành bố mẹ sẽ là những người phụ huynh rất có trách nhiệm. 
 

- Sao Thiên Vương trong nhà thứ 5

 
Sở hữu hành tinh này trong nhà 5 là biểu hiện của sự thất thường trong tình yêu, những người này có thể trải qua các mối tình sét đánh kỳ lạ nhưng lại kết thúc một cách nhanh chóng. Đối với họ, con cái có thể sẽ tạo cảm giác bị kìm hãm đôi phần. 
 

- Sao Hải Vương trong nhà thứ 5

 
Những người có sao Hải Vương ở vị trí này thường dễ bị thu hút bởi mẫu người bí ẩn, chuyện tình cảm của họ thường không mấy rõ ràng. Những người này có tiềm năng sáng tạo nhưng lại gặp khó khăn trong việc vận dụng nó.
 

- Sao Diêm Vương trong nhà thứ 5

 
Sao Diêm Vương trong nhà 5 thể hiện rằng những người này có thể bị ám ảnh bởi chuyện tình cảm và có xu hướng thao túng người mình yêu. Những chuyện liên quan tới tình yêu và con cái là những mốc trải nghiệm lớn trong đời của họ. 
 

4. Đỉnh Nhà 5 trong 12 cung hoàng đạo

 
Dinh nha 5 tai 12 cung hoang dao
 

4.1 Đỉnh Nhà 5 trong Bạch Dương

 
Với người có Bạch Dương ở nhà thứ 5, bạn luôn ưu tiên các vấn đề về giải trí, tình yêu, sự lãng mạn, trẻ em hoặc sở thích và cách thể hiện sáng tạo. Bạn có thể bốc đồng nhưng cũng rất độc lập và hơi thất thường trong chuyện tình cảm.
 
Bạn phản ứng nhanh, bạo dạn, trung thực và thẳng thắn trong tình yêu. Cách tiếp cận trực tiếp, trung thực và thẳng thắn cũng là một thế mạnh của bạn, thế nhưng cần phải rèn luyện tính kiên nhẫn để có kết quả tốt nhất.
 
Bạn có thể bị thu hút bởi (hoặc bạn có xu hướng thu hút) mẫu người yêu năng động, hoạt bát, quyết đoán. Bạn thích một chút cạnh tranh để theo đuổi đam mê của mình, mặc dù bạn có thể cả thèm chóng chán và ít khi theo đuổi điều gì lâu dài. Bạn luôn năng động, nhiều nguồn năng lượng tích cực và hứng thú với các hoạt động mới mẻ trong cuộc sống.
 
Nếu Nhân Mã là cung Mọc và Sao Hỏa được đặt đúng chỗ (vị trí thuận lợi) trong bản đồ sao, bạn có khả năng chuyển một trong số những lí tưởng của mình thành những hoạt động sáng tạo để bản thân có cuộc sống thoải mái đúng với tính cách và mong ước. Cũng có thể bạn sẽ dấn thân với những sở thích, những trò may rủi hay một nghề nghiệp không có sự chắc chắn, ổn định theo con mắt của xã hội.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Bạch Dương: thượng nghị sĩ phái bảo thủ cực đoan Jesse A.Helms, giọng nam cao người Ý Tito Schipa, tác giả James Clavell.
 

4.2 Đỉnh Nhà 5 trong Kim Ngưu

 
Nếu nhà thứ 5 của bạn nằm ở cung Kim Ngưu, bạn cảm nhận tình yêu và sự lãng mạn bằng toàn bộ giác quan của mình. Bạn là kiểu người có xu hướng gắn bó khi yêu, nhưng bạn thường mất thời gian khá lâu để thực sự tin tưởng một ai đó. Bạn luôn tìm kiếm sự ổn định, cam kết, hài hòa, thoải mái và yên bình trong mối quan hệ của mình.
 
Bạn thích sự thu hút hơn là theo đuổi bất chấp không suy nghĩ. Khi đã yêu, bạn thích chiếm hữu nửa kia của mình và cũng không dễ dàng buông bỏ. Những thay đổi và xung đột bất ngờ có thể gây lo lắng cho bạn. Bạn là người gợi cảm và trần tục trong việc theo đuổi niềm vui hoặc khoái lạc.
 
Bạn không thích sự phô trương cho lắm và bạn có thể cảm thấy không thoải mái khi bị người khác chú ý quá nhiều. Bạn cũng là người yêu thích nghệ thuật và có xu hướng hoài cổ. Có những sở thích và niềm đam mê gắn bó cùng bạn trong thời gian dài.
 
Nếu có cung Mọc là Ma Kết và Sao Kim nằm ở vị trí hợp trên bản đồ sao, chúng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn và đem đến nhiều thuận lợi hơn trên con đường chạm đến chuyện tình cảm yêu đương của bạn. Còn nếu sao Kim ở Xử Nữ hay Ma Kết, bạn sẽ thấy bản thân hay gặp khó khăn trong việc biểu lộ những tình cảm vốn rất mạnh mẽ bên trong mình, bởi ở bạn luôn tồn tại nỗi sự vô hình về việc bị từ chối.
 
Khi Sao Kim đã được đặt ở đúng chỗ, lời hứa hẹn hạnh phúc về ngôi nhà và những đứa trẻ sẽ sớm bay đến bên bạn. Nếu Sao Kim tạo góc hợp với Sao Hải Vương, hoặc Sao Hải Vương nổi bật trên bản đồ sao, bạn sẽ là người cực kì sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Kim Ngưu: nguyên đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt, nghệ sĩ hài/phóng viên Artemis Ward, nghệ sĩ violin Yehudi Menuhin.
 

4.3 Đỉnh Nhà 5 trong Song Tử

 
Nếu có dấu hiệu Song Tử ở vị trí đỉnh nhà 5, bạn thường dành thời gian cho các cuộc trò chuyện cùng người xung quanh. Việc độc thân khiến bạn thấy nhàm chán, bạn luôn tìm kiếm các mối tình để lấp đầy thời gian trống của mình. Bạn thích tán tỉnh, khơi gợi sự tò mò của người khác về mình.
 
Khiếu hài hước và nét duyên dáng giúp bạn dễ dàng thu hút người khác. Trong tình yêu, bạn cần một người tâm đầu ý hợp trước. Nhà 5 Song Tử thường khá đa tài và thích thể hiện tài năng của mình. Bạn là mẫu người khá sáng tạo, do thích tò mò và mong muốn tìm hiểu về tất cả mọi thứ giúp bạn có khả năng thu thập thông tin rất tốt.
 
Bạn thể hiện là một người có quyết tâm, tham vọng và may mắn với một nhân cách đẹp. Nếu có cung Mọc Ma Kết, âm nhạc sẽ đóng vai trò quan trọng trong bạn. Là người học rất nhanh từ những kinh nghiệm đã qua và có thái độ rất đẹp, rất thích thú với những gì mình làm, đỉnh nhà 5 Song Tử thường sẽ làm tốt trên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật hay đồ thủ công. Nếu có cung Mọc Song Ngư, bạn sẽ phát triển hơn trên lĩnh vực giảng dạy, chăm sóc hay triết học.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Song Tử: diễn viên Anthony Hopkins, nhà khoa học hành vi William K. Estes, ngôi sao nhạc rock Janis Joplin.
 

4.4 Đỉnh Nhà 5 trong Cự Giải

 
Với dấu hiệu của Cự Giải trên nhà thứ 5, bạn chính là người nuôi dưỡng và bảo vệ thế hệ trẻ, và bạn có thể đặc biệt nhạy cảm trong cuộc sống lãng mạn của mình. Bạn tìm kiếm sự an toàn và cam kết lâu dài trong tình yêu. Bạn có thể thấy viết dễ hơn là nói ra tình cảm vì sự ngại ngùng không cho phép bạn thể hiện cảm xúc của mình.
 
Bạn là mẫu người chu đáo, tinh tế, biết quan tâm và chăm sóc người khác. Bạn đặc biệt nhạy cảm với nhu cầu của người khác, do đó bạn thường cố làm hài lòng đối phương bằng mọi cách.
 
Nếu Mặt trăng không nằm trong cung có tính ổn định, bạn có xu hướng dễ bị lay chuyển, làm bạn lận đận hết từ mối quan hệ này sang một mối quan hệ khác. Tuy nhiên, khi tình cảm của bạn tập trung lại, bạn sẽ trở thành một yêu chung thuỷ hết mực. Xa hơn nữa sẽ trở thành người cha hoặc người mẹ đầy yêu thương.
 
Nếu có cung Mọc Bảo Bình hay Song Ngư, bạn có thiên hướng về âm nhạc nói riêng và các môn nghệ thuật nói chung. Vào những thời điểm cao trào, khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng tuyệt vời của bạn thường bộc lộ trước đông đảo mọi người. Bạn làm việc hiệu quả hơn khi đêm xuống.
 
Nếu Mặt Trăng không ở đúng vị trí hay có những góc hợp xấu, bạn sẽ buộc phải kiềm chế ham muốn với cờ bạc hay với những trò may rủi; nếu dính đến chúng bạn sẽ gặp những khó khăn tài chính khó lường.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Cự Giải: chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe tải quốc tế James Hoffa, người dẫn chương trình TV/nghệ sĩ hài Joan Rivers, nữ diễn viên Isabelle Adjani.
 

4.5 Đỉnh Nhà 5 trong Sư Tử

 
Đỉnh nhà 5 chính là cung địa bàn gốc của Sư Tử, ngọn lửa đam mê và tình yêu lãng mạn bên trong bạn chưa bao giờ có dấu hiệu nguội lạnh. Khi yêu bạn luôn dành sự nhiệt huyết, lãng mạn, trung thành cho nửa kia của mình. Bạn theo đuổi mối quan hệ ngọt ngào, nóng bỏng và mãnh liệt.
 
Bạn không ngại các thử thách và theo đuổi tình yêu của mình, miễn sao bạn cảm thấy điều đó hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, bạn lại có xu hướng muốn trở thành người kiểm soát trong mối quan hệ. Trong cuộc sống, bạn luôn muốn trở thành người nổi bật giữa đám đông, không chỉ thu hút người khác bởi tài năng mà còn năng lượng tích cực của mình.
 
Dù thường có vẻ là người dễ dãi, hay đùa giỡn, nhưng bạn có can đảm rất lớn để đương đầu với những khó khăn hay những vận rủi. Bạn có khả năng tập trung cao. Bạn khá ngây thơ trước những lời nịnh nọt, điều này đôi lúc sẽ gây ra những rắc rối đầy lãng mạn cho bạn. Với bản tính vui vẻ và cá tính dễ chịu, bạn có tài làm diễn viên hoặc là một giáo viên tốt.
 
Người có đỉnh nhà 5 Sư Tử thích trẻ con, tuy nhiên dù đây có là “đất” của Sư Tử đi chăng nữa, bạn không phải là người nhiều con cái, đặc biệt là khi Bạch Dương là cung mọc bởi khi đó bạn sẽ quá bận rộn với những công việc riêng của mình.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Sư Tử: nhạc sĩ, Chuck Mangione, nhà khoa học/nhà văn tiểu thuyết viễn tưởng James Blish, nhà thiết kế Gloria Vanderbilt.
 

4.6 Đỉnh Nhà 5 trong Xử Nữ

 
Với dấu hiệu của Xử Nữ ở nhà thứ năm, trong cuộc sống bạn là người nhất quán, thực tế và cũng khá cầu toàn. Sự kỳ vọng của bạn về các dự án sáng tạo, con cái và các mối quan hệ yêu đương rất cao. Trong tình yêu, bạn không quá kén chọn nhưng thường có hình mẫu tiêu chuẩn riêng và đòi hỏi khá cao ở đối phương.
 
Bạn là người khá cầu toàn, nên không phải lúc nào bạn cũng hài lòng với kết quả của mình. Bạn thường thấy những điểm cần cải thiện hơn là nhận ra những gì bạn đã đạt được. Những trò tiêu khiển kích thích tinh thần khá hấp dẫn đối với bạn.
 
Với cung Mọc Bạch Dương – cung Mọc mang đến tính bồng bột bản năng cho bạn thì cái đầu lý trí của đình nhà 5 Xử Nữ sẽ kìm hãm những cảm xúc mãnh liệt bốc đồng lại. Vì thế, những lúc muốn bộc lộ tình yêu và cảm xúc của mình, bạn thường không thể hiện được hết tình cảm sâu trong mình cho đối phương biết.
 
Đỉnh nhà 5 Xử Nữ ghét sự thay đổi và bất cứ thứ gì làm phiền đến thời gian biểu của mình, điều này chỉ có thể giảm bớt khi Sao Thủy của bạn nằm ở cung Linh Hoạt (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư).
 
Nhìn chung, với Xử Nữ ở nhà 5 – ngôi nhà của sáng tạo, bạn có thể là một bậc thầy về ngôn từ, một nhạc sĩ tài năng hay một nhà thiết kế đỉnh cao… Tất cả đều nằm trong vùng được ảnh hưởng bởi từ tính chính xác và tỉ mỉ của Xử Nữ.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Xử Nữ: nhà văn William Saroyan, nghệ sĩ hài Phyllis Diller, luật sư/nhà văn Vincent Bugliosi.
 

4.7 Đỉnh Nhà 5 trong Thiên Bình

 
Với dấu hiệu của Thiên Bình ở nhà thứ 5, bạn đặc biệt công bằng và dễ chịu với con cái của mình cũng như trong các mối quan hệ lãng mạn. Cảm quan nghệ thuật của bạn phát triển tốt, cân đối và hài hòa. Bạn là kiểu người lịch sự, tốt bụng và tinh tế trong chuyện tình cảm.
 
Bạn khá duyên dáng, thân thiện nên dễ thu hút người khác. Cách tiếp cận tình yêu của bạn khá nhẹ nhàng, tạo cho người khác sự thoải mái và dễ chịu khi ở gần. Bạn thường thích các hoạt động nghệ thuật và sáng tạo.
 
Bên cạnh các sở thích riêng, bạn cũng thích chia sẻ niềm đam mê của mình cho người khác, do đó đây là mẫu người truyền cảm hứng rất tốt. Bạn ít khi áp đặt con của mình và thường có xu hướng trở thành một người bạn đáng tin cậy để chúng tâm sự.
 
Bạn bè cũng như những mối quan hệ khác trong xã hội sẽ đóng vai trò quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống của bạn, đặc biệt nếu bạn có cung Mọc Song Tử hay Cự Giải. Thường thì bạn là người từng trải cuộc sống sớm, bạn cũng hiểu mình muốn đa dạng các mối quan hệ nên thường thích kết hôn muộn.
 
Cách bạn tiếp cận cuộc sống có vẻ rất nhẹ nhàng và thoải mái nên bạn hay được đánh giá là người dễ chịu và hạnh phúc với những may mắn của mình.
 
Nếu có sao Thủy ở Thiên Bình, bạn sẽ quan tâm đến những cải cách xã hội cũng như các hoạt động xã hội. Nếu có cung Mọc Kim Ngưu, bạn sẽ có những mục tiêu nghiêm túc và đáng quý trong cuộc đời. Khi đó, vị trí của sao Kim trên bản đồ sao của bạn sẽ trở nên rất quan trọng.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Thiên Bình: nhạc sĩ Bobby Short, nhà hoạt động cầm quyền Dorothy Day, ca sĩ opera Teresa Stratas.

 

 4.8 Đỉnh Nhà 5 trong Hổ Cáp

 
Với dấu hiệu Hổ Cáp ở đỉnh nhà thứ 5, bạn tìm kiếm niềm đam mê và sự sâu sắc trong các hoạt động vui chơi, giải trí, sáng tạo, nghệ thuật, tình yêu, lãng mạn, hẹn hò và con cái. Vị trí dấu hiệu này nhấn mạnh thêm các chủ đề về sự riêng tư, bí mật, sự nghiêm túc và khả năng tình dục của bạn.
 
Đối với tình yêu, bạn là mẫu người yêu nồng nhiệt, đam mê, sâu đậm và chung thủy. Nhưng bạn không dễ dàng tin tưởng người khác trong mối quan hệ, bạn mất thời gian khá dài và thử thách để đặt niềm tin vào người khác. Bạn không chấp nhận những mối quan hệ hời hợt, tạm bợ và quan điểm tình yêu của bạn rất rõ ràng.
 
Bạn hoặc có tính tự chủ đáng nể hoặc chẳng có tí tự chủ nào, điều này phụ thuộc vào góc hợp của Sao Hỏa và Sao Diêm Vương trên bản đồ sao của bạn. Sự được mất đầy gai góc đó khá hiển nhiên với người có đỉnh nhà 5 Bọ Cạp (chủ quản của Bọ Cạp là sao Diêm Vương.
 
Nếu biết chọn đúng cách đối mặt kẻ thù: chuyển từ sự cạnh tranh sang mục đích sáng tạo (ví dụ như thay vì ganh đua hay tìm cách vượt mặt 1 người, thì bạn không cần để ý đến người ta mà tự phát huy bản thân nhiều hơn nữa), bạn sẽ biểu hiện như một nhân tố bùng nổ. Và khi đó, đừng bao giờ bỏ cuộc!
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Bọ Cạp: họa sĩ Max Ernst, vận động viên trượt băng nghệ thuật Tonya Harding, nhà ngoại giao Henry Cabot Lodge.
 

4.9 Đỉnh Nhà 5 trong Nhân Mã

 
Với dấu hiệu của Nhân Mã ở nhà thứ 5, bạn đặc biệt may mắn về các lĩnh vực của cuộc sống do nhà thứ 5 cai trị – thể hiện sáng tạo, trò chơi, sở thích, giải trí, lãng mạn và nghệ thuật. Thời gian rảnh bạn thường thích khám phá những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống, điều đó giúp bạn mở rộng tầm nhìn và mang đến nhiều niềm vui.
 
Bạn là người khá hào phóng, vui vẻ, thân thiện, thích kết giao và khá nhiệt tình. Dường như cuộc sống của bạn gắn liền với những cuộc vui không hồi kết, bạn không bao giờ thấy chán vì bạn chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ. Bạn là người thích phiêu lưu và thoải mái khi thể hiện bản thân một cách sáng tạo hoặc theo đuổi niềm vui và hoạt động giải trí.
 
Trong chuyện tình cảm, bạn khá táo bạo, chủ động tán tỉnh, không ngại ngần thể hiện tình cảm của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn cần không gian riêng để tự do khám phá chứ không thích bị trói buộc. Mặc dù hay bị gắn mác là “kẻ lông bông” ít có cam kết trong mối quan hệ, nhưng bạn lại là người rất trung thành, thẳng thắn và đáng tin cậy.
 
Bạn có thể không được nhờ về đường con cái, hay về những vấn đề liên quan đến thể thao hoặc tính toán cũng không thu lợi về cho bạn. Nếu sao Mộc có góc hợp gai góc nào đó trên bản đồ sao của bạn và bạn không thể giải quyết tốt những khó khăn mà góc hợp mang lại, bạn sẽ gặp một số vấn đề. Nếu có cung Mọc Xử Nữ, bạn khôn ngoan hơn và ít khả năng trở thành một con ngựa liều lĩnh. Bạn sẽ thích những vùng an toàn, yêu trẻ nhỏ, thể thao, may vá và đồ thủ công.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Nhân Mã: diễn viên Jack Nicholson, ca sĩ Naomi Judd, tướng Douglas MacArthur.
 

4.10 Đỉnh Nhà 5 trong Ma Kết

 
Với dấu hiệu của Ma Kết trong đỉnh nhà thứ 5, bạn coi trọng sự cam kết, nghiêm túc và theo đuổi lối sống kỷ luật. Một số cá nhân có vị trí này được nhận xét là khá kín đáo, lạnh lùng, nhưng sự thật là bạn không giỏi thể hiện cảm xúc của mình. Bạn không khát khao mối quan hệ lãng mạn thiếu thực tế, đối với bạn tình yêu cần sự thấu hiểu và cam kết lâu dài.
 
Bạn yêu theo kiểu truyền thống, việc xây dựng niềm tin trong mối quan hệ là điều cần thiết đối với bạn. Mong muốn của bạn rất mạnh mẽ và lành mạnh, và bạn muốn tiết chế chúng để tạo sự an toàn trong mối quan hệ. Bạn theo đuổi chủ nghĩa thực tế, không thích phí thời gian cho những hoạt động vô bổ mà không đem đến lợi ích gì cho bạn.
 
Nếu Sao Thổ của bạn có góc hợp vững thì bạn sẽ hơi bốc đồng. Bạn có thể trở thành một giáo viên tốt, dù bạn hay nghiêm khắc với người khác, bạn không dễ dàng cho đi và hay có xu hướng xây bức tường thành ngăn cách mình với mọi người. Bạn làm việc vì tất cả mà mình muốn, vì thế tất cả thành quả của bạn đều là xứng đáng. Nếu trong tương lai có con cái, bạn sẽ là bậc phụ huynh cực kì trách nhiệm.
 
Theo tự nhiên, những người có đỉnh nhà 5 Ma Kết thường có tài thiên phú về âm nhạc, hội hoạ, văn học nghệ thuật… Khi bạn sở hữu cung mọc Sư Tử hay Thiên Bình thì điều này càng được minh chứng rõ nét. Bạn không phải mẫu người thích mạo hiểm, bạn thích bỏ công sức vào những thứ chắc chắn để có được kết quả rõ ràng.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Ma Kết: nhà soạn nhạc Ned Rorem, giọng ca Placido Domingo, tay đấm box George Foreman.
 

4.11 Đỉnh Nhà 5 trong Bảo Bình

 
Với dấu hiệu của Bảo Bình ở nhà thứ 5, bạn tiếp cận vấn đề về giải trí, trẻ em, nghệ thuật một cách sáng tạo và độc đáo. Với tư tưởng tiến bộ, hiện đại nên bạn có xu hướng tìm mối quan hệ thoải mái, không ràng buộc như một người bạn đồng hành. Lập dị và theo đuổi chủ nghĩa cá nhân nên bạn thường rơi vào các mối quan hệ kỳ lạ.
 
Bạn cần sự tự do để được là chính mình trong tình yêu. Bạn thích các hoạt động giải trí thách thức trí tuệ và khám phá những điều mới mẻ, điều đó không chỉ đem đến nhiều ý tưởng sáng tạo mà còn mở rộng sự hiểu biết của bạn. Mặc dù cởi mở với các lựa chọn, nhưng bạn vẫn trung thành theo đuổi niềm đam mê riêng.
 
Tình bạn, sự công bằng và sự kích thích tinh thần là điều cần thiết để trái tim bạn gắn kết. Có thể có những thay đổi đột ngột, thăng trầm hoặc năng lượng thất thường trong các hoạt động ở khu vực nhà năm. Về khía cạnh nghệ thuật và giải trí, bạn theo đuổi những tư tưởng độc đáo, không giống với đám đông ngoài kia.
 
Nếu sở hữu cung Mọc Xử Nữ, bạn có thể gặp những vấn đề trong việc thể hiện bản thân. Xử Nữ là hiện thân của việc suy xét hành động một cách đúng đắn nên không lí do gì khiến bạn sẵn sàng liều mình vào một cuộc phiêu lưu. Nếu sao Thiên Vương không có góc hợp thuận lợi thì đỉnh nhà 5 Bảo Bình rõ ràng không phải là vị trí để thử những trò may rủi hay để vận dụng trong những việc liên quan đến tính toán.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Bảo Bình: nhà chiêm tinh C.E.O Carter, tướng Stonewall Jackson, ngôi sao bóng rổ Kareem Abdul Jabbar.
 

4.12 Đỉnh Nhà 5 trong Song Ngư

 
Với dấu hiệu của Song Ngư ở cung thứ 5, bạn bị thu hút bởi những tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, hội họa, các hoạt động giải trí giàu cảm xúc và những chuyện tình lãng mạn. Bạn là người đa sầu đa cảm, nhạy cảm và giàu cảm xúc trong tình yêu. Nhẹ dạ cả tin nên đôi lúc bạn không nghi ngờ mà lao vào mối quan hệ một cách nhanh chóng theo cảm xúc cá nhân.
 
Là mẫu người lãng mạn, tinh tế, bạn luôn mang lại cảm giác thoải mái, ấm áp cho người khác. Bạn rất sợ cảm giác bị bỏ rơi hay cô đơn trong chính mối quan hệ của mình, nên thường làm mọi cách để có được sự quan tâm và chú ý từ người kia. Bạn cũng là người thích tưởng tượng, rất muốn tin tưởng vào người khác trong tình yêu, hẹn hò và lãng mạn.
 
Nếu sao Hải Vương có những góc hợp gai góc trên bản đồ sao của bạn, xu hướng thần thánh hoá một mẫu hình lí tưởng có thể mang đến điều bất hạnh cho bạn. Điều này thể hiện trực tiếp qua những người bạn yêu hay con cái bạn. Bạn không nhìn nhận họ như đúng con người họ, hoặc là bạn đặt kỳ vọng quá lớn nơi họ.
 
Bất cứ nơi nào có Song Ngư, thì việc bị vỡ mộng hay chịu tổn thương từ cách nhìn cuộc sống qua lăng kính màu hồng đều có thể xảy ra, điều này cũng phụ thuộc ít nhiều vào góc hợp của sao Hải Vương. Nếu như Sao Hải Vương không được đặt đúng vị trí, bạn nên tránh xa những trò cờ bạc hay việc đầu tư liều lĩnh hứa hẹn hão về một khoản thu lợi nhanh chóng.
 
Dù sao thì nếu sở hữu đỉnh nhà 5 Song Ngư, bạn yêu thích âm nhạc. Dù là chơi nhạc cụ hay là sáng tác chúng thì đều khiến bạn thích thú, đặc biệt nếu bạn có cung Mọc Bọ Cạp hay Nhân Mã. Vì Song Ngư đại diện cho đôi chân, tất cả các loại nhảy nhót khiêu vũ đều là sở trường của bạn.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh nhà 5 Song Ngư: ca sĩ Julio Iglesias, đạo diễn phim đại tài Akira Kurosawa, vũ công/biên đạo Twyla Tharp.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X