Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà 4 trong chiêm tinh: Nơi gia đình nuôi dưỡng và chứa đựng các giá trị thiêng liêng

Thứ Hai, 29/07/2024 08:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong chiêm tinh học, ngôi nhà thứ 4 nói về nhận thức của mỗi cá nhân, mái ấm nơi họ lớn lên và môi trường sống. Nó tượng trưng cho gia đình hoặc cho một nơi để bạn dựa vào, một thế giới riêng của bạn. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về ý nghĩa của nhà 4 trong chiêm tinh là gì.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Tổng quan về Nhà 4 trong chiêm tinh

Nha 4 trong chiem tinh
 
  • Cung chủ: Cự Giải
  • Hành tinh chủ quản: Mặt trăng
  • Từ khóa: Nguồn gốc, lịch sử, nền tảng
  • Nhà của: Gia đình
Nhà 4 không chỉ là nơi chứa đựng những cảm xúc sâu kín của chúng ta, mà còn là sợi dây liên kết giữa một cá nhân với cội nguồn, tổ tiên của họ. Nó không chỉ nói lên tất cả những gì chúng ta cần biết về nơi mình sinh ra và lớn lên, mà còn chỉ ra những vấn đề quan trọng nhất của chúng ta đã xây dựng trong mối quan hệ với gia đình mình.

Đó là ngôi nhà của di sản và tất cả những thứ mà chúng ta yêu quý. Chúng ta sẽ thường thấy những người có ngôi nhà thứ tư trong lá số là những người thích chăm sóc nhà cửa. Và có một nỗi sợ thay đổi bắt nguồn sâu xa từ nhu cầu gắn bó với cảm giác yên bình, ấm cúng cũng như sự kết nối với gia đình.
 
Mặc dù thường bị nhầm với ngôi nhà truyền thống nhưng chúng ta phải hiểu rằng ngôi nhà thứ tư này tượng trưng cho sự gần gũi. Tính chất truyền thống được thể hiện qua dấu hiệu của cung Ma Kết và nhà thứ mười đối lập, như một thứ gì đó mang lại cảm giác trách nhiệm, nghĩa vụ, sự tôn trọng của những người lớn tuổi và tổ tiên của chúng ta.
 
Nhà thứ tư cũng là nơi chúng muốn trở về thư giãn nhất sau những mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống. Đó là ngôi nhà của tổ ấm, gia đình, tình cảm của người mẹ, cũng như sự riêng tư của chúng ta. Nhà 4 là nơi khởi đầu cho cuộc đời này và đồng thời cũng là điểm đến cuối cùng khi chúng ta “Trở về với cát bụi”, ở đó để khép lại vòng tròn của một cuộc đời từ đầu đến cuối.
 
Đỉnh của nhà thứ 4 chính là Thiên Đế (I.C.), điểm thấp nhất trong bản đồ, cho nên các chiêm tinh gia cho rằng nó đại diện cho cái chết, hậu vận và mồ mả của bạn. Nhà 4 sẽ cho biết linh hồn của bạn sau này sẽ đi đâu về đâu và cũng thể hiện những nghiệp chướng mà bạn tạo ở kiếp này. 
 

2. Xác định Nhà 4 trên bản đồ sao


Để xác định được đỉnh Nhà 5, bạn cần có bản đồ sao cá nhân dựa vào ngày – tháng – năm sinh dương lịch của mình. 

Xach dinh Nha 4 tren ban do sao
 
Nhìn trên hình vẽ, ta thấy: Phần được tô viền đen bên ngoài, ở góc có số 4 là nhà 4 trong bản đồ sao của 1 người. Mũi tên chỉ vào cung nào thì cung đấy chính là đỉnh nhà 4.
 

3. Đặc điểm của Nhà 4

 
Cung nhà 4 thường được cai quản bởi cung Cự Giải và hành tinh Mặt Trăng. Mặt Trăng, với sức mạnh của cảm xúc và bản năng, giúp chúng ta kết nối sâu sắc với gia đình và cội nguồn. Các hành tinh ảnh hưởng đến cung nhà 4 còn mang đến những tác động khác nhau, định hình tính cách và các mối quan hệ gia đình của mỗi người.
 

4. Ý nghĩa của Nhà 4

 
Dac diem y nghia cua Nha 4
 
Nhà 4 là nơi để bạn dựa vào, một thế giới riêng của bạn (cả về mặt không gian lẫn về mặt tinh thần). Tượng trưng cho sự gắn bó với gia đình, một nền tảng vững chắc hoặc nơi chốn thực sự, nhà 4 là nơi bạn sẽ thực sự cần đến khi muốn trốn tránh thế giới hay xã hội thực tại.
 
Cung nhà 4 không chỉ đại diện cho gia đình và ngôi nhà, mà còn phản ánh cảm xúc, bản năng và cội nguồn của mỗi người. Đây là nơi chúng ta tìm thấy sự an toàn, sự thoải mái và những giá trị nền tảng được truyền lại qua các thế hệ. Ý nghĩa của cung nhà 4 trong chiêm tinh học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, từ đó xây dựng một cuộc sống hài hòa và thịnh vượng.
 

5. Các hành tinh trong nhà thứ 4

 
- Mặt Trời trong nhà thứ 4
 
Người có Mặt Trời trong nhà 4 là những người thuộc hướng nội. Họ coi gia đình và cội nguồn là trung tâm của cuộc sống, bản năng của họ là bảo vệ cho gia đình mình và những nơi chốn mà khiến họ cảm thấy quen thuộc, bình yên. Chính vì thế, họ định nghĩa cái tôi cá nhân dựa theo nguồn gốc của bản thân mình.
 
- Mặt Trăng trong nhà thứ 4
 
Dấu hiệu của Mặt Trăng trong nhà thứ 4 là việc sở hữu mối quan hệ cảm xúc gắn bó chặt chẽ với gia đình. Đối với những người này, mái ấm và không gian riêng tư là điều cần thiết để giúp họ cân bằng cảm xúc, cảm thấy thoải mái và dễ chịu. 
 
- Sao Thủy trong nhà thứ 4
 
Gia đình sẽ là nhân tố tác động tới quá trình định hình suy nghĩ và tư tưởng của những người sở hữu Sao Thủy trong nhà thứ 4. Cha mẹ họ coi trọng việc học hành cho nên học tập và giao tiếp là hoạt động được diễn ra nhiều nhất trong ngôi nhà của người này. 
 
- Sao Kim trong nhà thứ 4
 
Thời thơ ấu của người có Sao Kim trong nhà thứ 4 sẽ thường khá êm đềm. Sở thích của họ là trang trí và tạo không gian dễ chịu cho ngôi nhà của mình. Những người này thường có mối quan hệ tốt đẹp với người mẹ của họ.
 
- Sao Hỏa trong nhà thứ 4
 
Sao Hỏa trong nhà thứ 4 thể hiện tính cách cạnh tranh cao. Những người này thường có xu hướng cạnh tranh từ nhỏ nên có thể sẽ dẫn đến những căng thẳng, xung đột trong gia đình. Họ thể hiện được năng lực làm việc rõ nhất khi ở nhà.
 
- Sao Mộc trong nhà thứ 4
 
Những người có Sao Mộc trong nhà thứ 4 đều là người thoải mái, dễ gần và cởi mở. Họ sẵn sàng chia sẻ không gian riêng tư của mình với người khác. Những người này cũng có xu hướng đi xa khỏi quê nhà để sinh sống và làm việc. 
 
- Sao Thổ trong nhà thứ 4 
 
Đối với người có Sao Thổ tại nhà thứ 4, gia đình chính là nền tảng quan  trọng nhất. Mặc dù vậy, họ lại hay cảm thấy xa cách hoặc có mối quan hệ khó khăn với gia đình mình. Vị trí này cũng thể hiện những gánh nặng phát sinh từ gia đình. 
 
- Sao Thiên Vương trong nhà thứ 4
 
Người sở hữu hành tinh này trong ngôi nhà 4 là người có xu hướng tự lập từ rất bé, cuộc sống của họ cũng có nhiều thay đổi và khó ổn định. Lối sống cả những người này cũng không đi theo truyền thống thông thường. Sự kỳ quặc trong tính cách có thể đến từ gia đình. 
 
- Sao Hải Vương trong nhà thứ 4 
 
Người có Hải vương tinh ở nhà 4 dễ có cảm giác về một tuổi thơ hỗn loạn và thiếu vắng gia đình. Đây cũng có thể là người lý tưởng hóa gia đình, kỳ vọng quá nhiều vào gia đình. Họ thường lấy nguyên tắc tâm linh làm nền tảng. 
 
- Sao Diêm Vương trong nhà thứ 4
 
Sao Diêm Vương ở vị trí này thể hiện vai trò lớn của gia đình đến đời sống sinh hoạt. Những người này hay có nhu cầu làm mới không gian sống của mình và có thể trải qua vài lần di chuyển chỗ ở.
 

6. Đỉnh nhà 4 trong 12 cung hoàng đạo

 
Dinh Nha 4 tai 12 cung hoang dao
 

6.1 Đỉnh Nhà 4 Trong Bạch Dương

 
Khi nhà thứ 4 ở Bạch Dương, điều này có nghĩa là các cá nhân tỏ thái độ rất hung hăng đối với gia đình và cuộc sống ở nhà của họ. Họ coi nhà của họ là nơi để họ có thể bày tỏ tình cảm và cảm xúc của mình, và họ thường lớn lên trong một ngôi nhà ồn ào, nơi cha mẹ thường xuyên cãi vã. Những đặc điểm như vậy có thể khiến họ khó học được lòng trắc ẩn, sự hiểu biết và khả năng tự nhận thức.
 
Trong trường hợp phát triển nhân cách tiêu cực, những người như vậy có thể dễ nổi giận khi các thành viên trong gia đình không lắng nghe họ. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn họ sẽ cố gắng hết sức để chu cấp cho gia đình và đảm bảo mọi việc trong nhà đều tốt đẹp. Mỗi sự mất cân bằng ở đây nói lên nỗi đau và sự tổn thương, thậm chí sự lạm dụng hoặc tức giận đã gieo sâu vào tuổi thơ của họ.
 
Nếu có cung Mọc Ma Kết thì có vẻ như bạn phải trải qua thời niên thiếu rất khó khăn. Người có đỉnh nhà 4 ở cung Bạch Dương khá hiếu động. Vì vậy dù sợi dây liên kết giữa bạn và thành viên trong nhà có bền chặt thế nào đi nữa thì chắc chắn bạn đã từng nghĩ đến chuyện bỏ nhà đi bụi.
 
Trong suốt cuộc đời, bạn hay thay đổi chỗ ở và việc đó không phải lúc nào cũng được hoan nghênh. Bạn có thể lớn lên trong sự bận rộn, trong một gia đình năng động và luôn được trông đợi sẽ có thể tự lập cuộc sống của mình. Bạn trở thành nguồn động lực và kỳ vọng lớn cho cả gia đình. Vài năm sau, bạn trở thành người đứng đầu.
 
Vị trí của sao Hỏa sẽ cho bạn thấy bạn có thể làm điều đó tốt như thế nào. Trừ phi bạn bị mê hoặc bởi thế giới bên ngoài, nếu không bạn có thể tập trung tất cả sức lực của mình vào gia đình và trở nên  khắt khe với người bạn đời của mình. Hiếm khi bạn phí hoài cuộc đời của mình trong sự tẻ nhạt và tuổi già.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Bạch Dương: diễn viên Goldie Hawn, Anjelica Huston; tiểu thuyết gia Shirley Jackson.
 

6.2 Đỉnh Nhà 4 Trong Kim Ngưu

 
Nếu ngôi nhà thứ 4 nằm ở Kim Ngưu, chúng ta sẽ thấy vị trí tự nhiên của sự quan tâm chăm sóc và sự tận tâm từ cha mẹ của một người. Cha mẹ của những đứa trẻ có nhà chiêm tinh thứ 4 thuộc cung Kim Ngưu luôn hết lòng vì con cái và chăm sóc chúng sâu sắc.
 
Những cá nhân như vậy có tình cảm ấm áp và vui vẻ trong mối quan hệ với phụ huynh và sự giáo dục của họ. Đối với bạn, nhà là nơi để trở về và mang lại cảm giác an toàn, thư thái. Bạn là mẫu người truyền thống và không thích thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống của mình.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng muốn cho mọi người thấy những điều tuyệt vời khác, như đồ ăn chẳng hạn, điều đó được thể hiện rõ nhất đối với cung Mọc Ma Kết. Sự thật là người có đỉnh nhà 4 ở Kim Ngưu có thể trở thành một nhà sưu tầm xuất sắc, làm giàu hoặc tích góp tài sản, cơ hội mà bạn hiếm khi bỏ qua.
 
Với cung Mọc Bảo Bình tổ ấm của bạn được xem như một nơi nương tựa khi bạn trải qua những thăng trầm trong cuộc đời. Nếu bạn sử dụng hiệu quả năng lượng của sao Kim, thì những năm tháng bình yên của bạn sẽ ngập tràn màu hồng và hạnh phúc.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Kim Ngưu: diễn viên Simone Signoret, nghệ sĩ Grandma Moses; nhà truyền giáo Swami Vivekananda.
 

6.3 Đỉnh Nhà 4 Trong Song Tử

 
Đối với những người có đỉnh nhà 4 ở cung Song Tử thì mái ấm gia đình không phải là thứ cần thiết đối với họ mà họ thường thích đổi mới vật dụng trong nhà để tạo cảm hứng mới. Vì Song Tử thích đi du lịch, họ không gắn bó với một nơi cụ thể mà họ gọi là nhà; thay vào đó, họ thích đi lang thang hơn.
 
Các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết trở thành người mà họ có thể chia sẻ và trao đổi ý kiến. Tuy nhiên, ngay cả sau khi tham khảo các lời khuyên từ những người thân thiết với mình, bạn vẫn không thay đổi ý định ban đầu. Các thành viên trong gia đình bạn hứng thú tham gia vào các cuộc thảo luận về chủ đề nào đó hơn là chia sẻ những vấn đề cá nhân của mình.
 
Những người có cung Mọc Song Ngư thường khá quan tâm đến tài sản thừa kế. Bạn có thể có hai mái ấm hoặc sống với người họ hàng từ khi còn nhỏ. Nếu như sao thủy thay đổi góc hợp hoặc nếu là cung Mọc Bảo Bình, bạn sẽ thay đổi khá nhiều về nơi ở hoặc ngoại giao rộng khi về già.
 
Những người có đỉnh nhà 4 ở Song Tử thường sử dụng bút danh trong những mối quan hệ của mình giống như những nhà văn. Gia đình thường cho bạn những quyển sách hoặc khuyến khích bạn phát triển trí tuệ. Nếu bạn mang cung Mọc Bạch Dương, bạn sẽ thích thú hơn với một cuộc sống năng động.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Song Tử: Philosopher Karl Marx, nhà thơ Sylvia Plath, diễn viên Robert Redford.
 

6.4 Đỉnh Nhà 4 Trong Cự Giải

 
Đỉnh nhà 4 là cung địa bàn gốc của cung Cự Giải. Những người có đỉnh của ngôi nhà 4 nằm trong cung Cự Giải có một sự gắn bó rất sâu sắc với gia đình và tổ tiên của mình. Và bạn cảm thấy thân thuộc khi đến bất cứ nơi mà bạn từng gọi là nhà.
 
Đa cảm, dễ xúc động và truyền thống là những từ dùng để miêu tả người có đỉnh nhà 4 ở cung Cự Giải. Bạn luôn muốn kiếm tìm bản thân mình nên rời khỏi gia đình từ sớm, đặc biệt là đối với người có cung Mọc Bạch Dương.
 
Các vấn đề về tình cảm sẽ thực sự quan trọng nhưng trái tim thường sẽ không đi hướng như mong đợi, chỉ đơn giản là trong tiềm thức, nhu cầu tìm kiếm những gì còn lại của những người khác, bạn có xu hướng tìm kiếm lại những điều đã đánh mất trong vô thức. Điều quan trọng nhất mà một người phải tìm được ở vị trí này là tình yêu đối với bản thân và sự cảm nhận sâu sắc với nhu cầu của chính mình.
 
Đồng thời vị trí này cũng nói lên sự gần gũi với cha mẹ, sự thách thức khi người này từng bước trưởng thành, đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến tất cả các mối quan hệ thân thiết mà một người có thể xây dựng trong cuộc đời trưởng thành của họ.
 
Những ảnh hưởng về đạo đức gia đình có tác động rất mạnh mẽ đến bạn. Có thể do bạn đã trải qua những chuyện đau buồn trong quá khứ. Người phụ nữ có đỉnh nhà 4 ở Cự Giải là người thường phải chịu sự ràng buộc khắt khe để trở thành mẫu người phụ nữ của gia đình, chăm sóc mẹ, chị em gái, hoặc một bà dì.
 
Nếu cung Mọc của bạn là Song Ngư hoặc Kim Ngưu, những kỷ vật gia truyền của ông bà thường do bạn gìn giữ. Càng về sau này bạn sẽ sống gần những nơi có nước.
 
Đây là ngôi nhà của Cự Giải. Do đó bạn luôn cảm thấy thoải mái trong ngôi nhà của mình, trừ phi Mặt Trăng tạo ra những góc hợp căng thẳng.

Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Cự Giải: General Elmo Zumwalt, nhà khoa học Nikola Tesla và Enrico Fermi.
 

6.5 Đỉnh Nhà 4 Trong Sư Tử

 
Những người có đỉnh của ngôi nhà thứ 4 nằm trong cung Sư Tử rất chú ý đến mọi thứ trong nhà của mình. Ngay cả những đồ vật rẻ tiền cũng được đặt trong nhà với tình yêu, sự trân trọng bằng cả trái tim.
 
Bạn thường thể hiện quan điểm sống của mình bằng hành động và lời nói. Và để học cách kiểm soát những đặc điểm này, những người như vậy cần sử dụng logic và suy luận trước khi hành động.
 
Bạn thích một cuộc sống phóng túng kể cả khi bạn không có điều kiện để làm việc đó. Bạn luôn đòi hỏi những thứ tốt nhất – thức ăn, rượu, quần áo đặc biệt là những người có cung Mọc Kim Ngưu hoặc Mặt Trời là cung kiên định.
 
Ý chí, tinh thần mạnh mẽ của bạn có được là nhờ những bài học kinh nghiệm. Gia đình của bạn đã từng rất vui vẻ, bố bạn có thể rất nghiêm khắc và ảnh hưởng nhiều đến bạn. Trẻ con có một vai trò quan trọng trong những năm tháng cuối đời, chúng giúp bạn có một cuộc sống tốt hơn. Người mẹ có thể chính là ánh dương của cuộc đời bạn và có thể cùng chung sống với bạn sau này.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Sư Tử: nhà văn Jack London, nữ diễn viên Michelle Pfeiffer, người vợ bất hạnh của nhà xuất bản Larry, Althea Flynt.
 

6.6 Đỉnh Nhà 4 Trong Xử Nữ

 
Nếu ngôi nhà thứ 4 của bạn nằm ở Xử Nữ, bạn có xu hướng tìm kiếm ngôi nhà hoàn hảo của mình trong suốt cuộc đời, nếu ngôi nhà gia đình của bạn còn thiếu thứ gì đó thì bạn sẽ không thấy thoải mái. Sau này, bạn có thể trải qua cảm giác muốn có một ngôi nhà của riêng mình do sự nuối tiếc vì đã bỏ lỡ thời gian dành cho cha mẹ trong lúc bạn trưởng thành, bận rộn với công việc.
 
Đôi khi, những người như vậy có thể đã trải qua việc thiếu kết nối tình cảm với cha mẹ của mình, và đây là lý do tại sao bạn cảm thấy cần phải tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo, nơi mọi người đều hạnh phúc. Những cá nhân này luôn muốn sự phát triển cá nhân và khả năng trí tuệ, điều này sẽ giúp bạn đạt được thành công trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.
 
Với cung mọc Song Tử, bạn thường có 2 luồng suy nghĩ về nhiều vấn đề khác nhau. Còn với cung Mọc Kim Ngưu hay cung Mọc Cự Giải, bạn thường có xu hướng bị chi phối bởi sự quan tâm của gia đình. Một ngôi nhà sạch sẽ và dễ chịu rất có ý nghĩa đối với bạn và bạn có hẳn một góc làm việc riêng.
 
Những người có đỉnh nhà 4 ở cung Xử Nữ luôn sẵn sàng làm mọi thứ vì gia đình của mình. Bạn thường vẫn tiếp tục làm việc dù đã đến tuổi nghỉ hưu, vì bạn cảm thấy rằng làm việc sẽ giúp bạn giữ được tuổi trẻ.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Xử Nữ: “nữ hoàng ngành khách sạn” Leona Helmsley, Assassin Lee Harvey Oswald, nữ diễn viên/ vũ công/ ca sĩ Rene “Zizi” Jeanmaire.
 

6.7 Đỉnh Nhà 4 Trong Thiên Bình

 
Những người có đỉnh của nhà thứ tư ở cung Thiên Bình tin rằng mối quan hệ của cha mẹ là một mối quan hệ lý tưởng. Và họ có xu hướng nuôi dạy con cái theo cách giống như cách họ được nuôi dưỡng. Cha mẹ của bạn thường dạy bạn học tập chăm chỉ, cố gắng để thành công trong mọi việc và né tránh thất bại. Bạn cũng là người thích sự bình đẳng với tất cả thành viên trong gia đình.
 
Đôi khi họ thiếu sự gần gũi, kết nối tình cảm trong mối quan hệ với các thành viên khác và họ muốn có sự hòa hợp trong mọi mặt của cuộc sống gia đình. Ngôi nhà riêng của bạn rất hoàn hảo, nhưng khá buồn tẻ và không có nét đặc sắc khi bạn cố gắng điều chỉnh không gian sống của mình theo xu hướng xã hội.
 
Nếu có cung Mọc Cự Giải, bạn luôn cần tìm về cội nguồn của mình. Bạn yêu thương gia đình của mình và cần nó để duy trì sự ổn định về mặt cảm xúc. Để thật sự cảm thấy thoải mái, bạn yêu cầu không gian xung quanh phải đẹp và mang tính nghệ thuật. Trừ phi sao Kim ở vị trí cung kiên định, nếu không bạn rất khó để có thể ngồi yên một chỗ.
 
Nếu là cung Mọc Sư Tử hoặc Mọc Song Tử,cho đến khi bạn nhận thức được những giá trị cao hơn của bản thân, bạn có thể tìm được một chút bình yên,vui vẻ hoặc an lành  trong những năm tháng tĩnh lặng của mình. Bạn có thể bắt gặp chính bản thân mình trong cái xã hội như một vòng quay xô bồ, chẳng đi được tới đâu. Gia đình cho bạn cảm giác thoải mái và luôn chú ý đến việc làm gương cho con cái của mình.

Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Thiên Bình: nhạc trưởng/nhà soạn nhạc Henry Mancini, nam diễn viên Robert Stack, tổng thống Argentina Raul Alfonsin.
 

6.8 Đỉnh Nhà 4 Trong Hổ Cáp

 
Những cá nhân có nhà chiêm tinh thứ tư trong cung Hổ Cáp có mối quan hệ rất chặt chẽ với gia đình của mình. Bạn có tính cách cứng rắn, rất mạnh mẽ, kiên quyết và có xu hướng gắn bó với các giá trị và niềm tin của mình. Trong các mối quan hệ cá nhân, những người này cảm thấy khó khăn khi để người khác bước vào cuộc sống của mình, trong mỗi bước đi đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng.
 
Những người như vậy thường tập trung vào khía cạnh tình dục và kết nối cảm xúc trong các mối quan hệ lãng mạn. Bạn có xu hướng sử dụng óc sáng tạo và trí tưởng tượng để chia sẻ suy nghĩ và ý kiến của mình. Những cá nhân này tìm cách đạt được nhiều điều trong cuộc sống bằng năng lượng và sự nhiệt tình của mình.
 
Cảm xúc của bạn thường rất sâu sắc và mãnh liệt, vì thế, bạn luôn có nhu cầu to lớn là được chứng tỏ bản thân. Nếu cha mẹ của bạn không có trực giác nhạy bén, hoặc có kiến thức trong việc nuôi dạy con cái, thì các hành vi, thái độ bồng bột và nổi loạn của bạn ở thời niên thiếu có thể tạo ra một cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc và sớm khỏi gia đình.
 
Nếu là Cung Mọc Sư Tử, để đạt được thành công, bạn phải đi lên từ chính nỗ lực của bản thân mình và quay lưng lại với sự giúp đỡ của những người khác. Với tinh thần mạnh mẽ, bạn là người vừa trung thành vừa kiên trì đến cùng.
 
Khi cung Mọc là Cự Giải, trực giác và sự nhạy cảm của bạn vô cùng nhạy bén, nhưng nếu Mặt Trăng không ưu ái cho bạn thì không phải ai cũng có thể nhận thấy được.Với cảm giác bất an bẩm sinh thường thấy ở cung Mọc Xử Nữ, bạn có được những ưu thế từ sức mạnh của Bọ Cạp ở nhà 4 bằng cách sử dụng sức mạnh, sự thu hút hay năng lượng mà sao Diêm Vương trao cho bạn.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Bọ Cạp: vận động viên bơi lội Mark Spitz, nhà văn trinh thám Agatha Christie, nhà sản xuất/ đạo diễn/ diễn viên Woody Allen.
 

6.9 Đỉnh Nhà 4 Trong Nhân Mã

 
Những người có ngôi nhà thứ tư thuộc cung Nhân Mã thường thích ngao du đây đó hơn là ổn định một chỗ.
 
Những cá nhân như vậy có thể cảm thấy lạc lõng trong chính ngôi nhà của mình và thậm chí cả đất nước nơi bạn sinh ra, những cảm giác đã nảy sinh trong bạn ngay từ khi còn nhỏ. Những người thuộc cung này thích sự mới lạ và thích đi du lịch. Khi ở nước ngoài, bạn luôn cảm thấy tự hào về gia đình và cội nguồn của mình.
 
Những cá nhân như vậy thích có một ngôi nhà lớn mà bạn tự trang trí. Bạn thích giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp ở nơi của mình. Khi có khách đến thăm, bạn thường thích tổ chức tiệc lớn để phục vụ khách của mình một cách thoải mái và đầy đủ nhất. Ngoài ra, có thể thấy Nhân Mã nhà 4 xem bất cứ nơi nào họ đi qua đều là nhà.
 
Bạn chắc chắn cần phải được đối xử một cách đặc biệt, và cần được tiếp xúc sớm với văn học và có cơ hội để tham gia vào các hoạt động trí tuệ, đặc biệt là đối với cung Mọc Sư Tử.
 
Cha mẹ có thể cho bạn một nền tảng tốt, dựa trên các tiêu chuẩn tôn giáo hay triết học vững chắc, hoặc bạn sẽ không chấp nhận nó như là điều bạn được thừa hưởng, nếu cung Mọc là Xử Nữ và sao Mộc không nằm ở vị trí thuận lợi. Bạn có một niềm tự hào to lớn với quê hương, đất nước, gia đình và những người thân yêu của mình.
 
Vào một vài thời điểm trong cuộc sống, bạn có thể chia sẻ với vợ/chồng của mình. Bạn thích sống trong một ngôi nhà lớn và rộng rãi nếu bạn có điều kiện. Những năm tháng sau này, bạn bắt đầu quan tâm đến pháp luật và tôn giáo. Khi bạn có cung Mọc Thiên Bình, bạn thích giải trí ở nhà và luôn tự hào về nội ngoại thất của căn nhà mình.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Nhân Mã: Nebraska Senator Robert Kerrey, nữ diễn viên/ ca sĩ Julie Andrews, Lily Betty Ford.
 

6.10 Đỉnh Nhà 4 Trong Ma Kết

 
Có đỉnh nhà thứ tư ở Ma Kết không phải là một vị trí dễ dàng. Tuổi thơ của bạn có thể trải qua những khó khăn và sự giáo dục khắt khe từ gia đình.
 
Mặc dù dưới sự quản thúc của cha mẹ, hay chính xác hơn là dưới một sự giáo dục cứng nhắc và truyền thống, nhưng bạn vẫn thích dành nhiều thời gian ở nhà. Bạn có một quan hệ thân thiết với mẹ và phụ thuộc vào gia đình trong một thời gian dài.
 
Bạn cảm thấy có trách nhiệm với hạnh phúc gia đình và sẽ làm việc chăm chỉ để chu cấp cho con cái hoặc quyết định ở nhà chăm sóc con cái nếu cảm thấy cần thiết. Đặc biệt ở vị trí này, người bố có thể là nhân tố ảnh hưởng lớn đến tính cách của bạn.
 
Từ những năm thơ ấu, những người như vậy học cách đặt mục tiêu và làm mọi thứ để đạt được chúng. Bạn rất chăm chỉ và tin rằng một người thực sự có thể đạt được điều gì đó đều bằng sự kiên trì. Thông thường, những người như vậy có một nền giáo dục truyền thống và bạn cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc với các thành viên trong gia đình của mình.
 
Nếu sao Thổ là Cung Kiên định, bạn chỉ muốn bám rễ ở nhà và thường không muốn đi đâu. Bạn hãnh diện về ông bà, tổ tiên của mình. Người có đỉnh nhà 4 ở cung Ma Kết thường trở thành chỗ dựa của cộng đồng, cũng như là một nhà nghiên cứu nền tảng gia đình. Bạn có xu hướng cảm thấy cô đơn ,thậm chí ngay trong chính gia đình của mình.
 
Nếu cung Mọc là Xử Nữ hoặc Bọ Cạp, bạn thường là trụ cột của gia đình. Nếu cung Mọc là Thiên Bình, bạn thường hỗ trợ nguồn thu nhập của người bạn đời bằng cách làm thêm việc tại nhà hoặc kinh doanh bất động sản.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Ma Kết: nhà nhân đạo Albert Schweitzer, nghệ sĩ piano Van Cliburn, nữ diễn viên Tatum O’Neal.
 

6.11 Đỉnh Nhà 4 Trong Bảo Bình

 
Bảo Bình là cung hoàng đạo đại diện cho sự tự do, đổi mới và sáng tạo. Khi nói đến vấn đề nhà cửa, những người có ngôi nhà thứ 4 thuộc cung Bảo Bình có thể bỏ thời gian dài để tìm kiếm ngôi nhà lý tưởng của bạn trong nhiều năm cho đến khi họ tìm thấy một ngôi nhà phù hợp.
 
Mong muốn tìm một nơi để lập nghiệp xuất phát từ việc di chuyển và đi lại nhiều khi ở tuổi vị thành niên, và tình yêu tự do là rào cản để bạn có những mối quan hệ lãng mạn nghiêm túc.
 
Cuộc sống của bạn mở đầu không quá khó khăn, hoặc cũng có thể xem là gia đình của bạn khác biệt hơn so với những người khác. Nếu sao Thiên Vương tạo nên góc hợp xấu đặc biệt là với cung Mọc, Mặt Trời hoặc Mặt Trăng, thì có thể bố mẹ bạn đã ly thân hoặc ly hôn.
 
Cuộc sống trong gia đình bạn khá lộn xộn, hỗn loạn, bạn thường cảm thấy mình như một người xa lạ trong nhà, không thể hòa hợp với gia đình. Có thể vì phải di chuyển nhiều hay trải qua những thăng trầm trong cuộc sống. Bạn muốn có một cuộc sống yên bình hơn, nhất là về sau này.
 
Ở nhà, bạn thường muốn làm những gì mình thích, nhưng điều đó có vẻ không dễ dàng gì nếu cung Mọc là Thiên Bình và bạn chọn một người thuộc kiểu người cung Bạch Dương  làm bạn đời. Nếu sao Thổ nổi bật trên bản đồ sao, bạn sẽ cảm thấy vui hơn khi có những mối quan hệ người lớn tuổi hơn bạn, nhất là lúc bạn còn trẻ.
 
Nhưng nếu sao Thiên Vương mạnh hơn sao Thổ (ở vị trí cao hơn hoặc tạo góc hợp xấu ), bạn có thể trở nên phóng túng, đặc biệt là đối với cung Mọc Nhân. Với cung Mọc Bọ Cạp, Bạn khá nghiêm khắc và thỉnh thoảng có khuynh hướng đòi hỏi quá khắt khe ở người bạn tình của mình.

Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Bảo Bình: nghệ sĩ violin Zino Francescatti, nữ diễn viên Anne Baxter, bậc thầy truyện trinh thám Georges Simenon.
 

6.12 Đỉnh Nhà 4 trong Song Ngư

 
Khi nhà thứ tư của bạn nằm ở cung Song Ngư, nơi đó có thể gợi lên sự xa cách về cảm xúc với các thành viên trong gia đình khi bạn trưởng thành. Những người như vậy không cảm nhận được tình yêu thương của gia đình và mong muốn họ có nhiều mối liên hệ tình cảm hơn với cha mẹ mình.
 
Khi bạn có một gia đình của riêng mình, bạn luôn dành tình yêu thương để làm cho con cái và nửa kia của bạn hạnh phúc và bạn sẽ không để họ thiệt thòi về vật chất lẫn tình cảm.
 
Với cung Mọc Bọ Cạp hoặc Ma Kết, bạn phải có trách nhiệm hơn  đối với những việc đã xảy ra, điều này không bao giờ là dễ dàng với bạn. Song Ngư sẽ tự thu mình lại, như một người cha/mẹ nghiện rượu phải phụ thuộc vào con cái, dĩ nhiên là làm thế nào mà sao Hải Vương có thể tạo thành góc hợp và nằm ở cung nào đó. Thỉnh thoảng có những bí mật không vui, hay những nỗi cô đơn về tinh thần cần phải vượt qua.
 
Nếu cung Mọc là Nhân Mã, thì bạn thường có ý thức mạnh mẽ về gia đình nơi mà bạn được dạy dỗ về những giá trị đạo đức. Gia đình của riêng bạn sẽ trở trở thành nơi rất có ý nghĩa trong cuộc sống của bạn. Nó có thể giúp bạn tạm ẩn mình khỏi thế giới và nạp đầy lại năng lượng.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 4 ở Song Ngư: nhà xuất bản báo/ doanh nhân Rupert Murdoch, nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho quyền của người đồng tính nam Chastity Bono, tiểu thuyết gia James Clavell.
 

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X