Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà 3 trong chiêm tinh: Khả năng giao tiếp và thấu hiểu tâm trí của bạn

Thứ Bảy, 20/07/2024 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhà 3 trong chiêm tinh, với chủ cung là chòm sao Song Tử, thể hiện khả năng giao tiếp, truyền đạt thông tin, môi trường lúc nhỏ, học vấn…. của một người. Nó cũng thường được biết đến như “ngôi nhà của truyền thông”, làm nổi bật vai trò của trí thông minh ngôn ngữ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Tổng quan về Nhà 3 trong chiêm tinh

Nha 3 trong chiem tinh
 
Khái niệm “nhà” trong chiêm tinh hay còn gọi là cung địa bàn trên bản đồ sao sẽ giúp xác định vị trí của một hành tinh và tác động cụ thể của chòm sao hoàng đạo trong cuộc đời bạn.
 
Có tất cả 12 Nhà và chúng được sắp xếp trong một biểu đồ hình tròn hoặc bánh xe. Trên bản đồ sao, bạn có thể dễ dàng nhận biết các Nhà qua các con số La Mã I, II, III...
 
Trong đó, Nhà số 3 có hành tinh chủ quản là sao Thủy, chủ cung là Song Tử, chính là nhà của truyền thông và giao tiếp. Đây là nơi bạn cần thể hiện ý tưởng và suy nghĩ của mình thông qua lời nói hoặc viết lách.
  • Chủ cung: Song Tử
  • Hành tinh chủ quản: Sao Thủy
  • Nhà của: Tâm trí
  • Từ khóa: Giao tiếp, chuyến đi ngắn, anh chị em, ý thức, giáo dục phổ thông
Nếu như Nhà 1 tượng trưng cho “bản thân tôi”, “cơ thể của tôi”; Nhà 2 đại diện cho tính sở hữu “của tôi” hoặc “những gì thuộc về tôi”; thì Nhà 3 sẽ đưa chúng ta đi thêm một bước nữa với “ở đây” hoặc môi trường gần nhất chúng ta.
 
Ngoài ra, Nhà 3 còn nói cho chúng ta về các mối quan hệ gần gũi, họ hàng của mình, đặc biệt là anh chị em (nếu có), và cách chúng ta giữ liên lạc với họ.
 
Với việc có Song Tử làm chủ cung, Nhà 3 còn mô tả những chuyến đi ngắn hoặc phương tiện đi lại của bạn. Còn với năng lượng từ sao Thuỷ, Nhà 3 còn chỉ ra khả năng thích nghi và trí tuệ của chúng ta trong việc học hỏi và tiếp thu những điều mới, thông qua trường tiểu học hoặc trung học.
 

2. Cách xác định đỉnh Nhà 3 trên bản đồ sao

 
Để xác định được đỉnh Nhà 3, bạn cần có bản đồ sao cá nhân dựa vào ngày – tháng – năm sinh dương lịch của mình.

Cach xac dinh nha 3 tren ban do sao
 
 
Nhìn trên hình này, ta thấy: Phần được tô viền đen bên ngoài, ở góc có số 3 là Nhà 3 trong bản đồ sao của 1 người. Mũi tên chỉ vào cung nào thì cung đấy chính là đỉnh Nhà 3.

Đọc thêm: Giải mã bí ẩn lá số chiêm tinh về cuộc đời bạn qua CÁCH ĐỌC BẢN ĐỒ SAO cá nhân
 

3. Đặc điểm của Nhà số 3

 
Nhà 3 liên quan chặt chẽ đến khả năng giao tiếp và trình bày ý tưởng của một người. Nó thể hiện cách bạn diễn đạt, sử dụng từ ngữ, và tương tác với người khác trong cuộc sống hàng ngày.
 
Nếu bạn có nhiều hành tinh hoặc các yếu tố nằm trong Nhà 3 của bảng chiêm tinh của mình, có thể bạn có khả năng giao tiếp tốt, sở thích học hỏi, và thích tham gia vào các hoạt động trí tuệ.
 
Nhà 3 cũng thể hiện sự đa dạng trong suy nghĩ và quan điểm. Nó có thể đại diện cho sự linh hoạt trong tư duy và khả năng đánh giá mọi mặt của một vấn đề. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự đa dạng này cũng có thể dẫn đến sự phân tâm hoặc không quyết đoán.
 
Ngôi nhà này còn cho thấy cách mà bạn cư xử với những mối quan hệ xung quanh, như người thân, bạn bè, hàng xóm, người lớn, trẻ nhỏ… Nhà thứ 3 sẽ cho thấy những điều xung quanh môi trường sống và các mối quan hệ của bạn trong cuộc sống. Ngoài ra, Nhà 3 còn cho biết những kế hoạch, chuyến đi ngắn ngày của bạn. 
 
Hiểu về ý nghĩa của Nhà 3 trong Chiêm Tinh Học giúp bạn nắm vững hơn về khả năng giao tiếp và cách tương tác với thế giới xung quanh. Điều này có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ tốt hơn và thành công trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.
 

4. Ý nghĩa của Nhà 3

 
Dac diem y nghia cua Nha 3 trong chiem tinh
 
Nhà 3 trong bản đồ sao gắn liền cũng như thể hiện với khả năng giao tiếp, nói năng, môi trường lúc nhỏ, học vấn (những bậc học thấp từ tiểu học đến cấp 3), những chuyến du lịch ngắn và gần. Ngoài ra, Nhà 3 còn gắn liền với các mối quan hệ gần như anh chị em trong gia đình hoặc bạn bè cực kì thân.
 
Trong lĩnh vực cuộc sống, đỉnh nhà 3 vốn dĩ là cung địa bàn của Song Tử – đại diện cho năng lượng tinh thần và trí tuệ. Ngôi nhà thứ 3 cho thấy năng lực tư duy, khả năng ngôn ngữ, phân tích vấn đề của một người, đồng thời cũng nói lên khả năng tiếp nhận thông tin.
 
Sự gần gũi cũng đóng vai trò quan trọng trong nhà thứ 3. Những người mà chúng ta biết rõ trong môi trường quen thuộc. Nó nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta có thể sử dụng các kỹ năng thuần thục cũng như trí thông minh phản xạ tốt một cách có hiệu quả trong cuộc sống. Đừng quên rằng trí óc không hề có giới hạn, tùy thuộc vào vị trí của các hành tinh ở nhà 3 mà có sự khác biệt ở mỗi người.
 
Khai thác trí thông minh của chúng ta và dùng nó để chia sẻ với những người khác là bản chất của ngôi nhà này. Làm thế nào để chúng ta chia sẻ thông tin của mình với những người khác, đặc biệt là những người chúng ta yêu quý nhất?
 
Liệu hành động của chúng ta có đúng với môi trường và tình huống đó không? Mối quan hệ của chúng ta với những người xung quanh như thế nào? Những câu trả lời mà ngôi nhà này sẽ mang đến cho bạn là: Đặt vấn đề, suy nghĩ, phân tích và chia sẻ.
 

5. Các hành tinh trong Nhà 3

 

- Mặt Trời trong Nhà 3

 
Mặt Trời ở Nhà 3 cho thấy người này rất ham học hỏi và có ý thức mở rộng vốn hiểu biết của mình trong nhiều lĩnh vực. Học hành và du lịch là hai từ khóa miêu tả đúng nhất những người có Mặt Trời ở Nhà 3. Giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của họ.
 

- Mặt Trăng trong Nhà 3

 
Người có Mặt Trăng trong Nhà 3 có khả năng tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, họ cũng có một trí nhớ rất tốt. Họ có thể tạo sự kết nối giữa mọi người, đặc biệt là họ thường có các mối quan hệ bền chặt với anh chị em trong gia đình. 
 

- Sao Thủy trong Nhà 3

 
Khi có sao Thủy trong Nhà 3, người này sẽ có khả năng suy nghĩ rất nhạy bén và có thể biểu đạt ý tưởng của mình một cách trôi chảy. Họ được thiên phú khả năng giao tiếp và viết lách, chính vì thế những nghề nghiệp liên quan tới nói và viết sẽ phù hợp nhất với họ. 
 

- Sao Kim trong Nhà 3 

 
Những người sở hữu Kim tinh trong Nhà 3 có lối ăn nói rất thu hút và lôi cuốn, họ là những người ưa thích sự lãng mạn hóa trong câu từ. Người này thường nổi bật với vai trò người kể chuyện, pha trò và có năng khiếu nghệ thuật. Họ cũng có mối quan hệ hòa hợp với anh chị em trong gia đình. 
 

- Sao Hỏa trong Nhà 3

 
Sao Hỏa nằm trong Nhà 3 thể hiện người này có một lối tư duy thẳng thắn và điều này được biểu hiện qua cách ăn nói đầy trực diện và nội lực. Tuy nhiên, đôi khi họ hành xử không khéo léo có thể dẫn tới xích mích trong gia đình. Họ cũng là người vội vàng và thiếu kiên nhẫn.
 

- Sao Mộc trong Nhà 3

 
Người có hành tinh này tại Nhà 3 là mẫu người hoạt ngôn, có nhiều ý tưởng, cách ăn nói của những người này thường mang màu sắc lạc quan. Đặc biệt, sao Mộc ở Nhà 3 rất hứng thú với những ngôn ngữ nước ngoài. 
 

- Sao Thổ trong Nhà 3

 
Trong Nhà 3 xuất hiện Thổ tinh thể hiện đây là một người rất coi trọng việc học hành, họ học hỏi một cách cẩn thận và nghiêm túc. Tuy nhiên họ có thể gặp khó khăn trong việc nói chuyện hoặc gặp trục trặc trong mối quan hệ với anh chị em. 
 

- Sao Thiên Vương trong Nhà 3

 
Những người có Sao Thiên Vương ở Nhà 3 đều có tư tưởng tiến bộ, đi trước thời đại nhưng sẽ có phần hơi bảo thủ. Họ thường là những người đưa ra ý tưởng đột phá, điều này thể hiện qua cách diễn đạt độc đáo đầy mới lạ. Họ là thể là người bị coi là kỳ quặc trong số các anh chị em. 
 

- Sao Hải Vương trong Nhà 3

 
Nếu sở hữu sao Hải Vương trong Nhà 3, bạn thường coi trọng các yếu tố cảm xúc trong lời nói hơn là sự thật. Họ cũng là những người khá nhạy cảm khi giao tiếp. Trong gia đình, họ có thể dễ bị lừa phỉnh bởi các anh chị em.
 

- Sao Diêm Vương trong Nhà 3

 
Người có sao Diêm Vương xuất hiện trong Nhà 3 có xu hướng bị cuốn hút bởi những điều bí ẩn, huyền bí. Suy nghĩ và lời nói của những người này thường rất sâu sắc và có chiều sâu. Trong sự nghiệp học hành, họ có thể phải trải qua một vài biến cố nhỏ.

Xem thêm: Hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo: Bí mật về CHỦ TINH chiếu mệnh
 

6. Đỉnh Nhà 3 trong 12 cung hoàng đạo

 
Dinh Nha 3 trong 12 cung hoang dao
 

6.1 Đỉnh Nhà 3 trong Bạch Dương

 
Nếu ngôi nhà thứ 3 bắt đầu trong Bạch Dương, bạn là một cá nhân có đầu óc nhanh nhạy và cách tiếp cận tích cực trong giao tiếp. Đây là mẫu người tràn đầy năng lượng với những ý tưởng tích cực, mang sức ảnh hưởng mạnh mẽ, bạn là người có tâm trí như một bộ máy hoạt động liên tục.

Tư duy phản biện tốt, khả năng nhìn nhận vấn đề và lý luận rõ ràng là lợi thế của bạn. Đồng thời những người có vị trí này có sức mạnh tập trung mạnh mẽ, điều đó giúp bạn hoàn thành mọi việc thật dễ dàng.
 
Đó là một điều may mắn nhưng đôi khi nó có thể là một “lời nguyền”, vì bản chất Bạch Dương cũng hơi nóng nảy, bốc đồng với hành động luôn đi trước suy nghĩ. Cách giao tiếp của bạn khá thẳng thắn, không thích vòng vo, có chính kiến riêng và sẽ bảo vệ chúng đến cùng.
 
Bạn rất ít khi lắng nghe người khác trừ khi bạn thực sự muốn tham vấn ý kiến ai đó. Do đó, bạn cần học cách khiêm nhường, kiên nhẫn và thận trọng hơn trong giao tiếp.
 
Lời nói của bạn có sức ảnh hưởng lớn đến người khác, bạn sinh ra trở thành nhà lãnh đạo bẩm sinh. Trong tập thể, bạn luôn muốn là người tiên phong và dẫn dắt người khác. Những người có ngôi nhà thứ ba ở Bạch Dương có xu hướng phân chia con người thành tốt và xấu.
 
Nếu có cung Mọc Bảo Bình, bạn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa cá tính độc đáo của Bảo Bình cùng với sự thành thật, cởi mở của Bạch Dương. Bạn thẳng thắn và thú vị. Bạn là một người có biệt tài nói chuyện và có lập trường vững vàng. Trong bất cứ cuộc tranh cãi nào, bạn cũng luôn cứng đầu bảo vệ quan điểm đến cùng chứ không muốn nghe người khác góp ý.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Bạch Dương: Diễn viên Cindy Williams, bình luận viên Edward R. Murrow, tác giả/ nhà soạn kịch Truman Capote.
 

6.2 Đỉnh Nhà 3 trong Kim Ngưu

 
Với đỉnh nhà thứ 3 ở Kim Ngưu, đây là kiểu người có suy nghĩ thường chậm chạp, trầm tĩnh và chuyển sang thực dụng hoặc các vấn đề vật chất. Từ nhỏ có thể thành tích học tập không quá nổi bật vì bạn thường học theo cách chậm mà chắc.
 
Người sinh ra với vị trí này thường khá duyên dáng trong giao tiếp, mặc dù bạn khá thẳng thắn và đôi lúc hơi bướng bỉnh. Tư duy của Kim Ngưu có phần hơi bảo thủ, lề thói, cố chấp và theo lối mòn khiến bạn gặp nhiều bất lợi khi đối mặt với những điều mới mẻ vì mất thời gian dài để thích nghi.
 
Tuy nhiên, bạn lại là người rất kiên trì, nhẫn nại và có phần khá “lì đòn”. Nhờ sự tập trung cao độ, không bao giờ bỏ cuộc nên những vấn đề vốn dĩ khó nhằn thì bạn đều giải quyết được hết. Có thể nói rằng đây là kiểu người khá đơn giản, nghĩ gì nói đó, chân thành và thực tế nhất trong vòng tròn hoàng đạo.
 
Những cá nhân này cảm thấy khó khăn khi tìm hiểu thông tin mới vì bạn phải hình dung thông tin để ghi nhớ tốt. Điều quan trọng là bạn phải có khả năng hệ thống hóa thông tin thu được để tránh thất bại trong quá trình tiếp thu kiến thức mới. Nhìn chung, bạn là người khá khăng khít với anh chị em, họ hàng của mình.
 
Nếu bạn có cung Mọc Song Ngư hoặc Bảo Bình thì khả năng nghệ thuật, âm nhạc hoặc sáng tạo sẽ được bạn sử dụng một cách thuần thục trong các lĩnh vực như viết lách và sáng tác nhạc.
 
Bạn có khả năng thấu hiểu người khác một cách tuyệt vời và nếu sao Kim của bạn tạo góc hợp thì khả năng này càng nổi trội. Nếu sao Kim không có những góc hợp xấu, tuổi thơ của bạn trôi qua rất nhẹ nhàng và bình yên, không có quá nhiều biến động và thay đổi gì lớn. Nếu bạn có anh chị em thì mối quan hệ của bạn với họ rất tốt và hòa thuận.

Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Kim Ngưu: Diễn viên Mary Martin, lãnh đạo lao động James Hoffa, tác giả Gertrude Stein.
 

6.3 Đỉnh Nhà 3 trong Song Tử

 
Đỉnh nhà 3 chính là “chủ nhà” của cung Song Tử. Những người sinh ra có vị trí này thường nhận toàn bộ năng lượng của Song Tử. Bạn thể hiện là đứa trẻ thông minh, lanh lợi, ham học hỏi với khả năng tiếp nhận thông tin nhanh ngay từ khi còn nhỏ.
 
Đây là một dấu hiệu may mắn, vì bạn có cách tiếp cận thông minh, nhanh nhạy, cùng với khả năng lĩnh hội ấn tượng được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống.
 
Cách sử dụng ngôn từ trau chuốt trong giao tiếp lẫn văn bản cho thấy bạn là người có khả năng trau dồi ngôn ngữ rất tốt. Đồng thời bạn rất nhạy bén, nhanh trí trong mọi tình huống, bạn được ví như “tắc kè hoa” có thể thích nghi trong bất kỳ hoàn cảnh nào một cách dễ dàng.
 
Đây là những người học nhanh và có thể trở thành giáo viên giỏi nhờ trí thông minh cao và kỹ năng nói trước đám đông. Thế nhưng bạn lại dễ bị xao nhãng bởi những thứ xung quanh, vì sự chú ý của bạn bị phân tán khá nhiều nên ít khi bạn tập trung vào một vấn đề nào cụ thể.
 
Điều đó lâu dần sẽ trở thành rào cản khiến bạn rơi vào trạng thái mất phương hướng vì không biết cách sàng lọc thông tin cần thiết. Hãy thử tưởng tượng một bộ nhớ máy tính lưu trữ quá nhiều thứ không cần thiết cũng không mang đến lợi ích gì cho bạn. Bạn có mối quan hệ thân thiết với anh chị em của mình, thường xuyên chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.
 
Và đặc biệt, nếu sao Thủy tạo góc hợp tốt, bạn chưa bao giờ thua cuộc trong bất cứ tình huống khó khăn bất lợi nào.
 
Nếu có cung Mọc Kim Ngưu, bạn sẽ có cho một giọng hát hay nhưng sư học thì lại khá trì trệ. Nếu có cung mọc Bạch Dương thì bạn cần luyện cho mình khả năng tập trung vì sự tập trung của bạn không cao. Nếu  có anh chị em thì bạn là một người có trách nhiệm và về sau, khi đã trưởng thành, anh chị em của bạn còn có thể chuyển đến sống cùng bạn.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Song Tử: Ca sĩ Johnny Cash và Pearl Bailey, tiểu thuyết gia Judith Krantz.
 

6.4 Đỉnh Nhà 3 trong Cự Giải

 
Nếu sở hữu vị trí đỉnh nhà 3 nằm ở cung Cự Giải, bạn là người khá nhạy cảm trong giao tiếp nhưng cũng giỏi lắng nghe và thấu hiểu người khác. Thường những người có vị trí này khá hiền lành, ít nói, có chút khép nép và nhạy cảm.
 
Bạn có xu hướng né tránh xung đột, thích hòa bình thế nhưng nếu cảm thấy bị đe dọa bạn sẽ bật chế độ “phòng thủ” mạnh mẽ để bảo vệ bản thân và những người thân thiết.
 
Cách giao tiếp của bạn khá nhẹ nhàng, tinh tế, biết lắng nghe nên thường là chỗ dựa cho người khác. Tuy nhiên, do quá nhạy cảm và nghĩ nhiều nên bạn thường hay nhận tổn thương về bản thân.
 
Thách thức chính của bạn là thể hiện cảm xúc của bạn một cách rõ ràng, tâm trí bạn là cuộc đấu tranh không hồi kết giữa lý trí và cảm xúc, do đó bạn cần học cách chấp nhận thực tế thay vì cố tạo vỏ bọc cho mình. Bạn giữ khoảng cách và ngại tin tưởng mọi người hoàn toàn.
 
Tuy nhiên, với những người bạn rất thân và gia đình, bạn tỏ ra rất chu đáo và quan tâm họ. Đây là mẫu người thường hướng về gia đình nên có mối quan hệ khăng khít với anh chị em của mình, có thể bạn sẽ ở cùng nhà với họ.
 
Nếu có cung Mọc Kim Ngưu, khi còn nhỏ, bạn khá lười biếng và thường không chăm chú nhưng bù lại bạn có một trí nhớ rất tốt và có thể tiếp nhận kiến thức qua sự say mê và đọc sách. Bạn phân biệt rạch ròi giữa thích và không thích, nhưng ở đời đâu phải ai cũng thế, nên chuyện này cũng gây không ít khó khăn cho bạn.
 
Với cung Mọc Bạch Dương hoặc Song Tử, bạn thích được đi du lịch trong nước. Là người rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thế nên, bạn hiếm khi nhốt mình trong nhà. Ngoài ra, rất có thể bạn sẽ rất thích việc nấu ăn và làm vườn.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Cự Giải: Đầu bếp Julia Child, nghệ sĩ xiếc Sigrid Gebel, diễn viên Ann-Margret.
 

6.5 Đỉnh Nhà 3 trong Sư Tử

 
Khi đỉnh nhà thứ 3 được đặt trong cung Sư Tử, bạn là một người tham vọng, dám nghĩ dám làm và có một cái đầu thông minh và logic. Bạn luôn luôn thích thú với việc theo đuổi tri thức. Bạn là một người hiểu biết rộng, am hiểu nhiều vấn đề.
 
Bạn thuộc tuýp người nghĩ lớn làm lớn, suy nghĩ độc lập, tư duy mạnh mẽ, không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài. Bạn vạch ra ranh giới rõ ràng giữa quan điểm cá nhân và ý kiến của những người khác chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi.
 
Phong cách giao tiếp của bạn là dứt khoát, mạnh mẽ, thể hiện cái tôi của bạn. Điểm mạnh của bạn chính là sự sáng tạo, năng lượng tích cực, lời nói có sức cuốn hút lớn. Tuy nhiên bạn là người rất dễ tự ái, cảm thấy không vui trước những lời nói đánh giá từ người khác. Đây là một vị trí mạnh mẽ mang lại rất nhiều thách thức về bản ngã, trừ khi một người thực sự giác ngộ và nhận thức đầy đủ về khả năng của mình.
 
Bạn cần học cách chấp nhận sự khác biệt của góc nhìn cá nhân. Chỉ khi đó, bạn mới dễ dàng thể hiện cá tính cốt lõi của mình và tỏa sáng cho mọi người xung quanh. Trong các mối quan hệ với người thân thiết, những người này chủ yếu tập trung vào bản thân, điều này có thể khiến bạn cảm thấy xa cách với những người thân yêu của mình.
 
Nếu có cung Mọc Song Tử thì bạn rất tự hào về khả năng nói chuyện của mình cùng với khiếu hài hước sắc bén và tài thể hiện biểu cảm đầy thú vị. Tuổi thơ của bạn rất hạnh phúc và đầy sôi động, bạn là trung tâm của sự chú ý trong gia đình. Đây là vị trí dành cho các nhà văn thành công vì họ có khả năng thể hiện cái tôi của mình qua ngôn ngữ.
 
Với cung Mọc Kim Ngưu, bạn thường làm mọi việc theo ý mình khiến cho người khác nghĩ bạn quá phô trương hoặc quá cứng đầu. Nếu có cung mọc Cự Giải, bạn có thể sử dụng đỉnh Nhà 3 như một lối thoát khỏi những điều nhàm chán và trong những tình huống đó, bạn thường cố gắng đóng sao cho trọn vai nhất có thể..
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Sư Tử: Diễn viên Loretta Young, nhà văn A.J. Cronin và diễn viên Neville Brand.
 

6.6 Đỉnh Nhà 3 trong Xử Nữ

 
Nếu ngôi nhà thứ 3 được đặt ở Xử Nữ, đây là vị trí của những nhà thẩm phán tài ba. Chẳng lạ gì khi những người có vị trí này được biết đến như “thánh soi” vì tính cách thận trọng trong ngôn từ.
 
Dân gian có câu “Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”, có lẽ bạn luôn suy nghĩ rất nhiều trước khi phát ngôn bất cứ lời nào. Sở hữu tư duy logic, khả năng phân tích tốt và lập luận chặt chẽ giúp bạn phát huy được điểm mạnh của mình trong bất kỳ tình huống nào.
 
Mặc dù cùng được bảo hộ bởi sao Thủy, thế nhưng lợi thế tư duy của Xử Nữ thiên về khả năng phân tích và sàng lọc thông tin so với Song Tử – vốn bị xem là thông tấn xã di động. Chính suy nghĩ thấu đáo và luôn muốn tìm hiểu cặn kẽ vấn đề nên bạn rất được người khác tin tưởng.
 
Với khả năng phân tích, phê bình và tư duy khoa học cao, bạn là người luôn đặt ra những câu hỏi cho đến khi có được trong tay toàn bộ đáp án lý giải thực sự cho một vấn đề. Bạn rất thích hợp với những cuộc nói chuyện phản biện, bạn có khả năng học hỏi cao và khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt sau khi bản thân vượt qua được sự tự ti.
 
Nếu có cung Mọc Song Tử hay Cự Giải, thì bạn rất quan tâm đến anh chị em ruột và thường là nơi nương tựa đáng tin cậy cho họ, kể cả sau khi bạn trưởng thành và ra ở riêng. Cung mọc Song Tử cùng với sao Thủy nổi trội cho thấy bạn sẽ thành công trong việc viết lách. Với cung mọc Sư Tử thì lời khuyên là bạn nên vận dụng khả năng biến hóa tài tình của mình.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Xử Nữ: Nhà văn Michael Crichton, nhà đua xe đạp Rebecca Twigg, diễn viên/diễn viên hài Lily Tomlin.
 

6.7 Đỉnh Nhà 3 trong Thiên Bình

 
Những người có đỉnh của ngôi nhà thứ 3 ở Thiên Bình hay quan tâm đến cuộc sống của người khác, rất thường xuyên suy nghĩ và nói về mọi người. Bạn là một người tôn trọng sự công bằng. Bạn rất thích được làm việc với mọi người xung quanh và có mối quan hệ tốt đẹp với anh chị em ruột.
 
Tuy nhiên, những cá nhân này không quên về cuộc sống của chính mình và biết rõ ràng tính cách, sở thích, thói quen và hành vi của bản thân.
 
Người có đỉnh nhà 3 Thiên Bình chính là “bậc thầy” giao tiếp, bạn dễ dàng thu hút người khác bởi sự hài hước, thân thiện và tinh tế của mình. Đồng thời bạn cũng khá lãng mạn, thấu hiểu người khác và khéo léo “chạm” vào cảm xúc của họ theo nhiều cách. Bạn là người có tư duy đa chiều, nhìn nhận vấn đề khách quan và thấu đáo do đó nhiều người thường tìm đến bạn để xin lời khuyên.
 
Thế nhưng bạn lại thường xuyên để tâm đến những lời nói của người khác mà suy nghĩ nhiều về bản thân. Lời khuyên cho bạn là hãy học cách làm chủ bản thân và đừng để người khác áp đặt quan điểm lên mình. Và nên có cá tính mạnh mẽ, luôn biết đánh giá mọi sự việc và thái độ cứng rắn của bản thân trước khi nói chuyện với bất kỳ ai khác về họ.
 
Một khi bạn học cách kết hợp ý kiến ​​của mình vào xã hội, bạn sẽ trở thành những nhà tư tưởng và nhà hùng biện vĩ đại, với khả năng cảm hóa người khác và nâng cao sự tự tin, nhận thức và sáng suốt của mình. Nếu bạn trở nên quá phán xét, thường là lúc bạn cần thay đổi nội tâm để thỏa mãn cuộc sống cá nhân hơn. Đối với anh chị em, bạn có mối quan hệ khá thân thiết và hài hòa với họ.
 
Nếu có cung Mọc Sư Tử, bạn dễ dàng thể hiện tài năng vào những hoạt động nghệ thuật hoặc sở thích cá nhân. Nếu có cung mọc Xử Nữ hoặc Cự Giải thì bạn có thiên hướng giao tiếp điềm tĩnh và ít phô trương hơn.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 ở Thiên Bình: Nhà điêu khắc Frédéric Bartholdi, ca sĩ Judy Collins, tác giả Thomas Mann.
 

6.8 Đỉnh Nhà 3 trong Hổ Cáp

 
Khi sở hữu dấu hiệu Hổ Cáp ở đỉnh nhà 3, bạn là người có suy nghĩ sâu sắc và khó đoán. Đây là một tâm hồn mạnh mẽ, sâu sắc, thường khá đa nghi và thích khám phá những điều bí ẩn, huyền bí. Phong cách giao tiếp của bạn khá thú vị, kích thích sự tò mò ở người khác, dường như bạn luôn là ẩn số mà không ai phá giải nổi.
 
Bạn thường tìm kiếm những điều ẩn sâu trong các vấn đề mà người khác thường bỏ qua. Sở hữu trực giác mạnh mẽ cùng khả năng suy luận logic và đọc vị nội tâm người khác; điều này giúp bạn luôn làm chủ mọi cuộc giao tiếp.
 
Do đó nhiều người sở hữu vị trí này thường trở thành các nhà cố vấn tài ba và giúp người khác gỡ rối các vấn đề của họ. Thế nhưng, bạn lại suy nghĩ đa nghi quá mức, khó tin ai ngoài bản thân mình; đừng để những ý nghĩ tiêu cực chiếm lấy tâm trí bạn.
 
Nếu có cung mọc Thiên Bình thì bạn thường đặt nặng và xem xét kỹ lưỡng thận trọng mọi vấn đề trước khi quyết định một chuyện gì đó. Dù không phải là một người hay nói nhưng những suy nghĩ định kiến của bản thân có thể khiến bạn có những cái nhìn chủ quan khi đánh giá người khác, đặc biệt nếu góc hợp giữa sao Hỏa hoặc sao Diêm Vương không đẹp.
 
Nếu bạn có cung mọc Xử Nữ và có năng lượng sao Thủy nổi trội thì người có đỉnh Bọ Cạp Nhà 3 sẽ có phong cách nói chuyện gai góc mà cũng đầy hài hước. Bạn thường phân tích nhanh tình huống cùng với khả năng ghi nhớ cực tốt. Đầu óc sắc bén sẽ giúp cho bạn trở thành một nhà văn hoặc một nhà phê bình nghệ thuật.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Bọ Cạp: Siêu sao đánh gôn Tiger Woods, tiểu thuyết gia người Pháp Guy de Maupassant, ca sĩ nhạc pop Madonna.
 

6.9 Đỉnh Nhà 3 trong Nhân Mã

 
Với ngôi nhà thứ 3 ở Nhân Mã, đây là kiểu người ngay thẳng, hào sảng, lạc quan và tích cực trong cuộc sống. Đây là vị trí dành cho các nhà tư tưởng triết học, những người có quan điểm rộng, luôn tìm kiếm quan điểm tích cực và vận dụng khả năng sử dụng niềm tin của mình ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống.
 
Trong một bối cảnh tích cực, những người này là những người lạc quan, thích du lịch khám phá những điều mới mẻ, luôn tìm kiếm chân lý cuộc sống và biết cách tạo cơ hội để phát triển bản thân. Ở một khía cạnh tiêu cực, bạn có vẻ suy nghĩ hơi viển vông, thiếu thực tế, thích dạy đời người khác quá nhiều, bảo thủ thay vì chấp nhận sự thật.
 
Phong cách giao tiếp của bạn khá thẳng thắn, ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề chứ không thích vòng vo. Chính vì quá thẳng thắn nêu ra quan điểm của mình nên có thể bạn sẽ nhận lại không ít lời chỉ trích và cảm giác khó chịu từ người khác. Nhìn chung, với bản tính hòa đồng, phóng khoáng, nhiệt tình, chân thành, bạn luôn được nhiều người giúp đỡ trong cuộc sống.
 
Nếu như không có cung Mọc Bọ Cạp hoặc sao Mộc không nằm ở cung Kiên Định (Kim Ngưu, Sư Tử, Bảo Bình, Bọ Cạp), bạn là người có khả năng thích nghi tốt với mọi môi trường.
 
Với cung Mọc Thiên Bình, bạn sẽ có được sức cuốn hút tự nhiên cùng một nhân cách tốt. Khả năng tưởng tượng tốt cùng với đầu óc tổ chức kinh doanh khiến bạn có tầm nhìn xa trông rộng và luôn tỏa ra sự tự tin, năng động, tính cách hoạt bát.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Nhân Mã: Nghệ sĩ nói tiếng bụng Shari Lewis, ngôi sao nhạc opera Giuseppe Di Stefano, tổng thống Dwight D. Eisenhower.
 

6.10 Đỉnh Nhà 3 trong Ma Kết

 
Với ngôi nhà thứ 3 ở vị trí Ma Kết, chúng ta có thể thấy một cá nhân khá điềm đạm và nghiêm túc. Mặc dù Ma Kết là dấu hiệu truyền thống điển hình với những quan điểm hơi bảo thủ, cố chấp, thế nhưng bạn lại là người nghiêm túc, đáng tin cậy. Bạn khá kiệm lời, chỉ nói khi thực sự cảm thấy cần thiết, và cũng ít khi chia sẻ với người khác.
 
Chính sự điềm đạm, một chút lạnh lùng, trầm lặng là điểm mạnh của bạn. Bạn không phải là kẻ hai lời, ít khi hứa hẹn nhưng đã hứa thì chắc chắn sẽ thực hiện được. Bạn có tố chất của người lãnh đạo, giọng nói trầm ấm đầy thuyết phục là vũ khí lợi hại của bạn, điều đó khiến bạn trở nên đáng tin trong mắt người khác.
 
Suy nghĩ thực tế, lý luận logic, bạn chỉ tin vào những vấn đề có chứng cứ cụ thể. Đôi lúc bạn dễ bị người khác hiểu lầm là khô khan, thiếu thân thiện. Thế nhưng, bản chất của bạn lại là người rất ấm áp và luôn quan tâm người xung quanh. Việc không giỏi thể hiện cảm xúc của bản thân là rào cản lớn của bạn trong giao tiếp, hãy học cách cởi mở hơn nhé!
 
Nếu có cung Mọc Hổ Cáp, bạn là một người hay suy nghĩ, thận trọng, đa nghi và cực kỳ nghiêm túc. Lý do sâu xa là do môi trường sống hồi nhỏ của bạn không hạnh phúc hoặc khá nặng nề. Bạn dễ cảm thấy mình bị hiểu nhầm, thậm chí gặp rắc rối trong việc thể hiện cảm xúc bản thân.
 
Đặc biệt nếu có cung Mọc Thiên Bình hoặc Nhân Mã, bạn thường có xu hướng giấu cảm xúc xuống sâu trong lòng .
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Ma Kết: Tác gia người Pháp Simone de Beauvoir, nhà tư vấn lối sống Martha Stewart, nữ triệu phú Marjorie Merriweather Post.
 

6.11 Đỉnh Nhà 3 trong Bảo Bình

 
Khi ngôi nhà thứ 3 thuộc cung Bảo Bình, đây là một bộ óc đáng kinh ngạc đầy ắp những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời và một đời sống xã hội phong phú. Đây là một kẻ nổi loạn không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào, bạn chẳng ngại trở nên khác biệt trong mắt người khác. Bạn khá thông minh, hòa đồng nhưng không hòa tan vào đám đông mà vẫn giữ màu sắc cá nhân riêng cho mình.
 
Sở hữu tư tưởng tiến bộ, suy nghĩ táo bạo, dám nghĩ dám làm, ham học hỏi giúp bạn trở thành những nhà cải cách xuất chúng khi dám thay đổi. Với lối diễn đạt phóng khoáng và đầu óc hướng đến những khía cạnh khác nhau, tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân nên bạn nhận được sự đồng thuận của nhiều người mỗi khi nêu lên quan điểm của mình.
 
Bạn khá hoạt ngôn và biết cách liên kết các vấn đề với nhau, cùng với khả năng liên tưởng và lý luận sâu sắc giúp bạn tìm ra được nhiều phương pháp để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Trí tuệ cao và sự hiểu biết thông thái đôi khi khiến bạn trở nên kiêu ngạo, vì bạn coi thường kiến thức của người khác và đưa ra lời khuyên khi không được yêu cầu.
 
Những người này thường rất sáng tạo và thông minh, tuy nhiên bạn cần phát triển kỹ năng đàm phán và tìm cách hòa hợp với những người khác. Đôi lúc bạn trở nên lạnh lùng, xa cách, khiến người khác cảm thấy khó hiểu vì không thể “Chạm” được vào cảm xúc của bạn. Trong mối quan hệ với anh chị em, bạn có thể bị coi là đứa lập dị và xa cách với gia đình của mình.
 
Nếu có cung Mọc Nhân Mã, bạn phải cẩn thận, đừng dùng sự thông minh của mình một cách bừa bãi! Ngoài ra bạn còn là một người nói nhiều, nói liên tiếp. Nếu có cung Mọc Hổ Cáp hoặc Ma Kết, bạn có thể ít nói hơn nhưng trí não của bạn vẫn rất nhanh nhẹn.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Bảo Bình: Phi hành gia/ Thượng nghị sĩ John Glenn, tác giả James Clavell, cha đẻ của xu hướng lập thể Georges Braque.
 

6.12 Đỉnh Nhà 3 trong Song Ngư

 
Nếu ngôi nhà thứ 3 nằm ở vị trí cung Song Ngư, đây chính xác là những kẻ mộng mơ với trí tưởng tượng độc đáo cùng với trực giác vô cùng mạnh mẽ. Xung đột lớn nhất của bạn là tìm trạng thái cân bằng giữa cảm xúc và lý trí. Bạn là kiểu người khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương trước những tác động bên ngoài.
 
Không những vậy, bạn có xu hướng suy nghĩ quá nhiều những sự việc thực chất không quá quan trọng làm tiêu tốn năng lượng của bạn khá nhiều. Khi đối mặt với những thay đổi mới trong cuộc sống, bạn có xu hướng dè chừng và trốn tránh. Bạn thường xuyên dùng trực giác của mình để suy luận vấn đề, đôi lúc lạm dụng quá mức lại trở nên cảm tính và thiếu tính thực tế.
 
Ưu điểm của bạn là khả năng thấu hiểu người khác, giúp bạn trở thành người hỗ trợ tích cực trong tập thể. Phong cách giao tiếp của bạn thân thiện, giỏi lắng nghe, hài hước và biết cách nắm bắt cảm xúc đối phương để thay đổi cho phù hợp. Tuy nhiên, đầu óc bạn thường rơi vào trạng thái “Trên mây”; thói quen lơ đãng dễ khiến bạn trở nên thiếu tin cậy, hãy học cách tập trung hơn.
 
Nhưng nếu có cung Mọc Bảo Bình hoặc Nhân Mã thì bạn cần phải học cách tập trung, hoặc sự học của bạn có thể gặp khó khăn. Nếu sao Hải Vương tạo góc hợp xấu thì bạn sẽ có mối quan hệ không mấy vui vẻ với anh chị em ruột, thậm chí là bị ghẻ lạnh. Với cung Mọc Nhân Mã hoặc Ma Kết thì bạn sẽ là người khá hòa đồng và chạy theo xu hướng.
 
Sự nhạy cảm của Song Ngư trong ngôi nhà giao tiếp có thể tác động mạnh đến tình yêu của bạn với thơ ca, cả về việc đọc và sáng tác thơ. Tuy vậy, điều này cũng không có nghĩa là bạn sẽ thể hiện sự nhạy cảm trong giao tiếp, thực tế ra bạn còn khá thẳng tính và đôi lúc hơi “thô”.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 3 Song Ngư: Thẩm phán Earl Warren, đạo diễn Francis Ford Coppola, nghệ sĩ múa ba lê Elizabeth Dejonge.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X