Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà 2 trong chiêm tinh: Điều gì quyết định giá trị và khả năng tài chính của bạn?

Thứ Tư, 26/06/2024 13:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhà 2 trong chiêm tinh do Kim Ngưu làm chủ cung, có liên quan đến phương diện tiền bạc, tài chính cá nhân cũng như cho thấy giá trị cá nhân của mỗi chúng ta. Nó cho thấy bạn có xem tiền là tất cả hay không, mức độ tài sản là giàu sang hay nghèo khổ, nợ nần… ra sao.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Nhà 2 trong chiêm tinh là gì?

 
Nha 2 trong chiem tinh
 
Trong chiêm tinh học, có tất cả 12 Nhà và chúng được sắp xếp trong một biểu đồ hình tròn hoặc bánh xe. Trên bản đồ sao, bạn có thể dễ dàng nhận biết các Nhà qua các con số La Mã I, II, III...
 
Nhà 2, còn được gọi là “ngôi nhà của Kim Ngưu”, đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện mối quan hệ và các giá trị cá nhân bao gồm sự ổn định, tình cảm, và tài chính trong cuộc sống của bạn.
  • Chủ cung: Kim Ngưu
  • Hành tinh chủ quản: Sao Kim
  • Từ khóa: Giá trị
  • Đại diện cho: Vật chất
Nếu bạn có nhiều hành tinh hoặc các yếu tố chi tiết nằm trong Nhà 2 trên bản đồ sao của mình, đây có thể là dấu hiệu của sự tập trung vào gia đình, tình yêu, và tài chính. Bạn có thể có xu hướng tạo ra môi trường an toàn và ổn định cho bản thân và người thân yêu.
 
Nhà 2 cũng liên quan đến sự hiện diện vật chất và khả năng quản lý tài chính. Điều này có thể ám chỉ đến mối quan tâm về việc kiếm tiền, tiết kiệm, và đầu tư trong cuộc sống hàng ngày.
 
Tìm hiểu về Nhà 2 trong chiêm tinh học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn xây dựng mối quan hệ, quản lý tài chính, và định hình giá trị cá nhân của mình. Từ đó có thể giúp bạn cân bằng cuộc sống và phát triển trong các khía cạnh quan trọng của nó.
 

2. Cách xác định đỉnh Nhà 2 trên bản đồ sao

 
Để xác định được đỉnh Nhà 2, bạn cần có bản đồ sao cá nhân dựa vào ngày – tháng – năm sinh dương lịch của mình.

Xac dinh Nha 2 trong chiem tinh
 
 
Nhìn trên hình vẽ ta thấy: Phần được tô viền đen bên ngoài, ở góc có số 2 là Nhà 2 trong bản đồ sao. Mũi tên chỉ vào cung nào thì cung đấy chính là đỉnh Nhà 2.
 
Bản đồ sao trên có đỉnh Nhà 2 chỉ vào biểu tượng cung Kim Ngưu nên đỉnh Nhà 2 thuộc Kim Ngưu.

Đọc thêm: Giải mã bí ẩn lá số chiêm tinh về cuộc đời bạn qua CÁCH ĐỌC BẢN ĐỒ SAO cá nhân
 

3. Đặc điểm của Nhà số 2

 
Nhà số 2 đại diện cho những vấn đề về đồ đạc cá nhân, tài sản mà chúng ta muốn có trong cuộc đời này và vật chất mà chúng ta muốn sở hữu. Nó thể hiện quan điểm cũng như xác định mục tiêu vật chất của chúng ta.
 
Ngôi nhà này là một lời nhắc nhở về năng lượng mà chúng ta tập trung đúng hướng. Mọi thành tích mà chúng ta không hài lòng vì nó không đem đến cho chúng ta những gì chúng ta cần, đơn giản có nghĩa là năng lượng của chúng ta không được tập trung tốt hoặc không được sử dụng vào đúng vấn đề.
 
Ngay khi bắt đầu kiếm tiền, chúng ta có thể chắc chắn rằng có mối liên kết chặt chẽ nào đó giữa vật chất với con người thật của mình. Tuy nhiên, nếu chúng ta vẫn chưa hài lòng, có lẽ chúng ta đã không đi theo tiếng gọi của con tim. Thậm chí khi đi sai hướng, chúng ta sẽ bị vật chất dẫn dắt và làm mờ mắt trước sự hiện diện của chúng.
 
Dù hoàn cảnh của chúng ta như thế nào, Nhà 2 nói lên mức độ hoàn thiện cá nhân của chúng ta thông qua các vấn đề vật chất, cách chúng ta chấp nhận chúng và chúng ta hài lòng về giá trị vật chất mang lại trong cuộc sống mình.
 

4. Ý nghĩa của Nhà 2

 
Dac diem, y nghia cua Nha 2
 
Với tên gọi “Ngôi nhà của tiền tài”, Nhà 2 cho thấy những thứ liên quan đến tình hình tài chính, vật chất và tiền bạc, chẳng hạn như bạn sẽ có bao nhiêu tiền và thái độ của bạn đối với vật chất.
 
Ngôi nhà này sẽ cho bạn biết khả năng kiếm tiền, quản lý tài sản, tích lũy tài sản như thế nào. Nó cho thấy bạn có xem trọng tiền là tất cả hay không, mức độ tài sản là giàu sang hay nghèo khổ, nợ nần. Tài sản ở đây là những thứ mà bạn sở hữu, không bao gồm nhà ở.
 
Cung hoàng đạo nằm ở đỉnh và hành tinh nằm trong ngôi nhà này sẽ giúp bạn xác định công việc nào sẽ kiếm ra nhiều tiền nhất mặc dù có thể đó không phải là công việc mà bạn yêu thích. 
 
Ở góc độ cá nhân, đây là ngôi nhà đại diện cho giá trị mà chúng ta nhận định về bản thân và mọi thứ chúng ta làm. Trong đó, chúng ta có thể hiện thực hóa năng lượng của mình thành một thứ mà chúng ta có thể chạm vào, sử dụng hoặc cầm trên tay. Ngôi nhà thứ hai trong bản đồ sao cá nhân của chúng ta là lĩnh vực thói quen, thức ăn mà chúng ta tiêu thụ, với mục đích để hưởng thụ vật chất.
 
Nó là một nguồn lực của mỗi chúng ta, và có sự tương quan với dấu hiệu của Kim Ngưu. Nó nói lên sự giàu có của một người cũng như cách vận dụng nguồn lực của chính mình để kiếm tiền. Ngoài ra, vị trí đỉnh Nhà 2 cũng nói lên cách bạn tiêu xài tiền bạc và hưởng thụ cuộc sống.
 

5. Các hành tinh trong Nhà 2

 
- Mặt Trời:
 
Những người có Mặt Trời ở Nhà 2 có khả năng đánh giá các giá trị tốt, họ có xu hướng gắn bản thân với những đồng tiền mình làm ra. Đối với họ, điều quan trọng nhất là phải kiểm soát được tài chính của mình và thường tập trung mọi thời gian của mình cho việc kiếm tiền. 
 
- Mặt Trăng:
 
Đối với người có Mặt Trăng trong Nhà 2, việc sở hữu tiền bạc và có khả năng tài chính vững vàng mang lại cho họ sự an toàn về mặt cảm xúc. Nói chung, cảm xúc và tâm trạng của người này phụ thuộc vào tình hình tài kinh tế của họ. 
 
- Sao Thủy:
 
Sao Thủy trong Nhà 2 nghĩa là những công việc như viết lách hoặc liên quan tới ăn nói có thể là nguồn tiền của người này. Họ không chỉ coi trọng vật chất mà cũng rất quý trọng kiến thức và ngôn ngữ. Họ rất thích hợp trong công việc làm nhà kinh tế học hay người phụ trách mảng chiến lược của công ty. 
 
- Sao Kim:
 
Người có sao Kim trong Nhà 2 có xu hướng bị thu hút bởi các đối tác có sự ổn định về mặt tài chính, tình yêu đối với họ bắt nguồn từ việc sở hữu những vật chất sang trọng và đẹp đẽ. Họ sẵn sàng chi tiền cho lối sống xa hoa để có thể có cuộc sống thoải mái nhất. 
 
- Sao Hỏa:
 
Vật chất chính là động lực tốt nhất đối với những người có sao Hỏa trong Nhà 2. Họ rất hiếu thắng trong việc kiếm tiền và kinh doanh, họ không ngại những rủi ro để có thể đạt được con số mà họ mong muốn. Mọi năng lượng của họ tập trung vào việc kiếm tiền. 
 
- Sao Mộc:
 
Những người sở hữu sao Mộc ở ngôi nhà thứ 2 là tuýp người hay gặp may mắn trong lĩnh vực tiền bạc, họ không cần phải bỏ quá nhiều vốn mà vẫn có thể thu lại được lời. Những người này rất lạc quan tuy nhiên vì thế mà có xu hướng tiêu xài hoang phí và đối mặt với nguy cơ thủng túi. 
 
- Sao Thổ:
 
Sao Thổ xuất hiện trong Nhà 2 thể hiện tính thực tế và cẩn trọng khi nói đến vật chất, những người này có tham vọng lớn và tin rằng sẽ được đền đáp xứng đáng nếu như làm việc chăm chỉ. Họ thích tích trữ và dành dụm tiền bạc, đôi khi có thể bị nói là keo kiệt. 
 
- Sao Thiên Vương:
 
Người có sao Thiên Vương ở Nhà 2 thường phải đối mặt với hoàn cảnh tài chính bấp bênh, không ổn định. Mặc dù có mong muốn được độc lập tài chính giúp họ sở hữu công việc kinh doanh riêng nhưng điều đó cũng không đảm bảo được thu nhập của họ. 
 
- Sao Hải Vương:
 
Người sở hữu sao Hải Vương ở vị trí này không phải người thực tế nhưng lại rất nhạy cảm với dòng tiền. Những người này do có năng khiếu về nghệ thuật cho nên có khả năng kiếm tiền trong lĩnh vực này. Họ cũng khá hào phóng khi nói về vấn đề tiền bạc. 
 
- Sao Diêm Vương:
 
Những người có hành tinh này trong Nhà 2 có xu hướng bị ám ảnh và kiểm soát quá đà với của cải. Họ rất tháo vát trong việc kiếm tiền và thường phát hiện những điều mà người khác bỏ qua. Tuy nhiên sao Diêm Vương ở Nhà 2 có thể là biểu hiện của sự biến động tài chính. 

Xem thêm: Hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo: Bí mật về CHỦ TINH chiếu mệnh
 

6. Đỉnh Nhà 2 trong 12 cung hoàng đạo

 
Dinh Nha 2 tai 12 cung hoang dao
 

6.1 Đỉnh Nhà 2 trong Bạch Dương

 
Nếu đỉnh Nhà 2 của bạn nằm trong Bạch Dương, tức là cung Mọc (nhà 1) của bạn sẽ là Song Ngư. Vị trí này cho thấy năng lực tiềm ẩn và nguồn động lực có thể rất quan trọng với bạn, tuy nhiên, bạn không giỏi trong việc quản lý tài sản và sớm muộn gì cũng điên đầu với các vấn đề tài chính. Song song với nó, bạn cũng có nhiều ý tưởng trong việc kiếm tiền.
 
Nếu Sao Hoả của bạn nằm trong một cung Kiên Định (Kim Ngưu, Sư Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình), bạn sẽ biết cách chi tiêu đúng đắn và hợp lý hơn. Và cuộc sống sẽ tốt hơn rất nhiều nếu người có đỉnh Nhà 2 Bạch Dương học cách quản lý tài chính vì bạn vốn là người coi trọng tài sản vật chất. Nguyên nhân là nó giúp tạo ra cảm giác an toàn cho đến khi bạn biết cách sử dụng các nguồn năng lượng khác.
 
Bạch Dương ở đỉnh nhà thứ hai có thể nói lên một người thích quay cuồng với cuộc sống bận rộn, muốn mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng, bạn ghét ngồi yên một chỗ bị động. Đây có thể là một vị trí thô bạo hình thành một tính cách lỗ mãng, thích đề cao giá trị bản thân.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Bạch Dương: Chính trị gia Joseph Alioto, nữ diễn viên Carol Burnett, đặc vụ FBI Louis Freeh.
 

6.2 Đỉnh Nhà 2 trong Kim Ngưu

 
Kim Ngưu vốn là “chủ nhân” của Nhà 2, vì thế các bạn có đỉnh Nhà 2 Kim Ngưu đang có vị trí chuẩn nhất trên bản đồ sao cá nhân của mình. Nếu sao Kim của bạn không có các góc hợp thách thức với các hành tinh khác thì các lĩnh vực trong Nhà 2 của bạn (như tài chính, năng lực tiềm ẩn) đều xuôi chèo mát mái.
 
Đỉnh Nhà 2 Kim Ngưu chỉ ra những lĩnh vực bạn muốn bắt tay vào làm đến cùng. Bạn yêu thích sự giàu sang và xa hoa, nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và niềm vui của bạn. Bạn rất biết cách thương lượng giá cả và có tiềm năng của một nhà thương mại giỏi với những chiến lược vô cùng thực tế.
 
Và nếu chủ tinh của bạn - sao Kim ở có các góc hợp đẹp, âm nhạc và nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn. Bạn cũng có thể là 1 giọng ca hết sức tiềm năng đấy!
 
Nếu tỏ ra thỏa hiệp và dễ nhượng bộ thì chất lượng các mối quan hệ giảm xuống; khi đó, bạn có thể khó phục hồi do gánh vác quá nhiều trách nhiệm. Những cá nhân này được sinh ra để hưởng thụ vật chất đúng nghĩa, bạn cũng là mẫu người có gu thẩm mỹ khá tốt.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Kim Ngưu: Ca sĩ/diễn viên Deanna Durbin, nhà cải cách Carmelite nun Teresa Avila, nghệ sĩ dương cầm John Browning.
 

6.3 Đỉnh Nhà 2 trong Song Tử

 
Vị trí này cho thấy sự bất ổn về tài chính có thể đeo bám bạn, nhưng dù thế, bạn lại có khả năng giải quyết tốt, luôn thích làm hai việc cùng lúc, và hiếm khi nào thiếu tiền.
 
Nếu chịu ảnh hưởng mạnh của cung Song Tử hoặc cung Bạch Dương, bạn có thể là một người bán hàng tiềm năng, và hoàn toàn có khả năng dấn thân vào lĩnh vực chính trị. Nếu Sao Thuỷ ở có góc hợp xấu với các hành tinh khác , bạn có khuynh hướng ôm đồm quá nhiều việc và có “chân trong” trong rất nhiều công việc cùng lúc – đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật, viết lách, giao thông vận tải hoặc truyền thông.
 
Nếu bản đồ sao của bạn chịu ảnh hưởng mạnh của cung Kim Ngưu (bạn thuộc cung Kim Ngưu hay có nhiều hành tinh thuộc cung này) thì tài chính của bạn có thể ổn định hơn, nhưng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nhận ra các giá trị đích thực. Bạn cảm thấy tiền không thể giải quyết hết các vấn đề của mình.
 
Một khi học được cách hạn chế ôm đồm tham công tiếc việc và tập trung khả năng của mình vào 1 hoặc 2 lĩnh vực, người có đỉnh Nhà 2 Song Tử sẽ dễ dàng có nhiều thành công về tài chính hơn cả mong đợi.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Song Tử: Ngôi sao bóng rổ Wilt Chamberlain, nhà văn Herman Melville, Tổng thống Ulysse S. Grant.
 

6.4 Đỉnh Nhà 2 trong Cự Giải

 
Nếu ngôi nhà thứ 2 bắt đầu trong dấu hiệu của Cự Giải, đây là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy một người sẽ có cơ hội kiếm tiền từ việc kinh doanh của gia đình hoặc tự kinh doanh riêng. Đây là người có khả năng làm việc tại nhà, hoặc người xuôi theo dòng chảy và dựa vào vận mệnh để mang lại sự giàu có.
 
Nhìn chung, đây có thể không phải là một vị trí vững chắc nếu năng lượng Mặt Trăng không đủ mạnh, nhưng mang lại niềm vui trong ẩm thực, nấu nướng và chăm sóc gia đình.
 
Đây là một vị trí làm nổi bật về lòng biết ơn và sự yêu thương bên trong mỗi người. Nó cũng có thể là một vị trí nói về tài sản thừa kế mà họ đã tiêu kể từ ngày họ được sinh ra, trái ngược với các vấn đề thừa kế của ngôi nhà thứ tám, khi phải từ bỏ một thứ gì đó để đạt được lợi ích sau này.
 
Bạn có khả năng quản lý bất động sản, quan tâm đến buôn bán và hàng hoá. Thành tựu của bạn luôn được mọi người công nhận. Tuy nhiên, nếu Mặt Trăng tạo góc khó khăn, bạn có thể phải trải qua thời gian bất ổn tài chính.
 
Tiết kiệm nhưng không bủn xỉn, bạn giải phóng hoàn toàn những nguồn năng lượng và trí tuệ mình có, nhất là khi cảm xúc lên tiếng. Mặc dù có khả năng kiếm tiền nhưng bạn thường xuyên sợ mình sẽ gặp rắc rối trong tiền bạc.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Cự Giải: Bình luận viên truyền hình Tom Snyder, ca sĩ/diễn viên Irene Cara, nhà thiết kế Andre Courrreges
 

6.5 Đỉnh Nhà 2 trong Sư Tử

 
Dù luôn có mong muốn có nhiều tiền nhưng với tính cách kiêu ngạo, sẽ có lúc người có đỉnh Nhà 2 Sư Tử trở nên túng thiếu. Vài thời điểm trong cuộc sống, bạn thích làm việc cho bản thân hoặc vì người khác hơn là chìm đắm trong một mối quan hệ, đặc biệt là khi Sư Tử là cung trội trong bản đồ sao.
 
Thật ra Sư Tử nằm ở đâu trong bản đồ sao thì xu hướng được tỏa sáng vẫn luôn nổi bật nhất nơi bạn. Tuy nhiên, chỉ có tiền bạc thì hiếm khi nào làm bạn thỏa mãn. Bạn thành công nhờ sức quyến rũ, vẻ thu hút người khác hơn là dựa vào khả năng thực sự của mình. Dù có như vậy thì bạn cũng nên học cách tin tưởng vào thực lực của mình hơn.
 
Nếu Cự Giải có tác động mạnh trong bản đồ sao, bạn có thể làm tốt những công việc liên quan đến quản lý tiền bạc. Nếu bản đồ sao mang điểm nhấn là Song Tử, tiền bạc bạn với dường như không quá quan trọng; tri thức và tự do cá nhân mới là thứ khiến bạn luôn đề cao và hướng đến.
 
Với mối tương quan chặt chẽ với cái tôi của mỗi người, đây là một nơi khó khăn cho ngôi nhà thứ 2, vì kết quả của mọi tình huống không chỉ liên kết với giá trị bản thân mà còn với lòng tự trọng. Điều này có thể là một thách thức nếu một người không đủ dũng cảm hoặc không đủ mạnh mẽ để đối mặt với mọi trở ngại trong xã hội.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Sư Tử: Nhạc sĩ Randy Newman, vũ công/biên đạo múa Maurice Bejart, nhà văn Truman Capote.
 

6.6 Đỉnh Nhà 2 trong Xử Nữ

 
Nếu ngôi nhà thứ hai bắt đầu trong dấu hiệu của Xử Nữ, người này khá cầu toàn và tiết kiệm trong chi tiêu. Chúng ta có thể thấy rằng thách thức ở đây là sự coi trọng giá trị riêng của mỗi người, thay vì tìm kiếm lỗi trong mọi việc họ làm.
 
Trong trường hợp sao Thủy mạnh chiếu vào vị trí này, chúng ta có thể thấy người đó có lý trí mạnh mẽ và có khả năng sửa chữa bất cứ sai lầm nào theo cách riêng của họ.
 
Tuy nhiên, ít thấy người nào hài lòng với vật chất và giá trị bản thân họ khi có nhà hai ở Xử Nữ. Tiền đến từ sự làm việc chăm chỉ, sự cống hiến và nỗ lực của bản thân họ. Những người này khá liêm chính và đề cao sự thanh cao về mặt tâm hồn, nên ít khi để vật chất ảnh hưởng đến bản chất con người họ.
 
Thỉnh thoảng người có đỉnh Nhà 2 Xử Nữ cũng gian lận trong tiền bạc, đặc biệt là khi sao Thuỷ tạo góc hợp với sao Hải Vương hay sao Mộc. Là người cẩn thận, bạn hiếm khi nào mạo hiểm với tài sản của mình.
 
Nếu Cự Giải có tính trội trong bản đồ sao, tiền bạc và an toàn có ý nghĩa rất lớn đối với bạn. Còn nếu Sư Tử là cung nổi bật hơn, mọi người sẽ ngạc nhiên bởi có những lúc bạn hào phóng và rộng rãi bất ngờ. Với sao Thuỷ có góc hợp tốt với các hành tinh khác (soft aspect), bạn cảm thấy khá tự tin về  năng lực của mình.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Xử Nữ: Dẫn chương trình Hugh Downs, bác sĩ phẫu thuật tim Denton Cooley, nhà soạn nhạc Paul Dukas.
 

6.7 Đỉnh Nhà 2 trong Thiên Bình

 
Dường như có bao nhiêu tiền thì bạn cũng đổ vào các mối quan hệ, vì thế những ai có đỉnh Nhà 2 Thiên Bình có xu hướng thận trọng thái quá trong việc duy trì cân bằng tài chính.
 
Là người liêm chính và thích làm việc có hệ thống, quy tắc rõ ràng, người có đỉnh Nhà 2 Thiên Bình thích một công việc trong sạch, nơi bạn không phải làm trò gì “bẩn thỉu” hay dối trá, gian lận. Bẩm sinh đã vô cùng tao nhã và tinh tế, bạn có thể làm tốt những công việc đòi hỏi cần đến óc thẩm mỹ, nghệ thuật và vẻ đẹp, đặc biệt nếu Thiên Bình nổi trội trong bản đồ sao của bạn (bạn thuộc cung Thiên Bình hay có nhiều hành tinh thuộc cung này).
 
Nếu sao Kim không có nhiều góc hợp quá xấu với các hành tinh khác, bạn sẽ mê mẩn những thứ được chế tạo tinh xảo như đá quý, lông thú hay những bức tranh kinh điển… và luôn dành thời gian cho chúng.
 
Nhưng nếu cùng lúc, Sư Tử lại là cung trội trong bản đồ sao thì bạn lại dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho những thú vui ấy đến mức quá đà. Đặc biệt, xu hướng ấy sẽ thành tiêu cực khi Sao Kim và Sao Mộc tạo góc căng thẳng với nhau.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Thiên Bình: Ca sĩ Don Henley của nhóm Eagles, hoạ sĩ/nhà văn Pháp Francoise Gilot, ca sĩ Paul Simon.
 

6.8 Đỉnh Nhà 2 trong Bọ Cạp

 
Nếu ngôi nhà thứ hai có đỉnh trong dấu hiệu của Bọ Cạp, điều này nói lên tài chính mà tổ tiên chúng ta để lại. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người, đây có thể là một phước lành hoặc một lời nguyền, vì nó phụ thuộc rất nhiều vào những điều của tổ tiên chúng ta.
 
Để tìm thấy niềm vui trong thế giới vật chất, đây là một vị trí thách thức một người cần thay đổi và chấp nhận rằng mọi thứ trong cuộc sống này cần tuân theo những quy luật nhất định. Họ nhận thấy những góc khuất của đồng tiền và nó dễ khiến người ta thay đổi bản chất.
 
Họ cần hiểu rằng thế giới cần có sự đánh đổi tương xứng, vật chất không dĩ nhiên mà xuất hiện. Họ cũng là những người hay gặp khó khăn về vấn đề tài chính, thường trải qua nhiều biến cố thăng trầm trong cuộc sống mới ổn định được.
 
Là người tổ chức có năng lực, bạn có khuynh hướng gánh vác nhiều trọng trách hơn khả năng thật của mình bởi bạn muốn chứng tỏ bản thân, và xu hướng này trở nên rõ ràng nhất khi Xử Nữ là cung trội trong bản đồ sao của bạn.
 
Nếu sao Diêm Vương có góc hợp xấu với các hành tinh khác, bạn có xu hướng thổi phồng bản thân. Chính trị và khoa học là lĩnh vực toàn diện nhất chứng tỏ tài năng và đầu óc của bạn, đặc biệt là khi bạn “ngửi” thấy có một món hời trong đó. Chuyện tài chính luôn được bạn giữ kín cho riêng mình, hiếm khi để lộ ra bên ngoài.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Bọ Cạp: Nhà soạn nhạc opera người Ý Giacomo Puccini, hoạ sĩ/nhà điêu khắc người Pháp Andre Derain, nhà văn Ross McDonald.
 

6.9 Đỉnh Nhà 2 trong Nhân Mã

 
Trừ sao Mộc có nhiều góc hợp xấu với các hành tinh khác, nếu không thì bất cứ ai có đỉnh Nhà 2 Nhân Mã đều luôn gặp may mắn trong vấn đề tài chính. Bạn rộng rãi, thích chơi bài bạc và thường xuyên thắng. Nếu Bọ Cạp tác động mạnh mẽ đến bản đồ sao của bạn thì bạn khá dí dỏm và có khiếu trong lĩnh vực tâm lý. Hào phóng và luôn sẵn sàng chia sẻ, tiền bạc của bạn có thể đến nhờ lĩnh vực giáo dục hoặc du lịch.
 
Nếu sao Mộc chỉ có những góc chiếu thuận lợi, bạn có thể không màng lắm đến vật chất và trở nên quá yếu đuối hoặc quá tự tin trong việc giải quyết tiền bạc của mình. Nếu bản đồ sao của bạn có điểm nhấn là Thiên Bình, bạn có thể thích thú những món đồ tinh xảo, thậm chí cả đồ cổ nữa.
 
Mặc dù Nhân Mã tốt bụng và luôn có nhiều may mắn, nhưng lại hơi thiếu thực tế và có xu hướng tiêu xài hoang phí.
 
Đây chính là lý do tại sao những người này không ý thức được việc tiết kiệm tiền mà đem nó để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Sự lạc quan chính là điểm mạnh giúp họ tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống, họ cũng khá hào phóng và thường xuyên cho người khác vay mượn tiền.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Nhân Mã: Luật sư Samuel Dash, ca sĩ nhạc soul Aretha Franklin, chủ talkshow được yêu thích Johnny Carson.
 

6.10 Đỉnh Nhà 2 trong Ma Kết

 
Với tham vọng có nhiều tiền và sở thích tích luỹ, người có đỉnh Nhà 2 Ma Kết có thể rất hào phóng với bản thân nhưng không hề dễ dãi với tài sản của mình. Cái gì của bạn thì tức là của bạn, bạn bảo vệ và kiểm soát chúng.
 
Ma Kết ở vị trí này không phải là không có thành công về tài chính, nhưng nó chỉ ra rằng nếu muốn có thành tựu, bạn phải làm việc chăm chỉ. Đôi khi, bạn có thể nhận được thừa kế từ cha mẹ mình, nhưng nếu sao Thổ có nhiều góc hợp không dễ dàng, bạn sẽ phải có những điều kiện ràng buộc đi kèm khi nhận khối tài sản kế thừa đó.
 
Nếu Nhân Mã mang điểm nhấn mạnh mẽ trong bản đồ sao (cung Mặt trời, cung Mọc hay các hành tinh khác thuộc Nhân Mã), sự hoạt bát bên ngoài của bạn khiến người khác không nhận ra sự thật là bạn rất thực tế và cẩn trọng, bạn có tài trong việc quản lý bất động sản hoặc bất cứ lĩnh vực gì liên quan đến đất đai và đầu tư.
 
Nếu Bọ Cạp hoặc Ma Kết có năng lượng mạnh hơn, những giá trị riêng của bạn không chỉ dựa trên vật chất mà bạn có mà còn dựa vào con người, tư cách của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ có sự an toàn ở bên ngoài chứ bên trong vẫn luôn mang những nỗi lo lắng mơ hồ, khó gọi tên.
 
Đây không phải là một vị trí có thể tha thứ nhiều, đặc biệt nếu người đó không sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm về cuộc sống và tài chính hoặc vật chất của họ. Một bài học cần rút ra ở Ma Kết là hãy thư giãn, nghỉ ngơi và đừng quá đặt nặng giá trị vật chất. Chừng nào họ còn sức khỏe thì họ sẽ không cho phép bản thân dừng lại.
 
Đối với họ việc kiếm tiền gắn liền với trách nhiệm trong cuộc sống. Những người này cũng rất giỏi đầu tư, biết cách sử dụng tiền đúng chỗ và để đồng tiền phục vụ lợi ích của mình.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Ma Kết: Diễn viên nhí Jackie Cooper, nhà văn của “Love Boat” Geraldine Saunders, vận động viên quần vợt Bobby Riggs.
 

6.11 Đỉnh Nhà 2 trong Bảo Bình

 
Nếu có cung Mọc Ma Kết, người có vị trí đỉnh Nhà 2 Bảo Bình có thể làm mọi người xung quanh ngạc nhiên bởi thực sự thì bạn không nghiêm túc trong tiền bạc và tài sản như tham vọng hay hình mẫu mà bạn thể hiện bên ngoài.
 
Thực tế, nếu sao Thiên Vương có nhiều góc chiếu thách thức, sẽ có lúc bạn trải qua những giai đoạn bất ổn về tiền bạc và điều đó sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến bạn. Mặt khác, những người có đỉnh Nhà 2 Bảo Bình đều có khả năng đối phó với tình hình và luôn sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu.
 
Những giá trị riêng bạn trân trọng, nhất là tự do cá nhân, luôn được bạn đặt lên hàng đầu. Nếu năng lượng của Bảo Bình hoặc Nhân Mã mang tính trội, bạn có khuynh hướng tạo lập những quy tắc trên từ rất sớm.
 
Với cung trội trong bản đồ sao là Ma Kết, bạn sẽ quan tâm đến khía cạnh vật chất trước và chỉ sau đó mới phát hiện ra tự do không đến từ tiền bạc, tài sản hoặc hàng hoá. Bất kể bạn có cung Mọc là cung nào, bạn chỉ thích những món đồ độc nhất, như sưu tập xe cổ, nội thất cổ, hoặc những cuốn sách hiếm.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Bảo Bình: Nghệ sĩ dương cầm/nghệ sĩ Liberace, diễn viên hài Erma Bombeck, chủ talkshow bảo thủ Rush Limbaugh.
 

6.12 Đỉnh Nhà 2 trong Song Ngư

 
Nếu Song Ngư có ảnh hưởng mạnh trong bản đồ sao của bạn, người có đỉnh Nhà 2 Song Ngư sẽ trải qua nhiều thời điểm khó khăn về tài chính cho đến khi họ giải phóng bản thân khỏi những vật chất thuần tuý và nhận ra rằng tự do họ đang tìm kiếm không thể mua được bằng tiền, bằng vật chất mà nó đến từ bên trong chính mỗi chúng ta.
 
Nếu cung Mọc là Song Ngư hoặc Bảo Bình, dù vẫn luôn chú trọng đến những lĩnh vực trong Nhà 2 (tài sản, vật chất…); tuy nhiên vật chất không có ý nghĩa nhiều với bạn, thậm chí bạn còn thiếu cảnh giác trong việc quản lý tài sản của mình.
 
Nếu sao Hải Vương  gặp những góc chiếu thách thức, bạn nên nghiên cứu toàn bộ các tài liệu cần thiết trước khi đặt bút ký chúng. Sao Hải Vương cai quản những nghề nghiệp sẽ thu hút bạn, và có thể trở thành miếng cơm của bạn sau này – ví dụ như phim ảnh, diễn xuất, nhiếp ảnh, âm nhạc, dầu mỏ, thuyền bè hay nhảy nhót.
 
Mục tiêu chính của bạn là đi theo tiếng gọi thực sự của trái tim và sứ mệnh mà bạn phải hoàn thành trong cuộc đời này. Vì đây là điều duy nhất có thể mang lại đủ sự hài lòng thực sự cho cuộc sống của bạn. Đối với bạn vật chất và tiền bạc chỉ là phù du, bạn có thể thật sự sống thoải mái mà không cần quá nhiều tiền.
 
Người nổi tiếng có đỉnh Nhà 2 Song Ngư: Nhà thơ/nhà soạn kịch William Butler Yeats, nhà soạn nhạc Burt Bacharach, vũ công Ballet người Ý Carla Fracci.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X