Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhà 1 trong chiêm tinh: Tôi là ai? Tôi tồn tại để làm gì?

Thứ Ba, 28/05/2024 09:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhà 1 trong chiêm tinh được coi là nơi thể hiện rõ nhất bạn là ai trong cuộc đời này, hay người khác nhìn qua bạn sẽ có cảm tưởng bạn là người như thế nào. Nếu muốn biết biểu hiện của bạn với thế giới bên ngoài là gì, chỉ cần nhìn vào đỉnh Nhà 1 trên bản đồ sao của bạn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Nhà 1 trong chiêm tinh là gì?

 
Nha 1 trong chiem tinh
 
Trong chiêm tinh học phương Tây, Nhà chiêm tinh hay chính là các “cung địa bàn” (Houses) trên bản đồ sao sẽ giúp xác định vị trí của một hành tinh và tác động cụ thể của chòm sao hoàng đạo trong cuộc đời bạn. Có tất cả 12 Nhà trong chiêm tinh học và chúng được sắp xếp trong một biểu đồ hình tròn hoặc bánh xe.

Trong đó, Nhà 1 trong bản đồ sao hay chính là cung Mọc (Ascendant – viết tắt: AC), đại diện cho đặc điểm nhận dạng, tính cách, cái tôi bộc lộ ra bên ngoài và còn nói lên đặc điểm cơ thể của mỗi chúng ta. Nhìn chung, Nhà 1 là bộ mặt chúng ta bộc lộ ra ngoài thế giới. Vì thế, nó khá quan trọng và cần phân tích kĩ lưỡng khi đọc bản đồ sao cho 1 người.
 
Hầu hết các sách chiêm tinh học đều có phần mô tả chi tiết cách Ngôi nhà thứ nhất nói về lớp mặt nạ mà bạn thể hiện với người lạ, hoặc những mối quan hệ xã giao thông thường.
 
Ngôi nhà thứ 1 này cung cấp hầu hết thông tin về tính cách bên ngoài, ngoại hình và cách tiếp cận cuộc sống của bạn. Nó cũng cho biết bạn được người khác nhìn nhận như thế nào, phản ứng có ý thức tức thì và tác động chung mà bạn tạo ra đối với mọi người. Trên thực tế, khu vực này ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi thứ xung quanh bạn, và điều này là do nó nắm giữ chìa khóa cho sự biểu hiện tức thì của bạn trên bề mặt.
 
Có lẽ chính xác hơn khi nói rằng nó phản ánh cách bạn nhìn mọi thứ và do đó trở thành bộ lọc cho tất cả trải nghiệm của bạn. Nói cách khác, tất cả những gì xảy ra với bạn trước tiên phải đi qua điểm này của biểu đồ và chỉ sau đó bạn mới bắt đầu nội dung hóa nó. Bây giờ, với tất cả những điều đã được nói, điều quan trọng cần nhớ là mặc dù phần này của biểu đồ của bạn rất tốt để phân tích tính cách.
 
Nhưng nó không nói lên bất cứ điều gì về tất cả các đặc điểm tính cách khác của bạn. Nói cách khác, nó có thể không phản ánh nhiều về con người của bạn. Nghĩa là, không phải lúc nào bạn cũng có thể đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó.
 
Tóm lại, ngôi nhà thứ nhất nói lên cách con người chúng ta đang và sẽ trở thành, cả bên trong lẫn bên ngoài. Nó đề cập đến tính cách và cách nhìn nhận của chúng ta về thế giới, những phẩm chất thiết yếu của chúng ta, cách tiếp cận cuộc sống, phong thái và những điểm chúng ta khéo léo thể hiện ra ngoài.
 

2. Cách xác định Nhà 1 trên bản đồ sao

 
Nói cơ bản, đỉnh Nhà 1 chính là Cung Mọc của chúng ta. Nếu bạn có cung Mọc là Song Tử, nghĩa là đỉnh Nhà 1 của bạn là Song Tử. Nếu bạn có cung Mọc là Ma Kết, đỉnh Nhà 1 của bạn là Ma Kết.

Ky hieu cung Moc tren ban do sao
 
Nhìn trên hình, ta thấy đường màu đen hay chữ AC chỉ thẳng vào cung nào, cung đó là đỉnh Nhà 1 của bạn. Với bản đồ sao như trên, cung Mọc là cung Cự Giải nên đỉnh Nhà 1 của người này nằm ở Cự Giải.
 

3. Đặc điểm của Nhà 1

 
Dac diem y nghia cua Nha 1
 
Nếu đã định nghĩa Nhà 1 là ngôi nhà của sự sống, chúng ta phải tự hỏi mình rằng nó ảnh hưởng đến những lĩnh vực nào trong cuộc sống của chúng ta?
 
Đặc điểm của Nhà thứ 1 này cho thấy cách bạn thể hiện nhân cách, phẩm chất và cá tính của mình, cách bạn thể hiện và khẳng định bản thân mình, nó cho thấy quan điểm sống và động lực lớn nhất trong cuộc đời bạn, tại vị trí này cũng cho thấy cách người khác nhìn nhận về bạn. Bất kỳ hành tinh nào trong Nhà số 1 này đều sẽ tác động mạnh mẽ đến nhân cách của bạn và cách mà người khác đánh giá về bạn.
 
Sự thật là ngôi nhà này ảnh hưởng đến tất cả các nhà còn lại. Ngôi nhà đầu tiên là mối liên hệ cơ bản của chúng ta với cơ thể sống hiện tại. Đây chính là lý do tại sao nó là cửa sổ quan trọng nhất dẫn chúng ta đến thế giới nợ nghiệp. Và nó cũng thể hiện mức độ dễ dàng hay khó khăn mà chúng ta phải trải qua để chuyển hóa trong kiếp này.
 
Tùy vào vị trí chủ tinh Nhà 1 nằm ở đâu cũng như mối liên hệ giữa các vị trí khác sẽ cho bạn biết câu trả lời bạn đang tìm kiếm trên thế giới này.
 
Điều quan trọng cần hiểu ở đây là không có khía cạnh hoặc vị trí xấu hay hoàn hảo nào cả. Mặc dù một số việc nhất định có thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng khiến chúng ta kiệt sức, suy nhược hoặc yếu đuối. Nhưng mọi thử thách đều mang một đến năng lượng khổng lồ được giải phóng bên trong cơ thể chúng ta.
 
Sợ hãi chỉ đơn giản là những khía cạnh tiêu cực mà chúng ta cần phải đối mặt như để tiến về phía trước. Cung Mọc là điểm khởi đầu và nhiệm vụ của chúng ta là phải xem xét điểm khởi đầu đó sẽ đưa chúng ta về đâu.
 

4. Ý nghĩa của Nhà 1 trong chiêm tinh

 
Nhà thứ 1 sẽ cho thấy những vấn đề liên quan đến phẩm chất cá tính của cá nhân mỗi người, đây cũng là đỉnh nhà đầu tiên trong 12 nhà và nằm ở vị trí hướng Đông trên biểu đồ Tử vi.
 
Là nơi cư ngụ của bản thân bạn, Nhà 1 nói lên nhận thức cá nhân, cấu tạo cơ thể, tính cách, ngoại hình, quan điểm về cuộc sống và gia cảnh ấu thơ. Nhà 1 còn cho thấy cách bạn khởi đầu mọi chuyện. Bất cứ hành tinh nào cai trị Nhà 1 đều có tầm ảnh hưởng cực kì lớn đến tính cách của bạn cũng như là cách mọi người xung quanh nhìn nhận bạn.
 
Nhà thứ 1 được cai trị bởi cung Bạch Dương và hành tinh chủ quản là sao Hỏa.
 
Nhà 1 là cung Mọc của bạn. Là nhà của toàn bộ cơ thể và định mệnh của bạn. Nhà 1 là Đời của bạn. Cuộc sống của bạn hướng tới điều gì. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn hiểu lầm ý nghĩa Nhà 1 rằng nó chỉ là một bản thể bề nổi của bạn mà người khác nhìn hay còn gọi là mặt nạ của bạn. Trong quan điểm của chiêm tinh Ấn Độ, Nhà 1 là trung tâm của Vũ trụ, nó chính là bạn nhé, nó có nhiệm vụ dẫn dắt bạn trên con đường phát triển Nhân - Nghiệp - Quả của bạn.
 
Vì là trung tâm của cuộc đời bạn, Nhà 1 trở thành cái đầu của bạn. Trong não bộ của bạn còn có trí tuệ, nên Nhà 1 chính là trí tuệ. Trong cơ thể ngoại trừ thân, còn có cả tâm. Cho nên Nhà 1 còn miêu tả thân – tâm – trí. Thứ bạn muốn, thứ bạn làm, và thứ bạn đạt được đều xuất phát từ chính nguyện vọng của bản thân. Do đó, Nhà 1 còn có nghĩa là ánh sáng của sự tự nhận thức.
 
Nhà 1 là nhà đầu tiên trong hệ thống Kendra (Tứ Trụ) & Tam trụ Phúc Đức (Trikona) cho nên Nhà 1 có nghĩa là tiếng tăm, quyền lực, danh vọng và sức mạnh mang con người lên đỉnh cao của mọi thứ. Đây là nơi mà bất cứ ai cũng ngước nhìn lên bạn . Cơ thể bạn là độc tôn, ví như cá tính, cuộc đời cũng nghiễm nhiên được sáng tạo chỉ dành riêng cho bạn vậy.
 

5. Đỉnh Nhà 1 tại 12 cung hoàng đạo

 
Dinh nha 1 tai 12 cung hoang dao
 

5.1 Đỉnh Nhà 1 là Bạch Dương 

 
Do Bạch Dương là cung đầu tiên trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, vị trí cung Mọc chính là cung địa bàn của Bạch Dương mang đến mẫu người độc lập, mạnh mẽ, tiên phong dẫn đầu.
 
Với bản chất hiếu động, người có đỉnh Nhà 1 là Bạch Dương thích tiếp cận thế giới một cách trực tiếp hơn là bằng sự khéo léo, nhẹ nhàng hay tinh tế… Hướng ngoại và bướng bỉnh, bạn ít khi (thậm chí là không bao giờ) sợ hãi điều gì.
 
Thực tế thì thỉnh thoảng, bạn cũng làm người khác phát cáu vì cách khăng khăng muốn khẳng định bản thân của mình. Mang trong mình dòng máu dũng cảm và sôi nổi, bạn luôn sẵn sàng đấu tranh cho niềm tin của mình khi cần thiết, nhưng thông thường bạn thích sử dụng sự hiểu biết của mình để tranh luận hơn.
 
Người có đỉnh Nhà 1 Bạch Dương luôn là người bắt đầu tốt nhưng lại gặp khó khăn khi đi đến kết thúc. Lý do là bạn rất nhanh chán và luôn muốn chuyển sang dự định khác ngay sau đó. Tính kiên nhẫn chính là điều bạn cần trau dồi.
 
Thách thức ở đây là bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm sự thỏa hiệp với người khác, do thừa năng lượng Hỏa Tinh vốn dĩ khá bốc đồng và hiếu chiến. Nó sẽ thách thức cam kết của một người đối với các mối quan hệ, hôn nhân hoặc khả năng tìm thấy lòng trắc ẩn đối với nhu cầu tình cảm của chính họ, chứ đừng nói đến nhu cầu của người khác.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Bạch Dương: Nữ diễn viên Barbra Streisand, Thượng nghị sĩ Howard Baker, nữ vận động viên quần vợt Martina Navratilova.
 

5.2 Đỉnh Nhà 1 là Kim Ngưu 

 
Nếu Nhà 1 của bạn không có sao Hoả Tinh hay sao Thiên Vương “cư ngụ” thì người có đỉnh Nhà 1 Kim Ngưu vốn điềm tĩnh và ôn hoà. Bạn luôn cần thời gian để học hỏi và tiếp thu những ấn tượng bên ngoài. Tuy nhiên, một khi đã tiếp thu được, bạn rất hiếm khi quên.
 
Bạn luôn cẩn thận khi đưa ra những lời đánh giá, nhận xét. Bạn không thích tiêu tiền, đặc biệt là tiêu tiền vào những thứ không thực tế. Khi phải đưa ra quyết định, bạn thường từ từ suy xét và không vội vã đi đến kết luận.
 
Trong số 12 cung Mọc thì có lẽ cung Mọc Kim Ngưu thuộc dạng chậm chạp nhưng cũng ổn định nhất. Chẳng lạ gì khi người ta hay gọi Mọc Kim Ngưu “Hiền như cục đất” khi mang toàn bộ năng lượng của nguyên tố Đất.
 
Tùy thuộc vào vị trí của sao Kim mà đó có thể là một vị trí rất tốt cho phép chúng ta tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc cũng như sử dụng tất cả các giác quan của mình. Thử thách lớn nhất đối với một Kim Ngưu là chấp nhận sự thay đổi thay vì bảo thủ theo lối mòn, sự thụ động, thiếu tinh tế và thực dụng. Mặc dù cùng chủ quản bởi sao Kim nhưng nó giống như hai mặt của đồng xu vậy. Một mặt Kim Ngưu thể hiện khía cạnh vật chất đối lập, mặt khác Thiên Bình có khuynh hướng tiếp cận về tinh thần.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Kim Ngưu: Jim Brady, ca sĩ Liza Minnelli, nhạc trưởng Claudio Abbado.
 

5.3 Đỉnh Nhà 1 là Song Tử 

 
Đỉnh Nhà 1 là Song Tử cho thấy bạn linh hoạt dễ uốn như những sợi dây đàn violin và cũng thất thường như thời tiết. “Nay đây – mai đó” chính là tính cách của bạn! Tuy nhiên, nếu sao Thủy ở một trong các cung Kiên Định (Kim Ngưu, Sư Tử, Hổ Cáp, Bảo Bình) thì khuynh hướng này nhìn chung có thể kiểm soát.
 
Bạn có khả năng bẩm sinh kì diệu trong việc hiện thực hóa những ý tưởng, ước mơ. Và tính cách hay thay đổi của bạn thường là do việc hay suy đi tính lại mọi thứ quá nhiều, và may mắn thay, chúng thường sáng suốt hơn.
 
Người có đỉnh Nhà 1 Song Tử thường rất hiểu người khác nhờ khả năng suy diễn nhanh nhạy của mình. Hiếm khi thô lỗ và cục cằn, bạn linh hoạt và đa tài, nhưng cũng cần phải học cách tập trung và không hành động bộc phát.
 
Nếu sao Thủy có những góc hợp tốt với các hành tinh khác (soft aspect), bạn vô cùng khéo léo và có khả năng bắt chước tài tình. Nếu sao Thuỷ có những góc chiếu khó chịu (hard aspect), bạn là một kẻ lắm lời. Tuy nhiên, nếu áp dụng khả năng nói bẩm sinh đúng cách, bạn lại có tiềm năng trở thành một nhà văn, một nhà kể chuyện tài ba.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Song Tử: Nhà chống chủ nghĩa nam nữ bình quyền Phyllis Schlafly, nhà sáng lập EST Werner Erhardt, ca sĩ/diễn viên Belafonte.
 

5.4 Đỉnh Nhà 1 là Cự Giải 

 
Người có đỉnh Nhà 1 Cự Giải là người gắn bó sâu sắc với ngôi nhà, gia đình và người mẹ, đặc biệt nếu bạn có Mặt Trăng Cự Giải cũng ở Nhà 1. Lòng yêu thương quê hương đất nước, yêu những gì gắn bó quen thuộc và tính cách truyền thống đóng vai trò chủ yếu trong cuộc sống của bạn.
 
Hồi nhỏ, bạn cũng thích lục lọi và sưu tầm. Bạn có trí tưởng tượng phong phú. Cách bạn phát triển trí tưởng tượng của mình phụ thuộc vào vị trí của Mặt Trăng và góc hợp của nó trong bản đồ sao của bạn.
 
Bẩm sinh đã nhút nhát, bạn cần có sự khích lệ và ủng hộ để có thể thể hiện bản thân và tỏa sáng.  Luôn cảm thấy thiếu an toàn, đỉnh Nhà 1 Cự Giải có xu hướng trốn tránh những thứ khó chịu. Bạn cũng có xu hướng thu mình lại trước những lời xúc phạm gay gắt. Bù lại, bạn luôn luôn chu đáo và quan tâm chăm sóc người khác bằng những cử chỉ, hành động nhã nhặn, tinh tế vô cùng.
 
Thách thức lớn nhất của bạn là học cách cân bằng cảm xúc và nhu cầu cá nhân, nếu không họ sẽ dễ trở thành đối tượng bị người khác chèn ép và bắt nạt. Hãy sử dụng cảm xúc như một món quà giúp họ trở nên tự tin hơn vào bản thân, đây chắc chắn sẽ là thế mạnh giúp họ thấu hiểu được người khác.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Cự Giải: Nhà văn Jeffrey Archer, nhà vật lý Albert Einstein, hoạ sĩ Salvador Dali.
 

5.5 Đỉnh Nhà 1 là Sư Tử 

 
Đỉnh Nhà 1 nằm tại Sư Tử – chòm sao được chủ quản bởi Mặt Trời dường như luôn là nhân vật trung tâm nhận được sự chú ý của nhiều người xung quanh. Đây là vị trí có lòng tự tôn khá cao, họ luôn muốn bản thân được công nhận. Ở họ tỏa ra khí chất vương giả, sự sang trọng, quyến rũ khiến ai cũng không thể rời mắt. Đây là một dấu hiệu mạnh mẽ của những người có bản lĩnh và khả năng thể hiện bản thân trong ánh sáng cũng như sự đam mê đầy nhiệt huyết, sáng tạo.
 
Bạn nổi bật bởi tính cách mạnh mẽ và có khả năng thống trị người khác, đặc biệt là khi Mặt Trời của bạn cũng ở Nhà 1. Nhưng, nếu bạn không học được bài học về sự rộng lượng, vị tha, bạn có thể rất ích kỷ, ngang bướng và vô kỷ luật.
 
Là người phô trương, luôn muốn làm trung tâm và tràn đầy kiêu hãnh, đỉnh Nhà 1 Sư Tử có khả năng thiên bẩm trong việc thể hiện bản thân. Lại thêm việc thích tận hưởng những tràng pháo tay, những ánh mắt ngưỡng mộ nên bạn đặc biệt thích thú với những nghề đi diễn trên sân khấu (diễn viên, ca sĩ,…).
 
Tuy vậy, nếu bạn có Mặt trời là 1 cung có bản tính nhút nhát (ví dụ như Cự Giải), bạn sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn phô bày bản thân hay kiềm chế lại, và vì thế, những người xung quanh bạn thì chẳng bao giờ biết được họ đang đối diện với ai.
 
Thách thức lớn nhất ở đây là cung mọc Sư Tử cần cân bằng được cái tôi cá nhân và nhu cầu của người xung quanh. Nếu không họ sẽ trở nên phù phiếm, thích khoe mẽ, tự ái cao và ích kỷ cho bản thân.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Sư Tử: Vũ công Heather Watts, nhạc sĩ Herb Alpert, nhà văn người Bỉ Marguerite Yourcenar.
 

5.6 Đỉnh Nhà 1 là Xử Nữ 

 
Nếu đỉnh Nhà 1 của bạn là Xử Nữ, bạn tiếp cận thế giới dưới khía cạnh tri thức. Người thuộc cung Mọc này mang vẻ ngoài kín đáo, sắc sảo và hiểu biết. Mặc dù được chủ quản bởi sao Thủy nhưng cung mọc Xử Nữ cũng rất quan trọng ngoại hình, bởi bạn luôn muốn sự hoàn hảo nhất về mọi mặt.
 
Bạn thường xuyên là chỗ dựa vững chắc cho người khác. Bạn có vừa đầu óc sáng tạo nhưng vẫn vô cùng kỷ luật và tổ chức. Tuy nhiên, bạn lại hay lại mất thời gian vào những thứ không cần thiết. Bạn được ban tặng vẻ ngoài trẻ trung. Người có đỉnh Nhà 1 Xử Nữ có khả năng nhìn nhận điểm yếu của người khác và lợi dụng chúng. Có điều bạn cư xử khéo léo và tế nhị khiến người khác không biết được bạn có khả năng này.
 
Với sao Thuỷ có nhiều góc hợp khó chịu với các hành tinh khác, bạn có thể là người quá kén chọn và hay bới móc những tiểu tiết nhỏ nhặt. Bạn có thể trở thành 1 nhà phân tích, 1 diễn viên hài, 1 nhà văn bởi khả năng ngôn ngữ trời phú của mình. Với sao Thủy có những góc hợp tốt, bằng sự sắc sảo thiên bẩm, bạn có thể đoán ra được tính nết của người khác và làm cho chúng nổi bật lên.
 
Thách thức lớn nhất của những người này là thoát khỏi sự cầu toàn, vì quá chú trọng tiểu tiết nên đôi lúc họ phớt lờ đi những quan điểm tích cực mà chỉ chăm chú vạch lá tìm sâu. Đào bới quá sâu vào đời tư của người khác cũng không hẳn là việc tốt đâu mọc Xử Nữ à.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Xử Nữ: Nhà thiên văn Bart Bok, nhà văn Ernest Hemingway, diễn viên Warren Beatty.
 

5.7 Đỉnh Nhà 1 là Thiên Bình 

 
Tinh tế và hoà nhã, bạn mang sứ mệnh hoà giải và có khả năng tuyệt vời trong việc tạo dựng mối quan hệ với người khác. Luôn có nhiều mối quan hệ xã hội, người có đỉnh Nhà 1 Thiên Bình chắc chắn không phải là loài sói đơn độc.
 
Nếu muốn có thành tựu, bạn cần biết đoàn kết và kết nối các mối quan hệ quanh mình lại. Bạn có thể nhìn ra các khía cạnh khác nhau của một vấn đề, nhưng vì hay gặp khó khăn trong việc bộc lộ lập trường cá nhân, thành ra đôi khi bạn trở thành người thiếu quyết đoán.
 
Mang phong thái vô cùng thu hút và ưa nhìn, bạn muốn và luôn cố gắng cân bằng mọi thứ, cả về lý trí lẫn cảm xúc. Có điều bạn hiếm khi đạt được cả hai trừ khi sao Kim của bạn có vị trí và góc hợp tốt trong bản đồ sao. Bạn có thể gặp vấn đề về cân nặng sau tuổi trung niên.
 
Tính cách quảng giao giúp bạn dễ chiếm được sự yêu mến từ người khác, nên cung Mọc này vẫn hay bị gán mác đào hoa. Một Thiên Bình tràn đầy những lý tưởng lãng mạn về chân lý, sắc đẹp và công lý. Đây là một người theo chủ nghĩa công bằng và có khiếu thẩm mỹ tốt.
 
Theo cách sống hiện tại, bạn là kiểu người tách biệt và có khả năng đánh giá cao quan điểm của người khác. Cung Mọc Thiên Bình rất giỏi thao túng người khác, những lời nói dối của bạn đa phần để giữ mối quan hệ được tốt đẹp thế nhưng ở khía cạnh nào đó sự không thành thật của bạn nếu bị lộ ra sẽ không phải là điều tốt.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Thiên Bình: Ca sĩ Neil Diamond, diễn viên Debbie Reynolds, tay golf Dave Stockton.
 

5.8 Đỉnh Nhà 1 Hổ Cáp

 
Đỉnh Nhà 1 Hổ Cáp có lẽ là cung Mọc bí ẩn nhất, không chỉ bởi vẻ bề ngoài toát lên nét quyến rũ đặc trưng mà còn thần thái rất khác biệt. Chẳng dễ gì để có thể hiểu được một người có đỉnh Nhà 1 Hổ Cáp, bởi có vô số điều khác ẩn sau cái vẻ bề ngoài ấy.
 
Dù bạn tỏ ra điềm nhiên và bình thản thì vẫn không phủ nhận được rằng thực tế bạn là người khá phức tạp, nhạy cảm và khắc nghiệt. Năng lực và sự bền bỉ của bạn luôn được người khác nể phục và một khi bạn dấn thân vào cái gì, bạn sẽ sống chết với nó đến cùng, đặc biệt sao Hoả và sao Diêm Vương nằm ở vị trí tốt.
 
Bạn nên cẩn thận miệng lưỡi của mình bởi đó là nguyên nhân khiến người khác quay lưng lại với bạn. Tuy nhiên, nếu được sử dụng một cách đúng đắn và tích cực, thì những lời mỉa mai, nói xóc của đỉnh Nhà 1 Hổ Cáp sẽ trở thành những lời châm chọc hài hước và thông minh.
 
Xét về độ “lì đòn” thì Nhà 1 Hổ Cáp chỉ có một đối thủ duy nhất là Kim Ngưu. Còn về phần Ma Kết họ là những cá nhân biết tiến lùi đúng lúc, không bao giờ bỏ toàn bộ công sức vào những việc mà họ thấy không có lợi lâu dài. Dường như bao quanh bạn luôn là những sóng nước mạnh mẽ chỉ chờ được đánh thức. Thách thức lớn ở đây là chấp nhận tha thứ, bao dung và mở lòng với thế giới xung quanh. Những tổn thương trong quá khứ, ám ảnh lâu dần khiến bạn trở nên chai sạn lúc nào không biết.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Hổ Cáp: Diễn viên hài Groucho Marx, tú bà Sidney Biddle Barrows, hoạ sĩ người Pháp Paul Cezanne.
 

5.9 Đỉnh Nhà 1 là Nhân Mã 

 
Mục tiêu mấu chốt trong cuộc sống của đỉnh Nhà 1 Nhân Mã chính là tự do – kể cả trong suy nghĩ, hành động lẫn lời nói. Không phải tuýp người tế nhị, bạn thường có gì nói đó. Hoạt bát, thân thiện và lạc quan, bạn thường bận rộn từ rất sớm, đặc biệt là khi sao Mộc nằm trong một cung Linh Hoạt (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư) hay có các góc hợp mang tính thử thách.
 
Bạn có tầm nhìn và duy tâm, thích tìm hiểu triết học và chạy theo những giấc mộng lí tưởng. Mang đậm phong cách cá nhân, hào phóng và dũng cảm, bạn có thể hơi ba hoa, thậm chí dễ bị kích động. Bạn có một nụ cười dễ gây chú ý. Bạn thuộc tuýp người không dễ gì bị đám đông ngó lơ bởi sự lạc quan và nhiệt huyết dồi dào của mình.
 
Điểm yếu của cung Mọc Nhân Mã là đôi lúc bạn quá tự tin vào bản thân và điều đó trở thành điểm mù trong nhận thức của họ về cuộc sống. Sự liều lĩnh và mạnh mẽ tuy mang đến cho bạn nhiều cơ hội nhưng cũng khiến bạn gặp nhiều rủi ro. Tóm lại đây là những người tính cách khá bộc trực, thẳng thắn như ruột ngựa, nghĩ gì nói đó, đồng thời cũng rất trung thành và có nét trẻ con, tinh nghịch.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Nhân Mã: Nhà soạn nhạc Maurice Jarre, ngôi sao bóng rổ Ernie Banks, diễn viên/nhà ngoại giao Shirley Temple Black.
 

5.10 Đỉnh Nhà 1 là Ma Kết 

 
Người có đỉnh nhà 1 là Ma Kết có thể sinh ra với sức khỏe yếu nhưng nhờ sự hỗ trợ của sao Thổ Tinh, khả năng chịu đựng của bạn được cải thiện dần dần theo năm tháng.
 
Là một người làm việc chăm chỉ, đỉnh Nhà 1 Ma Kết luôn có tham vọng đạt được thành công; điều quan trọng với bạn là phải đạt được thành tựu về địa vị và vật chất trong xã hội, không chỉ cho người khác, mà còn cho chính mình. Bạn cần phải nhìn thấy thành quả cụ thể sau những nỗ lực bỏ ra.
 
Luôn nghiêm túc, kiên nhẫn và cố chấp, bạn thường hay nghiêng hẳn về một phía, bảo thủ khăng khăng với phía đấy. Đỉnh Nhà 1 Ma Kết thường kỷ luật quá mức, luôn nghiêm trọng hóa vấn đề. Bạn cũng thường xuyên tỏ ra kín đáo và lạnh lùng nữa.
 
Thời thơ ấu thường là quãng thời gian khó khăn đối với bạn – có lẽ vì thế mà ở bạn gần như không có nét trẻ trung, bạn chưa bao giờ bạn là một thiếu niên vô tư cả. Nhưng cũng vì thế mà ẩn dưới lớp vẻ ngoài “già đời”, bạn duyên dáng và hiếm khi già như tuổi thật của mình.
 
Ma Kết khá lãnh đạm nên cảm xúc được giấu kín vào trong để không bao giờ bộc lộ được điểm yếu của họ. Dấu hiệu Ma Kết nhận năng lượng sao Thổ là thử thách lớn mà họ phải vượt qua trên hành trình của mình. Việc thiếu đi lòng trắc ẩn, nhút nhát, tự ti, gặp khó khăn trước những tình huống bất ngờ là những đòn yếu của cung Mọc này. Nhưng xét về phương diện nào đó, đây là những con người khá khôn ngoan, họ ít khi để bản thân rơi vào tình thế khó xử.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Ma Kết: Diễn viên Sean Connery, nhà viết kịch Tennessee Williams, vận động viên trượt băng Rosalynn Summers.
 

5.11 Đỉnh Nhà 1 là Bảo Bình 

 
Người có Nhà 1 ở Bảo Bình có vẻ ngoài tự tin, đặc biệt rất khôn ngoan. Bạn có một sức hút riêng, vừa đủ để điều khiển người khác. Mọi người thường chấp nhận cách ứng xử kiểu đó của bạn, điều mà họ sẽ khó bao dung nếu người khác cư xử như vậy.
 
Bạn luôn cư xử kiểu “Nếu bạn thích tôi thì tốt, mà không thích cũng chả sao, tôi không quan tâm đâu!”. Thật ra bạn cũng không hẳn có ý đó hay là người như thế đâu, chỉ đơn giản là phong thái và vẻ ngoài của bạn có vẻ rất như thế thôi!
 
Bạn thích sự khác biệt, thậm chí bạn tự hào về chủ nghĩa cá nhân của mình, nhưng được mọi người yêu thích cũng rất quan trọng đấy nhé! Nếu sao Thiên Vương của bạn ở vị trí quan trọng, bạn có thể là kẻ nổi loạn chính hiệu (so với các tiêu chuẩn của xã hội đặt ra).
 
Tuy nhiên, bạn luôn tìm ra một lý do hợp lí để giải thích (biện minh?) cho sự nổi loạn của mình! Nếu sao Thiên Vương rơi vào 1 trong các cung Linh Hoạt (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư), bạn có vẻ khá nề nếp và quy củ.
 
Nếu sao Thổ có ảnh hưởng mạnh trong bản đồ sao, bạn thường nghiêng theo xu hướng truyền thống. Còn nếu năng lượng của sao Thiên Vương mạnh hơn năng lượng của sao Thổ, bạn sẽ tìm đủ mọi cách phá vỡ những quy tắc, luật lệ đã có từ trước.
 
Thử thách lớn nhất của mỗi Bảo Bình là tìm ra cốt lõi và trung tâm của tính cách họ, với sự tôn trọng nhu cầu của bản thân và tính cách của mọi người xung quanh. Đôi lúc họ sẽ trở nên xa cách với xã hội và thậm chí có xu hướng nổi loạn theo cách sống riêng của mình. Đừng trở nên quá khác biệt nếu không bạn sẽ dễ bị cô lập.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Bảo Bình: Nhà tâm lý Rollo May, diễn viên Whoopi Goldberg, mẹ nuôi Mary Beth Whitehead.
 

5.12 Đỉnh Nhà 1 là Song Ngư 

 
Đỉnh Nhà 1 tại Song Ngư là mẫu người khá hiền lành, sống nội tâm, nhạy cảm và có một tâm hồn dịu dàng. Bạn thường tiếp cận cuộc sống khá duy tâm, đôi lúc thu mình trong thế giới nhỏ của riêng bạn. Sự nhạy cảm giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về quy luật nhân quả trong đời sống này, bạn cũng khá hứng thú với chủ đề tâm linh, thần bí hay thiền định.
 
Để phát triển dấu hiệu Song Ngư, bạn phải trải qua nhiều sóng gió để xây dựng niềm tin vững mạnh giúp đáp ứng khao khát hạnh phúc vô cùng lớn của bản thân.
 
Những người này phải chấp nhận việc thế giới không bao giờ công bằng, luôn tồn tại những góc khuất chứa đầy rẫy nỗi sợ hãi, đau đớn mà bạn phải vượt qua. Mặc dù có trí tưởng tượng khá tốt nhưng điều đó lại là điểm yếu khiến bạn rời khỏi thực tại mà chìm đắm trong giấc mơ do chính mình vẽ ra. Bạn cần học cách tỉnh táo và đánh giá vấn đề thực tế hơn là nhìn đời qua lăng kính màu hồng.
 
Những người nổi tiếng có đỉnh Nhà 1 Song Ngư: Ca sĩ/tay trống Ringo Starr, nhiếp ảnh gia Oriana Fallaci, nhạc trưởng Leopold Stokowski.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X