Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguyên tắc vượt nghịch cảnh của 12 chòm sao: Cách của ai là khôn ngoan nhất?

Thứ Năm, 09/02/2023 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nguyên tắc vượt nghịch cảnh của 12 chòm sao cho thấy sức mạnh nội tâm mạnh mẽ đã giúp họ thoát ra khỏi thực tại bất kể nó đang tồi tệ tới mức nào, sẵn sàng hướng về một tương lai tươi sáng hơn đang chờ đón mình ở phía trước.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bạch Dương - Tách bạch giữa công việc và cá nhân


Khi tìm hiểu nguyên tắc vượt nghịch cảnh của 12 chòm sao, chúng ta có thể học tập từ Bạch Dương ở khả năng tách bạch giữa công việc và các vấn đề cá nhân. Việc này giúp họ có được đầu óc sáng suốt, tỉnh táo hơn, tránh làm hỏng hết tất cả mọi thứ cùng một lúc.

Thế nên khối lượng công việc mà Bạch Dương có thể xử lý mỗi ngày luôn nhiều hơn người khác là vậy. Họ không để cho những vấn đề như con ốm, chia tay, cãi cọ,... làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình.

Ví dụ như mất mát trong công việc đã đủ đau đớn rồi nếu còn làm ảnh hưởng cả tình cảm nữa thì họ sẽ không biết nên dựa vào đâu.
 
Họ từng trải qua những sai lầm vì đã để mọi chuyện rối ren, thế nên họ rút kinh nghiệm để sau này luôn biết cách giữ cho mọi thứ riêng biệt, tách bạch và xử lý khó khăn cũng dễ dàng hơn.
 
Nguyen tac vuot nghich canh cua 12 chom sao
 

2. Kim Ngưu: Cho đi nhiều hơn nhận lại

 
Đúng như câu nói, cuộc sống chỉ là 10% những gì xảy đến với bạn, 90% còn lại là cách bạn phản ứng với nó. Nên khi gặp nghịch cảnh, quan trọng nhất đối với cung hoàng đạo Kim Ngưu đó là xử lý và thay đổi nó thành cơ hội cho mình.

Nhờ tư tưởng có phần lạc quan này nên Kim Ngưu không bao giờ sợ khó, sợ khổ. Họ đủ xây dựng một quyết tâm đủ lớn để khó khăn hiện tại chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Họ sẵn sàng hi sinh thời gian, công sức của mình hơn cả với mức được yêu cầu để "cứu" một sự cố. Họ không nề hà việc gì, kể cả việc lao động chân tay, lao vào việc khó, nhường mọi người phần dễ. Kim Ngưu biết rằng, mỗi lần như thế, họ sẽ tạo ra được kết quả ngoài mong đợi.

Thế nên, họ chỉ cần giữ nguyên tắc sẵn sàng cho đi công sức của mình trong các tình huống khó khăn là họ đã có thể vượt qua trở ngại trước mắt trong thời gian ngắn.
 

3. Song Tử: Nói ít đi - làm nhiều hơn

 
Khi đời vứt cho họ một quả chanh, hãy sẵn sàng vắt nó thành cốc nước chanh, Song Tử thực hành rất chuẩn câu nói này. Dù là người thích giao thiệp, nhưng một khi rơi vào nghịch cảnh, chòm sao này sẵn sàng thực hiện nguyên tắc: Nói ít đi - làm nhiều hơn.

Khi nói ít, họ có thời gian suy ngẫm kỹ hơn về hành động, việc làm trước đây của mình để rút kinh nghiệm, tránh sai sót. Nếu cần, họ thậm chí dành thời gian để ở một mình đọc sách, nghiên cứu, tìm giải pháp cho được mới thôi.

Họ đủ thông minh để hiểu rằng chuyện của mình thì chỉ mình hiểu, nói ra hay kể lể để xin chút thương cảm của người khác cũng không ích gì. Vì thế, họ cần áp dụng điều này cho cả đời sống cá nhân lẫn sự nghiệp để lấy lại tinh thần của mình ngay lập tức. 

Song Tử cứ thế âm thầm làm việc để cải thiện cuộc sống, đợi khi tới thành công, họ càng có nhiều chuyện để kể lại hơn nữa. 
Học hỏi cách 12 chòm sao tạo cảm hứng ở bàn làm việc để thổi bay mệt mỏi trong nốt nhạc
Cùng khám phá và học cách 12 chòm sao tạo cảm hứng ở bàn làm việc để mỗi ngày tới công sở là một ngày vui. Có thể bạn không nghĩ tới nhưng chỉ thay đổi nhỏ mà

4. Cự Giải: Tin rằng luôn có giải pháp


Khi nghịch cảnh xảy ra, khó khăn ập tới thì ai mà chẳng buồn, chẳng chán hoặc tiêu cực. Nhưng quan trọng là sau đó bạn sẽ làm gì để thoát ra khỏi hiện tại này?

Những thất bại không thể tránh khỏi khiến hầu hết mọi người bỏ cuộc và Cự Giải cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ có dựa vào sự lạc quan mới có thể "kéo" họ ra khỏi vũng lầy mà bản thân đang rơi xuống.
 
Nguyên tắc của Cự Giải đó là: Tin rằng chuyện gì cũng có cách xử lý. Sự thật là cuộc sống thăng trầm là điều không thể tránh khỏi. Làm việc gì cũng sẽ có khó khăn, thất bại. Đây là điều hết sức bình thường nhưng hầu hết mọi người đều chọn cách từ bỏ vì không thể vượt qua được nghịch cảnh ở thời điểm hiện tại. 

Thành công không chỉ lựa chọn đúng một ngã rẽ mà là phải vượt qua nhiều thất bại nhất có thể. Sau khi học được cách đứng lên trở lại sau mỗi thất bại, Cự Giải lại tiếp tục thử thách dò dẫm tiến từng bước trên con đường phía trước.
 

5. Sư Tử: Sẵn sàng là kẻ ngốc 

 
Để bỏ đi "cái tôi" luôn là điều khó khăn đối với Sư Tử. Thế nhưng một trong những bài học cuộc sống đã khiến Sư Tử thức tỉnh đó là khi họ tưởng là mình giỏi, mình khôn ngoan nhưng cuối cùng lại toàn nhận về những thất bại, thậm chí là đớn đau đến ê chề.

Có thể nói, nếu họ tiếp tục phạm sai lầm như thế thì không còn cơ hội để "ngóc" lên nổi. Ý thức rõ ràng về điều đó nên Sư Tử sẵn sàng gạt bỏ thành công đang có, săn sàng làm mọi thứ từ đầu như một kẻ chưa hề biết gì.

Vậy nên nguyên tắc để họ vượt qua được nghịch cảnh đó là: Sẵn sàng trở thành kẻ ngốc. Kẻ ngốc dám mở lòng, chịu khó học hỏi, biết nhún nhường, hạ cái tôi cao ngạo của mình xuống,...

Cứ tỏ ra rằng mình "hơn người" cuối cùng bản thân chỉ nhận về những bất lợi suốt thời gian qua. Vì thế, họ chọn cách đơn giản hóa cuộc sống, trân trọng những điều nho nhỏ đang diễn ra mỗi ngày bằng trái tim, góc nhìn ngây thơ như một đứa trẻ khám phá cuộc sống này.
 
Lac quan doi mat nghich canh
 

6. Xử Nữ: Vô tư trao đi giá trị của mình 


Cảm giác đáng sợ mà Xử Nữ cảm nhận khi mình rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan đó là thấy rằng mình vô dụng, bế tắc. Nếu để việc này kéo dài, nguy cơ cao họ sẽ trở nên trầm cảm.

Vì thế, khi tìm hiểu nguyên tắc vượt nghịch cảnh của 12 chòm sao thì riêng đối với Xử Nữ đó là hãy giúp đỡ người khác nhiều hơn. Chỉ cần điều gì đó mang lại cho họ cảm giác bản thân là người có ích thì mới vượt qua được cảm giác tồi tệ do chính mình vẽ ra.

Hãy mang lại cho người khác thứ mà Xử Nữ muốn họ mang lại cho mình, sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi phải làm việc phục vụ người khác. Đó cũng chính là nguyên tắc vàng trong cuộc sống để thành công.
 

7. Thiên Bình: Sẵn sàng bắt đầu lại


Cuộc đời mỗi người luôn có những chuỗi sự kiện xảy ra không như mong đợi, nó gọi là nghịch cảnh. Gục ngã trước nghịch cảnh hay mạnh mẽ để đâm xuyên nó, đó là một sự lựa chọn. Nguyên tắc riêng đối với Thiên Bình trong những tình huống đó là đứng lên và bắt đầu lại mọi thứ từ đầu, từ những thứ nhỏ bé nhất.

Điều hay ho khi làm lại đó là tiến trình lần này sẽ nhanh hơn khi họ đã có kinh nghiệm từ những lần trước. Họ nghiệm ra rằng, phạm sai lầm đôi khi cũng có điều thú vị của nó, chẳng có lý do gì mà phải bi quan cả.
 

8. Hổ Cáp: Làm hết mình rồi sẽ có giải pháp

 
Đây là một nguyên tắc không cần phải bàn cãi nhiều bởi trong cuộc sống, ai cũng cần có những động lực thúc đẩy để tiến về phía trước. Để đạt được mục tiêu, Hổ Cáp phải tìm cho mình những nguồn năng lượng.

Họ không vì những việc tồi tệ đang xảy ra với cộc sống của mình mà nghĩ rằng "đã hết đường sống", họ tin rằng rồi sẽ có giải pháp cho tình huống của mình, thiếu gì người rơi vào hoàn cảnh tương tự và thoát được ra đấy thôi.
 
Nhờ nguyên tắc đó mà họ đã có thể đứng lên vượt qua tất cả mọi bão tố để có thể tới được ngày hái được quả ngọt, chứng minh năng lực thực sự của mình và để trưởng thành hơn, hạnh phúc hơn.
 

9. Nhân Mã: Nghĩ tới người luôn yêu thương bạn

 
Khi rơi xuống đáy của sự thất vọng, Nhân Mã không phải khi nào cũng có thể tìm được cánh tay nào đó kéo họ ra khỏi hố sâu đó. Thế nhưng để vượt nghịch cảnh, chỉ còn cách nghĩ về người yêu thương bạn vô điều kiện, họ có thể là bố mẹ, chồng/vợ... Họ có thể bất kể là ai, miễn là họ chấp nhận con người thật của bạn là đủ.

Trong bất cứ lĩnh vực nào, sự ủng hộ luôn là điều đáng quý. Hãy tận dụng sức mạnh của sự ủng hộ của mọi người, đừng suy nghĩ bi quan, một chiều về những chuyện đang xảy ra trước mắt.
 

10. Ma Kết: Chấp nhận thay đổi

 
Cách làm cũ, thói quen cũ đã đẩy Ma Kết vào sự buồn tủi cùng những sai lầm của hiện tại. Đừng cho chúng có cơ hội chôn vùi bạn ở đó.

Hãy chấp nhận sự không thoải mái để mở rộng tầm nhìn và hưởng thụ cuộc sống tốt hơn. Thay đổi sẽ giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn, quên đi quá khứ và luôn sống hết mình với hiện tại.
 
Cang kho khan cang tin vao ban than
 

11. Bảo Bình: Bên kia bờ vực là cánh đồng hoa 

 
Cuộc sống lúc lên, lúc xuống như bản đồ hình Sin, một khi Bảo Bình đang dưới đáy cũng là lúc họ biết bản thân đang có cơ hội để từng bước để bước lên đỉnh cao. 

Bảo Bình tin rằng cuộc sống không thể mãi khó khăn được, chỉ cần vượt qua trở ngại trước mắt mới có cơ hội nhìn thấy cánh đồng hoa bên kia đồi.

12. Song Ngư: Chỉ cần kiên trì thêm một chút nữa


Trên con đường thành công gặp nghịch cảnh là điều bình thường, nhưng sau khi trải qua một hành trình dài như vậy, vấn đề của Song Ngư chỉ là họ nhanh chóng cảm thấy chán nản vì sao đi mãi không thấy tới đích.

Để sự thất vọng của họ không kéo dài quá lâu, chòm sao này cần nhẩm trong đầu "thần chú" của riêng mình đó là: Kiên trì lên nào, chỉ một chút nữa thôi là tới thành công rồi.

Sự thật là vậy, những gì họ đang làm rất tốt, chỉ cần kiên trì thêm một chút nữa, cơ hội để họ thành công và thay đổi số phận của mình đang ở ngay phía trước.

Tìm hiểu thêm những thông tin liên quan cùng chuyên mục: 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X