Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

7 nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc, áp dụng càng sớm càng dễ viên mãn

Thứ Tư, 21/07/2021 16:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn muốn sống một cuộc sống vui vẻ,hạnh phúc hơn vậy thì không cần tìm đâu xa. Dưới đây là 7 nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc, mãn nguyện.
 
Trong tất cả những nỗ lực của con người cũng như trong mọi việc chúng ta làm, mục tiêu thực sự của chúng ta thường là được trải nghiệm hạnh phúc. Phải làm sao khi ta cứ luôn lo lắng về cuộc sống hay bạn cứ làm một công việc mà bạn không tìm thấy niềm vui? Vậy có bí mật để hạnh phúc không? Câu trả lời là có. 
 
Dưới đây là 7 nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc, càng áp dụng sớm càng dễ tìm được niềm vui bất tận trong cuộc sống đời thường.
 

1. Nguyên tắc số 1: Tập trung vào sự hoàn thành

 
Đây chính là nguyên tắc sống cuộc sống ý nghĩa, nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc.
 
Khi bạn sống một cuộc đời có ý nghĩa, bạn sẽ làm cho hành động, lựa chọn và khoảnh khắc của mình có giá trị. Một mẹo đơn giản để tập trung vào sự hoàn thành là tập trung vào “điều tốt đẹp hơn” và cống hiến hết sức mình ở nơi mà bạn có thể.
 
Tập trung vào “điều tốt đẹp” và cố gắng vì nó đồng nghĩa với việc phát huy thế mạnh độc đáo của bạn và chia sẻ những món quà của bạn ra bên ngoài. Mỗi một công việc được hoàn thành cũng đồng nghĩa với việc bạn đã vượt qua một thử thách và gian khổ của cuộc sống hàng ngày. Tích lũy mỗi ngày, bạn cũng có thể tìm thấy một khả năng mới ở bản thân và bồi đắp giá trị của bản thân mình.
 
Bạn là người tạo ra ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Một cách đơn giản để tăng thêm ý nghĩa cho mỗi điều, mỗi việc bạn làm là xác định sứ mệnh hoặc thông điệp trong mỗi công việc đó. Hãy thử làm nhiều điều ý nghĩa mỗi ngày.

Nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc ảnh 1
 

2. Nguyên tắc số 2: Dành nhiều thời gian hơn cho giá trị của bạn

 
Đây là một bí kíp giúp bạn sống cuộc sống tốt đẹp. 
 
Sống theo giá trị của bản thân là một trong những cách đơn giản nhất để bạn thêm hạnh phúc mỗi ngày. 
 
Nếu bạn dành nhiều thời gian cho công việc, cách tốt nhất để tận dụng nó là kết nối công việc với các giá trị của bạn.  Chẳng hạn bạn giàu lòng trắc ẩn và muốn giúp đỡ người khác, hãy tìm cách giúp đỡ bằng cách sử dụng các kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức của bạn trong công việc liên quan như công tác xã hội, viết lách giúp đỡ về mặt tinh thần...
 
Khi bạn dành nhiều thời gian hơn cho các giá trị của mình, bạn sẽ tận hưởng cuộc hành trình và tìm thấy  hạnh phúc trong mỗi việc bạn làm. Cũng giống như thầy Thích Nhất Hạnh đã từng nói “ Hạnh phúc là con đường chứ không phải điểm đến.”
 

3. Nguyên tắc số 3: Đặt mức độ hạnh phúc của riêng bạn

 
Mỗi chúng ta đều có mức độ hạnh phúc của riêng mình. Một số người có mức hạnh phúc tổng thể là 8 hoặc 9 trên 10. Những người có mức độ hạnh phúc càng cao cũng là người có lòng biết ơn với cuộc sống càng cao. 
 
Bạn có thể tự xác định được mức độ hạnh phúc của mình thông qua mức độ biết ơn với mọi thứ xung quanh. Bạn có bao giờ biết ơn căn nhà kiên cố bạn đang ở, công việc ổn định bạn đang có, đồ ăn an toàn bạn ăn hàng ngày,..Hãy xác định mức độ hạnh phúc và cải thiện nó.
 
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm những điều làm bạn vui để dần dần cải thiện mức độ hạnh phúc nói chung của bạn. 
 
Một số người đang có cuộc sống hạnh phúc hơn bây giờ, đơn giản vì họ không lo lắng về điều xấu gì sẽ xảy ra trong tương lai. Thay vào đó, họ tập trung nhiều hơn vào việc sống theo giá trị của mình và tập trung vào sự hoàn thiện. 
 
Ánh nắng mặt trời luôn đủ sáng để bất cứ ai cũng nhìn thấy. Đôi khi bạn chỉ cần thay đổi góc nhìn, hướng đi trong cuộc sống của bạn để tận hưởng nó mà thôi.

Bạn cũng có thể: Áp dụng “3 – KHÔNG” để cuộc sống hạnh phúc ngập tràn
 
Nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc ảnh 2
 

4. Nguyên tắc số 4: Phát triển mọi thứ từ hạnh phúc

 
Trong Đạo Phật có câu nói vô cùng quý giá rằng hạnh phúc là một trạng thái tâm trí, chứ không phải kết quả. Câu nói này có nghĩa ta có thể quyết định sự hạnh phúc và quyết định phát triển cuộc sống của bản thân từ hạnh phúc. 
 
Vậy làm sao để bạn có thể quyết định hạnh phúc? Câu trả lời rất đơn giản, chỉ cần bạn quay về bên trong chính mình để hiểu về bản thân. Bạn thích làm gì? Những gì làm cho bạn hạnh phúc? Bạn muốn làm gì hơn.
 
Đừng tiếp tục làm những điều mà chúng ta nghĩ rằng người khác mong đợi ở chúng ta hoặc muốn chúng ta. Thay vào đó, hãy nhìn vào bên trong và tìm những điều thực sự khiến bạn hạnh phúc. 
 
Và khi ta làm mọi thứ với tâm thế hạnh phúc chứ không phải lo sợ, chắc chắn ta có thể làm được nhiều hơn thế.

Bạn nên biết: 
Muốn sống hạnh phúc, ĐỪNG nghe theo 20 lời khuyên dưới đây
Sống 1 cuộc sống hạnh phúc có lẽ là điều mà ai cũng đều mong muốn có được. Có nhiều lời khuyên để bạn có được hạnh phúc, nhưng tuyệt đối không phải 20 lời
 

5. Nguyên tắc số 5: Đừng rơi vào bẫy "nếu - thì"

 
Biết bao lần chúng ta tự đặt cho mình một điều kiện để hạnh phúc? Chẳng hạn “Tôi sẽ rất vui nếu tôi nhận được công việc đó,” “Tôi sẽ rất vui khi nhận được ngôi nhà đó,” “Tôi sẽ hạnh phúc nếu tôi có được mối quan hệ đó...
 
Thực chất, hạnh phúc không có điều kiện cũng không ở một nơi nào xa xăm khác. Vậy nên hãy tỉnh thức để mình không rơi vào những cái bẫy “nếu - thì” hoặc “khi đó”.
 
Có một câu hỏi hóc búa về Hạnh phúc rằng “Bạn biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn cuối cùng cũng leo lên được đỉnh núi không?”. Đó chính là có một ngọn núi khác. 
 
Câu trả lời trên muốn chỉ ra rằng bí kíp hạnh phúc hiệu quả là tận hưởng cuộc hành trình. Tìm hạnh phúc của bạn ngay bây giờ, tại đây, với những gì mà bạn có. Bạn có thể làm những gì bạn yêu thích với tâm thế hạnh phúc ngay bây giờ, thay vì phải đợi kết quả đúng ý mình. 
 
Khi bạn đặt điều kiện đi kèm hạnh phúc, hạnh phúc chính là thứ xa xỉ đối với bạn.

Nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc ảnh 3
 

6. Nguyên tắc số 6: Nâng cao khả năng chịu đựng sự thất vọng của bạn

 
Nếu bạn nâng cao khả năng chịu đựng sự thất vọng của mình, bạn có thể ngay lập tức nâng cao mức độ hạnh phúc tổng thể của mình hàng ngày.
 
Tất nhiên đây không phải nguyên tắc có thể học được thành công trong ngày một ngày hai. Nhưng khi bạn cố gắng không nản lòng bởi tất cả những điều nhỏ nhặt không theo ý bạn hàng ngày, hạnh phúc sẽ đến với bạn theo cấp số nhân.
 
Hãy nâng cao khả năng chịu đựng sự thất vọng mỗi ngày. Đừng nổi giận với cái cây chắn đường bạn đi mà hãy đi vòng qua nó. Đừng nản lòng vì dừng đèn đỏ, hãy kiên nhẫn thêm. 
 
Nhớ rằng chúng ta không thể kiểm soát điều gì cả, bởi điều gì xảy ra cũng đều có nguyên nhân. Thay vì than vãn và bất ý, hãy tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát và thay đổi. Dần dần bạn sẽ thấy mọi thứ dễ chịu hơn rất nhiều.
 

Nguyên tắc số 7: Tập trung vào điều bạn muốn

 
Chìa khóa để đạt được bất cứ điều gì mình theo đuổi là tập trung sống mỗi ngày và làm việc có tâm trong suốt cuộc hành trình.
 
Bạn là đạo diễn của cuộc đời bạn vì vậy hãy chĩa máy quay vào điều bạn muốn. Để hoàn thành những điều lớn lao, không chỉ có kế hoạch mà còn phải tin tưởng vào những điều mình làm và kết quả mình nhận được. 
 
Học cách tập trung suy nghĩ tích cực để thu hút những gì bạn mong muốn trong cuộc sống. Khẳng định tích cực mọi thứ sẽ là điều bạn thu hút vào cuộc sống của mình. Thay vì nói "Tôi sẽ không mắc nợ." Hãy nói rằng “Tôi có rất nhiều tiền và có thể giúp đỡ người khác”.  
 
Nếu đôi khi bạn thấy mình có thái độ tiêu cực, bạn phải nhận ra rằng bạn sẽ nhận được những gì bạn tập trung nghĩ và cố gắng biến suy nghĩ trở nên tích cực.
 
Ngay cả khi những trở ngại cản đường bạn, hãy cố gắng duy trì một thái độ tích cực, biết rằng mọi thứ có thể và sẽ trở nên tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong việc đạt được mục tiêu của mình. 
 
Thật may mắn khi ai cũng có thể trở nên hạnh phúc bởi hạnh phúc là một kỹ năng. Nó là thứ mà người ta phải tiếp thu và trau dồi. Giống như bạn làm việc chăm chỉ, kết quả sẽ theo sau chân bạn. Khi bạn suy nghĩ, nói và hành động theo cách nuôi dưỡng hạnh phúc thì bạn sẽ ngày càng hạnh phúc. Hãy áp dụng 7 nguyên tắc để có cuộc sống hạnh phúc trên, cuộc sống của bạn sẽ trở nên diệu kỳ.

Tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X