Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nguyên nhân chính 12 chòm sao căng thẳng: Chuyện LỚN của bạn là chuyện nhỏ với người khác

Thứ Tư, 21/08/2024 16:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có một số thứ khiến bạn phải quan tâm để xử lý, khi tìm hiểu nguyên nhân chính 12 chòm sao căng thẳng, bạn sẽ có thể hiểu được vấn đề bản thân thực sự đến từ đâu, từ đó có cách để cải thiện chúng từng chút một.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  
Mọi người đều bị căng thẳng, có người dễ bị ảnh hưởng bởi những chuyện nhỏ nhặt, có người là vì những chuyện lớn lao hoặc thậm chí là về mọi thứ. Tuy nhiên, đừng bỏ qua các dấu hiệu căng thẳng vì nó có thể gây ra các vấn đề liên quan tới sức khỏe và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Quá nhiều căng thẳng có thể dẫn đến hoặc gây ra các bệnh tâm thần nghiêm trọng. Vì thế, học cách quản lý căng thẳng là cực kỳ quan trọng vì chúng đang ảnh hưởng đến mọi khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của bạn. Căng thẳng sẽ ngăn cản bạn làm những việc mà bạn thực sự yêu thích, có thể ngăn cản bạn chấp nhận rủi ro và thử những điều mới mẻ.
 
Một số người kiểm soát căng thẳng tốt hơn những người khác, điều này giải thích tại sao một số người dễ bị căng thẳng hơn những người khác. 
 
Điều thực sự thú vị là cách mỗi cung hoàng đạo phản ứng với từng vấn đề theo cách khác nhau. Tùy thuộc vào điều gì đang khiến bạn căng thẳng, luôn có điều gì đó sẽ giúp bạn bình tĩnh lại và đưa bạn trở lại với những gì thực sự quan trọng.
 
Có thể không dễ để cố gắng loại bỏ mọi căng thẳng trong cuộc sống của bạn nhưng tất cả chúng ta đều có thể học cách kiểm soát những gì khiến mình căng thẳng sau khi nhận diện ra vấn đề. 
 
Nguyen nhan chinh 12 chom sao cang thang
 

1. Bạch Dương 

 

Mong muốn mọi thứ TỐT NHẤT


Sự cạnh tranh, sức mạnh và muốn chứng minh bản thân là những phẩm chất mà Bạch Dương rất coi trọng. Bất cứ khi nào bạn không trở nên vượt trội hơn những gì mọi người mong đợi, bạn sẽ ngay lập tức bị căng thẳng.
 
Bạn luôn cần điểm số TỐT NHẤT, hiệu suất TỐT NHẤT, bài thuyết trình TỐT NHẤT; bất kể đó là gì, bạn muốn mọi người nhìn vào và nghĩ rằng bạn là người giỏi nhất. Điều đó thực sự khiến bạn căng thẳng.
 
Hãy dành thời gian để suy nghĩ về điều gì quan trọng nhất cuộc sống của bạn và đừng theo đuổi điều tốt nhất, thay vào đó tập trung vào những gì bạn cảm thấy hạnh phúc.

Chúng ta không hoàn hảo và hãy chấp nhận việc thỉnh thoảng thua cuộc, điều đó lành mạnh và là động lực để chúng ta cố gắng hơn mỗi ngày. Vì cái gì cũng tốt thì chúng ta đâu muốn học hỏi thêm điều gì nữa. 
 

2. Kim Ngưu

 

Những thay đổi bất ngờ


Khi tìm hiểu nguyên nhân chính 12 chòm sao căng thẳng, đối với Kim Ngưu đó là những điều khiến họ bất ngờ, lúc đó họ sẽ hơi hoảng loạn. Kim Ngưu thích sự ngăn nắp, giữ thói quen và mong mọi thứ diễn ra theo ý mình.
 
Đáng buồn thay, cuộc sống không thực sự diễn ra theo cách đó. Mọi thứ luôn thay đổi, và bạn nên ý thức cao về điều đó, nhưng bạn dường như không thể ngừng căng thẳng mỗi khi có điều gì đó mới mẻ xuất hiện và làm đảo lộn mọi thứ.
 
Học cách ứng phó với mọi việc, tập cách ứng biến và đừng ngại thử những điều mới mẻ. Thay vì cảm giác bị động thì hãy chủ động đón nhận những thay đổi trong cuộc sống, và điều đó sẽ cho bạn thấy rằng thay đổi không phải luôn là điều xấu.

Đừng bỏ lỡ: Cách 12 chòm sao thực hành THIỀN ĐỊNH để giải tỏa stress, xua tan mọi căng thẳng

3. Song Tử 


Ở nơi nào đó một mình


Ở một mình là vấn đề gây ra những căng thẳng gia tăng trong cuộc sống của Song Tử. Bạn có xu hướng trở nên quá nhập tâm khi ở một mình, và điều đó khiến bạn căng thẳng về mọi thứ trong cuộc sống và bao gồm cả sự nghi ngờ bản thân.
 
Bạn có thể khá thiếu quyết đoán và điều đó thực sự thể hiện khi bạn ở một mình và chúng gây ra các căng thẳng. Bạn sẽ bắt đầu đặt câu hỏi về mọi mối quan hệ trong cuộc sống của mình, ngay cả khi mọi thứ đang yên ổn, không có gì xảy ra.
 
Rõ ràng, vấn đề ở suy nghĩ của bạn, khi bạn ở một mình, Song Tử hay suy nghĩ quá mức, do đó bạn nên học cách thoát khỏi suy nghĩ của mình!
 
Hãy thử viết nhật ký khi bạn cảm thấy căng thẳng. Khi đã viết ra hết, bạn sẽ như trút hết tâm sự trong lòng lên những trang giấy, tự bạn sẽ nhận ra rằng mình đang rất phi lý. 
 

4. Cự Giải  


Chuyện tình cảm rắc rối 

 
Có thể nói, trong số 12 cung hoàng đạo, Cự Giải dễ bị căng thẳng về bất cứ thứ gì xảy ra trong cuộc sống của mình, thế nhưng chuyện tình cảm rắc rối khiến bạn cảm thấy "khó thở" nhất.

Bạn ghét khi mọi người chỉ trích những người bạn yêu nhưng bạn cũng ghét xung đột và quá nhiều cảm xúc, vì vậy bạn dễ bị căng thẳng quá mức. Bạn cảm thấy mọi thứ thật áp lực, khó để thoát khỏi căng thẳng.
 
Lời khuyên cho Cự Giải đó là hãy dành thời gian để tập trung vào chính bạn. Thực tế chỉ ra rằng, bạn luôn lo lắng về người khác đến nỗi không dành chút thời gian nào để tự hỏi bản thân mình rằng bạn có ổn không. Hãy dành thời gian để thư giãn và hồi phục, điều đó sẽ giúp bạn nhìn nhận những thứ xung quanh mình theo đúng bản chất của chúng.
 

5. Sư Tử 


Công việc không diễn ra như kế hoạch


Những vấn đề trong công việc khiến Sư Tử gặp căng thẳng sẽ càng khiến tâm trạng của bạn tệ đi.

Bạn thích làm việc trong một môi trường vui vẻ, thoải mái nhất có thể. Bạn có thể có một công việc mà bạn thực sự thích, nhưng ngay cả những công việc tốt nhất cũng có thể gây ra một chút căng thẳng.

Sư Tử đã quen với việc mọi thứ diễn ra theo ý của bạn nên khi không đạt được điều đó, nó sẽ làm tổn thương cái tôi của bạn, khiến bạn căng thẳng.
 
Đối mặt với thực tế của các tình huống là điều đáng sợ đối với bất kỳ ai, nhưng nó càng khiến Sư Tử gia tăng căng thẳng vì bạn thường chọn cách phớt lờ thực tế.

Cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng của bạn là gì? Đơn giản là đối diện, chia sẻ về nó với một người bạn, họ sẽ có thể đưa bạn trở lại "mặt đất" để thừa nhận một chút thiếu sót của bản thân - điều này không có gì là lớn lao cả vì ai cũng có khuyết điểm nhất định.

Ly do Su Tu cang thang
 

6. Xử Nữ 

 

Bị người ta đánh giá mình


Thật khó để vui vẻ và vô tư khi luôn có một điều gì đó trong đầu khiến bạn lo lắng và bồn chồn. Có lẽ nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Xử Nữ là bị áp lực và bị nhiều người đánh giá.
 
Bạn thích ẩn mình trong hầu hết các tình huống, nhưng sẽ có lúc bạn bị chú ý và được kỳ vọng phải thể hiện nghiêm túc một vai trò nào đó. Điều này khiến Xử Nữ căng thẳng khá nhiều vì bạn vốn là người nhút nhát.
 
Điều tốt nhất nên làm trong những tình huống này là gì? Hãy giả vờ cho đến khi bạn làm được. Cứ tự nhủ rằng bạn đã kiểm soát được rồi. Sự tự tin giả tạo cuối cùng sẽ biến thành sự tự tin thực sự và bạn có thể vượt qua được sự căng thẳng này trước khi kịp nhận ra.
 

7. Thiên Bình 


Đối đầu, xung đột, bất công 

 
Người yêu thích sự công bằng, bình ổn, đề cao "dĩ hòa vi quý" như Thiên Bình rất sợ sự đối đầu, xung đột, bất công.

Bạn quá đam mê cuộc sống lý tưởng với sự hòa bình, mọi người đối xử tốt đẹp với nhau đến nỗi khi mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ, bạn bắt đầu chạy loanh quanh vì cảm thấy hoang mang, mất kiểm soát.
 
Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo hướng có lợi cho bạn và thường xuyên xảy ra các xung đột trong cuộc sống với những người xung quanh, vì vậy căng thẳng liên tục sẽ không tốt cho bạn.
 
Lựa chọn tốt nhất là luôn lạc quan trong bất cứ tình huống nào. Tìm ra góc nhìn tích cực, rút ​​ra bài học từ mọi sự cố, và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đâu là sự hòa hợp mà bạn muốn mang đến cho thế giới này. 
 

8. Hổ Cáp 


Ghen tuông, dối trá, hoang tưởng

 
Hổ Cáp có thói quen không tin tưởng và tự đưa ra giả định. Bạn luôn bảo vệ bản thân bằng cách nghi ngờ hoặc so sánh mình với người khác.
 
Bạn thấy dễ dàng đổ lỗi cho người khác hơn là nghiêm túc giải quyết các vấn đề của mình.
 
Bạn sẽ bắt đầu căng thẳng về một điều gì đó, và đột nhiên bạn rơi vào vòng xoáy khi tự đẩy bản thân mình vào vấn đề ghen tuông, dối trá nào đó.

Bạn sẽ phát điên nếu không đối mặt trực tiếp với vấn đề của mình. Lời khuyên là Hổ Cáp hãy hít thở thật sâu, thoát khỏi cái hố đen tối đó và trò chuyện với người mà bạn tin tưởng. Có khi mọi thứ không hề tệ như bạn nghĩ.

Noi lo cua Ho Cap
 

9. Nhân Mã 
 

Quá nhiều trách nhiệm


Một con người yêu thích tự do như Nhân Mã sẽ rất sợ những trách nhiệm đổ dồn lên bạn. Bạn thích sống một cuộc sống vô tư và dễ dàng, nhưng thực tế không như vậy.

Bạn có xu hướng hứa hẹn nhiều hơn những gì bạn có thể thực hiện, đây là cách nhanh chóng và dễ dàng để trở nên vô cùng căng thẳng.
 
Bạn cũng gặp khó khăn với các chi tiết, điều này có thể cực kỳ quan trọng trong công việc, nhưng đó là điểm yếu của bạn nên nó khiến bạn cảm thấy căng thẳng.
 
Hãy tập ​​trung vào những gì bạn giỏi và làm những việc đó 100% năng lượng của mình. Bằng cách đó, bạn đang tự dạy mình cách cam kết với một điều gì đó và có thể trở nên xuất sắc ở nhiệm vụ đó mà thôi. Bạn không cần giỏi tất cả, nhưng với những thứ bạn yếu thì đừng ngại thừa nhận để có được sự hỗ trợ khi cần. 
 

10. Ma Kết  


Suy nghĩ và tự làm bản thân căng thẳng


Ma Kết thường xuyên tự làm mình căng thẳng. Bạn coi cuộc sống quá nghiêm túc đến nỗi bạn cũng có xu hướng tự tạo nên áp lực vô lý cho bản thân. 
 
Bạn luôn sợ rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra và điều này gây ra rất nhiều căng thẳng vì bạn luôn dự đoán điều khủng khiếp nào sẽ xảy ra tiếp theo.
 
Đó là thói quen bạn sử dụng như một cơ chế phòng thủ để không bao giờ bị thất vọng, nhưng cuối cùng nó lại gây ra cho bạn nhiều tác hại hơn là việc chấp nhận một số điều thất vọng có thể xảy ra với mình.
 
Hãy tìm kiếm những điều tích cực và tập trung vào đó, hãy cho bản thân thời gian để bình tĩnh lại, nhìn đúng vào sự thật.
 

11. Bảo Bình  


Thực tế khác với tưởng tượng


Hầu như mọi thứ đều có thể khiến Bảo Bình trở nên căng thẳng. Nếu mọi thứ không diễn ra chính xác như bạn hình dung, bạn sẽ càng bị căng thẳng hơn.
 
Nếu ai đó nói điều gì đó không đúng, bạn sẽ bị căng thẳng. Đó là một vòng tròn căng thẳng không bao giờ kết thúc. Bạn thích vui vẻ với bạn bè, những cuộc trò chuyện thú vị và đam mê với một mục đích nào đó, nhưng nếu mọi thứ không diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn sẽ mất hết động lực.
 
Lời khuyên cho Bảo Bình đó là bạn phải nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Hãy chỉ lưu ý và nhớ lại những cảm xúc tích cực ai đó mang lại cho bạn mà thôi.
 

12. Song Ngư

 

Ai đó "soi" quá khứ của bạn


Dù là người luôn tỏ ra vui vẻ, tích cực nhưng Song Ngư vẫn bị căng thẳng khi mọi người bắt đầu đối đầu với bạn khi nói về quá khứ.

Có thể bạn đã cãi nhau rất nhiều với bạn bè, có thể mọi chuyện với người yêu cũ của bạn chưa bao giờ được giải quyết, có thể đó là điều gì đó sâu sắc hơn nhiều...
 
Dù thế nào đi nữa, quá khứ sẽ quay trở lại ám ảnh khiến Song Ngư mất ngủ vào ban đêm. Ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất cũng khiến bạn tự hỏi liệu có ai nhắc lại chuyện bạn trộm một món đồ vào hồi lớp 1 không.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X