Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặc trưng của người sinh vào ngày Thứ Năm là gì? Vận mệnh cuộc đời, công danh sự nghiệp ra sao?

Thứ Năm, 19/10/2023 08:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo chiêm tinh học, những người sinh vào ngày Thứ Năm được cho là có những đặc điểm tính cách đặc biệt nhất định do ảnh hưởng từ hành tinh cai trị là sao Mộc. Sao Mộc được biết đến là hành tinh của sự may mắn, dồi dào và mở rộng. Vậy cụ thể cuộc đời của người sinh vào Thứ Năm ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

(*) Hướng dẫn cách tra cứu ngày sinh rơi vào THỨ mấy trong tuần:


Để biết mình sinh vào ngày thứ mấy trong tuần, mời bạn sử dụng công cụ TRA NGÀY của Lịch Ngày Tốt. Các bước thực hiện như sau:
  • Bước 1: Truy cập vào mục ĐỔI NGÀY.
  • Bước 2: Nhập chính xác ngày - tháng - năm sinh theo lịch dương của bạn vào các ô. Ấn nút KẾT QUẢ để lấy thông tin.

1. Khái quát về ngày Thứ Năm

 
Giai ma nguoi sinh vao ngay Thu Nam
 
Theo chiêm tinh học, các ngày trong tuần đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc quyết định tính cách của mỗi người. Theo các học giả, sự ra đời cho những cái tên của các ngày trong tuần có mối liên hệ với các hành tinh là vào khoảng thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên.
 
Các ngày trong tuần được đặt theo tên của các vị thần Bắc Âu và La Mã cổ đại, những người gắn liền với các hành tinh, và do đó, cũng mang lại những đặc điểm tính cách nhất định cho người sinh vào những ngày đó.
 
Trong đó, Thứ Năm gắn liền với Thần Bắc Âu và nằm do Sao Mộc cai trị, ngày này còn được gọi là ngày Thor (Thần Sấm Thor của Bắc Âu được liên kết với Sao Mộc/Zeus). Bản chất hoàng gia của thần Zeus ban phước cho đứa trẻ sinh vào Thứ Năm với sự lạc quan và may mắn.
 
Sao Mộc là hành tinh lớn nhất trong hệ Mặt trời cũng là hành tinh “tốt bụng” nhất. Các khía cạnh của cuộc sống mà sao Mộc đại diện bao gồm sự phát triển, thịnh vượng, lạc quan, thành công, hạnh phúc và hài hước.
 
Khi năng lượng của sao Mộc mạnh mẽ, nó sẽ mang tới trí thông minh, kiến ​​thức, trí tuệ, tâm linh và quyền lực. Năng lượng sao Mộc suy yếu có thể làm xáo trộn việc học tập của cá nhân và có thể gây ra vấn đề trong mối quan hệ với người cha và thầy cô. Nó cũng có thể dẫn tới sự thiếu tôn trọng và gây ra tranh chấp trong gia đình.
 
Những người sinh vào Thứ Năm là những người rộng lượng, có tư tưởng cao cả, luôn cố sống một cuộc sống một cách nhẹ nhàng và vui vẻ với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đôi khi họ có thể chìm vào ảo tưởng về bản thân.
 

2. Vẻ ngoài của người sinh vào Thứ Năm

 
Về đặc điểm ngoại hình, những người sinh vào Thứ Năm thường có vóc dáng cao lớn. Họ sở hữu nước da trắng ngần và vẻ ngoài hấp dẫn nên đi đâu cũng dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý.
 
Người này cũng thích được nổi tiếng, thích được mọi người ngắm nhìn và ca tụng bản thân. Quả thực mọi người bị thu hút về phía họ bởi bản chất lạc quan và cách trò chuyện hài hước của người này.
 
Hơn nữa, sự lanh lợi giúp người sinh vào Thứ Năm rất biết cách nắm bắt tâm lý, đôi khi có một chút thao túng người khác để có lợi cho bản thân. Tuy nhiên, bản chất của họ không phải là người xấu, họ cũng không thích những trò gian lận.
 
Đồng thời, người này còn rất có gu ăn mặc, thích thời trang và ăn ngon.
 

3. Tính cách của người sinh vào ngày Thứ Năm

 
Tinh cach cua nguoi sinh vao ngay Thu Nam
 
Những người sinh vào Thứ Năm được biết đến là những người may mắn và lạc quan. Họ được biết đến với bản tính tích cực, hướng ngoại, luôn thích phiêu lưu và học hỏi. Mặc dù đôi khi họ có thể có xu hướng thái quá, nhưng họ có một phẩm chất đạo đức tốt bụng và đề cao công lý giúp họ luôn được đánh giá cao trong xã hội.
 

- Thái độ sống tích cực:

 
Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của những người sinh vào Thứ Năm là quan điểm tích cực về cuộc sống. Họ thường được mô tả là những người vui vẻ, may mắn và dễ hòa đồng. 
 
Họ có khiếu hài hước và thích làm người khác cười, điều này khiến họ được bạn bè và đồng nghiệp yêu mến. Họ cũng được biết đến với sự hào phóng và sẵn sàng giúp đỡ người khác.
 
- Thích phiêu lưu, mạo hiểm:
 
Những người sinh vào Thứ Năm cũng được biết đến với tinh thần phiêu lưu mạo hiểm. Họ không ngại dấn thân vào các thử thách và thường bị thu hút bởi những chuyến du lịch khám phá. Họ khao khát những trải nghiệm mới và luôn tìm cách mở rộng tầm nhìn của mình.
 
- Ham học hỏi:
 
Sao Mộc được coi là hành tinh của các học giả, do đó những người sinh vào thứ Năm sẽ có niềm đam mê triết học đặc biệt và thích dung nạp tất cả các kiến thức thú vị trên đời này, điều giúp họ có nhiều chủ đề để chia sẻ với người khác.
 
Người này có thể trở thành một cố vấn hoặc chuyên gia rất giỏi và luôn được vây quanh bởi những người không ngừng tìm kiếm quan điểm và đánh giá của họ.
 
- Tham vọng mạnh mẽ:
 
Là người sinh vào Thứ Năm, bạn luôn biết cách kiểm soát mong muốn của bản thân bởi bạn là người có tham vọng vô cùng mạnh mẽ. Đôi khi điều đó khiến bạn trở nên “đáng sợ” nhưng theo thời gian, bạn sẽ học được cách sử dụng năng lực của mình một cách hợp lý. Bạn rất cứng nhắc trong việc tuân theo kế hoạch của riêng mình và do đó đôi khi bạn muốn mọi người đi theo con đường mà bạn đang mở đường.
 
- Giàu ước mơ và khao khát:
 
Những người sinh vào Thứ Năm được sinh ra để mơ ước và khao khát. Họ không ngại bước ra khỏi vùng an toàn của mình. 
 
Người này sống rất lạc quan và có cách tiếp cận tích cực với cuộc sống. Đối với họ, thăng trầm là một phần của cuộc sống. Họ đối mặt với nghịch cảnh với lòng can đảm và luôn sẵn sàng để vượt qua chúng. 
 
- Giàu sức hấp dẫn:
 
Bạn có tài năng xuất chúng và sức hấp dẫn tuyệt vời, nên mọi khuyết điểm nhỏ đều trở nên mờ nhạt. Bởi vì bạn quá giỏi, nên những người xung quanh cho dù không hài lòng nhưng vẫn chấp nhận được. Bạn là người có khả năng xây dựng nhiều mối quan hệ tốt, có được nhiều bạn bè, gặp khó khăn hoạn nạn luôn được giúp đỡ.
 
- Tốt bụng, cao thượng:
 
Những người này đa phần đều có tâm hồn cao thượng. Họ không nghĩ xấu về ai, cũng không quan tâm đến những lời đàm tiếu không lành mạnh.
 
Tuy nhiên, họ dễ bị tổn thương vì sự tự lừa dối. Những người sinh vào Thứ Năm có thể trở nên mất kết nối với thế giới đến mức họ có thể không nhìn thấy sự thay đổi trong thực tế. 
 
- Thích phô trương bản thân:
 
Người sinh vào thứ Năm là những linh hồn tự do. Họ có thể có được một lượng người theo dõi sùng bái. Rất hiếm khi thấy họ bối rối hoặc kích động.
 
Người này có nguyên tắc và nghiêm túc với bản thân. Tuy nhiên, họ không nhất thiết phải phô trương sự vượt trội của mình. Những người sinh vào Thứ Năm hiếm khi bắt tay kết bạn dù đôi bên đã dành nhiều thời gian bên nhau.
 
Ngoài ra, họ có thể muốn mọi người thừa nhận họ là những người có trí tuệ sâu sắc. Họ hiếm khi bày tỏ lòng biết ơn. Kỹ năng giao tiếp kém của họ có thể khiến họ bị mang tiếng xấu.
 
- Lạnh lùng, kiêu ngạo:
 
Những người sinh vào thứ Năm lại không được thân thiện như những người khác. Nếu như bạn sinh thứ Năm thì bạn là người có tính cách lạnh lùng, có chút kiêu ngạo và thường chỉ thích hợp làm việc một mình. Bất kể làm việc gì cũng dựa vào tâm trạng lúc đó, thỉnh thoảng khó chịu không có lý do khiến người khác phải suy nghĩ.
 
- Ích kỷ, cái tôi cao:
 
Nếu nói về những đặc điểm tiêu cực, những người sinh vào Thứ Năm thường ích kỷ, nghĩa là họ thường có nhiều xung đột về cái tôi hơn.
 
Một đặc điểm khác là họ không bao giờ giúp đỡ bất kỳ người bạn và người thân nào của mình nếu điều đó không có lợi cho họ. Cách suy nghĩ thực dụng này khiến họ không ít lần bị chỉ trích.
 
Người này cũng không thích đánh giá cao nỗ lực của người khác và hiếm khi nói lời “cảm ơn” với những người thân thiết, đơn giản là họ không thích có ai đó nổi trội hơn mình. Mặc dù không phải là người xấu nhưng họ cũng thường khó kết bạn với người khác vì nguyên nhân này.
 

4. Quan điểm về tình yêu và hôn nhân

 

- Về các mối quan hệ:

 
Trong các mối quan hệ, người sinh Thứ Năm được cho là những người chung thủy và chu đáo. Họ coi trọng sự trung thực và tin tưởng, thường sẵn sàng nỗ lực hết sức để duy trì một mối quan hệ bền chặt, lành mạnh.
 
Họ cũng rất lãng mạn và thích thể hiện tình cảm của mình thông qua những cử chỉ ngọt ngào và những hành động tử tế chu đáo.
 
Họ có một nền đạo đức vững vàng và không ngại đứng lên bảo vệ những gì họ tin tưởng.
 

- Về tình yêu:

 
Khi nói đến tình yêu, người sinh vào Thứ Năm thích thể hiện tình yêu một cách hoàn toàn cởi mở, nói ra suy nghĩ của mình mà không cần quan tâm xem người khác sẽ cảm thấy thế nào. Và, thói quen này đôi khi khiến bạn rơi vào tình thế khó khăn.
 
Dù đang trong quá trình yêu say đắm nhưng cảm xúc thất thường khiến người này dễ cảm thấy nhàm chán, đó là lý do đối tác phù hợp nhất với họ cũng phải là một người có tâm hồn phiêu lưu và hướng ngoại. Hãy lựa chọn bạn đời một cách thông minh, người thích đi du lịch hay muốn cùng bạn khám phá những địa điểm mạo hiểm mới.
 
Nhưng đôi khi những lời nói sai của bạn trở thành rào cản lớn nhất trong đời sống tình cảm của họ, do đó người này cần kiềm chế sự tức giận và nóng nảy của mình, đồng thời phải đảm bảo suy nghĩ kỹ trước mỗi phát ngôn, vì một câu sai có thể tạo ra những tổn thương rất khó lành.
 
Có thể nói khi yêu, người sinh vào thứ Năm sẽ luôn yêu bằng trái tim trong sáng. Bạn cũng là người trung thực và thẳng thắn nhưng đôi khi, do sự thẳng thắn của mình, bạn có thể làm tổn thương cảm xúc của đối phương. Và do đó, nhiều bạn có thể đánh mất người mình yêu một cách đáng tiếc.
 
Nếu bạn muốn tìm bạn hẹn hò hãy chọn người sinh vào ngày 3, 21 hoặc 31 trong tháng. Điều này là do người sinh vào những ngày này có nhiều khả năng phát triển mối quan hệ tốt đẹp với bạn hơn.
 

- Về hôn nhân, gia đình:

 
Những người sinh vào Thứ Năm có khả năng kiểm soát cơn giận tốt. Vì vậy, mối quan hệ hôn nhân của họ chắc chắn sẽ lành mạnh ngay cả khi có những khác biệt và xung đột.
 
Họ có thể chiếm được trái tim của đối phương bằng những món quà bất ngờ và những cách thể hiện tình yêu. Cho dù khả năng giao tiếp của người này không được đánh giá cao nhưng họ lại có khiếu hài hước để “gỡ gạc” lại.
 
Người này cũng sẽ là những bậc cha mẹ tốt. Họ luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo gìn giữ hạnh phúc gia đình.
 
Tuy nhiên, những người sinh vào Thứ Năm có thể cảm thấy buồn chán và thất vọng với những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày. Sự khao khát phiêu lưu có thể khiến họ bỏ qua nhu cầu gắn bó với gia đình. Họ có thể sẵn sàng nhận những công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều.

Nghe nghiep cho nguoi sinh vao ngay Thu Nam
 

5. Đường công danh, sự nghiệp của người sinh vào Thứ Năm

 

- Sự nghiệp:

 
Những người sinh vào Thứ Năm cũng được biết đến với trí thông minh và lòng ham học hỏi. Họ có tính tò mò bẩm sinh và luôn tìm kiếm những kiến ​​thức, trải nghiệm mới. Họ là những người học hỏi nhanh và có tài năng tiếp thu thông tin cũng như tạo ra mối liên hệ giữa những ý tưởng tưởng chừng như khác nhau.
 
Nếu bạn sinh vào Thứ Năm, thì bạn luôn là một người đồng nghiệp, cộng sự tuyệt vời khi luôn đối xử với mọi thành viên trong nhóm của mình bằng lòng tử tế và tình yêu thương trọn vẹn.
 
Mọi người vẫn tôn trọng bạn và lắng nghe suy nghĩ của bạn với sự quan tâm và tôn trọng hoàn toàn. Và do đó, đối với bạn, giảng dạy, cố vấn, quản lý, tư vấn và chính trị là những lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời, nơi bạn có thể trở nên nổi trội với thành tích xuất sắc.
 
Bạn không thích những công việc có tính chất lặp lại thường xuyên và luôn mong muốn có những thay đổi, đa dạng. Do đó những công việc sáng tạo và nghệ thuật, đòi hỏi di chuyển nhiều sẽ rất phù hợp với bạn.
 
Những người sinh vào Thứ Năm là những nhà lãnh đạo bẩm sinh được sinh ra để hướng dẫn người khác. Bạn sẽ tôn trọng đồng nghiệp hoặc thành viên trong nhóm của mình và đổi lại, bạn cũng nhận được sự đánh giá cao và công nhận cho công việc của mình.
 
Bạn luôn có cái nhìn bao quát về các nhân viên của mình và khiến họ phải nể phục. Tuy nhiên, những bạn sinh vào ngày này luôn đòi hỏi sự hoàn hảo nên đôi lúc khiến cho người xung quanh cảm thấy mệt mỏi vì phải đáp ứng theo yêu cầu của bạn.
 
Điểm hay của những người này là bạn biết cách tìm sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và sự nghiệp. Có thể nói rằng bạn cũng rất giỏi trong việc thực hiện trách nhiệm của mình.
 

- Tài chính:

 
Vì sao Mộc là chủ tinh nên những người sinh vào Thứ Năm chắc chắn sẽ thấy sự giàu có trong cuộc sống của bạn ngày càng gia tăng. Người sinh Thứ Năm có thái độ tích cực và dễ gặp may mắn trong vấn đề tiền bạc.
 
Sao Mộc đóng vai trò lớn trong việc đảm bảo sự giàu có và thịnh vượng trong cuộc sống của người này. Bạn sẽ phát huy những điều tốt nhất của mình khi làm việc trong lĩnh vực tài chính.
 
Nếu tham gia kinh doanh, lựa chọn tốt nhất cho bạn là tham gia vào lĩnh vực có doanh thu tiền mặt khổng lồ như lĩnh vực bán lẻ. Tuy nhiên, bạn có thể khá ích kỷ và sẵn sàng chỉ trích khi thấy bất công, điều này có thể gây ra vấn đề trong việc hợp tác làm ăn với người khác.
 

6. Gợi ý nghề nghiệp dành cho người sinh Thứ Năm

 
Những người sinh vào Thứ Năm có bản chất yêu thích học tập và tò mò về thế giới xung quanh, khiến họ trở thành ứng cử viên sáng giá cho sự nghiệp giáo dục.
 
Với tinh thần phiêu lưu và yêu thích những trải nghiệm mới, họ có thể thích thú với nghề viết về du lịch, chia sẻ kinh nghiệm của mình với người khác.
 
Họ thường là người hướng ngoại và có cá tính mạnh, nên họ cũng phù hợp với nghề bán hàng hoặc tiếp thị. Với bản tính lạc quan và chấp nhận rủi ro, những người sinh vào Thứ Năm có thể có thiên hướng tự nhiên về kinh doanh và có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.
 
Những người sinh vào Thứ Năm cũng được biết đến là người yêu thích niềm vui và sự nuông chiều, đặc biệt là khi nói đến ẩm thực, vì vậy nghề nghiệp trong nghệ thuật ẩm thực có thể rất phù hợp. Với ý thức mạnh mẽ về đạo đức và công lý, họ có thể bị cuốn hút vào nghề tư vấn hoặc công tác xã hội.
 
Dựa trên những đặc điểm tính cách điển hình của những người sinh vào Thứ Năm, dưới đây là 20 lựa chọn nghề nghiệp có thể phù hợp:
 

Nghề nghiệp dành cho người sinh vào Thứ Năm

Giáo viên

Diễn giả trước công chúng

Nhà quảng bá du lịch

Nhạc sĩ

Nhân viên bán hàng

Nhiếp ảnh gia

Doanh nhân

Nhà thiết kế thời trang

Đầu bếp

Nhà quản lý nhân sự

Cố vấn

Nhà môi trường học

Luật sư

Kỹ sư

Người lập kế hoạch sự kiện

Nhà thiết kế nội thất

Nhà báo

Cố vấn tài chính

Vận động viên

Nhà tâm lý học

 

7. Những điều người sinh Thứ Năm nên biết

 
- Sức khỏe:
 
Những người sinh vào Thứ Năm thường sẽ gặp nhiều may mắn, nhưng bạn nên cảnh giác với việc tăng cân. Rối loạn hệ thống tiêu hóa cũng có thể xảy ra nếu sao Mộc ở vị trí xấu trong bản đồ sao của bạn. Vì vậy, những người sinh vào Thứ Năm cần phải điều chỉnh thói quen ăn uống của mình. Nếu không, các vấn đề sức khỏe bao gồm béo phì, axit dạ dày và các vấn đề liên quan đến tiêu hóa có thể xảy ra.
 
- Con số may mắn: Con số may mắn của những người sinh vào Thứ Năm là 3.
 
- Đeo đá Sapphire màu vàng: Màu vàng là màu may mắn của bạn. Vì vậy đeo nhẫn sapphire màu vàng sẽ làm giảm đi cái tôi của bạn, đó chính là kẻ thù lớn nhất của bạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X