Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đọc vị người sinh vào ngày Thứ Ba: Tính cách có điểm gì đặc biệt, phù hợp với công việc nào?

Thứ Tư, 27/09/2023 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người sinh vào ngày Thứ Ba có gì đặc biệt? Đặc điểm tính cách của người sinh vào Thứ Ba là gì? Nghề nghiệp nào tốt nhất cho người sinh vào Thứ Ba? Tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

(*) Hướng dẫn cách tra cứu ngày sinh rơi vào THỨ mấy trong tuần:


Để biết mình sinh vào ngày thứ mấy trong tuần, mời bạn sử dụng công cụ TRA NGÀY của Lịch Ngày Tốt. Các bước thực hiện như sau:
  • Bước 1: Truy cập vào mục ĐỔI NGÀY.
  • Bước 2: Nhập chính xác ngày - tháng - năm sinh theo lịch dương của bạn vào các ô. Ấn nút KẾT QUẢ để lấy thông tin.

1. Khái quát về ngày Thứ Ba

 
Giai ma nguoi sinh vao ngay Thu Ba
 
Theo chiêm tinh học, các hành tinh có ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống và hành vi của một người. Mỗi ngày trong tuần được cai trị bởi một hành tinh cụ thể và đối với Thứ Ba, đó là Sao Hỏa.
 
Ngày này được biết đến với cái tên Mangalvaar trong văn hóa Ấn Độ (“Mangal” là sao Hỏa và “Vaar” có nghĩa là ngày)
 
Những người sinh vào Thứ Ba được coi là những chiến binh, vì phẩm chất của họ có nhiều quan điểm sâu sắc hơn do hành tinh này ở gần Trái Đất.
 
Mặc dù ý thức đạo đức của họ có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với các chuẩn mực xã hội, nhưng tinh thần chiến đấu của họ rất thẳng thắn và họ luôn sẵn sàng đối mặt trực tiếp với những thử thách. Tất nhiên những đặc điểm này có thể khác nhau tùy thuộc vào ý chí tự do và khuynh hướng đạo đức của mỗi cá nhân.
 
Họ sẽ có một quyết tâm sắt đá, mong muốn dẫn đầu và thành công. Người này cũng can đảm, nhiệt tình và có động lực tốt. Tuy nhiên, họ có thể trở nên thiếu kiên nhẫn và đôi khi tỏ ra thù địch và tiêu cực.
 

2. Tính cách của người sinh vào ngày Thứ Ba

 
Dac diem tinh cach nguoi sinh vao Thu Ba
 
Chịu ảnh hưởng từ sao Hỏa nên những người sinh vào Thứ Ba nổi tiếng với tinh thần chiến đấu và quyết tâm mạnh mẽ. Đặc biệt họ rất dễ trở nên nóng nảy. Dưới đây là những đặc điểm tính cách nổi bật của người sinh vào ngày này.
 

- Có tính độc lập, tự chủ:

 
Những người sinh vào Thứ Ba được cho là có tính độc lập và tự chủ cao. Họ thích tự mình làm mọi việc và có thể rất quyết tâm đạt được mục tiêu của mình cho bằng được.
 
Họ có thể một mình mày mò mà không tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc lời khuyên của người khác, ngay cả khi họ thực sự rất cần có một sự chỉ dẫn. Đặc điểm này đôi khi có thể khiến họ trở nên bướng bỉnh hoặc xa cách với mọi người.
 

- Can đảm, thích phiêu lưu:

 
Những người sinh vào Thứ Ba được mệnh danh là những kẻ liều lĩnh. Họ sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống và phát triển tốt ngay cả trong môi trường chịu nhiều căng thẳng.
 
Những người này cũng được cho là can đảm và không sợ hãi. Họ không ngại mạo hiểm, có thể cảm thấy thích thú và bị lôi cuốn vào các hoạt động mà người khác cho là mạo hiểm hoặc nguy hiểm.
 
Họ không ngần ngại khám phá những đấu trường xa lạ và luôn học hỏi những điều mới mẻ. Những cá nhân này đôi khi cũng trở nên bốc đồng. Ngoại giao không phải là điểm mạnh của họ, vì họ thích chiến đấu và giành chiến thắng.
 
Mặc dù họ có thể xuất sắc với tư cách là nhà lãnh đạo nhưng họ có thể gặp khó khăn khi trở thành đồng đội với người khác. Bù lại, sự quyết tâm cao độ khiến họ trở thành những đối tác có giá trị trong việc biến giấc mơ thành hiện thực.
 

- Năng động, giàu năng lượng:

 
Những người sinh vào Thứ Ba được cho là có nhiều năng lượng và thường được mô tả là người vô cùng hoạt bát. Họ có niềm say mê với cuộc sống và thích tham gia các hoạt động thể chất. Họ khó thể ngồi yên một chỗ quá lâu và luôn thích di chuyển.
 
Đàn ông và phụ nữ sinh vào Thứ Ba đều quyết đoán và tự tin. Họ không ngại nói lên suy nghĩ và bày tỏ ý kiến ​​của mình, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đi ngược lại chuẩn mực hay quan điểm của số đông.
 
Dưới sự phù phép của hành tinh sao Hỏa, người này sẵn sàng đương đầu với thử thách và chứng tỏ khả năng của mình. Họ tích cực tham gia vào một số dự án và sứ mệnh quan trọng trong suốt cuộc đời của họ.
 

- Thông minh nhưng bướng bỉnh:

 
Vào những ngày tốt lành, những người sinh vào Thứ Ba được phú cho trí thông minh, năng động và không sợ hãi, nhưng vào những ngày tồi tệ, họ có thể trở nên bướng bỉnh, tiêu cực và bất an. Họ có thể khiến người khác rất yêu hoặc rất ghét. Việc đạt được sự cân bằng hoặc thỏa hiệp có thể là một thách thức đối với người này.
 
Họ thường bị thúc đẩy bởi quyền lực, sự quyến rũ và niềm vui, đồng thời họ đề cao các nguyên tắc và hệ tư tưởng của mình.
 
Người này cũng thích chấp nhận những nhiệm vụ khó khăn, hoàn thành chúng và tận hưởng khi thành quả đạt được. Tuy nhiên, do quá nhiệt tình, họ có thể dấn thân vào quá nhiều lĩnh vực cùng một lúc và cuối cùng thường khiến mọi thứ dang dở. Sẽ tốt hơn nếu họ chỉ tập trung vào một hoặc hai công việc cùng một lúc.
 

- Có lòng dũng cảm:

 
Sao Hỏa mang tới cho người sinh vào Thứ Ba lòng dũng cảm. Nếu họ đứng ra bảo vệ bạn, họ sẽ không bao giờ để bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai làm hại bạn. Hãy nhớ rằng, những người sinh vào Thứ Ba, đặc biệt là nam giới, cực kỳ có tính chiếm hữu và bảo vệ người mà mình quan tâm.
 

- Thiếu kiên nhẫn, bốc đồng:

 
Về mặt tiêu cực, những người sinh vào Thứ Ba có thể thiếu kiên nhẫn và bốc đồng. Họ có xu hướng hành động trước và suy nghĩ sau, điều này có thể dẫn đến những quyết định vội vàng và sai lầm.
 
Họ có thể dễ dàng nản lòng nếu mọi việc không như ý mình hoặc nếu họ phải chờ đợi điều gì đó mà không dự đoán được kết quả ra sao.
 
Những cá nhân này cũng có thể tỏ ra hung hăng hoặc đáng sợ khi nói lên suy nghĩ hoặc đưa ra ý kiến ​​của mình. Họ nên học cách cân bằng sự tự tin với sự khiêm tốn và lắng nghe nhu cầu cũng như ý kiến ​​của người khác trước khi phát ngôn.
 
Người sinh Thứ Ba cũng nên học cách quản lý cơn giận. Họ không nên đưa ra quyết định vội vàng hoặc quá tham vọng khi tâm lý đang bất ổn.
 

- Thích được thống trị:

 
Người sinh vào Thứ Ba luôn muốn là người thống trị người khác, không thích nhận lệnh từ bất kỳ ai. Dù là công việc hay chuyện tình cảm, họ đều có mong muốn trở thành người nắm giữ vai trò quyết định và điều khiển tình hình.
 

- Có thể trở nên ích kỷ:

 
Người này quá tự tin vào khả năng của mình đến mức họ có thể dễ dàng vượt qua ranh giới giữa tự hào và ích kỷ. Cái tôi cao có thể là điều hủy hoại thành công của họ.
 

- Giàu lòng trắc ẩn:

 
Những người sinh vào Thứ Ba làm rất nhiều việc từ thiện. Họ cũng làm việc để bảo vệ quyền lợi của những người yếu thế. Lòng trắc ẩn luôn ngự trị trong con người họ.
 

3. Quan điểm về tình yêu và hôn nhân

 

- Về tình yêu, các mối quan hệ:

 
Về các mối quan hệ, những người sinh vào Thứ Ba có xu hướng coi trọng sự độc lập của mình và có thể phải vật lộn với cảm giác bị ràng buộc hoặc hạn chế trong các mối quan hệ. Vì điều này, họ rất khó kết nối với người khác.
 
Họ luôn cần có không gian và thời gian để theo đuổi sở thích và đam mê của mình. Họ không ngại nói ra suy nghĩ của mình hay đứng lên bảo vệ bản thân trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, người này có thể tỏ ra kiêu ngạo hoặc ích kỷ, điều này có thể khiến người bên cạnh người khó chịu.
 
Những người sinh vào ngày Thứ Ba được cho là rất trung thành và đáng tin cậy. Họ coi trọng tình bạn và gia đình, có thể sẵn sàng nỗ lực hết sức để hỗ trợ và bảo vệ những người họ yêu thương. Tuy nhiên, họ có thể gặp khó khăn trong việc tha thứ cho sự phản bội hoặc sự không trung thực và có thể giữ mối hận thù rất lâu.
 
Trong tình yêu, để tìm thấy tình yêu và nuôi dưỡng nó đến mức lâu dài, điều quan trọng là bạn phải xem xét nhu cầu tình cảm của đối phương. Bạn luôn có xu hướng nói ra suy nghĩ của mình mà không hề đắn đo hay dè dặt, thường thì lời nói của bạn khiến đối phương khó chịu. Hãy suy nghĩ hai hoặc ba lần trước khi nói. Hãy nhìn các vấn đề của cuộc sống từ những góc độ khác nhau. Điều đó cho phép bạn duy trì sự hòa hợp và thấu hiểu với nửa kia.
 
Khi yêu, người này có thể trở nên rất mãnh liệt và táo bạo. Họ có xu hướng thể hiện tình cảm của mình bằng hành động nhiều hơn là bằng lời nói. Những cử chỉ lãng mạn như nói chuyện ngọt ngào và nắm tay có thể không hấp dẫn họ.
 
Họ cũng có thể là người “yêu bằng mắt”, tập trung nhiều vào ngoại hình của đối phương hơn là những phẩm chất bên trong. Đó là lý do người này rất dễ trở thành nạn nhân của sự cám dỗ và ham muốn, cũng như muốn đóng vai trò thống trị về mặt cảm xúc trong một mối quan hệ. Họ muốn đối tác nghe lời chứ không phải ngược lại và họ có thể coi việc chinh phục và sự phục tùng của đối tác như một biểu tượng địa vị.
 

- Trong hôn nhân, gia đình:

 
Chiêm tinh cho thấy những người sinh vào Thứ Ba có thể gặp cả những khoảng thời gian tốt và xấu trong cuộc sống gia đình. Những tranh cãi nhỏ nhặt và tranh giành quyền lực có thể nảy sinh.
 
Họ có thể không chấp nhận sự can thiệp từ bên ngoài vào chuyện gia đình mình, thậm chí kể cả khi đang cãi vã với các thành viên trong gia đình, bên ngoài họ vẫn có thể bảo vệ danh dự của mọi người trước mặt người khác.
 
Người sinh vào ngày này có thể truyền lại các giá trị của lòng dũng cảm và sự kiên trì cho con cái và đóng vai trò là tấm gương về cách vượt qua thử thách và khó khăn cho lũ trẻ.
 
Trong đời sống hôn nhân, bản tính thiếu kiên nhẫn và nóng nảy là kẻ thù khiến người này khó giữ được hôn nhân êm ấm. Họ sẽ dũng cảm bảo vệ người bạn đời của mình khỏi mọi khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi bản tính cao ngạo khiến họ tự phá hủy sự bình yên và hòa hợp mối quan hệ của mình.
 
Họ sẽ cần học cách kiểm soát cảm xúc tốt hơn, chớ nên phát ngôn tùy tiện khi đang nóng giận, suy nghĩ trước khi phát ngôn để tránh gây tổn thương cho người mình yêu. Hãy nhớ rằng tổn thương bằng lời nói đã gây ra không bao giờ có thể hồi phục được.
 
Tuy nhiên, với việc luôn biết quan tâm và khéo léo, bạn có thể biến cuộc sống hôn nhân của mình trở thành một hành trình suôn sẻ và ngọt ngào. Mặc dù xu hướng tự nhiên của bạn là cai trị và lãnh đạo, nhưng ở nhà hãy dành địa vị bình đẳng cho người bạn đời của bạn để đảm bảo sự hòa hợp giữa đôi bên.
 
Khi yêu, người này sẽ cần khá nhiều không gian riêng tư để theo đuổi đam mê và sở thích, điều này khiến nửa kia đôi khi cảm thấy họ không nghiêm túc với mối quan hệ. Họ cũng thuộc phái hành động, thích làm hơn là nói, nên ít khi chia sẻ cảm xúc của mình với người kia. Nếu đối phương không phải là người kiên nhẫn và đủ bao dung cho người sinh vào Thứ Ba, đôi bên sẽ rất khó đi bên nhau lâu dài với tính cách kín tiếng của người này.
 
Sẽ rất tốt khi những người này học được nghệ thuật “cho đi” và “nhận lại”, trau chuốt trong cách ứng xử và quan tâm tới cảm xúc cũng như quan điểm của người khác xây dựng một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.
 

4. Đường công danh, sự nghiệp của người sinh vào Thứ Ba

 
- Thích sự cạnh tranh:
 
Trong sự nghiệp, những người sinh vào Thứ Ba được cho là có tính cạnh tranh cao, cho dù đó là trong thể thao, công việc hay các lĩnh vực khác của cuộc sống.
 
Họ phát triển mạnh mẽ nhờ những thử thách và đó chính là động lực thúc đẩy để họ cố gắng đạt thành công bằng mọi giá. Đặc điểm này có thể khiến họ trở thành những nhà lãnh đạo hoặc vận động viên xuất sắc, nhưng nó cũng có thể khiến họ trở nên quá tập trung vào chiến thắng và đánh mất những gì thực sự quan trọng trong quá trình thực hiện.
 
- Đam mê và nhiệt tình:
 
Những người sinh vào Thứ Ba có niềm đam mê mãnh liệt và khá nhiệt tình. Họ có những cảm xúc mạnh mẽ và không ngại thể hiện chúng.
 
Người này cũng được cho là có tính sáng tạo và trí tưởng tượng cao. Họ có thể có tài viết lách, âm nhạc, nghệ thuật hoặc các hình thức thể hiện bản thân khác. Họ có thể bị thu hút bởi những nghề nghiệp cho phép họ phát huy tối đa tài năng sáng tạo của mình.
 
- Coi trọng vật chất:
 
Người sinh vào ngày Thứ Ba vô cùng yêu thích vật chất và coi trọng chúng bậc nhất trong cuộc sống. Họ sẽ luôn thích làm việc với các lĩnh vực liên quan đến tiền bạc như ngân hàng và tài chính, nơi có dòng tiền ổn định. Người này sẵn sàng chấp nhận rủi ro chỉ để chứng minh giá trị thực sự của mình.
 
Những nghề nghiệp có doanh thu lớn và trực tiếp sẽ phù hợp với họ nhất. Họ làm việc chăm chỉ và có thể dễ dàng truyền cảm hứng cho người khác.
 
Tuy nhiên, một nhược điểm trong công việc của người này là họ có xu hướng nói trước khi nghĩ, đôi khi phát ngôn khá tùy tiện mà không xem xét hậu quả có thể có từ lời nói của mình. Điều này sẽ dễ khiến người khác  không ưa họ. Họ còn có xu hướng quá tập trung vào thành tích nên thường bỏ qua các vấn đề về mối quan hệ giữa các thành viên trong nhóm.
 
Vì vậy, người sinh vào Thứ Ba phải học được nghệ thuật ăn nói khéo léo để chiếm được cảm tình của người khác. Họ còn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi người khác chỉ trích. Trau dồi khả năng ngoại giao và tạo sự cân bằng cũng là một cách để thành công trong sự nghiệp.
 
- Suy nghĩ thực tế:
 
Những người sinh vào Thứ Ba có suy nghĩ rất thực tế, hiệu quả và không mấy khi làm việc vô nghĩa. Họ ưu tiên hoàn thành công việc trước hết và trở thành những nhà quản lý xuất sắc.
 
Người này còn có khả năng học hỏi nhanh và có thể tích lũy rất nhiều kinh nghiệm quý giá tương tự như những đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm hơn. Họ thích hoạt động thể chất hơn là tham gia về tinh thần và trung thành trong vai trò giám sát.
 
- Thích làm việc độc lập hơn là làm việc nhóm:
 
Với tư cách là đồng nghiệp, họ luôn cố gắng làm việc tập trung và tràn đầy năng lượng, hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nhiệm vụ của mình vì không muốn gây phiền phức cho bất cứ ai.
 
Nhưng với vai trò là cộng sự, người sinh vào Thứ Ba có thể không phải là đối tác hoàn hảo vì họ thích làm việc độc lập hơn. Hơn nữa, tính cách bộc trực khiến họ thường khăng khăng với nhận định của bản thân, không dễ dàng chấp nhận những ý kiến trái chiều.
 
Khi làm ông chủ, họ có thể trở nên độc đoán và gặp khó khăn trong việc nhìn ra bức tranh toàn cảnh hơn. Họ không tự mãn nhưng có thể khá nghiêm khắc và lạnh lùng trong mắt cấp dưới.

Nghe nghiep phu hop nguoi sinh vao ngay Thu Ba
 

5. Gợi ý nghề nghiệp dành cho người sinh Thứ Ba

 
Với những đặc điểm tính cách như bên trên, dưới đây là những gợi ý về nghề nghiệp thích hợp với người sinh vào Thứ Ba:
 

Nghề nghiệp dành cho người sinh vào Thứ Ba

Lực lượng vũ trang

Vũ khí & Đạn dược

Báo chí

Luật sư

Ngân hàng và Tài chính

Chiến lược kinh doanh

Giáo dục

Lĩnh vực khoa học

Môi giới chứng khoán

Máy tính và CNTT

Chính trị gia

Công tác xã hội

Vận động viên thể thao

Bất động sản

Nhà ngoại giao

Quản trị doanh nghiệp

Công nghiệp hóa chất

Ngành công nghiệp kim loại

 

6. Những điều người sinh Thứ Ba nên biết

 
Dành cho những người sinh vào ngày Thứ Ba, số phận của bạn nằm trong tay bạn. Cái tôi và sự hung hăng có thể làm hỏng sự cân bằng trong cuộc sống của bạn. Mọi người sẽ luôn cố gắng lợi dụng bản tính nóng nảy và bốc đồng của bạn. 
 
Do đó, tìm kiếm sự trợ giúp của các phương pháp chiêm tinh để hạn chế những điểm yếu cũng là cách tốt nhất để bạn có thể đạt được thành công trong cả công việc và cuộc sống cá nhân. 
  • Đeo đá san hô đỏ: San hô đỏ là loại đá quý kiểm soát cơn giận của sao Hỏa. Do đó, việc đeo một chiếc nhẫn san hô đỏ sẽ giúp bạn giảm bớt sự hung hăng, nóng nảy và bộp chộp do ảnh hưởng của hành tinh này. 
  • Thờ Thần Kartikeya: Trong thần thoại Ấn độ, Thần Kartikeya (Chiến Thần) là vị thần cai trị sao Hỏa. Việc thờ phụng vị thần này là một trong những cách tốt nhất để tận dụng các năng lượng tích cực từ sao Hỏa. 
  • Làm nhiều việc thiện: Quyên góp thực phẩm và quần áo vào các ngày Thứ Ba sẽ củng cố năng lượng của sao Hỏa nếu hành tinh này bị ảnh hưởng trong biểu đồ sinh của bạn.
  • Màu sắc và con số may mắn: Màu đỏ là màu may mắn của bạn và 1, 4, 7 và 10 là những con số may mắn của bạn. Hãy làm mọi thứ có liên quan tới những màu sắc và con số này để tìm kiếm sự phù hộ của sao Hỏa.

7. Người nổi tiếng sinh vào Thứ Ba

 
Nhiều người nổi tiếng và thành công trong ngành giải trí đều sinh vào Thứ Ba.
  • Một số diễn viên nổi tiếng sinh vào Thứ Ba bao gồm Keanu Reeves, Bradley Cooper, Liam Neeson…
  • Những nhạc sĩ sinh vào Thứ Ba bao gồm những người như Adele, Bruno Mars, Miley Cyrus….
  • Những vận động viên thể thao nổi tiếng sinh Thứ Ba bao gồm các huyền thoại bóng đá như David Beckham và Cristiano Ronaldo, cũng như các ngôi sao NBA như Kobe Bryant và Shaquille O'Neal…
Những cá nhân này đã chứng minh được sự kiên trì, lòng dũng cảm và tính kỷ luật trong các lĩnh vực tương ứng của họ, điều này có thể là do họ sinh vào Thứ Ba.
 
Chiêm tinh học là một phương pháp thực hành cổ xưa nhằm giải thích sự liên kết của các thiên thể ảnh hưởng đến cuộc sống con người như thế nào. Những người sinh vào ngày Thứ Ba được cho là sở hữu những đặc điểm tính cách độc đáo khiến họ khác biệt với những người khác như lòng dũng cảm, năng động và sự kiên trì, khiến họ trở thành những chiến binh, vận động viên xuất sắc.
 
Tuy nhiên, họ cũng có thể nổi nóng, bướng bỉnh và cố chấp, điều này đôi khi khiến họ trở nên khó ưa. Tình yêu và cuộc sống gia đình của những người sinh vào Thứ Ba cũng có thể gặp nhiều sóng gió. Bản tính đam mê và tham vọng của họ thường dẫn đến sự cạnh tranh và tranh giành quyền lực.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X