Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mùa Ma Kết 2022 – 2023 trùng với tiết Đông Chí: Thúc đẩy những giấc mơ ngông cuồng nhất của bạn

Thứ Hai, 12/12/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo chiêm tinh học, mùa Ma Kết năm 2022 - 2023 sẽ bắt đầu vào ngày 21/12/2022 kéo dài tới ngày 19/1/2023, cũng trùng với tiết Đông Chí, đại diện cho sự thay đổi lớn về năng lượng. Tại đây, nó sẽ thúc đẩy những giấc mơ ngông cuồng nhất của bạn, biến ý tưởng thành hành động thực tế. Trước mắt, bạn sẽ có một tháng hoàng đạo khá bận rộn đấy.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Năng lượng của mùa Ma Kết 2022 - 2023

 
Mua Ma Ket nam 2022 - 2023
 
Những tuần cuối cùng của năm sẽ thường là khoảng thời gian được dành để nhìn lại bản thân trong một năm vừa qua, chia sẻ và tạo nên những kỷ niệm với những người thân yêu, đồng thời mạnh dạn bước sang chương tiếp theo của bạn.
 
Dịp lễ hội cuối năm dù diễn ra trong tiết trời Đông lạnh giá nhưng lại càng thôi thúc người ta xích lại gần nhau. Đây cũng là thời điểm diễn ra mùa Ma Kết, một cung Đất nổi tiếng là thực dụng được cai trị bởi sao Thổ, hành tinh của sự cam kết.
 
Khi Mặt trời di chuyển qua cung Ma Kết, những rung cảm mới sẽ xuất hiện, khuyến khích bạn tập trung vào những vấn đề thực tế và cụ thể của cuộc sống hàng ngày, đó có thể là những kế hoạch cho dịp nghỉ lễ hàng năm của gia đình bạn hay áp dụng phương pháp chăm sóc sức khỏe mới.
 
Sự trách nhiệm và những cam kết cũng sẽ được nhấn mạnh trong thời gian này. Mùa Ma Kết cũng là thời gian thích hợp để bắt đầu các dự án lớn và thực hiện các bước chậm rãi, ổn định, hợp lý để đạt được thành tích và lý tưởng nhất là được công nhận.
 
Dưới đây là những điều bạn cần biết về mùa Ma Kết năm 2022 - 2023 này.
 

- Khi nào bắt đầu mùa Ma Kết 2022 - 2023?

 
Do mùa Ma Kết xảy ra vào cuối năm nên nó sẽ kéo dài từ năm cũ sang năm mới.
 
Mùa Ma Kết 2022 – 2023 này sẽ diễn ra từ ngày 21/12/2022 và kéo dài tới ngày 19/1/2023. Đặc biệt, mùa hoàng đạo này cũng trùng với tiết Đông Chí.
 
Trong chiêm tinh học, cung hoàng đạo luôn thẳng hàng với cả Điểm chí và Điểm phân, và không có gì lạ khi mùa Ma Kết được sử dụng để đánh dấu ngày Đông Chí bắt đầu.
 

- Những rung cảm chung của mùa Ma Kết

 
Để có thể hiểu hơn về cách thức hoạt động của mùa Ma Kết trong chiêm tinh học và ảnh hưởng của nó đến giai đoạn từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1, hãy xem xét chủ tinh của cung Đất này: Sao Thổ.
 
Sao Thổ là hành tinh của sự cam kết, giới hạn, ranh giới, quy tắc, tổ chức và trách nhiệm. Đó là vị “giáo sư” khó tính nhất hệ mặt trời, luôn thúc đẩy bạn tiến lên, trưởng thành và nỗ lực vượt qua các cấp độ tiếp theo của bất kỳ thử thách nào mà nó đặt ra cho bạn.
 
Đổi lại, Ma Kết là một trong những cung có mục tiêu rõ ràng, đầu óc lạnh lùng và có định hướng nhất, luôn vạch ra các kế hoạch rành mạch từng bước để biến những khát vọng cao cả thành hiện thực.
 
Hơn nữa, cung hoàng đạo này cũng được đại diện bởi Dê Biển, một sinh vật thần thoại có thể leo lên những ngọn núi cao nhất và bơi đến đáy của những đại dương sâu nhất. Chính sức mạnh đến từ nghị lực của Ma Kết đã giúp chúng ta định hướng trên những sóng gió ập tới trong cuộc đời này. Nó đã giúp chúng ta vượt qua những ngày khó khăn và tiếp thêm động lực cho năm mới.
 
Năng lượng của Ma Kết nhấn mạnh sự thực tế, mặt tốt là giúp chúng ta nhìn thấu những thứ lộn xộn và tìm ra gốc rễ của sự việc, mặt xấu là nó có thể khiến mọi thứ quá rõ ràng, nhưng nhìn chung đó vẫn là cách tiếp cận cần thiết để hoàn thành công việc.
 
Điều đó nói lên rằng, trong khi Mặt trời di chuyển qua cung này trong mùa Ma Kết, tất cả chúng ta đều sẽ có những suy nghĩ thực tế hơn một chút và mong muốn được công nhận cho những nỗ lực của mình.
 
Bất kể cung hoàng đạo của bạn là gì, bạn có thể sử dụng năng lượng của mùa Ma Kết này để thúc đẩy tạo thêm động lực và sự kiên trì cho bản thân khi muốn thực hiện một dự án đầy thử thách. Rất có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên với những gì mình có thể làm được trong mùa Ma Kết – trước thềm năm mới đấy
 

- Những sự kiện chiêm tinh quan trọng trong mùa Ma Kết 2022 - 2023

 
Mặc dù Mặt trời di chuyển qua Ma Kết hàng năm, nhưng Mặt trăng và các hành tinh khác đều có những quỹ đạo di chuyển của riêng chúng trên bầu trời, tạo nên một bức tranh chiêm tinh độc đáo khác biệt giữa năm này với năm khác.
 
Dưới đây là những gì đang diễn ra về chiêm tinh trong mùa Ma Kết 2022 - 2023.
 
+ Trăng non ở Ma Kết (23/12)
 
Trăng non ở Ma Kết được cho là sẽ mang đến cơ hội để bạn đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng.
 
Mặc dù sao Hỏa, hành tinh của hành động và năng lượng, tiếp tục nghịch hành qua Song Tử cho đến ngày 12/1, nhưng bạn có thể khai thác sức mạnh nổi bật của cung Đất vào ngày 23/12 khi Trăng non xuất hiện ở Ma Kết.
 
Trăng non này có rất nhiều năng lượng, thúc đẩy chúng ta tạo ra ước mơ lớn và hướng tới mục tiêu cao hơn. Hãy thỏa sức theo đuổi tham vọng của mình trong suốt quá trình 6 tháng tới, bởi khi Trăng tròn 1 lần nữa diễn ra ở Ma Kết vào ngày 3/7/2023, bất kỳ hạt giống nào bạn gieo bây giờ đều có thể nở hoa đẹp đẽ.
 
+ Sao Thủy nghịch hành lần thứ tư năm 2022
 
Sau khi trải qua vài tuần ở Ma Kết (di chuyển đến đây vào ngày 6/12), sao Thủy - hành tinh của giao tiếp, di chuyển và công nghệ, sẽ đi ngược chiều lần thứ 4 và cũng là lần cuối cùng trong năm 2022 từ ngày 29/12 đến ngày 18/1.
 
Ma Kết vốn rất coi trọng những bài học trong quá khứ và thường vận dụng kinh nghiệm vào thực tế để không chỉ giúp công việc được hoàn thành tốt đẹp mà còn đảm bảo rằng lịch sử không lặp lại.
 
Vì lý do đó, đây có thể là 3 tuần đặc biệt hiệu quả khi bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ công việc cũ để có những bước khởi đầu mới đầy chắc chắn vào giữa tháng Giêng.
 
+ Sao Kim di chuyển qua Bảo Bình (2/1 – 26/1)
 
Trong thời gian diễn ra mùa của Ma Kết, sao Kim cũng đang dịch chuyển qua vị trí của Bảo Bình, điều này sẽ cho chúng ta cái nhìn sơ lược về mùa hoàng đạo tiếp theo (mùa Bảo Bình).
 
Các mối quan hệ, cái đẹp, thời trang sẽ là những ưu tiên hàng đầu khi hành tinh của tình yêu và cái đẹp – sao Kim quá cảnh qua cung Khí Cố Định – Bảo bình. Đây là thời gian chúng ta cảm nhận được những sự thay đổi trong tâm trí, trực giác trở nên nhạy bén hơn.
 
Do Bảo Bình chủ quản về ước mơ cũng như các mối quan hệ xã hội. Đây cũng là thời điểm bạn xây dựng tốt những mối quan hệ bạn bè, xã hội và trong cộng đồng. Những cặp đôi yêu nhau trong thời điểm này cũng có những chuyển biến mới mẻ và nhiều trải nghiệm thú vị hơn.
 
Một ngày mà sự kết nối sẽ đặc biệt khiến bạn hài lòng: ngày 9/1, khi sao Kim trong cung Bảo Bình giao góc với sao Hỏa trong cung Song Tử.
 
+ Sao Hỏa kết thúc nghịch hành (12/1)
 
Vào ngày 12 tháng 1, sao Hỏa cuối cùng sẽ kết thúc quá trình nghịch hành kéo dài hàng tháng của mình (vốn đã bắt đầu vào ngày 30/10/2022).
 
Mặc dù cách thời điểm này, vẫn còn gần một tuần nữa Thủy nghịch hành mới hoàn toàn kết thúc quá trình ảnh hưởng (vì vậy công nghệ và liên lạc có thể vẫn còn khó khăn), bạn có thể bắt đầu cảm thấy không còn muốn thụ động đón nhận mọi thứ xảy đến nữa. Thay vào đó, bạn sẽ hăng hái thực hiện các bước thay đổi để biến ước mơ của bạn thành hiện thực.
 
Tin mừng: Một vài vấn đề tức giận tiềm ẩn nào đó đã âm ỉ trong vài tháng qua cuối cùng cũng có thể được giải quyết một cách cởi mở.

Thang Ma Ket nam 2022 - 2023
 

II/ Mùa Ma Kết 2022 – 2023 ảnh hưởng ra sao tới 12 cung hoàng đạo?

 
Tại mỗi mùa chiêm tinh, mọi người đều cho rằng cung hoàng đạo nào được Mặt Trời chiếu rọi sẽ trở thành nhân vật chính tức là chịu nhiều tác động nhất, điều này không phải không chính xác, nhưng tại mùa Ma Kết này, Ma Kết sẽ không phải là chòm sao duy nhất bị ảnh hưởng mạnh mẽ.
 
Theo các chuyên gia chiêm tinh, ngoài Ma Kết, còn có thêm Bạch Dương (nhóm Lửa), Cự Giải (nhóm Nước) và Thiên Bình (nhóm Khí) sẽ là những chòm sao có sự liên kết đặc biệt với mùa Ma Kết với cảm giác đặc biệt rõ ràng về những bài học mà năm 2022 đã mang lại và sẵn sàng nhắm tới những mục tiêu cao hơn nữa khi họ băng qua con đường phía trước.
 

1. Bạch Dương

 
Mùa Ma Kết đang thôi thúc bạn phải đẩy bản thân đến những giới hạn. Bạn là tâm điểm sự chú ý, đặc biệt là tại nơi làm việc và mọi hành động của bạn đều có thể gây sự chú ý.
 
Dù vậy cũng đừng quá áp lực! Hãy làm mọi việc với sự cố gắng cao nhất và đảm bảo rằng bạn đang dành thời gian để ăn mừng những thành công của mình, dù lớn dù nhỏ. Phần thưởng xứng đáng sẽ đến với bạn trong mùa Ma Kết này.
 

2. Kim Ngưu

 
Kim Ngưu có thể sẽ nhận được một số cảm hứng đặc biệt trong mùa Ma Kết này.
 
Tháng hoàng đạo này đề cao sự khám phá. Cho dù đó là một chuyến đi trong ngày, một kỳ nghỉ ở đâu đó xa, đăng ký một lớp học hay tham gia một câu lạc bộ... đầu óc của bạn đều sẽ được khai sáng và tầm nhìn được mở rộng.
 
Kim Ngưu vốn thường là người cứng đầu, nhưng bạn nhận thấy rằng việc thoát khỏi những tầm nhìn cũ kĩ và đón nhận những điều mới mẻ cùng với sự hứng thú trong cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong khoảng thời gian này!
 

3. Song Tử

 
Cam kết, tin tưởng và thân mật là ba chủ đề lớn của Song Tử trong mùa Ma Kết. Tháng này hãy dành thời gian để củng cố những bài học mà bạn đã học được gần đây. Đừng ngại thử điều mới.
 
Về phương diện tình cảm, đừng đặt nặng suy nghĩ về một mối quan hệ gọi là “ổn định”; hãy nghĩ về nó như một tia sáng cho cuộc sống của bạn. Tình yêu có thể mang tới cho bạn nhiều động lực lớn lao hơn bạn nghĩ đấy. Bạn có thể xây dựng một mối quan hệ bền chặt và tươi đẹp với người đặc biệt của mình ngay bây giờ.
 

4. Cự Giải

 
Một mối quan hệ mới có thể sẽ đến với Cự Giải trong khoảng thời gian sắp tới. Có thể một vài trục trặc tình cảm trước đó khiến bạn phải lo ngại nhưng đừng quá lo lắng, mọi thứ sẽ có xu hướng tốt dần lên trong thời gian tới.
 
Còn gì tuyệt vời hơn việc cải thiện bản thân đồng thời  bỏ các mối liên hệ phiền nhiễu không cần thiết. Đây cũng có thể là một quá trình gây ra sự lo lắng cao độ nếu bạn bị ám ảnh bởi những chi tiết vô ích như sai lầm hay thiết sót khiến bạn bất lực.
 

5. Sư Tử

 
Tháng hoàng đạo này sẽ là trọng tâm để Sư Tử tập trung vào việc thu dọn và sắp xếp tất cả những rắc rối và công việc đang còn dang dở ở thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 
Nếu có thể làm tốt, khi mùa Bảo Bình đến, bạn có thể tỏa sáng như một phiên bản tốt nhất của chính mình!
 

6. Xử Nữ

 
Tháng này Xử Nữ sẽ được khuyến khích để tập trung hơn vào các mục tiêu tài chính của mình.
 
Số tiền bạn đã kiếm được và những gì đang sở hữu sẽ được kiểm soát. Bạn sẽ biết được thói quen chi tiêu hay nguồn thu nhập nào cần được cải thiện.
 
Ngoài ra, việc diễn đạt những gì bạn muốn thành lời cũng nghiêm túc như việc bạn dũng cảm nhìn thẳng vào vấn đề một cách rõ ràng. Đồng thời, những thứ mơ mộng hão huyền thường không thành hiện thực, nên hãy dồn trọng tâm vào những mục tiêu thực tế hơn.

Thang Ma Ket 2022 - 2023
 

7. Thiên Bình

 
Mùa Ma Kết có thể đặc biệt căng thẳng đối với Thiên Bình, bởi vì xu hướng chi tiêu của bạn đang tăng lên và chủ yếu có liên quan nhiều tới gia đình.
 
Điều này có thể thực sự khó khăn nhưng nếu bạn tận dụng được lợi thế của tháng này, đây có thể là thời gian chữa lành vô cùng hiệu quả.
 
Hãy là chính con người cũ của bạn. Tập trung vào việc kết nối lại với cội nguồn và giữ liên lạc với gia đình. Nếu bạn cảm thấy gia đình ruột thịt của mình có điều gì đó khiến bạn phiền lòng, đây là cơ hội để bạn kết nối với người thân và giải quyết các khúc mắc hiện tại.
 

8. Hổ Cáp

 
Đây là một tháng bận rộn, nhưng không nhất thiết là vì công việc, Hổ Cáp chỉ đơn giản là luôn hối hả và muốn kết nối với rất nhiều người.
 
Cho dù bạn đang tập trung vào những người bạn cũ, những gương mặt mới hay tìm người đặc biệt tiếp theo trong hành trình hạnh phúc của mình, đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu những cuộc trò chuyện nghiêm túc, thực hiện những cuộc phiêu lưu thú vị và tìm hiểu về thế giới xung quanh bạn.
 
Tập trung vào hiện tại để nâng cao khả năng của bản thân. Vì bạn sẽ biết điều gì là tốt nhất và điều gì làm tiêu hao năng lượng quý giá của bản thân.
 

9. Nhân Mã

 
Công việc đang trở thành một mục tiêu lớn hơn nhiều đối với Nhân Mã ngay bây giờ. Điều đó thật tuyệt!
 
Làm thêm giờ đồng nghĩa với việc được trả thêm tiền và bạn càng làm việc chăm chỉ hơn, bạn càng thoải mái hơn về sau. Hãy theo dõi tình hình tài chính của mình.
 
Hiện tại, bạn có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng bạn cũng có nhiều khả năng chi tiêu quá mức. Hãy cố gắng kiểm soát sự bốc đồng của mình, cố gắng tiết kiệm khi còn có thể, và tháng tới đây sẽ là một trải nghiệm hiệu quả và tích cực đối với bạn.
 

10. Ma Kết

 
Mùa hoàng đạo này gọi tên Ma Kết và bạn có thể sẽ cảm thấy có đôi phần tắc nghẽn, bí bách. Nhưng sau một vài nỗ lực, cuối cùng thì bạn cũng được tự do và có thể vui chơi thỏa sức một chút!
 
Sân khấu là của bạn ngay bây giờ. Tiến tới mục tiêu của bạn, tạo kết nối mới và khám phá! Các dự án và mối quan hệ bạn bắt đầu bây giờ hứa hẹn sẽ có ý nghĩa lâu dài.
 
Trong công việc, các cuộc trao đổi với người quản lý sẽ thực tế hơn nhưng cũng có thể sẽ gặp một vài chỉ trích. Đối với các mục tiêu tương lai nói chung, nếu bạn nghiêm túc vào kế hoạch tiếp theo thì nguồn năng lượng này có thể sẽ rất hữu ích.
 

11. Bảo Bình

 
Năng lượng của cung Đất Ma Kết có phần xung đột với năng lượng Khí của Bảo Bình gây ra một vài khó khăn cho Bảo Bình ở thời điểm đầu tháng. Nhưng từ giữa tháng trở đi, mọi chuyện sẽ dần tốt lên.
 
Vì vậy ngay trong tháng Ma Kết này, lời khuyên là hãy xem xét lại tất cả các nhiệm vụ và thành tích bạn đã làm được trong năm qua, căn cứ vào đó để đề bạt với cấp trên về những nhu cầu mình muốn. Tỷ lệ "thương lượng" thành công với sếp về vấn đề lương bổng hoặc thăng chức của bạn rất cao đấy.
 

12. Song Ngư

 
Đời sống xã hội của Song Ngư đang khởi sắc. Có vẻ cuối năm và năm mới mang tới cho những chú Cá năng lượng hào hứng hơn bao giờ hết.
 
Cho dù bạn tham gia vào nhiều cuộc đi chơi, tụ tập với bạn bè nhiều hơn hay cắm mặt vào truyền thông xã hội của mình, thì bạn vẫn có thể tạo ra vô số kết nối mới. Rất có thể tháng này sẽ mang đến cho bạn một người bạn thân mới.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X