Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mẹo quản lý tiền bạc cho 12 chòm sao cuối năm 2023 để cuộc sống lên hương, ngồi mát ăn bát vàng

Thứ Sáu, 14/07/2023 08:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài toán chi tiêu tài chính sao cho hợp lý để vừa có thể hưởng thụ cuộc sống vừa có khoản dành dụm tiết kiệm luôn khiến không ít người đau đầu. Cùng xem mẹo quản lý tiền bạc cho 12 chòm sao cuối năm 2023 là gì, thông qua đó bạn sẽ tìm được cách quản lý chi tiêu hiệu quả dựa trên dấu hiệu chiêm tinh học của bản thân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Thời gian trôi đi chẳng chờ đợi ai, chẳng mấy chốc năm 2023 đang trôi về nửa chặng đường còn lại. Chắc hẳn ai cũng mong nỗ lực của mình sẽ được đền đáp xứng đáng, cuối năm có thành tích đáng để tự hào, tiền bạc dư dả, chiêu tiêu thoải mái theo ý muốn.
 
Để có được cuộc sống sướng như tiên, kỹ năng quản lý tài chính là điều vô cùng quan trọng. Mỗi cung hoàng đạo có thói quen và phong cách chi tiêu riêng. Để quản lý tiền bạc hiệu quả, đừng bỏ qua mẹo quản lý tiền bạc cho 12 chòm sao cuối năm 2023 dưới đây.

Meo quan ly tien bac cho 12 chom sao cuoi nam 2023
 

1. Cung Bạch Dương
 

Bạch Dương thuộc kiểu người hành động ngẫu hứng, cho nên việc quản lý tiền bạc với cung hoàng đạo này cũng khá thất thường. Có lúc họ tiêu xài rất hoang phí, có lúc lại tiết kiệm đến mức đáng ngạc nhiên.
 
Dường như rắc rối lớn nhất đối với Cừu Trắng trong việc tiết kiệm tiền chính là những hành động mua sắm bốc đồng của bản thân. Nếu họ “lang thang” trên một kênh mua sắm trực tuyến với nhiều chương trình giảm giá, họ sẽ không thể ngừng cho những món đồ vào giỏ hàng và chốt đơn.
 
Những tháng cuối năm 2023 này, cách tốt nhất để giúp chòm sao này quản lý chi tiêu hiệu quả chính là dừng ngay thói quen tiêu xài trong phút chốc. Để làm được điều đó thì chòm sao này cần tránh xa những sản phẩm đầy cám dỗ và cân nhắc thật kỹ sự cần thiết của món đồ đó trước khi “vung tay” mua chúng.
 
Ngoài ra, Bạch Dương nên cẩn thận khi tham gia các hoạt động đầu tư bằng cách tìm kiếm hạng mục có rủi ro thấp nhất để bảo vệ túi tiền của mình.
 

2. Cung Kim Ngưu
 

Mẹo quản lý tiền bạc cho 12 chòm sao cuối năm 2023 là gì? Với Kim Ngưu, nhờ vào tính cách ổn định và có tổ chức sẵn có của mình, thực tế là họ rất ít khi gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.
 
Thế nhưng, Kim Ngưu là người coi trọng vật chất nên dễ tiêu tiền cho những vật phẩm không cần thiết. Họ có một yếu điểm đó là dễ bị “hớp hồn” bởi những món đồ xa xỉ hoặc thường không kiềm chế được bản thân trước những món đồ không thực sự hữu dụng.
 
Để đảm bảo chi tiêu hợp lý, Kim Ngưu sẽ cần tận dụng triệt để bản năng tiết kiệm tốt thường ngày của mình bằng cách thử dành vài ngày cân nhắc trước khi quyết định mua những sản phẩm đắt tiền. Tốt hơn hết, hãy lập ra ngân sách trước khi chi tiêu và thực hiện nghiêm túc. Làm được điều đó, túi tiền của bạn sẽ vô cùng dư dả trong những tháng cuối năm đấy.
 

3. Cung Song Tử
 

Do tồn tại 2 con người trong một cơ thể nên những người thuộc cung Song Tử thường sở hữu hai tính cách khác biệt trong vấn đề chi tiêu. Họ vừa có thể vừa là người tiết kiệm, vừa có thể là người phung phí quá mức cho việc mua sắm bốc đồng.
 
Vốn dĩ chòm sao này cũng có những quy tắc riêng về tài chính, tuy nhiên có thực hiện nghiêm chỉnh hay không lại còn tuỳ vào tâm trạng lúc đó của họ. Họ có thể vạch ra một cách rõ ràng những định hướng trong tương lai và dùng tiền để đầu tư cho tương lai. Nhưng họ cũng có thể vì một giây nông nổi mà “vung tiền” bất chấp chỉ để xoa dịu tâm trạng những ngày ủ ê của mình.
 
Thói quen thất thường này dễ khiến tất cả số tiền Song Tử tiết kiệm trong thời gian dài bốc hơi chỉ sau vài phút.
 
Để kiểm soát thói quen chi tiêu, trong những tháng cuối năm Song Tử có thể thử cách chia nhỏ số tiền hiện tại vào một tài khoản ngân hàng khác với tài khoản nhận lương. Hoặc sử dụng ứng dụng quản lý chi tiêu để “kìm hãm” bản tánh tiêu tiền quá đà, làm ảnh hưởng đến các mục tiêu dài hạn sau này của họ.

Quan ly tien bac cho 12 chom sao cuoi nam 2023
 

4. Cung Cự Giải
 

Với một người cần kiệm như Cự Giải dường như không quá phiền não về những chuyện chi tiêu tiền bạc. Hầu hết cung Cự Giải là những người rất giỏi trong cách quản lý chi tiêu, nói không với những hành vi mua sắm bốc đồng hay phung phí quá mức.
 
Có thể nói chòm sao này đạt được sự cân bằng sự hài lòng giữa tiết kiệm và chi tiêu lành mạnh. Họ luôn có những kế hoạch đầu tư rõ ràng, hướng đến những yếu tố mang tính lâu dài và đem đến nhiều lợi ích cho họ.
 
Dù khắt khe với bản thân là vậy, song những chú Cua lại khá xông xênh với gia đình nên trong những khoản chi tiêu cho người thân, họ có phần vung tay quá trán. Không ít lần họ để túi tiền vơi đi với những bữa ăn hay những chuyến du lịch không tính toán dẫn đến những hóa đơn chi trả luôn cao hơn mức bình thường.
 
Dù hành động của Cự Giải đều xuất phát từ tình yêu gia đình thuần thúy, nhưng bạn hãy thử cân nhắc cẩn thận trước những giao dịch không đáng để tránh cuối năm rơi vào tình cảnh không may, bạn nhé.

Đọc thêm: Bí quyết HÚT MAY cho 12 chòm sao cuối năm 2023, được trải thảm đỏ
 

5. Cung Sư Tử
 

Cũng khá giống Cự Giải, nhóm người thuộc cung Sư Tử vốn có kỹ năng quản lý tài chính rất tốt. Họ rất khôn ngoan trong cách quản lý chi tiêu và có trách nhiệm trước những khoản tiền mình bỏ ra.
 
Tuy nhiên, điểm yếu của Sư Tử chính là thích mua những món đồ đắt tiền, đồ hàng hiệu để thỏa mãn cái tính thích khoe khoang, thích nổi bật của mình. Vì điều đó nên đôi khi khiến họ chi tiêu vượt quá ngân sách cho phép.
 
Do đó, để tránh việc “vung tay quá trán” khiến túi tiền rỗng tuếch vào cuối năm, Sư Tử nên lập ngay ngân sách chi tiêu hợp lý chặt chẽ, chọn lựa những thương hiệu tầm trung với giá cả phải chăng nhưng mà đảm bảo chất lượng tốt, như vậy Sư Tử có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ đâu.
 

6. Cung Xử Nữ

 
Đối với Xử Nữ, tiết kiệm là thói quen rất quan trọng. Họ thường làm tất cả công việc, dành dụm tiền trước khi chi tiêu một thứ gì đó.
 
Đặc biệt kỹ năng đầu tư của họ cũng rất đáng ngưỡng mộ. Họ có kỹ năng lựa chọn những khoản đầu tư dài hạn nhằm thu được nguồn lợi hiệu quả. Họ thường chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua những sản phẩm chất lượng để sử dụng lâu dài.
 
Thế nhưng, dù là cung hoàng đạo chăm chỉ làm việc để gia tăng thu nhập, đôi khi, Xử Nữ vẫn thường tiêu hết số tiền kiếm được vào việc mua sắm một cách nhanh chóng. Lời khuyên dành cho cung hoàng đạo này là: hãy kiềm chế ham muốn mua sắm quá mức khi tâm trạng không tốt.
 
Điều đó sẽ giúp đảm bảo tài chính ổn định cho bạn vào cuối năm, dẫu sao tới lúc đó sẽ có rất nhiều việc quan trọng cần dùng đến tiền mà.
 

7. Cung Thiên Bình

 
Thiên Bình được cho là một trong những cung hoàng đạo chi tiêu khôn ngoan bậc nhất khi họ vừa có thể tiết kiệm lại vừa biết chi tiêu để hưởng thụ cuộc sống. Chính vì thế họ hiếm khi gặp vấn đề rắc rối về tài chính.
 
Họ cố gắng không chi tiêu một cách bốc đồng, trước mỗi quyết định mua sắm, đầu tư họ thường xem xét, phân tích kỹ lưỡng rồi mới bắt tay vào làm.
 
Tuy nhiên, dù việc cân nhắc kỹ lưỡng khi mua sắm là thói quen đúng đắn, song sự kỹ tính quá mức đôi khi khiến Thiên Bình không thể mua được thứ mình cần. Đôi với họ, món đồ mua phải tốt nhất, xịn nhất. Và dường như điều đó lại khiến ngân sách của họ lúc nào cũng nhanh chóng lao dốc vì một món đồ “xịn sò” vừa tậu.
 
Vì thế, trong những lần mua sắm vào cuối năm nay, Thiên Bình hãy đặt ra những giới hạn cho ngân sách mình có thể dùng mỗi ngày, mỗi dịp để không bị tiêu quá “lố” và luôn có phương án dự phòng cho những khoản chi tiêu cần thiết.
 

8. Cung Hổ Cáp

 
Trong 12 cung hoàng đạo, Hổ Cáp cũng là chòm sao được đánh giá cao trong việc tiết kiệm tiền, họ thường không chi tiêu tùy tiện và có sự chăm chỉ tích lũy.
 
Cung hoàng đạo này cũng là một nhà đầu tư tài ba. Họ có tầm nhìn đặc biệt về những cơ hội đầu tư béo bở và đây là lý do bạn hiếm khi đối mặt với những vấn đề kinh tế.
 
Tuy nhiên, vấn đề của hầu hết những ai thuộc cung này chính là họ thường thiếu đi sự tin tưởng với mọi người nên họ mất đi những lời khuyên chân thành vào những lúc cần thiết.
 
Lời khuyên dành cho Hổ Cáp là nên mạnh dạn đặt niềm tin hơn với những cố vấn tài chính hoặc chuyên gia lập ngân sách. Hãy đặt câu hỏi để tìm ra chiến lược tài chính phù hợp với mình nhưng vẫn không làm mất đi khả năng tự chủ của bạn.

12 chom sao quan ly tien bac cuoi nam 2023
 

9. Cung Nhân Mã

 
Là một trong những cung hoàng đạo thích hưởng thụ cuộc sống, bản tính thích trải nghiệm, du lịch và sống trọn hôm nay khiến họ thường không đặt việc tiết kiệm tiền là ưu tiên hàng đầu. Điều này khiến Nhân Mã luôn gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.
 
Mặc dù biết cuộc sống là những trải nghiệm, tuy nhiên để có được những trải nghiệm tốt nhất, ý nghĩa nhất thì Nhân Mã vẫn cần phải vững tài chính trước.
 
Nếu biết cách kiểm soát dòng tiền và chi tiêu hợp lý bằng cách cân nhắc cắt giảm số lượng chuyến đi hay giảm thời lượng của một chuyến đi để bảo vệ tài khoản của mình, quan trọng hơn cả là cần thiết lập quỹ khẩn cấp để có thể dùng nó vào những lúc gặp rắc rối về tài chính. Điều đó sẽ giúp đảm bảo tài chính, hạn chế rủi ro cho cuộc sống của bạn vào dịp cuối năm nay.
 

10. Cung Ma Kết

 
Quản lý tài chính chưa bao giờ là vấn đề có thể làm khó được Ma Kết bởi chòm sao này vốn luôn gương mẫu trong việc quản lý tài chính cá nhân.
 
Họ từ từ lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng và dần đặt nền móng gần như cả đời cho tương lai tài chính của mình. Họ phân chia rõ ràng tiền bạc thành các khoản đầu tư, tài khoản tiết kiệm và thậm chí là tài khoản hưu trí.
 
Hơn nữa, Ma Kết không mua sắm quá mức và cũng chẳng chạy theo những món hàng hiệu hợp mốt đắt tiền.
 
Thế nhưng, Ma Kết lại bị ám ảnh về tiền bạc đến mức họ bị hạn chế nhiều trong những cuộc vui. Tương tự thói quen tiêu xài hoang phí, sự cần kiệm quá mức có thể khiến Ma Kết không thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
 
Do đó, dịp cuối năm nay, Ma Kết hãy mạnh dạn chi ra một khoản cho bản thân để đổi lại những phút giây vui vẻ nhé, nó sẽ không khiến thâm hụt ngân sách đâu, đừng quá lo lắng nhé!
 

11. Cung Bảo Bình

 
Bảo Bình vốn cũng có khả năng tiết kiệm tài tình, họ luôn biết rõ đâu là món đồ mình có thể chi trả và đâu là món nào vượt quá khả năng của mình.
 
Tuy nhiên, chòm sao này lại là một “tín đồ” của công nghệ, nên ngay khi vừa có món đồ công nghệ nào vừa ra mắt, họ đều là người muốn sở hữu đầu tiên. Thường những người cung Bảo Bình sẽ không đợi đến lúc sản phẩm xuống giá mà họ sẽ ngay lập tức “chốt đơn” để được sở hữu ngay lập tức.
 
Thói quen đó tiêu tốn của họ một khoản tiền không nhỏ. Lời khuyên dành cho Bảo Bình chính là hãy học cách phân biệt nhu cầu cũng như mong muốn của mình. Thay ngay chiếc điện thoại vẫn đang chạy tốt hiện tại bằng một mẫu mới ra liệu có phải là điều cần thiết trong tình trạng chiếc túi không mấy dư dả?
 

12. Cung Song Ngư

 
Song Ngư được xếp vào những người thường rất hào phóng và luôn sẵn sàng cho đi. Thậm chí, họ còn có thể cho nhiều hơn ngân sách mình có cho những tổ chức từ thiện hay những người cần sự giúp đỡ.
 
Điều này về cơ bản là tốt nhưng nó có thể khiến những chú Cá gặp rắc rối nếu bị kẻ xấu lợi dụng để trục lợi, chiếm đoạt tài sản. Do đó, để cuộc sống được ổn định về mặt tài chính, Song Ngư cũng nên tỉnh táo và sáng suốt hơn trong các quyết định dùng tiền để giúp đỡ người khác.
 
Không sao cả nếu đặt bản thân lên hàng đầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan về tài chính.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X