Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mặt tốt và mặt xấu đáng sợ ẩn sâu trong con người của 12 cung hoàng đạo, bạn đã biết chưa?

Thứ Hai, 30/05/2022 19:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong cuộc sống này không có ai là hoàn hảo cả, cùng xem mặt tốt và mặt xấu của 12 cung hoàng đạo để cùng tuyên dương và sửa chữa những khuyết điểm nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bạch Dương

 
Mat tot va mat xau cua 12 cung hoang dao
 

Năng động nhưng hiếu chiến

 
Không có gì phải bàn cãi nữa, đặc điểm tích cực nhất của Bạch Dương có liên quan đến sức sống của bạn thể hiện ra bên ngoài - một con người luôn vui vẻ và năng động.
 
Thực tế, cách sống của bạn khiến bạn trở thành một người luôn bị buộc tội và cũng có thể lây nhiễm cho người khác.
 
Mặt xấu lớn nhất của Cừu là trong máu luôn có tính hiếu thắng, có xu hướng nổi lên khi lo sợ rằng kế hoạch của mình sẽ không diễn ra như ý muốn ban đầu.
 
Năng lượng khổng lồ đó còn khiến bạn rất nhiệt tình, đôi khi thích tranh cãi, cứng đầu, dễ mất bình tĩnh, dễ bị xúc phạm và có khả năng trả thù nếu tự nghĩ rằng bản thân không được tôn trọng.
 
May mắn thay, theo mặt tốt và mặt xấu của 12 cung hoàng đạo thì ở chòm sao này khía cạnh tích cực mạnh hơn khía cạnh tiêu cực.

Bằng cách mỗi ngày đều nỗ lực một chút, bạn có thể đạt được kết quả xuất sắc, làm phẳng những góc cạnh gồ ghề nhất trong con người mình để trở thành một người cực kỳ dễ chịu và không có bóng tối.
 

2. Kim Ngưu

 

Nghiêm túc nhưng quá cứng nhắc

 
Mặt tích cực của Kim Ngưu đó là sự nghiêm túc khiến bạn giữ được một khuôn mặt bình tĩnh mọi tình huống với sự chú tâm cao nhất.
 
Việc bạn luôn muốn làm mọi thứ một cách chính xác khiến bạn bị nhiều người lấy làm tấm gương, đến nỗi bạn thường là một tiêu điểm cho mọi người đem ra bàn tán và học theo.
 
Kim Ngưu bình tĩnh và nghiêm nghị đến mức đáng nể, một khi đã không thích cái gì thì sẽ không bao giờ động đến, trừ khi chính bản thân Ngưu tự thuyết phục mình dần dần.
 
Thật không may, mặt khác của đồng xu cho thấy bạn là chòm sao để cảm xúc xen vào công việc, quá cứng nhắc và cố chấp khi đứng vị trí của mình, điều này thậm chí khiến bạn có nguy cơ mắc sai lầm.
 
Học cách trở nên mềm mỏng hơn sẽ giúp bạn cải thiện bản thân và thúc đẩy bạn tiến xa hơn nữa trên con đường thành công của chính mình nhé Ngưu, đừng cứng đầu quá!
 

3. Song Tử

 

Thân thiện nhưng dễ bị kích động

 
Song Tử có tính hòa đồng với mọi người và luôn vui vẻ, bạn biết cách biến mọi thứ trở nên tích cực hơn, có thể đồng hành với tất cả loại người, mang mọi người đến bên cạnh bạn nhiều hơn.
 
Tuy nhiên, nói về những khía cạnh tiêu cực, Song Tử thường hay lo lắng thái quá và có xu hướng kích động, nó khiến bạn trở nên không đáng tin cậy và bộc lộ thái độ sống hời hợt.
 
Song Nhi là người có thể phút trước chớp nhoáng yêu một người thì phút sau có thể nóng giận mà nói ra lời chia tay. Nhưng mọi chuyện cũng lại đâu vào đấy và sau ngày đấy họ lại có thể “quên mất” chuyện ngày hôm qua và lại bình thường.
 
Sự lo lắng thường giở những chiêu trò xấu khiến bạn phải đưa ra những quyết định quá hấp tấp dẫn đến sai sót. Tuy nhiên, làm việc bằng sự lo lắng có thể giúp bạn quản lý cuộc đời mình và sống có trách nhiệm hơn.
 

4. Cự Giải

 

Nhạy cảm nhưng quá kiêu hãnh

 
Cự Giải rất nhạy cảm, điều này khiến bạn trở thành một người biết lắng nghe và là một người bạn tốt đáng để dựa vào.
 
Tuy là người biết lý lẽ, nhưng Cự Giải cũng không tránh khỏi những lúc cứng đầu, hay còn gọi là “ngang như cua”, thích mọi người đồng tình với ý kiến của mình.
 
Điều này thường khiến bạn mất điểm trong mắt người khác, tập trung quá nhiều vào nhu cầu của bản thân.
 
Vì thế nên sự đồng cảm có trong người chòm sao này dần biến mất hoàn toàn, chỉ để lại những mặt tiêu cực của bản thân.
 
Để tránh điều này, Cua nhỏ sẽ phải hạ thấp cái tôi cá nhân của mình, chuyển sự chú ý của mình sang nơi khác khi tranh cãi để không bị mất điểm nhé.
 

5. Sư Tử

 
Su Tu
 

Tham vọng nhưng hời hợt

 
Một trong những đặc điểm nổi bật của Sư Tử mà hầu như ai cũng biết đó là tham vọng lớn, không chịu thua ai bao giờ. 
 
Cung hoàng đạo này luôn thích là ông chủ của chính mình chứ không thích bị chi phối bởi người khác trong bất kỳ lĩnh vực gì. 
 
Nhờ nó mà bạn có thể khẳng định mình trong cuộc sống và trở thành tấm gương kiên cường cho những người xung quanh.
 
Thật không may, dù có tham vọng nhưng đôi khi Sư Tử khá hời hợt, dễ bỏ cuộc giữa chừng nếu như có ai đó xen ngang chuyện của mình. 
 
Ai cũng cho rằng nếu như Sư Tử chịu khó cải thiện tính cách nóng nảy, nông cạn và hời hợt của mình thì có sẽ sẽ bay cao và bay xa hơn nữa trên con đường hướng tới thành công.
 

6. Xử Nữ

 

Chính xác, đáng tin cậy nhưng hay chỉ trích

 
Độ chính xác đến mức đáng tin cậy là phẩm chất lớn nhất của bạn, nó giúp bạn trở nên nổi trội và đi trước người khác một bước.
 
Tuy nhiên, sự chính xác mà Xử Nữ vẫn luôn theo đuổi chỉ là nhằm mục đích lấy đó làm thước đo tiêu chuẩn để đánh giá bản thân và những người khác.
 
Xử hay soi mói, chỉ trích thái quá khiến tính cách của bạn trở nên nặng nề và đôi khi khiến mọi người xung quanh khó chịu.
 
Bạn cần nỗ lực để không đưa ra những phán xét một cách hấp tấp, từ đó mối quan hệ giữa bạn với những người khác sẽ có sự cải thiện rõ rệt, một khi đã bỏ được tính hay phán xét và săm soi nó sẽ khiến bạn được chú ý vì những mặt tích cực của mình.
 

7. Thiên Bình

 

Công bằng nhưng hay phân vân

 
Công bằng là ưu điểm tốt nhất và là một trong những phẩm chất lớn nhất của Thiên Bình. Nhu cầu hòa hợp của bạn dẫn đến việc bạn sẽ đưa ra được những lời khuyên tuyệt vời và hành động như một người hòa giải giữa những người bạn quen biết.
 
Kiểu tính cách này thường khiến bạn trở thành chỗ tâm sự của bạn bè và là người mà mọi người đều muốn chơi cùng.
 
Có lẽ mặt xấu lớn nhất chính là bạn thường thiếu quyết đoán khi quyết định về những gì mình muốn làm. 
 
Thiên Bình còn có xu hướng hoài nghi với mọi thứ xảy ra xung quanh, họ chỉ tin vào bản thân, tin vào khả năng phán đoán và phân tích của mình.
 
Đây không hẳn là một khiếm khuyết xấu nhưng nó thường khiến bạn lo lắng và dễ mắc phải những điều bạn không muốn, lấy đi một phần tính hòa nhã của Thiên Bình.
 
Cơ hội và thách thức luôn song hành, rủi ro càng cao thì thành công càng lớn, nhưng vì trong lòng sợ hãi nhiều thứ, không dám đánh liều, không dám hành động nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.
 

8. Hổ Cáp

 

Sống tình cảm nhưng đầy thù hận

 
Một cảm xúc mãnh liệt khiến Hổ Cáp trở nên nhạy cảm hơn nhiều so với vẻ bề ngoài và sống cực kỳ tình cảm, luôn hết lòng và thành thật với những người mình yêu quý.
 
Điều này khiến bạn trở thành một người hoàn hảo trong mắt mọi người xung quanh, nhất là các bạn nữ cung này. Lối sống tình cảm sẽ khiến người khác trở nên muốn thân thiết với bạn và đặc biệt quan tâm đến tình bạn của Cáp Nhi.
 
Thật tệ là khi bạn cảm thấy bị phản bội, dù chỉ vì những điều nhỏ nhặt, bạn có xu hướng bộc lộ điều tồi tệ nhất trong mình, thể hiện mình là người luôn thích báo thù, thù dai số 1. Đó là một khía cạnh bên trong mình mà bạn rất khó thay đổi.
 
Thực ra đây là chòm sao dễ nổi cáu, có thể rất dứt khoát, lạnh lùng, sẵn sàng trả thù những ai khiến mình tổn thương, nhưng đó là khi bạn đã chạm vào nọc độc của Bọ Cạp. Còn bình thường, Bọ Cạp lại là người rất nhạy cảm và mau nước mắt, sống tình cảm, đừng ghét bỏ họ nhé.
 

9. Nhân Mã

 

Sống tích cực nhưng khó tập trung

 
Mặt tích cực nhất của bạn là sống vô tư cho cuộc đời vô thường khiến bạn luôn tìm ra mặt tốt nhất của mọi thứ, chẳng mấy khi bi quan. Vui vẻ và chủ động, Nhân Mã luôn bắt đầu vào những cuộc phiêu lưu mới, truyền nhiệt huyết cho mọi người.
 
Tuy nhiên, phấn khích quá sẽ khiến bạn khó tập trung vào mọi thứ, có nguy cơ mất đi những điều thực sự quan trọng.
 
Dù nhanh nhẹn, lạc quan và biết nắm bắt thời cơ nhưng nếu Mã Nhi chịu nhìn mọi nhận vấn đề một cách sâu sắc, tập trung hơn thì chắc chắn đây cậu ấy sẽ là người rất thành công trong mọi việc.
 

10. Ma Kết

 

Chăm chỉ nhưng thực sự cứng đầu

 
Ma Kết là con sâu công việc, là một người chăm chỉ tuyệt vời, luôn tập trung vào công việc đang làm và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thực hiện những mong muốn của mình.
 
Kết không ngừng nỗ lực hết mình và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn thử thách. Họ có một niềm say mê vô tận với công việc, cho dù phải vất vả thế nào họ cũng sẽ đi đến tận cùng của vấn đề và tìm cách giải quyết êm đẹp nhất.
 
Tuy nhiên thật đáng tiếc cho tính cách bướng bỉnh của bạn, nếu trong công việc, nó có thể khiến bạn không bao giờ từ bỏ đam mê thì trong các mối quan hệ, nó có thể khiến bạn trông giống như một người khó nói chuyện, kỹ tính và ích kỷ. 
 

11. Bảo Bình

 
Bao Binh
 

Khó đoán nhưng sống quá khép kín

 
Bảo Bình là một người có tính cách lập dị, thực sự khó đoán và tháo vát, có thể gây bất ngờ cho mọi người xung quanh, chẳng ai bắt thóp được họ cả.
 
Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó thì chòm sao này luôn cần những khoảng không gian và khoảnh khắc yên tĩnh, chỉ muốn ở một mình và có xu hướng loại trừ người khác ra khỏi cuộc sống của mình.
 
Điều này có thể dẫn đến việc làm suy yếu một số mối quan hệ, đặc biệt là với những người thân yêu hoặc những người không hiểu nhu cầu của bạn.
 
Giải pháp duy nhất là giải thích về tính cách của bản thân và tìm cách được tha thứ sau mỗi lần ở ẩn tắt hết liên lạc với tất cả mọi người.
 

12. Song Ngư

 

Biết đồng cảm nhưng hay mơ mộng thái quá

 
Song Ngư có đầy những đặc điểm tính cách tốt nhưng trong số đó nổi bật lên sự đồng cảm và tốt bụng khiến Ngư được coi là một người bạn tuyệt vời.
 
Với tâm hồn tinh tế, sâu sắc, chòm sao này chính là nơi để bạn bè, người thân trút bầu tâm sự và luôn có những lời khuyên răn, cổ vũ tuyệt vời.
 
Bạn rất giỏi trong việc đưa ra lời khuyên tốt cho người khác nên luôn được mọi người quý mến và giao cho những việc quan trọng. 
 
Bạn thường có xu hướng sống trên mây, trong một thế giới chỉ có “riêng mình tôi” mà không ai có thể hiểu được.
 
Cách để loại trừ tính hay mơ mộng là cố gắng giữ cho đôi chân của mình vững vàng hơn trên đường đời, học cách phân biệt giữa thực tế và mơ ước. Đừng để những suy nghĩ bay cao bay xa làm giảm hiệu suất làm việc của bạn nhé!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X