Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

So sánh Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1: Điều gì ẩn chứa sâu bên trong con người bạn?

Chủ Nhật, 25/06/2023 16:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu chỉ biết một người thuộc chòm sao Ma Kết thì vẫn chưa đủ đảm bảo rằng bạn có thể hiểu hết về con người của đối phương. Tìm hiểu chi tiết về sự khác biệt giữa Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1 sẽ giúp bạn nắm bắt về cung hoàng đạo này rõ hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Mặc dù các cung hoàng đạo có thể nói lên rất nhiều điều về một người, nhưng không phải tất cả các cá nhân sinh ra dưới cùng một chòm sao đều giống nhau. Thực tế, có rất nhiều yếu tố chiêm tinh sẽ xác định tính cách của một người ngoài cung hoàng đạo của họ.
 
Chính thứ tự sắp xếp của các hành tinh và Mặt Trăng đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập những đặc điểm độc đáo của mỗi người.
 
Ví dụ, Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1 sẽ mang nhiều phẩm chất cốt lõi giống nhau. Họ sẽ là những người làm việc chăm chỉ, tỉ mỉ và thực tế để đạt được thành công. Tuy nhiên, họ vẫn có thể khác nhau rất nhiều trong cách tiếp cận các khái niệm như mục tiêu, mối quan hệ và cảm xúc của họ.
 
Theo các nhà chiêm tinh, nhiều điểm khác biệt giữa Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1 có thể là do những thay đổi về thành phần chiêm tinh xảy ra trong suốt vòng đời của cung này. Cùng theo dõi tiếp xem cụ thể đó là những điểm khác nhau nào?

So sanh Ma Ket thang 12 va Ma Ket thang 1
 

I/ Đặc điểm truyền thống của chòm sao Ma Kết

 
Ma Kết (22/12 – 19/1) là cung hoàng đạo thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm Đất (cùng với Kim Ngưu và xử Nữ) và nằm trong nhóm Thống Lĩnh (cùng với Bạch Dương, Cự Giải và Thiên Bình).
 
Trong Tarot, Ma Kết được đại diện bởi Ác quỷ và tượng trưng cho nhu cầu tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống.
 
Ma Kết được biết đến là cung thực tế và tham vọng nhất trong số 12 cung. Ở họ có sự ổn định, thực dụng và luôn sẵn sàng làm tất cả để hướng đến mục tiêu.
 
Cung hoàng đạo này có khả năng tự nhận thức, biết mình muốn gì và luôn tiến về phía trước. Các đặc trưng của Ma Kết cũng bao gồm sự bướng bỉnh, tự chủ và khiếu hài hước độc đáo.
 
Họ thích hoàn thành mọi công việc, tận hưởng cả quá trình lẫn kết quả. Do đó, họ cũng thích chịu trách nhiệm. Kết quả là, họ khao khát được nước quyền kiểm soát và rất coi trọng địa vị, cũng thường bị coi là nghiêm khắc, kiêu hãnh và xa cách. Điều này xảy ra là do bản chất tỉ mỉ và kiên nhẫn của cung hoàng đạo này khiến họ luôn cần thời gian để đánh giá các tình huống từ xa.
 
Tuy nhiên, trên thực tế, Ma Kết thường là những cá nhân giàu lòng trắc ẩn và biết suy nghĩ cho người khác, vậy nên họ cũng là những người biết cách tạo dựng mối quan hệ sâu sắc với những người mà họ trở nên quen thuộc.
 
Tất nhiên, đây chỉ là những phẩm chất chung trong số các đặc điểm cốt lõi của Ma Kết và sẽ không đồng nhất với tất cả mọi người sinh ra dưới chòm sao này. Điều này là do không phải tất cả Ma Kết đều giống nhau. Ma Kết tháng 12 vẫn tồn tại rất nhiều điểm khác biệt so với Ma Kết sinh vào tháng 1.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Ma Kết tháng 12 và tháng 1?

 
Căn cứ theo chiêm tinh học, có rất nhiều lý do tại sao những người dù sinh ra dưới cùng một chòm sao nhưng vẫn có thể rất khác nhau. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu được giải thích là vì dấu hiệu Mặt Trời không quyết định tất cả về tính cách, suy nghĩ của mỗi chúng ta trong biểu đồ sinh.
 
Điều này có nghĩa là mặc dù hầu hết mọi người sinh từ 22/12 đến 19/1 năm sau sẽ là cung Ma Kết, nhưng mỗi người sẽ chịu ảnh hưởng của các hành tinh khác trong bản đồ sao của mình như Mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa, các cung Mọc khác... cũng như phụ thuộc vào thời gian sinh.
 
Vậy nên họ có thể vẫn mang một số đặc điểm cốt lõi của Ma Kết nhưng có thể có sự khác biệt trong cách họ tiếp cận các mối quan hệ, cách thể hiện bản thân, cảm xúc và cách theo đuổi mục tiêu của mỗi người.
 
Bên cạnh đó, có thêm một cách lý giải nữa về sự khác biệt giữa Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1 dựa trên khái niệm Decan hoàng đạo. Khái niệm này liên quan đến việc chia nhỏ mỗi cung hoàng đạo thành 3 phần nhỏ được gọi là một Decan (thập độ).
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Theo cách chia này, các Ma Kết sinh vào tháng 12 đều là Decan Ma Kết đầu tiên, trong khi hầu hết các Ma Kết sinh vào tháng 1 sẽ thuộc Decan Ma Kết thứ 2 và thứ 3.
 
Hành tinh chủ quản của Ma Kết là sao Thổ, điều này đúng cho dù bạn là Ma Kết tháng 12 hay Ma Kết tháng 1. Tuy nhiên, trong nhóm Decan đầu tiên, sao Thổ là người cai trị duy nhất. Điều này có nghĩa là những Ma Kết sinh vào tháng 12 thừa hưởng ​​các đặc điểm tính cách truyền thống của chủ tinh chiếu mệnh.
 
Mặt khác, Ma Kết tháng 1 (bao gồm nhóm Decan thứ 2 và Decan thứ 3) được cai trị bởi sao Kim và sao Thủy. Vì vậy, nhóm tháng 1 sẽ mang thêm một vài đặc điểm “lai tạp” của các cung khác như Kim Ngưu hoặc Xử Nữ.
 
Chính việc thuộc các Decan khác nhau sẽ làm nên sự khác biệt giữa Ma Kết tháng 12 và tháng 1.
 

III/ Các loại Ma Kết khác nhau

 
Cơ sở để phân chia các loại Ma Kết khác nhau sẽ dựa trên chính Decan hoàng đạo.
 
Mỗi Decan Ma Kết lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Thổ (0º đến 9º), sao Kim (10º đến 19º) và sao Thủy (20º đến 29º).
 

- Decan Ma Kết thứ 1 (từ ngày 22 - 31 tháng 12):

 
Decan đầu tiên của Ma Kết được quản chiếu bởi sao Thổ, bạn làm việc chăm chỉ gấp đôi người khác, chỉ để đạt được tâm nguyện của bản thân. Bạn luôn muốn thành công về mặt vật chất, sự đảm bảo và một mối quan hệ gắn bó keo sơn với người bạn tri kỷ đầy tận tụy.
 
Bạn là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và quyền biến. Đối với tình yêu, bạn là một người kiên nhẫn, sâu sắc, nghiêm túc một cách đáng yêu.
 

- Decan Ma Kết thứ 2 (từ ngày 1 - 10 tháng 1):

 
Nhóm Decan thứ 2 này sẽ chịu ảnh hưởng bởi sao Kim, bạn có con mắt của người nghệ sĩ, không hề phóng túng, nhưng thiếu kiên định.
 
Bạn làm việc chăm chỉ để đạt được thành công và đem phần thưởng về cho nhà bạn, để tạo nên một nơi ở đẹp đẽ và một nơi ẩn náu an toàn cho người bạn đời đích thực của mình. Duy cảm và trung thành, bạn là một người tình tuyệt vời và đầy quyến rũ.
 

- Decan Ma Kết thứ 3 (từ ngày 11 - 20 tháng 1):

 
Decan Ma Kết thứ 3 sẽ chịu ảnh hưởng bởi sao Thủy, bạn sống trong một quy tắc nghiêm ngặt, luôn tìm kiếm sự hoàn hảo ở mức độ cao nhất và có một bộ óc tuyệt vời cho các dữ kiện và số liệu.
 
Nhưng bạn cũng rất nhạy cảm, và hòa nhã, với những cử chỉ hàn gắn, phong cách gợi cảm và tinh tế, và một sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và cảm xúc của người khác.
 

IV/ Khác biệt giữa Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1

 

1. Ma Kết tháng 12

 
Ma Ket thang 12
 

- Thời gian:

 
Ma Kết tháng 12 nằm trong khoảng từ 22/12 tới ngày 31/12 và thuộc Decan thứ 1, tức là bạn sẽ mang những đặc trưng rõ rệt nhất của một Ma Kết hoàn chỉnh.
 

- Đặc điểm:

  • Nghiêm túc
  • Kỷ luật
  • Kín đáo
  • Kiên nhẫn
  • Độc lập
  • Kiểm soát

- Tính cách:

  • Là Ma Kết khuôn mẫu nhất
Trong khi hầu hết các Ma Kết tháng 1 đều thuộc nhóm Decan Ma Kết thứ 2 hoặc thứ 3, vì vậy họ có thêm một hành tinh đồng cai trị ảnh hưởng đến sự thể hiện năng lượng của họ. Thì Ma Kết tháng 12 (hay còn gọi là nhóm Ma Kết đầu tiên) chỉ được cai trị bởi sao Thổ, vì vậy họ thường thể hiện những phẩm chất cổ điển nhất của Ma Kết.
 
Những điểm mạnh và điểm yếu khuôn mẫu của Ma Kết - chẳng hạn như siêng năng, chăm chỉ, nghiêm túc và có tổ chức - thể hiện rõ nhất ở nhóm tháng 12 này.
 
Những Ma Kết này rất nghiêm túc và dè dặt. Họ có xu hướng nghiện công việc hơn Ma Kết tháng 1.
  • Kỷ luật
Nếu bạn muốn hoàn thành một việc gì đó, Ma Kết tháng 2 nên là lựa chọn đầu tiên của bạn.
 
Ma Kết được biết đến với tham vọng, sự chăm chỉ và sự cống hiến bền bỉ để hoàn thành mục tiêu của họ, tất cả là nhờ họ có tính kỷ luật rất cao.
 
Họ có động lực rất lớn và không ngại đối mặt cũng như vượt qua bất kỳ thử thách nào cản đường họ đạt được mục tiêu. Kỷ luật của họ là chìa khóa thành công của họ .
 
Họ đủ kỷ luật để không bỏ cuộc, điều này khiến họ có khả năng đạt được mọi thứ mà họ đặt ra. Điều này không chỉ áp dụng cho công việc mà còn cho cuộc sống cá nhân của họ.
  • Nghiêm túc
Nghiêm túc là một tính cách đặc trưng của Ma Kết. Điều đó càng được thể hiện rõ hơn ở Ma Kết tháng 12. Họ nghiêm khắc và khắc kỷ hơn so với những người bạn tháng 1.
 
Đôi khi điều đó có thể khiến họ trở nên lạnh lùng và tách biệt với đám đông. Nếu một Ma Kết tháng 12 đang ở nơi làm việc hoặc trong một môi trường đông người, bạn có thể không nhìn thấy khía cạnh vui vẻ trong tính cách của họ.
 
Ma Kết tháng 12 có thể mất một lúc để hòa nhập xung quanh ai đó. Họ có một khía cạnh nhẹ nhàng hơn, nhưng điều đó hiếm khi lộ ra trừ khi họ ở cùng bạn bè hoặc người thân thiết.
  • Dè dặt, kín đáo
Một Ma Kết tháng 12 có thể tỏ ra trầm lặng và nhút nhát vì bản tính dè dặt của họ. Ngay cả khi họ đang trong một mối quan hệ, họ có thể mất nhiều thời gian để cởi mở và thường bộc lộ sự bất an, dễ bị tổn thương của mình.
 
Cách tán tỉnh của Ma Kết tháng 12 có thể hơi khác thường hoặc không lãng mạn. Không phải là họ không có khả năng lãng mạn hay tán tỉnh. Đôi khi họ chỉ gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc. Bạn có thể không nhận ra họ đang tán tỉnh cho đến khi bạn biết rõ về họ.
  • Kiên nhẫn
Tính cách Ma Kết tháng 12 kiên nhẫn hơn nhiều so với tính cách Ma Kết tháng 1. Họ không thường vội vàng và sẵn sàng chờ đợi để đạt được điều mình muốn.
 
Ma Kết tháng 12 nghĩ về lâu dài. Họ không lo lắng về việc đạt được những gì họ muốn ngay bây giờ hay không. Họ biết rằng sẽ phải chờ đợi để có được mọi thứ họ mong muốn.
 
Một Ma Kết tháng 12 sẽ không gặp vấn đề gì khi chờ đợi năm năm, mười năm hoặc lâu hơn để hoàn thành mục tiêu của họ. Họ biết rằng nó sẽ có giá trị cuối cùng!
 
Luôn tính toán và không bao giờ hấp tấp, Ma Kết tháng 12 hiếm khi mất kiên nhẫn. Họ không bao giờ bị cám dỗ bởi một con đường tắt, vì họ có một quyết tâm vô tận khi chờ đợi thời điểm thích hợp hoặc chờ đợi một kết quả xứng đáng trong tương lai.
  • Trưởng thành, già trước tuổi
Nhiều Ma Kết tháng 12 dường như có một “tâm hồn già cỗi”. Họ thường có vẻ già hơn và trưởng thành hơn so với tuổi thực.
 
Ngay cả một Ma Kết tháng 12 còn rất trẻ cũng có thể tỏ ra già dặn hơn tuổi của họ. Họ có thể nghiêm khắc và trưởng thành hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa.
 
Bản chất trưởng thành này có thể được nhìn thấy ở tất cả các Ma Kết, nhưng nó rõ ràng hơn ở Ma Kết tháng 12. Một số Ma Kết này có vẻ như họ đã sống cả đời rồi. Họ có thể có những kiến ​​thức không có ý nghĩa, với độ tuổi của họ.
 
Là cung duy nhất được cai trị bởi hành tinh uy quyền sao Thổ, tất cả Ma Kết đều có thể tiếp thu và áp dụng những bài học khó khăn nhất trong cuộc sống một cách dễ dàng - nhưng Ma Kết tháng 12 có xu hướng tiếp cận mọi thứ với sự khôn ngoan và kinh nghiệm thậm chí còn sâu sắc hơn.
  • Độc lập, kiểm soát
Ma Kết vốn có xu hướng thích kiểm soát. Họ rất giỏi trong việc kiểm soát tình hình và giao nhiệm vụ. Bản chất độc đoán này là lý do tại sao nhiều Ma Kết có tố chất làm lãnh đạo.
 
Một trong những đặc điểm tiêu cực của Ma Kết là đôi khi họ có thể quá độc đoán. Ma Kết tháng 12 thường gặp vấn đề khi trở nên hách dịch hoặc kiểm soát thái quá. Ma Kết tháng 1 không gặp phải vấn đề này nhiều.
 
Ma Kết tháng 12 thường là kiểu người tự làm mọi thứ vì họ không nghĩ rằng mọi thứ sẽ được thực hiện một cách chính xác.
  • Có định hướng lâu dài
Ma Kết tháng 12 và Ma Kết tháng 1 đều là những người làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, cách họ làm việc có thể khác nhau.
 
Ma Kết tháng 12 là người có mục tiêu rõ ràng. Họ giỏi nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và mọi thứ họ làm là để đạt được mục tiêu của mình.
 
Nhóm này không phải lúc nào cũng để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt. Họ sẽ trở nên tập trung cao độ vào các mục tiêu của mình và có thể bỏ qua những thứ không giúp ích gì cho mong muốn đạt được những mục tiêu của bản thân.
 

2. Ma Kết tháng 1

 
Ma Ket thang 1
 

- Thời gian:

 
Ma Kết tháng 1 nằm trong khoảng từ 1/1 tới ngày 20/1. Do ảnh hưởng của cả Decan thứ 2 và thứ 3, nên Ma Kết tháng 1 sẽ có thêm 1 hành tinh đồng cai trị, do đó cũng có nhiều điều phức tạp hơn hẳn so với nhóm tháng 12.
 

- Đặc điểm:

  • Hòa đồng
  • Lãng mạn
  • Thoải mái
  • Linh hoạt
  • Chi tiết

- Tính cách:

  • Là Ma Kết có sự “pha tạp”
Ma Kết tháng 1 bị ảnh hưởng bởi các hành tinh khác bên cạnh chủ tinh là sao Thổ, vì vậy họ có một số đặc điểm mà nhóm Ma Kết đầu tiên không có, nhưng hãy nhớ rằng sau cùng thì họ vẫn là Ma Kết.
 
Tính cách của họ có thể sẽ có thêm những nét pha tạp của cung Đất khác như Xử Nữ và Kim Ngưu, hoặc của cung hoàng đạo liền sau là Bảo Bình.
  • Hòa đồng
Phong cách giao tiếp của Ma Kết thường trực tiếp và đi thẳng vào vấn đề. Họ thường không nói gì nhiều hơn mức cần thiết. Tuy nhiên, Ma Kết tháng 1 có thể rất hòa đồng và nói nhiều.
 
Nếu bạn từng gặp một Ma Kết không chỉ ăn nói khéo léo mà còn cởi mở và thậm chí còn nói nhiều, thì rất có thể họ là một Ma Kết tháng 1! Sức mạnh của sao Thủy và sao Kim ảnh hưởng đến nhóm này khiến những Ma Kết này trở nên hòa đồng hơn nhiều.
 
Là một trong những cung hoàng đạo nhóm Đất, Ma Kết có xu hướng sống nội tâm - tập trung nhiều vào công việc hơn là giao tiếp xã hội. Nhưng vì Ma kết sinh tháng 1 được đồng cai trị bởi sao Kim (hành tinh của các mối quan hệ) hoặc sao Thủy (hành tinh của giao tiếp), nên họ có xu hướng hướng ngoại hơn và cởi mở hơn với những người bạn tháng 12.
 
Cả hai hành tinh này đều mang lại năng lượng xã hội, khả năng giao tiếp khéo léo và và quyến rũ cho sự rung cảm thực dụng của Ma Kết, cho phép họ rũ bỏ sự nhút nhát và kết nối với mọi người dễ dàng hơn.
  • Quyến rũ, lãng mạn
Mặt khác, Ma Kết tháng 1 rất quyến rũ! Họ cực kỳ giỏi trong việc xây dựng những thứ lãng mạn.
 
Ảnh hưởng của sao Kim mang đến cho một số Ma Kết tháng 1 bản tính dịu dàng, đáng yêu hơn. Những Ma Kết này có thể có một sức hút tự nhiên mà những Ma Kết tháng 12 thiếu.
  •  Có tổ chức
Ma Kết tháng 1 có tổ chức hơn Ma Kết tháng 12. Họ tập trung vào việc làm mọi thứ một cách chính xác. Họ là những người cầu toàn, hơn cả Ma Kết tháng 12.
 
Họ cũng giỏi lập kế hoạch và đặt mục tiêu, nhưng họ có thể trở nên căng thẳng nếu mọi thứ không diễn ra như dự tính của bản thân.
 
Một Ma Kết tháng 12 sẽ không nhất thiết phải căng thẳng nếu văn phòng của họ không sạch sẽ và ngăn nắp. Họ tập trung vào những thứ khác và không phải lúc nào cũng dành thời gian để dọn dẹp nếu họ đang làm việc gì đó.
 
Tuy nhiên, Ma Kết tháng 1 sẽ tạm dừng những việc họ đang làm để đảm bảo rằng không gian của họ gọn gàng hơn. Họ có thể trở nên khó chịu và không tập trung nếu khu vực làm việc của họ không được sắp xếp theo cách họ muốn.
  •  Thoải mái, tự nhiên
Nhóm Ma Kết tháng 1 thoải mái lạ thường so với Ma Kết tháng 12. Họ có thể vui chơi, giải trí theo cách mà Ma Kết tháng 12 sẽ không bao giờ làm.
 
Ma Kết tháng 1 thường dễ  thoải mái hơn về mọi thứ. Họ ít tập trung vào việc tìm kiếm thành công và quan tâm nhiều hơn đến việc tận hưởng thành quả lao động của mình.
  • Thích những định hướng chi tiết, ngắn hạn
Ma Kết tháng 1 là những người tỉ mỉ. Họ có thể bị cuốn vào những tiểu tiết và dành thời gian để hoàn thiện mọi thứ, ngay cả khi những điều này không nhất thiết quan trọng đối với mục tiêu của họ.
 
Họ thường có nhà cửa và văn phòng ngăn nắp. Họ cũng có thể có những dự án và bài thuyết trình đẹp mắt hơn mang tính thẩm mỹ cao vì điều quan trọng đối với họ là tạo ra những thứ trông đẹp mắt.
 
Một Ma Kết tháng 12 sẽ cảm thấy ổn với cách trình bày tối giản chỉ chứa những thông tin cần thiết. Trong khi đó, Ma Kết tháng 1 sẽ thích thiết kế mọi thứ trông hấp dẫn và nhiều màu sắc hơn.
 
Nếu bạn là một Ma Kết tháng 1, bạn có thể thấy rằng mình cực kỳ tỉ mỉ về các chi tiết nhỏ nhất trong kế hoạch của mình và có sở trường mạnh mẽ trong việc tổ chức ngăn nắp.

Xem thêm sự khác biệt về thời gian sinh của các cung hoàng đạo khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X