Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lưu ý không thể bỏ qua cho 12 chòm sao trong tháng Ma Kết để tạm biệt năm cũ, đón năm mới an yên

Thứ Hai, 28/12/2020 13:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vận trình của 12 cung hoàng đạo có liên quan mật thiết đến sự dịch chuyển của các hành tinh trong mỗi tháng. Vậy lưu ý cho 12 chòm sao trong tháng Ma Kết (21/12/2020 – 20/1/2021) là gì? Các cung sẽ đón nhận điều gì và cần làm gì để tránh những rắc rối có thể xảy ra?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 
Theo tử vi khoa học, từ ngày 21/12/2020 đến ngày 20/1/2021 được gọi là tháng Ma Kết. Vậy là hiện tại, chúng ta đã chính thức sống trong những ngày của tháng thuộc nhóm nguyên tố Đất này. Trong chiêm tinh học, Ma Kết là chòm sao thứ 10 trong vòng tròn hoàng đạo. 
 
Ma Kết là chòm sao được chi phối bởi năng lượng của nguyên tố Đất, và vì đây cũng là thời điểm cuối năm, cho nên nguồn năng lượng mà Kết Kết mang tới rất thích hợp để chúng ta tranh thủ cơ hội lên kế hoạch cho mục tiêu của mình trong năm mới.

Luu y 12 chom sao trong thang Ma Ket
 

Biến động chung trong tháng Ma Kết:

 
Trong chiêm tinh học, cung vị mà Ma Kết đảm nhiệm có liên quan đến danh vọng, địa vị, sự nghiệp và quyền lực nên trong tháng hoàng đạo này, vận trình của các chòm sao sẽ chủ yếu gặp biến động ở những lĩnh vực này. Có thể kể đến như:
 
- Tham vọng tăng lên và cũng trở nên rõ ràng hơn trong tháng Ma Kết. Điều này thôi thúc các cung hoàng đạo đưa ra hành động cụ thể để theo đuổi mục tiêu mà bản thân đã đặt ra. 
 
Nhưng hãy chú ý đến cách thức tiến hành, đừng vì mục đích mà bất chấp làm những việc vi phạm nguyên tắc và đạo đức, nếu không bạn có thể sẽ bị trách phạt, phán xét.
 
- Vì nguyên tố đất tượng trưng cho quyền lực và quy tắc, cho nên trong tháng Ma Kết có thể xảy ra một vài mâu thuẫn, đấu đá nội bộ, nhưng đừng vội cho rằng khúc mắc trong tập thể là xấu. 
 
Đôi khi cũng cần những ý kiến trái chiều để có thể nhìn ra vấn đề tồn đọng, từ đó tìm cách khắc phục để tìm được tiếng nói chung hoặc xóa bỏ những thứ tiêu cực tồn tại bấy lâu.
 
- Từ tháng 12 đến tháng 1 năm 2021, lĩnh vực nhân sự sẽ có nhiều sự thay đổi, sẽ có nhiều sự "thay máu" cũ và mới, một số cơ quan sẽ có đợt tinh giản nhân lực mới ngay đầu năm.
 
- Hãy nhìn nhận vào thực tế, bớt ảo tưởng, đặc biệt là trong phương diện tình cảm. 
 
Bạn cần chấp nhận chuyện ai đó có thể không dành tình cảm cho mình như bạn mong muốn; hoặc đôi lứa cần thẳng thắn đối mặt với vấn đề tồn tại đã lâu nhưng không thể xử lý một sớm một chiều. Mọi chuyện đều có cách giải quyết khi bạn giữ một trạng thái tích cực, mâu thuẫn cũng giảm dần, tình cảm luôn bền vững.
 
Dưới đây là những lưu ý cho 12 chòm sao trong tháng Ma Kết để tiễn năm cũ, đón năm mới trong bình an và vui vẻ.
 

1. Các cung nhóm Lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã)

 
Luu y 12 chom sao trong thang Ma Ket - Nhom Lua
Các chòm sao nhóm Lửa

Với các cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa, Mặt Trời sẽ di chuyển trong tháng Ma Kết sẽ gây tác động không nhỏ đến tính háo thắng của các bạn.
 
Đó là lý do nhóm Lửa sẽ thấy bản thân trở nên tham vọng và có động lực hành động hơn, thế nhưng một vài lo ngại từ sâu trong lòng vẫn sẽ cản trở các bạn. Do đó, bạn cần phải loại bỏ những vật cản này, để không làm trì hoãn bản thân, khiến cơ hội tuột khỏi tay.
 
Bù lại, các bạn sẽ thấy bản thân có năng lực kiểm soát mọi việc tốt hơn, nhanh chóng bắt kịp tiến độ, có thể giải quyết mọi việc sớm hơn thời hạn đặt ra. 
 

- Quan hệ xã giao:

 
Nhóm Lửa cần hết sức lưu ý vấn đề xã giao trong tháng này, nếu có bất cứ khúc mắc nào, cần giải quyết càng sớm càng tốt hoặc nhanh chóng xây dựng mối quan hệ cần có. Bởi khi bước sang nửa cuối tháng 1/2021, kỳ Thủy nghịch hành đầu tiên sẽ diễn ra, điều này sẽ có thể làm gia tăng mâu thuẫn, tranh cãi, bất đồng...
 
Do đó, ngay trước giữa tháng 1, các bạn nên ưu tiên xử lý các cuộc họp, bàn bạc hợp đồng, đầu tư tài chính... để hạn chế rủi ro xảy ra.
 

- Công việc:

 
Những người thuộc nhóm Lửa sẽ có những cải thiện tích cực về vận trình công danh của mình trong tháng của Ma Kết. Có khả năng sẽ có người đến chiêu mộ bạn (chẳng hạn như mời bạn về làm việc cho đối phương hoặc tham gia nhóm, dự án của họ), hoặc có người lại được đáp ứng yêu cầu tăng lương.
 
Vì vậy ngay trong tháng Ma Kết này, lời khuyên là hãy xem xét lại tất cả các nhiệm vụ và thành tích bạn đã làm được trong năm qua, căn cứ vào đó để đề bạt với cấp trên về những nhu cầu mình muốn. Tỷ lệ "thương lượng" thành công với sếp về vấn đề lương bổng hoặc thăng chức của bạn rất cao đấy.
 

- Tình cảm:

Xét về khía cạnh tình cảm, tháng của Ma Kết cũng sẽ mang tới không ít tin vui về chuyện tình cảm cho các cung nhóm Lửa.Những người độc thân sẽ có rất nhiều hoạt động trong tháng này, chẳng hạn như các dịp xã giao, hẹn hò, gặp mặt hoặc cơ hội giao lưu kết bạn, mở rộng mối quan hệ khi tham dự các buổi tiệc, sự kiện công khai, đám cưới của người khác... 
 
Với các cặp đôi, bạn có thể cần phải chi một khoản tiền, dành thêm thời gian và năng lượng cho nửa kia. Điều này có thể khiến bạn phải hy sinh kế hoạch cá nhân ban đầu của mình, nhưng tất cả đều rất xứng đáng để đánh đổi. 
 
Một số người còn có thể đón thành viên mới trong gia đình, không khí trong nhà tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.
 

2. Các cung nhóm Đất (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết)

 
Luu y 12 chom sao trong thang Ma Ket - Nhom Dat
Các chòm sao nhóm Đất

Lưu ý cho 12 chòm sao trong tháng Ma Kết là gì?

- Quan hệ xã giao, tình duyên:

 
Sự dịch chuyển của Mặt Trời sẽ mang tới nhiều năng lượng tích cực cho phương diện quan hệ xã giao của các cung hoàng đạo nhóm Đất. Các bạn sẽ thấy có nhiều cơ hội làm quen, tiếp xúc với người mới vừa có lợi cho công việc vừa tốt cho đường tình duyên của bạn nữa đấy.
 
Khi mối quan hệ đã được mở rộng, các bạn không nên cứ mãi giới hạn bản thân trong một vòng quan hệ cố định. Kể cả có bị bắt ép tham gia một buổi tiệc hay gặp gỡ ai đó mà bạn vốn không có hứng thú, đừng vội từ chối. 
 
Khoảng thời gian này rất thích hợp để bạn kết giao, vì vận quý nhân của các bạn trong nửa đầu năm 2021 rất vượng. Vì vậy trong tháng của Ma Kết, sự khiêm tốn, nhẫn nại và hòa nhã sẽ mang lại danh tiếng tốt cho bạn, đồng thời cũng khiến một số người có thiện chí chủ động tiếp cận bạn, đào hoa nở rộ bất ngờ.
 

- Công việc:

 
Trong công việc, các cung Đất sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn trong tháng Ma Kết, điều này khiến bạn cảm thấy mình sẽ bận rộn hơn. Có lẽ vì thế mà có người sinh ra ý định nghỉ ngơi để giải tỏa đầu óc, lấy lại chút không gian tự do. 
 
Môi trường làm việc của một số người sẽ có những thay đổi về nhân sự, chẳng hạn như có người nghỉ việc, có người bị sa thải, cho thôi việc... Trong nửa đầu tháng 1, bạn có thể sẽ xuất hành đi xa như đi chơi, công tác, du lịch... một số người có thể vì việc đột xuất trong thời gian này mà phải hủy bỏ kế hoạch cá nhân.
 
Thời điểm này cũng rất thích hợp để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhà cửa, quan hệ gia đình trong tháng Ma Kết này. 
 
Có người có thể sẽ cân nhắc xem có nên chuyển sang nhà mới trong khoảng thời gian này hay không, dù là giao dịch mua bán nhà cửa hay trang trí lại nhà cũ thì tốt nhất nên thực hiện càng sớm càng tốt, trước khi kỳ Thủy nghịch hành đầu tiên xuất hiện vào cuối tháng 1.
 

3. Các cung nhóm Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình)

 
Luu y 12 chom sao trong thang Ma Ket - Nhom Khi
Các chòm sao nhóm Khí

- Công việc, quan hệ xã giao: 


Trong tháng Ma Kết, các cung hoàng đạo nhóm Khí có thể sẽ gặp không ít xung đột trong các mối quan hệ. 
 
Nguyên nhân cũng bởi nhóm Khí rất quan tâm đến sự công bằng và bình đẳng, cho nên khi phát hiện ra người khác làm việc mờ ám, "đi đường tắt", thậm chí vi phạm nguyên tắc, bạn sẽ khó mà bỏ qua. 
 
Chẳng hạn như trong khi bạn đang cố gắng chăm chỉ từng ngày, người khác lại dựa vào mấy mánh khóe và thủ đoạn để qua mắt cấp trên, từ đó thu lợi cho bản thân...
 
Các bạn cũng dễ dàng đụng phải những kẻ mình không ưa trong tháng này, có thể là trong công việc, hợp tác... nhưng bạn không thể từ chối đối phương dù trong lòng vô cùng khó chịu.
 
Một số tin đồn thị phi cũng sẽ xuất hiện trong tháng Ma Kết, nhưng đừng quá bận tâm đến những điều đó mà khiến vận trình của mình bị ảnh hưởng theo. Hãy cứ tập trung làm tốt việc của mình là được.
 

- Tình cảm:

 
Về mặt tình cảm, những người đang trong mối quan hệ mập mờ, có hẹn hò nhưng chưa tỏ tình chính thức có thể sẽ gặp một vài thất vọng nhỏ trong tháng này, vì bạn cảm thấy đối phương không có động thái tích cực nào cho thấy muốn thúc đẩy sự tiến triển trong mối quan hệ này.
 
Đặc biệt là nửa cuối tháng 1, một vài vấn đề xảy ra sẽ khiến bạn phân vân không biết có nên tiếp tục chạy theo mối quan hệ này nữa không. 
 
Đối với những người đang yêu, chuyện quá khứ có thể sẽ quấy nhiễu mối quan hệ của hai bạn. Chìa khóa là thẳng thắn, đừng giấu diếm bất cứ điều gì và đặc biệt là giữ bình tĩnh để không khiến mối quan hệ tan vỡ.
 
Nguyên nhân là vì cuối tháng 1 sẽ có sao Thủy nghịch hành nên các bạn sẽ thường xuyên gặp gỡ một vài người bạn cũ, thậm chí là người yêu cũ, khiến cuộc sống ít nhiều có sự xáo trộn.
 

4. Các cung nhóm Nước (Cự Giải, Hổ Cáp, Song Ngư)

 
Luu y 12 chom sao trong thang Ma Ket - Nhom Nuoc
Các chòm sao nhóm Nước

- Công việc, học tập:


Năng lượng của các hành tinh trong tháng Ma Kết sẽ mang đến cho các cung hoàng đạo nhóm Nước nhiều cơ hội để học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn. 
 
Vì Mặt Trời chiếu vào cung vị "học tập" và "giao tiếp"của các bạn nên nhóm Nước nhận được không ít những lời góp ý của người khác về mình, giúp bạn tiến bộ nhiều hơn.
 
Đồng thời, tháng này cũng diễn ra nhiều các hoạt động hội họp, học nhóm, teambuilding... khiến bạn khó mà ngồi yên một chỗ như trước đó. 
 
Bạn có thể tạm thời được yêu cầu viết một bài luận nào đó trong tháng này nếu vẫn đang đi học hoặc được yêu cầu giải quyết một công việc mà ban đầu vốn không thuộc trách nhiệm của bạn. Đừng quá lo lắng, hãy coi như đây là một cơ hội để chứng minh bản thân, nếu làm tốt, bạn sẽ được hưởng lợi từ nó trong nửa đầu năm 2021.
 
Trong các mối quan hệ, bạn có thể sẽ xảy ra mâu thuẫn quan điểm với bạn bè, hoặc cảm thấy khó chịu về tư tưởng trái ngược của một người bạn nào đó khiến tình cảm xa dần, có suy nghĩ liệu có nên tiếp tục tình bạn này hay không.
 

- Tình cảm:

 
Về phương diện tình cảm, nhóm Nước có thể sẽ vướng vào một mối quan hệ mập mờ, hoặc gặp đào hoa xấu. Do đó, khi kết giao với ai đó cần cẩn thận kẻo bị lừa gạt, đừng vội đặt quá nhiều tâm sức vào người chưa hiểu rõ kẻo sau cùng người tổn thương sẽ chỉ có bạn mà thôi.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X