Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đi tìm lỗ hổng tài chính của 12 cung hoàng đạo khiến tiền bạc luôn thất thoát một cách khó hiểu

Thứ Hai, 08/03/2021 13:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cũng chỉ vì những sai lầm khi tiêu xài dẫn đến lỗ hổng tài chính của 12 cung hoàng đạo dưới đây mà tiền bạc trong túi của các chòm sao cứ luôn hao hụt một cách khó hiểu, cho dù trước đó họ đã lên kế hoạch quản lý tài chính hay tiết kiệm ra sao.
 
 
Cách chi tiêu và tiết kiệm tiền bạc của một người quyết định mức tài chính của người đó đến đâu. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách quản lý tài chính sao cho hiệu quả để tiền bạc luôn dôi dư.
 
Thực tế, một trong những mục tiêu quan trọng cần có trong quản lý tài chính là giảm các lỗ hổng, tức những yếu tố gây nguy cơ rò rỉ tiền bạc, có như vậy mới có thể an tâm hơn với các khoản tích lũy cho những mục tiêu của bản thân.
 
Hãy cùng xem lỗ hổng tài chính của 12 cung hoàng đạo nằm ở đâu để nhanh chóng tìm ra cách khắc phục kịp thời, giữ tiền luôn nằm trong túi nhé.
 

1. Bạch Dương 

 
Vốn là người rất biết cách hưởng thụ cuộc sống, tiền bạc là một trong những mục tiêu quan trọng nhất cuộc đời Bạch Dương. 
 
Với những chú Cừu, thật khó tưởng tượng một cuộc sống mà không có tiền trong ví. Cho nên chòm sao này không bao giờ ra ngoài với một chiếc ví xẹp lép. 
 
Thế nhưng, cũng chính sự phóng khoáng trong vấn đề tiền bạc lại trở thành nguyên nhân đẩy Dương Dương vào hố sâu nợ nần nếu họ không biết cách chi tiêu có kế hoạch hơn. Nhất là khi cám dỗ mua sắm, ăn uống theo sở thích của chòm sao này luôn rất lớn, khiến họ tiêu tiền không “chớp mắt”.
 
Việc để cho những hứng thú nhất thời điều khiển tâm trí sẽ khiến Bạch Dương thường xuyên tiêu tốn một khoản tiền lớn. Để khắc phục tình trạng đó, Dương Dương cần phải học cách quản lý những hứng thú nhất thời của bản thân, đầu tiên chính là việc mở thẻ tín dụng bừa bãi hoặc mua những món đồ không cần thiết.

Lo hong tai chinh cua 12 cung hoang dao 1
 

2. Kim Ngưu 

 
Theo Mật ngữ 12 chòm sao, Kim Ngưu vốn là cung hoàng đạo có ý thức quản lý tài chính và tiết kiệm tiền bạc hàng đầu trong vòng tròn hoàng đạo. Những chú Trâu rất “mê” tiền, cũng giỏi xoay sở kiếm tiền dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi chỉ tiền bạc mới mang lại cảm giác an toàn cho họ,
 
Có thể nói, một khi tiền đã vào túi của Ngưu Nhi thì rất khó trôi đi mất, vấn đề tiền bạc của chòm sao này cũng nhờ vậy mà hiếm khi rơi vào tình trạng “báo động”. 
 
Ngưu Nhi nổi tiếng với thói quen tích trữ, tiết kiệm ngay cả khi họ đang dư dả, thậm chí họ vẫn làm việc hết sức ngay khi hoàn cảnh sống của bản thân đã đủ đầy. Cũng bởi họ luôn bị ám ảnh với cuộc sống ổn định, điều này vô tình gây ra thói quen tiết kiệm quá mức của họ.
 
Lỗ hổng tài chính của Kim Ngưu đến từ việc lúc nào cung hoàng đạo này cũng nghĩ mình chưa có đủ, đang thiếu thốn. Từ đó dẫn đến việc làm việc quá sức để kiếm thêm dù không thật sự cần, gây ra áp lực và căng thẳng.
 
Vì thế, Ngưu Nhi cần học cách tin tưởng vào chính mình và những cơ hội trong cuộc sống, bạn sẽ luôn có thứ mình cần bằng sự chăm chỉ và nỗ lực, bởi vậy không nên tiết kiệm quá. 
 

3. Song Tử 

 
Với Song Tử, việc phải kiềm chế các khoản chi tiêu ngắn hại dể dành dụm tiền bạc cho những kế hoạch dài hạn trong tương lai thực sự là một thách thức không nhỏ.
 
Thực tế thì dù Song Song vẫn có thể đặt ra các mục tiêu dài hạn nhưng lại khó có thể kiềm chế bản thân không dốc tiền ra cho những chi tiêu trước mắt, và thế là kế hoạch “phá sản”.
 
Vốn là một cung hoàng đạo quảng giao với nhiều mối quan hệ, Song Tử thường tiêu phần lớn tiền lương của mình vào những buổi tụ tập, cà phê, xem phim… cùng bạn bè cuối tuần, đến khi nhìn lại mới bắt đầu thấy hối hận vì kế hoạch dài hạn của mình như đi du lịch lại bị bỏ dở vì thiếu tài chính.
 
Bởi vậy, Song Tử vẫn cần có kế hoạch tiết kiệm tiền nghiêm túc khi đã phân loại. Lời khuyên dành cho chòm sao này hãy thử dùng một ứng dụng quản lý tài chính. Nó sẽ giúp bạn cân nhắc khoản tiết kiệm cho mục tiêu tương lai trước khi thú vui nhất thời nào khác khiến bạn sạch túi.
 

4. Cự Giải 

 
Cũng giống với Kim Ngưu, Cự Giải rất dễ bị ám ảnh bởi vấn đề an toàn tài chính. Đối với họ, để có thể duy trì sự tự tin và đảm bảo cuộc sống ổn định, tiền bạc dự trữ là điều không thể thiếu.
 
Đó là lý do những chú Cua luôn dành ra một khoản tiết kiệm đáng kể trong thu nhập hàng tháng để tự bảo vệ bản thân trước những tai ương không thể lường trước trong tương lai.
 
Việc chi tiêu cho những cảm hứng bất chợt hoặc thứ đồ không cần thiết không bao giờ nằm trong từ điển của chòm sao này.
 
Vừa tiết kiệm, Giải Giải cũng không quên lên các kế hoạch để tăng lợi nhuận, giúp tiền đẻ ra tiền. Thế nhưng chính việc luôn chạy theo các kế hoạch sinh lời khiến họ quên mất đi việc tận hưởng thành quả lao động của mình.
 
Kể cả khi về già, tài khoản của bạn có nhiều số 0 đến bao nhiêu đi chăng nữa, cũng sẽ không mua lại được những thứ ngày trẻ bạn đã bỏ qua. Cho nên, Giải Giải cần giảm tập trung vào tiết kiệm lâu dài và chi tiêu cho niềm vui ngay hôm nay, điều này hoàn toàn trái ngược với Song Tử.

Lo hong tai chinh cua 12 cung hoang dao 3
 

5. Sư Tử 

 
Sư Tử thích tiêu tiền cho những món đồ xa xỉ, hàng hiệu, cho dù điều đó có vượt xa nhu cầu cơ bản của mình. Ăn uống sang trọng, quần áo xa hoa, những món quà hấp dẫn để chiều chuộng người yêu, tất cả đều tạo nên gánh nặng không nhỏ cho túi tiền của họ.
 
Cũng bởi từ sâu trong tiềm thức, Sư Tử luôn muốn được công nhận là người có xuất thân cao quý, cuộc sống thượng lưu, đúng với tính cách thích sự hào nhoáng như bản lĩnh “vua rừng xanh” của mình.
 
Mong muốn được sống sung túc theo cách mình muốn không có gì sai, thế nhưng cách thực hiện của Sư Tử lại chưa phù hợp.
 
Để quản lý tiền bạc hiệu quả, bạn cần tìm cách tìm kiếm sự sang trọng một cách vừa phải và tinh tế, chứ không phải cứ luôn “đốt tiền” vào hàng hiệu xa xỉ để thể hiện bản thân là người có tiền.
 

6. Xử Nữ

 
Lỗ hổng tài chính của 12 cung hoàng đạo là gì? Xử Nữ là một trong những chòm sao có kỹ năng đầu tư tài chính rất tốt, biết cách nên “dốc tiền” vào đâu để có thể thu được lợi nhuận trong dài hạn. 
 
Cũng bởi họ biết cách sử dụng sự thông minh, tính toán của mình để đạt được lợi ích như mong muốn. 
 
Mong muốn kiếm tiền không có gì sai, thế nhưng, Xử Nhi lại rất dễ sa đà vào đó, đến nỗi sẵn sàng bất chấp tổn hại đến người khác chỉ để làm giàu cho túi tiền của mình. 
 
Từ đó, họ dễ dàng đánh mất những mối quan hệ thân thiết, hoặc làm những việc không liêm chính.
 
Xử Nhi có thể giàu lên nhanh chóng nhờ làm ăn bất chính, nhưng nếu cứ chỉ quan tâm đến túi tiền mà bất chấp tất cả, bạn sẽ sớm phải trả giá đắt, đến lúc đó thì dù tiền kiếm được cả núi cũng chẳng tiêu được đồng nào.
 

7. Thiên Bình 

 
Thực tế, việc quản lý tiền bạc và tiêu tiền của Thiên Bình khá cẩu thả, đến mức như thể họ cần làm thế để chứng minh điều gì đó.
 
Trong một nhóm, Thiên Thiên sẽ luôn là người đứng ra “bao trọn” các buổi tụ tập ăn uống, vui chơi cùng bạn bè mà không mảy may suy nghĩ điều gì. Nhưng điều đó lại vô tình trở thành tiền lệ khiến túi tiền của bạn hao hụt nhanh chóng.
 
Nguyên nhân cũng bởi Thiên Bình luôn tìm kiếm sự hòa hợp trong mọi vấn đề, đặc biệt là thích hài lòng người khác, cho nên họ gặp khó khăn trong việc thiết lập các ranh giới cần thiết giúp tiết kiệm tiền bạc. 
 
Để khắc phục lỗ hổng tài chính của mình, Thiên Thiên cần học cách nói “không” với người khác, có như vậy bạn mới có thể bảo vệ được tiền trong túi.
 

8. Hổ Cáp

 
Lỗ hổng tài chính lớn nhất của Hổ Cáp đến từ việc họ thường sử dụng định kiến, phán xét của bản thân để định giá những món đồ xung quanh mình. Từ đó Cáp Nhi thường đặt ra yêu cầu quá cao với những món đồ của mình.
 
Điều này dẫn đến việc họ thường có những kỳ vọng phi thực tế, thậm chí xem xét, soi mói cả những món quà người khác tặng cho, và cảm thấy khó chịu rất lâu nếu nghĩ chúng chưa đủ xứng đáng với mình.
 
Thế nhưng những món quà, đôi khi chỉ là cách thể hiện tình yêu thương, món quà đắt tiền không đồng nghĩa với tình cảm nhiều trong đó, ngược lại món quà ít tiền không có nghĩa tình cảm nhạt nhòa.
 
Chỉ cần Cáp Nhi bớt đặt nặng những thứ vật chất, họ có thể nhìn rõ hơn khả năng quản lý tài chính của mình. 

Lo hong tai chinh cua 12 cung hoang dao 2
 

9. Nhân Mã 

 
Lỗ hổng tài chính của Nhân Mã đến từ việc chi tiêu không có kế hoạch, chỉ làm mọi thứ theo cảm giác. Chòm sao này rất khó kiềm chế bản thân trước những thứ đẹp đẽ hay hứng thú bất chợt.
 
Đam mê dịch chuyển có thể thúc đẩy Mã Nhi mua vé máy bay du lịch ngay phút cuối, dù biết nếu muốn ổn định tài chính thì năm nay chỉ nên nghỉ ở nhà.
 
Hay họ không thể cưỡng lại được những lúc mua sắm bốc đồng, xuống tiền cho những nhu cầu tạm thời dù biết tài chính hiện tại không dư dả và bản thân cũng không thật sự cần món đồ đó.
 
Quản lí tài chính vốn là một môn học, mà môn học này yêu cầu bạn có cả lí thuyết và kiến thức thực tế. Còn nếu cứ tùy hứng như cũ thì bạn sẽ sớm "rỗng túi" đó, bởi vậy bạn nên nghiêm túc lập ra một kế hoạch tài chính, đặc biệt là cần thấu hiểu cảm xúc của bản thân trước khi mạnh tay trả tiền.
 
Có như vậy, Nhân Mã mới có thể kiểm soát tốt hơn các khoản tiết kiệm của mình, có đủ tài chính thực hiện kế hoạch luôn ấp ủ.
 

10. Ma Kết 

 
Ma Kết sở hữu trong mình kỹ năng lập ngân sách và tính toán khá chi tiết từng đồng trong cách chi tiêu và cân bằng số tiền mình kiếm được. 
 
Không phải Ma Kết nào cũng có khả năng kiếm được nhiều tiền, nhưng khi sở hữu kỹ năng quản lý tài chính tốt sẽ mang lại cho họ sức mạnh tài chính và khả năng giữ ổn định dòng thu nhập. 
 
Tuy nhiên, nếu nỗi ám ảnh về tiền của Ma Kết đi quá xa, ngân sách chi tiêu chi ly sẽ trở thành gánh nặng, ngăn cản bạn hưởng thụ niềm vui cuộc sống.
 
Bạn cần hiểu rằng mình có quyền “đập heo” lấy tiền tiết kiệm để làm những điều yêu thích, và nó sẽ không quá ảnh hưởng đến thu nhập của bạn.

Lo hong tai chinh cua 12 cung hoang dao 4
 

11. Bảo Bình 

 
Là kiểu người có tầm nhìn xa trông rộng về tương lai ngày rộng tháng dài, Bảo Bình có niềm tin vào mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp, không ngoại trừ tài chính của mình.
 
Thế nhưng điều đó cũng chính là sai lầm gây ra lỗ hồng tài chính của chòm sao này. Bởi bạn đã sống trong thời tương lai ngay cả khi nó chưa đến.
 
Sự lạc quan đôi khi đẩy Bảo Bảo vào việc chịu đựng căng thẳng quá mức của hiện tại để hoàn thành những mục tiêu tài chính của bản thân. Bạn sẵn sàng hy sinh sức khỏe hiện tại, sẵn sàng gồng gánh áp lực quá mức chịu đựng để hiện thực hóa kế hoạch tài chính của mình.
 
Hãy nhớ rằng, những mục tiêu lâu dài khó có thể hoàn thành nếu như Bảo Bình bỏ qua những mục tiêu ngắn hạn. 
 

12. Song Ngư 

 
Song Ngư là kiểu người sống thiên về cảm xúc và dễ bị chúng chi phối. Đối với tiền bạc, họ thuộc kiểu người không "mặn mà" cho lắm, cho nên không có nhiều tham vọng trong việc kiếm tiền. 
 
Mặc dù không đặt nặng tài chính nhưng thực tế vốn rất phũ phàng, rồi những chú Cá cũng sẽ bị buộc phải thức tỉnh với những khoản chi phí tiền tươi thóc thật. 
 
Thực tế việc "lờ" đi sự tồn tại của chủ nghĩa vật chất không làm cho cuộc sống tinh thần tốt hơn. Ngư Nhi cần học cách sống thực tế hơn, hoặc tìm người giúp đỡ làm cố vấn giàu kinh nghiệm và đáng tin cậy để xây dựng kế hoạch tài chính trong tương lai.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X