Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Libra là cung gì? Tiết lộ con người thú vị khó đoán của Libra

Thứ Hai, 10/10/2022 09:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Libra là cung gì, có những đặc điểm thú vị nào liên quan đến truyền thuyết cũng như con người của cung hoàng đạo này? Hãy cùng khám phá trong bài viết sau nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Libra là cung gì?


Libra là tên tiếng Anh của cung Thiên Bình (hay còn gọi là Thiên Xứng). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 23/9 kết thúc vào ngày 22/10, là cung thứ 7 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây. 
  • Thuộc nguyên tố Khí.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Kim.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là xanh lá cây, hồng.
  • Hình ảnh biểu trưng của Thiên Bình: Chiếc cân. Hình ảnh này của Thiên Bình không phải đại diện cho con người mà là sự cân bằng giữa Thiện và Ác. 
libra la cung gi

 Libra là cung gì?

2. Truyền thuyết về Libra - cung hoàng đạo Thiên Bình


Khi tìm hiểu Virgo là cung gì chúng ta đã biết rằng thời đại Vàng là thời đại hưng thịnh nhất, khi con người và các vị thần sống chan hòa với nhau. Thế nhưng thời đại vàng kết thúc khi vị thần Zeus lên nắm quyền hành.

Trong thần thoại Hy Lạp, thuở xưa, loài người trải qua 5 giai đoạn: Thời đại vàng, thời đại bạc, thời đại đồng, thời đại bán thần và thời đại sắt.

Thời đại vàng là tốt đẹp nhất khi mọi thứ đều hoàn hảo, nữ thần chân lý Astrea -  con gái của thần Zeus và nữ thần Themis  - nữ thần phụ trách Luật định, có một chiếc cân dùng để phân biệt Thiện và Ác, được dùng để thiết lập sự cân bằng cho thế giới. 

Cán cân của nữ thần Astrea luôn hướng tới sự bình đẳng. Tuy nhiên, khi Pandora mở chiếc hộp cấm, thả tai ương ra khắp thế giới, thời đại vàng kết thúc, tiến tới giai đoạn thời đại bạc thì mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Lúc này, con người trở nên xấu xa, tàn ác, tham lam, luôn tìm cách hãm hại lẫn nhau, và các vị thần rời mặt đất lên sống trên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, Themis vẫn kiên nhẫn ở lại để giúp con người.

Tiếp đến là thời đại đồng, con người càng trở nên hung tàn, chiến tranh, chém giết xảy ra khắp nơi, cán cân của nữ thần Astrea càng ngày càng nghiêng về cái ác.

Vị thần Themis không đấu tranh lại nổi, bà từ bỏ hy vọng lập lại hoà bình cho thế gian, trao lại cán cân cho con gái mình là Dike và sau đó trở về thiên đàng.

Con gái Dike của vị thần Themis đã cầm cán cân đó cùng với một trinh nữ đồng thời cũng là một thợ săn bay lên trên thiên đàng và hoá thành chòm sao Xử Nữ và cán cân của vị thần Themis trở thành chòm sao Thiên Bình như ngày nay.

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Libra - Thiên Bình


Cung hoàng đạo Thiên Bình thuộc nhóm Khí - đại diện trí tuệ và sự thông thái, họ quan tâm đặc biết đến sự công bằng, vẻ đẹp và sự kết nối.

Hành tinh cai trị của Thiên Bình là sao Kim sẽ định hướng những mối quan hệ xung quanh, chính vì thế Thiên Bình có xu hướng suy nghĩ về mọi thứ trong bối cảnh của các mối quan hệ. Thiên Bình luôn ở trạng thái tốt nhất khi họ có người khác cùng đồng hành.

Mối quan tâm hàng đầu của Thiên Bình đó là chất lượng và tính thẩm mỹ, nếu không có chúng, họ cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Do dự và FOMO (sợ bỏ lỡ) có thể khiến chòm sao này mắc phải tật xấu: Không thể đưa ra quyết định. Họ cảm thấy lo lắng khi phải đưa ra lựa chọn vì sợ bỏ lỡ điều tốt đẹp mà mình đã từ chối.

Một bí quyết cho thói quen khó bỏ này của Thiên Bình đó là cố gắng trở nên thực tế hơn với hoàn cảnh thay vì nuôi dưỡng cảm giác thích thú.
 

Công việc
 

Thiên Bình là một chòm sao đặc biệt quan tâm đến sự công bằng, và điều đó có ý nghĩa rất lớn khi nói đến công việc và tiền bạc của họ.

Tiết kiệm là điều quan trọng đấy, thế nhưng thường không phải là quan tâm hàng đầu của Thiên Bình khi cuộc sống có quá nhiều cách để tận hưởng số tiền bản thân đã làm việc chăm chỉ để có được.

Do bản chất hướng đến con người nên Thiên Bình đầu tư nhiều vào những người bạn làm việc cùng hoặc bạn bè, thế nên khi những mối quan hệ đó không diễn ra như mong đợi, họ khó duy trì niềm đam mê với công việc. Cảm xúc lấn át khiến họ buồn và mất tập trung.
 

Tình yêu
 

Thiên Bình là chòm sao cực kỳ quyến rũ, họ thu hút mọi người quan tâm tới mình nhờ sự thông minh cũng như sự khéo léo trong việc xây dựng các mối quan hệ với xã hội, họ có khả năng đánh giá, nhìn nhận và thường đặt mình vào vị trí của người khác.

Điều khó khăn là khi mọi thứ trở thành hiện thực, Thiên Bình có xu hướng bị phụ thuộc vào nửa kia, điều đó khiến họ phải cố gắng giữ hòa khí, ngay cả khi cuộc sống chính mình đang rối tung lên.

Sẽ không sao nếu mọi thứ thi thoảng có rắc rối, trên thực tế, cách hai người vượt qua những điều khó khăn là cách để duy trì mối quan hệ lâu dài.
 

Tình bạn
 

Mỗi khi có thời gian bên bạn bè Thiên Bình trở nên tươi vui, tràn đầy sức sống. May mắn là Thiên Bình rất giỏi trong việc kết bạn và duy trì tình bạn.

Tuy nhiên, cung hoàng đạo này phải đề phòng những lời đàm tiếu vì nếu Thiên Bình tỏ ra ngọt ngào trước mặt mọi người nhưng nói xấu sau lưng sẽ bị mang tiếng là giả tạo. Học cách thẳng thắn khi mọi thứ trở nên phức tạp để xử lý vấn đề một cách gọn gàng nhé Thiên Bình.
 

Gia đình
 

Thiên Bình khá ngăn nắp khi nói đến cuộc sống gia đình vì họ biết mình muốn mọi thứ diễn ra như thế nào. Đó là lý do họ luôn dành thời gian để tổ chức, sắp xếp lại cuộc sống gia đình theo cách mà mình muốn.

 Gia đình quan trọng đối với Thiên Bình và vì vậy, điều đương nhiên là họ luôn cố gắng duy trì sự hòa hợp giữa gia đình nhỏ và gia đình lớn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X