Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Leo là cung gì? Hé lộ cả mặt tối của chòm sao dũng mãnh và thông thái Leo

Thứ Năm, 06/10/2022 10:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu tò mò Leo là cung gì bạn có thể tham khảo về định nghĩa và những khía cạnh thú vị của cung hoàng đạo này trong bài viết sau nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Leo là cung gì?


Leo là tên tiếng Anh của cung Sư Tử (hay còn gọi là Hải Sư). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 23/7 kết thúc vào ngày 22/8, là cung thứ 5 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây.
  • Thuộc nguyên tố Lửa.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Mặt trời, hành tinh tượng trưng cho vị thế, sức mạnh, quyền lực, quyến rũ và cả năng lượng dồi dào.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu vàng, cam. (Những màu sắc thể hiện sức mạnh và quyền lực).
  • Hình ảnh biểu trưng của Sư Tử: Đầu sư tử. Biểu tượng của sức mạnh, sự thông thái, và ý chí mạnh mẽ. 
Leo la cung gi

Leo là cung gì? 

2. Truyền thuyết về Leo - cung hoàng đạo Sư Tử

 
Trong thần thoại Hy Lạp, Hercules - con của thần tối cao đỉnh Olympia Zeus - vị thần đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng giết cả vợ lẫn con của mình trong lúc bốc đồng.

Để chuộc lỗi lầm, chàng phải nhận lệnh từ vua Eurystheus thành Tiryns để thực hiện mười hai nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm, có thể khiến chàng mất mạng bất cứ khi nào nếu sơ suất. Chính những nhiệm vụ đó đã trở thành truyền thuyết về mười hai chiến công hiển hách của Heracles.

Nhiệm vụ đầu tiên mà Heracles được nhận đó là chế ngự một con sư tử chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea - tên là Nemea Lion.
 
Vua Eurystheus không chỉ yêu cầu Heracles giết con sư tử mà còn phải đưa da con vật về thành phố. Có như thế mới đủ chứng minh rằng chàng đã làm tốt nhiệm vụ của mình, không cho sư tử có cơ hội chạy thoát và quay lại làm hại người khác.

Hercules lên đường như yêu cầu và chàng cố gắng dùm cung tên và gươm nhằm hạ gục con sư tử nhưng không thành. Không hiểu da nó làm từ gì mà dày và cứng hơn bất cứ thứ gì trên đời, khiến cho mũi tên thì rơi xuống lả tả còn gươm thì gãy.

Nemea Lion là một con sư tử bất tử, thế nên kiếm và cung của Hercules không hề ảnh hưởng tới nó. Cuối cùng chàng đành phải dùng sức mạnh và sự mưu trí của mình để hạ gục con vật.
 
Cuối cùng chàng cũng thành công và lột da con sư tử, đến giao cho vua Eurystheus như những gì được yêu cầu. Khi thành tích được công nhận, chàng Heracles dùng da sư tử làm áo khoác và dùng đầu sư tử làm mũ. Linh hồn sư tử được đặt lên bầu trời với tên gọi chòm sao Leo. 
 

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Sư Tử

 
Khi tìm hiểu Leo là cung gì chúng ta đã biết rằng đây là chòm sao thuộc nhóm Lửa, hành tinh cai trị của họ là Mặt trời rực rỡ và huy hoàng. Thế nên, hoàn toàn dễ hiểu khi Sư Tử là một linh hồn mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới những linh hồn khác.

Đặc điểm của cung hoàng đạo Sư Tử đó là có thể dẫn đầu trong mọi tình huống. Họ luôn thể hiện sự vui vẻ và tự tin trong đám đông.

Chòm sao này khó có thể chịu đựng được mặt tối của bản thân, rất ghét những lời chê trách. Vì vậy việc trau dồi khả năng tự chấp nhận ưu và nhược của mình sẽ giúp Sư Tử tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Nhu cầu của bản ngã khiến cung hoàng đạo này mải tìm kiếm quyền lực cho mình. Thế nhưng chính trong sáng tạo, Sư Tử mới tìm thấy niềm vui lớn nhất của cuộc đời.
 

Đặc điểm tính cách nổi bật nhất
 

Năng động, dũng cảm, nhà lãnh đạo bẩm sinh, sáng tạo, tự tin và nhiệt tình.
 

Công việc


Dù đảm nhận bất cứ công việc gì, Sư Tử cũng thể hiện được mình là người có năng lực. Họ tham vọng, tháo vát, năng động và rất nhiệt tình.

Mặc dù sẵn sàng bỏ ra nhiều giờ để hoàn thành công việc, nhưng Sư Tử sẽ tỏ rõ rằng không hài lòng khi không được công nhận hay khen ngợi về những nỗ lực của mình.

Họ cực kỳ thích hợp với các vị trí lãnh đạo. Sư Tử chính là một người sếp tuyệt vời, hào phóng, luôn bảo vệ lợi ích cho nhân viên của mình.

Thế nhưng nếu mất cảm hứng hoặc vì buồn chán, Sư Tử có thể hơi bất cẩn, dễ để xảy ra lỗi. Lời khuyên cho họ đã là hãy đặt mục tiêu rõ ràng và ăn mừng bất cứ khi nào đạt được chúng, nhớ tận hưởng hành trình của mình chứ không chỉ quan tâm tới đích đến.
 

Tình yêu
 

Sư Tử luôn biết mình muốn gì và không ngại thử và biến nó thành hiện thực. Khi bước vào một mối quan hệ, Sư Tử cũng rất hào phóng, thể hiện sự yêu chiều với người mình yêu.

Sư Tử luôn thích cái tôi của mình được vuốt ve, tuy nhiên, đừng chỉ nên cho rằng đối phương khiến bạn cảm thấy hài lòng với các tiêu chuẩn của mình mới là người phù hợp.

Niềm vui và hạnh phúc là hai điều khác nhau. Để hai người cùng đi trên con đường dài thì còn cần cả sự thấu hiểu lẫn nhau chứ không phải ở việc người đó có nhiệm vụ làm cho bạn vui.
 

Tình bạn
 

Sư Tử được xem là một trong những người bạn tuyệt vời cho dù họ có xu hướng giữ mọi thứ ở mức độ bề nổi, không quá sâu sắc.

Họ rất trung thành và giỏi ghi nhớ những điều nhỏ nhặt về người khác. Chính điều này gây ấn tượng trong lòng mọi người và rất trân trọng tình bạn với Sư Tử. 
 

Gia đình
 

Họ yêu thương, trung thành và quyết liệt bảo vệ những người mình yêu thương, nhưng điều đó không có nghĩa là Sư Tử xem gia đình là ưu tiên nhất trong cuộc sống.

Có những thời điểm, Sư Tử cần thời gian cho riêng mình, theo đuổi những mục tiêu quan trọng cuộc sống. Tuy nhiên, khi những đòi hỏi của cuộc sống gia đình khiến bị phân tâm thì họ cũng rất dễ bị kích động.

Sư Tử tự hào về gia đình của mình và sẽ cố gắng hết sức để thể hiện điều đó. Họ sẽ trở nên khá ghê gớm và vô cùng dữ dằn với những ai dám đụng tới quyền lợi và vị thế của gia đình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X