Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ký hiệu của 12 cung hoàng đạo và bí ẩn ý nghĩa đi kèm không phải ai cũng biết

Thứ Tư, 03/11/2021 08:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi cung hoàng đạo lại có một ký hiệu đặc trưng riêng đi kèm và ẩn sau đó là những điều bí mật cất chứa những ý nghĩa nhất định. Hãy cùng xem cụ thể ký hiệu của 12 cung hoàng đạo là gì và kiểm tra ý nghĩa về chòm sao của mình nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Ky hieu cua 12 cung hoang dao
Ký hiệu của 12 cung hoàng đạo

Mỗi người sinh ra lại gắn với một cung hoàng đạo trong hệ chiêm tinh khác nhau, do đó có những sở thích, tính cách khác nhau. Và mỗi cung hoàng đạo lại có 1 ký hiệu biểu tượng đặc trưng riêng của mình.
 
Cùng vén bức màn bí mật về ý nghĩa các ký hiệu của 12 cung hoàng đạo để tìm hiểu rõ hơn về chòm sao của mình nhé.
 

1. Cung Bạch Dương


Ky hieu cua 12 cung hoang dao - Cung Bach Duong

Ký hiệu của 12 cung hoàng đạo - Cung Bạch Dương

  • Ký hiệu: ♈ – Con Cừu.
  • Tên tiếng Anh: Aries
  • Tên gọi khác: Dương Cưu
  • Ngày sinh dương lịch: 21/3 – 19/4
Theo truyền thuyết Hy Lạp: Bạch Dương là con cừu mang bộ lông vàng luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa thìBạch Dương không bao giờ chịu để người khác có thể tước đi bộ lông của mình.
 
Ý nghĩa của ký hiệu: Ký hiệu ♈ của Bạch Dương biểu tượng cho sừng của con cừu đực – đây là một loài động vật ưa thích sự mạo hiểm và cũng vô cùng hung hăng, nó có thể hoạt động mà không biết mệt mỏi. Vì thế năng lượng và phẩm chất quyết đoán, nóng nảy của cừu đực luôn gắn liền với Bạch Dương.
 
Một giải thích khác của ký hiệu này là nó cho thấy lông mày và mũi của một khuôn mặt con người. Những người thuộc cung Bạch Dương luôn làm theo cái đầu mà mình mạch bảo, được cho là một cung cứng đầu – hành động trước rồi mới suy nghĩ sau.
 
Đây là cung đầu tiên trong vòng tròn Hoàng đạo, và luôn sẵn sàng thực hiện những công việc mới, kích thích với những chuyến phiêu lưu mới.
 

2. Cung Kim Ngưu


Ky hieu cua cung Kim Nguu
Ký hiệu của cung Kim Ngưu
  • Ký hiệu: ♉ – Con Trâu
  • Tên tiếng Anh: Taurus
  • Ngày sinh dương lịch: 20/4 – 20/5
Theo truyền thuyết Ai Cập: Người Calde và người Hy Lạp cổ đại đều gắn với huyền thoại về vua bò. Họ tôn thờ các vị thần và những con bò đực chính là biểu tượng được tôn vinh, nó chính là sức mạnh, là sự kiên định và sự phì nhiêu của con người.
 
Chính vì thế mà Kim Ngưu thường khá cứng rắn với những gì mà mình đã quyết định, mà mình đã lựa chọn.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu ♉ của Kim Ngưu biểu thị khuôn mặt tròn và một cặp sừng cong lên trên của con bò – một động vật cao quý, cứng rắn nếu không nói là không thể lay chuyển. Nó sở hữu lãnh địa của nó và đôi khi trở nên nguy hiểm, hung bạo khi bị kích động, mặc dù nó di chuyển khá là lười biếng, chậm chạp và có chút gợi cảm.
 
Đó là lý do nếu như không có chuyện gì quá nguy hiểm thì khó có thể lay động được quyết định của Kim Ngưu.
 

3. Cung Song Tử


Ky hieu cua cung Song Tu
Ký hiệu của cung Song Tử
  • Ký hiệu:  ♊ – Cặp Song Sinh
  • Tên tiếng Anh: Gemini
  • Ngày sinh dương lịch: 21/5 – 21/6
Theo thần thoại Hy Lạp: Song Tử là chỉ cặp song sinh Casto và Pollux – hai người con của Zeus, và nữ hoàng của thành Sparta. Đó là hai đứa trẻ trung hậu, rất dũng cảm và cùng nhau nổi danh khi lập được nhiều chiến công hiển hách. Bất kể khi nào, hai anh em luôn luôn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau.
 
Trong một trận đánh, Castor bị tử trận, thương anh nên Pollux đã cố gắng tự sát theo anh. Nhưng do được thừa hưởng dòng máu vua cha là Zeus nên Pollux là một chiến binh bất tử. Khi không còn cách nào nữa, cậu bé thốt lên lời khóc "Hãy để con chết thay anh Castor, thưa cha!". Zeus thương tiếc vô cùng, đã đồng ý cho họ thay phiên nhau mỗi người được sống một ngày và đưa họ cùng bay lên bầu trời.
 
Hai anh em hóa thành chòm sao Gemini, mỗi một ngày một người sẽ được sống trên thiên đàng và là ngôi sao được tỏa sáng, ngôi sao còn lại không sáng vì người kia lúc ấy đang ở trần gian. Cũng kể từ đó chòm sao Song Sinh được coi là biểu tượng cho tình anh em.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Kí hiệu ♊ của cặp song sinh được thể hiện bời hai đường thẳng đứng giống như chữ số La Mã (số II), còn được gọi là Gemini. Đây là một kí hiệu ghép, đại diện cho các hình thức của sự đối lập, chẳng hạn như ánh sáng và bóng tối, yên tĩnh và ồn ào.
 
Chính vậy mà tính cách của chòm sao này khá linh hoạt và hoạt ngôn trong giao tiếp nhưng năng lượng nhanh chóng thay đổi và tâm trạng dễ bị dao động, trở nên buồn bã, ủ rũ. Song Tử thường cảm thấy như thể họ đang sống hoặc làm việc với ít nhất hai người khác nhau.
 

4. Cung Cự Giải


Ky hieu cua cung Cu Giai
Ký hiệu của cung Cự Giải
  • Ký hiệu: ♋ – Con Cua
  • Tên tiếng Anh: Cancer
  • Ngày sinh dương lịch: (22/6 – 22/7)
Truyền thuyết: Để ngăn cản người anh hùng Hercules giết chết rắn nước Hydra nên nữ thần Hera đã gửi một con cua xuống, nhưng vì không thể giết được con rắn nước thì Hercules đã giết chết con cua, và con vật này ngay lập tức đã được lên thiên đàng. Và cứ như thế con cua dũng cảm này không hề chết đi mà nó vẫn còn sống mãi cho đến tận ngày nay.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu ♋ của Cự Giải là hai vòng tròn nối nhau với cái đuôi thể hiện hoặc một bộ ngực của người phụ nữ, hoặc cách khác, con cua với cái càng cong và mạnh mẽ. Bộ ngực thể hiện cho bổn phận làm mẹ và dinh dưỡng – những điều quan trọng mà Cự Giải quan tâm.
 
Đôi khi biểu tượng cua cho thấy cách tiếp cận xiên và có sự ngoan cường đáng kinh ngạc của sinh vật này. Vỏ cứng của cua bảo vệ mọi thứ bên trong dễ bị tổn thương của nó.
 
Đó là lý do những người thuộc cung Cự Giải họ luôn tiềm ẩn tính cách mạnh mẽ, kiên cường vô cùng kinh ngạc, vượt lên mọi khó khăn để nhanh chóng đi đến với thành công, họ cứng rắn bên ngoài nhưng lại vô cùng mềm yếu bên trong.
 

5. Cung Sư Tử


Ky hieu cua cung Su Tu
Ký hiệu của cung Sư Tử
  • Ký hiệu: ♌ – Sư Tử.
  • Tên tiếng Anh: Leo
  • Ngày sinh dương lịch: 23/7 – 22/8
Truyền thuyết: Đánh bại sư tử Neman chính là thử thách đầu tiên của Hercules, đây được cho là một con quái vật có lớp da vô cùng dày thậm chí còn dày đến nỗi không có một mũi tên nào có thể đâm xuyên qua được. Chính vì thế mà Hercules đã sử dụng đôi tay không của mình và bóp chết những con sư tử đó, linh hồn của nó đã bay lên trời.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu ♌ của Sư Tử được coi là một đường cong thể hiện cho bờm sư tử, con vật biểu tượng của mùa hè đầy nắng. Một số đặc điểm quan trọng của Sư Tử là giống mèo trong tự nhiên, kiêu ngạo, dáng điệu quyến rũ, lanh lẹ, hoạt động rất mạnh, tình yêu gợi cảm.
 
Những người thuộc cung Sư Tử khá nhanh nhẹn, mạnh mẽ và cũng rất gợi cảm, họ có phẩm chất hứng khởi mà vui tươi.
 

6. Cung Xử Nữ


Ky hieu cua cung Xu Nu
Ký hiệu của cung Xử Nữ
  • Ký hiệu : ♍ – Trinh Nữ.
  • Tên tiếng Anh: Virgo
  • Ngày sinh dương lịch: 23/8 – 22/9
Truyền thuyết: Ký hiệu Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh của chúa Jesus. Họa tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa. Người ta nói rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo Thiên Chúa giáo.
 
Trong giai đoạn hoàng kim của Thiên Chúa giáo thì bó lúa chính là thứ đại diện cho ngoại giáo, và trong từ viết tắt của đức mẹ đồng trinh Mary có họa tiết bó lúa bên cạnh.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Trinh Nữ là nhân vật nữ duy nhất trong Hoàng đạo. Cô thiếu nữ hay trinh nữ, thường nắm giữ thời điểm được mùa lúa mì, có sự giao cảm với nữ thần La Mã cổ đại là Ceres và nữ thần trái đất Demeter của Hy Lạp. Vòng cuộn ‘M’ của ký hiệu này được cho là đại diện cho đường ruột, một phần của cơ thể cai trị bởi Xử Nữ, hoặc buồng trứng, âm đạo và tử cung.
 
Vì thế, những người thuộc cung Xử Nữ thường khá nhạy cảm với sức khỏe, vệ sinh hay dịch vụ y tế, cần phải cẩn trọng và chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống, bởi rất dễ họ sẽ mắc phải một số bệnh lý khó tiêu, buồn bã.
 

7. Cung Thiên Bình


Ky hieu cua cung Thien Binh
Ký hiệu của cung Thiên Bình
  • Ký hiệu: ♎ – Cái cân
  • Tên tiếng Anh: Libra
  • Tên gọi khác: Thiên Xứng
  • Ngày sinh dương lịch: 23/9 – 22/10
Thần thoại: Trong thần thoại, Thiên Bình liên quan đến thần Công lý Themis. Thần thoại Hy Lạp có nhắc đến Atalanta (nghĩa là cân bằng) và Astraea (con gái thần Themis), họ đã lên thiên đàng và biến thành chòm sao Xử Nữ và đem theo một cán cân công lý, sau trở thành Thiên Bình.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu ♎  của Thiên Bình nói về mặt trời lặn hay nhiều người còn cho rằng nó chính là cánh cửa nối liền hai thế giới. Khi mặt trời bắt đầu một chuyến du hành qua chòm sao Thiên Bình thì lúc này đã vào Tháng 9, ngày và đêm lúc này có chiều dài ngang bằng nhau.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình họ lấy biểu tượng trông không khác gì một cái cân cả, theo thuyết thì đây là chiếc cán cân cách điệu của Astraea đây chính là nữ thần công lý của người La Mã cổ. Đây chính là cán cân của sự hài hòa, của sự cân bằng.truyền
 
Vì thế những người thuộc cung Thiên Bình thường có tính cách ngay thẳng, là cán cân công lý và dường như mọi thứ họ đều xem xét khá cẩn trọng trước khi thực hiện.
 

8. Cung Hổ Cáp


Ky hieu cua cung Ho Cap
Ký hiệu của cung Hổ Cáp
  • Ký hiệu:♏ – Bọ Cap
  • Tên tiếng Anh: Scorpio
  • Tên gọi khác: Thiên Yết, Thần Nông, Bọ Cạp
  • Ngày sinh dương lịch: 23/10 – 21/11
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu của Hổ Cáp mang một cái đuôi mũi tên được cho là đại diện của bọ cạp và nọc độc chết người của nó.
 
Đó là lý do những người thuộc cung Bọ Cạp thường có cảm xúc mãnh liệt và luôn suy nghĩ, Bọ Cạp làm tất cả để trả thù nếu như ai có gây ra lỗi lầm đối với họ – “nọc độc ở đuôi” được coi là một phần trong tính cách của họ.
 
Tuy nhiên họ cũng có bản chất khá cao quý. Họ có tính cách mạnh mẽ và luôn nhiệt huyết, đam mê với công việc mà mình đã thực hiện.
 

9. Cung Nhân Mã


Ky hieu cua Nhan Ma
Ký hiệu của cung Nhân Mã 
  • Ký hiệu ♐: – Xạ thủ.
  • Tên tiếng Anh: Sagittarius
  • Ngày sinh dương lịch: 22/11 – 21/12
Theo truyền thuyết Sumeria: Nhân Mã ban đầu là quái vật đầu người mình ngựa hung dữ nhưng trong truyền thuyết thành Rome, nó lại trở thành một chiến binh Chiron dịu dàng và đáng yêu. Vì vậy, những người thuộc cung này có thể rất vui đùa nhưng cũng là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc xung đột nào.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu ♐ của Nhân Mã cho thấy một mũi tên, hoặc đôi khi một cây cung và mũi tên đang được dương lên bắn, chính những mũi tên này đã đại diện cho tham vọng, cho ước mơ cũng như sự hy sinh của người thuộc cung Nhân Mã và dường như khi họ đã bắn trúng mục tiêu nào rồi thì luôn cố gắng hết sức để có thể có được.
 
Ngoài ra, Nhân Mã có phần trên cơ thể của một người đàn ông, chân và phần dưới cơ thể của một con ngựa – cho nên người thuộc cung này lúc nào cũng bồn chồn, “buồn chân buồn tay” và mong muốn phi nước đại để tìm kiếm chân trời mới.
 
Nhân Mã thường là một nhân vật triết học, có thể thấy nghịch lý và tính hai mặt, vì đó là một phần thiết yếu của nhân cách Nhân Mã.
 

10. Cung Ma Kết


Ky hieu cua cung Ma Ket
Ký hiệu của cung Ma Kết
  • Ký hiệu: ♑ – Con dê.
  • Tên tiếng Anh: Capricorn
  • Tên gọi khác: Nam Dương
  • Ngày sinh dương lịch: 22/12 – 19/1
Theo truyền thuyết Hy Lạp: Ma Kết là tên một vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Khi con dê trèo lên trên đất liền, nó mang theo sự khôn ngoan tinh thần cho các nhiệm vụ thực tế cần phải xây dựng, được biểu tượng hóa bằng trái đất.
 
Trong truyền thuyết thì Ma Kết chính là một vị anh hùng đã hoảng loạn nhảy xuống sông Nile khi cuộc chiến Titans nổ ra, vì thế chúng đã biến thành một con vật với nửa người là dê nửa người là cá.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu hình chữ “N” uốn cong của Ma Kết được cho là đại diện đầu có sừng của con dê và cái đuôi cong, uốn lượn phía sau của cá.
 
Ma Kết là một cung đầy tham vọng, đa phần đều khá khôn ngoan, họ có đầy tham vọng nhưng nhiều khi tham vọng đó chỉ giúp thể hiện cái tôi của bản thân mà thôi chứ khó có thể thực hiện được.
 

11. Cung Bảo Bình


Ky hieu cua cung Bao Binh
Ký hiệu của cung Bảo Bình
  • Ký hiệu :♒ – Người mang nước, cái bình.
  • Tên tiếng Anh: Aquarius
  • Ngày sinh dương lịch: 20/1 – 18/2
Ý nghĩa ký hiệu: Ký hiệu ♒ của Bảo Bình là hai lượn sóng, dòng zic-zac, đại diện cho nước (cũng là một biểu tượng Ai Cập cổ đại) hoặc có sự liên kết với hành tinh cai trị thứ hai của Bảo Bình – Thiên Vương tinh.
 
Bảo Bình là một cung trí tuệ, suy nghĩ, nói chuyện và phân tích tất cả mọi thứ. Họ có thể tách rời được tình cảm, nhưng lại có những cảm xúc mạnh mẽ về công lý và quyền con người.
 
Nước đổ từ bình tượng trưng cho sự truyền đạt – năng lượng vô tận của tinh thần và ý tưởng ban đầu thường tiêu biểu cho một tính cách Bảo Bình.
 

12. Cung Song Ngư


Ky hieu cua cung Song Ngu
Ký hiệu của cung Song Ngư
  • Ký hiệu :♓ – Đôi cá.
  • Tên tiếng Anh: Pisces
  • Ngày sinh dương lịch: 19/2 – 20/3
Thần thoại: Truyền thuyết của cung Song Ngư có từ thời Sumer, những câu chuyện biết đến nhiều nhất đến từ thời Hy Lạp. Aphrodite và người em trai Eros đã bị con quái vật Typhon rượt đuổi. Họ đã thoát chết trong gang tấc sau khi nhảy xuống nước và biến thành cá.
 
Ý nghĩa ký hiệu: Cũng như cung đôi khác là Song Tử, ký hiệu ♓ tức hai con cá của Song Ngư đại diện cho cuộc chiến lâu dài của 2 mặt tính cách đối lập.
 
Một con cá bơi theo đại dương huyền bí, theo cảm tính, sẵn sàng hi sinh vì lợi ích của người khác, hay cho một số niềm tin tôn giáo hoặc chính trị. Con cá còn lại bơi theo các mục tiêu cá nhân và sự hoàn thành các ước nguyện của chính mình.
 
Vì thế những người thuộc cung Song Ngư sẽ có cái nhìn nhận tin tưởng và có thể phát triển trực giác của mình tốt nhất để cảm nhận được bức tranh toàn cảnh và cân bằng cuộc đấu tranh nội tâm của họ. Học cách tin tưởng và phát triển trực giác là điều đặc biệt quan trọng đối với cung có tính cách phức tạp và nhạy cảm này.
 
Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ký hiệu của 12 cung hoàng đạo và ý nghĩa cụ thể đi kèm, để từ đó có thể hiểu rõ hơn về bản chất, tính cách, sở thích của cung hoàng đạo mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X