Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sau khi nhận lương, 12 chòm sao quyết định tiết kiệm bao nhiêu phần trăm thu nhập hàng tháng?

Thứ Tư, 23/06/2021 11:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Muốn cuộc sống thoải mái và sung túc, bên cạnh việc nỗ lực kiếm tiền thì tiết kiệm tiền từ khoản thu nhập hàng tháng cũng quan trọng không kém. Vậy khoản tiết kiệm của 12 chòm sao sau khi lấy lương là bao nhiêu phần trăm trong thu nhập mỗi tháng?
 
 
Kiếm tiền là một kỹ năng, và tiết kiệm tiền cũng vậy. Nếu chỉ cặm cụi kiếm tiền nhưng lại không tiết kiệm, thì cuộc sống khó thoát khỏi cảnh eo hẹp; ngược lại nếu chỉ biết tiết kiệm mà không nghĩ cách tăng thêm thu nhập để "tiền đẻ ra tiền" thì cũng rất khó đạt được cuộc sống dư dả. 
 
Tóm lại, kiếm tiền và tiết kiệm tiền là 2 quá trình cần thiết và song hành cùng nhau trong mục tiêu đạt được sự giàu sang và sung túc của mỗi người.
 
Trong quản lý tài chính, duy trì cách tiết kiệm tiền là thói quen tốt giúp chúng ta đạt được mục tiêu và dự phòng những khoản cho tương lai. Đặc biệt là đối tượng văn phòng, bạn cần hình thành thói quen tiết kiệm một phần lương hàng tháng để đảm bảo cuộc sống.
 
Vậy khoản tiết kiệm của 12 chòm sao sau khi lấy lương là bao nhiêu phần trăm trong thu nhập mỗi tháng?
 

1. Bạch Dương: 20%

 
Bạch Dương vốn là người khá bốc đồng, hay thay đổi thất thường. Trong cuộc sống, tính cách này có thể tạo nên những trải nghiệm thú vị nhưng bốc đồng trong thói quen tiêu tiền lại có thể gây ra rắc rối về tài chính khó lường.
 
Những chú Cừu có thể rơi vào hoàn cảnh nợ nần chồng chất vì cái tính "vung tay quá trán" của mình. Họ cứ thích là mua, không cần lo lắng đến mình có bao nhiêu tiền, chỉ cần thỏa mãn được cảm xúc lúc đó là được. 
 
Họ không thích những lời khuyên phải tiết kiệm hay căn cơ, có tiền là sẽ tiêu để đáp trả công lao động của mình trước đó. 
 
Cho nên, việc Dương Dương có thể tiết kiệm được 20% tiền lương mỗi tháng và sử dụng phần này để tạo thành một khoản dự phòng nhỏ đã là nỗ lực không nhỏ của chòm sao này. 
 
Bạch Dương thật sự rất cần học cách quản lý tài chính để không bị tiêu tán tiền bạc một cách không đáng do thói quen tiêu tiền tùy hứng của mình. Hãy phân biệt giữa cái cần và cái muốn. Dương Dương có thể lập một danh sách những thứ cần mua, quyết tâm chỉ mua những gì có trong danh sách ấy. Nó sẽ giúp bạn hạn chế thói quen không tốt này.

Khoản tiết kiệm của 12 chòm sao
 

2. Kim Ngưu: 90%

 
Đối với một người cẩn thận như Kim Ngưu thì an toàn tài chính là điều bắt buộc. Họ rất ít khi vung tiền cho những mục đích không chính đáng, cũng không dấn thân vào những mối làm ăn béo bở nhưng có độ nguy hiểm cao.
 
Ngay sau khi lấy lương, họ sẽ để ra một khoản cho những đầu mục thiết yếu hàng ngày như xăng xe, điện thoại, tiền ăn, tiền nhà, vật dụng cần thiết... Số còn lại gần như sẽ lập tức cho vào khoản tiết kiệm. Thói quen dành dụm và kiểm soát tốt bản thân giúp những chú Trâu có thể tiết kiệm được 90% thu nhập hàng tháng của mình đấy!
 
Trong 12 cung hoàng đạo, Ngưu Nhi là một trong những cung thích kiếm tiền và cũng có khả năng kiếm được nhiều tiền nhất. Bởi họ luôn ý thức được giá trị của đồng tiền và sẽ cố gắng tích lũy được một khối tài sản lớn. 
 
Đây cũng là lý do vì sao họ không cho phép mình hoang phí một đồng nào. Tiết kiệm là mục tiêu lớn lao mà họ có thể theo đuổi cả đời.
 

3. Song Tử: 50%

 
Đối với Song Tử, vấn đề tiền bạc cũng phức tạp như chính con người họ. Trong con người chòm sao này, lý trí và cảm tính cùng tồn tại. Một mặt Song Song sẽ chi tiêu thoải mái để hưởng thụ cuộc sống. Họ có xu hướng mua bán mà không cân nhắc, cứ thích là mua, đặc biệt là những món đồ hàng hiệu đắt đỏ. 
 
Mặt khác, họ luôn tự nhắc nhở mình phải tiết kiệm. Họ ý thức được rằng: cần phải có một quỹ riêng đề phòng những khi bất trắc. Chính vì vậy, cuộc sống của Song Tử cứ xoay trong vòng tròn tiêu tiền - tiết kiệm - tiêu tiền.
 
Cho nên tiết kiệm khoảng 50% tiền lương hàng tháng đã là giới hạn lớn nhất mà chòm sao này có thể đặt ra. Ngoài các khoản chi tiêu hàng ngày, chòm sao này cũng sẽ tiêu tiền vào các hoạt động giải trí, hay những buổi trà cà phê cùng bạn bè, tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống cho bản thân.
 
Cung hoàng đạo này luôn trăn trở làm sao để đồng tiền sinh lợi. Họ sẵn sàng đổ tiền vào những kế hoạch đầu tư hấp dẫn. Nếu Song Tử biết cách kiểm soát thói quen tiêu xài tương đối hoang phí của mình, họ sẽ nhanh kiếm được lợi nhuận từ công việc làm ăn bằng cái đầu nhanh nhạy của mình.
 

4. Cự Giải: 95%

 
Tưởng rằng mức độ tiết kiệm của một người "mê tiền" như Kim Ngưu đã đứng đầu trong 12 cung hoàng đạo rồi, nhưng có một chòm sao dễ dàng soán ngôi vị quán quân đó của Ngưu Nhi, đó chính là Cự Giải.
 
Cự Giải là chòm sao tiết kiệm còn hơn cả Kim Ngưu, đó là lý do tại sao chòm sao này luôn được gọi là người thuộc về gia đình. Kỹ năng tiết kiệm của họ thật đáng kinh ngạc, hàng tháng phải tiết kiệm được ít nhất 95% tiền lương, thật đáng nể phải không!
 
Những chú Cưu còn được mệnh danh là cung có tài “tích tiểu thành triệu phú” nhất trong 12 chòm sao. Họ luôn ý thức phải tiết kiệm để dành vốn làm ăn hoặc dành một khoản phòng khi cần đến sau này.
 
Tuy nhiên, họ cũng không quên hưởng thụ sự giàu có của mình bằng cách thỉnh thoảng tự thưởng cho bản thân một món quà động viên, nhưng giá trị món quà cũng nằm trong mức cho phép mà thôi. 
 
Với bản thân thì nghiêm ngặt là thế, nhưng với người thân thì Cự Giải rất hào phóng. Họ cũng không tiếc tiền khi mua quà cho những người mà mình yêu mến.

12 chòm sao tiết kiệm sau khi lấy lương
 

5. Sư Tử: 5%

 
Vốn là người hào phóng và rộng lượng nhất trong vòng tròn hoàng đạo, thói quen tiêu tiền của Sư Tử cũng giống như con người họ. 
 
Chòm sao này vui vẻ mua quà cho bạn bè, người thân hoặc sẵn sàng cho người khác vay tiền. Họ thích những thứ sang trọng, xa hoa và đẹp, sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng dù giá có cao hơn nhiều. 
 
Đó là lý do không có gì khó hiểu khi 2 chữ "tiết kiệm" vốn chẳng có chút liên quan nào với Sư Tử. Mỗi tháng, chòm sao này cũng cố gắng bỏ heo tiết kiệm khoảng 5% tiền lương đã là nỗ lực không nhỏ rồi. 
 
Sư Tử là người có khả năng làm ăn lớn, vì vậy nếu họ học cách kiểm soát thói quen "vung tay quá trán" của mình, họ sẽ có nhiều cơ hội để làm giàu hơn. Phóng khoáng là tốt, nhưng nếu không biết cách điều tiết, có thể sẽ gây ra một số vần đề tài chính rắc rối.
 
Với những người thuộc cung hoàng đạo này, họ rất cần phải có người ở bên cạnh để kiểm soát và nhắc nhở chi tiêu hợp lý.
 

6. Xử Nữ: 60%

 
Xử Nữ là chòm sao sống rất có kế hoạch, khả năng quản lý tiền bạc của họ không đùa được đâu.
 
Xử Nhi có thể được coi là “ông vua” – “bà hoàng” tiết kiệm; tiêu tiền vì gia đình (đặc biệt là người yêu) hơn là vì bản thân. Hàng tháng, họ sẽ tiết kiệm tối đa 60% tiền lương của mình, phần còn lại thỏa sức chi tiêu theo ý muốn của bản thân.
 
Với cung hoàng đạo này, một xu cũng đáng giá. Họ quan niệm rằng: những khoản tiền nhỏ góp lại sẽ thành món tiền lớn. Vì vậy, họ có xu hướng tiết kiệm và tích lũy tiền từ những việc nhỏ nhất. 
 
Xử Nữ thích đi săn giá rẻ hoặc các phi vụ nhiều màu mỡ. Đôi khi cũng rất "chịu chi" cho quần áo, đầu tóc nhưng đều nằm trong tầm kiểm soát.
 
Có thể nói họ là người có kế hoạch chi tiêu cụ thể, luôn biết những lý do đúng đắn để không "vung tay quá trán" ngay cả khi đang dư dả tiền bạc. Một khi đã mua thứ gì, chắc chắn nó phải nằm trong kế hoạch, phục vụ những mục đích nhất định. 
 

7. Thiên Bình: 10%

 
Khoản tiết kiệm của 12 chòm sao sau khi lấy lương là bao nhiêu? Với Thiên Bình, họ thực sự chỉ có thể tiết kiệm được con số 10% mà thôi.
 
Đây cũng là một chòm sao rất chịu chi, thích sự hào nhoáng bên ngoài nên không ngần ngại bỏ ra khoản tiền lớn để sắm sửa cho bản thân.
 
Thiên Thiên còn rất hay vung tiền để lấy "thể diện". Họ chẳng ngần ngại mời bạn bè một bữa trà bánh, bữa ăn hay mua quà cho người yêu, miễn là bản thân cảm thấy thích.
 
Cũng may mà khả năng kiếm tiền của Thiên Thiên cũng không phải dạng vừa, cho nên họ mới có thể thỏa sức chi tiêu thoáng tay như vậy mà hiếm khi rơi vào cảnh nợ nần, túng thiếu. Nhưng nếu cứ mãi như thế thì bạn sẽ chẳng có khoản dự phòng nào khi cần dùng tới.
 
Cho nên Thiên Bình rất cần lập kế hoạch tài chính tốt để có thể vừa thoải mái mua những món đồ mình thích, vừa không sợ rơi vào "khủng hoảng tiền tệ". Hãy nghĩ đến việc tiết kiệm cho tương lai nhiều hơn để đề phòng những khi bất trắc.
 

8. Hổ Cáp: 55%

 
Khoản tiết kiệm mà Hổ Cáp có thể dành dụm từ tiền lương hàng tháng sẽ vào khoảng 55%.
 
Đây không phải là một chòm sao keo kiệt nhưng chắc chắn họ cũng không phóng khoáng quá mức. Cáp Nhi đặc biệt biết cách chi tiêu hợp lý, và chỉ mở hầu bao khi cần. 
 
Chẳng ai có thể đoán được họ có bao nhiêu tiền trong ví.
 
Bên cạnh đó, chòm sao này cũng thích tự làm chủ cuộc sống của mình và không thích phải vay mượn hay dựa dẫm vào ai. Đó là lý do họ luôn có kế hoạch tiết kiệm rất cụ thể và rõ ràng. 
 
Hàng tháng lấy lương xong là lập tức nhét một khoản đã tính sẵn vào tài khoản tiết kiệm, sau đó mới tiêu xài và chi trả cho các nhu cầu khác của cuộc sống. Hổ Cáp không bao giờ tiêu xài xong rồi mới nghĩ đến chuyện tiết kiệm.

12 chòm sao tiết kiệm
 

9. Nhân Mã: 25%

 
Nhân Mã trẻ con và ham vui nên thói quen tiêu xài của họ cũng rất thoải mái. Họ chủ yếu tiêu tiền cho sở thích và mục đích của bản thân như ăn uống, vui chơi và nhất là các chuyến du lịch.
 
Đối với chòm sao này, khoản tiết kiệm hàng tháng, chủ yếu để mua đồ ăn ngon và đi du lịch chứ chẳng nhằm mục đích lớn lao nào. Vậy nên họ nghĩ mình tiết kiệm 25% thu nhập mỗi tháng là hợp lý rồi.
 
Kể cả khi không có kỳ nghỉ, họ vẫn có thể lập tức xách balo lên và đi tới một địa điểm yêu thích ngay trong những ngày cuối tuần.
 
Mã Nhi rất thích đi chơi và một khi đã chơi thì chẳng tiếc tiền, miễn là được vui vẻ. Nếu bạn là Nhân Mã, hãy cẩn thận đừng mạo hiểm quá với tài sản của mình; vì bạn rất dễ rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Tuy nhiên, Nhân Mã lại là người khá may mắn với tiền. Dường như tiền cứ hết rồi lại có.
 

10. Ma Kết: 75%

 
Ma Kết là người rất cẩn thận và lo nghĩ chu toàn trong mọi tình huống. Đó là lý do họ sẽ không mạo hiểm với những đồng tiền mồ hôi nước mắt mà mình đã kiếm được.
 
Kết Kết trân trọng những đồng tiền ấy và không cho phép mình phung phí nó. Không những thế, họ còn là một trong những người mua sắm thông minh nhất. Chòm sao này biết được mình cần gì và luôn kiểm soát được ham muốn của bản thân. Đó là lý do họ có thể tiết kiệm được tận 75% tiền lương của mình.
 
Nhiều người nghĩ Ma Kết quá tiết kiệm, nhưng thực ra đó lại là do họ biết cách quản lý tiền bạc của mình. Nếu bạn là Ma Kết, hãy cứ tiếp tục giữ thói quen tốt này nhé!
 

11. Bảo Bình: 15%

 
Bảo Bình là những người chi tiêu không cần suy nghĩ và tính toán nhiều; vì thế khả năng quản lý tài chính của họ là rất kém.
 
Bảo Bình rất thích sắm sửa những thứ đồ mới, một khi "van mua sắm" của họ được mở ra là sẽ tiêu tiền không ngừng nghỉ. Cho nên việc họ có thể tiết kiệm khoảng 15% tiền lương hàng tháng đã là nỗ lực không nhỏ.
 
Với chòm sao này, sống là phải biết tận hưởng. Nên họ sẽ sống hết mình cho hôm nay mà không mấy khi nghĩ đến ngày mai, vậy nên Bảo Bình sẽ rất cần một “trợ lý” giúp họ quản lý hầu bao.
 

12. Song Ngư: 45%

 
Đối với cung hoàng đạo này, họ rất chú trọng chất lượng cuộc sống nên thường chi tiêu tiền bạc vào những khoản làm đẹp, thực phẩm chức năng, ăn uống, giải trí với bạn bè... Cho nên những chú Cá có thể tiết kiệm được khoảng 45% tiền lương mỗi tháng đã là một nỗ lực rất lớn. 
 
Thực tế, sở dĩ có thể tiết kiệm được khoản không nhỏ như vậy, là do Ngư Nhi cũng rất hay lo xa. Họ chủ yếu sợ rơi vào cảnh nghèo túng, bệnh tật mà không có đồng nào trong tay. Tiền tiết kiệm mang tới cảm giác an toàn cho chòm sao này.
 
Ngoài ra, Song Ngư cũng là một trong những cung hoàng đạo có nhiều khả năng giàu có nhất. Họ chưa chắc là người giỏi kiếm tiền, nhưng lại là người có khả năng hút tiền về phía mình. Tuy nhiên, Song Ngư lại dễ gặp nhiều vấn đề về tài chình nếu như không có người bên cạnh giúp họ bằng những lời khuyên thực tế.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X