Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Từ bỏ công việc cố định để làm nghề tự do, 12 chòm sao cần lưu ý điều gì để dễ dàng thành công hơn?

Thứ Hai, 28/12/2020 16:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có biết khi 12 chòm sao làm nghề tự do cần phải lưu ý những gì để hạn chế rủi ro và dễ dàng thành công hơn? Cùng tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây.
 
Thời đại phát triển nhanh chóng đã cho ra đời rất nhiều công việc mới mẻ, và làm việc thời nay không chỉ giới hạn trong văn phòng. 
 
Sự gia tăng của các kênh đa phương tiện đã khiến nhiều người trẻ háo hức làm giàu bằng cách dùng sự sáng tạo của bản thân. Do đó, ngày càng có nhiều người theo đuổi nghề tự do hay còn được biết đến với cái tên "Freelance" và người làm nghề tự do được gọi là "Freelancer"
 
Hiểu đơn giản, những người làm nghề tự do sẽ thoải mái thu xếp công việc theo ý mình mà không có bất cứ giới hạn nào về thời gian, địa điểm làm việc. Họ có thể tự do làm việc mọi lúc, mọi nơi nhưng miễn là đáp ứng thỏa thuận với người thuê.
 
Bài viết hôm nay sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề khi 12 chòm sao làm nghề tự do, họ cần chú ý điều gì để gia tăng khả năng thành công, dễ dàng kiếm tiền hơn?

Khi 12 chom sao lam nghe tu do 1
 

1. Các chòm sao nhóm Khí (Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình)

 
Các cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Khí gồm Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình vốn nổi tiếng là người linh hoạt, thích tự do và có máu "liều", dám nghĩ dám làm. Họ không muốn bị trói buộc, gò bó bản thân trong bất kỳ không gian nào, bao gồm cả trong công việc.
 
Đó là lý do nhóm Khí thường có xu hướng trở thành một "Freelancer" cao nhất trong 12 cung hoàng đạo. Vậy khi làm nghề tự do, các chòm sao này sẽ phải chú ý điều gì?
 

- Song Tử

 
Đối với một người khá tùy tính như Song Tử mà nói, cả ngày làm việc ở văn phòng thực sự rất nhàm chán và bức bối. Thay vì bó buộc bản thân trong một không gian ngột ngạt như vậy, họ sẽ thà lựa những công việc tự do về giờ giấc cũng như đi lại như đi đàm phán với khách hàng, hợp đồng... miễn là cả người được hoạt động thoải mái còn hơn.
 
Bởi khi làm những việc đó, Song Song có thể tha hồ tự mình sắp xếp lịch trình cũng như thời gian làm việc của bản thân. Chỉ là, hậu quả của việc quá thoải mái là mức thu nhập ngày càng bấp bênh bởi cái tính tùy tiện, nhanh thèm chóng chán của chòm sao này. 
 
Cho nên khi chấp nhận theo đuổi công việc tự do, Song Tử nhất định phải dành dụm một khoản tài chính dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp, hoặc hình thành thói quen chi tiêu hợp lý càng sớm càng tốt để không tạo gánh nặng cuộc sống cho bản thân mình.
 

- Thiên Bình

 
Giỏi xây dựng các mối quan hệ xã giao rộng rãi là điểm mạnh của Thiên Bình. Cũng bởi tính cách khéo léo, giỏi tạo thiện cảm, cũng thường xuyên duy trì liên lạc với những người xung quanh mình nên Thiên Thiên có rất nhiều nguồn trợ giúp cũng như hợp tác khi cần.
 
Đây là những lợi thế mà bất cứ người làm nghề tự do nào cũng mong có, và quả thực điều đó đã giúp Thiên Thiên rất nhiều khi từ bỏ một công việc cố định gò bó để trở thành một "freelancer".
 
Tuy nhiên, điểm yếu lớn của Thiên Bình chính là việc thường hay phân vân khi đứng trước các lựa chọn,
 
Ví dụ như khi một Thiên Bình trở thành một "Youtuber", kênh của họ sẽ hỗn độn rất nhiều chủ đề, nay đồ ăn, mai làm đẹp... bởi vì chòm sao này không biết phải bỏ cái nào để theo đuổi cái nào, thế là họ quyết định làm tất cả những gì mình muốn. Nhưng như vậy thì sẽ khó có thể tích lũy được lượng khán giả trung thành.
 
Cho nên, Thiên Thiên có thể sẽ phải thành lập một nhóm nhỏ hoặc tìm một nhà tư vấn, mọi người cùng nhau thảo luận sẽ giúp bạn đưa ra quyết định, từ đó công việc tự do bạn đang theo đuổi sẽ được quản lý trơn tru hơn.
 

- Bảo Bình

 
Bảo Bình là người luôn đặt lý trí lên trên hết. Tuy bề ngoài có vẻ khá thờ ơ, không quan tâm, nhưng thực ra trong lòng họ đã hoạch định kế hoạch rõ ràng và có mục đích rõ ràng cho tương lai của bản thân.
 
Nếu thu nhập và hiệu suất trong công việc cố định hiện tại không thể đáp ứng như mong đợi của Bảo Bảo, vậy thì họ sẽ lập tức thay đổi nghề nghiệp mà không cần phải do dự quá lâu. 
 
Hơn nữa, sức sáng tạo độc đáo hơn người của chòm sao này cũng giúp họ luôn có thể đưa ra những ý tưởng mới nhất và hay nhất, dẫn đầu xu hướng trong tập thể.
 
Nhưng đôi lúc, Bảo Bình lại gặp rắc rối vì chính sự nhanh nhạy của mình. Đó là khi cách tiếp cận của họ quá tiên phong nên thường không được tất cả mọi người đón nhận, vấp phải những sự nghi ngờ về khả năng thành công.
 
Cho nên, Bảo Bảo nhất định phải căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

Khi 12 chom sao theo duoi nghe tu do 1
 

2. Các chòm sao nhóm Lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã)

 
Các cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Lửa như Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã là tuýp người hoạt nhanh nhẹn giàu tham vọng, như thể bên trong họ luôn tồn tại một ngọn lửa hăng hái bất diệt. 
 
Điều này giúp nhóm Lửa có đủ động lực theo đuổi nghề tự do, song đồng thời lại cũng rất dễ gặp thất bại vì sự bốc đồng khó kiểm soát của mình.
 
Vậy khi 12 chòm sao làm nghề tự do, mà cụ thể ở đây là nhóm Lửa sẽ cần chú ý những gì?
 

- Bạch Dương

 
Dù gặp phải tình huống khó khăn nào, Bạch Dương luôn có thể giữ vững mục tiêu và ý chí ban đầu của mình, từ đó nhanh chóng lấy lại động lực để tiếp tục cố gắng. 
 
Khi là một freelancer, họ thường nhận được rất nhiều dự án đa dạng, đó là cơ hội tốt để những chú Cừu rèn luyện năng lực chuyên môn và khả năng thích ứng của bản thân. 
 
Tuy nhiên, điểm yếu của Dương Dương lại là khó duy trì sự hăng hái của mình cho tới cuối, thường xuất hiện tình trạng đầu voi đuôi chuột, dễ mất tập trung, lúc thích cái này lúc lại thích cái khác. 
 
Cho nên muốn tăng thêm thu nhập ổn định khi theo đuổi nghề tự do, Dương Dương nhất định phải bỏ thói quen bộp chộp đó đi, giữ tâm tính bình tĩnh và không ngừng tích lũy để nâng cao thực lực.
 

- Sư Tử

 
Sư Tử là người rất "mê" công việc, có tinh thần trách nhiệm và nghĩ là làm, những đặc trưng không lẫn đi đâu của một cung hoàng đạo nhóm Lửa.
 
Ngay cả khi từ bỏ công việc cố định để theo đuổi nghề tự do, dù không có ai ở bên cạnh giám sát hay đôn đốc thường xuyên nhưng Sư Tử vẫn sẽ tự thúc giục bản thân phải làm tới nơi tới chốn, nhất định phải đạt được thành tích đáng kể mới yên tâm.
 
Nhưng điểm yếu của Sư Tử là lại rất thích thể hiện. Rõ ràng theo đuổi nghề tự do tức là một mình bạn sẽ phải gây dựng tất cả mọi thứ, nhưng vì trọng thể diện mà Sư Tử lại thuê văn phòng lớn đắt đỏ, hoặc vì chuyện bàn bạc làm ăn mà vung tay mời đối tác ăn uống, tặng quà đắt tiền. 
 
Về lâu dài, Sư Tử chắc chắn chỉ lỗ chứ chẳng lãi được mấy đồng, tiền có kiếm được cũng chẳng đủ tiêu.
 

- Nhân Mã

 
Nhân Mã luôn chủ trương tự do, từ khi sinh ra đã không muốn bị gò bó. Khi làm "freelancer", Mã Nhi có thể tha hồ sắp xếp giờ làm việc một cách linh hoạt, không cần phải dậy sớm chen chúc trên đường vì lo tắc đường hay không phải nghĩ ra lý do xin nghỉ phép vào những ngày có lý do "khó nói" nữa.
 
Việc làm tự do đối với Nhân Mã mà nói chẳng khác nào như cá gặp nước.
 
Nhưng yếu điểm lớn nhất của Mã Nhi là sự tiếu tập trung, dễ xao nhãng vì cuộc sống xung quanh mình. Đây chính là một trong những điều tối kị với những người làm nghề tự do.
 
Nhất là khi bị deadline "dí" song chòm sao này vẫn cứ bình chân như vại, muốn xem phim thì xem, cuối cùng vắt chân lên cổ làm việc khi bị khách hàng giục giã, như vậy thì sao mà có thể đạt được như yêu cầu.
 
Cho nên Nhân Mã nhất định phải có trách nhiệm với công việc của mình hơn, làm xong hẵng chơi, vừa giúp bạn tạo được uy tín với khách hàng và chủ thuê vừa tránh trường hợp vội vã quýnh quáng.

Khi 12 chom sao la freelancer
 

3. Các chòm sao nhóm Nước (Cự Giải, Hổ Cáp, Song Ngư) 

 
Các cung hoàng đạo thuộc nhóm Nước như Cự Giải, Hổ Cáp, Song Ngư là mẫu người rất cẩn thận, có đầu óc tính toán và tầm nhìn xa trông rộng. Thế nhưng vì sao họ vẫn gặp không ít trở ngại khi theo đuổi công việc tự do?
 

- Cự Giải

 
Vừa thỏa sức kiếm tiền lại vừa có thời gian chăm sóc gia đình, đây chính là cuộc sống lý tưởng mà túy người thuộc về gia đình như Cự Giải luôn mong ước. Đó là lý do chòm sao này tìm đến với những công việc tự do để có thể dư dả thời gian làm những việc mình muốn. 
 
Ngay cả khi không ngồi ở văn phòng, những chú Cua vẫn có thể duy trì phong cách làm việc cẩn thận và chuẩn chỉ của mình. Nhưng tính cách mềm yếu và cổ hủ lại là một trở ngại lớn đối với Giải Giải.
 
Nếu khách hàng đưa ra thêm yêu cầu nửa chừng, Cự Giải thường tỏ ra khá lúng túng, kể cả yêu cầu có thiếu hợp lý cũng không dám từ chối một cách thẳng thừng. 
 
Hơn nữa, chòm sao này chỉ thấy an toàn với những điều quen thuộc, cho họ khá "lười" trong việc tìm kiếm khách hàng mới, tự hạn chế rất nhiều cơ hội của bản thân. 
 

- Hổ Cáp

 
Hổ Cáp là người có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ, luôn làm chủ cuộc sống của bản thân theo cách họ muốn. Cho nên Cáp Nhi là cung hoàng đạo thích hợp theo đuổi nghề tự do nhất trong nhóm Nước. 
 
Khi làm một "freelancer", hầu hết người sinh ra dưới chòm sao Hổ Cáp đều đều có thể phát huy sức mạnh của mình và làm tốt mọi nhiệm vụ nhận được. 
 
Nhưng ưu và nhược điểm thường là hai mặt của nhau, Hổ Cáp muốn kiểm soát mọi thứ, không tránh khỏi đôi khi quá bướng bỉnh, cố chấp, khăng khăng với ý tưởng của bản thân không chịu đổi mới theo xu hướng hướng. 
 
Đây lại là một điều tốt kị với người làm nghề tự do, bởi khi đã chọn công việc tự do tức là bạn phải luôn làm mới mình, sáng tạo nhiều hơn mới mong đạt được thành công.
 

- Song Ngư

 
Song Ngư là chòm sao có trí tưởng tượng rất phong phú, thường để đầu óc "dạo chơi" khá xa trong lúc làm việc. Do đó, việc trở thành một "freelancer" với những chú Cá đơn giản là vì họ muốn có nhiều thời gian rảnh rỗi để làm việc mình muốn, thoát khỏi mối quan hệ nơi công sở. 
 
Nhưng khi đã thực sự bước chân vào nghề tự do, Ngư Nhi mới thấy rằng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy.
 
Tuy nhiên, khi bắt gặp một lĩnh vực sáng tạo mà mình thực sự yêu thích, Song Ngư vẫn có thể phát huy hết sức mạnh tham công tiếc việc tiềm ẩn của mình.

Khi 12 chom sao lam nghe tu do
 

4. Các chòm sao nhóm Đất (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết)

 
Những cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất như Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết có sự kỷ luật và nguyên tắc rất cao. Điều này khiến họ rất thích nghi với nghề tự do, nhưng nếu vẫn muốn trở thành một "freelancer", nhóm Đất sẽ cần chú ý điều gì?
 

- Kim Ngưu

 
Ai cũng biết Kim Ngưu là chòm sao thực dụng và thích tiền, khi biết rằng nghề tự do có thể kiếm được nhiều tiền hơn thì đương nhiên những chú Trâu sẽ rất muốn thử sức, không ngại việc quá nhiều mà chỉ sợ tiền không đủ. 
 
Nhưng khi thực sự bắt đầu một công việc tự do, Ngưu Nhi mới dần nhận ra vấn đề nằm ở đâu. Cũng bởi chòm sao này có thói quen làm việc chậm rãi, cẩn thận và cần thời gian hoàn thành khá lâu mới đạt được kết quả như mong muốn. 
 
Nhưng khi làm việc tự do, Kim Ngưu sẽ không có sự giúp đỡ của công ty, bộ phận tài vụ, nhân sự... đủ việc vặt vãnh khác đều phải tự mình làm khiến Kim Ngưu vô cùng đau đầu.
 

- Xử Nữ

 
Nói một cách đơn giản, thái độ làm việc của Xử Nữ nếu đứng thứ 2 ở vị trí nghiêm túc và có trách nhiệm, thì chẳng ai đứng thứ nhất!
 
Mức độ hoàn thành cặn kẽ và tới chơi tới chốn khiến mọi người khó có thể vạch ra sai sót của Xử Nhi. Hơn nữa, dù bận rộn đến đâu thì cung hoàng đạo này vẫn có thể cân bằng được thời gian để nghỉ ngơi và làm việc, đảm bảo sức khỏe thể chất ổn định.
 
Đây quả là điều cần thiết với một người làm việc tự do. Nhưng tiếc rằng điểm yếu của Xử Nữ là quá để ý tiểu tiết, hay bới lông tìm vết nên thường mất rất nhiều thời gian vào một việc.
 
Hoàn hảo là tốt nhưng đôi khi cũng nên linh động để tiết kiệm thời gian, tranh thủ làm được nhiều việc khác nữa Xử nhi nhé!
 

- Ma Kết

 
Ma Kết vốn luôn bướng bỉnh, thích làm việc theo tốc độ của mình. Dù gặp phải bất cứ sóng gió nào trong công việc, Kết Kết vẫn có thể điều chỉnh trạng thái rất nhanh để thích hợp và tìm cách khắc phục.
 
Hơn nữa, bản tính tiết kiệm đã ăn sâu vào máu khiến Kết Kết dù có làm một công việc tự do, không có thu nhập cố định thì vẫn tiết kiệm được khoản kha khá.
 
Chòm sao này gặp vấn đề duy nhất là ở khả năng xã giao. Không giống như những chòm sao hướng ngoại khác rất giỏi "quảng cáo" về bản thân, Ma Kết lại có xu hướng giảm bớt cảm giác tồn tại của mình, điều này khiến họ gặp khó khăn trong việc chứng minh năng lực chuyên môn với khách hàng, từ đó rất khó nhận được những hợp đồng béo bở.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X