Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

So sánh cung Hổ Cáp tháng 10 với Hổ Cáp tháng 11: Quá nhiều sự khác biệt bất ngờ!

Thứ Năm, 08/09/2022 09:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người thuộc chòm sao Hổ Cáp có ngày sinh từ 24/10 đến 21/11. Tuy cùng là Hổ Cáp nhưng chiêm tinh học đã chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11. Vậy cụ thể điểm khác biệt đó là gì? Mời bạn theo dõi câu trả lời có trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Hổ Cáp (Bọ Cạp, Thiên Yết) được coi là cung hoàng đạo khó hiểu nhất trong 12 chòm sao, vì lý do đó sự khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11 cũng không dễ để tìm ra.
 
Mặc dù họ vẫn sở hữu một số điểm chung chính, nhưng tháng mà từng Hổ Cáp sinh ra có thể ảnh hưởng khá mạnh đến đặc điểm về tính cách, suy nghĩ, hành vi của con người của họ.
 

I/ Đặc điểm truyền thống của chòm sao Hổ Cáp

 
Hổ Cáp là dấu hiệu hoàng đạo thứ 8 trong vòng trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Nước cùng với Cự Giải và Song Ngư. Nếu 2 thành viên Cự Giải và Song Ngư mang tâm hồn yếu đuối, mềm mại thì Hổ Cáp lại có sự sắc sảo trong tính cách cùng vẻ bề ngoài quyến rũ mọi ánh nhìn.
 
Là chòm sao mang biểu tượng con Bọ Cạp, loài vật được miêu tả là máu lạnh và tà ác bậc nhất trong truyền thuyết, Hổ Cáp cũng được “kế thừa” những đặc điểm của loài vật tượng trưng và thể hiện điều đó qua tính cách lạnh lùng, suy nghĩ bí ẩn và hành động dứt khoát.
 
Do mang trong mình năng lượng của nhóm nguyên tố Nước, đa phần Hổ Cáp đều có sự sâu sắc, nhạy cảm và sở hữu trực giác nhạy bén về cảm xúc của chính họ và của người khác. Do đó, chòm sao này thường là một người giỏi thao túng tâm lý, dễ dàng lôi kéo người khác về phía mình.
 
Tuy nhiên, mặc dù có khả năng kết nối với người khác, nhưng Hổ Cáp thường rất bí mật và khép kín với người xung quanh. Dù vậy, một khi Bọ Cạp chiếm được lòng tin của ai đó, họ sẽ hình thành những mối quan hệ lâu dài mà họ không muốn từ bỏ.
 
Ngoài ra, Hổ Cáp cũng là một dấu hiệu hoàng đạo của nhóm Kiên Định, có nghĩa là họ luôn làm mọi thứ một cách chắc chắn, có vị trí vững vàng, làm việc có tính toán và chỉ nhắm mục tiêu vào những thứ mà mình thực sự muốn.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11

 
Ho Cap thang 10 va Ho Cap thang 11
 
Khi nói đến sự khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11, nhiều người tin rằng hai cung này thể hiện những đặc điểm hoàn toàn khác nhau về tính cách và suy nghĩ của họ.
 
Sở dĩ có sự khác biệt này là do có nhiều yếu tố chiêm tinh ảnh hưởng tới biểu đồ sinh của họ hơn là chỉ có dấu hiệu Mặt Trời. Các yếu tố chiêm tinh đó có thể kể đến như Mặt Trăng, cung Mọc, sự sắp xếp vị trí của các hành tinh... sẽ tác động đến đặc điểm tính cách của người đó.
 
Vì vậy, mặc dù hầu hết những người sinh từ 24/10 đến 22/11 sẽ có chung nhiều phẩm chất cốt lõi của cung Hổ Cáp, nhưng họ cũng có thể rất khác biệt trong cách ứng xử và tiếp cận những vấn đề như mối quan hệ, tham vọng và cảm xúc của họ.
 
Không chỉ vậy, có thêm một yếu tố nữa tạo ra sự khác biệt của 2 người sinh vào cùng một cung hoàng đạo – đó chính là Decan (Thập độ), được xác định vào ngày - tháng sinh cụ thể.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày, 1/3 của mùa Hổ Cáp đầu tiên sẽ rơi vào Decan thứ nhất, 1/3 tiếp theo nằm trong Decan thứ hai và 1/3 cuối cùng sẽ thuộc Decan thứ 3.
 
Theo lý luận này, Hổ Cáp tháng 10 sẽ thuộc vào Decan đầu tiên, Hổ Cáp sinh vào tháng 11 sẽ thuộc Decan thứ hai và thứ ba.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Hổ Cáp, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11.
 
Thực tế là Bọ Cạp tháng 10 so với tháng 11 có xu hướng khác nhau đến mức bạn thậm chí có thể hỏi liệu hai người có thực sự có cùng một cung Mặt trời hay không.
 
Nếu bạn thuộc cung Hổ Cáp sinh vào tháng 10, bạn có thể có một số đặc tính của Thiên Bình trong biểu đồ sinh của mình vì mùa Thiên Bình diễn ra ngay trước sinh nhật của bạn. Nếu bạn thuộc cung Hổ Cáp tháng 11, bạn sinh gần với mùa Nhân Mã hơn, có nghĩa là nhiều khả năng bạn có một số đặc tính của Nhân Mã trong biểu đồ sinh của mình.
 

III/ Các loại Hổ Cáp khác nhau

 
Tất cả các Hổ Cáp đều được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 24/10 đến ngày 22/11. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và tháng 11 sẽ được biểu thị bằng 3 Decan. Tức là sẽ có 3 kiểu Hổ Cáp khác nhau.
 
Điều này cũng tạo ra sự khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11.
 
Mỗi Decan Hổ Cáp lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Diêm Vương + sao Hỏa (0º đến 9º), sao Hải Vương (10º đến 19º) và sao Kim (cũng có khi là Mặt Trăng) (20º đến 29º).
 

- Decan Hổ Cáp đầu tiên (từ ngày 24/10 – 2/11)

 
Decan Hổ Cáp đầu tiên sẽ được quản chiếu đồng thời bởi sao Diêm Vương và sao Hỏa, cũng là 2 hành tinh chủ quản truyền thống của một Hổ Cáp nói chung.
 
Bởi vì là Decan được sao Hỏa cai trị nên nhóm này cũng nhận được nhiều năng lượng của Hỏa tinh hơn bình thường. Điều này làm tăng những phẩm chất tự nhiên của Hổ Cáp mà bạn có, khiến vai trò của Hổ Cáp vô cùng quan trọng và xuyên suốt trong biểu đồ sinh của bạn.
 
Trong khi đó, năng lượng từ Diêm Vương tinh sẽ mang tới cho nhóm Decan đầu tiên này khả năng sở hữu một sức mạnh không ai ngăn cản được, là sự trộn lẫn của cảm xúc mãnh liệt, lòng trắc ẩn, sức thu hút, sự thấu hiểu, sự nhiệt tình và lòng tham vọng. Hơn nữa, lòng quyết tâm theo đuổi mục đích tới cùng đảm bảo cho bạn chiến thắng trong cả tình yêu lẫn công việc. Cảm xúc của bạn phức tạp nhưng chắc chắn.
 

- Decan Hổ Cáp thứ hai (từ ngày 3/11 – 12/11)

 
Decan Hổ Cáp thứ 2 sẽ chịu ảnh hưởng bởi Hải Vương Tinh, bạn luôn được thúc đẩy những phẩm chất ôn hòa của người thích làm từ thiện và hay hy sinh bản thân. Điều này hướng bạn tìm kiếm sự thỏa mãn trong công việc trên cả việc xây dựng uy tín của mình.
 
Bạn cũng là một người quyến rũ, bí ẩn, giàu lòng thông cảm và chung thủy, những phẩm chất này tạo nên một người bạn đời tuyệt vời.
 
Đặc biệt, bạn còn là người giàu năng lượng, luôn cố gắng xây dựng cuộc sống chất lượng và đa dạng. Nhóm Decan này có sự tự tin và sáng tạo hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn có xu hướng ưu tiên quyền riêng tư của bản thân, dù vậy, bạn cũng cảm thấy thoải mái hơn khi được người khác nhìn thấy và thừa nhận năng lực của mình.
 

- Decan Hổ Cáp thứ ba (từ ngày 13/11 – 22/11)

 
Các bạn thuộc Decan Hổ Cáp thứ 3 sẽ chịu ảnh hưởng của sao Kim. Bạn là người thận trọng tinh tế, dễ thích ứng với một sức tập trung đáng kinh ngạc, bạn quyến rũ theo cách riêng của mình để thành công cũng như chiếm được trái tim người mình yêu.
 
Trong chiêm tinh học, sao Kim được coi là năng lượng hoàn toàn đối lập với sao Hỏa – hành tinh chủ quản của Hổ Cáp nói chung, chính điều đó đã mang lại một phẩm chất rất riêng cho những bạn thuộc Decan này.
 
Nhờ năng lượng của sao Kim, nhóm Bọ Cạp này thiên về kết nối, sáng tạo và tập trung vào niềm vui trong cuộc sống. Mặc dù Hổ Cáp thường là một dấu hiệu hoàng đạo bí ẩn và ít khi chia sẻ cảm xúc, khiến bạn trở nên khó đoán và xa cách, nhưng ảnh hưởng của sao Kim làm giảm các phẩm chất này và cho phép bạn sống cởi mở hơn, cũng đón nhận nhiều yêu thương hơn.
 

IV/ Khác biệt giữa Hổ Cáp tháng 10 và Hổ Cáp tháng 11

 

1. Hổ Cáp tháng 10

 
Ho Cap thang 10
 

- Thời gian:

 
Hổ Cáp tháng 10 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 24/10 tới ngày 31/10 và thuộc hoàn toàn về Decan thứ 1, tức là bạn sẽ mang những đặc trưng rõ rệt nhất của một Hổ Cáp hoàn chỉnh.
 

- Đặc điểm:

  • Tham vọng
  • Cạnh tranh
  • Cực đoan
  • Chiếm hữu
  • Ghen tuông
  • Khó đoán

- Tính cách:

  • Mang đặc điểm “thuần” Hổ Cáp nhất
Do nằm hoàn toàn trong nhóm Decan thứ nhất, lại được cai trị bởi sao Diêm Vương – hành tinh chủ quản của Hổ Cáp, nên các bạn sinh vào Hổ Cáp tháng 10 được cho là sẽ mang những đặc điểm “thuần” Hổ Cáp nhất.
 
Hay nói cách khác, các Bọ Cạp tháng 10 sẽ có xu hướng thể hiện những điểm mạnh và điểm yếu đặc trưng nhất của Hổ Cáp, bao gồm cảm xúc sâu sắc, mạnh mẽ và tìm kiếm sự thật.
 
Họ là những cá nhân giàu cảm xúc, có động lực sâu sắc để tiếp thu sự thật của thế giới, và họ sẽ đi khắp thế giới để tìm ra những sự thật đó. 
  • Thân thiện hơn trong các mối quan hệ
Những người thuộc Hổ Cáp tháng 10 có xu hướng dễ thân thiện và quảng giao hơn rất nhiều, vì họ có thể bị ảnh hưởng một phần tính cách của cung hoàng đạo liền trước - Thiên Bình. Là một dấu hiệu Khí, năng lượng Thiên Bình sẽ tập trung vào vấn đề giao tiếp, xã giao.
 
Do đó, những Hổ Cáp thuộc nhóm này quan tâm nhiều hơn đến việc hình thành kết nối với những người khác và có xu hướng ưu tiên các mối quan hệ trong cuộc sống của mình. Nhờ vậy tính cách cực đoan và lạnh lùng tới mức có phần xa cách vốn có của Hổ Cáp có thể trở nên “nhẹ nhàng” hơn. 
  • Có tính cạnh tranh cao
Thuộc Decan đầu tiên, các Hổ Cáp tháng 10 chỉ được cai trị bởi sao Diêm Vương, một hành tinh “thèm khát quyền lực”, điều này giúp tăng cường bản chất cạnh tranh tự nhiên của họ. 
 
Ở nhóm tháng 10, họ có xu hướng sẽ tự đẩy mình đến cực điểm khi đi sâu vào chiều những ham muốn và nhu cầu của bản thân.
 
Bởi vì khao khát mãnh liệt có được những gì mình muốn và duy trì sự kiểm soát trong mọi tình huống, những người thuộc Hổ Cáp tháng 10 đôi khi có thể trở nên chiếm hữu và ghen tuông quá mức khi nói đến công việc hoặc tình yêu nếu họ không đạt được mục tiêu của mình.
 
Có thể mất nhiều thời gian hơn để họ phát triển lòng tin hay giảm bớt sự cảnh giác với người khác, so với Hổ Cáp tháng 11.
  • Dễ suy nghĩ cực đoan
Là Decan duy nhất của Hổ Cáp được cai trị duy nhất bởi hành tinh mạnh mẽ sao Diêm Vương, những Bọ Cạp tháng 10 sẽ không ngừng nỗ lực tìm kiếm sự thật và có xu hướng đưa mọi thứ đến mức cực đoan. 
 
Họ khao khát sự biến đổi, có cách tiếp cận của riêng mình, không dễ bị ngoại cảnh chi phối hay có thể khiến nhận định của họ bị lung lay. Họ không ngại đưa mọi thứ đến một mức độ quyết liệt, miễn là đạt được mục đích của bản thân.
  • Tính chiếm hữu cao, dễ ghen tuông
Hổ Cáp sinh vào tháng 10 có xu hướng chiếm hữu và ghen tuông nhiều hơn khi nói đến mối quan hệ của họ.
 
Điều này xảy ra tiếp tục là do Hổ Cáo tháng 10 chịu ảnh hưởng của 2 hành tinh cai trị là sao Diêm Vương và sao Hỏa. Do ảnh hưởng của sao Hỏa rực lửa, họ yêu một cách cuồng nhiệt, nhưng sao Diêm Vương khiến họ luôn tràn ngập sự nghi ngờ, khó đạt được cảm giác an toàn cho dù đang ở bên cạnh người mình yêu.
 
Tình yêu của Hổ Cáp tháng 10 có thể khiến bạn choáng ngợp vì sự nồng nhiệt và cả chân thành, khi yêu họ sẵn sàng trao đi tất cả mà không hề toan tính điều gì. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng sẽ cảm thấy bị gò bó và nặng nề khi bị họ kiểm soát quá chặt và thường ghen tuông một cách thái quá.
  • Giàu tham vọng
Sẽ là không công bằng nếu nói rằng có một Hổ Cáp không có tham vọng, tuy nhiên, Hổ Cáp tháng 10 lại lấn át tham vọng so với Hổ Cáp tháng 11.
 
Lý do cho điều này một lần nữa là hành tinh cai trị của họ, hay cụ thể là Thần Chiến Tranh - sao Hỏa. Vì ảnh hưởng mạnh mẽ của hành tinh này, những Hổ Cáp tháng 10 khá năng nổ khi thực hiện công việc và bằng mọi cách sẽ cố gắng đạt được những gì họ muốn.
 
Họ sẽ làm bất cứ điều gì trong khả năng của họ để trở thành người giỏi nhất, và không hề ngoa khi nói thêm rằng họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để thành công với bất kỳ giá nào.
 

2. Hổ Cáp tháng 11

 
Ho Cap thang 11
 

- Thời gian:

 
Hổ Cáp tháng 11 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 1/11 đến ngày 22/11, đa phần thuộc về Decan thứ 2 và thứ 3, nhưng các bạn sinh vào đầu tháng 11 sẽ mang thêm một chút đặc điểm ảnh hưởng từ Decan thứ 1.
 

- Đặc điểm:

  • Tự do
  • Tâm linh
  • Huyền bí
  • Cảm xúc
  • Nhạy cảm
  • Bí ẩn

- Tính cách:

  • Xu hướng thích tự do, phóng khoáng hơn
Các bạn Hổ Cáp sinh vào tháng 11 được sinh ra gần với mùa của Nhân Mã hơn, có nghĩa là họ có thể bị ảnh hưởng ít nhiều tính cách của cung hoàng đạo liền sau này.
 
Do đó, nhóm này có xu hướng thích sự tự do hơn và cũng phóng khoáng hơn, bớt đi sự cứng đầu so với một Hổ Cáp tháng 10.
 
Điều này cho phép các Hổ Cáp tháng 11 trở nên cởi mở và lạc quan hơn rất nhiều, giúp họ không bị cảm xúc đè nặng và cũng thân thiện hơn với mọi người.
  • Mang nhiều năng lượng tâm linh, huyền bí
Hổ Cáp tháng 11 hầu như đều nằm trong Decan thứ hai hoặc thứ ba, có nghĩa là nhóm này có sao Hải Vương (hành tinh của ảo ảnh) hoặc Mặt Trăng (hành tinh của cảm xúc) đồng cai trị.
 
Cả 2 hành tinh này mang lại nguồn năng lượng mơ mộng, huyền bí và đa cảm cho Hổ Cáp tháng 11, giúp tăng cường sức mạnh tâm linh bẩm sinh của họ.
 
Tuy nhiên, đây không phải là điểm khác biệt duy nhất giữa Hổ Cáp tháng 10 và tháng 11. Vì Mặt trăng là hành tinh đa cảm gắn liền với tâm trạng của chúng ta, nên các bạn thuộc nhóm tháng 11 do nó cai trị thậm chí còn bị ảnh hưởng nhiều hơn, khi luôn có những cảm xúc dâng trào trong lòng họ.
 
Tương tự, sao Hải Vương là hành tinh của những ảo ảnh, tạo ra một tấm vải mờ che khuất những gì nó cai trị. Vì vậy, vốn dĩ Bọ Cạp đã là những thực thể bí ẩn, thì Bọ Cạp tháng 11 thậm chí còn hơn thế nữa.
  • Dễ bị cảm xúc chi phối
Là một trong những cung hoàng đạo nhóm Nước, Hổ Cáp nói chung vốn là những người nhạy cảm và dễ bị cảm xúc chi phối, ngay cả khi họ không phải lúc nào cũng bộc lộ điều đó ra ngoài. Nhưng điều này còn được thể hiện rõ rệt hơn ở nhóm Hổ Cáp tháng 11.
 
Họ có xu hướng thay đổi tâm trạng khá nhanh, chuyển từ trạng thái vui vẻ sang ủ rũ chỉ là chuyện trong chớp mắt.
 
Điều này xảy ra do nhóm này chịu ảnh hưởng thêm từ hành tinh sao Hải Vương hoặc Mặt Trăng (tùy thuộc vào Decan của chúng).
 
So với Hổ Cáp tháng 10, họ có một khoảng thời gian khá khó khăn để giữ vẻ bề ngoài bình tĩnh và che giấu cảm xúc thật sự của mình.
  • Chứa đựng nhiều điều bí ẩn
Tất cả các Hổ Cáp đều nổi tiếng là khó hiểu và bí ẩn, nhưng Hổ Cáp sinh tháng 11 được cho là coi trọng quyền riêng tư của họ hơn bất kỳ người nào khác.
 
Đó là bởi vì khoảng một nửa của Bọ Cạp tháng 11 được đồng cai trị bởi hành tinh ảo sao Hải Vương, mang lại cho họ một lớp mặt nạ bí ẩn; trong khi nửa còn lại được đồng cai trị bởi Mặt trăng, khiến họ cảm thấy thoải mái nhất khi ẩn mình trong bóng đêm.
 
Những ảnh hưởng này nhấn mạnh bản chất bí ẩn của Hổ Cáp tháng 11, điều này giải thích tại sao có vẻ như họ luôn che giấu một vài bí mật và rất kín tiếng với những việc riêng tư của mình.

Xem thêm sự khác biệt về thời gian sinh của các cung hoàng đạo khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X