Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hành tinh nghịch hành tháng 9/2023: Nên – không nên làm gì trong những sự hỗn loạn chiêm tinh đang diễn ra?

Thứ Ba, 29/08/2023 08:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo chiêm tinh, các hành tinh luôn chuyển động không ngừng, nhiều thời điểm còn có thể nghịch hành và gây tác động khác nhau tới cuộc sống của chúng ta. Cùng theo dõi đâu là các hành tinh nghịch hành tháng 9/2023 này để luôn có sự chủ động, hạn chế những xáo trộn tiêu cực mà quá trình đi ngược đó gây ra.
 
Hanh tinh nghich hanh thang 9/2023
 
Thời điểm cuối năm, chiêm tinh học cũng đưa ra dự đoán về những sự dịch chuyển bất thường, trong đó hành tinh nghịch hành chắc chắn sẽ là chủ đề được chú ý hơn cả trong thời gian còn lại của năm, vì có 7 hành tinh sẽ nghịch hành – và phần lớn trong số đó xảy ra cùng một lúc.
 
Ngay trong tháng 9/2023, 7 hành tinh bao gồm: sao Kim, sao Thủy, sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Hải Vương và sao Diêm Vương đều sẽ di chuyển ngược với quỹ đạo vốn có, gây ra những sự rối loạn trong các lĩnh vực chiêm tinh tương ứng của chúng.
 
Hiện tượng một hành tinh nghịch hành là khi nó chuyển động đi ngược lại với quỹ đạo bình thường qua các cung địa bàn và các dấu hiệu chiêm tinh khi được quan sát từ Trái Đất. Ngoài ra, khi một hành tinh quay nhanh hơn hành tinh còn lại thì chúng ta thường có ảo giác rằng hành tinh chuyển động chậm hơn đang đi ngược lại hay còn gọi là nghịch hành.
 
Thực tế các hành tinh không bao giờ “di chuyển ngược” theo nghĩa đen, các nhà chiêm tinh cổ đại đã liên kết sự xuất hiện của một hành tinh đi ngược chiều với nhiều sự kiện quan trọng trên Trái đất.
 
Khi một hành tinh nghịch hành, nó buộc bạn phải nhìn nhận thông điệp mà sự đảo ngược tạm thời trong quỹ đạo này mang lại. Nó thường gắn liền với những thách thức buộc chúng ta phải xem xét lại hoặc đánh giá lại niềm tin, thói quen hoặc hoàn cảnh của mình, cho dù chúng ta không sẵn sàng làm như vậy.
 
Mặc dù nghịch hành được mô tả là những sự kiện chiêm tinh “hỗn loạn và tiêu cực”, nhưng không phải tất cả chúng đều xấu.
 
Nghịch hành thể hiện sự phản ánh, đánh giá lại và sắp xếp lại. Nhìn chung, đây là thời điểm tốt để giải quyết mọi vấn đề chưa được giải quyết trong cuộc sống của chúng ta, cho dù chúng liên quan đến sức khỏe, giao tiếp, các mối quan hệ, sự nghiệp, trách nhiệm hay quyền lực cá nhân...
 
Dưới đây là các hành tinh nghịch hành tháng 9/2023 và ảnh hưởng tổng quan của chúng. Hãy đi từng hành tinh một, theo thứ tự quá trình nghịch hành tương ứng của chúng từ bắt đầu cho tới kết thúc.
 

1. Sao Kim nghịch hành 2023: Từ 23/7 đến 4/9

 
Ngay từ những ngày đầu tháng 9/2023, chúng ta đã có thể cảm nhận được quá trình nghịch hành này của sao Kim đang có hiệu lực, bởi nó đã bắt đầu từ ngày 23/7.
 
Mặc dù sao Kim nghịch hành 2023 chính thức kết thúc vào ngày 4/9 (một ngày trước khi sao Mộc nghịch hành), nhưng giai đoạn “bóng tối nghịch hành” – triệu chứng và di chứng mà chúng ta cảm nhận được trước/sau ngày mà hiện tượng nghịch hành sẽ bắt đầu hoặc kết thúc – sẽ kéo dài cho đến ngày 7/10, tức là gần 1 tháng sau khi quá trình nghịch hành kết thúc.
 
Sự nghịch hành của sao Kim sẽ diễn ra ở Sư Tử, cung hoàng đạo chi phối bộ mặt và cái tôi của chúng ta. Tuy nhiên, vì sao Kim là hành tinh của tình yêu và sắc đẹp nên bạn có thể gặp rắc rối với những mối liên kết cũ, đặc biệt là sự xuất hiện trở lại của người yêu cũ, hay gặp tình trạng rụng tóc nghiêm trọng…
  • Nên: Kết nối lại với những điều khiến bạn hạnh phúc, nghĩ về cách bạn có thể thể hiện bản thân/danh tính của mình một cách sáng tạo, thực hành cách tự chăm sóc bản thân và để bạn tỏa sáng.
  • Không nên: Cắt tóc một cách bốc đồng hoặc mua sắm một món đồ có giá trị lớn theo cảm xúc nhất thời. Bạn có thể sẽ hối hận ngay sau khi thực hiện điều đó.
  • Các chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất: Kim Ngưu, Thiên Bình, Sư Tử và Bảo Bình.

2. Sao Thủy nghịch hành lần 3 năm 2023: Từ 24/8 đến 16/9

 
Sao Thủy nghịch hành 3 đến 4 lần mỗi năm, đó có thể là lý do tại sao chúng ta quen thuộc nhất với tác động của nó. Tháng 9/2023 đón nhận kỳ nghịch hành thứ 3 của sao Thủy năm 2023.
 
Lần nghịch hành tiếp theo của sao Thủy trong năm 2023 sẽ xảy ra vào cuối tháng 8 đến giữa tháng 9, với giai đoạn bóng tối nghịch hành kéo dài từ ngày 4/8 đến ngày 30/9. Hầu hết chúng ta đều biết rằng, sao Thủy nghịch hành có tác động đến việc đi lại, vận chuyển, liên lạc và công nghệ.
 
Sự nghịch hành thứ 3 này đang diễn ra ở cung Xử Nữ, được biết đến là cung hoàng đạo có định hướng chi tiết, trật tự và chính xác nhất. Kết quả là, sự thụt lùi này có thể biểu hiện trong thói quen, thói quen, công việc và kế hoạch hàng ngày của bạn, v.v. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để xem lại những thói quen này và xác định điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả với cuộc sống của bạn.
 
Sao Thủy nghịch hành ở Xử Nữ còn là thời điểm để điều chỉnh cách giao tiếp của bạn, xem xét lại các kế hoạch và áp dụng cách tiếp cận tỉ mỉ trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Đây là thời điểm thích hợp để suy ngẫm, sắp xếp suy nghĩ, giao tiếp rõ ràng và đưa ra quyết định dựa trên trực giác của bạn.
  • Nên: Xem xét và sửa đổi kế hoạch, cải thiện khả năng giao tiếp và sắp xếp công việc. Hãy tin tưởng vào trực giác của bạn khi đưa ra quyết định.
  • Không nên: Tránh những cuộc liên lạc dài dòng và phức tạp (qua email, tin nhắn, v.v.) kẻo chúng có thể gây nhầm lẫn, sai sót; đừng quên sao lưu công việc của bạn mỗi ngày hoặc ngay sau khi hoàn thành! Hãy tập trung cho việc tiết kiệm, bạn sẽ sớm nhận thấy hiệu quả của nó.
  • Chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất: Song Tử và Xử Nữ.
Hien tuong hanh tinh nghich hanh thang 9/2023
 

3. Sao Diêm Vương nghịch hành 2023: Từ 11/5 đến 22/10

 
Trong tháng 9/2023, sao Diêm Vương tiếp tục nghịch hành qua Bảo Bình và Ma Kết cho đến năm 2023. Trên thực tế, nếu tính cả thời kỳ bóng tối nghịch hành (đến 21/1/2024) thì nó gần như sẽ tác động trong cả năm nay.
 
Với Diêm Vương nghịch hành, bạn thường gặp rắc rối khi phải đối mặt với khó khăn hoặc phải buông bỏ một thứ gì đó. Dường như tất cả mọi thứ xảy ra bên trong nghịch hành khiến động lực của bạn suy giảm và bạn chẳng thể hiểu nổi bản thân mình. Chúng thể hiện qua việc bày tỏ cảm xúc và sự biểu hiện của cá nhân bạn.
 
Điều đặc biệt là, lần nghịch hành này của sao Diêm Vương được hoan nghênh vì đó được coi là lời mời từ thiên đường để lấy lại sức mạnh cá nhân của bạn và ưu tiên các hành động có mục đích.
  • Nên: Kiểm tra sức mạnh bên trong của bạn và từ bỏ những thứ gì không còn phù hợp hay hữu ích với bạn ở thời điểm hiện tại (bao gồm suy nghĩ, cảm xúc hoặc hành động).
  • Không nên: Đối chọi lại những quy tắc, luật lệ sẵn có trong cuộc sống hay tại môi trường làm việc, trừ khi bạn muốn trở thành một “nhân vật phản diện”. Hãy nhớ rằng thay đổi là một quá trình liên tục chứ không phải là sự kiện diễn ra một lần.

4. Sao Thổ nghịch hành 2023: Từ 18/6 đến 4/11

 
Sao Thổ nghịch hành mỗi năm 1 lần, đây luôn là tin xấu đối với tất cả mọi người bởi Thổ tinh vốn là một hành tinh nghiêm khắc và kỷ luật nhất.
 
Sao Thổ nghịch hành có nghĩa là trách nhiệm nào cũng rất quan trọng. Bạn cần thêm thời gian để xem xét lại mọi thứ và đảm bảo rằng chúng đã nằm trong dự tính trước khi tiếp tục thực hiện. Mặc dù có vẻ là sẽ rất khó khăn đây nhưng hãy vững tin về giá trị của những bài học mà bạn nhận được nhé.
 
Do đó, trước khi sao Thổ tiến tới nghịch hành, bạn sẽ phải giải quyết hết thảy mọi vấn đề có liên quan đến trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn bởi chúng chi phối rất nhiều đến sự nghiệp cũng như người thân của bạn.
 
Lần này, sao Thổ nghịch hành trong Song Ngư, khuyến khích sự suy ngẫm về tinh thần, chữa lành nội tâm, buông bỏ những niềm tin hạn chế và trao cho bạn quyền cam kết thực hiện các nghi lễ và thực hành chăm sóc bản thân.
  • Nên: Rèn luyện lòng từ bi với bản thân, kết nối với trực giác của bạn và tham gia vào các hoạt động tâm linh có thể giúp bạn phát triển.
  • Không nên: Mơ mộng những điều viển vông, xa rời thực tế. Mặc dù đôi khi việc mơ mộng có thể chấp nhận được nhưng việc mất tập trung vào những gì quan trọng sẽ khiến bạn phải trả giá.
  • Chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất: Ma Kết và Song Ngư.

5. Sao Hải Vương nghịch hành 2023: Từ 1/7 đến 6/12

 
Nếu bạn cho phép, sao Hải Vương sẽ cùng với sao Thổ nghịch hành qua cung Song Ngư sẽ giúp bạn nâng cao trực giác và kết nối tâm linh của bạn. Sự nghịch hành trong tháng 9/2023 của sao Hải Vương được coi là sẽ mang lại “cơ hội rộng lớn để chữa lành”.
  • Nên: Thực hành chánh niệm, nỗ lực sáng tạo và xây dựng sự tự tin.
  • Không nên: Tránh các cửa hàng bán đồ phong thủy, đặc biệt là các loại đá, vòng phong thủy được người bán quảng cáo là có tác dụng chữa lành hay thu hút may mắn nếu bạn không muốn rời đi với hàng tá viên đá chữa bệnh và một hóa đơn dài dằng dặc. Bạn vốn có trực giác rất mạnh, hãy tin vào chính mình.
  • Chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất: Song Tử, Cự Giải và Hổ Cáp.

6. Sao Mộc nghịch hành 2023: Từ 5/9 đến 31/12

 
Có thể thấy sao Mộc sẽ nghịch hành cho đến tận năm mới! Và thời kỳ bóng tối của Sao Mộc nghịch hành là từ ngày 9/6/2023 đến ngày 21/3/2024.
 
Sao Mộc là hành tinh của sự mở rộng, may mắn và sự đi ngược của nó ở Kim Ngưu lần này sẽ khuyến khích bạn nâng cao lòng tự trọng của mình.
  • Nên: Hãy suy nghĩ về các giá trị của bạn và vận dụng chúng để hiện thực hóa mục tiêu của bạn, sau đó đặt ra một số mục tiêu cho tương lai và bắt đầu thực hiện từng việc nhỏ một. Hãy nhớ là đừng quá nóng vội, ai cũng cần có thời gian để thành thạo và bạn cũng không ngoại lệ.
  • Không nên: Đắm chìm trong những dịch vụ hưởng thụ sang trọng và những món ăn xa xỉ bởi điều đó không hề tốt cho túi tiền của bạn vào cuối năm.
  • Chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất: Kim Ngưu và Nhân Mã.

7. Sao Thiên Vương nghịch hành 2023-2024: Từ 29/8 đến 27/1

 
Trong tháng 9/2023, sao Thiên Vương nghịch hành ở Kim Ngưu đại diện cho một thời kỳ biến đổi mới đang diễn ra. Bạn sẽ được khuyến khích thoát khỏi những thói quen cũ, đón nhận sự đổi mới và loại bỏ những gì không hiệu quả (ở cả cấp độ vi mô và vĩ mô).
  • Nên: Tận dụng sự linh hoạt, thử những điều mới và thuận theo tự nhiên.
  • Không nên: Tham gia vào bất kỳ môn thể thao mạo hiểm nào kẻo nguy cơ bị thương, tai nạn là khá cao.
  • Chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất: Tất cả 12 cung hoàng đạo.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X