Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Các hành tinh nghịch hành năm 2024: Dự đoán những BIẾN lớn trong năm mới của 12 chòm sao!

Thứ Năm, 19/10/2023 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm 2024 hứa hẹn một loạt các tình tiết nghịch hành quyến rũ từ những hành tinh nghịch hành năm 2024, chúng ta hãy đi sâu tìm hiểu nào.

I. Tổng quan về các hành tinh nghịch hành năm 2024


hanh tinh nghich hanh nam 2024
 
Trong số 7 hành tinh lớn nhất, Mặt trời và Mặt trăng không bao giờ chuyển động nghịch hành. Chúng luôn chuyển động theo hướng thuận hành. Còn La hầu - Kế đô (Rahu - Ketu) luôn chuyển động nghịch hành.

Điểm cần lưu ý ở đây là các hành tinh sao Hỏa, sao Thủy, sao Mộc, sao Kim và sao Thổ là những hành tinh có tác động lớn đến cuộc sống và các sự kiện trong đời sống con người theo nhiều cách khác nhau mà chúng ta có thể gặp phải. 

Có một điều đặc biệt là năm 2024 sao Kim sẽ "ngoan ngoãn" đi thuận chiều không nghịch hành vào bất cứ ngày nào trong năm nay, vì thế nên danh sách các hành tinh nghịch hành năm 2024 sẽ vắng mặt sao Kim, nó vẫn sẽ tiếp tục chuyển từ cung hoàng đạo này sang cung hoàng đạo khác như mọi khi. 

Chúng ta đều biết rằng tất cả các hành tinh đều chuyển động theo quỹ đạo hình elip quanh Mặt trời, do đó khi phân tích các hành tinh và chuyển động của chúng so với Trái đất, người ta phát hiện ra rằng trong một số trường hợp nhất định, các hành tinh cũng di chuyển ra khỏi Trái đất. 

Một số chuyên gia chiêm tinh coi hình thức thụt lùi của bất kỳ hành tinh nào là hậu quả của bất kỳ món nợ nào mang lại ở kiếp hiện tại từ kiếp trước và tùy theo vị trí của hành tinh nghịch hành mà kết quả của nó được tường thuật lại.

Thông qua lịch các hành tinh nghịch hành năm 2024, bạn cũng có thể tìm ra dấu hiệu của một hành tinh khi nó nghịch hành, khi nào nó quay trở lại sau khi nghịch hành và khi nào nó xảy ra.

Tất cả thông tin này đều rất quan trọng vì nó có thể được sử dụng để dự đoán tương lai của 12 cung hoàng đạo.

II. Các hành tinh nghịch hành năm 2024


1. Sao Thủy nghịch hành 2024


Sao Thuy nghich hanh 2024
 
Thời gian sao Thủy nghịch hành trong năm 2024 khá nhiều và phức tạp, để nắm rõ và nhanh về lịch nghịch hành của nó, bạn nên xem bảng lịch sau:

Thời gian bắt đầu nghịch hànhThời gian kết thúc nghịch hành
 Ngày 14/12/2023 tại Ma Kết Ngày 3/1/2024 tại Nhân Mã
 Ngày 2/4/2024 tại Bạch DươngNgày 26/04/2024 tại Bạch Dương
Ngày 6/8/2024 tại Xử NữNgày 28/8/2024 tại Sư Tử
 Ngày 26/11/2024 tại Nhân Mã Ngày 15/12/2024 tại Nhân Mã
 
Điệu nhảy lùi đầu tiên của sao Thủy dư âm từ 2023 sang năm 2024 bắt đầu tại Ma Kết.

Nó thúc giục sự suy ngẫm có kỷ luật về các mục tiêu. Chuyển sang Nhân Mã bốc lửa vào cuối tháng 12 và trong vài ngày nghịch hành vào tháng 1 năm 2024, nó khơi dậy những tia lửa khám phá, vẫy gọi chúng ta đánh giá lại niềm tin và mở rộng tầm nhìn.

Nắm bắt sự tạm dừng vũ trụ này, trau chuốt tham vọng và mở rộng biên giới trí tuệ nhé các bạn.

Lần nghịch hành đầu tiên của sao Thủy vào năm mới (theo lịch Tết Việt Nam) sẽ xảy ra trong vòng 23 ngày từ ngày 2/4 đến 26/4.

Sự nghịch hành này xảy ra ở phần sau của cung Bạch Dương và Kim Ngưu giai đoạn đầu. Bạn sẽ thấy một số thách thức tìm tới lĩnh vực giao tiếp và ra quyết định trong thời gian này.

Các cung Bạch Dương, Kim Ngưu và Hổ Cáp chịu ảnh hưởng sâu sắc hơn những cung khác. Bạn nên thận trọng với các hợp đồng, kế hoạch du lịch và các cuộc trò chuyện quan trọng.

Giai đoạn này khuyến khích bạn sống chậm lại, xem xét lại các lựa chọn của mình và đảm bảo sự rõ ràng, minh bạch, ăn nói mạch lạc trong các tương tác hàng ngày.

Từ ngày 6/8 đến ngày 28/8 năm 2024, sao Thủy bước vào một giai đoạn nghịch hành khác.

Sự nghịch hành này xảy ra chủ yếu ở Sư Tử, trong một khoảng thời gian ngắn ở Cự Giải.

Trong thời gian này, điểm nhấn là sự thể hiện bản thân và sự sáng tạo. Các cung Sư Tử, Cự Giải và Bảo Bình sẽ thấy giai đoạn này mình có nhiều biến đổi và có các sự kiện đặc biệt quan trọng.
 
Bạn phải chú ý đến những thông tin sai lệch và sự hiểu lầm, đặc biệt là về trái tim và cách thể hiện cá nhân.

Dành thời gian để suy ngẫm về các dự án sáng tạo và tham gia vào các cuộc đối thoại cởi mở và trung thực với những người thân yêu sẽ giúp bạn bình an vô sự.

Lần nghịch hành cuối cùng của sao Thủy vào năm 2024 ở Nhân Mã. Trong quá trình nghịch hành này, trọng tâm là tư duy triết học và mở rộng.

Các cung Nhân Mã, Song Tử và Song Ngư có thể cảm nhận được sự ảnh hưởng sâu sắc hơn những cung khác. Đó là khoảng thời gian khuyến khích bạn xem xét lại niềm tin, lý tưởng và quan điểm của mình.

Hãy thận trọng khi đưa ra các cam kết và cởi mở để khám phá những quan điểm khác nhau. Giai đoạn này là cơ hội để phát triển bản thân và mở rộng tầm nhìn của bạn.
 

2. Sao Hỏa nghịch hành 2024

 
Sao Hoa nghich hanh 2024
 
Thời gian: Bắt đầu vào ngày 7/12/2024 tại Sư Tử - kết thúc vào ngày 25/2/2025 ở Cự Giải

Sao Hỏa là một hành tinh bốc lửa thường được coi là một chiến binh thuộc loại hung hãn. Nó gắn liền với ham muốn tình dục, sự chuyển dịch nghề nghiệp và mức năng lượng của chúng ta.

Sao Hỏa nghịch hành rất hiếm khi xảy ra, cứ 2 năm một lần khi nó nghịch hành trong khoảng 10 tuần. Và khoảng thời gian này sẽ trở nên vô cùng tồi tệ nếu chúng ta không quen với các hiệu ứng nghịch hành của nó.

Nói một cách ngắn gọn, sao Hỏa nghịch hành không có nghĩa là bạn sẽ sa sút, thay vào đó đó là khoảng thời gian bạn hơi thất vọng.

Sao Hỏa nghịch hành không phải là thời điểm để bắt đầu bất kỳ mối quan hệ yêu đương hay hôn nhân nào vì đời sống tình dục của bạn sẽ bị ảnh hưởng hoàn toàn. Cũng không phải là thời điểm tốt để bắt đầu một công việc mới.

Tuy nhiên, bạn sẽ có cảm giác khao khát một công việc mới hoặc một mối quan hệ mới. Hãy nhớ rằng những điều này sẽ chẳng đưa bạn đến đâu cả. 

Khả năng bị cảm cúm, huyết áp bất thường, các vấn đề liên quan đến máu, mụn nhọt và bất kỳ hình thức tổn thương, tai nạn hoặc phẫu thuật nào liên quan tới máu đều tăng lên khi sao Hỏa ở vị trí không thuận lợi. 

Nó còn dẫn đến các vấn đề về thể chất và tinh thần. có thể gây ra sự thiếu kiên nhẫn và thù địch, nhiều lúc bạn hung hăng máu chiến xía vào chuyện của người khác chẳng vì lý do gì cả, tai bay vạ gió cũng do đó mà ra.

3. Sao Mộc nghịch hành 2024

 
Sao Moc nghich hanh 2024
 
Thời gian: Bắt đầu vào ngày 10/10/2024 - kết thúc vào ngày 5/2/2025 ở Song Tử

Được biết đến là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời, Mộc tinh theo chủ nghĩa bành trướng, nghĩa là nó nhân lên và mở rộng mọi thứ, dù tốt hay xấu.

Nó được coi là yếu tố của sự phát triển, trí tuệ, sức khỏe, sự giàu có, thành công về mặt tinh thần, giáo dục, con cái và may mắn trong cuộc sống.

Cách duy nhất để một người có thể trải nghiệm niềm vui của trẻ con và tiếp cận được ngũ cốc thực phẩm là nhờ sự ưu ái của shững phước lành của sao Mộc.

Hành tinh này giúp một người thăng tiến và nhận được trình độ học vấn cao hơn, giáo dục về pháp lý và tài chính, du lịch quốc tế và thành công trong công ty quy mô lớn.

Sao Mộc cai trị hai cung hoàng đạo Nhân Mã và Song Ngư. Ở Cự Giải, nó thăng hoa trong khi ở Ma Kết, nó lại suy yếu. 

Khi sao Mộc bị đặt ở vị trí nghịch hành trong chiêm tinh, nó khiến chúng ta tỏ ra không vui trước khi bắt đầu bất kỳ nhiệm vụ nào, điều này có thể làm trì hoãn những nhiệm vụ quan trọng và một số cơ hội lớn trong cuộc sống. 

Tuy nhiên Mộc tinh nghịch hành cũng thường được biết là mang lại những kết quả thuận lợi và mang lại nhiều tiện nghi trong cuộc sống của một người. 

Sao Mộc nghịch hành sẽ thúc đẩy bạn nỗ lực rất nhiều trong công việc,có rất nhiều sự tự tin rằng mình có thể tạo dựng được tên tuổi, buôn bán đắt hàng...

Bạn có thể vượt qua mọi trở ngại. Sinh viên có cơ hội rèn luyện khả năng tập trung của mình và những người làm việc trong lĩnh vực bán hàng hoặc tiếp thị sẽ đẩy nhanh quá trình đạt KPI bằng cách quyết tâm hơn.

Sao Mộc nghịch hành sẽ là vị trí khá đẹp đối với một số cung hoàng đạo vào năm 2024. Nhưng với đa số chúng ta, hãy cẩn thận và hạn chế phạm tội dù là nhỏ nếu sao Mộc ở vị trí không thuận lợi trong bản đồ sao của bạn, coi chừng dính vào pháp luật nhé.

4. Sao Thổ nghịch hành 2024

 
Sao Tho nghich hanh 2024
 
Thời gian: Bắt đầu vào ngày 29/6/2024 - kết thúc vào 15/11/2024 ở Song Ngư

Sao Thổ là một hành tinh công bằng nhấn mạnh giá trị của tính kỷ luật tự giác, trao những phần thưởng đặc biệt cho những ai sống có kỷ luật.

Nhìn chung khi hành tinh ngày đi ngược dòng thường được coi là bất lợi vì nó làm chậm những tác động mà nó có thể tạo ra. 

Nó sẽ gây ra sự chậm trễ trong các nhiệm vụ lớn nhỏ, khiến người đó cần phải làm việc chăm chỉ hơn và tăng tốc độ đến kiệt sức.

Nhưng khi sao Thổ nghịch hành, nó cũng tiếp thêm cho bạn sự lạc quan và một người như vậy không bao giờ mất can đảm hoặc ngừng cố gắng tiến lên cho dù hoàn cảnh có thử thách đến đâu.

Do chuyển động nghịch hành của sao Thổ, một số người sẽ gặp phải sự chậm trễ trong các công việc quan trọng cũng như gặp rắc rối trong nhiều việc gia đình.

Hành tinh ngày đi ngược dòng khuyến khích các bạn tận hưởng cuộc sống và tử tế với những người làm việc cho mình.

Nếu sao Thổ ở trong một vị trí không thuận lợi ở bản đồ sao của bạn, thành công sẽ chỉ đến sau khi bạn làm cật lực, bỏ rất nhiều công sức vào công việc.

Mặc dù những tác động cụ thể sẽ khác nhau đối với từng cung, nhưng sao Thổ nghịch hành mang đến cơ hội cho sự phát triển, trưởng thành cá nhân và phát triển nền tảng vững chắc hơn cho những nỗ lực trong tương lai.

5. Sao Thiên Vương nghịch hành 2024

 
Sao Thien Vuong nghich hanh 2024
 
Sao Thiên Vương nghịch hành 2 lần trong năm, mốc thời gian cụ thể như sau:

  • Lần 1: Bắt đầu vào ngày 30/8/2023 - kết thúc vào 28/01/2024 ở Kim Ngưu
  • Lần 2: Bắt đầu vào ngày 2/9/2024 - kết thúc vào 31/1/2025 ở Kim Ngưu

Sao Thiên Vương nghịch hành cũng làm nổi bật những lĩnh vực mà chúng ta cảm thấy bế tắc, đồng thời thu hút sự chú ý của chúng ta đến những hành vi và khuôn mẫu đang ngăn cản chúng ta trở thành con người đích thực của mình.

12 cung hoàng đạo bắt đầu nhìn lại cuộc sống của mình nhờ Thiên Vương tinh tác động. Kể từ thời điểm này, cuộc sống của mình đã thay đổi như thế nào? Kể từ thời điểm này, mình đã gặp phải những điều bất ngờ nào đã thay đổi cách sống của mình?

Sao Thiên Vương nghịch hành khuyến khích chúng ta chào đón và chấp nhận những thay đổi này. Nó kêu gọi chúng ta lấy lại sức mạnh của mình và khơi dậy chiến binh bên trong.

Có lẽ chúng ta cần phải kỷ luật hơn, lên tiếng nhiều hơn và quyết liệt hơn khi bảo vệ hạnh phúc của mình.

Sự đột phá về tinh thần này có thể khiến chúng ta cảm thấy dễ chấp nhận hơn một chút và bình yên hơn một chút với những gì bản thân đã thể hiện.

6. Sao Hải Vương nghịch hành 2024

 
Sao Hai Vuong nghich hanh 2024
 
Thời gian: Bắt đầu vào 3/7/2024 - kết thúc vào 8/12/2024 ở Song Ngư

Sao Hải Vương quay lại những bước đi của nó, mở ra cánh cửa dẫn đến sự hiểu biết sâu sắc, sự xem xét nội tâm và sự kết nối tâm linh.

Nó vẫy gọi chúng ta dấn thân vào một cuộc hành trình vượt ra ngoài giới hạn của thực tế, đi sâu vào biểu tượng của những giấc mơ và khám phá những lãnh thổ chưa được khám phá trong tiềm thức của chúng ta.
 
Mặc dù sao Hải Vương nghịch hành có thể khiến chúng ta dễ dàng rời xa bờ vực hiện thực, nhưng đó cũng là lời mời làm sáng tỏ chủ nghĩa biểu tượng thường bị che khuất trong bóng tối.

Điều quan trọng là phải luôn tỉnh táo để nhận ra được những ảo tưởng và nhầm lẫn có thể xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta trong giai đoạn này.

Hơn nữa, sao Hải Vương nghịch hành khuyến khích chúng ta đào sâu vào quá khứ của mình và hiểu sâu hơn về động cơ tiềm ẩn đằng sau hành động của chúng ta.
 
Giai đoạn này đóng vai trò như một lời kêu gọi khám phá chiều sâu bên trong của bản thân mỗi ngày. Chúng ta có thể khám phá những sự thật bị che giấu, những cảm xúc không được nói ra và những điều hay ho bị bỏ qua giữa nhịp sống hối hả hàng ngày.
 

7. Sao Diêm Vương nghịch hành 2024

 
Sao Diem Vuong nghich hanh 2024
 
Thời gian: Bắt đầu vào 3/5/2024 ở Bảo Bình - kết thúc vào 14/10/2024 tại Ma Kết

Khi Sao Diêm Vương nghịch hành vào năm 2024, năng lượng của nó sẽ hơi khác một chút so với trước đây.

Nó giống như sự tập trung của vũ trụ hướng vào trong mỗi người. Trong thời gian này, con người được vũ trụ khuyến khích suy ngẫm về bản thân.

Đây là lúc để suy nghĩ về những mong muốn bên trong, những thay đổi và những điều chúng ta muốn cải thiện.
 
Sự nghịch hành của sao Diêm Vương giống như một người thầy cho chúng ta cơ hội nhìn lại và suy ngẫm về hành trình cuộc đời của mình.

Nó có thể mang đến những cảm xúc và thử thách mạnh mẽ, nhưng đó là một phần của quá trình trưởng thành và học hỏi về bản thân, đừng ngại thay đổi nhé các bạn.

Mời bạn tham khảo thêm tin:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X