Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo: Giải mã bí mật về CHỦ TINH chiếu mệnh

Thứ Ba, 05/07/2022 13:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong chiêm tinh học, các hành tinh đóng vai trò là nguồn năng lượng của vũ trụ và có thể ảnh hưởng đến con người. Khi đã biết được hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo là gì, bạn có thể hiểu hơn về các chủ tinh có tác động lớn nhất đến tính cách, cách suy nghĩ, cách thể hiện của bản thân.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Hành tinh chủ quản là gì?

 
Hanh tinh chu quan cua 12 cung hoang dao
 
Hành tinh chủ quản hay “chủ tinh”, hành tinh cai trị của 12 cung hoàng đạo là một khái niệm quan trọng, là cơ sở để luận giải tính cách của mỗi người theo góc độ chiêm tinh học. Đây chính là thiên thể mang đến năng lượng và sức mạnh cho cung hoàng đạo mà nó cai trị.
 
Theo chiêm tinh học, quá trình sống của chúng ta đều chịu ảnh hưởng bởi vị trí và sự di chuyển của Mặt Trời, Mặt Trăng cũng như các hành tinh, thiên thể trong hệ Mặt Trời. Và các hành tinh chủ quản sẽ đóng vai trò định hình tính cách, cách suy nghĩ và cách thể hiện của mỗi người.
 
Điều này lí giải vì sao mà cung hoàng đạo lại bộc lộ những phẩm chất, đặc điểm tương tự như chủ tinh của chúng.
 
Trong chiêm tinh học hiện đại, có tổng cộng 10 hành tinh chủ quản được công nhận, bao gồm: Mặt trăng, Mặt trời, sao Kim, sao Hỏa, sao Thủy, sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên vương, sao Hải Vương, sao Diêm vương.
 
Thường thì mỗi cung hoàng đạo sẽ có duy nhất một chủ tinh, nhưng một số cung “cá biệt” lại được tận 2 hành tinh cai trị.
 

II/ Khái niệm “đồng chủ tinh” trong chiêm tinh học

 
“Đồng chủ tinh” tức là sẽ có 2 hành tinh cùng ảnh hưởng đến một cung hoàng đạo.
 
Sở dĩ có điều này xảy ra là do ban đầu, số lượng hành tinh chủ quản theo cách tính cổ đại chỉ dừng lại ở con số 7, tức là mỗi cung hoàng đạo chỉ có một chủ tinh duy nhất.
 
Nhưng theo theo thời gian, sao Thiên Vương (năm 1781), sao Hải Vương (năm 1846) và sao Diêm Vương (năm 1930) lần lượt được phát hiện. Sau đó lại thêm “hành tinh lùn” Chiron góp mặt (năm 1977), cộng thêm việc sao Diêm Vương cũng được tái xếp loại thành một “hành tinh lùn” (năm 2006) đã khiến các nhà thiên văn học phải cân nhắc lại.
 
Kết quả là, danh sách các hành tinh chủ quản có sự biến động, một vài “gương mặt mới” được thêm vào trong khi vẫn giữ nguyên 7 hành tinh cũ, cụ thể như sau:
 
Cung hoàng đạoHành tinh chủ quản
Bạch DươngSao Hỏa
Kim NgưuSao Kim (cổ đại), Cốc Thần Tinh – Ceres (hiện đại)
Song TửSao Thủy
Cự GiảiMặt Trăng
Sư TửMặt Trời
Xử Nữ:Sao Thủy (cổ đại), Chiron (hiện đại)
Thiên BìnhSao Kim
Hổ CápSao Hỏa (cổ đại), sao Diêm Vương (hiện đại)
Nhân MãSao Mộc
Ma KếtSao Thổ
Bảo BìnhSao Thổ (cổ đại), sao Thiên Vương (hiện đại)
Song NgưSao Mộc (cổ đại), sao Hải Vương (hiện đại)

Tuy vậy, ngày nay các “hành tinh lùn” Cốc Thần Tinh và Chiron không được chấp nhận rộng rãi hoặc tích hợp vào cách tính trong chiêm tinh trên toàn cầu. Nên tựu chung lại, có tất cả 10 chủ tinh trong danh sách chính quy, và chỉ có Hổ Cáp, Bảo Bình và Song Ngư là 3 cung đặc biệt nhất vì sở hữu “đồng chủ tinh” mà thôi.
 
Trong 3 cung này, các hành tinh cũ (sao Hỏa, sao Thổ Tinh, sao Mộc) được gọi là “chủ tinh âm” (night ruler) còn các hành tinh mới (sao Diêm Vương, sao Thiên Vương, sao Hải Vương) được gọi là “chủ tinh dương” (day ruler).
 

III/ Hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo

 

1. Bạch Dương – Sao Hỏa

 
Hanh tinh chu quan cua Bach Duong
 
Bạch Dương là cung hoàng đạo được chi phối bởi sao Hỏa – hành tinh có năng lượng của sự khát vọng quyền lực, đam mê, xung đột, cạnh tranh, nguy hiểm và cả lòng dũng cảm.
 
Đó là lý do cuộc sống của Cừu Trắng giống như một bộ phim phiêu lưu mà trong đó bạn sẽ sắm vai “siêu anh hùng” sẵn sàng thực hiện những “nhiệm vụ bất khả thi” để bảo vệ con người và công lý.
 
Cũng nhờ được kế thừa năng lượng dồi dào, khả năng phục hồi mạnh mẽ, tinh thần tiên phong và khao khát thám hiểm từ sao Hỏa, bạn nên sử dụng sức mạnh của mình vào việc bảo vệ con người và công lý trên thế giới.
 
Trong chiêm tinh, sao Hỏa đại diện cho thần chiến tranh Mars (La Mã) hay Ares (Hy Lạp).

Xem thêm: Giải mã bí ẩn các chòm sao hoàng đạo trong chiêm tinh học 
 

2. Kim Ngưu và Thiên Bình – Sao Kim

 
Hanh tinh chu quan cua Kim Nguu va Thien Binh
 
Cả Kim Ngưu lẫn Thiên Bình đều được cai quản bởi sao Kim – “hành tinh chị em” với Trái Đất. Sao Kim tác động đến những yếu tố như vẻ đẹp, nghệ thuật, niềm vui, cảm xúc và sự lãng mạn. Do đó, người thuộc hai cung hoàng đạo này có thiên hướng sở hữu khả năng sáng tạo tuyệt vời, luôn khát khao một cuộc đời sang chảnh và ngập tràn tình yêu.
 
Đối với Kim Ngưu, bạn luôn có chấp niệm về cái đẹp, sự ngọt ngào và lãng mạn. Tuy nhiên, đôi khi Kim Ngưu cũng hay ghen tuông vu vơ bởi tính chiếm hữu cao của mình.
 
Trong khi đó, là biểu tượng cho sự dịu dàng, duyên dáng và biết cách cân bằng nên sao Kim khiến Thiên Bình đánh giá cao khiếu thẩm mỹ, mối quan hệ chung thủy và sự hòa hợp giữa các cá thể trong cuộc sống. Bạn là những người nhẹ nhàng, ngọt ngào và xem trọng cái đẹp. Thiên Bình dễ gần, thân thiện và dễ hòa hợp với mọi người.
 
Với tất cả các đặc điểm này, cả Kim Ngưu và Thiên Bình trở thành những “thỏi nam châm” có sức hút vô cùng mãnh liệt. Hai cung hoàng đạo này sẽ hiếm khi cảm thấy cô đơn hay buồn chán nhờ có mối quan hệ bạn bè phong phú, quan trọng hơn là tự bản thân các bạn luôn biết cách để làm cho cuộc sống của mình đa màu sắc.
 
Trong chiêm tinh, sao Kim đại diện cho nữ thần tình yêu và sắc đẹp Venus (La Mã) hay Aphrodite (Hy Lạp).
 

3. Song Tử và Xử Nữ – Sao Thuỷ

 
Hanh tinh chu quan cua Song Tu va Xu Nu
 
Trên lý thuyết, có vẻ như một Song Tử phóng khoáng, thích tám chuyện và một Xử Nữ cầu toàn, trầm lặng là hai bản thể “đối nhau chan chát”. Thế nên việc họ có chung hành tinh chủ quản là sao Thủy khiến không ít người ngạc nhiên.
 
Nhưng cũng nhờ ảnh hưởng từ cùng một chủ tinh giúp chúng ta tìm ra những điểm tương đồng trong tính cách của hai chòm sao này: cùng thích du lịch, khám phá; viết chữ đẹp; có khả năng “đánh hơi” thấy nguy hiểm cực nhạy và tinh thần cảnh giác cao.
 
Vốn dĩ sao Thuỷ biểu tượng cho sự hợp lý, biết cách sắp xếp, cực kỳ tâm lý và giỏi giao tiếp. Vậy nên hành tinh này đem lại cho Xử Nữ tính cẩn thận, dễ dàng học hỏi các kỹ thuật phức tạp và khó hiểu. Bạn hứng thú với những kỹ năng thực tiễn và hữu ích, phù hợp làm những công việc đòi hỏi sự khéo tay.
 
Còn Song Tử là những người thông minh, sáng suốt, yêu thích đặt câu hỏi và khám phá những cái mới. Vốn dĩ là những chuyên gia đưa ra các quyết định thích hợp theo tình huống cộng thêm sự khéo léo và tính tình dễ chịu trong ứng xử, thật không khó để Song Tử chiếm được tình cảm cũng như niềm tin của mọi người.
 
Ngoài ra, cả hai chòm sao này còn rất khéo léo trong mọi hình thức giao tiếp: từ viết đến nói trước đám đông, từ tranh luận đến kể chuyện, từ mặc cả khi mua hàng đến ca hát, diễn xuất. Đây được coi là thiên phú của cả hai.
 
Trong chiêm tinh, sao Thủy đại diện cho thần liên lạc và đưa tin Mercury (La Mã) hay Hermes (Hy Lạp).
 

4. Cự Giải – Mặt Trăng

 
Hanh tinh chu quan cua Cu Giai
 
Mặt Trăng vốn là hành tinh chủ quản về các cảm xúc, vậy nên không có gì lạ khi tâm trạng của Cự Giải cũng khá đa dạng và nhiều cung bậc thất thường. Chòm sao này có thể chuyển từ vui sang buồn, tích cực sang tiêu cực, hoặc ngược lại rất dễ dàng.
 
Bản thân Cự Giải bẩm sinh đã có sự kết nối với thế giới nội tâm và những điều vô hình, vô thức. Vì vậy, gần như không lời nói dối nào có thể “qua mắt” họ, cũng hiếm có bí mật nào mà họ không thể giải đáp.
 
Cho dù trực giác đó đến từ khả năng thấu thị đặc biệt hay chỉ là sự pha trộn giữa sự sáng tạo và trí tuệ cảm xúc thì cũng không thể phủ nhận Cự Giải có con mắt “nhìn thấu hồng trần”. Nói không ngoa, họ là những con người giỏi nắm bắt tâm trạng của người khác nhất, là một trong các cung hoàng đạo huyền bí nhất.
 
Trong chiêm tinh, Mặt Trăng đại diện cho nữ thần hôn nhân và gia đình Juno (La Mã) hay Hera (Hy Lạp).
 

5. Sư Tử – Mặt Trời

 
Hanh tinh chu quan cua Su Tu
 
Là trung tâm của vũ trụ, Mặt Trời đã đem đến cho những người cung Sư Tử vầng hào quang chói sáng và khả năng thu hút sự chú ý tiềm tàng. Mặt Trời giúp duy trì sự sống, đó là lý do rất nhiều người thường muốn tiếp cận với Sư Tử để được đắm mình trong thứ ánh sáng ấm áp cũng như năng lượng và nhiệt huyết vô biên từ họ.
 
Lãnh đạo và dẫn dắt người khác dường như là sứ mệnh của Sư Tử. Dù vậy, niềm hãnh diện vốn có trong con người Sư Tử cần được kiểm soát. Nếu không, nó sẽ rất dễ bùng lên thành ngọn lửa của sự tự kiêu và "thiêu rụi" mọi thứ.
 
Trong chiêm tinh, Mặt Trời đại diện cho thần mặt trời Sol (La Mã) hay Helios (Hy Lạp).
 

6. Hổ Cáp – Sao Hỏa và sao Diêm Vương

 
Hanh tinh chu quan cua Ho Cap
 
Đối với Hổ Cáp, bạn là một cung hoàng đạo đặc biệt vì có tới 2 hành tinh chủ quản. Do đó, bên trong bạn luôn ẩn chứa những vấn đề có phần huyền bí.
 
Đầu tiên, bạn thừa hưởng đam mê, sức sống và bản chất mạnh mẽ từ sao Hỏa. Cũng giống như Bạch Dương được cai trị bởi sao Hỏa, không ai có thể làm bạn sợ hãi, thậm chí việc cạnh tranh còn khiến bạn phấn khích tột cùng và thích thú vì được phát huy bản thân cao độ.
 
Hành tinh chủ quản thứ hai của Hổ Cáp là sao Diêm Vương - tượng trưng cho chết chóc và luân hồi. Do đó, trong con người bạn cũng luôn ẩn chứa những vấn đề tâm linh huyền bí và suy nghĩ của bạn thực sự là một mê cung lắt léo.
 
Nói chung, bạn hội tụ tất cả các điều kiện thuận lợi nhất (hiểu biết, tham vọng, năng lượng) để vươn tới đỉnh cao trong cuộc sống. Dù vậy, mặt tối trong tính cách của bạn có thể bị thu hút bởi những cám dỗ nguy hiểm, dẫn đến việc tự huỷ hoại bản thân.
 
Trong chiêm tinh, sao Diêm Vương đại diện cho vị thần cai quản địa ngục Pluto (La Mã) hay Hades (Hy Lạp).
 

7. Nhân Mã – Sao Mộc

 
Hanh tinh chu quan cua Nhan Ma
 
Nằm dưới sự cai trị của sao Mộc – được gọi là “đại cát tinh”, tức hành tinh đại diện cho cơ hội và vận may, vậy nên Nhân Mã là chòm sao may mắn nhất trong tất cả 12 cung hoàng đạo.
 
Có “thần may mắn” phù hộ nên bạn thường thường "liều đúng nơi, chơi đúng chỗ". Bạn cũng thuộc tuýp người luôn kiên cường trước khó khăn, và nhờ có sự nỗ lực, chịu khó của mình mà bạn có thể dễ dàng vượt qua phong ba bão táp trong cuộc sống.
 
Sự lạc quan của bạn ăn sâu vào trong mỗi tế bào, nó giúp bạn trở thành một “happy virus” đích thực. Tính cách vui vẻ ấy làm cho bạn có “từ tính”, tức là có rất nhiều người muốn vây quanh và kết thân với bạn đấy.
 
Trong chiêm tinh, sao Mộc đại diện cho thần sấm sét Jupiter (La Mã) hay Zeus (Hy Lạp).
 

8. Ma Kết – Sao Thổ

 
Hanh tinh chu quan cua Ma Ket
 
Hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo là gì? Đối với Ma Kết, chủ tinh của bạn chính là sao Thổ.
 
Sao Thổ đại diện cho kỷ luật, trách nhiệm, nghĩa vụ và tính thực tế, cho nên Ma Kết thường là những người không bao giờ ảo tưởng về cuộc sống hoặc mơ mộng viển vông. Họ thường trưởng thành và già dặn trước tuổi, biết cách kiểm soát bản thân và ít khi dung túng cho mình phạm phải những điều sai trái hay phá vỡ luật lệ.
 
Ma Kết có sự can đảm để đối mặt với sự thật và giải quyết vấn đề một cách khá thực tế. Đứng trước một trở ngại, họ luôn tâm niệm phải giữ được sự kiên định để không dễ dàng bỏ cuộc. Đây là một đức tính vô cùng đáng học tập của chòm sao Ma Kết.
 
Trong chiêm tinh, sao Thổ đại diện cho thần nông Saturn (La Mã) hay Cronus (Hy Lạp).  
 

9. Bảo Bình – Sao Thổ và sao Thiên Vương

 
Hanh tinh chu quan cua Bao Binh
 
Cũng giống như Hổ Cáp, Bảo Bình cũng là một cung hoàng đạo được 2 hành tinh cai quản, đó là sao Thổ và sao Thiên Vương.
 
Về bản chất, sao Thổ là hành tinh của truyền thống, thể hiện bằng các đặc điểm như vị kỷ, bảo thủ và ngại thay đổi. Tuy nhiên, ảnh hưởng của sao Thổ đến Bảo Bình không sâu sắc và rõ rệt bằng sao Thiên Vương.
 
Trái với sao Thổ, Thiên Vương Tinh là minh chứng của sự đổi mới, bất ngờ và độc đáo. Có thể người ta sẽ nói Bảo Bình khá lập dị nhưng điều đó mới làm nên nét riêng của họ với tư cách “cá thể”.
 
Tự tin, độc lập, sáng tạo – đó là những yếu tố khiến Bảo Bình có đầu óc sắc bén và tinh thần cầu tiến đáng khen ngợi. Thế nên không lạ gì khi cung hoàng đạo này luôn sản sinh ra nhiều kỹ sư, nhà khoa học và nhà phát minh vĩ đại.
 
Trong chiêm tinh, sao Thiên Vương đại diện cho vị thần của bầu trời Caelus (La Mã) hay Uranus (Hy Lạp).
 

10. Song Ngư – Sao Mộc và sao Hải Vương

 
Hanh tinh chu quan cua Song Ngu
 
Tiếp tục là một cung hoàng đạo có đồng chủ tinh, Song Ngư chịu ảnh hưởng của cùng lúc hai hành tinh là sao Mộc và sao Hải Vương.
 
Cũng giống như Nhân Mã, sao Mộc sẽ ban tặng cho Ngư Nhi năng lượng tích cực và sự yêu mến của mọi người. Đồng thời, sao Hải Vương – một hành tinh huyền bí và đầy ma lực cũng thống trị cung hoàng đạo của bạn, vì thế bạn có xu hướng sở hữu năng lực nổi trội ở những vấn đề đòi hỏi trực giác và bản năng.
 
Tuy nhiên, việc có 2 chủ tinh mang năng lượng khá trái ngược cũng tương tự như việc ký hiệu cung hoàng đạo của bạn (hai con cá quấn quýt nhau nhưng lại bơi ngược chiều) thể hiện bản chất kép và sự mâu thuẫn. Do đó, có lúc bạn sẽ cảm thấy ngờ vực với những khát khao của chính mình và muốn chạy trốn khỏi nghịch lý đó.
 
Trong chiêm tinh, sao Hải Vương đại diện cho thần biển Neptune (La Mã) hay Poseidon (Hy Lạp).
 
Hi vọng qua bài viết này, bạn đã biết được hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo là gì để tiến thêm một bước trong việc giải mã bản đồ sao của bản thân.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X