Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân của 12 chòm sao nữ: Bí quyết vượt qua nhẹ nhàng để hạnh phúc trọn đời

Thứ Sáu, 23/02/2024 08:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những xích mích trong hôn nhân là điều bất cứ cặp đôi nào cũng phải trải qua, nhưng đó cũng là cơ hội để mối quan hệ hai bên bền chặt hơn. Cùng xem giai đoạn khủng hoảng hôn nhân của 12 chòm sao nữ diễn ra vào lúc nào, nguyên nhân và giải pháp ra sao để gìn giữ hạnh phúc gia đình luôn bền chặt.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Khi nhắc đến hôn nhân, phụ nữ luôn có quá nhiều ảo mộng và ảo tưởng đẹp đẽ. Tuy nhiên, cuộc sống sau hôn nhân sẽ không đẹp đẽ như tưởng tượng, luôn có những thăng trầm, khó khăn, đây chính là lúc thử thách xuất hiện cho thấy cách một người đối xử với cuộc hôn nhân của mình và cũng là lúc hôn nhân dễ bị rạn nứt nhất. 
 
Vậy từ góc độ chiêm tinh, giai đoạn khủng hoảng hôn nhân của 12 chòm sao nữ sẽ xuất hiện khi nào? Bài viết này sẽ phân tích khách quan giai đoạn nguy hiểm trong cuộc hôn nhân của các cung hoàng đạo, đồng thời giúp họ bảo vệ cuộc hôn nhân của mình và dập tắt những mối nguy từ trong trứng nước.

Giai doan khung hoang hon nhan cua 12 chom sao nu
 

1. Nữ Bạch Dương

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Nửa năm đầu sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Thiếu kiên nhẫn, ham muốn kiểm soát quá mạnh mẽ
Các cô nàng Bạch Dương là người thẳng thắn, dám yêu dám ghét, nhu cầu tình cảm rất mạnh mẽ. Khi yêu một người, họ sẽ sẵn sàng mạo hiểm mọi thứ và hết lòng vì tình yêu. Nhưng sau khi kết hôn, cô ấy sẽ không còn nồng nàn và sẵn sàng cho đi đơn phương như khi còn yêu say đắm nữa, mà sẽ khao khát những phần thưởng tương ứng. 
 
Cô nàng Bạch Dương sẽ giúp bạn đời của mình sắp xếp những việc lớn nhỏ, đổi lại hy vọng anh ấy sẽ làm được những gì cô ấy mong đợi. Nếu nửa kia không thể đáp ứng yêu cầu của mình, cô ấy sẽ dần mất kiên nhẫn, bắt đầu nghi ngờ tình cảm của đối phương dành cho mình và thường làm ầm lên vì những vấn đề nhỏ nhặt.
 
Giải pháp: Sau khi kết hôn, nữ Bạch Dương nên cho cả hai có thêm không gian tự do và bao dung hơn thì mối quan hệ hôn nhân mới được ổn định.

Xem thêm: Từ yêu đến cưới, tại sao 12 chòm sao kết hôn?
 

2. Nữ Kim Ngưu

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Khoảng 1 năm sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Mất đam mê, mong muốn thay đổi
Các cô nàng Kim Ngưu có yêu cầu cao trong các mối quan hệ của mình. Họ rất coi trọng tình cảm của bản thân và mong muốn được đối phương yêu thương mình một cách mạnh mẽ. 
 
Khi mới kết hôn, mối quan hệ vợ chồng họ đương nhiên rất chặt chẽ và khăng khít. Nhưng sau khoảng 1 năm rưỡi, khi niềm đam mê ban đầu dần phai nhạt, cô ấy sẽ bắt đầu phóng đại những khuyết điểm của bạn đời và không còn muốn bao dung chúng nữa. 
 
Khi không tìm được cảm giác ngọt ngào và tươi mới trong cuộc hôn nhân của mình, cô ấy sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với đối phương, thậm chí muốn từ bỏ cuộc hôn nhân và bắt đầu tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm mới.
 
Giải pháp: Chỉ có cách thay đổi quan niệm hôn nhân một cách thích hợp, bao dung và thấu hiểu bạn đời hơn, nữ Kim Ngưu mới có thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm của hôn nhân một cách an toàn.
 

3. Nữ Song Tử

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: 2 đến 3 năm sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Cảm xúc dễ thay đổi và yêu cầu quá cao
Xem giai đoạn khủng hoảng hôn nhân của 12 chòm sao nữ, các cô nàng Song Tử là những người kiêu ngạo và có yêu cầu cao đối với bạn đời của mình. 
 
Khi mới kết hôn, cô sẽ chia sẻ mọi thứ với bạn đời, sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì anh ấy và mong rằng đối phương sẽ trở thành người chồng hoàn hảo trong lòng cô và lo được cho gia đình. 
 
Tuy nhiên, sau 2, 3 năm sống bên nhau, mọi sự mới mẻ và thú vị ban đầu đều biến mất, cô nhận ra mình vẫn không thể thay đổi được nửa kia, nhất là khi đối phương không có thành tựu về tài chính hay sự nghiệp, cô sẽ cảm thấy khá thất vọng và liên tục phàn nàn về chồng mình.
 
Giải pháp: Cách tốt nhất là các cô nàng Song Tử nên giữ bình tĩnh, đặt mình vào vị trí của bạn đời và suy nghĩ từ góc độ của đối phương nhiều hơn và thỉnh thoảng tạo ra một số bất ngờ nhỏ, điều này có lợi cho sự ổn định của hôn nhân.
 

4. Nữ Cự Giải

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Sau khi có con
  • Nguyên nhân: Căng thẳng gia tăng và giảm các hoạt động giải trí
Các cô nàng Cự Giải có cảm xúc cực kỳ mạnh mẽ, thích giao tiếp, thích đạt được cảm giác thành tựu và hài lòng từ những tương tác trong mối quan hệ của mình. 
 
Khi mới kết hôn, họ đương nhiên cũng sẽ sống trong khoảng thời gian hạnh phúc và ngọt ngào. Tuy nhiên, sau khi gia đình có thêm sự xuất hiện của một đứa trẻ, thế giới của hai người trở thành thế giới ba người. Sự chú ý của hai vợ chồng bắt đầu chuyển sang đứa trẻ, họ sẽ thiếu đi rất nhiều thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động và giải trí của bản thân. 
 
Và nhiều vấn đề cũng xuất hiện từ đây. Họ thường tranh cãi xem ai sẽ làm việc nhà, ai cho con ăn, ai sẽ giặt đồ... Những tranh chấp về những việc nhỏ nhặt như thay tã sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai bên.
 
Giải pháp: Cô nàng Cự Giải có thể nhờ người nhà hoặc bảo mẫu chăm sóc con để chia sẻ áp lực với bản thân. Bạn cũng có thể làm việc nhà với bạn đời của mình và tìm thấy niềm vui khi cả hai chia sẻ với nhau.

Khung hoang hon nhan cua 12 chom sao nu
 

5. Nữ Sư Tử

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: 4 đến 5 năm sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Bận rộn với sự nghiệp, bỏ bê tình cảm
Các cô nàng Sư Tử đa phần là những người đầy tham vọng và có khát vọng lãnh đạo mãnh liệt, thích kiểm soát mọi thứ và tận hưởng cảm giác uy nghiêm của một người phụ nữ mạnh mẽ. 
 
Khoảng 4, 5 năm sau khi kết hôn, gia đình cơ bản đã ổn định, con cái đã trưởng thành nên cô có thể dồn sức nhiều hơn cho sự nghiệp cá nhân. Lúc này các cô nàng Sư Tử sẽ trở nên bận rộn với công việc riêng, sự quan tâm đến bạn đời giảm sút, vị ngọt của hôn nhân dần bị thay thế bởi cảm giác buồn tẻ. 
 
Nếu đối tác của họ không muốn bị lạnh nhạt, cần ai đó chia sẻ áp lực và những cảm xúc trong nội tâm, anh ấy sẽ rất dễ tìm kiếm một người bạn tâm giao bên ngoài.
 
Giải pháp: Muốn gìn giữ cuộc hôn nhân của mình, nàng Sư Tử dù bận rộn đến đâu cũng phải nhớ quan tâm đến bạn đời, giao tiếp với anh ấy/cô ấy nhiều hơn và hiểu tâm trạng của anh ấy/cô ấy một cách kịp thời.
 

6. Nữ Xử Nữ

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: 6 đến 7 năm sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Tham lam lạc thú và tâm lý bốc đồng
Các cô nàng Xử Nữ thường lạc quan, tự do, thích tận hưởng cuộc sống và đương nhiên họ có yêu cầu khá cao trong các mối quan hệ. 
 
Trong 6, 7 năm sau khi kết hôn, họ bận rộn với công việc và chăm sóc con cái, bận đến mức hai vợ chồng không có nhiều thời gian rảnh rỗi để dành cho nhau và tận hưởng cuộc sống hôn nhân. 
 
Đối mặt với cuộc hôn nhân nhàm chán, nhạt nhẽo và thờ ơ, nàng Xử Nữ sẽ tỏ ra mệt mỏi. Lúc này, cô sẽ tìm kiếm những người bạn khác giới khác để sưởi ấm trái tim mình và mang lại cho mình niềm hy vọng và sự hài lòng hơn người bạn đời hiện tại.
 
Giải pháp: Nếu cô nàng Xử Nữ muốn có một cuộc hôn nhân ổn định, họ có thể chuyển sự chú ý sang sở thích và thay đổi tâm lý nóng nảy, mặt khác có thể đi du lịch nhiều hơn với bạn bè để cho đầu óc thoáng đãng và lấy lại niềm đam mê trong cuộc sống. 
 

7. Nữ Thiên Bình

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Bất cứ lúc nào cũng nguy hiểm
  • Nguyên nhân: Mạnh mẽ và nghiêm khắc, thiếu linh hoạt trong công việc
Nàng Thiên Bình là những người dũng cảm, mạnh mẽ, hiếm khi cúi đầu trước khó khăn, cũng không tỏ ra yếu đuối. Sau khi kết hôn, cô là người phụ nữ thông minh, có năng lực trong sự nghiệp bên ngoài, còn ở nhà, cô là một “nóc nhà” quyền lực không thể thay thế, đảm đương mọi việc từ việc nhà đến việc học hành của con cái. 
 
Tuy nhiên, vợ mạnh mẽ quá sẽ lấn át chồng và khiến chồng cảm thấy áp lực. Khi người chồng cảm thấy vợ mình thiếu đi sự dịu dàng nữ tính và không còn cần đến mình nữa, trái tim anh ấy sẽ bắt đầu rời xa gia đình tưởng chừng như “hòa hợp” này, và anh ấy sẽ khao khát tìm được cảm giác thỏa mãn và vui vẻ từ những cuộc tình ngoài hôn nhân.
 
Giải pháp: Chiến thuật tốt nhất để các cô gái Thiên Bình bảo vệ hôn nhân của mình là học cách thể hiện sự dịu dàng và biết cảm thông của mình, đồng thời để bạn đời cùng gánh vác trách nhiệm gia đình mình!
 

8. Nữ Hổ Cáp

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Những năm 30 tuổi
  • Nguyên nhân: Áp lực kép từ sự nghiệp và gia đình
Các cô nàng Hổ Cáp là những người trầm tính, nghiêm khắc, đoan trang và đức độ, giống như một “vợ đảm, mẹ hiền” tiêu chuẩn. 
 
Tuy nhiên, cô ấy có vẻ ngoài như một tiểu thư nhưng lại có tham vọng nghề nghiệp rất mạnh mẽ, dù có kết hôn thì cô ấy cũng sẽ không từ bỏ sự nghiệp của mình, bởi trong thâm tâm cô ấy, tự do tài chính rất quan trọng, chỉ có tiền bạc mới khiến cô ấy cảm thấy an toàn.  
 
Tuy nhiên, khi phụ nữ bước đến ngưỡng cửa 30, họ cũng sẽ gặp những trở ngại trong sự nghiệp, khó có thể lo liệu mọi việc. Lúc này nàng Hổ Cáp dễ xao nhãng chuyện gia đình, công việc không như ý, nên tâm lý khá nóng nảy.
 
Giải pháp: Nếu các cô nàng Hổ Cáp muốn gìn giữ hạnh phúc gia đình, cô ấy vẫn cần tập trung hơn vào gia đình, giao tiếp nhiều hơn với bạn đời, phấn đấu vì hạnh phúc hôn nhân. Khi hai vợ chồng có sự chia sẻ trách nhiệm, mâu thuẫn nào cũng sẽ được giải quyết sớm thôi.

Đọc ngay: Phản ứng của 12 chòm sao nữ khi bị giục kết hôn: Ai gay gắt nhất?
 

9. Nữ Nhân Mã

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Khoảng 40 tuổi
  • Nguyên nhân: Dần bỏ mặc bản thân
Cô nàng Nhân Mã là những người nhiệt tình, sôi nổi, vui vẻ, đầy nữ tính và rất hấp dẫn người khác giới. Trước khi kết hôn, cô rất chú trọng đến việc ăn mặc và trau dồi bản thân, cô sẽ mạnh dạn và dũng cảm thể hiện ưu điểm và sự quyến rũ của mình trước mặt người khác giới, khiến đối phương gục ngã dưới chân mình. 
 
Tuy nhiên, ở độ tuổi 40, nàng Nhân Mã sẽ tập trung vào gia đình và con cái, dần dần đánh mất bản thân, bắt đầu ăn mặc xuề xòa, dáng người không chuẩn, thậm chí lời nói cũng trở nên thô tục. Khi họ thay đổi từ một “hot girl” thành một người phụ nữ đầu bù tóc rối, sức hấp dẫn của họ đối với bạn tình sẽ tự nhiên giảm đi.
 
Giải pháp: Phụ nữ ở thời điểm nào cũng nên biết yêu thương và chăm sóc bản thân, không phải để hài lòng ai khác mà để chính mình tự tin và yêu đời hơn. Cô nàng Nhân Mã nếu muốn ở lại trong trái tim bạn đời, cô ấy chỉ cần yêu bản thân mình nhiều hơn thôi!
 
Giai doan khung hoang hon nhan 12 chom sao nu
 

10. Nữ Ma Kết

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: 10 đến 15 năm sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Nghi ngờ và hay cãi vã, chấp vặt
Nàng Ma Kết là người thẳng thắn, độc lập, đúng sai rõ ràng. Khi mới kết hôn, cô ấy sẽ thể hiện khía cạnh “người phụ nữ tốt” của mình và khiến bạn đời cảm thấy ấm áp, ân cần. 
 
Tuy nhiên, sau hơn chục năm chung sống với người bạn đời, cô ấy dần coi gia đình là mối quan tâm duy nhất của mình, suốt ngày chủ đề mà cô nói đến chỉ xoay quanh củi, gạo, dầu, muối, quan tâm đến những việc nhỏ nhặt trong gia đình. 
 
Hơn nữa, tính đa nghi của cô nàng hoàng đạo này cũng có xu hướng nặng nề hơn. Họ luôn nghi ngờ, ghen tuông, cho rằng nửa kia đã thay lòng đổi dạ, khơi mào rất nhiều trận tranh cãi.
 
Giải pháp: Phụ nữ Ma Kết không nên coi gia đình là nền tảng cho sự phát triển của bản thân, hãy chú ý hơn đến sự nghiệp cá nhân, quan tâm nhiều hơn đến tâm lý bạn đời, hãy biến mình thành người phụ nữ giàu trí tuệ và duyên dáng để hôn nhân không dễ bị lung lay.
 

11. Nữ Bảo Bình

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Khoảng 20 năm sau khi kết hôn
  • Nguyên nhân: Trống rỗng và buồn chán, tinh thần ảm đạm
Cô nàng Bảo Bình là những người kiên định, chín chắn và có nhiều ý tưởng thú vị. Khi còn trẻ, họ là một người vợ đảm đang, giúp đỡ chồng chăm sóc gia đình, giáo dục con cái chu đáo để các con lớn lên hạnh phúc. 
 
Khi những đứa trẻ dần lớn lên, đi học xa hoặc rời gia đình đi làm việc bên ngoài, họ sẽ khó tránh việc cảm thấy cô đơn lẻ loi, trái tim bỗng dưng dường như trở nên “trống rỗng”. Lúc này, cô sẽ nghĩ ra nhiều ý tưởng mới lạ và thậm chí kỳ lạ để thay đổi tâm trạng và khiến cuộc sống của mình trở nên thú vị hơn. 
 
Nhưng nếu đối tác của họ không thể thấu hiểu và hỗ trợ vào lúc này, sự bất mãn và mâu thuẫn đã ngủ yên trong nhiều năm sẽ bùng phát, làm xáo trộn hôn nhân hiện tại.
 
Giải pháp: Bao dung lẫn nhau và vun đắp những sở thích, quan điểm chung giữa vợ chồng là điều có lợi cho sự bền vững của hôn nhân lúc này.
 

12. Nữ Song Ngư

  • Giai đoạn khủng hoảng hôn nhân: Thời kỳ mãn kinh
  • Nguyên nhân: Quá nhạy cảm và kén chọn
Các cô nàng Song Ngư được ví dịu dàng như nước, sống rất tình cảm và đức hạnh. Nhưng khi đến tuổi mãn kinh, cô ấy dường như đã thay đổi thành một con người khác, không còn ân cần, tốt bụng nữa, ghét nhiều thứ, nếu có chuyện không như ý, cô ấy sẽ mất bình tĩnh và tìm cách cãi vã. 
 
Nếu chỉ xảy ra một hay hai lần thì không có gì to tát, nhưng tình trạng đó nếu xảy ra quá thường xuyên sẽ làm tổn thương tình cảm gia đình và gây ra “chiến tranh” giữa các thành viên. 
 
Giải pháp: Đây quả thực là một giai đoạn đòi hỏi sự kiềm chế và kiên nhẫn, nàng Song Ngư có thể chủ động chia sẻ và giải thích với gia đình rằng họ đang “mãn kinh”, tâm lý nhiều bất ổn. Nếu có sự quan tâm, thấu hiểu từ gia đình sẽ giúp họ vượt qua cơn khủng hoảng này nhanh chóng.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X