Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giải mã những giai đoạn KHỦNG HOẢNG cuộc đời theo chiêm tinh: Bạn đang ở cột mốc khó khăn nào?

Thứ Hai, 12/06/2023 14:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khủng hoảng có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào. Cùng giải mã những giai đoạn khủng hoảng cuộc đời theo chiêm tinh để biết các hành tinh sẽ ảnh hưởng ra sao tới từng giai đoạn trưởng thành.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

Cac giai doan khung hoang cuoc doi theo chiem tinh
 
Cuộc đời mỗi người sẽ không tránh được những khoảng thời gian rơi vào khó khăn, bế tắc, hay chính là những giai đoạn khủng hoảng ở từng cột mốc của cuộc đời.
 
Bạn có thể cảm thấy hoang mang vì bị đẩy ra khỏi vùng an toàn, không biết điều gì đang chờ đợi trước mắt, hay bạn bỗng đặt câu hỏi mình là ai, niềm tin của mình liệu có đang đúng đắn… Cũng từ đó, những cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, nghi ngờ, chống đối, phán xét… được sinh ra.
 
Nhưng đó cũng là lúc bạn phải đối diện với những trải nghiệm và xung đột mới, đột phá giới hạn của bản thân trước khi bước sang một giai đoạn trưởng thành hơn.
 
Chiêm tinh cũng có cách lý giải riêng về những giai đoạn khủng hoảng trong cuộc đời thông qua sự di chuyển của các hành tinh vòng ngoài gồm: sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương, sao Hải Vương, sao Diêm Vương.
 
Với tốc độ di chuyển chậm, thời gian để 5 hành tinh này hồi vị – quay trở lại vị trí gốc ban đầu trên bản đồ sao cá nhân, tức đi hết một vòng Hoàng đạo lần lượt là:
  • Sao Mộc: Khoảng 12 năm
  • Sao Thổ: Khoảng 30 năm
  • Sao Thiên Vương: Khoảng 84 năm
  • Sao Hải Vương: Khoảng 165 năm
  • Sao Diêm Vương: Khoảng 246 năm
Từ chu kì chuyển động này, các hành tinh trên âm thầm chi phối cuộc sống của một cá nhân từ khi sinh ra, đến trưởng thành và già đi.
 
Cụ thể, vào những giai đoạn các hành tinh này trong quá cảnh (transit) tạo góc trùng (0°) hoặc góc thách thức (45°, 90°, 180°) với chính nó trên bản đồ sao cá nhân mỗi người, sẽ gây ra những xung đột, hay có thể là bước ngoặt/ trở ngại/ thôi thúc lớn trong cuộc sống mỗi người. Từ đó nảy sinh khủng hoảng.
 
Các giai đoạn khủng hoảng của đời người sẽ tập trung trong khoảng từ 12 – 60 tuổi. Cùng xem các chuyên gia lý giải cụ thể về các giai đoạn khủng hoảng cuộc đời theo chiêm tinh ra sao?
 

1. Khủng hoảng TUỔI 12

 
Sự kiện chiêm tinh: Sao Mộc hồi vị (0°) lần 1 trên bản đồ sao gốc.
 
Ở lứa tuổi 12, tức là lúc này bạn đang ở ngưỡng tiền dậy thì, bắt đầu có những suy nghĩ giữa việc mình vẫn còn trẻ con hay đã lớn rồi, vai trò trong cuộc sống này của mình là gì?
 
Thời điểm này, bạn có ham muốn mãnh liệt về khám phá thế giới, tràn ngập sự tò mò, mở rộng các mối quan hệ và phạm vi hiểu biết (sao Mộc).
 
Đồng thời, một phần phản nghịch trong bạn mong muốn được người lớn đối xử bình đẳng, từ đó gây ra những mâu thuẫn thế hệ giữa cha mẹ và con cái.
 

2. Khủng hoảng TUỔI 15

 
Sự kiện chiêm tinh:
  • Sao Mộc di chuyển được 5/4 chu kì hồi vị (12 năm). Lúc này, sao Mộc trên bầu trời nằm vuông góc với sao Mộc trên bản đồ sao gốc.
  • Sao Thổ di chuyển được ½ chu kì hồi vị (30 năm), nên sao Thổ trên bầu trời tạo góc đối đỉnh (180°) với sao Thổ trên bản đồ sao gốc.
Lứa tuổi 15 được coi là giai đoạn khủng hoảng chính trong tuổi dậy thì. Tâm lý còn non nớt khiến bạn có mong muốn phát triển bản thân, mở rộng giới hạn của sao Mộc, nhưng đa phần theo hướng tiêu cực như hành xử tùy tiện, bốc đồng, hiếu thắng.
 
Bạn bắt đầu để ý đến trách nhiệm của người lớn do sao Thổ gây ra, nhưng giống như đang khoác một tấm áo quá khổ và nặng nề của người lớn hơn là đón nhận một cách hân hoan. Hậu quả của giai đoạn khủng hoảng này là bạn dễ có những hành vi quá khích, cạnh tranh quyền lợi với cha mẹ và cả xã hội.

Giai doan khung hoang cuoc doi theo chiem tinh
 

3. Khủng hoảng TUỔI 20

 
Sự kiện chiêm tinh:
  • Năm 21 tuổi, sao Thiên Vương đi được ¼ chu kỳ hồi vị (84 năm), nên khi đó sao Thiên Vương trên bầu trời vuông góc với sao Thiên Vương trên bản đồ sao cá nhân.
  • Sao Hải Vương đi được khoảng 1/8 chu kì hồi vị (165 năm), nên khi đó sao Hải Vương trên bầu trời bán vuông góc (45°) với sao Hải Vương trên bản đồ sao cá nhân.
  • Năm 22.5 tuổi, sao Thổ đi được 3/4 chu kì hồi vị, nên khi đó sao Thổ trên bầu trời vuông góc với sao Thổ trên bản đồ sao cá nhân.
Cuộc khủng hoảng năm 20 tuổi được coi là giai đoạn đầu tiên của tuổi trưởng thành. Là giai đoạn lạc lõng và mất phương hướng của tuổi trẻ với muôn ngàn câu hỏi tại sao mà không biết tìm đâu một câu trả lời trọn vẹn.
 
Lúc này, đa phần đều đã trải qua kỳ thi đại học quan trọng nhất của đời người, bạn sẽ bắt đầu có những suy tư về định hướng tương lai.
 
Bạn có thể “vỡ mộng” (sao Hải Vương) khi nhận ra cuộc sống đại học/cao đẳng không “màu hồng” như trong tương tưởng.
 
Những khao khát chứng tỏ bản thân và hoài bão lớn lao của tuổi trẻ khiến bạn mắc kẹt trong những khuôn khổ chung và giáo điều của xã hội (sao Thổ), như việc bố mẹ muốn bạn theo ngành A theo truyền thống gia đình nhưng bản thân bạn lại yêu thích ngành B.
 
Bạn có thể cảm thấy như bị cả thế giới chống đối và bóp nghẹt giấc mơ của mình (sao Hải Vương). Bạn cũng khó đặt mình vào vị trí của những người xung quanh để hiểu – tha thứ – và chấp nhận cho các quyết định của họ (sao Hải Vương).
 

4. Khủng hoảng TUỔI 24

 
Sự kiện chiêm tinh: Sao Mộc hồi vị (0°) lần 2 trên bản đồ sao gốc.
 
Đây là giai đoạn sau khi ra trường. Chưa kịp tận hưởng cảm giác tự do khi được tự lập và niềm vui phấn đấu cho tương lai, bạn có phần choáng ngợp và hoang mang khi bước chân vào xã hội với những mối quan hệ mở rộng quá nhanh. Lúc này, thứ bạn phải đối mặt là “trường đời” thay vì bó hẹp trong khuôn viên trường học và gia đình.
 
Quá trình phấn đấu cho công việc khiến bạn loay hoay không biết các kiến thức từng được học sẽ áp dụng sao sao? Những hoài bão cao đẹp cách đây 2 năm rồi sẽ ra sao giữa vòng xoay cơm áo gạo tiền? Cuộc sống của bạn liệu sẽ mãi là một vòng lặp như những người khác, hay có cách nào để thay đổi không? Thay đổi là để thích nghi với xã hội, hay là để thể hiện cá tính bản thân?…
 
Những trăn trở này sẽ theo chân bạn trong giai đoạn khủng hoảng tuổi 24 khi định hình con đường sự nghiệp, gia đình tương lai của bạn.
 

5. Khủng hoảng TUỔI 30

 
Sự kiện chiêm tinh: Sao Thổ hồi vị (0°) lần 1 trên bản đồ sao gốc.
 
Ở tuổi 30, những áp lực và trách nhiệm của sao Thổ sẽ đè nặng lên vai và khiến bạn chìm trong trăn trở về sự nghiệp, danh tiếng và danh tính của bạn trong xã hội.
 
Khủng hoảng tuổi 30 khiến bạn đặt ra câu hỏi rằng bạn đã làm và không làm được gì suốt từ thời điểm tự lập đến giờ. Đồng thời sao Thổ là dấu ấn nghiệp quả, nên nó cũng thể hiện kết quả những cố gắng của bạn từ trước đến nay. Khổng Tử còn gọi giai đoạn này là “Tam thập nhi lập” cũng có ý nghĩa tương đồng.
 
Khi chạm ngưỡng 30, những ngã rẽ khác nhau sẽ đẩy cuộc đời về những hướng khác nhau. Tuổi 30 cũng đồng nghĩa với giai đoạn đào thải trong cuộc sống.
 
Người có thành tựu về gia đình (kết hôn sinh con), sự nghiệp (lên chức) sẽ lo sợ mất đi những gì đang có. Nỗi sợ ấy thúc đẩy họ phải chăm chỉ, cẩn trọng, trách nhiệm hơn để bảo vệ thành quả của mình và củng cố quyền lực trong tay.
 
Người chưa hoàn thành hết kỳ vọng của xã hội (giả dụ chỉ có sự nghiệp mà chưa kết hôn) sẽ bị áp lực từ gia đình và xã hội phải hoàn thành nốt những gì còn thiếu.
 
Người chưa có gì trong tay sẽ mắc kẹt trong chông gai và vũng lầy của cuộc sống, sinh ra mặc cảm, chật vật đánh đổi và trả giá để vượt qua được khó khăn.
 
Người chăm rèn luyện sức khỏe sẽ có thể lực dẻo dai và bắt đầu được khen rằng “Trông còn sung sức/trẻ trung hơn ngày xưa”, nhưng lời ngợi khen vô hình cũng đưa thêm áp lực họ phải lên lộ trình chăm sóc sức khỏe kế tiếp thế nào. Ngược lại, người có lối sống thiếu kỷ luật bắt đầu thấy cân nặng, da dẻ, thể lực… của mình như tụt dốc không phanh.
 
Thế nên dù bạn ở đâu trong xã hội đi chăng nữa khi chạm ngưỡng 30 tuổi, chắc chắn nỗi lo và những suy tư là không thể tránh khỏi rồi. Quan trọng là, ranh giới, cố gắng và kết quả đạt được của mỗi người khác nhau. Vì thế mà mức độ khủng hoảng cũng sẽ khác.
 

6. Khủng hoảng TUỔI 36

 
Sự kiện chiêm tinh:
  • Năm 36 tuổi, sao Mộc hồi vị (0°) lần 3 trên bản đồ sao cá nhân.
  • Năm 37.5 tuổi, sao Thổ sẽ di chuyển được 5/4 chu kì hồi vị, nên khi đó sao Thổ trên bầu trời sẽ tạo góc vuông với sao Thổ trên bản đồ sao cá nhân.
Qua giai đoạn 30 tuổi, bạn đã trải qua thử thách về khả năng chịu khổ và trách nhiệm sự nghiệp với sao Thổ hồi vị. Sau bài kiểm tra đó, bạn có 6 – 7 năm để sửa chữa sai lầm, hoặc hoàn thiện bản thân về các kỹ năng/kiến thức/địa vị... Để khi sang giai đoạn 36 tuổi này, những trăn trở về mở rộng giới hạn (sao Mộc) trong sự nghiệp và danh tiếng xã hội (sao Thổ) sẽ lần nữa quay trở lại trong bạn.
 
Đối với khủng hoảng tuổi 36, nó sẽ khiến bạn phân vân nhiều hơn về thành tựu của cuộc đời mình.
 
Nếu đã có địa vị quyền lực trong tay, bạn sẽ tự hỏi rằng liệu mình có nên tiếp tục đi làm thuê nữa không, hay đã đủ khả năng để rời bỏ vị trí hiện tại và có sự nghiệp của riêng mình?
 
Còn nếu khi đó bạn vẫn chỉ là một nhân sự bình thường, thì nỗi lo thất nghiệp tuổi 35 sẽ đeo bám bạn trước thực tế rằng, nhân sự trên 35 tuổi rất khó để xin việc, và nguy cơ bị đào thải do “thay máu nhân sự” có thể ập đến bất cứ lúc nào. Những trăn trở nói trên nếu không tìm được cách hóa giải sẽ đẩy bạn vào khủng hoảng.

Chiem tinh noi ve giai khung hoang cuoc doi
 

7. Khủng hoảng TUỔI 40

 
Sự kiện chiêm tinh:
  • Năm 41 tuổi, sao Hải Vương đi được ¼ chu kì hồi vị, nên khi đó sao Hải Vương trên bầu trời vuông góc với sao Hải Vương trên bản đồ sao cá nhân.
  • Năm 42 tuổi, sao Thiên Vương đi được khoảng ½ chu kì hồi vị, nên khi đó sao Thiên Vương trên bầu trời đối đỉnh (180°) với sao Thiên Vương trên bản đồ sao cá nhân.
Khi ở ngưỡng tuổi đầu 4X này, những khác biệt thế hệ (sao Thiên Vương và Hải Vương) bắt đầu hằn rõ trong cuộc sống của bạn và làm nên hố sâu ngăn cách giữa bạn và người xung quanh.
 
Con cái bắt đầu ý thức về sự khác biệt giữa chúng và bố mẹ, ít chia sẻ, đôi bên khó nói chuyện với nhau, thậm chí con trẻ còn cho rằng bạn chỉ là người cổ hủ với những quan điểm giáo điều.
 
Bạn bắt đầu so sánh mình với những người trẻ hơn. Nếu là phụ nữ thì bạn lo lắng về việc không còn trẻ trung nữa, bắt đầu nhìn ra những khiếm khuyết mà thời gian hằn lên cơ thể mình. Nếu là đàn ông thì sẽ ganh tỵ với người trẻ và ngầm so sánh bản thân với họ trong cảm giác nuối tiếc.
 
Đồng thời khủng hoảng bản sắc cá nhân - trạng thái khi ta không hiểu rõ bản thân về điểm mạnh, điểm yếu, tính cách,… tất cả những gì tạo nên chính ta, sẽ xuất hiện.
 
Nếu đã thành công, có đầy đủ mọi thứ trong tay, bạn sẽ tự hỏi mình đang tiếp tục sống vì điều gì. Những giá trị vật chất không còn khiến bạn thấy hài lòng như trước. Bạn khao khát tìm kiếm một ý nghĩa cao hơn của cuộc sống, có thể là viết tiếp ước mơ thời trẻ bạn từng bỏ lỡ (sao Hải Vương), hay tham gia hội nhóm bạn bè chung lý tưởng và hoài bão (sao Thiên Vương) để cống hiến cho xã hội. Nhưng điều đó không dễ dàng gì ở giai đoạn này do hầu hết mọi người, bao gồm bạn, đều có một gia đình/tập thể phải chịu trách nhiệm.
 
Còn nếu cuộc sống chưa trọn vẹn, như chưa có nhà riêng, chưa sinh con… đây có thể coi là cơ hội cuối để bạn thành công. Dù đớn đau nhưng bạn buộc phải chấp nhận từ bỏ những giấc mơ hão huyền của mình (sao Hải Vương) để tập trung vào thực tế: công việc, gia đình, tài chính, sức khỏe. Thôi thúc phá cách của sao Thiên Vương sẽ đưa đến những ý tưởng sáng tạo (hoặc lập dị phụ thuộc vào năng lực của bạn thế nào, vậy nên kết quả ở giai đoạn này sẽ khiến bạn hoặc trở thành thiên tài, hoặc mãi là kẻ lập dị và đi bên lề xã hội.
 
Nếu vượt qua được khủng hoảng của giai đoạn này, bạn sẽ đạt đến độ chín về tính cách như Khổng Tử viết về tuổi 40: “Tứ thập nhi bất hoặc”. Nghĩa là dễ dàng chấp nhận sự khác biệt giữa mình và mọi người trong xã hội (sao Thiên Vương), không còn nghi ngờ về ý nghĩa và giá trị của cuộc sống nữa, từ đó mà biết phân biệt phải trái đúng sai, có chính kiến trong cách hành xử…
 

8. Khủng hoảng TUỔI 50

 
Sự kiện chiêm tinh:
  • Năm 48 tuổi, sao Mộc sẽ hồi vị (0°) lần 4 trên bản đồ sao gốc.
  • Năm 50 tuổi, Chiron hồi vị (0°) trên bản đồ sao gốc.
Bước sang ngưỡng tuổi này, thời gian như một cú gõ mạnh vào đầu mỗi người. Hầu hết phụ nữ đến tuổi này đều phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Đàn ông thì bắt đầu hoa râm, hói đầu, nhức mỏi thân thể…
 
Đồng thời, sức khỏe của bạn dần xuất hiện những vấn đề do sức đề kháng suy giảm, ảnh hưởng không chỉ thể chất mà cả tinh thần của bạn, tạo đà cho những trải nghiệm vô thức liên quan đến quá khứ/tiềm thức nổi lên (Chiron). Bạn bắt đầu tìm hiểu về các loại bệnh tật, thăm khám bác sĩ và tìm đến các hoạt động chữa lành cả thể chất và tinh thần.
 
Đồng thời, giai đoạn 48 – 50 tuổi cũng chứng kiến nhiều nỗi muộn phiền khó nói của bạn. Đó là cảm giác lạc lõng trong gia đình khi con cái đã yên bề gia thất và có gia đình nhỏ, hôn nhân trở nên nhạt nhẽo.
 
Dù không còn mối lo về cơm áo gạo tiền nữa, nhưng bạn sẽ có trăn trở khác là so sánh những thành quả, mục tiêu và ước mơ (sao Mộc) với những gì bạn từng ao ước trong quá khứ. Khao khát tìm kiếm ý nghĩa đích thực của cuộc sống (sao Mộc) cũng nổi lên mạnh mẽ, có thể sẽ xung đột với những giá trị vật chất bạn gây dựng bấy lâu.
 
Nhưng nếu vượt qua được khủng hoảng của giai đoạn này, bạn sẽ đạt đến độ chín về tính cách như Khổng Tử viết về tuổi 50 “Ngũ thập nhi tri thiên mệnh”. Bạn sẽ thông suốt về chân lý và quy luật của tự nhiên xã hội, hiểu được mệnh trời và xu thế của thời cuộc. (sao Mộc).
 

9. Khủng hoảng TUỔI 60

 
Sự kiện chiêm tinh:
  • Sao Thổ và sao Mộc - hai hành tinh đại diện cho sự trưởng thành và chín muồi trên bầu trời, đều hồi vị (0°) trên bản đồ sao gốc (sao Thổ hồi vị lần 2, sao Mộc hồi vị lần 5).
  • Sao Diêm Vương đi được 1/4 chu kì hồi vị (246 năm), nên khi đó sao Diêm Vương trên bầu trời vuông góc với sao Diêm Vương trên bản đồ sao cá nhân
Ở độ tuổi vãn niên này, có thể nói những nghiệp quả dựa trên những cố gắng của bạn gần một đời người được bộc lộ rõ rệt hơn cả (sao Thổ). Những hạt giống mà bạn đã gieo từ giai đoạn tuổi trẻ và trung niên, nay khi về già bạn là người thu nhận.
 
Nếu về già bạn có một đời sống thảnh thơi, con cháu hiếu thuận, vạn sự bình an, đó sẽ là phước đức tựa trái ngọt. Nhưng nếu sống cảnh neo đơn, bệnh tật ốm đau… bạn sẽ dằn vặt bản thân rằng tại làm sao những điều đó lại xảy ra với mình. Đi kèm những băn khoăn tự hỏi nếu mai này bạn chết đi (sao Diêm Vương), liệu mọi người có nhớ bạn không, và nhớ về bạn với ấn tượng thế nào? Bạn sẽ suy nghĩ về vị trí của bạn hiện tại trong xã hội, và di sản bạn để lại cho đời và hậu thế…
 
Quá trình chiêm nghiệm đó đồng thời sẽ giúp bạn ngộ ra những quy luật bất biến của nhân tình thế thái và vũ trụ (sao Mộc).
 
Nếu vượt qua được khủng hoảng của giai đoạn tuổi 60 này, bạn sẽ đạt đến độ chín như Khổng Tử viết về tuổi 60 “Lục thập nhi nhĩ thuận”, tức là 60 tuổi thì đạt đến mức độ tròn trịa về mặt kiến thức, nhìn nhận và kinh nghiệm về cuộc sống. Cũng bởi đã lý giải đúng căn nguyên của mọi việc diễn ra xung quanh và thấu hiểu sự đời, nên bạn dễ thông cảm và có thái độ khoan dung hơn – nhìn sự việc không còn thấy chướng tai gai mắt.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X