Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cùng xem xã hội này có ĐỊNH KIẾN gì về chòm sao của bạn, họ nói đúng hay sai?

Thứ Hai, 15/05/2023 09:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Định kiến về 12 cung hoàng đạo do mọi người đề ra đúng hay sai? Có nhiều người chê bạn không thương tiếc lại còn chê sai, cùng xem họ nói gì nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bạch Dương


dinh kien ve 12 cung hoang dao
 

Thô lỗ và hung hăng

 
Bạch Dương nổi tiếng là con người nóng tính, có sự tức giận dữ dội, bộc phát, bốc đồng và sự quyết đoán cố hữu đã ăn sâu vào tính cách của mình.

Chòm sao được tượng trưng bởi con cừu đực này được cai trị bởi hành tinh sao Hỏa, hành tinh này gắn liền với niềm đam mê, khả năng lãnh đạo và động lực.

Họ hơi thiếu kiên nhẫn, và do đó, dễ bùng phát vì những điều khiến bản thân ức chế, luôn thích nói thẳng làm thật chứ không thích vòng vo, vì thế nên nhiều người không thích chòm sao này.
 
Sự thật: Phải nói rằng, chòm sao này nóng tính nhưng không thù dai, họ sẽ sớm trở lại với con người bình thường của mình và thường rất vui khi được mọi người chú ý.

Thử nghiệm và đam mê, không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ nào xung quanh chòm sao trẻ trung này. Do đó, thay vì gọi họ là giận dữ hoặc hung hăng, tốt nhất nên mô tả Bạch Dương là chòm sao đầy đam mê và vui tươi.
 

2. Kim Ngưu


Bướng bỉnh và lười biếng

 
Cung Đất này là một trong những chòm sao thực dụng và ổn định nhất, là người yêu vật chất số 2 thì không ai số 1.

Họ thích được nuông chiều với tất cả những tiện nghi trần tục và vô cùng coi trọng thời gian rảnh rỗi của mình, vì thế nên nhiều người cho rằng chòm sao này lười biếng, thích hưởng thụ.

Kim Ngưu được biểu thị bằng biểu tượng của con bò đực. Đúng như phẩm chất của loài vật này, chúng được biết là sở hữu sức mạnh tinh thần và sức chịu đựng thể chất tuyệt vời, đó là lý do tại sao chúng được biết đến là người đáng tin cậy và kiên định.
 
Kim Ngưu vẫn luôn sống đúng với niềm tin của chính mình, bảo vệ quan điểm của bản thân đến cùng, điều này hay bị người khác coi là bướng bỉnh. 

Sự thật: Chòm sao này coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mặc dù là những người làm việc hiệu quả nhưng họ sẽ không thúc ép bản thân một cách không cần thiết.

Không phải là lười, đó là sự thông minh biết bản thân nên dừng ở đâu, nghỉ ngơi lúc nào, con người chứ đâu phải sắt đá mà không biết mệt. Thay vì chê họ bướng và lười thì nên gọi họ là người kiên định và biết điểm dừng.
 

3. Song Tử


Dễ vỡ và hai mặt

 
Danh tiếng của họ đi trước họ. Song Tử là cung hoàng đạo dễ thích nghi, có thể thay đổi không lường, được tượng trung bằng biểu tượng của The Twins và thường bị buộc tội là người giả tạo, hai mặt.

Thực ra Song Tử rất bận, họ luôn có nhiều dự án đang diễn ra cùng một lúc và luôn bận rộn với các hoạt động xã hội, điều này có thể góp phần tạo nên tính cách lập dị của họ.

Nhưng thật thú vị khi biết rằng vì Song Tử được cai trị bởi sao Thủy - hành tinh của sự giao tiếp - nên họ rất giỏi trong việc duy trì kết nối với mọi người nói chung.

Cung hoàng đạo thông minh này có bản chất là hay tò mò và thích có các lựa chọn, ghét sự nhàm chán. Họ luôn cởi mở với những ý tưởng mới.
 
Sự thật: Thay vì bị xã hội rập khuôn là người hai mặt, Song Tử muốn được gọi là những người suy nghĩ nhanh nhạy, dễ thích nghi, những người dễ dàng đón nhận sự thay đổi.
 

4. Cự Giải


Siêu nhạy cảm và ủ rũ

 
Cự Giải được biết đến là chodm sao nhạy cảm, có chiều sâu cảm xúc và khả năng cảm nhận mọi thứ một cách mãnh liệt.

Giống như con Cua, chòm sao này sẽ thu mình vào vào vỏ nếu tình hình hiện tại trở nên quá sức chống chọi đối với mình. Do đó, Cua nhỏ hay được coi là con người thích than vãn, ủ rũ.

Sự thật: Chòm sao này không ủ rũ hay nhút nhát mà là đang muốn tự bảo vệ mình để không liên lụy tới người khác.

Ngoài ra, tính dễ bị tổn thương của họ khiến họ đồng cảm và sống cực kỳ hiền hòa, tử tế với người khác. Mặc dù bị coi là người nhạy cảm, hay làm quá vấn đề, nhưng Cự Giải luôn thể hiện sức mạnh tinh thần và sự quan tâm của mình đến người khác.
 

5. Sư Tử


Su Tu
 

Thích được chú ý, thích làm trung tâm

 
Sư Tử được cai trị bởi Mặt Trời và là một cung hoàng đạo nhóm Lửa. Thay vì được mọi người biết đến với hình ảnh là người cực kỳ quyến rũ và thoáng tính, biết cho đ thì Sư Tử cũng bị buộc tội là "nữ hoàng phim truyền hình thích buông thả bản thân".

Bởi vì Leo hay ra năng lượng ấm áp, năng động và thu hút mọi người đến với mình một cách tự nhiên khiến bản thân vô tình trở thành trung tâm chú ý rõ ràng trong bất kỳ môi trường nào.

Mọi người hay nghĩ xấu cho rằng bạn thích chiếm vị trí trung tâm, thích tạo điểm nhấn, làm màu nhưng thực ra bạn chỉ muốn không khí được sôi động giúp mọi người vui vẻ hơn, cho bản thân nhập cuộc nhanh hơn mà thôi.
 
Sự thật: Sư Tử nên được biết đến là con người trung thành mãnh liệt và sẽ đi xa hơn vì những người thân yêu của mình. Ánh sáng tỏa ra của chòm sao này đủ để khiến mọi người vui vẻ và không cảm thấy cô đơn.
 

6. Xử Nữ


Cầu kỳ và hay quan trọng hóa vấn đề

 
Xử Nữ cũng được cai trị bởi hành tinh Sao Thủy và được biết đến là người thích định hướng chi tiết.

Những tiêu chuẩn chính xác của họ trong cuộc sống khiến họ trở thành người cầu toàn số 1 trong tất cả các cung hoàng đạo.

Những thuộc tính này có thể khiến họ trở nên khó tính và thích làm quá vấn đề, thích chỉ trích với cả những người thân yêu và không hề khoan nhượng.

Sự thật: Có một khía cạnh quan trọng cần lưu ý ở đây là Xử Nữ chỉ bày tỏ ý kiến vì muốn câu chuyện đi theo chiều hướng tốt và chỉ muốn tìm kiếm sự cải thiện và phát triển cho những người khác và cho chính mình chứ không hề có ý xấu nào hết.
 

7. Thiên Bình


Thiếu quyết đoán và thích ngoại giao

 
Cung Khí này được tượng trưng bằng một cái cân và được biết là người liên tục cân bằng mọi phía để sống cuộc sống của mình tạo ra.

Cũng được biết đến là những người thích làm hài lòng mọi người, Thiên Bình khao khát sự cân bằng.

Do đó, họ không đưa ra quyết định nhanh chóng khi không xem xét cẩn thận tất cả các yếu tố. Bởi vì họ muốn làm cho mọi người hạnh phúc nhưng quên mất rằng bản thân cũng cần được yêu thương.
 
Sự thật: Nếu một người nhìn vào những phẩm chất này một cách tích cực sẽ thấy Thiên Bình thực ra là những người khá quyến rũ và có cái đầu lạnh.

Thiên Bình hơi mệt mỏi về kết quả của những lựa chọn của họ. Vì vậy, họ dành thời gian để đưa ra một quyết định rõ ràng nhưng ngoài điều đó ra, họ rất quyết đoán và hiếm khi thất hứa hoặc thay đổi lựa chọn của mình.
 

8. Hổ Cáp


Thù hận và hung hăng

 
Hổ Cáp là một cung Nước được cai trị bởi hành tinh hủy diệt và bóng tối - sao Diêm Vương.

Họ có niềm đam mê sâu sắc, mãnh liệt và ham học hỏi nhưng lại hay được biết đến với hình ảnh là chòm sao không dễ tha thứ, thù dai và hay tìm cách trả thù.

Điều đó không hoàn toàn đúng bởi vì mặc dù thỉnh thoảng chòm sao này hay giận dỗi nhưng chỉ giận dỗi đúng lúc, đúng vấn đề chứ không giận oan ai hết.

Chòm sao này cảm thấy như thể mình cần phải khai thác những ngóc ngách tối tăm trong tâm trí, nhưng lại thích tiết kiệm năng lượng và sử dụng nó để thực hiện những mong muốn sâu sắc nhất của mình.

Sự thật: Họ đánh giá rất cao về trí tuệ cảm xúc và có thể là những người bạn tâm tình trung thành nhất của bạn nếu bạn giành được sự tin tưởng của họ.

Cáp Nhi cũng chẳng muốn thù hằn giận dỗi ai chi cho mệt lòng nhưng vì tính hay suy nghĩ nhiều, thích công lý nên bắt buộc phải giận để cho người ta biết lỗi.
 

9. Nhân Mã


Hay thất hứa, là con người khó đoán

 
Nhân Mã là cung hoàng đạo hay thay đổi, yêu thích phiêu lưu và cai trị bởi hành tinh Sao Mộc - hành tinh được tượng trưng bởi sự khôn ngoan, thịnh vượng và du lịch.

Do đó, Nhân Mã được thúc đẩy bởi nhu cầu cất cánh và khám phá những địa điểm mới và thường cảm thấy khó bị ràng buộc với một người, địa điểm hoặc tình huống.
 
Sự thật: Tuy nhiên, với những thành tích cao và động lực, họ không phải là người vô trách nhiệm như vẻ ngoài, họ khá giỏi giang và biết mình nên làm gì.

Một số người nghĩ rằng đôi khi Mã tập trung vào bản thân và quên đi thế giới. Chỉ là họ đang cố gắng giúp đỡ mọi người mà thôi rồi lại tự đặt mình vào những tình huống khó thoát ra.

Vì vậy, có thể có những lúc họ cần nghỉ ngơi, phiêu lưu để đánh giá lại bản thân và điều đó không có gì sai phải không?
 

10. Ma Kết


Ma Ket
 

Tham công tiếc việc và nhàm chán

 
Ma Kết là một chòm sao chịu ảnh hưởng của hành tinh Sao Thổ - đòi hỏi phải tuân thủ các quy tắc và quy định. Kết bị coi là người quá tham vọng và cực kỳ tập trung, tuân thủ đạo đức sô 1, tham công tiếc việc.
 
Bởi vì họ thích mọi thứ phải có hệ thống và sắp xếp hợp lý, nên họ thường bị cho là con người nhàm chán, nhưng đó lại là một trong những phẩm chất tốt nhất của họ.

Họ thích đảm nhận những trách nhiệm mới và thành công trong mọi việc họ đặt ra. Với đúng người, họ cởi mở và để người khác chứng kiến ​​khía cạnh dễ thương và vui vẻ của mình. 

Tham công tiếc việc là vì không muốn người khác bị ảnh hưởng vì công việc của mình, vì muốn đảm bảo cho mình và gia đình một cuộc sống đầy đủ, no ấm chứ không phải là do khó tính.

Sự thật: Chòm sao này rất ngớ ngẩn và hài hước khi ở bên những người mà họ cảm thấy thoải mái. Kết cũng là người cực kỳ có uy tín và trách nhiệm nếu bạn giao cho họ một công việc nào đó.
 

11. Bảo Bình


Xa cách và chảnh chọe

 
Đây là cung đứng cuối cùng của nhóm nhà Khí trong 12 cung hoàng đạo và được biết đến là kẻ lạnh lùng với cách tiếp cận cuộc sống thực tế và tiến bộ, đôi khi còn hơi lập dị.

Bảo Bình khi làm một việc gì đó thì rất tập trung, im lặng, điều này khiến họ mang hình ảnh là người chảnh chọe, tự cắt đứt bản thân khỏi mọi người trong các tình huống xã hội.
 
Sự thật: Bảo Bình coi trọng suy nghĩ hợp lý và có tính khoa học hơn là cảm xúc nên khiến họ có vẻ xa cách. Được cai trị bởi sao Thiên Vương, họ có khả năng xem xét các tình huống một cách khách quan từ quan điểm của người thứ 3, đó cũng là phẩm chất tốt nhất của họ.

Họ phát triển mạnh trong công ty riêng của mình và không phụ thuộc nhiều vào đồng nghiệp.
 

12. Song Ngư


Ảo tưởng và tách rời khỏi thực tế

 
Bất kỳ người yêu thích chiêm tinh nào cũng hiểu rằng Song Ngư là chòm sao mơ mộng, sống trong thế giới của riêng mình.

Họ gặp khó khăn trong việc thích nghi với thực tế theo định kiến về 12 cung hoàng đạo. Ngư bị cho là kẻ mơ mộng, không ảo tưởng, sâu sắc và không bộc lộ cảm xúc thật.

Sự thật: Song Ngư là những linh hồn già dặn. Một số người có thể nghĩ họ là những người quá mơ mộng, tình cảm nhưng đó chỉ là tình cảm sâu sắc mà họ dành cho người khác.

Quan niệm về các mối quan hệ của họ rất đáng yêu và họ muốn những người họ yêu thương cũng cảm nhận được điều đó.  
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X