Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của 12 chòm sao là gì? Chỉ bạn cách để có lợi cho bản thân

Thứ Ba, 28/12/2021 17:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có bao giờ bạn gặp nhiều vướng mắc khi chuyển việc không? Hôm nay chúng tôi tiết lộ điều kiêng kỵ khi nhảy việc của 12 chòm sao để tránh nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Bạch Dương

 
dieu kieng ky khi nhay viec cua 12 chom sao
 

Xúc phạm đến lãnh đạo và đồng nghiệp

 
Khi Bạch Dương từ chức, bạn chỉ quan tâm đến sự thoải mái và vui vẻ của bản thân chứ không thèm quan tâm đến cảm xúc của người khác, điều này đã làm mất lòng lãnh đạo và đồng nghiệp.
 
Bạch Dương tương đối thẳng thắn, bốc đồng và dễ hành động do cảm xúc điều khiển, chòm sao này cần suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Sự bốc đồng quá mức chính là một trong những điều kiêng kỵ khi nhảy việc của 12 chòm sao, đặc biệt là Bạch Dương.
 
Vì vậy, trước khi nghỉ việc, Cừu không nể mặt ai. Bạn sẽ thẳng thắn chê trách những người và những điều đã khiến bạn không hài lòng trong quá khứ. Bạn nghĩ mình nhịn quá lâu rồi, trước khi chuyển đi không còn gì để mất nữa nên cứ nói toẹt ra việc mình ghét ai chê ai mà chẳng sợ mất lòng.
 
Tuy nhiên, chiêm tinh khuyên Bạch Dương nên cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói hơn, thêm bạn là bớt thù, không ưa thì kệ họ đi nhé, trái đất rất tròn, biết đâu có một ngày nào đó bạn va phải họ thêm một lần nữa? Cuộc sống vốn dĩ không như mơ, đi làm là phải có drama, tại sao không tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước.
 

2. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Kim Ngưu

 

Thiếu tầm nhìn dài hạn

 
Những người thuộc cung Kim Ngưu luôn nhìn trước nhìn sau khi đưa ra quyết định nào đó, chòm sao này cực kỳ cẩn trọng và chắc chắn. Đây chính là lợi thế của họ và giúp họ tránh được rất nhiều hậu quả đáng tiếc do sự phi lý gây ra.
 
Nhưng họ thường thiếu tầm nhìn xa khi cân nhắc chuyển việc, không linh động và nhạy bén trong việc sắp xếp kế hoạch cho tương lai và các kế hoạch trước mắt của họ.
 
Vì vậy, có ý kiến ​​cho rằng Kim Ngưu không chỉ nên chọn nơi thuận lợi nhất cho sự phát triển của bản thân hiện tại khi thay đổi công việc mà hãy tính đến sự phát triển lâu dài của công ty và công việc mới bạn sẽ làm ở một nơi khác. Có thể bạn cũng quan tâm thời điểm nhảy việc tốt nhất cho 12 chòm sao năm 2022.
 

3. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Song Tử

 

Nói quá nhiều trong buổi phỏng vấn

 
Rất ít ai hiểu được Song Tử. Họ là những người rất khó đoán,. Hay suy nghĩ, hay thay đổi đôi khi phức tạp nhưng đôi khi cũng rất đơn giản. Có khi họ sẽ nói rất nhiều nhưng cũng có khi họ sẽ đột ngột trở nên trầm tư, ít nói. 
 
Tuy nhiên trong buổi  phỏng vấn, nhiều bạn cung Song Tử nói rất nhiều để thể hiện bản thân, bạn có xu hướng nói quá nhiều, quá dài dòng về công việc cũ của mình, kết quả là bạn sẽ trượt thẳng cẳng nếu nói quá nhiều.
 
Song Tử có khả năng ăn nói tốt nên các cuộc phỏng vấn không khó đối với họ. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm bạn cần đặc biệt lưu ý khi chuyển việc. Không nên đưa ra quá nhiều nhận xét về công việc cũ của bạn, đặc biệt là những nhận xét tiêu cực, cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói nhé.
 
Tôi tin Song Tử cũng biết rằng chỉ trích công ty, sếp và môi trường làm việc cũ là điều tối kỵ khi phỏng vấn, nên dù không hài lòng với công ty cũ thì bạn cũng phải kiềm chế tính nóng nảy và kiềm chế miệng của mình. Người ta chỉ quan tâm đến khả năng làm việc của bạn thôi chứ không ai quan tâm đến drama công ty của bạn đâu.
 

4. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Cự Giải

 

Cân nhắc quá nhiều vì người khác

 
Mặc dù Cự Giải không phải là người giỏi giao tiếp trong xã hội, nhưng vì bản tính tốt bụng và thích quan tâm đến người khác, họ thường để ý đến mọi người xung quanh ở cơ quan và thích kết bạn, chòm sao này thường có thêm bạn thân hợp cạ ở chỗ làm.
 
Khi muốn thay đổi công việc, những người bạn thân này cũng sẽ lần lượt giúp đỡ, một số đưa ra ý kiến, một số góp ý, một số chia sẻ kinh nghiệm cho Cự Giải trước khi nhảy việc. 
 
Tuy nhiên, Cự Giải có tính cách ôn hòa, đôi khi thiếu chính kiến ​​độc lập lại có một tâm hồn khá nhạy cảm yếu đuối nên dễ dựa dẫm hoàn toàn vào ý kiến ​​của bạn bè để lựa chọn bước đi tiếp theo, ai nói gì bạn cũng bỏ vào tai.
 
Nhưng ai có thể hiểu rõ bạn hơn chính bạn? Để có trách nhiệm với bản thân, tốt hơn hết bạn nên tự lập càng sớm càng tốt và làm theo mong muốn thực sự của mình để lựa chọn hướng đi tương lai đúng đắn cho bản thân, làm người phải có lập trường vững chắc thì mới thành công được, tham khảo ý kiến người khác chỉ là một phần nhỏ mà thôi.
 

5. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Sư Tử

 
Su Tu
 

Suốt ngày muốn nhảy việc

 
Những người thuộc cung Sư Tử thường có tính cạnh tranh và mong muốn tiến lên càng sớm càng tốt. Vì vậy, theo một nghĩa nào đó, kỳ vọng nghề nghiệp của họ thường nằm ở top cao nhất trong số 12 cung hoàng đạo.
 
Nhưng chính vì đặt nhiều kỳ vọng nên tỷ lệ nhảy việc của chòm sao này cũng cao bất ngờ, cứ cảm thấy chán nản hoặc không có hy vọng là nhảy việc.
 
Sư tử thay việc đổi công ty cũng giống như thay quần áo vậy, nếu quần áo cảm thấy bẩn hoặc không vừa vặn, bạn không thể chờ đợi để thay một bộ quần áo mới.
 
Điều tôi muốn nhắc nhở Sư Tử là nhảy việc không phải là cách duy nhất để giải quyết nút thắt ở nơi làm việc. Trong nhiều trường hợp vẫn cần phải giải quyết khó khăn, bằng cách đó bạn mới có thể nâng cao trình độ của chính mình.
 
Nếu cứ kiểu khó quá thì bỏ qua, không có việc này ta tìm việc khác thì bao giờ bạn mới tiến bộ được?  Bạn có tài nhưng phải biết phát huy được cái tài đó cho mọi người thấy thì bạn mới được trọng dụng. Một khi đã là người giỏi giang và có chỗ đứng ở cơ quan, bạn sẽ thấy công việc mình đang làm rất tuyệt, tại sao phải nhảy việc làm gì cho vất vả chứ!
 

6. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Xử Nữ:

 

Chú ý quá nhiều đến tiền lương

 
Xử Nữ là người thực dụng, và kết quả của sự thực dụng là khi lựa chọn một công việc mới, họ có xu hướng quá coi trọng mức lương như một thước đo để đánh giá mức độ thích và không thích công việc đó.
 
Đặc biệt là khi nhảy việc, dù là “định nhảy việc” hay “nhảy việc ở đâu”, cũng như “có nhảy việc hay không”, sau khi phỏng vấn, hầu hết họ không thể không có chữ “tiền”. Xử Nữ quan niệm đi làm vì lương chứ chẳng vì cái gì khác cả, không nghĩ đến tiền thì nghĩ đến gì nữa, trả lương cao là tôi nhảy việc.
 
Chiêm tinh muốn nhắc bạn rằng bạn có thể kiếm được bao nhiêu là điều rất quan trọng, nhưng tương lai còn quan trọng hơn. Thay vì bám vào tiền lương trong thời gian ngắn hạn, tốt hơn hết là bạn nên xem xét nơi bạn làm có thể phát triển lâu dài hay không? có phát huy được năng lực không và nơi nào thực sự phù hợp với bạn.
 

7. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Thiên Bình

 

Rủ đồng nghiệp cũ nhảy việc cùng cho vui

 
Các Thiên Bình luôn coi trọng việc duy trì các mối quan hệ, ngay cả khi nghỉ việc và rời đi, họ vẫn sẽ giữ liên lạc với đồng nghiệp của mình.
 
Còn gì bằng khi phát hiện ra cơ hội việc làm tiềm năng ở công ty mới, họ sẽ nhiệt tình kêu gọi đồng nghiệp cũ qua làm chung để thử vận ​​may.
 
Nhưng có lẽ Thiên Bình không nhận ra rằng cách tiếp cận như vậy thực sự là một điều cấm kỵ lớn ở nơi làm việc. Các đồng nghiệp ở cũ có thể đã quen với thói quen làm việc của bạn, những sai lầm bạn mắc phải và điểm yếu của bạn, làm bạn bè bình thường thì được chứ để họ qua làm chung công ty mới là cấm kỵ đó nha!
 

8. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Hổ Cáp

 

Xóa sạch tất cả mọi thứ liên quan đến công ty cũ

 
Trái ngược với Thiên Bình, bất cứ khi nào Hổ Cáp rời khỏi một môi trường làm việc nào đó, bạn ấy luôn nóng lòng muốn "phá bỏ" sạch sẽ quá khứ đi kèm với nó bởi bạn là chòm sao dễ mắc bệnh tâm lý, sợ những cái cũ làm bạn ám ảnh. 
 
Họ luôn muốn vứt bỏ hết quá khứ không vừa ý như những vứt chiếc khăn giấy đã qua sử dụng vào thùng rác mà quên rằng quá khứ không mấy tốt đẹp cũng có giá trị, nhất là những người đồng nghiệp cũ, sau này biết đâu bạn lại cần đến họ.
 
Vì vậy, khuyên Hổ Cáp rằng đừng từ bỏ những liên hệ ở công ty cũ sau khi từ chức, hãy duy trì liên lạc thích hợp, có thể sẽ có bất ngờ xảy ra bất cứ lúc nào.
 

9. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Nhân Mã

 

Đừng tự tin một cách mù quáng

 
Nhân Mã có tính cách vui vẻ và thích thể hiện thẳng thắn những điều thích và không thích của mình một cách rõ ràng. Họ có xu hướng kém kiên nhẫn đối với những thứ họ không thích (chẳng hạn như một công việc nhất định).
 
Tỷ lệ nhảy việc của cung hoàng đạo này cũng khá cao vì họ luôn cảm thấy mình không được đáp ứng đúng với tài năng của mình, cho rằng sếp chưa nhận ra giá trị của mình, chưa phát huy hết được lợi thế của mình. .
 
Trên thực tế, khi phàn nàn về những điều này và thậm chí nghĩ đến việc nghỉ việc, chiêm tinh cũng đề nghị Nhân Mã nên suy nghĩ kỹ một chút. Bạn sẽ làm gì sau khi nhảy việc?  thực ra nghỉ việc không thực sự giải quyết được vấn đề đâu nhé. Có gì khúc mắc cứ tâm sự với sếp cũ, với quản lý của mình, nếu không thỏa thuận được nữa thì bạn có thể nghỉ việc.
 

10. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Ma Kết

 
Ma Ket
 

Chuẩn bị chưa kỹ khi nhảy việc

 
Ma Kết vốn cẩn thận và thận trọng nên dù sẵn sàng nghỉ việc nhưng họ vẫn được giữ bí mật với những người xung quanh trước khi chốt.
 
Khi đến một công ty mới để phỏng vấn, bạn thường thể hiện quyết tâm “Tôi rất hy vọng sẽ nhận được công việc này” và đề xuất thời gian bắt đầu làm việc của mình từ rất sớm.
 
Một khi đã được tuyển dụng vào làm công ty mới thì bạn quay lại làm thủ tục, quy trình nghỉ việc với công ty cũ không suôn sẻ, điều đó sẽ khiến bản thân cảm thấy bối rối và cáu kỉnh. Trước khi nhảy việc nên sắp xếp thật gọn gàng và sạch sẽ với công ty cũ để tránh tình trạng đôi bên rối ren, người bất lợi nhiều nhất chính là bạn.
 

11. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Bảo Bình

 

Làm việc sơ sài trước khi từ chức

 
Bảo Bình thường làm việc rất nghiêm túc, nhưng đó chỉ là khi họ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu của mình.
 
Nếu tâm trí không dành cho công việc trong tay, Bảo Bình chắc chắn sẽ không thể ép bản thân trở nên “cực kỳ nghiêm túc” như trước được, một khi đã xác định nhảy việc thì làm việc rất sơ sài, bàn giao rất nhanh gọn.
 
Không chỉ vậy, nếu những người lãnh đạo trước đối xử với họ không tốt, keo kiệt thì có khả năng Bảo Bình làm việc trong những ngày cuối cùng lơ là cũng là một chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn nghĩ rằng sếp không tốt sao phải nhiệt tình, làm cho xong việc là được rồi cần gì tích cực.
 
Tuy nhiên bạn có biết không, nếu làm theo cách đó thì nguy cơ xảy ra tranh cãi và chỉ trích vào hôm cuối bạn làm việc ở công ty cũ là rất cao. Hãy làm việc nghiêm túc cho đến phút giây cuối cùng để giữ được chữ tín, ai cũng phải nể mình nhé.
 

12. Điều kiêng kỵ khi nhảy việc của Song Ngư

 

Nghỉ việc khi chưa tìm được việc mới

 
Vì cảm thấy không thoải mái khi phải làm việc ở vị trí hiện tại, Ngư đã trực tiếp từ chức trước khi tìm được ngôi nhà mới tiếp theo.
 
Song Ngư là những con người dễ xúc động hơn và có xu hướng tức giận vì bốc đồng. Tính cách này được thể hiện khi họ lựa chọn công việc mới và quyết định thôi việc.
 
Nhiều Song Ngư thường từ chức chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt như không ưa đồng nghiệp, sếp không phát tiền thưởng ngày lễ,... thậm chí họ còn chưa tìm được chỗ đứng khi từ chức.
 
Chiêm tinh không vội chê bạn bốc đồng, nhưng ít nhất là đừng làm vậy, cứ vừa làm ở công ty cũ vừa tìm việc mới có phải tốt hơn không.
 
Vì vậy, Song Ngư nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định từ chức để xem quyết định của mình có xứng đáng hay không, sau đó hãy hành động tiếp sau khi xác nhận rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ nhé!
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X