Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khám phá ý nghĩa viên đá sinh hoàng đạo của bạn: Birthstone tiết lộ điều gì về bạn?

Chủ Nhật, 29/10/2023 16:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đá sinh hoàng đạo hay còn có tên tiếng Anh - Zodiac Birthstone là viên đá quý tượng trưng cho từng cung hoàng đạo với những ý nghĩa riêng biệt. Vậy cụ thể đá sinh hoàng đạo là gì? Đừng bỏ qua viên đá sinh theo chòm sao của bạn bởi vì nó có thể có sức mạnh thay đổi cuộc sống của bạn.

1. Đá sinh hoàng đạo là gì?

 
Da sinh hoang dao la gi
 
Đá sinh hoàng đạo (Zodiac Birthstone) hiểu đơn giản là viên đá quý tượng trưng cho từng cung hoàng đạo, ẩn chứa sức mạnh tâm linh có thể cho biết tính cách, ham muốn, suy nghĩ của mỗi chòm sao, từ đó có thể hiểu rõ hơn về vận mệnh của một ai đó.
 

- Sức mạnh của đá sinh hoàng đạo

 
Nếu bạn muốn mở khóa sức mạnh vũ trụ của mình, bên cạnh tìm hiểu về các loại đá sinh truyền thống (Birthstone) theo tháng sinh, bạn cũng nên tìm hiểu về loại đá sinh theo cung hoàng đạo của mình.
 
Theo các nhà chiêm tinh, những viên đá quý gắn với cung hoàng đạo cung cấp cho chúng ta thông tin chi tiết khi muốn khám phá những ham muốn, tính cách và con đường sống bên trong của một người. Hay nói cách khác, mỗi viên đá lại chứa đựng những đặc tính đặc biệt giúp hiểu rõ hơn về vận mệnh của một ai đó.
 
Mặc dù những viên đá này tiết lộ những đặc tính cơ bản về bạn, nhưng sức mạnh thực sự của chúng nằm ở khả năng khuếch đại hào quang của bạn, tức là nâng cao sức mạnh của bạn, xoa dịu những tác nhân gây căng thẳng, tăng cảm giác yêu bản thân và tự tin hơn.
 
Điều đó khiến chúng không chỉ là một món đồ xinh xắn để bạn sử dụng hoặc làm quà tặng mà còn mang nhiều ý nghĩa may mắn cho cuộc sống của bạn.
 

- Tại sao các cung hoàng đạo lại có đá sinh?

 
Nguồn gốc của đá sinh hoàng đạo bắt nguồn từ thời Kinh thánh (khoảng năm 600 đến 400 trước Công nguyên).
 
Câu chuyện kể về một thầy tế lễ thượng phẩm mặc một tấm giáp ngực lộng lẫy được khảm 12 viên đá quý. Những viên đá này được cho là mang lại cho người đeo chúng sức mạnh thần thánh và việc mọi người tự đeo những viên đá này đã trở thành truyền thống kể từ đó.
 
Nhiều nền văn hóa khác cũng có những tập tục và nghi lễ riêng xung quanh những viên đá quý của cung hoàng đạo. Ví dụ, các nhà chiêm tinh Vệ đà ở Ấn Độ đã sử dụng chúng từ hàng nghìn năm trước để sắp xếp năng lượng của một người phù hợp với biểu đồ sinh chiêm tinh của họ. Người cổ đại đã liên kết một số loại đá với các hành tinh hoặc ngày cụ thể trong tuần.
 

- Đá sinh hoàng đạo khác gì với đá sinh truyền thống?

 
Đá sinh truyền thống (birthstone) là loại đá quý gắn liền với từng tháng trong năm. Khi đeo Birthstone, chủ nhân không chỉ được làm đẹp còn nhận được những năng lượng tích cực từ món trang sức của mình.
 
Tuy nhiên, do các cung hoàng đạo không chia đều thành 12 tháng trong năm nên có một số trùng lặp. Ví dụ: đá sinh vào tháng 4 là kim cương, nhưng không phải ai sinh vào tháng 4  đều có cùng cung hoàng đạo.
 
Khái niệm đá sinh hoàng đạo ra đời để phân định rõ từng loại đá quý duy nhất cho mỗi cung hoàng đạo. Trọng tâm của các viên đá sinh hoàng đạo cũng khác nhau, vì những viên đá này hướng đến những đặc điểm chiêm tinh vốn có của bạn.

Da sinh hoang dao cho 12 chom sao
 

2. Đá sinh hoàng đạo cho 12 chòm sao là gì?
 

Vậy viên đá sinh hoàng đạo của bạn có thể tiết lộ điều gì về bạn và giúp ích gì cho cuộc sống của bạn? Dưới đây là những viên đá gắn liền với cung hoàng đạo của bạn, hãy kiểm tra xem chúng có ý nghĩa gì.
 

Bạch Dương: Huyết thạch (Bloodstone)

 
Bạch Dương được biết đến là người táo bạo và nóng nảy bởi họ được cai trị bởi sao Hỏa, hành tinh của hành động, và khi chòm sao này quyết tâm làm điều gì đó, không gì có thể ngăn cản họ biến ước mơ thành hiện thực.
 
Ngay từ khi còn nhỏ, Cừu Trắng đã sớm cho thấy sự cứng rắn của bản thân và khi kết hợp điều đó cùng với quyết tâm cao độ sẽ giúp họ tiến xa trong cuộc sống. Đá huyết thạch Bloodstone là loại đá phù hợp với cung hoàng đạo này vì nó tượng trưng cho lòng dũng cảm và sức mạnh.
 
Nếu như người Hy Lạp và La Mã xưa cho rằng đá Bloodstone sẽ cung cấp năng lượng để tăng sức chịu đựng của con người thì người Ai Cập xưa lại cho rằng viên đá quý này có thể giúp họ thoát ra khỏi sự tù tội, ngục túng và cả vòng vây của kẻ thù.
 
Các nhà chiêm tinh tin rằng huyết thạch có khả năng bảo vệ năng lượng hào quang của một người, vì vậy những viên đá này có thể khuyến khích Bạch Dương luôn tiến về phía trước, đồng thời ngăn chặn những điều tiêu cực và trở thành con người năng động và thành công.
 

Kim Ngưu: Đá sapphire

 
Bề ngoài Kim Ngưu có thể có thái độ cứng rắn nhưng đừng để vẻ mặt lạnh lùng của họ đánh lừa bạn. Sinh ra dưới sao Kim, hành tinh của sự lãng mạn và vẻ đẹp, cung Đất bướng bỉnh này thực tế là một người mềm yếu và khá nhạy cảm.
 
Họ thích được mọi người chiều chuộng bằng những hành động phục vụ và chăm sóc, hoặc bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ. Viên đá sinh dành cho Kim Ngưu là đá sapphire, các nhà chiêm tinh cho rằng đá sapphire là sự kết hợp hoàn hảo với cung hoàng đạo này.
 
Đá sapphire được cho là tượng trưng cho nhiều thứ, trong đó có sự chân thành, sự thật, chung thủy, danh dự và thậm chí là sự rộng mở của tâm hồn con người. Và năng lượng được tìm thấy trong viên đá hoàng đạo này có thể giúp làm dịu đi vẻ ngoài cứng rắn mà Kim Ngưu khoác lên mình.
 
Ngoài ra, đá sapphire có liên quan đến tính kỷ luật. Điều này cũng trùng khớp với bản tính ổn định và cần sự an toàn của Kim Ngưu. Kim Ngưu là một cung hoàng đạo nổi tiếng bướng bỉnh và khi họ dồn tâm trí vào điều gì đó, không gì có thể ngăn cản họ theo đuổi nó. Một viên sapphire có thể giúp họ duy trì sự kiên nhẫn và sự tập trung cần thiết để đạt được thành công.
 

Song Tử: Mã não

 
Song Tử nổi tiếng là thích sự đa dạng và có xu hướng thay đổi suy nghĩ nhanh chóng. Vì cung này được cai trị bởi sao Thủy, hành tinh của trí tuệ và giao tiếp, nên Song Tử có kỹ năng quan sát nhạy bén và khả năng thích ứng đáng kinh ngạc - hai kỹ năng khiến họ trở nên xuất sắc trong việc điều hướng thế giới xung quanh.
 
Tuy nhiên, chòm sao này cũng có xu hướng suy nghĩ quá nhiều và điều này có thể gây kiệt sức nghiêm trọng nếu không tiết chế lại. May mắn thay, viên đá quý của cung hoàng đạo này được cho là có tác dụng giảm bớt những vấn đề này và có thể giúp họ giảm bớt căng thẳng.
 
Đá mã não có tác dụng thể hiện sự cân bằng đối với Song Tử. Chòm sao song sinh này đại diện cho hai mặt của mọi vấn đề nên rất dễ gây ra sự hỗn loạn, và đá mã não sẽ giúp họ duy trì sự ổn định.
 
Mã não có nhiều dạng và mang lại năng lượng bình tĩnh và tập trung cho người sử dụng. Nó có thể giúp bạn hòa hợp năng lượng với thế giới xung quanh, điều này có thể cho phép bạn kết nối với trí tuệ và sức mạnh bên trong của mình.
 

Cự Giải: Ngọc lục bảo

 
Mặc dù Cự Giải thường được nhận xét là người giàu cảm xúc và khá nhạy cảm, nhưng họ cũng là những người cực kỳ năng động và đầy tham vọng, coi trọng lòng trung thành, giàu lòng trắc ẩn và sự tử tế.
 
Họ luôn cố gắng chăm sóc người khác, đó là lý do tại sao việc họ chăm sóc bản thân thường xuyên lại quan trọng. Mọi quyết định họ đưa ra đều xuất phát từ trái tim và việc đeo đá quý theo cung hoàng đạo có thể giúp họ cảm thấy tự tin hơn vào bản thân khi đối mặt với những thử thách xung quanh.
 
Ngọc lục bảo được kết nối với luân xa tim và rất phù hợp với cung hoàng đạo luôn hướng về gia đình và sự an toàn này. Đặc tính của loại đá này sẽ khuyến khích tình yêu vô điều kiện và sự chia sẻ với những người thân yêu.
 
Ngọc lục bảo cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn kiểm soát sự nhạy cảm của mình hoặc cởi mở với cảm xúc của mình, điều này đặc biệt tốt cho Cự Giải đa cảm.
 

Sư Tử: Đá Onyx (đá xuyên sáng)

 
Những người sinh ra dưới cung Sư Tử có tham vọng lớn và tính cách thậm chí còn đề cao cái tôi hơn. Được cai trị bởi Mặt trời, nơi chi phối năng lượng bản ngã và ham muốn của trái tim, Sư Tử không thể không tỏa sáng rực rỡ ở bất cứ nơi nào họ đến, cũng như khiến mọi người bật cười bằng khiếu hài hước vui nhộn của mình.
 
Những cung Lửa mạnh mẽ này có thể chiếu sáng thế giới xung quanh và chỉ cho những người khác cách nắm lấy ánh hào quang bên trong của họ.
 
Sư Tử cần một viên đá quý hoàng đạo có thể kiểm soát được sức mạnh của họ, và đá xuyên sáng được cho là có khả năng giúp chòm sao này làm được điều đó. Nhờ có nó, Sư Tử sẽ không bao giờ bị mắc kẹt trong lối mòn sáng tạo hoặc tìm kiếm nguồn cảm hứng khi có viên ngọc quý này bên cạnh.
 

Xử Nữ: Đá Carnelian

 
Không có gì sai khi trở thành người cầu toàn - Xử Nữ thân mến! Xử Nữ nổi tiếng với kỹ năng lập kế hoạch tỉ mỉ và phong cách giao tiếp chuyên nghiệp của họ, không ai có thể làm điều đó tốt hơn cung Đất cẩn thận này.
 
Nhưng việc dành quá nhiều thời gian để bận tâm đến những chi tiết nhỏ nhất có thể khiến họ cảm thấy căng thẳng và kiệt sức. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với Xử Nữ là chọn một viên đá thúc đẩy lòng dũng cảm và sự tự tin, và viên đá quý cung hoàng đạo của họ chính là đá carnelian.
 
Carnelian có thể giúp thúc đẩy người đeo nó bước ra thế giới một cách dũng cảm mà không bị choáng ngợp hay kiệt sức. Tượng trưng cho sức bền và sức khỏe thể chất, viên đá này phù hợp với bản chất tập trung và hướng tới mục tiêu của Xử Nữ.
 
Đôi khi Xử Nữ cũng thường tự phê bình bản thân nên một viên đá tăng cường sự tự tin như carnelian cũng sẽ giúp họ yêu bản thân và nắm lấy cơ hội cho bản thân.

Da sinh hoang dao
 

Thiên Bình: Đá Peridot (ngọc lục bảo)

 
Thiên Bình có xu hướng mắc chứng FOMO – “sợ bỏ lỡ” nghiêm trọng. Họ muốn trải nghiệm tất cả bởi họ sợ bản thân sẽ bỏ lỡ bất kỳ niềm vui nho nhỏ nào trong cuộc sống.
 
Được cai trị bởi sao Kim, hành tinh của vẻ đẹp, sự thể hiện và các khả năng, Thiên Bình luôn luôn năng động và không ngừng tìm kiếm cơ hội để bản thân được tỏa sáng.
 
Chìa khóa may mắn của Thiên Bình là nắm lấy sự cân bằng và hài hòa trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đá Peridot là viên đá tuyệt vời để khuếch đại vận may, sự thịnh vượng và năng lượng cũng như nâng cao trực giác và khả năng phán đoán của chòm sao này khi phải đối mặt với những quyết định khó khăn.
 
Viên đá sinh hoàng đạo này cũng nâng cao sức lôi cuốn và quyến rũ của Thiên Bình, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những Thiên Bình đầy tham vọng.
 

Hổ Cáp: Đá Aquamarine (ngọc xanh biển)

 
Nổi tiếng với niềm đam mê và sự mãnh liệt, Hổ Cáp sẽ luôn miệt mài theo đuổi ước mơ của mình cho đến khi đạt được mục tiêu mới thôi. Tuy nhiên điều này có thể dẫn đến cảm giác căng thẳng và mất cân bằng thường xuyên. Và đó là lúc đá aquamarine phát huy tác dụng.
 
Hổ Cáp là một trong những cung Nước và do đó họ có trực giác siêu mạnh. Viên đá gắn liền với chòm sao nhạy bén về mặt tâm linh này là đá aquamarine, được biết đến với tác dụng thúc đẩy mối liên hệ chặt chẽ hơn với các vấn đề tâm linh thần bí và các vấn đề về đức tin.
 
Đeo aquamarine sẽ giúp Hổ Cáp nâng cao khả năng tập trung, quyết tâm, sáng tạo và tự tin tự nhiên, đồng thời giúp họ tiếp cận cuộc sống một cách cân bằng và dễ quản lý hơn. Đây là chìa khóa để xây dựng một lối sống bền vững vì nó sẽ mang lại cho họ sức mạnh cần thiết để đối mặt với những thử thách phía trước.
 

Nhân Mã: Đá Blue turquoise (ngọc lam)

 
Nhân Mã thích sống cuộc sống chuyển động không ngừng. Là một trong những cung hoàng đạo hướng ngoại nhất, họ sẽ không bao giờ để thế giới thấy mình đứng yên, nhưng cung Lửa này rất dễ mất năng lượng và sự hứng thú ban đầu.
 
Do đó điều quan trọng là thỉnh thoảng họ phải chậm lại để “sạc lại pin”. Đó là lý do tại sao họ sẽ được hưởng lợi từ việc đeo viên đá quý theo cung hoàng đạo của mình, sẽ giúp họ cân bằng cuộc sống và kiểm soát năng lượng tốt hơn.
 
Đá ngọc lam có tác dụng xoa dịu con người, điều này sẽ giúp Nhân Mã tránh được cảm giác kiệt sức. Loại đá này rất được ưa chuộng vì mang lại cảm giác thư giãn và vui vẻ. Đây là một trong những viên đá vô cùng phù hợp với cung Nhân Mã, giúp một Nhân Mã luôn vội vàng đi chậm lại và tận hưởng những điều tuyệt vời trên đường đi.
 

Ma Kết: Hồng ngọc

 
Được cai trị bởi Sao Thổ, hành tinh của sự cam kết và làm việc chăm chỉ, Ma Kết dường như luôn đứng đầu. Đó là lý do tại sao họ cần một viên đá quý có thể giúp họ thêm quyết tâm và kiên trì để giải quyết mọi việc trong danh sách việc cần làm.
 
Đá hồng ngọc được mệnh danh là viên đá của sức sống và sự cống hiến, có lợi cho việc nuôi dưỡng những ước mơ. Nó giúp người đeo thể hiện mục tiêu của mình bằng cách kết nối chúng với những mong muốn trong trái tim họ.
 
Ma Kết được biết đến là người nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu của mình và điều đó sẽ càng được bổ sung bởi viên đá hồng ngọc đầy đam mê và tham vọng này.
 
Tuy nhiên, vì Ma Kết có thể bị lạc trong đống công việc bận bịu, nên hồng ngọc có thể kết nối họ với những điều mang lại cho họ niềm vui.
 

Bảo Bình: Đá Garnet (thạch lựu)

 
Bảo Bình là đứa trẻ nổi loạn có tinh thần tự do trong vòng tròn hoàng đạo và là một trong những cung thông minh nhất. Được đồng cai trị bởi sao Thổ, hành tinh của cấu trúc và kỷ luật, cùng với sao Thiên Vương, hành tinh của sự hỗn loạn, những người sinh ra dưới cung này thích thử thách bản thân và rèn giũa con đường riêng của mình.
 
Và mặc dù họ luôn cảm thấy phấn khích khi làm mọi người ngạc nhiên về những gì họ có thể đạt được, nhưng việc đi trên con đường ít người đi có thể khiến họ trở nên cô độc. Tuy nhiên, việc đeo một viên đá giúp cân bằng năng lượng thể chất, cảm xúc, tinh thần của họ sẽ rất hữu ích.
 
Đá Garnet khuyến khích sự nhất quán và cống hiến cho một mục đích, và nó không chỉ ngăn chặn năng lượng tiêu cực mà còn biến năng lượng đó thành hào quang bảo vệ Bảo Bình. Viên đá này cũng là sự lựa chọn hoàn hảo giúp Bảo Bình xoa dịu sự nghi ngờ về bản thân và tự tin tiến về phía trước.
 

Song Ngư: Thạch anh tím

 
Là một nhà ngoại cảm thuộc 12 cung hoàng đạo, Song Ngư thường mơ về mọi thứ trước khi chúng xảy ra và nhìn ra sự thật đằng sau vẻ bề ngoài hào nhoáng. Họ sáng tạo và vô tư, thích tận hưởng cuộc sống và xem thế giới sẽ đem đến cho họ điều gì thú vị.
 
Nhưng trong quá trình bận rộn hòa làm một với mọi thứ xung quanh, họ có thể bị lạc lối vì những ý tưởng mơ mộng của mình. May mắn thay, thạch anh tím có thể giúp họ khai thác tiềm thức sâu thẳm của mình và cân bằng cảm xúc dễ bị hỗn loạn của Song Ngư.
 
Thạch anh tím nổi tiếng với khả năng khơi dậy khả năng tâm linh và trực giác của một người, do đó nó vô cùng thích hợp trong việc khuếch đại những năng lượng bẩm sinh của Song Ngư
 
Song Ngư và thạch anh tím không chỉ có mối liên hệ tâm linh mà còn mang những đặc tính của sự thanh lọc. Bởi vì Song Ngư bị thu hút bởi thạch anh tím một cách tự nhiên, nên việc sử dụng loại đá này trong thực hành thiền định hàng ngày hoặc thậm chí là trang trí nhà cửa sẽ giúp cân bằng năng lượng và mang lại nhiều lợi ích cho họ.

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X