Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đá phong thủy KỴ với 12 cung hoàng đạo, dùng bừa bãi chớ trách sao ĐEN ĐỦI luôn đeo bám

Thứ Tư, 07/08/2024 08:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bên cạnh những loại đá quý giúp đem lại may mắn, bạn cũng nên quan tâm tới loại đá phong thủy kỵ với 12 cung hoàng đạo để tránh sử dụng sai cách, rước xui vào người.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Đá phong thủy được biết đến là một vật phẩm có nhiều tác dụng may mắn và tích cực khi được ví như “lá bùa hộ mệnh” cho người sử dụng.
 
Mỗi loại đá phong thủy sẽ mang một màu sắc, công dụng, đại diện cho cá tính của mỗi người cho nên cũng phù hợp với những năng lượng khác nhau của mỗi cá nhân.
 
Nhưng không phải loại đá nào cũng có thể sử dụng một cách tùy tiện, nếu không dùng thích hợp đúng đá với đúng người, nó có thể gây phản tác dụng, thu hút rất nhiều điều xui xẻo cho người dùng.
 
Theo các nhà chiêm tinh và phong thủy, việc lựa chọn đá quý phù hợp với từng cung hoàng đạo là điều quan trọng để thu hút những điều tốt lành. Hãy cùng tìm hiểu đâu là loại đá phong thủy kỵ với 12 cung hoàng đạo để đưa ra lựa chọn tốt hơn trong việc sử dụng vật phẩm phong thủy này nhé.
 

1. Bạch Dương

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá mắt mèo Opal và đá ngọc lưu ly

 
Bạch Dương là chòm sao đứng đầu vòng tròn hoàng đạo, với hành tinh chủ quản là sao Hỏa nên tính cách của cung hoàng đạo này khá nhiệt huyết, mạnh mẽ và tràn đầy sự tự tin. Họ yêu thích sự đổi mới, sáng tạo và thường là người khơi dậy những điều thú vị trong cuộc sống.
 
Với nguyên tố Lửa của mình, Cừu Trắng sẽ rất thích hợp sử dụng những loại đá phong thủy có màu đỏ, hồng cam hay nâu sẫm như đá Carnelian, Canxedon đỏ, đá Bloodstone hay đá Red Jasper.
 
Ngược lại, có hai loại đá quý mà Bạch Dương cần tránh chính là đá mắt mèo Opal và đá ngọc lưu ly Lapis Lazuli. Hai loại đá này mang nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ có thể khiến Bạch Dương trở nên bốc đồng và nóng nảy hơn thay vì xoa dịu những lo lắng, căng thẳng trong bạn, điều đó rất dễ rước rắc rối cho bạn.

Da phong thuy ky voi 12 cung hoang dao
 

2. Kim Ngưu

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá hoàng ngọc Topaz và đá Aquamarine

 
Kim Ngưu là cung hoàng đạo được bảo hộ bởi sao Kim – hành tinh tượng trưng cho cái đẹp, sự quyến rũ và hấp dẫn, do vậy không có gì ngạc nhiên khi chòm sao này là người rất chú trọng vẻ về ngoài, theo chủ nghĩa vật chất và thích hưởng thụ.
 
Họ khá yêu thích sự xa hoa, sang trọng và luôn phấn đấu để theo đuổi một cuộc sống sung túc, giàu sang. Để bản thân luôn thu hút được may mắn và thành công, Kim Ngưu nên sử dụng những loại đá quý có màu vàng, trắng ngà hoặc hồng. 
 
Một số loại đá quý phù hợp dành cho Kim Ngưu có thể kể đến là đá thạch anh hồng Rose Quartz với công dụng xoa dịu tâm hồn, giảm lo âu căng thẳng; đá mặt trăng Moonstone trắng tinh khiết giúp sức khỏe tinh thần ổn định hay đá ngọc lục bảo Emerald Stone giúp thu hút tài lộc và vận may.
 
Về loại đá kỵ với mình, Kim Ngưu cần lưu ý không nên sử dụng đá hoàng ngọc Topaz và đá Aquamarine xanh biển vì đây là hai loại đá có thể đem đến nguồn năng lượng âm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần của bạn, khiến bạn dễ sa sút, mất tỉnh táo.

Xem thêm: Đá phong thủy chữa lành cho 12 cung hoàng đạo, xua tan tiêu cực
 

3. Song Tử

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá ngọc lục bảo, đá thạch anh

 
Nằm dưới sự cai trị của sao Thủy, Song Tử được biết đến là chòm sao giàu cá tính, khả năng thích ứng cao, giao tiếp khéo léo và trí tưởng tượng phong phú. Đây là những đặc điểm giúp họ thể hiện cá tính riêng biệt của mình.
 
Với sự thông minh và tư duy sáng tạo linh hoạt, độc đáo của mình, Song Tử luôn hoàn thành công việc đúng tiến bộ và hiệu suất khiến người khác phải bất ngờ.
 
Để duy trì sức sống và tinh thần nhiệt huyết sẵn có, cung hoàng đạo này nên sử dụng các loại đá quý như đá Agate, đá Citrine, đá Aquamarine hay đá hồng Morganite. Điểm chung của những loại đá này đó là chúng tượng trưng cho sự lạc quan, thu hút vận may, tăng cường sự tự tin và đem đến sự cân bằng, ổn định cho Song Tử trong cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, bạn được khuyên không nên sử dụng đá ngọc lục bảo (Emerald Stone) và đá thạch anh (Quartz Stone). Bởi những viên đá này có thể khiến bạn mất đi khả năng tư duy nhanh nhạy và làm bạn sống thụ động, trì hoãn hơn, tức là làm giảm đi những ưu điểm của bạn.
 

4. Cự Giải

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá mắt hổ, đá Tourmaline hay đá ngọc lam

 
Cự Giải là cung hoàng đạo được bảo hộ bởi Mặt Trăng, do vậy họ cũng sở hữu một trái tim đa sầu đa cảm, sống chân thành, nhân hậu và có năng lực thấu cảm sâu sắc.
 
Không những vậy, Cự Giải còn sở hữu khả năng sáng tạo thiên bẩm nhờ sự nhạy cảm sẵn có của mình, nhờ đó có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Thế nhưng, việc giàu cảm xúc cũng gây ra không ít rắc rối cho chòm sao này khi nó khiến họ suy nghĩ quá nhiều và bị ảnh hưởng bởi ý kiến của mọi người xung quanh.
 
Do vậy, Cự Giải được khuyên nên sử dụng loại đá quý hộ mệnh phù hợp với nguồn năng lực thực tại, đó là những loại đá có màu sắc xanh lá cây, vàng nhạt, màu bạc hay tím như đá thạch anh tím Amethyst, đá xanh lá Aventurine, đá bạc Chrysotile, đá mặt trăng Moonstone. Chúng sẽ giúp cung hoàng đạo này dễ dàng điều khiển cảm xúc, gia tăng sự lạc quan và mang đến nguồn năng lượng chữa lành tinh thần dồi dào.
 
Cự Giải bạn nên tránh xa các loại đá quý có sức hút mạnh như đá mắt hổ (Tiger’s eye), đá Tourmaline hay đá ngọc lam Turquoise, những loại đá này không phù hợp với nguồn năng lượng của bạn.
 

5. Sư Tử

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá ngọc lam Turquoise và đá ngọc lưu ly

 
Do được cai trị bởi Mặt Trời – hành tinh biểu tượng cho sự sáng tạo và quyền lực, Sư Tử sở hữu những phẩm chất nổi bật như sự tự tin, mạnh mẽ và tinh thần bất khuất.
 
Ảnh hưởng từ nguyên tố Lửa, Sư Tử sẽ phù hợp với các loại đá có màu sắc rực rỡ như đá ngọc đỏ Ruby, đá xanh ngọc Peridot, đá vàng cam Citrine hay đá hoàng ngọc Topaz. Những loại đá quý này sẽ giúp Sư Tử có thể giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực, sống tích cực và thoải mái hơn. Chúng cũng giúp khơi nguồn khả năng sáng tạo vô tận và đem đến nhiều vận may cho Sư Tử.
 
Còn loại đá mà Sư Tử không nên dùng là đá ngọc lam Turquoise và đá ngọc lưu ly Lapis Lazuli. Hai loại đá này có thể làm phai mờ năng lượng sống mạnh mẽ của Sư Tử, khiến bạn nghi ngờ về năng lực bản thân và trở nên kém tự tin.

Loai da phong thuy ky voi 12 cung hoang dao
 

6. Xử Nữ

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá aquamarine và đá ngọc lục bảo

 
Xử Nữ vốn gây ấn tượng với Xử Nữ về sự tỉ mỉ, cầu toàn, thực tế, logic của mình. Xử Nữ có một tinh thần kiên định cùng lối suy nghĩ cẩn trọng, do vậy họ luôn tạo được niềm tin trong mắt mọi người xung quanh.
 
Dù trong công việc hay cuộc sống, Xử Nữ luôn hoạt động tốt nhất khi vạch ra một kế hoạch chi tiết và cố gắng điều hướng mọi việc đi theo đúng dự định của bản thân.
 
Chòm sao này thích hợp sử dụng các loại đá phong thủy có màu xám khói, trắng, lam ngọc và xanh lá cây nhạt, chẳng hạn như đá quý Sapphire, đá Carnelian, đá Peridot hoặc đá ngọc bích Jade Stone.
 
Ngược lại, bạn nên tránh dùng hai loại đá aquamarine và đá ngọc lục bảo Emerald vì chúng có thể khiến cuộc sống bạn bị đảo lộn và xung đột với nguồn năng lượng của bạn.
 

7. Thiên Bình

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá Aquamarine hay đá ngọc đỏ Ruby

 
Với biểu tượng là cán cân công bằng, Thiên Bình được mệnh danh là cung hoàng đạo mang vẻ đẹp hài hòa và thanh lịch nhất trong thế giới chiêm tinh. Cung hoàng đạo này sở hữu tính cách hòa đồng, dễ mến và luôn hướng đến sự cân bằng, hài hòa trong mọi mối quan hệ.
 
Do vậy, nguồn năng lượng của Thiên Bình sẽ tương thích với các loại đá quý màu xanh da trời, xanh ngọc bích hay các gam màu nhẹ như hồng nhạt hoặc sắc da cam. Những loại đá phù hợp với nguồn năng lượng của Thiên Bình sẽ là đá mắt mèo Opal, đá hồng Morganite, đá ngọc bích Nephrite, đá xanh Aventurine hoặc đá ngọc Berin.
 
Ngược lại, chòm sao này cần tránh các loại đá quý có màu sắc rực rỡ hay có năng lượng mạnh mẽ như đá Aquamarine hay đá ngọc đỏ Ruby. Khi sử dụng hai loại đá quý kỵ với mình này, Thiên Bình có thể trở nên nóng nảy và dễ bị kích động, đồng thời kìm hãm sự phát triển của cung hoàng đạo này.
 

8. Hổ Cáp

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá mã não Agate và đá ngọc xanh Emerald

 
Hổ Cáp được xem là cung hoàng đạo mang vẻ đẹp bí ẩn nhất, chính vì thế cung hoàng đạo này luôn tỏa ra khí chất đầy mạnh mẽ, tự tin và thu hút ánh nhìn của mọi người. Gần như không ai không tò mò về họ.
 
Không chỉ vậy, chòm sao này có trực giác vô cùng nhạy bén và cũng rất quyết đoán, độc lập. Để bảo toàn nguồn năng lượng dồi dào này của mình, họ nên ưu tiên các loại đá quý giúp khắc phục được những khuyết điểm nội tại như đá núi lửa Obsidian, đá hồng ngọc lựu Garnet hay đá ngọc đỏ Ruby.
 
Ngược lại, Hổ Cáp sẽ cần lưu ý tránh xa những loại đá quý xung khắc với nguồn năng lượng của bản thân như đá mã não Agate và đá ngọc xanh Emerald, bởi đây là loại đá có thể khiến tinh thần bạn trở nên trì trệ, ủ rũ.
 

9. Nhân Mã

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá mã não Agate, ngọc trai và đá mắt hổ

 
Nhân Mã được biết đến là chòm sao nằm dưới sự bảo hộ của sao Mộc – hành tinh của sự may mắn, thịnh vượng, có năng lượng mạnh mẽ. Do đó họ sở hữu nhiều tính cách nổi bật như lạc quan, yêu thích sự tự do, trí tuệ nhạy bén cùng lòng đam mê khám phá mọi điều thú vị xung quanh.
 
Những loại đá phong thủy như đá Topaz, thạch anh tím Amethyst, đá Turquoise và đá Beryl là các loại đá tương thích với năng lượng của Nhân Mã nhất. Điểm chung của những loại đá quý này là chúng sẽ giúp Nhân Mã giảm bớt sự căng thẳng, tìm thấy sự an yên trong tâm hồn và cân bằng nguồn năng lượng một cách ổn định.
 
Bên cạnh đó, Nhân Mã không nên sử dụng đá mã não Agate, ngọc trai và đá mắt hổ Tiger’s Eye, vì những loại đá này có thể xua đi vận may và làm suy giảm đáng kể sức khỏe tinh thần của bạn.
 

10. Ma Kết

 

Đá phong thủy không nên dùng: Ngọc trai và đá xanh Aquamarine

 
Ma Kết mang trong mình những phẩm chất nổi bật đặc trưng của hành tinh chủ quản - sao Thổ như lối suy nghĩ dứt khoát, tinh thần kiên định cùng niềm đam mê theo đuổi sự hoàn mỹ đầy quyết đoán.
 
Các loại đá phong thủy phù hợp với Ma Kết sẽ có màu xanh ngọc, xanh nước biển thẫm, màu đen, xám thẫm, đỏ thẫm. Đó có thể là đá hồng ngọc lựu Garnet, đá đen huyền bí Onyx, thạch anh đen Morion, đá vàng Citrine hoặc đá ngọc đỏ Ruby.
 
Dù vậy, hai loại đá quý mà Ma Kết cần tránh xa đó là ngọc trai và đá xanh Aquamarine vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống và phai mờ khả năng thấu thị của bạn.

12 chom sao khong nen dung loai da nao
 

11. Bảo Bình

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá hổ phách Amber và đá hoàng ngọc Topaz

 
Bảo Bình vốn là cung hoàng đạo có lối sống vô cùng phóng khoáng, vô tư và không thích bị trói buộc bởi những quy tắc hay lối tư duy cũ kỹ. Có thể nói, chòm sao này rất yêu thích thử nghiệm những điều mới mẻ và luôn sẵn sàng thay đổi những gì họ cho là lạc hậu hoặc không phù hợp với lẽ thường.
 
Để đảm bảo nguồn năng lượng nội tại của mình luôn ổn định, chuyên gia khuyên Bảo Bình nên ưu tiên lựa chọn những loại đá quý Amazonite, thạch anh tím Amethyst, đá quý Sapphire hay đá núi lửa Obsidian.
 
Ngược lại, Bảo Bình nên tránh xa đá hổ phách Amber và đá hoàng ngọc Topaz, bởi lẽ những viên đá này có thể làm mất đi sự tự do của bạn, khiến tinh thần bạn trở nên gò bó và khó kiểm soát những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong cuộc sống.
 

12. Song Ngư

 

Đá phong thủy không nên dùng: Đá ngọc lục bảo Jade Stone

 
Sao Hải Vương là hành tinh chủ quản của Song Ngư, mang tới cho chòm sao này lòng trắc ẩn, tính thương người, chăm chỉ và yêu thích cái đẹp trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ này.
 
Chính vì vậy các loại đá quý Song Ngư được khuyên dùng là đá mắt mèo Opal, ngọc trai trắng nguyên thủy, đá mặt trăng Moonstone hoặc đá xanh Aquamarine.
 
Tuy nhiên, Song Ngư không nên sử dụng đá phong thủy ngọc lục bảo Jade Stone, vì đây là loại đá có nguồn năng lượng khá xung khắc với chòm sao này. Khi sử dụng chúng, Song Ngư sẽ vô tình đánh mất đi vận may và mọi việc có thể sẽ đi chệch hướng với mong muốn, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến khỏe tinh thần của Song Ngư.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X