Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Nước gồm những cung nào? Giải mã tất tần tật về đặc điểm, tính cách của nhóm Nước

Thứ Tư, 10/01/2024 08:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Nước là một trong 4 nhóm nguyên tố cơ bản của chiêm tinh. Những người thuộc nhóm cung này có đặc trưng tính cách là nhạy cảm, dễ xúc động và có trực giác cao. Vậy, cung Nước gồm những cung nào? Tính cách, sự nghiệp và tình duyên của nhóm hoàng đạo này ra sao? Mời bạn tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Nước là cung gì?

 
Cung Nuoc gom nhung cung nao
 
Cung Nước là một trong 4 nhóm cung hoàng đạo, bên cạnh các nhóm cung Đất, cung Lửacung Khí. Cung Nước được đại diện bởi nguyên tố nước hay chất lỏng, biểu thị cho sự linh hoạt, thay đổi và kết nối.
 
Theo chiêm tinh học, cung Nước có mối liên hệ chặt chẽ với Mặt Trăng. Do đó, những cung hoàng đạo thuộc nhóm Nước cũng sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ hành tinh này như sự nhạy cảm, giàu cảm xúc, năng động, sáng tạo và có thiên hướng nghệ thuật.
 
Dưới đây là những đặc trưng rõ nhất về cung Nước, đây cũng là đặc điểm giúp bạn nhận biết nhóm nguyên tố này:
  • Giỏi giao tiếp: Đây là một ưu điểm của cung Nước. Họ luôn biết nắm bắt các cuộc trò chuyện rất nhanh và có thể xử lý mọi tình huống. Mặc dù giao tiếp rất giỏi nhưng nếu họ chưa biết bạn, lần đầu gặp thì có lẽ bạn sẽ thấy họ lạnh lùng. Thật ra, sâu bên trong cung Nước, họ thường dành nhiều tình cảm đặc biệt, thể hiện cảm xúc với người thân của họ, còn với người lạ, họ có xu hướng thờ ơ, không quan tâm.
  • Nhạy cảm, giàu cảm xúc: Cung Nước là những người dễ xúc động, nhạy cảm và lãng mạn, và luôn có xu hướng cảm nhận mọi thứ mãnh liệt hơn các cung khác. Vì vậy những người thuộc cung Nước mong có sự đồng cảm, lắng nghe, quan tâm từ người yêu thay vì sự mơ mộng, không thực tế trong tình yêu.
  • Cảm thông với người khác: Cung Nước không những hào phóng mà họ còn biết cảm thông với người khác. Họ thích sự hòa bình, thoải mái, không thích dùng bạo lực để giải quyết vấn đề.
  • Hay mộng mơ: Cung Nước đa phần đều có đầu óc khá mộng mơ, sống rất tình cảm, họ luôn sáng tạo và có một trí tưởng tượng phong phú, nhạy bén cùng khả năng về nghệ thuật được đánh giá là hàng top của các chòm sao.
  • Điềm tĩnh, giỏi quan sát: Tựa như một dòng sông điềm tĩnh, yên bình nhưng lấp đầy mọi kẽ hở, cung Nước dễ dàng phát hiện ra mọi chi tiết và những thứ nhỏ nhặt mà người khác bỏ lỡ. Họ nổi tiếng với khả năng quan sát nhạy bén, dễ dàng biết được ý định của một người nào đó thông qua ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ, sắc mặt của đối phương.
  • Quan điểm sống tích cực: Mặc dù sống tình cảm, dễ bị chi phối cảm xúc nhưng khi những cảm xúc tiêu cực xuất hiện, những người thuộc cung Nước lại biết cách làm thế nào khiến tinh thần thoải mái, được thư giãn, dễ dàng thoát khỏi sự tiêu cực. Họ biết cách nhắc nhở bản thân, biết nạp lại năng lượng và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu óc, họ có thể lạc quan và vui vẻ hơn.
  • Tiêu chuẩn cao: Những người thuộc cung Nước là những người có tiêu chuẩn rất cao, bạn thấy họ mơ mộng là vậy nhưng họ cũng rất thực tế, vì chỉ từ những sự thực tế ấy họ mới dành thời gian để mơ mộng về nó.
  • Suy nghĩ nhiều: Nếu như những đặc điểm trên là những ưu điểm của cung Nước thì đây chính là nhược điểm của các chòm sao này. Họ cực kì nhạy cảm, giàu cảm xúc, cũng chính vì thế mà họ không thể nào quên bất cứ thứ gì cả, bao gồm những chuyện vui vẻ. hạnh phúc lẫn những chuyện không vui gây ra nhiều tổn thương, đau đớn. Điều này cũng làm cho tâm trạng những người cung Nước đôi khi thay đổi thất thường và khó tập trung vào một việc nào đó.

2. Cung Nước gồm những cung nào?

 
Cung Nước bao gồm 3 cung hoàng đạo sau:
  • Cung Cự Giải – Cancer (22/6 đến 22/7): Biểu tượng hình con cua.
  • Cung Hổ Cáp – Scorpio (24/10 đến 21/11): Biểu tượng hình con bọ cạp.
  • Cung Song Ngư – Pisces (19/2 đến 20/3): Biểu tượng hình hai con cá bơi ngược nhau.

3. Đặc điểm của từng cung hoàng đạo nhóm Nước

 

3.1 Cung Nước Cự Giải

 
Cung Cự Giải là cung hoàng đạo thứ 4 trong vòng tròn 12 hoàng đạo. Cung này được cai trị bởi hành tinh chủ quản là Mặt Trăng, hành tinh tượng trưng cho cảm xúc, trực giác và sự nhạy cảm.
 
Cung Nuoc Cu Giai
 

- Tính cách của cung Cự Giải:

 
Đặc trưng tính cách của Cự Giải là có đời sống nội tâm rất phong phú. Cung hoàng đạo này luôn biết cách nắm bắt cảm xúc của người đối diện nhờ sự tinh tế và nhạy cảm. Đứng trước khó khăn hoặc buồn khổ họ vẫn luôn giữ được vẻ ngoài điềm đạm, ung dung và khá bình tĩnh. 
 
Tuy nhiên, Cự Giải thường khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương, có thể trở nên quá bảo vệ và cảm thấy lo lắng về mọi thứ. Mặt khác họ cũng rất dịu dàng, chu đáo, cố gắng làm mọi điều để người mình yêu thương luôn được vui vẻ. 
 
Gia đình và ngôi nhà đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của Cự Giải. Họ thường rất quan trọng đối với việc bảo vệ và chăm sóc người thân yêu của mình.
 
Chòm sao này sẽ cảm thấy an toàn và bình yên khi có một môi trường ổn định và thoải mái.
 

 - Quan điểm về tình yêu, hôn nhân:

 
Khi yêu, Cự Giải là người nhẹ nhàng, chu đáo nên rất ít khi nổi nóng với người yêu. Ngược lại họ còn hết mực chăm sóc, yêu thương và bảo vệ mối quan hệ này. Dù nam Cự Giải hay nữ Cự Giải thì vẫn luôn mong muốn được chia sẻ những tâm tư thầm kín với người yêu. 
 
Với tính cách nhạy cảm thì đôi khi Cự Giải vẫn gặp một số vấn đề rắc rối với người yêu. Đôi khi sự bao bọc quá mức của họ đôi khi khiến nửa kia cảm thấy như đang bị kiểm soát. Vì thế Cự Giải nên tiết chế lại một chút sự quan tâm của mình để tình cảm viên mãn, hạnh phúc hơn. 
 

- Sự nghiệp của Cự Giải:

 

Trong công việc, Cự Giải là mẫu người rất cẩn trọng, luôn nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định một vấn đề nào đó. Đôi khi họ cũng bị chi phối bởi những cảm xúc xen ngang gây mất tập trung, vô tình làm ảnh hưởng đến công việc của họ.
 
Nếu có một người đồng nghiệp thuộc cung Cự Giải, bạn sẽ thấy họ là người luôn thể hiện hết khả năng, phát huy sự sáng tạo để mang lại những giá trị, lợi ích cho công ty.
 
Ngược lại, họ cũng khá khắt khe khi lựa chọn nơi làm việc, sẵn sàng từ bỏ môi trường làm việc không phù hợp, ồn ào hay đồng nghiệp thiếu sự tôn trọng đối với họ để tìm đến môi trường phù hợp hơn.
  • Gợi ý nghề nghiệp phù hợp: Cự Giải phù hợp với các công việc cần sự sáng tạo như designer, content creator, họa sĩ, nhạc sĩ,… Cự Giải không phù hợp với những việc hành chính văn phòng bó buộc trong lĩnh vực ngân hàng, pháp luật…
  • Nguyên tắc phát triển sự nghiệp: Cự Giải nên thể hiện sự sáng tạo của bản thân, sẵn sàng từ bỏ những môi trường không phù hợp để tìm kiếm cơ hội thăng tiến.

3.2 Cung Nước Hổ Cáp

 
Cung Hổ Cáp (hay còn có tên Thiên Yết, Bọ Cạp) là cung hoàng đạo thứ 8 trong vòng tròn hoàng đạo. Cung này được cai trị bởi sao Diêm Vương, hành tinh tượng trưng cho sự tái sinh, biến đổi và sức mạnh nội tâm.
 
Biểu tượng của cung này là là loài bọ cạp nên những người thuộc cung Hổ Cáp thường sở hữu tính cách khá lạnh lùng, hành động rất quyết đoán.
 
Cung nuoc Ho Cap
 

- Tính cách của cung Hổ Cáp:

 
Những người thuộc cung Hổ Cáp đều mang tính cách cứng rắn, một khi đã đưa ra quyết định thì sẽ rất khó có thể thay đổi. Họ sống thiên về nội tâm, ít khi chia sẻ nên từ suy nghĩ đến hành động rất bí ẩn và khó đoán. 
 
Chòm sao này thường rất kiên nhẫn và có khả năng chịu đựng trong thời gian dài. Họ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu và thường sẵn sàng làm việc hết mình để đạt được nó.
 
Hổ Cáp còn nổi tiếng là người gan dạ và dũng cảm. Đứng trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, họ luôn tìm cách vượt qua. Vì thế, bạn sẽ dễ tìm thấy một Hổ Cáp đầy tham vọng và hiếu thắng, luôn cố chứng tỏ bản thân trong công việc và cuộc sống.
 
Hổ Cáp là người thông minh, nhanh nhạy nên hiếm khi thấy họ bộc lộ tính cách thật của mình. Thay vào đó, họ sẽ lặng lẽ quan sát mọi người, xem xét mọi việc kỹ càng, nghiêm túc với công việc.
 
Họ đặt tình yêu và tận tâm lên hàng đầu trong mối quan hệ. Hổ Cáp thường rất trung thành và có thể hy sinh cho người thân và bạn bè.
 
Tuy nhiên, cung hoàng đạo này có thể trở nên quá cứng đầu và đôi khi tạo cảm giác đe dọa trong quan điểm của họ. Hổ Cáp cũng có thể trở nên nghiêm túc và cảm thấy lo lắng về quyền lực và kiểm soát.
 

- Quan điểm về tình yêu, hôn nhân:

 
Hổ Cáp là một người khá nội tâm, vì thế việc họ chủ động trong một mối quan hệ quả thực rất khó. Tuy nhiên, khi đã tiến vào mối quan hệ nghiêm túc, Hổ Cáp luôn dốc hết sức mình để giúp mối quan hệ của cả hai gắn kết bền chặt hơn.
 
Khi chính thức bắt đầu yêu nhau, Hổ Cáp sẽ bộc lộ một dáng vẻ hoàn toàn khác. Họ không còn là một người hay ngại ngùng mà thay vào đó là một Hổ Cáp chủ động và hết mình với tình yêu.
 
Chòm sao này có tính chiếm hữu khá cao, dù không ghen tuông lồng lộn nhưng những “cơn sóng ngầm” thì vẫn thường xảy ra. Cũng vì sự đa nghi và nhạy cảm quá mức của Hổ Cáp mà đôi khi mối quan hệ của họ có khả năng xảy ra mâu thuẫn không đáng có.
 

- Sự nghiệp của Hổ Cáp:

 
Cung Hổ Cáp sở hữu sự tinh tế hiếm có, nên rất phù hợp với những công việc đòi hỏi tỉ mỉ và chính xác như nhà khảo cổ học, bác sĩ, nhà nghiên cứu khoa học.
 
Khi làm việc, họ luôn có sự tập trung cao độ nên khi đã đặt ra mục tiêu thì dù sớm hay muộn cũng sẽ quyết tâm đạt được chúng. Hổ Cáp còn hợp với các hoạt động theo nhóm vì họ có khả năng tổ chức, giải quyết vấn đề với độ chính xác cao.
 
Cung Hổ Cáp có trực giác tốt, thích sự mạo hiểm và khám phá những điều mới mẻ nên cũng phù hợp với những công việc như phi hành gia, cảnh sát, thám tử và điệp viên.
  • Gợi ý nghề nghiệp phù hợp: Hổ Cáp phù hợp với những công việc cần sự tỉ mỉ, chính xác cao như bác sĩ, nhà nghiên cứu khoa học, lập trình viên… Cung Hổ Cáp không phù hợp với các công việc có thiên hướng lãng mạn bay bổng như họa sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế,…
  • Nguyên tắc phát triển sự nghiệp: Tập trung cao độ, phát huy thế mạnh bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn là chìa khóa thành công của Hổ Cáp.
 

3.3 Cung Nước Song Ngư

 
Cung Song Ngư là cung hoàng đạo thứ 12 và cuối cùng trong vòng tròn hoàng đạo. Cung này được cai trị bởi sao Hải Vương, hành tinh tượng trưng cho sự sáng tạo, trực giác và ảo tưởng.
 
Cung Song Ngư có biểu tượng là hai con cá bơi ngược chiều, tượng trưng cho sự mâu thuẫn và đối lập trong con người họ với hai luồng suy nghĩ trái ngược.
 
Cung Nuoc Song Ngu
 
 
Song Ngư là những người đặc biệt nhạy cảm và đa cảm. Họ có khả năng cảm nhận và hiểu cảm xúc của người khác, thường đặt mình vào vị trí của người khác.
 
Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi được nhờ vả mà không có bất kỳ sự phân biệt hay kỳ thị nào. Nhờ đó mà Song Ngư luôn nhận được rất nhiều sự yêu thương, quý trọng từ mọi người xung quanh.
 
Trong giao tiếp, chòm sao này khá cởi mở, vui vẻ bộc lộ bản thân với những người xung quanh. Điều này khiến họ gặp phải những rắc rối khi lỡ tiết lộ bí mật của bản thân, bạn bè hay gia đình cho người khác. Cũng vì tính hòa đồng mà khiến cung hoàng đạo thuộc nhóm cung Nước này thường gặp khó khăn trong việc từ chối người khác.
 
Tuy nhiên, khuyết điểm lớn nhất của chòm sao này là, trong con người họ tồn tại một tính cách mâu thuẫn. Đó là sự yếu đuối, không giỏi tự lập và dễ có xu hướng chùn bước trước những khó khăn. 
 
Song Ngư thường dễ bị lạc hậu và mất hướng, có thể trở nên thiếu quyết đoán. Họ cũng có thể dễ bị ảnh hưởng bởi người khác và khó lòng nắm bắt được giới hạn cá nhân.
 

- Quan điểm về tình yêu, hôn nhân:

 
Trong tình yêu, Song Ngư luôn dành tình cảm chân thành cũng như những điều tuyệt vời nhất cho nửa kia. Họ không muốn để người yêu của mình cảm thấy lo lắng, phiền muộn mà luôn sẵn sàng chở che cho người ấy mỗi khi khó khăn. 
 
Nếu người yêu phạm sai lầm, Song Ngư chỉ cần một lời xin lỗi chân thành và có hành động sửa sai thì sẽ sẵn lòng tha thứ.
 
Dẫu vậy, Song Ngư vẫn có những điểm cần sửa để tình yêu bền chặt và thăng hoa hơn đó là sự trầm lặng. Vì họ không chia sẻ nhiều suy nghĩ của mình với người yêu nên thường gây ra lỗi lầm không đáng có. Đôi lúc chỉ vì sự mộng mơ của mình mà họ tự chìm vào ảo tưởng về một tương lai tốt đẹp. 
 
Khi quyết định tiến tới hôn nhân thì hạnh phúc là thứ được Song Ngư đặt lên hàng đầu. Bước vào hôn nhân, Song Ngư luôn biết vun vén tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, không quan trọng tiền bạc bằng gia đình.
 

- Sự nghiệp của Song Ngư:

 
Song Ngư có trực giác nhạy bén, trí tưởng tượng phong phú bẩm sinh nên phù hợp với các nghề liên quan đến nghệ thuật như nhạc sĩ, kiến trúc sư. Còn nếu đam mê với những con số thì có thể trở thành nhà lập trình giỏi.
 
Nhìn chung, nghề nghiệp mà Song Ngư hướng đến sẽ liên quan đến sự tự do, thoải mái để thỏa sức phát triển sức sáng tạo, mộng mơ vốn có.
  • Gợi ý nghề nghiệp phù hợp: Với trực giác nhạy bén cùng trí tưởng tượng phong phú, Song Ngư phù hợp trở thành nhạc sĩ, kiến trúc sư, họa sĩ,… Các công việc cần tuân thủ nguyên tắc và đòi hỏi sự chính xác cao như nhân viên ngân hàng, nhân viên hành chính… không phù hợp với Song Ngư.
  • Nguyên tắc phát triển sự nghiệp: Song Ngư cần giữ nguồn năng lượng tràn đầy, đặt sự tự do trong khuôn khổ, không ngừng sáng tạo và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu.

4. Độ hợp - khắc của cung Nước và các cung hoàng đạo khác

 

4.1 Cung Nước hợp với cung nào?

 
Cung Nước sẽ có mối quan hệ hòa hợp với các cung hoàng đạo thuộc nhóm cung Đất, bao gồm Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết. 
 
Cung Nước đại diện cho cảm xúc, trực giác và sự thấu hiểu. Họ là những người nhạy cảm, giàu cảm xúc và có khả năng thấu hiểu người khác. Trong khi đó, cung Đất đại diện cho sự ổn định, thực tế và sự kiên nhẫn. Họ là những người thực tế, điềm tĩnh và có khả năng ổn định cảm xúc.
 
Khi 2 nhóm nguyên tố này kết hợp với nhau, giữa họ có thể tạo nên một mối quan hệ bền chặt và đầy cảm xúc. Nếu như cung Nước có thể giúp cung Đất trở nên sâu sắc và thấu hiểu hơn, thì cung Đất lại giúp cung Nước trở nên ổn định và thực tế hơn.
 
Tất nhiên, không phải mối quan hệ nào giữa cung Nước và cung Đất cũng đều hoàn hảo. Một số cung Nước có thể cảm thấy bị ngột ngạt bởi sự thực tế và ổn định của cung Đất. Ngược lại, một số cung Đất có thể cảm thấy quá tải bởi cảm xúc của Cung Nước.
  • Cung Cự Giải hợp với: Cung Bảo Bình, cung Song Ngư và cung Thiên Bình.
  • Cung Song Ngư hợp với: Cung Hổ Cáp, cung Cự Giải và cung Song Ngư.
  • Cung Hổ Cáp hợp với: Cung Xử Nữ, cung Ma Kết và cung Kim Ngưu.

4.2 Độ tương thích của cung Nước với các nhóm nguyên tố khác

 

- Cung Nước với cung Nước:

 
Đây là sự kết hợp có thể mang đến một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời nhưng cũng có thể vô cùng tệ, bởi họ có thể rất hiểu nhau nhờ những đặc điểm giống nhau, nhưng cái gì “quá” cũng không tốt.
 
Nguyên tố Nước đại diện cho cảm xúc, hai người có thể nâng đỡ nhau hoặc kéo nhau xuống trong sự tiêu cực. Nhưng cũng có thể năng lượng này có thể tạo nên những “phản ứng hóa học” thăng hoa trong mối quan hệ.
 

- Cung Nước với cung Lửa:

 
Sự kết hợp giữa nhóm cung Nước và nhóm cung Lửa có thể sẽ rất thú vị và kỳ lạ. Vì đây là 2 nguyên tố có sự trái ngược hoàn toàn, nên nếu tìm được sự thỏa hiệp cho mọi sự đối lập thì rất tốt, nhưng nếu không, việc dung hòa hai thái cực khác nhau này sẽ cực kỳ khó khăn. 
 
Nước có thể dập tắt những cuồng nộ trong Lửa nhưng cũng có thể làm Lửa cảm thấy mệt mỏi, khô héo về xúc cảm. 
 
Do sự khác biệt về tính cách và quan điểm, cả hai nhóm này thường gặp khó khăn trong việc hiểu và chấp nhận nhau. Nước có thể cảm thấy Lửa quá nóng nảy, vô tâm và thiếu kiên nhẫn. Lửa có thể cảm thấy Nước quá nhạy cảm, ủ rũ và thiếu quyết đoán.
 
Tuy nhiên, không phải tất cả các cặp Lửa – Nước đều khắc nhau hoàn toàn. Có một số cặp có thể hòa hợp được với nhau nếu biết tôn trọng và bổ sung cho nhau. Ví dụ:
  • Bạch Dương – Song Ngư
  • Sư Tử – Cự Giải
  • Nhân Mã – Thiên Yết

- Cung Nước với cung Khí:

 
Theo chiêm tinh học, cung Nước và cung Khí là 2 nhóm cung hoàng đạo có mối quan hệ khá phức tạp và đa dạng. Có những cặp cung Khí – Nước hợp nhau rất tốt, nhưng cũng có những cặp khó có thể hòa hợp được.
 
Nếu như những người thuộc cung Nước muốn tự do chảy theo nhịp điệu của riêng mình, thì người thuộc nhóm cung Khí lại thích sự xáo trộn ở mọi khía cạnh. Vì thế có lẽ mối quan hệ của hai cung Nước và Khí không được hòa hợp với nhau cho lắm.
 
Cung Khí gồm Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Họ là những người thông minh, nhanh nhẹn, có tài giao tiếp và thích học hỏi. Họ có tâm trí linh hoạt và sáng tạo.
 
Các cặp Khí – Nước sau đây được cho là hợp nhau nhất:
  • Song Tử – Cự Giải
  • Thiên Bình – Thiên Yết
  • Bảo Bình – Song Ngư
Tuy nhiên, không phải tất cả các cặp Khí – Nước đều hợp nhau hoàn toàn. Có một số điểm khác biệt có thể gây ra xung đột hoặc bất đồng giữa hai bên. Ví dụ:
  • Song Tử – Hổ Cáp
  • Thiên Bình – Song Ngư
  • Bảo Bình – Cự Giải
 Xem thêm: Độ hợp - khắc của 12 cung hoàng đạo: Tri kỷ và khắc tinh là ai?

5. Tình yêu của các cung hoàng đạo nhóm Nước

 
Tinh yeu cua nhom cung Nuoc
 

5.1 Tình yêu của Cự Giải

 
Trong tình yêu, Cự Giải không chỉ được mệnh danh là mẫu người yêu chu đáo và dịu dàng bậc nhất 12 cung hoàng đạo mà còn là những người “vợ hiền, mẹ đảm”, hay người cha gương mẫu.
 
Chòm sao này sẽ luôn ghi nhớ mọi kỉ niệm với người yêu dù nhỏ nhất, bao gồm mọi sở thích, mọi câu nói mà đối phương từng bâng quơ thốt lên,… Tình yêu đối với những người thuộc cung này gắn liền với mái ấm, với những cử chỉ quan tâm, chăm sóc yêu thương, là trao đi và mãi mãi trao đi vô điều kiện.
 
Sở hữu một trái tim giàu cảm xúc và yếu mềm, thế nhưng một khi đã dốc lòng yêu thương ai, trái tim nhạy cảm nhưng cũng đầy quả cảm của chòm sao này sẽ tự động sản sinh ra một sức mạnh vô hình, khiến cho họ sẵn sàng vào sinh ra tử vì tình yêu chẳng hề kém cạnh những cung nhóm Lửa.
 
Thế mới nói, tình yêu của cung hoàng đạo này khiến người ta liên tưởng đến dòng thác đổ: dứt khoát, mãnh liệt, chỉ chảy một chiều.
 
Nhược điểm lớn nhất của những người thuộc chòm sao Cự Giải khi yêu xuất phát từ sự nhạy cảm quá mức của họ. Chính vì quá nhạy cảm nên họ thường tự làm khổ bản thân, tự dằn vặt mình bằng cảm giác tiêu cực như cô đơn, nghi ngờ, bất an, buồn bã.
 
Cua thường lặng lẽ rút vào vỏ ốc tự gặm nhấm những nỗi buồn của mình. Họ sợ cảm giác mất mát và phản bội chính là thứ vũ khí đủ sức giết chết tâm hồn và niềm tin của họ.

5.2 Tình yêu của Hổ Cáp

 
Ai mới tiếp xúc với Hổ Cáp thì hầu hết đều cảm thấy e dè phần nào vì sự lạnh lẽo như băng của chòm sao này. Nhưng định kiến đó chắc chắn sẽ bị dẹp tan nếu bạn thử một lần tiếp xúc gần hơn và chạm tới trái tim của họ.
 
Hổ Cáp không vô tình như người ta vẫn tưởng. Ngược lại, tình yêu của họ cực kỳ dữ dội, mãnh liệt, thậm chí sâu sắc đến mức cực đoan. Vẻ ngoài lạnh lùng, vô tình chỉ là cái vỏ che giấu cho trái tim nóng bỏng bên trong mà thôi.
 
Sẽ có lúc những sóng gió ái tình khiến vỏ bọc đó của Hổ Cáp bị phá vỡ, để lộ ra nội tâm ghê gớm và đầy biến động bên trong – một nội tâm phức tạp với những xúc cảm mãnh liệt, như cơn sóng thần ẩn mình dưới đáy đại dương dịu êm xanh thẳm.
 
Yêu Hổ Cáp đồng nghĩa với việc có một tri kỷ tinh tế, nhạy cảm, có khả năng thấu hiểu mọi tâm tư cảm xúc dù nhiều khi bạn còn chưa kịp nói ra. Nhưng đồng thời, mặt trái của sự thấu hiểu này đó chính là bạn đừng mơ đến việc nói dối một Hổ Cáp. Linh cảm của họ luôn chuẩn và đôi mắt xuyên thấu của họ đủ sức làm cho kẻ "tội đồ" phơi bày hết mọi bí mật trong vòng "một nốt nhạc".
 
Khi yêu, những người thuộc cung Hổ Cáp đòi hỏi rất nhiều ở tình yêu. Họ mong muốn có một cuộc tình hòa hợp trọn vẹn về cả thể xác và tinh thần. Khát khao sở hữu của Hổ Cáp cũng cực kỳ lớn. Bởi vậy mà bạn đừng dại chọc cho họ ghen lên, hay… liều lĩnh dại dột hơn là phản bội họ. Họ yêu sâu và hận cũng lâu. Nếu bạn dám làm họ tổn thương, chắc chắn bạn sẽ phải trả giá.

Đọc thêm: 10 điều nhất định phải nhớ trước khi hẹn hò Hổ Cáp
 

5.3 Tình yêu của Song Ngư

 
Với bản tính mơ mộng, Song Ngư luôn khiến người yêu có cảm giác như lạc bước vào một Thế giới không có thực trong chuyện cổ tích.
 
Tình yêu của các Song Ngư đem lại cho người ta cảm giác hiền hòa, xoa dịu, bao dung hơn 2 cung nhóm Nước kể trên. Nhưng độ khó hiểu của cung hoàng đạo này trong tình yêu cũng chẳng kém cạnh chút nào.
 
Mang biểu tượng của hai chú cá bơi ngược nhau, lại thuộc nhóm tính chất "linh hoạt", vì vậy thật dễ hiểu khi các Song Ngư cực kỳ… khó hiểu. Tình cảm và suy nghĩ của họ có khả năng thay đổi chóng mặt như Song Tử, nhưng hiếm khi được lạc quan như cung hoàng đạo nhóm Khí này.
 
Song Ngư lương thiện, hay lo nghĩ, đồng cảm và mau nước mắt. Người yêu của họ thường xuyên sẽ rơi vào hoàn cảnh hoang mang chẳng biết đâu mà lần, và không khỏi bối rối trước biển nước mắt mà họ tuôn ra vì những nỗi buồn nhỏ nhặt trong cuộc sống này.
 
Điểm “hại não” và cũng “hại tim” nhất mà người yêu Song Ngư phải chịu đựng đó chính là sự bao dung quá mức của họ. Vì quá bao dung nên họ thường ít dám từ chối ai, luôn cố gắng ghi nhận và hồi đáp tình cảm của tất cả mọi người. Chính vì sự tốt bụng này mà rất nhiều khi những người thuộc cung Song Ngư vô tình cứa vào lòng người mình yêu thương nhất những nhát dao sắc bén.

Xem thêm: 10 điều nên nhớ trước khi yêu Song Ngư
 

6. Các vấn đề sức khỏe của cung Nước

 

6.1 Tình hình sức khỏe chung

 
Nước ảnh hưởng đến chức năng của cơ quan sinh sản, hệ bạch huyết và các loại chất lỏng trong cơ thể như máu, nước nhầy, bạch huyết. Nước còn có tác dụng bôi trơn các cơ quan và làm mát cơ thể.
 
Vì lẽ đó, những người thuộc nhóm Nước rất nhạy cảm với môi trường nước, đặc biệt là nấm, vi khuẩn.
 
Người nhóm nguyên tố này có xu hướng suy nghĩ tiêu cực về tình trạng sức khoẻ của mình, hay ủ ê và tưởng tượng bệnh mình rất nặng (trên thực tế bệnh không nặng đến mức ấy). Vấn đề sức khỏe của bạn thường tái diễn theo chu kỳ.
 
Thừa nguyên tố nước:
 
Những người thừa nước thường mắc vấn đề tiêu hóa chậm, chuyển hoá năng lượng chậm. Một số những căn bệnh dễ gặp phải như u nang, u bướu, sưng tấy, viêm nhiễm vùng kín. Nếu bị thừa nguyên tố nước, bạn hãy kiểm soát chế độ nước cung cấp cho cơ thể, đồng thời thay đổi chế độ ăn để tăng tỷ lệ trao đổi chất, tích cực tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày.
 
Bạn nên ăn thức ăn nóng, khô và dễ tiêu hoá như: rau, đỗ, trái cây. Ngải, húng quế, húng tây hay những thứ lợi tiểu như mùi, tỏi, lá ô liu cũng rất tốt cho bạn. Tránh đồ ăn có nhiều dầu, đồ ngọt, đồ ăn lên men.
 
Thiếu nguyên tố nước:
 
Thiếu nước ảnh hưởng đến khả năng thải độc của cơ thể cũng như bôi trơn các cơ quan. Khi thiếu nước, bạn cảm thấy các cơ quan hoạt động rệu rã, mệt mỏi và mất ngủ.
 
Cũng giống như thừa không khí, bạn có thể gặp những vấn đề như: da khô, tóc khô và khó hấp thụ thức ăn. Hãy uống nhiều nước và ăn một số loại rau củ cung cấp nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột... Bạn cũng nên cẩn thận trước tác hại của ánh nắng mặt trời.
 
Bạn nên ăn những thứ như lúa mì, gạo, yến mạch, tảo biển, các sản phẩm từ sữa, đường tự nhiên, nước ép hoa quả. Liều thuốc tốt cho bạn là cam thảo và mật ong. Tránh các loại đỗ, cần tây, măng tây, bắp cải.
 

6.2 Sức khỏe của từng cung hoàng đạo nhóm Nước

 

- Cự Giải:

  • Sức khỏe thể chất: Suy nghĩ tiêu cực, trầm cảm là vấn đề phổ biến ở những Cự Giải sống tình cảm và mỗi khi buồn, chòm sao này lại có xu hướng dùng chuyện ăn uống để an ủi bản thân. Tuy nhiên, Cự Giải rất dễ gặp vấn đề về đường tiêu hóa nên thói quen ăn uống không điều độ này có thể khiến hệ tiêu hóa ngày càng suy giảm.
  • Sức khỏe tinh thần: Cự Giải vốn nổi tiếng với trái tim nhạy cảm và lòng trắc ẩn. Tuy nhiên thói quen ôm đồm cảm xúc lại tác hại lên sức khỏe tinh thần của họ. Trước hết, Cự Giải nên học cách mở lòng, biết đề nghị sự hỗ trợ tâm lý khi cần và dám nói không với người khác nếu bị đòi hỏi quá mức. Kết nối với năng lượng Mặt trăng luôn mang lại cho họ cảm giác bình yên. Cự Giải có thể thực hành thiền định, thanh tẩy cơ thể hoặc sáng tác nghệ thuật dưới ánh trăng để thư giãn thân – tâm.

- Hổ Cáp:

  • Sức khỏe thể chất: Hổ Cáp đại diện cho bàng quang, trực tràng, bộ phận sinh dục, buồng trứng và tinh hoàn. Họ thường có nhu cầu tình dục thất thường. Có những ngày bạn không hề có hứng thú nhưng lại có ngày nhu cầu lên rất cao. Điều này khiến bạn dễ gặp các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống với chòm sao này nhưng bạn hãy chú ý dùng các biện pháp an toàn khi quan hệ. Điều này sẽ giúp bạn tránh các bệnh xã hội.
  • Sức khỏe tinh thần: Hổ Cáp là cung thường xuyên phải chịu căng thẳng tinh thần, thậm chí rối loạn tâm lý nhất vì nhiều nguyên nhân. Bạn vừa có tính cầu toàn vừa có trái tim đa cảm, thêm vào đó là thường xuyên kìm nén tâm sự. Liệu trình chăm sóc tinh thần cho Hổ Cáp cần bắt đầu ở những cảm xúc bị giấu kín này. Bạn nên tập thói quen viết nhật ký và tìm một người đồng hành biết lắng nghe, cân bằng hơn bạn về mặt cảm xúc. Ngoài ra, các loại tinh dầu an thần và bài tập thiền định cũng rất tốt cho tâm hồn đầy biến động của bạn.

- Song Ngư:

  • Sức khỏe thể chất: Song Ngư đại diện cho hệ thần kinh, bàn chân và vùng dưới đồi trong não. Vấn đề sức khỏe các Song Ngư thường gặp là lo lắng quá nhiều và hệ miễn dịch yếu. Nếu bạn là một Song Ngư, bạn còn có thể dễ gặp các chứng như mụn cóc, vẹo ngón chân cái hay nấm chân. Song Ngư là người có cảm xúc khá mạnh nên bạn hãy cố gắng cân bằng cảm xúc để không bị lo lắng thái quá. Ngoài ra, bạn cũng cần bảo vệ bàn chân của mình bằng cách vệ sinh sạch sẽ và dưỡng ẩm đầy đủ. 
  • Sức khỏe tinh thần: Có một sự thật không vui là Song Ngư thường nằm trong top những cung hoàng đạo dễ bị căng thẳng kéo dài nhất. Bạn có tâm hồn trong trẻo và tư duy cởi mở, nhưng thường không biết cách tự bảo vệ cảm xúc. Hơn ai hết, Song Ngư nên tìm hiểu thêm về lĩnh vực tâm lý học, biến kiến thức thành tấm khiên che chắn. Những chuyến dã ngoại là liều thuốc tinh thần quý cho bạn. Bạn cũng có thể thực hành thiền định và trị liệu tinh thần kết hợp tâm linh.

7. Màu sắc phù hợp với cung Nước

 
Ở mỗi cung hoàng đạo sẽ có những màu sắc mang lại cho họ sự may mắn và thuận lợi hơn trong công việc.
 
Và với những bạn thuộc cung Nước cũng sẽ không phải là ngoại lệ, dưới đây là các màu sắc may mắn dành cho nhóm Nước:
  • Cung Cự Giải: Màu xanh dương, xanh lá và màu vàng nhạt…
  • Cung Hổ Cáp: Màu hồng, đỏ, xanh dương, vàng…
  • Cung Song Ngư: Màu xanh dương và trắng...
Trên đây là những thông tin về cung Nước gồm những cung nào cũng như đặc điểm của từng cung Nước. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về tính cách, tình cảm cũng như sự nghiệp của những chòm sao thuộc cung Nước. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
 
Mời bạn xem thêm các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X