Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Mặt Trăng của 12 cung hoàng đạo tiết lộ điều gì về con người tiềm ẩn trong bạn?

Thứ Năm, 22/07/2021 15:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Mặt Trăng của 12 cung hoàng đạo là gì? Cung Mặt Trăng đem lại những ảnh hưởng như thế nào đến mỗi chúng ta? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về chính mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Mặt Trăng là gì?

 
Cung Mặt Trăng (Moon Sign) được xem là cung hoàng đạo thứ 2 của một người. Nếu như cung Mặt Trời (Sun Sign) thể hiện lý trí, cái tôi, cá tính, tức những điều bộc lộ ra bên ngoài thì cung Mặt Trăng lại là những cảm xúc, những hành động vô thức và những bí ẩn nội tâm của con người.
 
cung mat trang
 
Nó giúp chúng ta xác định được xu hướng cảm xúc của chính mình hoặc hiểu được phần nào lý do chúng ta hành động vô thức. Nó lý giải tại sao chúng ta lại suy nghĩ như thế, hành động như thế trong những tình huống khác nhau.
 

2. Cách tính cung Mặt Trăng

 
Hiện nay chúng ta có thể sử dụng những website/phần mềm miễn phí để xác định được cung Mặt Trăng một cách dễ dàng. Các bước cụ thể được nêu dưới đây:
 
- Bước 1: Xác định ngày giờ sinh
 
Đầu tiên là bạn phải có ngày giờ sinh chính xác, bởi nhiều khi một khoảng thời gian chênh lệch rất ngắn cũng có thể đem đến nhiều tác động khác nhau. Sau đó lấy Ngày, tháng, năm sinh và Nơi sinh để tìm được đúng tọa độ.
 
- Bước 2: Tìm kiếm công cụ thích hợp
 
Truy cập trang website chiêm tinh: https://www.astro.com/cgi/ade.cgi
 
Astrodient có trụ sở tại Thụy Sĩ, đây là trang mạng cung cấp ứng dụng chiêm tinh Online miễn phí. Bên cạnh đó ở đây cũng cung cấp dịch vụ chiêm tinh tính phí, xem bản đồ sao 12 cung hoàng đạo theo yêu cầu qua email.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua các websites khác để có kết quả tương tự.
 
- Bước 3: Điền thông tin các nhân
 
Các bạn điền các thông tin như tên họ, giờ, ngày tháng và năm sinh.
 
trang web
 
Xem giờ là hệ 24 hay theo hệ 12 thì AM nghĩa là buổi sáng, còn PM là buổi chiều tối! Cần lưu ý, 12 giờ đêm là 12AM và 12 giờ trưa là 12PM
 
Chọn vị trí địa lý, nếu như bạn sinh ra ở Việt Nam thì chọn phần Việt Nam và chọn tọa độ nơi sinh gần nhất (tỉnh hoặc thành phố).
 
- Bước 4: Xem cung mặt trăng trong bản đồ sao
 
Sau khi điền đầy đủ thông tin, trang web cho ra bản đồ sao như dưới đây, nhờ đó, chúng ta có thể xác định được cung Mặt Trăng, cung Mặt Trời của mình và nhiều yếu tố khác.

ban do sao
 
Ở đây, cung Mặt Trời của bạn là Bạch Dương, cung Mặt Trăng của bạn là Song Ngư.
 

3. Ý nghĩa 12 cung Mặt Trăng trong vòng tròn hoàng đạo

 

3.1 Cung Mặt Trăng Bạch Dương 

 
Bạn là người có tính cách bốc đồng, hay hành động nóng vội, dễ dàng nổi nóng với mọi người xung quanh. Bạn thích biểu đạt suy nghĩ của mình một cách thẳng thắn và thành thật, khi tiếp xúc với bạn, người ta không cần phải phỏng đoán bạn đang nghĩ gì hoặc cảm thấy như thế nào.
 
cung mat trang bach duong
 
Người có cung Mặt Trăng Bạch Dương không thích thể hiện điểm yếu của mình, bạn cũng sẽ không mong muốn nhận được sự an ủi, thông cảm từ người khác, không muốn mở miệng xin sự giúp đỡ của bất cứ ai.
 
Trong cuộc sống, bạn luôn lạc quan, nhiệt huyết, thích thử thách bản thân ở những lĩnh vực mà mình chưa hề biết tới.

Trong một tập thể, bạn luôn là người tiên phong trong các hoạt động, thậm chí bạn còn dễ dàng truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, bạn rất ghét phải nghe theo sự sắp xếp, điều hành của người khác. Bản tính hiếu thắng khiến bạn không bao giờ muốn là người đi sau.
 
Khi yêu, bạn sẵn sàng làm mọi việc vì người ấy, thậm chí hi sinh cả chính bản thân mình. Càng gặp phải nhiều trở ngại, càng là những người khó theo đuổi, bạn lại càng cảm thấy hăng hái và quyết tâm giành được hơn. 

Xem thêm: Vật may mắn của 12 chòm sao.
 

3.2 Cung Mặt Trăng Kim Ngưu 

 
Người có cung Mặt Trăng là Kim Ngưu thường có tính cách ôn hòa, không thích cạnh tranh, ít khi nổi nóng với mọi người xung quanh.

cung mat trang kim nguu
 
Bạn có cảm xúc ổn định nhưng lại dễ dàng cảm nhận và thông cảm với những cảm xúc, suy nghĩ của người khác, chính vì vậy mà bạn thường trở thành đối tượng tâm sự của bạn bè. Có điều, bạn lại không hay thể hiện những suy nghĩ sâu kín trong lòng mình.
 
Trong công việc, bạn yêu thích sự ổn định, coi trọng truyền thống và quy tắc. Tuy bạn vẫn lắng nghe góp ý của mọi người nhưng một khi bạn đã quyết định việc gì thì không muốn có người khác can thiệp. Bạn hoàn toàn có thể kiên định với mục tiêu của mình cho đến khi đạt tới thành công.
 
Bạn mong muốn mình có một mối tình lâu bền và chung thủy. Một khi đã hứa hẹn với người ấy điều gì, bạn sẽ cố gắng thực hiện đến cùng.

Bạn sẵn sàng hi sinh cho nửa kia của mình, để người ấy luôn được bình yên, hạnh phúc. Dù không thích thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng bạn sẽ dùng những hành động thực tế để người ấy cảm nhận.
 

3.3 Cung Mặt Trăng Song Tử

 
Bạn là người đa sầu đa cảm và có những cảm xúc mãnh liệt. Bạn không thích cảm giác cô độc, không thể chịu đựng nổi cuộc sống nhàm chán vô vị, vì thế mà bạn thường xuyên thay đổi, khó có thể tập trung vào một công việc được lâu.

cung mat trang song tu
 
Đầu óc thông minh, nhạy bén giúp bạn nhanh chóng làm quen với công việc mới, môi trường mới, nhưng do có khuynh hướng “có mới nới cũ” nên bạn thường thiếu sự kiên trì, khó duy trì được mối quan hệ bền chặt với người khác.

Bạn có biết: Điều 12 chòm sao tự hào nhất về chính mình là gì? 
 
Cung Mặt Trăng Song Tử thường không quá nhiệt tình trong việc giúp đỡ mọi người. Bạn quan niệm rằng vấn đề của ai thì người ấy cần tự phải giải quyết. Khi có ai gặp phải khó khăn, bạn sẵn sàng đưa ra ý kiến góp ý nhưng sẽ rất ít khi giúp đỡ bằng những hành động thực tế. 
 
Trong tình yêu, bạn vốn không phải là một người chung tình, bạn thường theo đuổi những cảm xúc mới mẻ nên dễ bỏ rơi người này để đến với người khác.

Những lời nói ngọt ngào chính là vũ khí lợi hại nhất để bạn chinh phục người khác giới, nhưng khi ở bên nhau, bạn thường thiếu đi sự chân thành.
 

3.4 Cung Mặt Trăng Cự Giải

 
Nếu cung Mặt Trăng của bạn là Cự Giải, bạn là người sống rất cảm tính, thường xuyên cảm thấy lo lắng, bất an, mong rằng mình sẽ được người khác yêu mến, chăm sóc.

Bạn khá bị động trong các mối quan hệ, không muốn là người bày tỏ cảm xúc hay chủ động làm quen với người khác trước.
 
cung mat trang cu giai
 
Tuy nhiên, vì rất nhạy cảm trong cảm xúc nên bạn thường dễ dàng đoán được suy nghĩ, cảm nhận của mọi người xung quanh và trở thành một đối tượng tâm sự lý tưởng. Bạn không có mối quan hệ quá rộng rãi nhưng nếu bạn đã kết bạn với ai thì mối quan hệ với người đó rất bền chặt.
 
Điều mà cung Mặt Trăng Cự Giải cần phải thay đổi chính là bản tính bi quan, lo nghĩ vẩn vơ của mình.

Khi gặp phải vấn đề, bạn không nên tìm cách trốn tránh mà hãy thẳng thắn đối mặt. Lo toan không đem lại lợi ích thực tế, chỉ khi bắt tay vào làm việc, bạn mới tìm ra phương hướng giải quyết khó khăn.
 
Trong tình yêu, cảm xúc của bạn lên xuống thất thường, đa sầu đa cảm. Bạn thường rất dựa dẫm vào nửa kia của mình nên dễ bị tổn thương, cần có sự quan tâm đặc biệt của người ấy.

Có điều, bạn cũng sẽ chăm sóc, yêu thương đối phương hết mực, sẵn sàng thay đổi bản thân để chiều lòng đối phương. Xem thêm: 12 cung hoàng đạo sợ gì khi yêu?
 

3.5 Cung Mặt Trăng Sư Tử 

 
Bạn là người có tính cách vô cùng nhiệt tình và tự tin. Trong một tập thể, bạn luôn mong muốn mình là người dẫn đầu, nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của mọi người xung quanh.

cung mat trang su tu
 
Bạn thích trở thành lãnh đạo, dẫn dắt tập thể chứ không muốn phải nghe theo lời sai khiến của người khác.

Càng là khi nhận phải sự phản đối của người khác, bạn lại càng trở nên ngoan cố và quyết tâm hơn. Bạn luôn muốn chứng tỏ sự lựa chọn của mình là chính xác. Sự cạnh tranh cũng thúc đẩy bạn tiến về phía trước bởi bạn chẳng muốn mình phải thua kém bất cứ ai.
 
Tuy nhiên, do bản tính thích coi mình là trung tâm mà nhiều khi, bạn thường bỏ qua cảm xúc của người khác, gây bất mãn với mọi người xung quanh.
 
Trong tình yêu, bạn nhiệt liệt bày tỏ tình cảm của mình. Một khi yêu mến ai, bạn sẽ không giấu trong lòng mà tìm thời cơ thích hợp để bày tỏ.

Song do bản tính độc đoán, bạn mong muốn mình có thể kiểm soát và khống chế nửa kia, khiến đối phương dễ cảm thấy ngột ngạt và mất sự tự do. Bạn cần phải học cách lắng nghe người ấy nhiều hơn nếu muốn tình yêu lâu bền.
 

3.6 Cung Mặt Trăng Xử Nữ 

 
Sinh ra dưới cung Mặt Trăng Xử Nữ, bạn là người có khả năng quan sát và phân tích hơn người, đồng thời cũng có những quan điểm rất thực tế về cuộc sống.

cung mat trang xu nu
 
Bạn thường không mơ mộng đến những điều đẹp đẽ xa rời hiện thực mà bạn sẽ nhìn thẳng vào sự thật và có những hành động cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu của mình.
 
Trong cuộc sống cũng như trong công việc, bạn là người rất coi trọng nguyên tắc và trình tự, bạn không thể chấp nhận được hoàn cảnh hỗn loạn hoặc những điều thiếu chắc chắn.

Dưới nhiều tình huống, bạn sẽ trở thành một người rất cẩn thận và soi mói. Bạn đặt ra những yêu cầu nghiêm khắc cho chính bản thân mình và hi vọng mọi người xung quanh cũng có thể làm được điều đó.
 
Trong tình yêu, bạn là người bị động, thường mong muốn mình có một tình yêu an toàn và ổn định.

Tuy rất lý trí nhưng bạn vẫn không ngừng lo lắng về những vấn đề thực tế trong cuộc sống. Vì thế, nếu bạn và người ấy không thể cân bằng được mối quan hệ cũng như đi đến những thống nhất chung trong quan điểm sống thì mối quan hệ rất dễ xảy ra mâu thuẫn, trục trặc.
 

3.7 Cung Mặt Trăng Thiên Bình 

 
Nếu cung Mặt Trăng của bạn là Thiên Bình, bạn có thể nhận thấy rằng mình thường xuyên do dự khi đứng trước các sự lựa chọn.

Bạn theo đuổi sự cân bằng, thích những điều đẹp đẽ và vĩ đại nhưng lại thường dành nhiều thời gian để tưởng tượng hơn là bắt tay thực hiện những hành động thực tế.
 
cung mat trang thien binh
 
Cho dù làm bất cứ công việc gì, bạn cũng mong muốn mình nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người khác, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất lo lắng và bất an.

Bạn quan tâm đến cách nhìn nhận và đánh giá của người khác, mong mình sẽ được mọi người đánh giá cao, vì thế mà tâm trạng của bạn rất dễ bị tác động bởi người ngoài. Bạn có biết đâu là con số may mắn của 12 cung hoàng đạo?
 
Bạn là người rất coi trọng sự cân bằng trong các mối quan hệ, nếu người khác đối xử tốt với bạn, chắc chắn bạn cũng sẽ hết lòng hết dạ với đối phương.

Tuy nhiên, nếu có ai đó đắc tội với bạn, bạn sẽ thường chọn cách lặng lẽ giữ khoảng cách với đối phương, ít khi thực hiện các hành động báo thù.
 
Trong tình yêu, cung Mặt Trăng Thiên Bình trời sinh là những người vô cùng quyến rũ. Đối với bạn, chuyện tình yêu không phân biệt đúng sai, cho dù đó là một tình yêu bị nhiều người phản đối, bạn cũng có thể chấp nhận.

Với nửa kia của mình, bạn không thích cảm giác quá thân mật mà vẫn cần một không gian tự do riêng. Bạn thường hay coi trọng ngoại hình của người khác nên người mà bạn đã chọn thường cũng sẽ rất ưa nhìn.
 

3.8 Cung Mặt Trăng Hổ Cáp 

 
Bạn là người có khả năng quan sát và đánh giá vấn đề tinh tế, vì vậy, bạn có thể dễ dàng phán đoán suy nghĩ thật sự của người khác.  Bạn có những cảm xúc phong phú và nhiệt liệt ở trong lòng nhưng lại không thích biểu hiện trực tiếp ra bên ngoài.

Ngoài ra, bạn có ý chí rất mạnh mẽ, một khi đã quyết tâm làm việc gì là sẽ cố gắng đến cùng, không quan tâm đến cách nhìn nhận của người ngoài.
 
cung mat trang ho cap
 
Người thuộc cung Mặt Trăng Hổ Cáp rất coi trọng sự riêng tư nên thường không thích nghe ngóng chuyện riêng của người khác, đồng thời cũng rất ghét người khác can thiệp vào công việc của mình, mong mình có thể được tự chủ trong mọi hành động.

Vì vậy, bạn thường là người ham mê quyền lực, luôn cố gắng làm việc và kiếm tiền, giúp củng cố địa vị của bản thân mình. Xem thêm: Cách 12 chòm sao thu phục lòng người.
 
Bạn đặt ra những yêu cầu rất cao đối với bạn bè của mình, dù không có nhiều bạn nhưng bạn lại đối xử vô cùng chân thành với bạn bè, cho dù đối phương đưa ra quyết định gì, bạn cũng sẽ ủng hộ đến cùng.
 
Khi yêu ai, bạn thường mong muốn mình có thể điều khiển được người ấy, để người ấy nghe theo yêu cầu của mình. Với bản tính đa nghi, bạn thường hay ghen tuông, thậm chí có những hành động quá khích.

Bạn không thể chấp nhận được sự phản bội, vì vậy một khi đối phương làm điều có lỗi với bạn, bạn thường quay lưng bỏ đi, không cho đối phương bất cứ cơ hội sửa lỗi nào.
 

3.9 Cung Mặt Trăng Nhân Mã 

 
Người sinh ra dưới cung Mặt Trăng Nhân Mã thường là người có tính cách tự do, không muốn bị ràng buộc. Bạn ham chơi, ham khám phá, yêu thích những chuyến đi dài hoặc những cuộc mạo hiểm. Để hợp lý hóa những mong muốn của mình, bạn thường có những suy nghĩ rất cởi mở.

Bản tính hòa đồng và lạc quan của bạn chính là điều thu hút mọi người xung quanh.
 
cung mat trang nhan ma
 
Trong cuộc sống, bạn không thích những quy tắc cố định hay những công việc lặp đi lặp lại. Bạn không hay đưa ra những lời thề thốt, luôn muốn giữ lại một khoảng không gian tự do cho mình.

Khi phát hiện có người muốn hạn chế tự do hoặc ép buộc mình làm điều này điều khác, bạn sẽ có những phản ứng rất kịch liệt. 
 
Với những suy nghĩ đơn giản, cung Mặt Trăng Nhân Mã rất dễ tin tưởng vào người khác, đồng thời sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn không nhạy cảm với cảm xúc nên đôi khi dễ làm mất lòng người này, người khác.

Khi đối diện với khó khăn, bạn thường ở trong tâm thế sẵn sàng, không sợ hãi thoái lui, thậm chí càng khó khăn, bạn lại càng quyết tâm cố gắng.
 
Bạn mong muốn mình có một tình yêu không ràng buộc, bạn không quản lý chuyện riêng tư của nửa kia nên cũng mong đối phương có thể cho mình sự tự do.

Bạn mong muốn mình có thể tìm được một người luôn ủng hộ những quyết định của mình, sẵn sàng cùng mình đi tới mọi nơi trên thế giới và tận hưởng cuộc sống.
 

3.10 Cung Mặt Trăng Ma Kết 

 
Nếu thuộc cung Mặt Trăng Ma Kết, bạn là người thường xuyên tự tạo thêm áp lực cho mình, rất ít khi bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái và nhẹ nhõm.

Bạn thường hay kiềm chế và giữ lại những cảm xúc của mình, không muốn thể hiện ra cho mọi người được biết. Bạn chỉ cảm nhận được sự an toàn khi trông thấy những kết quả từ hành động thực tế, vì thế nên bạn luôn cố gắng hết sức mình cho công việc.
 
cung mat trang ma ket
 
Trước khi bắt tay vào công việc, bạn thường thích xây dựng những kế hoạch rõ ràng rồi thực hiện tuần tự từng bước một. Song cũng chính vì như thế, bạn thường thiếu đi sự linh hoạt, nhất là khi gặp phải những tình huống bất ngờ. 
 
Bạn ít khi hành động theo cảm xúc nhất thời, thường không tỏ thái độ quá nhiệt tình khi giúp đỡ người khác cũng như không thích hứa hẹn suông. Xem thêm: Lỗi giao tiếp của 12 chòm sao.

Bạn cho rằng mỗi người cần cố gắng tự giải quyết vấn đề của chính bản thân mình, hành động nhờ vả của người khác chỉ thể hiện sự yếu đuối và kém cỏi. Cũng chính vì suy nghĩ này mà bạn thường sống rất độc lập, tuy nhiên các mối quan hệ xã giao không rộng rãi.
 
Trong tình yêu, bạn là một người rất nghiêm túc. Bạn không dễ động lòng với ai, song một khi đã quyết định với một người, bạn không tiếc hi sinh tất cả cho đối phương. Bạn sẵn sàng giúp nửa kia của mình các công việc vặt trong nhà cũng như những công việc trọng đại ngoài xã hội.

Có điều, bạn cũng là một người rất hay ghen, bạn mong muốn nửa kia phải luôn ở trong phạm vi quan sát của mình.
 

3.11 Cung Mặt Trăng Bảo Bình 

 
Nếu sinh ra dưới cung Mặt Trăng Bảo Bình, bạn thường tạo cho người khác cảm giác khó hiểu, không ai có thể đoán ra bạn đang thực sự nghĩ gì.

Bạn vốn là người rất coi trọng tình cảm nhưng lại không muốn bày tỏ cho người khác những suy nghĩ của mình. Bạn mong muốn mình được sống tự do nhưng cũng mong muốn nhận được sự công nhận của người khác.
 
cung mat trang bao binh
 
Trong cuộc sống, bạn là một người độc lập, sống có lý tưởng riêng. Một khi bạn đã nhận định một sự việc là đúng thì bạn sẽ giữ vững quan điểm tới cùng.

Bạn có những suy nghĩ độc đáo riêng về mọi việc, nhờ thế mà bạn rất có thiên phú trong những công việc cần đến sự sáng tạo. Nếu được làm việc trong một hoàn cảnh tự do, bạn có thể hoàn toàn thể hiện được năng lực của mình và phát triển nhanh chóng.
 
Bạn biết thông cảm cho cái khó của người khác, đồng thời rất sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp khi có ai đó gặp khó khăn. Tuy nhiên, bạn lại không thích bị người khác dựa dẫm, ỷ lại.

Khi phát hiện có ai đó muốn lợi dụng mình, bạn sẽ lập tức giữ khoảng cách với đối phương, thậm chí sẵn sàng chỉ trích đối phương nặng nề.
 
Bạn thích những mối tình phát triển chậm rãi, từ tình bạn lên tới tình yêu, bởi như vậy thì hai người sẽ có những hiểu biết nhất định về nhau, giảm thiểu tỉ lệ xảy ra những mâu thuẫn, xung đột.

Có điều, khi yêu ai, bạn nên bày tỏ cảm xúc của mình với đối phương nhiều hơn, nếu không người đó sẽ khó có thể nắm bắt được suy nghĩ và cảm nhận của bạn.
 

3.12 Cung Mặt Trăng Song Ngư 

 
Nếu sinh ra dưới cung Mặt Trăng Song Ngư, bạn là một người vô cùng nhạy cảm và cảm tính. Điều ấy giúp bạn có một tâm hồn vô cùng mơ mộng nhưng cũng sẽ đẩy bạn vào những cảm xúc bi quan, tiêu cực.

Bạn rất dễ chịu tác động do những yếu tố bên ngoài nên cũng dễ tổn thương, vì thế mà người sinh ra dưới cung Mặt Trăng này thường mang trong mình những vết thương lòng.
 
cung mat trang song ngu
 
Bạn rất tốt bụng nên dễ dàng đồng cảm với người khác, biết cách an ủi mọi người, chẳng bao giờ từ chối lời nhờ vả của người khác, thậm chí còn vì giúp đỡ người khác mà tổn hại đến lợi ích của chính mình.

Vì bạn quá dễ dàng đặt lòng tin vào người khác, đồng thời quá dễ mềm lòng nên thường trở thành đối tượng bị lừa gạt và lợi dụng.
 
Trong tình yêu, bạn là một người tình vô cùng mơ mộng. Một khi yêu ai, trong lòng bạn sẽ chỉ hoàn toàn có người ấy, bỏ qua tất cả mọi yếu tố bên ngoài.

Tuy nhiên, để lựa chọn được đúng người, tránh những tổn thương sau này, bạn chớ nên nhìn tình yêu qua lăng kính màu hồng. Hãy lắng nghe lời khuyên của người khác để có cái nhìn khách quan hơn khi đánh giá một người.
 

4. Tương quan vị trí giữa cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời

 

4.1 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 1-1 (đồng cung)

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn trùng nhau, mặt tính cách tiêu biểu của cung hoàng đạo đó sẽ được “nhân đôi” trong bạn. 
 
vi tri tuong doi cung mat trang cung mat troi
 
Ví dụ, nếu bạn là một Bạch Dương vốn hiếu thắng, thì bạn sẽ hiếu thắng gấp đôi. Nếu bạn là một Song Ngư vốn mơ mộng, bạn sẽ dành cả ngày của mình để suy nghĩ đến những điều lãng mạn, thậm chí là phi thực tế.
 
Sự kết hợp này đem đến sự thống nhất giữa lí trí và cảm xúc, vì vậy bạn là người ít phải đối diện với những mâu thuẫn gay gắt trong nội tâm, nhờ vậy mà bạn hoàn toàn có thể dồn năng lượng của mình vào những mục tiêu đã xác định để nhanh chóng gặt hái thành công.
 
Tuy nhiên, nhược điểm của sự kết hợp này là nó khiến bạn khó có thể nhìn nhận vấn đề một cách khách quan từ nhiều phía. Bạn thường trở nên nóng vội, bốc đồng, đưa ra quyết định nhanh chóng đến mức chẳng cần cân nhắc gì. 
 
Cái tôi cá nhân của bạn rất cao, mọi hành động và động lực của bạn đều nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của cảm xúc. Tuy có trực giác nhạy bén nhưng đôi khi bạn khó kìm nén cảm xúc, thậm chí hành động nông nổi gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ.

Xem thêm: Vợ chồng cùng cung hoàng đạo liệu có hạnh phúc?
 

4.2 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 2-12 (hai cung cạnh nhau)

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn thuộc hai cung nằm cạnh nhau, ví dụ như Bạch Dương - Kim Ngưu, Song Tử - Cự Giải..., bạn có ý thức hơn mọi người trong việc điều chỉnh hành vi mà mục tiêu sống của mình để thỏa mãn cả lý trí và cảm xúc.
 
Cảm xúc và suy nghĩ của bạn thường hài hòa và bổ sung cho nhau, giống như hai người hàng xóm biết cách sống sao cho hòa thuận. 
 
Có đôi khi, bạn tự nhắc nhở mình phải uốn nắn hành vi của bản thân sao cho thích hợp với hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp xung quanh, vì thế, bạn luôn có cách ứng xử mẫu mực, ít làm mất lòng ai nhưng lại khó tìm ra con đường thỏa mãn cả ước muốn lẫn nhu cầu của chính bản thân mình. 
 
Tuy vậy, những mâu thuẫn này cũng không đem tới cho bạn những vấn đề quá nghiêm trọng, bởi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời ở sát bên nhau sẽ khiến bạn có sự nhất quán nhất định trong tính cách, nhờ đó có cách phát triển mạnh nét tính cách đó.
 
Ví dụ cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn là Bạch Dương - Kim Ngưu, bạn là một người rất quyết tâm trong mọi việc. Bạn tự đặt ra đích đến cho chính bản thân mình và cố gắng thực hiện cho bằng được.

Cặp Nhân Mã – Ma Kết giúp bạn luôn cầu tiến, không ngừng phát triển bản thân mình với mong muốn nhận được sự đánh giá cao của tập thể.
 

4.3 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 3-11 (cách nhau 1 cung)

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn nằm cách nhau 1 cung, ví dụ như Bạch Dương - Song Tử, Kim Ngưu - Cự Giải..., bạn thường dễ dàng rèn luyện bản thân và bộc lộ được những tài năng nhất định, đó là bởi 2 cung Hoàng đạo nằm ở vị trí này mang năng lượng hòa thuận và hỗ trợ cho nhau.
 
vi tri tuong doi
 
Ví du, cặp Bạch Dương - Song Tử mang lại cho bạn sự cởi mở, hoạt bát, giàu sức sống. Bạn có thể đem lại nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh và tạo được những mối quan hệ xã giao rộng rãi.

Hay cặp Kim Ngưu - Cự Giải khiến bạn trở thành một người tình cảm và không kém phần sâu sắc. Bạn luôn cố gắng hết mình trong công việc, mong rằng mình có thể đem lại cuộc sống sung túc cho những người thân yêu. 
 
Sự kết hợp này cũng mang đến sự cân bằng và bình yên bên trong tâm hồn bạn, bạn luôn biết cách để cân đối những vấn đề trong nội tâm và rất ít khi vướng phải những mâu thuẫn giữa lý trí và cảm xúc.

Bạn dễ gần, dễ kết giao, trân trọng các mối quan hệ và ghét xung đột. Tuy nhiên bạn cũng có xu hướng lẩn tránh khó khăn để chọn con đường dễ dàng hơn cho bản thân mình.
 

4.4 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 4-10 (cách nhau 2 cung)

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn nằm cách nhau 2 cung, hay còn gọi là vị trí vuông góc, ví dụ Bạch Dương - Cự Giải, Sư Tử - Bọ Cạp…, bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng bởi những mâu thuẫn trong nội tâm. Nguyên nhân nằm ở việc 2 hai cung này là 2 cung xung khắc, cản trở lẫn nhau. 
 
Dường như những điều bạn mong muốn và những thứ bạn cần phải có luôn luôn mâu thuẫn nhau, khiến bạn khó có thể đạt được sự cân bằng cần thiết. Bạn luôn có cảm giác mình phải hy sinh một phần thứ này mới có thể thỏa mãn được thứ kia. 
 
Lấy ví dụ, Mặt Trời Kim Ngưu luôn hướng tới sự bình yên trong cuộc sống. Bạn mong muốn mình có thể âm thầm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và bất ổn khi Mặt Trăng Sư Tử lại không ngừng đòi hỏi bạn phải vươn lên khẳng định bản thân, trở thành một người nổi bật.

Bạn thường xuyên băn khoăn khi đưa ra cách giải quyết vấn đề, làm sao để thỏa mãn cả hai nhu cầu của mình. Xem thêm: Bóng tối trong tâm hồn 12 chòm sao.
 
Để có thể thực sự trưởng thành và thấu hiểu bản thân, bạn thường phải trải qua nhiều lần va vấp và sai lầm. Tuy nhiên, nhờ có nghị lực vững vàng và tham vọng to lớn, những khó khăn sẽ không khiến bạn gục ngã và đầu hàng.

Sau càng nhiều thử thách, bạn lại càng giỏi giang và vững vàng hơn. 
 

4.5 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 5-9

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn nằm ở vị trí cách nhau 3 cung, ví dụ Bạch Dương - Sư Tử, Thiên Bình - Bảo Bình…, bạn sẽ mang nét tính cách đặc trưng của 1 nguyên tố, bởi cặp cung này luôn cùng mang chung một nguyên tố.
 
12 cung hoang dao
 
Cụ thể, nếu thuộc cùng nguyên tố Lửa, bạn sẽ có một cái tôi kiêu hãnh đầy nhiệt tình nhưng cũng nóng nảy, bốc đồng. Nếu thuộc cùng nguyên tố Đất, bạn là người kiên định, chắc chắn và có cái nhìn đầy thực tế về cuộc sống.

Nếu thuộc cùng nguyên tố Khí, bạn là người có khả năng giao tiếp tuyệt vời và khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhẹn. Còn nếu thuộc nguyên tố Nước, bạn có một tâm hồn nhạy cảm và mơ mộng, bạn có giác quan nhạy bén và rất quan tâm đến các vấn đề tâm linh. 
 
Nhìn chung, đây là vị trí tương đối êm ả cho cung Mặt Trời và Mặt Trăng. Vì cùng một nguyên tố, lý trí và cảm xúc của bạn “hiểu nhau” và biết cách để chung sống hòa hợp với nhau. 
 
Bạn thường là người dễ gần và đầy cuốn hút, đặc biệt với người khác giới, cho dù ở ngay lần gặp gỡ đầu tiên.

Vì bạn khá dễ dàng chấp nhận mọi điều ở bản thân và người xung quanh nên đôi khi bạn thành ra chủ quan và dễ dãi. Do đó, bạn cần cẩn thận hơn khi tiếp xúc với mọi việc, đồng thời học cách trân trọng những điều thuộc về mình.
 

4.6 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 6-8

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn nằm cách nhau 4 cung, ví dụ Bạch Dương - Xử Nữ, Sư Tử - Song Ngư…, bạn thường cảm thấy có sự khác biệt lớn những điều mình muốn và những điều mình thực sự cần.

Hai cung Hoàng đạo này có rất ít điểm chung, tuy không đến mức mâu thuẫn nhưng lại khiến bạn thường xuyên cảm thấy lạc lõng. Nhiều khi, bạn không thực sự hiểu điều gì mới là tốt cho mình. 
 
Bạn thường cảm thấy không thoải mái khi thể hiện những ý muốn của mình với mọi người xung quanh, bởi bạn thường thiếu sự hỗ trợ từ cảm xúc. Ngược lại, một khi đã chạy theo tiếng gọi cảm xúc, bạn lại dễ dàng bỏ qua những mục tiêu cá nhân.
 
Trong các mối quan hệ xã hội, bạn cho rằng mình cần điều chỉnh bản thân để hòa hợp với môi trường và mọi người xung quanh, song chính vì những điều chỉnh ấy mà bạn lại cảm thấy không an toàn, cảm thấy cô đơn như thể không thuộc về nơi này.
 
Để có một cuộc sống cân bằng, ổn định và dễ thở hơn, bạn cần học cách chấp nhận và chăm sóc những mặt tính cách không hòa hợp của mình. Khi ấy, chúng có thể sẽ mang lại cho bạn những tài năng xuất chúng và những cơ duyên kỳ lạ.

Xem thêm: Cách giảm căng thẳng cho 12 chòm sao.
 

4.7 Mặt Trời và Mặt Trăng nằm ở vị trí 7-7 

 
Khi cung Mặt Trăng và cung Mặt Trời của bạn nằm cách nhau 5 cung, hay còn gọi là vị trí đối đỉnh, ví dụ Bạch Dương - Thiên Bình, Kim Ngưu - Bọ Cạp…, bạn là con người chứa đầy những điều mâu thuẫn. Đây là vị trí ẩn chứa nhiều giằng xé, co kéo mạnh mẽ nhất giữa cảm xúc và ý chí. 
 
Dường như suy nghĩ và cảm nhận của bạn luôn đi về hai hướng trái ngược hẳn nhau. Ví như Mặt Trời Bạch Dương luôn muốn làm theo ý mình, nhưng Mặt Trăng Thiên Bình lại muốn làm đẹp lòng người khác.

Hay một ví dụ khác, Mặt Trời Xử Nữ luôn cẩn thận, tỉ mỉ, làm mọi điều theo kế hoạch, song quá trình thực hiện kế hoạch ấy, Mặt Trăng Bảo Bình lại luôn khiến bạn có những suy nghĩ bất chợt, khiến mọi điều đã chuẩn bị từ trước chệch khỏi đường ray.
 
Mỗi khi bạn quyết định hướng tới một mục tiêu thì luôn có một thứ gì đó bên trong thúc đẩy bạn đi theo hướng ngược lại, khiến bạn không ngừng đưa ra câu hỏi “lỡ như” hoặc “tại sao không”. 
 
Kết quả của việc này là bạn thường khó tập trung và hay do dự do cân nhắc quá nhiều, khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội đáng quý một cách đáng tiếc. 
 
Bạn vốn rất nhạy bén trong việc cảm nhận những nhu cầu của người khác nhưng chính bạn lại không hiểu nổi con người của mình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm được cách củng cố quan điểm của bản thân thông qua các mối quan hệ.

Mọi người xung quanh đều sẵn sàng đưa ra cho bạn lời gợi ý, vì vậy, đừng nhốt mình trong thế giới riêng, hãy sống cởi mở hơn nhé. 
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X