Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Lửa gồm những cung nào? Giải mã bí ẩn từ A – Z về nhóm cung Lửa

Thứ Năm, 28/12/2023 09:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Lửa là một trong 4 nhóm nguyên tố của 12 cung hoàng đạo. Nếu bạn đang thắc mắc cung Lửa gồm những cung nào? Tính cách của những người thuộc cung Lửa ra sao? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu chi tiết về nhóm cung này thông qua bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Lửa là cung gì?

 
Cung Lua gom nhung cung nao
 
Cung Lửa (hay còn được gọi là nguyên tố Hỏa) là một trong 4 nhóm cung hoàng đạo trong chiêm tinh học, bao gồm: cung Lửa, cung Nước, cung Đấtcung Khí.
 
Cung Lửa có hình ảnh tượng trưng là ngọn lửa, đại diện cho sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và nhiệt tình. Những người thuộc cung Lửa thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập, thích lãnh đạo và luôn tràn đầy năng lượng. Họ cũng rất yêu thích sự mạo hiểm và ham khám phá mọi thứ trên đời này.
 
Những người thuộc cung này thường mang trong mình sự nhiệt tình, tự tin và đôi khi có xu hướng tỏ ra tự cao. Họ luôn tràn đầy năng lượng, dễ bùng cháy và thể hiện sự mãnh liệt, nhưng cũng có thể dập tắt nhanh chóng khi không còn hứng thú.
 
Dưới đây là một số đặc trưng tính cách chung của người thuộc cung Lửa:
  • Năng động, nhiệt tình: Người thuộc cung Lửa luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Họ yêu thích sự sống và luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để trải nghiệm.
  • Tự tin, quyết đoán: Người thuộc cung Lửa rất tự tin vào bản thân và khả năng của mình. Họ luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách và không ngại đương đầu với khó khăn. Vì thế, họ cũng được cho là những nhà lãnh đạo vô song. Họ luôn tràn đầy tự tin, sự quả quyết và tích cực ở bất kỳ tình huống nào. Những quyết định họ đưa ra luôn rất nhanh chóng và chính xác, hành động luôn quyết liệt để có thể đạt được mục tiêu. Họ lãnh đạo, phân công việc một cách rõ ràng, thân thiện và dựa trên sự tôn trọng từng cá nhân.
  • Thích sáng tạo: Người thuộc cung Lửa rất sáng tạo và có khả năng suy nghĩ độc đáo. Họ luôn tìm kiếm những cách mới để thể hiện bản thân và giải quyết vấn đề.
  • Giàu đam mê: Người này có niềm đam mê mãnh liệt, không bao giờ từ bỏ mong muốn giữa chừng dù cho phải đối mặt với thách thức. Đối mặt với khó khăn, họ xem đó như là cơ hội để phô diễn tối đa khả năng của bản thân. Sự nhiệt huyết, niềm đam mê mãnh liệt của họ tạo nên không khí tích cực cho mọi người xung quanh, giúp mọi người cảm thấy hứng khởi và trân trọng cuộc sống.
  • Tự do, phóng khoáng: Người thuộc cung Lửa yêu thích sự tự do và không thích bị ràng buộc. Họ luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới và không ngừng khám phá, học hỏi.
  • Hài hước, vui vẻ: Cung Lửa luôn biết tạo bầu không khí vui vẻ với những câu chuyện và lời trêu chọc hài hước, dí dỏm mà không kém phần duyên dáng, đáng yêu nên rất được lòng mọi người. . Họ luôn giữ một thái độ vui tươi, nhẹ nhàng trước những thách thức của cuộc sống.
  • Nóng tính, bốc đồng: Người thuộc cung Lửa đôi khi cũng có thể khá nóng tính và bốc đồng. Họ thường hành động theo cảm xúc mà không suy nghĩ kỹ càng.

2. Cung Lửa gồm những cung nào?

 
Cung Lửa bao gồm 3 cung hoàng đạo:
  • Bạch Dương (21/3 - 19/4): Biểu tượng là con cừu đực, đại diện cho sự dũng cảm, quyết đoán và nhiệt huyết.
  • Sư Tử (23/7 - 22/8): Biểu tượng là con sư tử, đại diện cho sự tự tin, quyền lực và năng lượng.
  • Nhân Mã (22/11 - 21/12): Biểu tượng là người bắn cung, đại diện cho sự tự do, phóng khoáng và khám phá.

3. Đặc điểm của từng cung hoàng đạo nhóm Lửa

 

3.1 Cung Bạch Dương

 
Là một trong 3 cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa, lại bắt đầu vòng trong 12 cung hoàng đạo, Bạch Dương mang trong mình sự sôi nổi, hòa đồng và nỗ lực không ngừng nghỉ.
 
Cung Lua Bach Duong
 

- Tính cách:

 
Bạch Dương là cung hoàng đạo đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo, đại diện cho sự khởi đầu. Những người thuộc chòm sao này thường rất tự tin vào bản thân và khả năng của mình. Họ luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách. Bạch Dương cũng là những người rất lạc quan, luôn nhìn thấy những điều tích cực trong cuộc sống.
 
Người này cũng rất thẳng thắn và bộc trực. Họ không thích nói dối và luôn nói ra suy nghĩ của mình, nhưng đôi khi sự thẳng thắn của họ là không cần thiết và không đúng chỗ.
 
Ngoài ra, Bạch Dương cũng hơi nóng nảy và dễ nổi giận. Nhưng nhìn chung, Cừu Trắng luôn là người mang đến nguồn năng lượng tích cực và sự vui vẻ cho mọi người xung quanh.
 

- Sự nghiệp:

 
Bạch Dương mang trong mình sự sôi nổi và nhiệt huyết mạnh mẽ. Họ có tinh thần tiến thủ và luôn tận dụng cơ hội để phấn đấu hết mình, gây ấn tượng tích cực cho những người xung quanh.
 
Tính cách của họ thể hiện sự can đảm và đam mê, khiến họ luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn và thách thức với lòng tham vọng chinh phục. Điều này đóng góp vào việc xây dựng một sự nghiệp ổn định và đạt được những thành công đáng kể.
 
Tuy nhiên, người thuộc cung Bạch Dương cũng có mặt yếu, như thiếu sự kiên nhẫn và có thể thể hiện sự “hung hăng” khi tức giận. Vậy nên để đạt được nhiều thành công hơn, chòm sao này cần rèn cho mình sự kiên nhẫn và cảm đảm hơn, đừng để quyết định của bản thân dễ dàng bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài.
 

- Nghề nghiệp phù hợp:

 
Những ngành nghề phù hợp cho Bạch Dương bao gồm nhà thiết kế, kỹ sư công nghệ, lính cứu hỏa, kỹ sư điện, phi công, cảnh sát, bác sĩ, nhân viên bán hàng, bác sĩ tâm lý, và nhiều ngành khác.
 
Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:
  • Kế toán/kiểm toán: Đây những công việc đòi hỏi sự tập trung cao, làm việc một cách độc lập và hết mình. Điều này hoàn toàn phù hợp với tính cách của Bạch Dương.
  • Thể thao và giải trí: Tính cách năng động, độc lập và ham muốn thử thách có thể thúc đẩy Bạch Dương hoạt động trong lĩnh vực thể thao hoặc giải trí, chẳng hạn như vận động viên, diễn viên, hoặc nghệ sĩ biểu diễn.
  • Giáo viên/ giảng viên: Sự kiên trì, tỉ mỉ giúp Bạch Dương trở thành tấm gương sáng trong ngành nhà giáo, vững chắc trong tay lái cầm đầu. Họ định hướng tương lai chính xác cũng như bồi dưỡng hình thành suy nghĩ cho học sinh của mình, dìu dắt các em trưởng thành từng ngày.

- Trong các mối quan hệ, tình yêu:

 
Bạch Dương biết cách xây dựng sự hòa hảo với mọi người nhờ tính hòa đồng và dễ gần của mình. Họ có khả năng lãnh đạo xuất sắc và được nhiều người yêu quý.
 
Trước khi tiến tới với mối tình, những người thuộc cung hoàng đạo này có thể tỏ ra khá cẩn trọng khi lựa chọn đối tác. Một khi họ tìm ra người phù hợp, tình yêu của họ được trao đi cùng với trái tim đầy nhiệt huyết, từ cảm xúc cuồng nhiệt cho đến những khoảnh khắc lãng mạn êm đềm. Tuy nhiên, Bạch Dương có thể dễ dàng bùng cháy trong mối quan hệ, đặc biệt là khi cảm thấy ghen tuông.
 
Họ có xu hướng hành động hơi trẻ con trong các mối quan hệ tình cảm, dẫn đến việc khó duy trì mối quan hệ lâu dài. Để duy trì mối quan hệ tốt, họ nên tìm một đối tác chín chắn và biết tạo nên sự lãng mạn.
 

3.2 Cung Sư Tử

 
Sư Tử là cung hoàng đạo biểu tượng cho sự mạnh mẽ, dũng mãnh trong nhóm cung Lửa. Đây là một trong những chòm sao được đánh giá là mạnh nhất trong 12 cung hoàng đạo.
 
Giống như Bạch Dương, Sư Tử mang rất nhiều đặc trưng của nhóm Lửa như sự mạnh mẽ, lòng tự trọng cao và sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc và đam mê. Họ cũng có khả năng lãnh đạo vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, Sư Tử rất dễ bị tổn thương và hay tự ái.
 
Cung Lua Su Tu
 

- Tính cách:

 
Sư Tử là cung hoàng đạo thứ 5 trong vòng tròn hoàng đạo. Biểu tượng của cung Sư Tử là hình ảnh con sư tử, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực và kiêu hãnh. Sư Tử được mệnh danh là "vua của muôn loài" và là biểu tượng của sự thống trị, uy quyền.
 
Người thuộc cung Sư Tử thường có tính cách hào phóng, tự tin, thích thể hiện bản thân và luôn muốn được chú ý. Họ cũng rất mạnh mẽ và quyết đoán, luôn sẵn sàng bảo vệ những gì mình tin tưởng.
 

- Sự nghiệp:

 
Tương tự như Bạch Dương, Sư Tử cũng sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc và đam mê của mình. Họ có tinh thần trách nhiệm trong công việc rất cao, rất sôi nổi và yêu thích sự tự do, thoải mái.
 
Không chỉ vậy, người thuộc chòm sao Sư Tử còn có khả năng lãnh đạo xuất sắc và thường gây ấn tượng mạnh mẽ, nể phục cho những người xung quanh. Họ được đồng đội và đồng nghiệp tin tưởng, và luôn tỏ ra xuất sắc trong việc đảm nhiệm trách nhiệm và tinh thần trách nhiệm.
 
Tuy nhiên, quá tự tin vào bản thân đôi lúc sẽ khiến Sư Tử dễ mắc phải sai lầm.
 
Để sự nghiệp có thể phát triển hơn, Sư Tử cần sử dụng ý chí mạnh mẽ của mình để phân tích, đánh giá vấn đề, từ đó tạo được sự chắc chắn và giảm rủi ro. Bên cạnh đó, thận trọng đánh giá cơ hội sẽ giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp.
 

- Nghề nghiệp phù hợp:

 
Sư Tử có thể là CEO, nhân viên kinh doanh bất động sản, bảo hiểm, hướng dẫn viên du lịch, thiết kế thời trang, đầu bếp và nhiều ngành khác. Để phát triển sự nghiệp, họ cần biết lựa chọn công việc để thể hiện tài năng của mình.
 
Sư Tử cần sử dụng ý chí mạnh mẽ để phân tích và đánh giá các vấn đề, tạo sự chắc chắn và giảm rủi ro. Thái độ thận trọng trong việc đánh giá cơ hội sẽ giúp họ tiến xa trong sự nghiệp.
 
Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:
  • Diễn viên: Sư Tử là một trong những cung hoàng đạo yêu thích sự sùng bái của người khác, luôn muốn trở thành tâm điểm, là trung tâm ánh đèn của sân khấu. Do đó sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu các công việc diễn viên, diễn xuất phù hợp với họ. Bên cạnh đó, những công việc này luôn đi kèm sự đa dạng, từ đó sẽ giúp Sư Tử ít bị nhàm chán với công việc hơn.
  • Thiết kế: Các công việc sáng tạo, đòi hỏi con mắt thẩm mỹ tinh tường đôi khi cũng tạo nên sự thu hút với Sư Tử. Bởi, đây là cung hoàng đạo có thế mạnh về sự sáng tạo, có thể nhận biết được cái gì đẹp, cái gì xấu và phù hợp với khách hàng của mình.
  • Truyền thông: Sư Tử có khả năng phân tích tốt, điều này sẽ giúp họ nắm bắt được các nhu cầu, sự thay đổi của xã hội nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, cùng với khả năng sáng tạo của mình, họ có thể trở thành những nhà quảng cáo, truyền thông tuyệt vời.
  • Kinh doanh: Cung Sư Tử rất thích hợp cho vai trò của một nhà kinh doanh. Cùng với sự chỉ đạo và thâu tóm linh hoạt, Sư Tử phù hợp với dẫn team trong kinh doanh, buôn bán và những chiến lược cần có số lượng lớn người tham gia.

- Trong các mối quan hệ, tình yêu:

 
Sư Tử sẵn sàng hy sinh cho tình yêu và có khả năng duy trì mối quan hệ lâu dài. Họ yêu một cách chân thành, sẵn lòng trao trọn trái tim cùng với mọi yêu thương và quan tâm đến đối tác.
 
Tuy nhiên, khi mất đi tình cảm, họ có thể trở nên kiên quyết và cứng đầu. Hơn nữa, do tính cách nhiệt huyết, cách biểu đạt tình cảm của Sư Tử đôi khi có thể quá mãnh liệt và gây tổn thương cho người mà họ yêu.
 
Trong môi trường công việc, họ là những người lãnh đạo tự nhiên và có khả năng dẫn dắt nhóm hoạt động hiệu quả. Họ cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác trong cuộc sống hàng ngày.
 

3.3 Cung Nhân Mã

 
Nhân Mã thường được miêu tả bằng hình ảnh một mũi tên sắc nhọn, đầy khí phách. Hoặc là hình ảnh của một thiên thần nửa người nửa ngựa.
 
Những người thuộc cung Nhân Mã rất hòa đồng, năng động và luôn lạc quan, nhưng đôi khi có phần kiêu ngạo. Họ rất thẳng thắn và dễ nổi nóng. Tuy nhiên, tính nóng nảy này sẽ được xoa dịu đi một cách nhanh chóng.
 
Cung Lua Nhan Ma
 

- Tính cách:

 
Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 trong vòng tròn hoàng đạo, đại diện cho sự tự do, tự tại. Người thuộc cung Nhân Mã thường có tính cách lạc quan, yêu thích khám phá, học hỏi và luôn tìm kiếm những điều mới mẻ. Họ cũng rất độc lập, tự do và luôn muốn được trải nghiệm những điều mới lạ.
 
Những đặc điểm này khiến Nhân Mã trở thành những người bạn, người đồng nghiệp và người yêu tuyệt vời. Họ luôn mang lại tiếng cười và niềm vui cho những người xung quanh.
 
Những người thuộc cung này thường rất thẳng thắn, dễ nóng tính. Tuy nhiên, tính nóng nảy của họ thường không kéo dài mà sẽ được xoa dịu nhanh chóng. Tuy nhiên, đôi khi Nhân Mã lại rất thiếu kiên nhẫn và không thực tế.
 

- Sự nghiệp:

 
Với khả năng giao tiếp khéo léo, những người thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã sẽ tỏ ra hiệu quả khi xử lý các nhiệm vụ được giao và tạo được sự tin tưởng trong công việc. Với tinh thần lạc quan và lòng tin vững vàng, họ không bao giờ từ bỏ trong bất kỳ khó khăn nào, điều này giúp họ tiến xa trong việc xây dựng sự nghiệp.
 
Người cung Nhân Mã sở hữu lòng kiêu hãnh cao cả và có nguồn năng lượng vô cùng dồi dào, giúp họ có một tinh thần sống lạc quan. Tính tình quá thẳng thắn, bộc trực dễ khiến họ trở nên nóng nảy nhưng cũng rất nhanh để làm dịu đi.
 
Để thăng tiến hơn trong sự nghiệp, họ cần tập trung hơn vào việc sử dụng bản lĩnh bản thân để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn. Thiết lập các mục tiêu cụ thể theo từng bước cũng sẽ giúp Nhân Mã thành công hơn trong công việc.
 

- Nghề nghiệp phù hợp:

 
Nghề nghiệp phù hợp cho cung hoàng đạo Nhân Mã có thể là nhà khảo cổ, nhà thám hiểm, nhà văn, nhà báo, luật sư, phiên dịch viên, diễn viên và nhiều ngành khác.
 
Để phát triển sự nghiệp, họ cần tập trung vào việc sử dụng bản lĩnh cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn. Đặc biệt, việc thiết lập mục tiêu cụ thể theo từng bước sẽ giúp họ đạt được thành công lớn hơn trong sự nghiệp.
 
Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:
  • Giáo viên: Chính vì sở thích tìm tòi, khám phá mà Nhân Mã sở hữu khối lượng kiến thức khổng lồ. Họ đặc biệt phù hợp cho vị trí giáo viên để truyền thụ kiến thức cho học sinh.
  • Cảnh sát: Chính tinh thần quả cảm, dám đối mặt với những khó khăn, thách thức là đặc điểm cho Nhân Mã có thể thành công với nghề cảnh sát. Họ sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
  • Tư vấn viên: Bản chất linh hoạt của Nhân Mã giúp cho cung hoàng đạo này dễ dàng ứng biến với mọi công việc một cách dễ dàng. Với ưu thế là tư duy nhanh nhẹn nên Nhân Mã đặc biệt phù hợp với nghề tư vấn viên.
  • Hướng dẫn viên du lịch: Nhân Mã có trí óc nhạy bén, linh hoạt ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp gây thiện cảm đối với mọi người xung quanh. Nguồn năng lượng tích cực trong công việc đến từ niềm vui được thỏa mãn đam mê đi đó đi đây qua nghề nghiệp của mình.

- Trong các mối quan hệ, tình yêu:

 
Trong tình yêu, những người thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã thường tạo nên một không gian lãng mạn và ngọt ngào. Sự đam mê khám phá và khao khát tự do giúp họ duy trì sự tươi mới và ấm áp trong tình cảm.
 
Là người thích phá và tự do nên họ luôn biết cách hâm nóng tình cảm. Tuy nhiên, cũng vì thích sự tự do nên họ sẽ rất dễ “dứt áo ra đi” nếu bị ràng buộc quá mức.
 
Nhân Mã luôn tìm kiếm đối tác thực sự chân thành và trung thực. Dù bề ngoài họ luôn thể hiện sự mạnh mẽ, thực chất họ có thể khá yếu đuối và dễ bị tổn thương. Họ sử dụng nguồn năng lượng tích cực để lan tỏa sự lạc quan và hứng khởi cho mọi người xung quanh.
 
Với tính hài hước, Nhân Mã thường là tâm điểm trong các cuộc trò chuyện, mang lại sự vui vẻ và sôi động. Điều này khiến họ được mọi người yêu quý và xây dựng mối quan hệ đa dạng và rộng lớn.
 
Điểm mạnh của cung Nhân Mã là tính hào phóng, khiếu hài hước và tư duy lý tưởng. Tuy nhiên, họ cũng có điểm yếu là thiếu sự kiên nhẫn và đôi khi hứa những điều không thực tế.
 

4. Độ hợp - khắc của cung Lửa và các cung hoàng đạo khác

 

4.1 Cung Lửa hợp cung nào?

 
Cung Lửa thường hợp với cung Đất, cung Khí và chính bản thân cung Lửa (bởi những tính cách tương đồng). Sự kết hợp giữa cung Lửa và cung Đất cùng cung Khí thường mang lại sự cân bằng, trao đổi năng lượng tích cực và hỗ trợ trong mối quan hệ và tương tác hàng ngày.
 

- Cung Đất hợp với Cung Lửa:

  • Cung Kim Ngưu: Sự ổn định và kiên nhẫn của cung Kim Ngưu có thể giúp làm dịu đi tính nóng nảy của cung Lửa. Họ cũng có thể cùng nhau xây dựng cơ sở vững chắc cho mối quan hệ và kế hoạch tương lai.
  • Cung Xử Nữ: Sự chi tiết và thận trọng của cung Xử Nữ có thể bổ sung vào tính hứng thú và quyết đoán của cung Lửa. Họ có thể hợp tác để hoàn thiện công việc và dự án một cách cẩn trọng.

- Cung Khí hợp với Cung Lửa:

  • Cung Song Tử: Sự linh hoạt và sự tò mò của cung Song Tử có thể thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của cung Lửa. Họ cùng nhau tạo ra những ý tưởng mới và thú vị. 
  • Cung Bảo Bình: Sự khao khát thay đổi và tạo ra sự khác biệt của cung Bảo Bình có thể thúc đẩy cung Lửa thể hiện cái tôi sáng tạo và sự dũng cảm. Họ có thể cùng nhau tạo ra những dự án đột phá.

- Cung Lửa hợp với cung Lửa:


Sự tương hợp giữa các cặp đôi cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa có thể được đánh giá dựa trên cách mà các cung này tương tác và tương thích với nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tương hợp không chỉ phụ thuộc vào cung hoàng đạo mà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như tính cách, sự hiểu biết và tôn trọng nhau.
  • Bạch Dương và Sư Tử: Hai cung này đều mang tính chất lãnh đạo mạnh mẽ, nhiệt huyết và tự tin. Tương hợp giữa Bạch Dương và Sư Tử thường dựa trên sự cạnh tranh tích cực và sự kích thích động lực lẫn nhau. Mối quan hệ của họ có thể đầy thú vị và nhiệt huyết, nhưng cũng cần cẩn trọng để không trở thành cuộc cạnh tranh không cần thiết.
  • Bạch Dương và Nhân Mã: Bạch Dương và Nhân Mã đều có tính cách mạo hiểm, thích thú với cuộc phiêu lưu và tự do. Mối tương hợp giữa họ thường dựa trên sự cùng chia sẻ niềm đam mê khám phá và khát khao tự do. Họ có thể làm cho nhau thú vị và hứng thú, tạo nên mối quan hệ năng động.
  • Sư Tử và Nhân Mã: Hai cung này thường có tương hợp tích cực bởi vì cả hai đều mang tính cách hướng ngoại, thích sự nhiệt huyết và quan tâm đến cuộc sống xã hội. Mối quan hệ của họ thường đầy sôi động, đem lại nhiều niềm vui và hoạt động xã hội.
 
Bên cạnh sự tương hợp với các cung hoàng đạo của các nhóm nguyên tố khác, cung Lửa còn hợp với các nhà sau:
  • Cung Lửa hợp với nhà 1: Nhà 1 là nhà của bản thân, là nơi thể hiện tính cách và phong cách sống của một người. Những người cung Lửa thường có tính cách mạnh mẽ, nhiệt huyết và luôn muốn thể hiện bản thân. Do đó, họ sẽ phù hợp với những không gian sống mang đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện được cá tính và sự sáng tạo của họ.
  • Cung Lửa hợp với nhà 5: Nhà 5 là nhà của niềm vui. Những người cung Lửa thường có khiếu hài hước, yêu thích sự mới mẻ và luôn tìm kiếm những trải nghiệm thú vị. Do đó, họ sẽ phù hợp với những không gian sống vui nhộn, tràn đầy năng lượng.
  • Cung Lửa hợp với nhà 9: Nhà 9 là nhà của sự cao cả, thể hiện tầm nhìn và lý tưởng của một người. Những người cung Lửa thường có ước mơ và hoài bão lớn lao, họ luôn muốn khám phá thế giới và tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Do đó, họ sẽ phù hợp với những không gian sống rộng lớn, mang đến cảm giác tự do và phóng khoáng.

4.2 Cung Lửa khắc cung nào?

 
Cung Lửa thường không hòa hợp với cung Nước, bao gồm cung Cự Giải, Hổ Cáp và Song Ngư.
 
Cung Lửa và cung Nước thường có các đặc điểm đối lập, làm cho tương tác giữa chúng trở nên khó khăn và căng thẳng. Sự xung khắc giữa hai nhóm này thể hiện rõ ràng trong các khía cạnh khác nhau, từ tính cách cho đến cách thể hiện tình cảm và quản lý mối quan hệ
 
Tính chất khác biệt giữa cung Lửa và cung Nước dẫn đến những sự xung đột trong giao tiếp và cách ứng xử. Cung Lửa thường tỏ ra nhiệt tình, trực diện và quyết đoán, trong khi cung Nước thường nhạy cảm, tư tưởng sâu sắc và thường ẩn chứa nhiều cảm xúc.
 
Dẫu vậy, mặc dù có thể tồn tại những xung khắc và xung đột, điều quan trọng là hiểu và tôn trọng tính cách và quan điểm của nhau. Từ đó, người thuộc các cung này có thể học cách hòa hợp và thấu hiểu nhau để xây dựng mối quan hệ tốt hơn.
 

5. Tình yêu của các cung hoàng đạo nhóm Lửa

 
Tinh yeu cua cac cung hoang dao nhom Lua
 

5.1 Tình yêu của Bạch Dương

 
Mở đầu vòng tròn hoàng đạo, “sứ mệnh” của Bạch Dương là tiên phong, vậy nên tình yêu của chòm sao này cũng được xếp số 1 về độ dữ dội, sục sôi và cháy bỏng.
 
Khi đã yêu thật lòng, tức là trao đi trái tim của mình cho người khác, Cừu Trắng gần như không mảy may giữ lại chút gì cho riêng mình. Mỗi ánh mắt, mỗi nụ cười mà họ dành cho người mình yêu đều trong sáng, trọn vẹn và thuần khiết bậc nhất.
 
Bạch Dương yêu bạn thì chắc chắn sẽ dâng hiến mọi thứ họ có cho bạn. Ở bên họ, bạn sẽ không ít lần phải xuýt xoa về độ si tình, lãng mạn và ngọt ngào của cung hoàng đạo này. Có lẽ bạn sẽ có cảm giác được làm “nhân vật chính” của một bộ phim ngôn tình hay xem nữa đấy.
 
Tuy nhiên, nhược điểm của Bạch Dương khi yêu nằm ở việc họ thường để tình cảm quá dữ dội của mình bộc lộ một cách tự do khiến đối phương “ngộp thở”. Bạch Dương yêu chân thành, nhưng đôi khi tình yêu của họ lại là thứ khiến nửa kia… hoảng sợ.
 
Họ đôi lúc vô lý, đôi lúc trẻ con, thích kiểm soát, thiếu kiên nhẫn và ghen tuông cực kỳ ghê gớm nữa. Suy cho cùng, tất cả những nét tính cách đó thể hiện Bạch Dương yêu bạn rất nhiều, nhưng nếu chúng “phát tiết” quá đà, tình yêu có thể đi từ trạng thái “cháy sáng” chuyển thành… “thiêu cháy”, đốt tất cả thành tro bụi.
 
Yêu nhanh yêu vội, yêu cuồng nhiệt yêu mãnh liệt, thế nhưng Bạch Dương cũng nhanh chán và một khi đã chán thì ra đi phũ phàng vô cùng. Để giữ Bạch Dương ở lại bên cạnh mình, bản thân bạn cần luôn khiến họ cảm thấy bạn thật mới mẻ, thú vị và muốn tiếp tục chinh phục bạn.

Xem thêm: 10 điều nên nhớ khi yêu Bạch Dương mà ai cũng nên biết trong đời
 

5.2 Tình yêu của Sư Tử

 
Được ví như “chúa sơn lâm”, Sư Tử mang trong mình sự uy nghiêm và trưởng thành, nhờ đó chòm sao này được xem như cung hoàng đạo nhóm Lửa đáng tin cậy nhất trong tình yêu nhờ sự ổn định của mình.
 
Thoạt nhìn ai cũng tưởng yêu Sư Tử rất khó, rất áp lực, rất khổ, nhưng ở bên họ rồi, bạn sẽ có cảm giác như đang ở cạnh một chú mèo đáng yêu. Không sai, một khi sa vào lưới tình một cái là Sư Tử trở nên cực kì trẻ con, sến sẩm, ngộ nghĩnh và dễ mến như một chú mèo thích được cưng nựng ngay lập tức. Họ cũng thích ôm và được vuốt ve, được chiều chuộng y như loài mèo.
 
Tuy nhiên, Sư Tử cũng tồn tại những tật xấu trong tình yêu. Đừng quên, loài mèo cực kỳ “chảnh”, và Sư Tử cũng như vậy. Trong tất cả mọi chuyện và đặc biệt trong tình yêu, Sư Tử luôn luôn muốn được đối phương chăm sóc, cung phụng, nâng niu như ông hoàng, bà hoàng. Nhiều lúc họ trẻ con và vô lí khiến người ta phát bực.
 
Thứ quan trọng nhất với Sư Tử là sự tự tôn, vậy nên họ không thích ai đó động chạm đến lòng kiêu hãnh của mình, người yêu thì càng không được phép.
 
Đôi khi Sư Tử khiến người khác tự ái hoặc buồn rầu vì cách nói năng tự tin vô đối, ít quan tâm đến cảm xúc của người khác. Họ cũng là mẫu người khá phù phiếm, thích những thứ xa xỉ, đắt tiền và hào nhoáng. Chiều theo ý Sư Tử khá mệt, nhưng chỉ cần bạn làm được, họ cũng sẽ đối xử với bạn tận tình y như vậy.

Xem thêm: 10 điều nhất định phải nhớ khi yêu người cung Sư Tử
 

5.3 Tình yêu của Nhân Mã

 
Có một điều khá thú vị là, Nhân Mã không chỉ được xem là “dị số” trong nhóm Lửa mà còn được mệnh danh là “quái nhân” của cả vòng tròn hoàng đạo.
 
Thuộc nhóm tính chất "linh hoạt", tình yêu của Nhân Mã dường như là thứ khó hiểu nhất trên đời: không mang một hình dạng nhất định nào, không thể khống chế, càng không thể nắm bắt hay thấu hiểu, nguy hiểm nhưng lại không thể trốn tránh.
 
Yêu Nhân Mã, bạn sẽ được họ dẫn dắt vào một thế giới rộng lớn, với nhiều điều mới mẻ với những cuộc phiêu lưu cùng vô vàn kiến thức bất tận. Sự nhiệt tình, hài hước, cộng với bản tính phóng khoáng cùng trí tưởng tượng vô song của Nhân Mã sẽ đưa bạn đến cùng trời cuối đất với những tiếng cười.
 
Tuy nhiên, giống như một chú ngựa bất kham, nắm giữ được Nhân Mã không phải chuyện dễ dàng. Tính chất linh hoạt khiến họ không bao giờ chịu đứng yên, dù hiểu theo nghĩa đen hay nghĩa bóng. Họ còn là những kẻ căm ghét luật lệ và ràng buộc, họ sợ trách nhiệm, sợ cam kết vô cùng. Vậy nên rất khó để khiến Nhân Mã tình nguyện gắn bó với một ai đó lâu dài.
 
Tình yêu với Nhân Mã phải là tự do, là chuyển động, là khám phá những vùng trời. Nói vậy không có nghĩa tình yêu và lời hứa của Nhân Mã không đáng tin. Những gì họ nói với bạn đều là tình cảm thật sự tự đáy lòng ở thời điểm đó, chỉ có điều họ không thể đảm bảo rằng một phút sau, suy nghĩ và tình cảm của họ có còn vẹn nguyên như lời vừa nói ra hay đã theo gió thay đổi mất rồi?
 
Nếu bạn là một người quá nhạy cảm, quá bất an hay thiếu đi sự bao dung, bạn sẽ không bao giờ có thể ở bên Nhân Mã.

Đừng bỏ lỡ: 10 điều nên nhớ trước khi yêu Nhân Mã
 

6. Các vấn đề sức khỏe của cung Lửa

 

- Sức khỏe của Bạch Dương:

 
​​Những người sinh ra dưới cung Lửa Bạch Dương thường có thói quen ăn uống vô kỷ luật. Họ thường có xu hướng dễ mắc các bệnh liên quan đến tim đại não, tiểu não, hàm trên và xương mặt. Chòm sao có xu hướng suy nghĩ quá nhiều đến mức đau đầu và gặp các vấn đề về răng. Bên cạnh đó, Cừu Trắng cũng thường phải đối mặt với các vấn đề như dễ bị thương, dễ tức giận, mất ngủ cũng như rối loạn khó tiêu.
 
Lời khuyên: Bạch Dương nên thực hiện tập các bài tập tim mạch nhẹ cùng với đi bộ hít thở không khí trong lành để tăng cường sức khỏe. Điều quan trọng là phải thư giãn và giảm căng thẳng. Họ cần chủ động giải quyết cảm xúc của mình để tránh bị đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu thường xuyên. 
 

- Sức khỏe của Sư Tử :

 
Cung Lửa Sư Tử có thể gặp các vấn đề về lưng và bệnh tim. Mặc dù bản tính năng động và hoạt bát, nhưng họ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe liên quan đến tim và huyết áp. Họ có kỷ luật trong chế độ ăn uống nhưng cũng có ý chí yếu ớt, dễ sa đà vào việc ăn uống tùy tiện quá mức. Sư Tử cũng dễ mắc các vấn đề liên quan đến gan và tim, các vấn đề về tiêu hóa và bệnh tiểu đường.
 
Lời khuyên: Giải pháp để Sư Tử chống lại bệnh tật là thiền định thường xuyên cùng với thư giãn cơ bắp. Họ cũng nên tránh các món chiên và cay để giữ cho trái tim khỏe mạnh.
 

- Sức khỏe của Nhân Mã:

 
Những người thuộc cung Nhân Mã rất có ý thức về sức khỏe nhưng bản tính nóng nảy, vội vàng cũng khiến họ nhiều lúc bỏ bê cơ thể. Họ cũng có xu hướng dễ tăng cân. Được cai trị bởi sao Mộc, cai quản hông, đùi và mắt, Nhân Mã có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe từ suy giảm thị lực, rối loạn cột sống đến các vấn đề giải độc cùng với thừa cân, rối loạn liên quan đến động mạch, rối loạn da và các vấn đề về gan.
 
Lời khuyên: Họ cần phải tránh tiêu thụ rượu, cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu protein. Để giảm bớt các bệnh về lưng, họ có thể lựa chọn liệu pháp yoga và xoa bóp để giải phóng độc tố và căng thẳng, cũng như hỗ trợ điều chỉnh cột sống. Ngoài ra, Nhân Mã cũng dễ gặp tai nạn và do đó họ cần chú ý vấn đề đi lại của mình và tránh xa rắc rối càng nhiều càng tốt.
 

7. Màu sắc phù hợp với cung Lửa

  • Cung Bạch Dương: Với tính cách mạnh mẽ, nhiệt huyết đầy sôi nổi, Bạch Dương rất hợp với màu đỏ - màu của máu, của lửa. Màu đỏ sẽ mang lại may mắn cũng như nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp Bạch Dương có thể đương đầu tốt với những khó khăn, thử thách phía trước.
  • Cung Sư Tử: Với tâm thế của người đầu đàn, nhà lãnh đạo, Sư Tử luôn sở hữu bản lĩnh kiên cường để vượt qua thử thách. Nhưng tham vọng cùng tinh thần chiến đấu quá mạnh mẽ đôi khi sẽ làm Sư Tử đuối sức. Màu hồng chính là màu phong thủy có thể xoa dịu và giúp những thủ lĩnh của chúng ta có thể phục hồi năng lượng.
  • Cung Nhân Mã: Với Nhân Mã, màu sắc may mắn lại là màu nâu. Sắc màu này sẽ tiếp thêm sức mạnh bền bỉ và kiên định giúp Nhân Mã đạt được mục tiêu của mình trong tình yêu cũng như trong sự nghiệp.

8. Những câu hỏi thường gặp về Cung Lửa


- Các cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa tương ứng với nguyên tố nào trong ngũ hành?

Nhóm cung Lửa trong chiêm tinh sẽ mang hành Lửa trong hệ thống ngũ hành. Trong đó, mỗi cung Lửa cũng sẽ có liên hệ với một nguyên tắc ngũ hành, cụ thể:
  • Bạch Dương liên kết với hành Mộc.
  • Sư tử liên kết với hành Kim.
  • Nhân Mã liên kết với hành Hỏa.
- Nhóm cung Lửa phát triển tốt nhất trong lĩnh vực nào?

Với những đặc điểm đặc trưng của mình, người cung Lửa thường sẽ phát triển tốt trong các lĩnh vực sau:
  • Lãnh đạo: nhờ tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và đầy tự tin.
  • Nghệ thuật và sáng tạo: nhờ trí tưởng tượng phong phú, óc sáng tạo cao.
  • Các hoạt động thể thao ngoài trời: nhờ nguồn năng lượng dồi dào, có sự dẻo dai và sức mạnh.
- Những ngôi sao nổi tiếng thuộc cung Lửa có những ai?

Có rất nhiều người nổi tiếng thuộc cung Lửa, có thể kể đến những cái tên như:

Bạch Dương (21/3 – 19/4):
  • Emma Watson (15/4)
  • Lady Gaga (2/3)
  • Celine Dion (30/3)
  • Robert Downey Jr (4/4)
Sư Tử (23/7 – 22/8)
  • Barack Obama (4/8)
  • Madonna (16/8)
  • Jennifer Lopez (24/7)
Nhân Mã (22/11 – 21/12)
  • Miley Cyrus (23/11)
  • Brad Pitt (18/12)
  • Scarlett Johansson (22/11)
Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi Cung Lửa gồm những cung nào và những vấn đề liên quan đến tính cách, sự nghiệp, tình yêu của nhóm cung hoàng đạo này. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X