Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Khí gồm những cung nào? Vén màn bí ẩn về đặc điểm, tính cách, sự nghiệp của nhóm Khí

Thứ Ba, 16/01/2024 08:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Khí là một trong 4 nhóm cung (nhóm nguyên tố) hoàng đạo cùng với các nhóm Nước, Lửa, và Đất. Vậy cung Khí gồm những cung nào, cung Khí hợp với cung nào? Xem ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin thú vị về nhóm cung hoàng đạo này nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Khí là cung gì?

 
Cung Khi gom nhung cung nao
 
Cung Khí là một trong 4 nguyên tố của các nhóm cung hoàng đạo, bên cạnh các nhóm cung Đất, cung Lửacung Nước. Cung Khí được đại diện bởi nguyên tố không khí hay gió, biểu thị cho sự linh hoạt, thay đổi và kết nối.
 
Nguyên tố Khí đại diện cho các hoạt động như giao tiếp, tư duy, học hỏi, sáng tạo, tổng hợp thông tin và chia sẻ kiến thức. Những người thuộc cung hệ Khí thường xuất sắc trong giao tiếp, linh hoạt và có khả năng ra quyết định nhanh chóng, kiên quyết.
 
Đặc điểm chung của người thuộc cung Khí thường có năng lượng, nhiệt huyết và luôn thay đổi chứ không bao giờ thích đứng im một chỗ. Đặc biệt, những ai may mắn nằm trong nhà Khí thì luôn toát lên sự thông minh, tháo vát và thường đưa ra những quyết định thấu đáo, sáng suốt.
 
Dưới đây là những đặc trưng rõ nhất về cung Khí, đây cũng là đặc điểm giúp bạn nhận biết nhóm nguyên tố này:
  • Thông minh, sáng tạo: Người thuộc cung Khí thường có trí tuệ sắc sảo và khả năng học hỏi nhanh chóng. Họ luôn tò mò về thế giới xung quanh và không ngừng tìm kiếm những kiến thức mới. Ngoài ra, nhóm này còn có tư duy độc đáo và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Họ luôn có những ý tưởng mới lạ và độc đáo.
  • Năng động, giàu năng lượng: Người thuộc cung Khí luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Họ luôn tìm kiếm những thử thách mới và luôn sẵn sàng khám phá những điều mới mẻ.
  • Hay mộng mơ: Cung Khí không chỉ có trí tuệ xuất chúng mà còn mang trong mình cái nhìn mơ mộng. Họ tận hưởng vẻ đẹp của thế giới xung quanh và dễ bị cuốn hút bởi sự lãng mạn. Tuy nhiên, ước mơ của họ luôn luôn gắn liền với thực tế. Họ nhận thức rõ ràng để đạt được thành tựu, cần phải hành động và đặt nỗ lực không ngừng.
  • Biết cách cân bằng cuộc sống: Áp lực từ cuộc sống bận rộn đôi khi có thể làm cho một số người dồn mọi tâm huyết vào công việc mà bỏ qua chăm sóc sức khỏe và cảm xúc cá nhân. Tuy nhiên, người thuộc cung Khí biết cách tạo ra sự cân bằng thông minh. Họ không để cho một việc ảnh hưởng đến những việc khác. Cung Khí có khả năng phân chia thời gian, nỗ lực và sắp xếp mọi thứ một cách hợp lý và hoàn hảo. Chính nhờ điều này, họ giữ mãi trong lòng mình nguồn năng lượng tích cực, niềm vui và tình yêu đời.
  • Giao tiếp giỏi: Đây là một ưu điểm đặc trưng của nhóm này. Họ sở hữu khả năng diễn đạt tuyệt vời. Họ coi đám đông như một sân khấu để tỏa sáng và thể hiện khả năng giao tiếp xuất sắc của mình. Dù đó chỉ là một câu chuyện đơn giản, họ biết cách thu hút sự tập trung của người khác vào những điều họ chia sẻ. Đặc biệt, cung Khí còn sở hữu khả năng hài hước, giải tỏa sự căng thẳng và tạo ra một môi trường thoải mái và thân thiện cho tất cả mọi người.
  • Giỏi lập kế hoạch cho công việc: Họ tin tưởng rằng việc có kế hoạch và sẵn sàng chuẩn bị cẩn thận sẽ đem lại lợi ích và thuận lợi. Mặc dù không phải mọi sự kiện đều diễn ra như mong muốn, nhưng khi họ đầu tư thời gian và nỗ lực vào việc lập kế hoạch, họ có thể giữ được sự kiểm soát. Thói quen này đóng góp một phần quan trọng đến sự thành công của người thuộc cung Khí trong tương lai.
  • Ham học hỏi: Cung Khí luôn tìm hiểu căn nguyên và nguồn gốc của các vấn đề. Nhờ cách tiếp cận này, họ có thể khám phá và rút ra được nhiều điều thú vị và mới mẻ hơn từ những kiến thức học được.
  • Suy nghĩ logic: Cung Khí được biết đến với trí tuệ và được coi là người có tư duy logic nhất trong tất cả các cung. Sinh ra với đầu óc nhạy bén và chu đáo, họ có khả năng suy nghĩ sâu sắc về mọi khía cạnh của vấn đề và đưa ra quyết định đúng đắn. Họ trải qua nhiều quy trình phân tích khác nhau và phân tích mọi kết quả trước khi đưa ra kết luận. Những quyết định của cung Khí chủ yếu mang lại hiệu quả và công bằng vì khả năng phán đoán của họ dựa trên logic hơn là dựa trên cảm xúc. Họ tin vào sự thật hơn là tưởng tượng.
  • Thích phiêu lưu: Nhóm này biết cách tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất bằng cách tận dụng thời gian tốt nhất của họ. Họ thích nghỉ ngơi một chút khỏi cuộc sống đơn điệu để lấy lại tinh thần và tái tạo năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Nhóm Khí rất quan tâm đến các hoạt động phiêu lưu hoặc mạo hiểm, cho phép họ thử thách bản thân và có được những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống.
  • Tinh thần tự do: Giống như không khí, các cung Khí đều nổi tiếng với bản chất tự do và họ là những người sẽ sống cuộc sống theo ý mình thay vì cố gắng tuân theo các quy tắc hoặc tiêu chuẩn của người khác. Họ không thích bị kiểm soát hoặc đặt các quy tắc và kỳ vọng về những gì họ nên và không nên làm. Họ thích tự do suy nghĩ và hành động theo bất kỳ cách nào họ thích.

2. Cung Khí gồm những cung nào?

 
Nhóm cung Khí gồm 3 cung hoàng đạo sau: 
  • Cung Song Tử – Gemini (21/5 đến 21/6): Biểu tượng của Song Tử là hai anh em song sinh Castor và Pollux.
  • Cung Thiên Bình – Libra (23/9 đến 23/10): Biểu tượng của Thiên Bình là hình cái cân.
  • Cung Bảo Bình – Aquarius (20/1 đến 18/2): Biểu tượng của Bảo Bình là người mang nước.

3. Đặc điểm của từng cung hoàng đạo nhóm Khí

 

3.1 Cung Khí Song Tử

 
Song Tử là cung thứ 3 trong 12 cung hoàng đạo, có hành tinh chủ quản là sao Thuỷ.
 
Cung Khi Song Tu
 

- Tính cách đặc trưng:

 
Song Tử được biết đến là những con người có tính độc lập rất cao. Họ là những người quyết đoán trong cả suy nghĩ và hành động. Chòm sao này luôn thể hiện lập trường vững vàng và sẵn sàng hành động để bảo vệ lập trường của mình.
 
Song Tử dám nghĩ dám làm. Họ có một tinh thần mạnh mẽ và không dễ dàng chịu thua trước bất kỳ thử thách nào. Họ luôn kiên định và cố gắng hết sức để theo đuổi đam mê và con đường riêng của bản thân.
 
Tính cách của Song Tử thường phản ánh sự năng động và vui vẻ, mặc dù có những khoảnh khắc lo âu và tiêu cực. Họ có khả năng giải quyết các tình huống khó khăn và thách thức trong môi trường xã hội. Với tính cách hóm hỉnh và sự thông minh, Song Tử thường là người bạn yêu thích trong mọi tình huống.
 
Đôi khi những người xung quanh có thể sẽ cho rằng Song Tử là những kẻ lạnh lùng và quá lý trí. Tuy nhiên, ngược lại Song Tử cũng có một khía cạnh khác rất nhạy cảm.
 
Bên trong vẻ ngoài cứng cỏi và mạnh mẽ là một nội tâm nhạy cảm và giàu cảm xúc. Song Tử không có thói quen bộc lộ những cảm xúc thầm kín trong lòng. Họ giữ lại và âm thầm chịu đựng những nỗi đau. Chính điều này khiến cho họ đôi khi đắm chìm trong những cảm xúc vu vơ. Thậm chí đôi khi bạn sẽ thấy Song Tử có những hành động bộc phát và vô cùng cảm tính khác hẳn thường ngày.
 
Ngoài ra, cảm xúc của cung hoàng đạo này thay đổi cũng rất nhanh chóng. Mức độ thay đổi này thường khiến người khác cảm thấy kinh ngạc, và sự thay đổi trong tính cách từ sáng đến chiều thậm chí theo thời tiết từ nắng đến mưa, đây là điều thường thấy ở Song Tử.
 

- Trong tình cảm, các mối quan hệ:

 
Khi nghĩ đến Song Tử, chúng ta sẽ liên tưởng đến những từ như hòa nhã và nhẹ nhàng – những từ phản ánh chính xác bản chất của cung hoàng đạo này. Song Tử có xu hướng tiếp cận các mối quan hệ mới một cách vô tư và thoải mái, tương tự như cách họ gần gũi với bạn bè.
 
Với khả năng giao tiếp tốt, Song Tử biết cách dẫn dắt cuộc trò chuyện để tạo môi trường thoải mái cho đối phương, và điều này giúp họ dễ dàng mở lòng và chia sẻ. Kỹ năng này giúp hình thành những mối quan hệ sâu sắc và ý nghĩa hơn cho Song Tử.
 
Trong các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, Song Tử nhiệt tình giúp đỡ mọi người, không ngại khó khăn. Vì thế mà họ luôn nhận được sự yêu quý, tôn trọng.
 

- Sự nghiệp của Song Tử:

 
Cung Song Tử thích làm việc trong môi trường năng động và sáng tạo. Điểm mạnh của họ là khả năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng mềm xuất sắc và tính hòa đồng. Bởi vì Song Tử được ảnh hưởng bởi sao Thủy, hành tinh này chủ trị về khả năng giao tiếp, giúp họ trở thành những người mà mọi người luôn muốn trò chuyện.
 
Thách thức mà cung Song Tử đối mặt trong sự nghiệp là việc họ thường gặp khó khăn khi phải duy trì sự tập trung bởi chòm sao này rất dễ bị phân tán sự chú ý. 
 
Với biểu tượng là cặp song sinh, họ thường gặp khó khăn trong việc giữ vững một hình ảnh đồng nhất. Đôi khi, họ bị gắn với hình ảnh hai mặt do khả năng thay đổi quyết định một cách dễ dàng. Song Tử cũng dễ bị kích động, gây ảnh hưởng đến sự kiên nhẫn của họ và dễ thay đổi các quyết định.
 
Vì những lý do này, Song Tử có thể bị coi là thiếu cam kết hoặc không chân thành trong mắt người khác.
 
Song Tử khéo léo và nhanh nhẹn, do đó những công việc liên quan đến xử lý các mối quan hệ như là Quan hệ công chúng, Nhân viên kinh doanh, Nhân viên phát triển thị trường, v.vv.. sẽ rất phù hợp với những người thuộc cung này.
 
Nghề nghiệp phù hợp: Song Tử hợp với những nghề như: Hướng dẫn viên du lịch, phát thanh viên, diễn thuyết, marketing, quan hệ công chúng… Bên cạnh đó, với tính cách tò mò, thích tìm tòi, Song Tử cũng phù hợp với các công việc thuộc ngành Báo chí như: Nhà báo, Phóng viên, v.v..
 
Nguyên tắc phát triển sự nghiệp: Để thật sự có bước tiến mới hơn, xa hơn trong sự nghiệp thì Song Tử cần phải học cách thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Họ phải kiên trì hơn với mọi việc, cho dù gặp khó khăn đến đâu thì cũng cần nghĩ cách giải quyết. Song Tử cũng phải học cách tự tạo cảm hứng cho mình.
 

3.2 Cung Khí Thiên Bình

 
Thiên Bình là cung thứ 7 trong số 12 cung hoàng đạo, nằm dưới sự cai trị của sao Kim – hành tinh biểu tượng cho sự ôn hòa, nhẹ nhàng.
 
Cung Khi Thien Binh
 

- Tính cách đặc trưng:

 
Với biểu tượng hình cái cân, người thuộc cung Thiên Bình có xu hướng ưa chuộng sự hòa bình, đề cao công bằng và thích hợp tác với mọi người. Họ sẵn lòng sử dụng sự thông minh và khéo léo của mình để tránh xung đột trong các mối quan hệ và luôn cố gắng duy trì hòa bình mỗi khi có thể.
 
Người này thường có tư duy logic và thiên hướng lý trí. Họ có khả năng phân tích vấn đề và lý luận sắc bén. Họ luôn đặt ra mục tiêu và làm việc chăm chỉ để hướng tới mục tiêu đó.
 
Các bạn nam thuộc cung Thiên Bình thuộc tuýp nam giới mạnh mẽ, tự tin và luôn muốn khẳng định bản thân. Họ sẵn sàng “chống lại cả thế giới” để bảo vệ điều mà họ cho là đúng. Họ cũng là những người có tinh thần trách nhiệm rất cao. Chính vì vậy thường thành công trong công việc và xây dựng được những mối quan hệ chất lượng.
 
Mặt khác, nữ giới cung Thiên Bình lại được ví như là những đóa hoa lộng lẫy và kiêu sa. Họ yêu cái đẹp và chính bản thân họ cũng có gu thẩm mỹ rất tốt. Giống như nam giới Thiên Bình, nữ giới thuộc cung này cũng luôn muốn khẳng định bản thân và trở nên nổi bật giữa đám đông.
 
Nữ giới cung Thiên Bình cũng sở hữu sự nhạy bén và sự thông minh đáng được ngưỡng mộ. Họ luôn tìm ra cách để giải quyết mọi vấn đề. Bên cạnh đó, nữ giới cung Thiên Bình cũng có khả năng sáng tạo nghệ thuật và luôn có nhiều ý tưởng độc đáo.
 

- Trong tình cảm, các mối quan hệ:

 
Khi nói về cung Khí Thiên Bình, chúng ta không thể không nhắc đến từ “duyên dáng”. Với ngoại hình bắt mắt, gu thẩm mỹ tinh tế và kỹ năng giao tiếp ấn tượng, Thiên Bình được coi là biểu tượng của sự đào hoa trong số 12 cung hoàng đạo. 
 
Để xây dựng và duy trì các mối quan hệ sâu rộng, người thuộc cung Khí Thiên Bình cần tìm ra sự cân bằng giữa tình bạn, tình yêu và tính thực tế trong mọi tương tác.
 
Tuy nhiên, Thiên Bình thuộc nhà Khí nên tính của họ đôi khi thiếu đi sự rõ ràng, quyết đoán. Cho nên cung Thiên Bình nên chú ý khắc phục những nhược điểm này. Khi đó bạn sẽ dễ dàng kết nối những mối quan hệ phù hợp trong tình yêu. Nếu bạn là cung Thiên Bình thì bạn nên biết rằng tình yêu sẽ xuất hiện khi vào thời điểm thích hợp.
 

- Sự nghiệp của Thiên Bình:

 
Thiên Bình có thiên hướng và tài năng lãnh đạo bẩm sinh. Điều này được thể hiện thông qua cách họ khéo léo xử lý các mối quan hệ xung quanh và thu phục nhân tâm.
 
Họ cũng rất coi trọng việc mở rộng các mối quan hệ. Họ luôn dành thời gian tìm hiểu về đối phương để có cách giao thiệp mang lại hiệu quả tốt nhất. Họ cũng biết cách làm mới và duy trì các mối quan hệ xung quanh.
 
Thiên Bình cũng thường xuyên đứng ra giải quyết các vấn đề của đội nhóm hoặc giúp đỡ người khác giải quyết vấn đề của họ. Kết hợp với khả năng giao tiếp tốt, đây chính là những yếu tố giúp họ trở thành một người lãnh đạo.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình thường được đánh giá cao ở tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề rất tốt. Do đó, họ phù hợp với các công việc cần khả năng tư duy và phán đoán chính xác như: Luật sư, thẩm phán hoặc chính trị gia.
 
Ngoài ra, Thiên Bình cũng có thể đạt được những thành tích tốt trong những nghề nghiệp liên quan đến nghệ thuật như: Kiến trúc sư, nhà văn, nhà thiết kế thời trang hoặc nhà ngoại giao.
 
Nguyên tắc phát triển trong sự nghiệp của Thiên Bình: Trong công việc Thiên Bình nên học cách đưa ra quyết định chính xác và tin tưởng vào quyết định đó của mình. Không những thế mà Thiên Bình còn phải trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau, nhất là về ngoại ngữ.
 

3.3 Cung Khí Bảo Bình

 
Bảo Bình là cung thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo, được chiếu mệnh bởi sao Thổ và sao Thiên Vương. Điều này giúp tạo nên tính cách thật thà, chất phác và lòng nhân ái đáng ngưỡng mộ của Bảo Bình.
 
Cung Khi Bao Binh
 

- Tính cách đặc trưng:

 
Bảo Bình nổi bật với trí thông minh, kiến thức sâu rộng và khả năng sáng tạo vượt trội so với các cung hoàng đạo khác. Tính cách tự tin và mạnh mẽ của họ giúp chòm sao này có thể tỏa sáng và phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.
 
Họ là biểu tượng của sự khôn ngoan và tư duy cởi mở. Không bị ràng buộc bởi quan điểm bảo thủ, họ luôn nhìn về tương lai và không ngần ngại đối mặt với thách thức. Bảo Bình luôn mong muốn phá vỡ giới hạn bản thân để thấy rõ khả năng thực sự của mình.
 
Khác biệt với nhiều người, Bảo Bình tin vào trí tuệ và lý trí của mình hơn là để cảm xúc dẫn dắt. Khi đứng vững trên quan điểm của mình, họ có thể không quan tâm đến cảm giác của người khác, điều này đôi khi làm cho họ bị xa cách, vì nhiều người cảm thấy bị tổn thương bởi sự quả quyết của Bảo Bình.
 

- Trong tình cảm, các mối quan hệ:

 
Trong chuyện tình cảm, Bảo Bình thường bị gắn mác là người lạnh lùng hay khó tiếp cận. Tuy nhiên, đối với những người họ yêu thương và coi trọng, Bảo Bình lại vô cùng chân thành, quan tâm và luôn sẵn lòng làm mọi điều để đối tác cảm thấy hạnh phúc và được chăm sóc.
 
Chòm sao này thường cần phải nỗ lực hơn trong việc hiểu và nuôi dưỡng mối quan hệ tình cảm của mình. Khi Bảo Bình dấn thân và nỗ lực phát triển bản thân, họ sẵn lòng loại bỏ mọi tư duy và quan điểm tiêu cực có thể gây trở ngại cho tình cảm. Với tinh thần đó, tình yêu của Bảo Bình không chỉ sẽ sâu đậm mà còn bền vững qua thời gian.
 
Các mối quan hệ khác của Bảo Bình như bạn bè, đồng nghiệp, gia đình vẫn luôn ở trạng thái tốt. Bởi họ khá hòa đồng, cởi mở, dễ gây ấn tượng với những người khác.
 

- Sự nghiệp của Bảo Bình:

 
Trong sự nghiệp, Bảo Bình tỏa sáng nhờ khả năng sáng tạo và độc đáo trong tư duy. Họ không thích bị gò bó trong những khuôn khổ cũ kỹ và thường tìm cách để áp dụng phong cách riêng, sự độc đáo của mình vào công việc. Ngay cả khi phải tiếp cận những dự án đã được thực hiện trước đó, Bảo Bình sẽ tìm kiếm cách để thêm vào đó dấu ấn cá nhân của họ.
 
Mặc dù họ có xu hướng thích thay đổi và đổi mới, nhưng không có nghĩa là Bảo Bình thiếu tôn trọng hoặc không tuân thủ nguyên tắc. Trái lại, họ muốn kết hợp giữa truyền thống và đổi mới. 
 
Bảo Bình rất đáng tin cậy và luôn hiệu quả trong công việc. Với tinh thần trách nhiệm cao, họ không ngừng nỗ lực để đảm bảo kết quả công việc luôn ở mức tốt nhất.
 
Nếu chăm chỉ và cố gắng, Bảo Bình có thể đạt được thành tích tốt trong bất kỳ công việc nào họ đảm nhiệm. Không chỉ sở hữu sự thông minh và kiến thức sâu rộng, Bảo Bình còn thường xuyên đưa ra những sáng kiến mới mẻ, tiên phong và vôi cùng độc đáo.
 
Bảo Bình thường đặt ra mục tiêu và cố gắng để đạt được mục tiêu đó. Họ có khát vọng thành công mãnh liệt. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại trở thành một trở ngại bởi ranh giới giữa lập trường vững vàng và sự bảo thủ là tương đối mong manh. Nếu không nhận ra điều này, Bảo Bình sẽ rất khó để hợp tác cùng những người khác trong công việc.
 
Bảo Bình ưa thích sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học, do đó họ phù hợp với các công việc nghiên cứu, thám hiểm, khám phá hoặc ngành công nghệ thông tin.
 
Ngoài ra, Bảo Bình cũng phù hợp với các công việc có đặc thù lắng nghe, chia sẻ như: Chuyên gia tư vấn tâm lý, Nhân sự, Chăm sóc khách hàng, v.v.. Bảo Bình cũng sẽ làm tốt các công việc có đặc thù thường xuyên phải giao tiếp như: Hướng dẫn viên du lịch, Tiếp viên hàng không, Lễ tân, Chuyên viên quan hệ công chúng..
 
Nguyên tắc phát triển sự nghiệp: Để phát triển sự nghiệp hơn, Bảo Bình cần phải bớt cái tôi cá nhân lại, tiếp nhận ý kiến từ những người xung quanh để thay đổi.
 

4. Độ hợp - khắc của cung Khí và các cung hoàng đạo khác

 

4.1 Cung Khí hợp với cung nào?

 
Cung Khí được cho là hợp nhất với cung Đất. Sự thông minh và sắc bén của cung Khí có thể hài hòa tốt với tính cách thực tế và đôi khi thậm chí là thực dụng của cung Đất. Khi hợp tác trong công việc, sự kết hợp giữa hai cung này tạo nên một đội ngũ mạnh mẽ và hiệu quả.
 
Từ khía cạnh tình yêu, cung Khí và cung Đất cũng là một cặp đôi hoàn hảo. Cả hai nhóm này đều đánh giá cao tình cảm và dành thời gian để chăm sóc và xây dựng mối quan hệ.
 
Mối quan hệ giữa 2 cung này thường là có cả tính thực dụng và sự thông minh, nhạy bén. Sự bền vững của tình yêu trong mối quan hệ này phụ thuộc vào sự hòa nhập của cả hai bên. Nếu cả hai đối tác đều nỗ lực để duy trì và phát triển mối quan hệ, thì hứa hẹn đây sẽ là một mối quan hệ tình cảm cực kỳ lành mạnh.
 
Tuy nhiên, để hòa hợp cả hai cần hiểu và đồng lòng với nhau. Người thuộc cung Khí không nên sử dụng trí tuệ để chỉ trích đối tác. Tương tự, người thuộc cung Đất cần cải thiện bản thân và đổi mới mối quan hệ nếu không muốn gây sự mệt mỏi và bất mãn cho đối tác. 
 
Ngoài ra, nếu người thuộc nhóm cung Khí sử dụng trí tuệ của mình để chỉ trích đối phương, người thuộc nhóm cung Đất có thể trải qua sự thất vọng lớn. Ngược lại, đôi khi người thuộc nhóm cung Khí có thể cảm thấy chán nản và khó chịu với sự chậm rãi tự nhiên nằm trong bản chất của cung Đất.
 

4.2 Độ tương thích của cung Khí với các nhóm nguyên tố khác

 

- Cung Khí và cung Nước:

 
Những người thuộc cung Nước thích tự do chảy nhẹ nhàng theo dòng thời gian và nhịp điệu tự nhiên, còn người thuộc cung Khí lại muốn làm mọi thứ chuyển động theo ý muốn và tạo ra sự sôi động. Điều này có thể tạo ra sự không hòa hợp giữa hai cung hoàng đạo này.
 
Người thuộc cung Nước có thể hỗ trợ người thuộc cung Khí trong việc thể hiện tình cảm một cách dễ dàng hơn và giảm đi sự xa cách. Ngược lại, người thuộc cung Khí có thể giúp giảm bớt tâm trạng ủ rũ và sầu cảm của người thuộc cung Nước. Điều này có thể tạo ra sự cân bằng và hỗ trợ tích cực trong mối quan hệ giữa hai cung hoàng đạo này.
 
Cung Khí có thể làm dịu đi sự đa sầu và cảm xúc phức tạp của cung Nước. Ngược lại, cung Nước có thể giúp cung Khí ổn định và thể hiện tình cảm một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cung Khí thích sự sôi động và đôi khi mâu thuẫn với cung Nước, người ưa thích sự êm dịu và tuần tự. Vì vậy, mối quan hệ giữa hai cung này luôn tiềm ẩn nguy cơ mâu thuẫn.
 

- Cung Khí và cung Lửa:

 
Cặp đôi giữa cung Lửa và cung Khí thường bên nhau rất lâu dài. Nguyên tố khí thổi gió làm cho ngọn lửa bùng lên, tạo ra một sự hứng khởi và phấn khích, tuy nhiên, đôi khi cả hai trở nên quá mức năng động mà không mang lại kết quả tích cực.
 
Sự kết hợp giữa nhóm Lửa và nhóm Khí thường khó kiểm soát và có thể dễ rơi vào tình trạng chia cắt, hoặc phải đối mặt với những khó khăn do cả hai đều có xu hướng phân tâm và gặp một số khó khăn trong việc ổn định cuộc sống.
 
Hơn nữa, khi cung Khí kết hợp với cung Lửa, họ tạo ra một cặp đôi khó kiểm soát và không biết dừng lại, dễ hình thành một sự nổi loạn, và việc tìm thấy sự cân bằng cho cả hai là rất khó.
 

- Cung Khí và cung Khí:

 
Quan điểm trong mối quan hệ của những người thuộc cung Khí thường không dễ dàng để xác định một cách chính xác hoặc rõ ràng. Cặp đôi với cả hai đều là cung Khí cần phải cẩn trọng, vì họ có thể dẫn đến những vết rạn nứt trong mối quan hệ khi khó khăn trong việc cân bằng cảm xúc lẫn nhau. Mặt khác, việc phát triển cá nhân khi ở một mình có thể là một lựa chọn tích cực hơn.

Xem thêm: Độ hợp - khắc của 12 cung hoàng đạo: Tri kỷ và khắc tinh là ai?
 

5. Tình yêu của các cung hoàng đạo nhóm Khí

 
Tinh yeu cua cung Khi
 
Một trong những đặc trưng của những người thuộc cung Khí là việc khó có thể trải qua một tình yêu mãnh liệt, bởi vì sự yêu tự do của họ luôn là yếu tố cản trở một mối quan hệ lâu dài. Vì vậy, người ta thường gọi 3 cung hoàng đạo của nhóm Khí là “những hơi thở của thiên đàng”, bởi vì họ luôn bay bổng, tự do và lãng mạn trong thế giới tình yêu.
 
Sự hấp dẫn từ giọng điệu, nụ cười và vẻ ngoại hình của các cung trong nhóm Khí tạo nên một sức quyến rũ không thể bỏ qua đối với người khác giới. Để duy trì một mối quan hệ lâu dài với những người thuộc nhóm này, bạn nên đảm bảo mình là người sáng tạo, năng động và luôn mang đến sự mới mẻ.
 

5.1 Tình yêu của Song Tử

 
Về phương diện tình yêu, Song Tử có xu hướng tìm kiếm một tình yêu mãnh liệt. Khi thực sự nghiêm túc, họ yêu chân thành và luôn muốn chăm sóc cho người mình yêu. Vì thế Song Tử khá hợp với Nhân Mã, Thiên Bình và Bạch Dương bởi cả 3 cung hoàng đạo này đều tôn thờ sự tự do và cuộc sống riêng tư của mỗi người.
 
Song Tử là cung Khí duy nhất mang tính chất "linh hoạt". Điều đó đồng nghĩa với việc họ được xem như một “cơn lốc” chính hiệu: yêu cuồng nhiệt nhất trong ba cung nhóm Khí, nhưng cũng khó nắm bắt nhất trong 12 cung Hoàng đạo.
 
Khi yêu đương với một người thuộc cung Song Tử, cuộc sống của bạn không bao giờ nhàm chán hay thiếu tiếng cười khi ở cạnh cung hoàng đạo thông minh, lém lỉnh, hài hước và siêu lắm trò này. Khi xa rời Song Tử, người ta sẽ nhớ nhất bộ dạng đáng yêu, hoạt bát, nói liến thoắng và cười vui hết cỡ của họ. 
 
Song Tử còn là những kẻ lẻo mép và giỏi “diễn kịch” vô cùng. Bạn không bao giờ có thể giận họ được lâu. Bởi cái “lưỡi không xương” và khuôn mặt giỏi thiên biến vạn hóa kia có thể làm bạn tin tưởng vào tất cả những gì họ nói.
 
Yêu Song Tử, bạn tha hồ được ngao du từ bất ngờ này đến ngạc nhiên kia. Họ thích sự bất ngờ và tạo sự bất ngờ. Tình yêu đối với họ do vậy cũng cần kịch tính và được làm mới liên tục.
 
Điểm yếu của Song Tử trong tình yêu đó là họ quá dễ thay đổi và cả thèm chóng chán. Do vậy hầu như rất ít người thuộc cung này gắn bó được với ai dài lâu. Hơn nữa, việc thay đổi cảm xúc và tâm trạng với tốc độ chóng mặt của họ khiến khá nhiều người phải bỏ cuộc do không chịu nổi, nhất là với những cung cần sự ổn định, an toàn như Kim Ngưu hay Cự Giải. 
 
Muốn giữ được trái tim Song Tử, bạn hãy chuẩn bị “thần kinh thép” và một kho chuyện cười cùng những kiến thức bao la. Hãy khiến họ cảm thấy bạn luôn luôn thú vị và muốn tìm hiểu về bạn. 

Xem thêm: 10 điều nên nhớ khi yêu Song Tử
 

5.2 Tình yêu của Thiên Bình

 
Trong tình yêu, Thiên Bình là những người khá thận trọng. Họ mong muốn có một tình yêu bình lặng và lâu dài, do đó họ chỉ thổ lộ tình cảm của mình sau khi đã tìm hiểu kỹ càng mọi yếu tố và nhận thấy tiềm năng phát triển của một mối quan hệ.
 
Cách tiếp cận tình yêu của Thiên Bình cũng tinh tế và nhẹ nhàng như tính cách đặc trưng của họ. Nếu yêu thầm một ai đó, nữ giới cung Thiên Bình sẽ bắt đầu dựa dẫm và tìm mọi cơ hội để tiếp xúc với đối phương. Nam giới cung Thiên Bình khi yêu thầm ai đó sẽ thể hiện sự chở che và bao bọc đối phương trong mọi hoàn cảnh.
 
Tuy vậy, đôi khi Thiên Bình lại tỏ ra khá lạnh nhạt và thờ ơ trong chuyện tình cảm. Nguyên nhân của điều này là do họ chưa tìm được cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
 
Tính cách thích hơn thua và cố chấp của Thiên Bình có thể là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều cuộc cãi vã. Thiên Bình hầu như rất khó xuống nước trước người đối diện và điều này đôi khi sẽ khiến mối quan hệ giữa hai người diễn biến theo một chiều hướng không tốt.
 
Thêm vào đó, tính chiếm hữu của Thiên Bình rất cao. Đôi khi sự chiếm hữu này lại biến thành sự độc đoán và gây ra sự khó chịu cho đối phương. Thiên Bình có thói quen kiểm soát và dè chừng những mối quan hệ khác giới của nửa kia. Họ có thể sẽ làm điều gì đó và coi đó như là một loại tín hiệu cảnh báo đối phương nếu họ cảm thấy sự nguy hiểm trong bất kỳ mối quan hệ khác giới nào.
 
Tình yêu với Thiên Bình có thể ví như hương vị của chocolate: ngọt ngào pha chút đắng thanh, mềm mại, lãng mạn và đủ sức làm tan chảy mọi trái tim dù sắt đá nhất. Sự chăm sóc chu đáo, dịu dàng của Thiên Bình còn khiến người yêu cảm thấy như mình là nhân vật chính trong chuyện cổ tích ngày xưa. Tất cả những lẽ đó, khiến người ta chỉ biết yêu và yêu Thiên Bình, mãi mãi cũng chẳng tìm thấy lối ra.
 
Tuy nhiên, sức hút quá lớn của Thiên Bình, cộng thêm với lòng tốt bao la, không biết từ chối, không rõ ràng của họ là nguyên nhân khiến người yêu của họ không ít lần hờn ghen. Họ cũng là kẻ trọng sự cân bằng. Vậy nên chỉ cần “cán cân” trong lòng lệch đi một chút, họ có thể sẵn sàng bỏ bạn ở lại.

Xem thêm: 10 điều nên nhớ trước khi yêu Thiên Bình
 

5.3 Tình yêu của Bảo Bình

 
Bảo Bình là người yêu thích sự tự do. Họ luôn giữ cho mình một không gian riêng tư và chán ghét bất kỳ sự gò bó nào. Bảo Bình quan niệm rằng tình yêu không đồng nghĩa với sự ràng buộc, ngược lại mỗi người nên có sự độc lập nhất định trong tình yêu.
 
Bảo Bình không tôn thờ chủ nghĩa tình yêu và cũng không cho rằng yêu là phải sống chết vì nhau. Họ theo đuổi một tình yêu thấu hiểu và trân trọng lẫn nhau.
 
Bảo Bình "ổn định" nhất nhóm Khí, nhưng họ cũng thường được xem là kẻ khó hiểu nhất và hình như suốt đời họ cũng chẳng thực sự biết thế nào là tình yêu. Nếu Song Tử là cơn lốc mùa hạ đầy dữ dội; Thiên Bình là làn gió thu dịu dàng thì Bảo Bình là cơn gió ngày đông mang cho người khác nhiều khó hiểu, cũng lắm đau lòng.
 
Tình yêu của Bảo Bình khá giống với Song Tử. Họ cũng thích sự hài hước, thú vị, nhiều bất ngờ. Họ cũng là những kẻ đáng yêu và dẻo miệng. Nếu Song Tử được xem là kẻ kỳ cục thì Bảo Bình còn bị đánh giá là những con người “lập dị” nữa. Và họ mang sự kỳ dị này theo vào cả chuyện tình yêu. 
 
Ai yêu Bảo Bình đều ít nhất một lần phải trải qua cảm giác vừa hoang mang vừa lo sợ khi họ đột nhiên biến mất, không báo trước một lời, lặn mất tăm và sau một thời gian Bảo Bình trở lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra với họ.
 
Giống như hai cung Khí còn lại, Bảo Bình yêu bằng lý trí nhiều hơn trái tim. Họ thích có người yêu giống như một người bạn, một người đồng hành, có thể cùng họ rong ruổi mọi nẻo đường, cùng họ “chống lại cả Thế giới”. 
 
Khi chia tay, Bảo Bình được xem là cực kỳ phũ phàng. Nếu đã trót trao tình cảm cho những kẻ lạnh lùng này, bạn chỉ có thể ôm cảm giác cực kỳ mông lung, cực kỳ đau lòng, nhưng lại không có cách nào ngừng yêu thương và khát khao tìm hiểu mỗi khi nhìn vào đôi mắt trong suốt, sắc lạnh cùng dáng vẻ cô đơn ấy.

Đọc thêm: 10 điều nên nhớ trước khi yêu Bảo Bình
 

6. Các vấn đề sức khỏe của cung Khí

 

6.1 Tình hình sức khỏe chung

 
Không khí ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống thần kinh, tuần hoàn máu, chức năng vận động, bài tiết, hô hấp. Những người thuộc nhóm nguyên tố Khí rất dễ bị kích thích, nhạy cảm và mất cân bằng.
 
Thừa nguyên tố không khí:
 
Những người thừa nguyên tố không khí thường hoạt động quá nhiều, dẫn đến kiệt sức, nhạy cảm, bất an. Các vấn đề sức khỏe họ có thể gặp phải bao gồm: khô da, khô tóc, mất ngủ, giảm trí nhớ. Nếu mắc những vấn đề trên, bạn nên ngồi tĩnh dưỡng để hệ thống thần kinh từ từ phục hồi.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều rau, các loại hạt, bánh mì nướng; đồng thời sử dụng thêm enzym tiêu hoá giúp hấp thụ thức ăn. Tránh đồ ăn sống, ngũ cốc, các loại củ, đồ ăn lên men, đường kính.
 
Thiếu nguyên tố không khí:
 
Thiếu không khí sẽ gây cản trở cho việc lưu chuyển năng lượng trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn, vì vậy, hãy bổ sung những khoáng chất vô cơ như canxi, magiê và những chất kích thích tuần hoàn máu.
 
Bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm tươi sống, nước ép rau củ, rau mầm, các loại yến mạch. Hoặc các thực phẩm kích thích tiêu hoá như ớt, tỏi, gừng, sữa chua. Bạn cũng có thể sắc rễ bồ công anh, vỏ cam đắng để uống, những thứ này rất tốt cho bạn.
 

6.2 Sức khỏe của từng cung hoàng đạo nhóm Khí

 
- Sức khỏe của Song Tử:
  • Sức khỏe thể chất: Song Tử đại diện cho những bộ phận cơ thể như phổi, vai, cánh tay và bàn tay. Chòm sao này thường gặp những vấn đề hô hấp như dị ứng phấn hoa, cảm lạnh và ho. Ngoài những bệnh về đường hô hấp, Song Tử đôi khi dễ gặp các chấn thương ở tay và cổ trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy năng động và vui vẻ nhưng cũng có lúc họ dễ lo lắng và tiêu cực. Các Song Tử thường bị rối loạn lo âu, mất ngủ và kiệt quệ về mặt tinh thần nên rất cần tìm người chia sẻ để giảm bớt áp lực.
  • Sức khỏe tinh thần: Song Tử có tâm hồn phóng khoáng và ham học hỏi, vì thế họ dễ thấy bức bối đến mức sinh bệnh nếu phải “chôn chân” một chỗ quá lâu. Tuy nhiên nếu được thoải mái bay nhảy, họ lại thường quên dành thời gian chăm sóc bản thân từ những nhu cầu nhỏ nhất. Cung hoàng đạo này nên thực hành chánh niệm cùng các công cụ giao tiếp phi lời nói như viết lách, hội họa hay nhiếp ảnh. Đây không chỉ là cách giải tỏa năng lượng sáng tạo dồi dào trong bạn, mà còn mở ra cơ hội gặp gỡ với những tâm hồn đồng điệu.
- Sức khỏe của Thiên Bình:
  • Sức khỏe thể chất: Thiên Bình đại diện cho thận, tuyến thượng thận và da. Họ dễ gặp các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, những Thiên Bình cũng có làn da rất nhạy cảm. Bạn hãy hạn chế những thực phẩm nhiều chất béo và khó tiêu để bảo vệ hệ tiêu hóa của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần uống đủ nước và dưỡng ẩm hằng ngày.
  • Sức khỏe tinh thần: Thiên Bình là cung biết tận hưởng cuộc sống và tự tái tạo sự cân bằng vì đây là chìa khóa cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên nếu chẳng may cán cân bị xô lệch, Thiên Bình có thể trở nên rối trí và phản ứng tiêu cực. Tìm đến các phương pháp trị liệu nghệ thuật là lối thoát tốt nhất cho Thiên Bình. Tập trung vẽ một bức tranh, nghe một buổi diễn nhạc sống sẽ giúp bạn bình ổn tâm trạng. Thiên Bình cũng nên tập yoga và thường xuyên massage cơ thể để cơ bắp được thư giãn.
- Sức khỏe của Bảo Bình:
  • Sức khỏe thể chất: Bảo Bình đại diện cho chân dưới, mắt cá chân và hệ tuần hoàn. Một Bảo Bình có thể cực kỳ khéo léo hoặc rất hậu đậu. Ngoài ra, bạn thường có mắt cá chân yếu và đường mạch máu dưới chân hiện lên khá rõ nếu thuộc cung này. Bạn hãy bảo vệ hệ tuần hoàn của mình bằng cách tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và tập thể dục thường xuyên.
  • Sức khỏe tinh thần: Bảo Bình say mê kiến thức và có thể tập trung quên ăn, quên ngủ nếu gặp đúng chủ đề nghiên cứu yêu thích. Thói quen vùi đầu vào các thiết bị điện tử hay kể cả sách giấy đến quên vận động có thể khiến bạn gặp vấn đề tiền đình, cơ – xương - khớp. Bên cạnh đó, không ít Bảo Bình có sở thích “cú đêm”, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tim mạch và gây rối loạn nội tiết. Bảo Bình nên tìm đến những lĩnh vực có thể học mà chơi; tăng thêm thời gian ở ngoài trời và kết nối với mọi người sẽ tốt hơn cho sức khỏe thân – tâm của bạn.

7. Màu sắc phù hợp với cung Khí


Dưới đây chính là những màu sắc may mắn của nhà Khí:
  • Cung Bảo Bình: Màu tím, trắng, xanh lam và xanh ngọc.
  • Cung Thiên Bình: Màu đỏ, cam, xanh lam.
  • Cung Song Tử: Màu vàng và xanh lá cây.
Trên đây là những thông tin về cung Khí gồm những cung nào cũng như đặc điểm của từng cung Khí. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về tính cách, tình cảm cũng như sự nghiệp của những chòm sao thuộc cung Khí. Cảm ơn bạn đã theo dõi!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X