Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không chỉ Xử Nữ 5 cung hoàng đạo sau cũng hay "soi" vì thích hoàn hảo

Thứ Ba, 15/11/2022 17:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những cung hoàng đạo theo chủ nghĩa hoàn hảo xem ra rất tự hào về bản thân nhưng họ không nhận ra rằng đó chỉ là sự cầu toàn và khiến cuộc sống của chính mình thêm phần khó khăn hơn mà thôi.
   

No. 6 Sư Tử 
 

Trong top những cung hoàng đạo theo chủ nghĩa hoàn hảo thì Sư Tử đứng ở vị trí cuối vì họ cũng có sự giới hạn nhất định cho sự cầu toàn này, không đến nỗi mù quáng quá mức.

Thực tế là ban đầu họ đề ra tiêu chuẩn rằng không bao giờ mắc sai lầm nhưng cho tới khi nhận ra dù cố gắng bản thân vẫn có những sai lầm nhất định nên họ bắt đầu linh hoạt hơn. Tuy nhiên, Sư Tử luôn có ý thức cao trong việc sẽ luôn tìm cách sửa chữa cho đến khi đạt được kết quả như mong đợi.

Chủ nghĩa hoàn hảo không phải là một sự lựa chọn mà là một lối sống đối với những Sư Tử kiêu hãnh. Họ đủ tự tin để luôn đặt ra những mục tiêu không thể đạt được cho bản thân, từ đó tìm cách vươn lên.

Khi quyết định phải làm gì, họ luôn đặt ra mục tiêu rất cao. Đôi khi, mục tiêu quá cao khiến Sư Tử bị áp lực liên tục. Mặc dù đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn để đạt được kết quả, nhưng cũng có lúc họ bị đình trệ hoặc phải từ bỏ mục tiêu do chính mình đặt ra.

Bản chất tự phê bình và ý thức về bản thân của Sư Tử cho thấy họ đang cố gắng xây dựng ý thức thông qua những đánh giá bên ngoài.

Họ khao khát được chú ý và thường không hài lòng với cách người khác không chịu tuân theo yêu cầu và đòi hỏi của họ. Chính đây lại là điểm yếu, tiết lộ góc khuất nào đó thiếu tự tin của Sư Tử.

Sự tự tin của họ đang bị phụ thuộc vào những gì họ đạt được và cách những người khác phản ứng với thành quả của mình. Họ đang phấn đấu để thành công, nhưng chỉ tin vào điều đó khi được mọi người xác nhận hoặc tán dương.

 Tuy nhiên, đâu phải ai cũng cảm thấy "vừa mắt" với những cố gắng nỗ lực của họ, thế nên chòm sao này mới không ít lần trải qua cảm giác thất vọng.
 
cung hoang dao theo chu nghia hoan hao

Cung hoàng đạo theo chủ nghĩa hoàn hảo

No. 5 Song Ngư
 

Song Ngư không thừa nhận mình là người có xu hướng theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, họ tự cho rằng mình là người dễ tính, dễ gần. Thực ra họ chỉ khắt khe với chính mình chứ không phải với người khác.

Chòm sao nào sống bao dung, dễ dàng chấp nhận lỗi sai của những người xung quanh và tha thứ cho họ. Tuy nhiên, một khi họ là người phạm lỗi thì luôn cảm thấy áy náy, không yên.

Song Ngư thường bị mang tiếng là tâm hồn treo ngược cành cây, và tất cả những mơ mộng và viển vông này có thể khiến họ nảy ra một số kỳ vọng phi thực tế nghiêm trọng.

Khi các kịch bản của họ không diễn ra theo kế hoạch, Song Ngư cảm thấy thất vọng họ sẽ luôn tự hỏi: “Tại sao?”, “Sẽ thế nào nếu như…?”. Bạn sẽ dằn vặt cho đến khi tìm ra nguyên nhân. Và quan trọng nhất, bạn sẽ tự đổ lỗi cho chính mình.

Song Ngư đôi khi quên mất rằng cuộc sống này không hoàn hảo, bản thân có chút sai sót là điều đương nhiên. Những sai lầm của bản thân xảy ra là điều cần thiết để họ học hỏi và biết rút kinh nghiệm hơn.
 
Trí tưởng tượng phong phú, bay bổng giúp họ thăng hoa trong công việc viết lách hoặc nghệ thuật nhưng cái gì quá cũng không tốt. Hay lo lắng và những tiêu chuẩn phi thực tế có thể là phẩm chất của Song Ngư, khiến việc hoàn thành mọi việc trở nên khó khăn hơn. Mặt trái là trí tưởng tượng sáng tạo của họ có thể tạo ra những ý tưởng mà những người khác có thể không nghĩ tới.
 

No. 4 Hổ Cáp


Hổ Cáp có cách tiếp cận thông minh hơn, chòm sao này có kiểm soát đối với chủ nghĩa hoàn hảo của mình. Họ đủ tinh khôn để không thử một nhiệm vụ có vẻ bất khả thi ngay lập tức. Chòm sao này thường quan sát những người khác và sau đó mô phỏng hành vi theo những người đã thành công.
 
Nhưng phần nào đó họ vẫn là người thích được kiểm soát, nên có xu hướng tức giận khi cuộc sống không hoàn hảo như ý tưởng của họ.

Không những thế Hổ Cáp cũng rất khắt khe với người khác và đó là khi họ thể hiện con người tiêu cực trong mình một cách rõ ràng nhất. Thậm chí thường xuyên bám sát để nhắc nhở những người xung quanh về sự không hoàn hảo của họ. 

Hổ Cáp luôn là người nhìn thấy những kẽ hở khi người khác không để ý, đơn giản vì chòm sao này cũng cực kỳ chi tiết. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi bạn nhận được lời khuyên có vẻ không hay ho lắm từ một Hổ Cáp.

Ngoài ra, chính vì cách tiếp cận sự việc có xu hướng đòi hỏi nó phải hoàn hảo có thể đang gây ra hầu hết các vấn đề đau đầu và không phải là thứ đáng để Hổ Cáp hy sinh sức khỏe tinh thần và thể chất.

Nếu bạn là một Hổ Cáp thường xuyên có thói quen liên tục lo lắng về việc sắp diễn ra thì bạn nên học cách điều chỉnh lại, vấn đề ở chỗ bạn không nghĩ mình đang cầu toàn mà thôi. Một khi bạn biết vấn đề bạn sẽ phòng tránh được nó ngay lập tức vì bạn quý trọng sức khỏe của chính mình hơn bất cứ ai.

No. 3. Bạch Dương
 

Cung hoàng đạo Bạch Dương là những nhà lãnh đạo năng động không để bất cứ điều gì cản trở họ. Là những người thành công vượt bậc, chòm sao này rất dễ bực bội nếu không hoàn thành mọi việc trong danh sách việc cần làm dài dằng dặc của mình.

Điểm yếu của chòm sao này đó là cực kỳ cố chấp, điều này có thể khiến họ phán xét, chỉ trích cả bản thân và người khác với hy vọng tìm được con đường dẫn đến sự hoàn hảo.

Bạch Dương đôi khi không nhận ra chúng đang ăn mòn tâm trí của mình. Khi không được kiểm soát, thói quen này có thể dẫn đến kiệt sức. Bạn có thể cảm thấy kiệt quệ về tinh thần và cảm xúc.

Bản chất ích kỷ khiến Bạch Dương thường xuyên gặp khó khăn khi đặt mình vào vị trí của người khác. Thực ra, vốn họ cũng là chòm sao cẩu thả, không thực sự chi tiết nhưng lại vẫn thích đi soi sự cẩu thả của người khác.

Nhất là khi nhân viên của mình phạm sai lầm, Bạch Dương không quan tâm quá trình làm việc đã diễn ra như thế nào, kể cả khi người khác đã phải bỏ nhiều thời gian và công sức để hoàn thành nó. Họ chỉ muốn đảm bảo rằng cuối cùng việc bạn làm cũng có kết quả. Và đó là điều quan trọng nhất.
 
Cang khat khe cang kho ua noi lam viec
 
 

No. 2 Ma Kết

 
Ma Kết luôn khát khao muốn trở thành người giỏi nhất trong mọi việc, đặc biệt là ở nơi công sở. Họ cầu toàn và cư xử theo cách này bởi vì biểu tượng của họ là con cừu đực gắn liền với sự quyết tâm, khả năng lãnh đạo và sức mạnh. 

Thậm chí họ còn có thể hình dung được những vấn đề sẽ gặp phải khi lên kế hoạch thực hiện điều gì đó. Điều này không có nghĩa là đang bàn lui. Chỉ là họ muốn chắc chắn không điều gì có thể cản trở đường đi của mình mà thôi.
 
Chòm sao này luôn có nỗi sợ hãi thường trực bởi bị ám ảnh của chủ nghĩa hoàn hảo đó là  "không có đủ hoặc không đi đến đâu". Có thể hơi cực đoan nhưng Ma Kết không bao giờ nhận lời làm những việc mà họ không chắc chắn sẽ thành công.

Thế nhưng làm gì có chuyện gì luôn đảm bảo 100% thắng lợi cơ chứ? Ma Kết nên nhớ rằng thất bại là chuyện thường tình, không phải vì bạn không đủ cố gắng.  
Cách tiết kiệm phù hợp nhất cho 12 chòm sao: Không phải cứ giỏi giữ tiền mới là khôn ngoan
Cách tiết kiệm phù hợp nhất cho 12 chòm sao tiết lộ cách thức phù hợp với từng cá nhân vì thực tế là có những người giỏi kiếm tiền hơn là tiết kiệm, trong khi

No. 1 Xử Nữ
 

Không phải bàn cãi gì nữa khi ai cũng biết Xử Nữ là người đứng top đầu trong những số cung hoàng đạo theo chủ nghĩa hoàn hảo. Nếu đã từng dành thời gian làm việc cùng với một Xử Nữ, bạn sẽ hiểu rõ điều này. Chòm sao này luôn muốn mọi thứ được thực hiện theo cách của họ.

Họ "đam mê" sự hoàn hảo vì họ "yêu thích trật tự, ngăn nắp và chú ý đến từng chi tiết". Họ có khả năng sắp xếp, quản lý công việc và cuộc sống, cố gắng lên kế hoạch mọi thứ nên người khác sẽ rất khó có thể can thiệp vào.

Những góp ý mang tính “bên ngoài” và không phù hợp với cách tiếp cận sẽ không bao giờ được chấp nhận. Điều này có thể gây ra khó khăn khi Xử Nữ phải làm việc nhóm hoặc tạo cho người khác cảm giác không biết cách lắng nghe. 

Người ta nhận xét họ kiêu ngạo cũng một phần vì giống như Hổ Cáp, họ sẽ chỉ ra những khuyết điểm - những điều chưa tốt, chưa hoàn hảo của người khác. 
 
Với con mắt chuyên để "soi" nên họ hay để tâm tới sự kém hiệu quả và sai lầm, Xử Nữ có xu hướng đặt kỳ vọng cao vào bản thân và những người khác. 
 
Cách tiếp cận có phương pháp của Xử Nữ đối với mọi thứ đơn giản đến kinh ngạc và người khác cảm thấy khó chịu. Đó là lý do khiến họ trở thành một trong những cung hoàng đạo bị ghét nhất ở nơi làm việc.

Tuy nhiên, nếu họ thay đổi cách truyền tải thông tin theo cách phân tích, thay vì chỉ trích thì mọi người dễ dàng đón nhận thông tin họ nói hơn, có như vậy mới giảm bớt đi sự căng thẳng ở nơi công sở.

Ngoài ra, chính vì cầu toàn đã gây ra không ít bệnh như tiền đình, mất ngủ thường xuyên mà chính Xử Nữ không biết nguyên do từ đâu, càng uống thuốc càng chẳng ích gì.

Khi Xử Nữ cầu toàn và đòi hỏi quá nhiều ở bản thân mình. Bất cứ khi nào phạm sai lầm, họ sẽ tự trách bản thân trước tiên. Ngay cả những lỗi lầm rất nhỏ cũng dễ dàng khiến họ suy sụp và có cảm giác tồi tệ trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này vô tình khiến họ đang "hành hạ" tâm trí cũng như cơ thể của mình mà không hay, đó là một phần gây ra những cơn đau đầu kinh niên cho Xử Nữ. Nếu họ biết buông bỏ hết mọi muộn phiền thì mọi thứ đã khác.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X