Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Rất SỢ KẾT HÔN, 5 cung hoàng đạo này sẽ xỉu ngang xỉu dọc khi bị hỏi “Bao giờ thì cưới"?

Thứ Tư, 02/11/2022 10:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) “Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng” đó là chuyện rất dễ hiểu và hầu như ai cũng sẽ trải qua. Thế nhưng đừng bao giờ hỏi chuyện lập gia đình 5 cung hoàng đạo sợ kết hôn dưới đây, nếu bị hỏi quá nhiều thì bạn biết hậu quả là gì rồi đấy!
 
Dù không mắc Hội chứng sợ kết hôn (Gamophobia) theo y học, nhưng chỉ cần nhắc tới chuyện lập gia đình với những cô nàng/ anh chàng này là họ sẽ tìm cách lảng tránh cho mà xem. Vì sao 5 cung hoàng đạo sợ kết hôn đến thế? Hãy cùng tìm hiểu rõ nguyên nhân để giúp họ có cái nhìn khác về hôn nhân xem sao nhé! 
 

1. Cung Bảo Bình - Sợ kết hôn vì quá kén chọn

 
Bảo Bình nổi tiếng kén chọn, mỗi khi nghĩ đến việc cả đời mình sẽ phải gắn bó với một ai đó khiến họ thực sự rối não. Tìm người tâm đầu ý hợp để làm người yêu đã khó, lại còn phải là người có thể tiến tới hôn nhân thì quả thật là một thử thách không hề dễ dàng. Đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn cho nửa kia của mình khiến cho Bảo Bình mãi chẳng tìm được ai hợp ý, dần dà họ thấy sợ kết hôn luôn. Lâu dần cũng chẳng tha thiết tìm kiếm người yêu nữa, thà độc thân vui tính như hiện tại còn hơn.
 
Bố mẹ thì giục lên giục xuống chuyện lập gia đình, còn Bảo Bình vẫn cứ “bình chân như vại”. Họ thực sự rất sợ kết hôn, sợ cưới nhầm người, thế nhưng lại chẳng thể giải thích được với gia đình. Và thế là người lo thì cứ lo, người bình thản thì vẫn cứ bình thản thôi. 
 
Nỗi sợ kết hôn của Bảo Bình có lẽ sẽ còn diễn ra dài dài, cho đến khi cung hoàng đạo này hạ bớt tiêu chuẩn tìm bạn đời xuống và mở lòng với những người xung quanh. Chẳng có ai là hoàn hảo tuyệt đối cả, nên bạn đừng quá khắt khe với người khác, bao dung và tạo cơ hội là những điều mà bạn cần làm lúc này. 

Riêng với phái nữ thì sao: Cũng có 4 cung hoàng đạo nữ sợ kết hôn hơn sợ ma!

Cung hoang dao am anh chuyen ket hon

Bảo Bình là một trong 5 cung hoàng đạo sợ kết hôn nhất


2. Cung Xử Nữ - Thà độc thân còn hơn phải chịu cảm giác đau đớn

 
Xử Nữ thích tự do, thích được đi đây đi đó trải nghiệm cuộc sống, nên cũng chẳng có gì khó hiểu khi cung hoàng đạo này rất sợ kết hôn. Họ sợ rằng việc lập gia đình sẽ kìm hãm mình lại, phải bỏ đi những sở thích cá nhân để vun vén cho tổ ấm nhỏ, nghĩ đến thôi mà Xử Nữ đã thấy “nổi da gà”.
 
Yêu ai đó thôi Xử Nữ còn không muốn, nói gì đến chuyện kết hôn. Tính cách và suy nghĩ của họ còn khá trẻ con nên trong đầu chỉ nghĩ đến việc đi chơi, đi ăn ở đâu thôi chứ không hề nghĩ đến việc tìm kiếm bạn đời.
 
Xử Nữ luôn vững tin rằng mọi thứ xảy ra "đúng người, đúng thời điểm" thế nên chẳng có lý do gì mà phải vội vàng kết hôn chỉ vì bị giục quá nhiều. Cứ chơi chán đi rồi lập gia đình cũng được, sau này chẳng phải tiếc nuối gì nữa.
 
Cung hoàng đạo này sợ kết hôn một phần cũng bởi họ đã từng chứng kiến rất nhiều vụ ngoại tình, vợ chồng “cắm sừng” nhau. Chỉ nghĩ đến thôi là họ đã thấy “ớn” hết cả người. Với Xử Nữ, thà độc thân còn hơn phải chịu cảm giác đau đớn khi bị phản bội, lừa dối.
 

3. Cung Ma Kết - Hướng tới cuộc sống quý tộc độc thân

 
Cung hoàng đạo Ma Kết có rất nhiều tham vọng và lý tưởng lớn lao. Họ đã vạch ra sẵn lộ trình phát triển bản thân, kế hoạch của cuộc đời mình và đảm bảo sẽ tuân theo những kế hoạch đó. Sự nghiệp là điều mà Ma Kết đặt lên hàng đầu, do đó chuyện lập gia đình đối với họ là một điều xa xôi, thậm chí họ còn cảm thấy rất sợ kết hôn và không dám nghĩ tới chuyện đó.
 
Hiện tại, Ma Kết thích ở một mình hơn là gắn bó với một ai đó, họ cũng rất sợ khi nghĩ đến việc sẽ phải gác lại sự nghiệp để chăm sóc cho gia đình, hay phải ràng buộc mình trong cuộc sống hôn nhân với đủ thứ lo toan. Đôi khi cung hoàng đạo này còn thấy rằng bản thân không hợp với chuyện hôn nhân cho lắm, độc thân có lẽ sẽ vui vẻ hơn nhiều.
 
Ma Kết tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc ở cuộc sống độc thân hiện tại, làm những thứ mình thích, đi những nơi mình muốn mà không làm ảnh hưởng đến ai cả, sống cuộc đời của một quý tộc độc thân đúng nghĩa. Gia đình cũng có hối thúc họ việc kết hôn, nhưng Ma Kết chẳng bận tâm mấy, cứ chơi cho đã chứ "chui vào rọ" sớm làm gì! 

Cung hoang dao so ket hon
 

4. Cung Kim Ngưu - Chưa thực sự sẵn sàng để làm vợ, làm mẹ

 
Nhắc tới cung hoàng đạo sợ kết hôn không thể không đề cập đến Kim Ngưu được! Những câu chuyện tiêu cực về cuộc sống vợ chồng khiến Kim Ngưu rất sợ kết hôn. Nào là chuyện mẹ chồng nàng dâu, cơm áo gạo tiền, vợ hoặc chồng lăng nhăng… tất cả những điều đó làm cho cung hoàng đạo này có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với cuộc sống hôn nhân.
 
Kim Ngưu thà ở vậy còn hơn là "chọn đại" cho khỏi mang tiếng ế. Họ làm việc gì cũng suy nghĩ tính toán rất kỹ, chứ không để cảm xúc lấn át lý trí. Với chuyện kết hôn, họ có con mắt đánh giá chân thực và hiểu rằng làm gì có “hôn nhân màu hồng” hay “một túp lều tranh 2 trái tim vàng”. Đôi khi Kim Ngưu thực tế quá mức, khiến cho đối phương phát sợ, nhưng với họ thì đó là điều cần thiết để tìm được một nửa thực sự phù hợp.
 
Một nguyên nhân nữa khiến Kim Ngưu cảm thấy sợ kết hôn đó là họ cảm thấy mình còn khá vụng về, chưa trở thành một người vợ, người chồng tốt được. Cung hoàng đạo này muốn bản thân giỏi giang và hoàn hảo hơn trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Họ không muốn gia đình đối phương chê bai hay đánh giá thấp bản thân mình.

Có thể bạn quan tâm: 7 lý do tình yêu của Kim Ngưu mãnh liệt nhất trong các cung hoàng đạo
 

5. Cung Bạch Dương - Sợ có 1 sợi dây ràng buộc

 
Bạch Dương người rất thông minh và có tài lãnh đạo, họ thường được giao những vị trí cao trong công việc. Con đường sự nghiệp rộng mở và ngày càng phát triển nên họ chẳng mấy khi nghĩ đến việc yêu đương hay kết hôn. Cung hoàng đạo này sợ rằng việc lập gia đình sẽ làm cản trở đường công danh sự nghiệp của bản thân, vì vậy họ rất khó chịu nếu như bị ai đó giục chuyện cưới xin.
 
Đối với Bạch Dương mà nói, hôn nhân chẳng khác nào một sợi dây ràng buộc, mà họ thì lúc nào cũng muốn bay cao bay xa nên lập gia đình sớm là chuyện không thể. Cung hoàng đạo này ưu tiên công việc hơn, nên nếu có người yêu hay bạn đời thì cũng chẳng có thời gian mà quan tâm, chăm sóc cho nửa kia được. Lúc đấy lại mang tiếng là vô tâm thì thật là phiền phức!
 
Bên cạnh đó, cung hoàng đạo Bạch Dương còn e ngại về việc xung đột, chiến tranh lạnh hay những nỗi lo về cơm áo gạo tiền của cuộc sống vợ chồng cho nên mới thấy ám ảnh và sợ kết hôn. Với Bạch Dương, tốt hơn hết vẫn phải có một sự nghiệp vững chắc và một khoản tiết kiệm kha kha thì mới nên nghĩ đến việc cưới một ai đó.
 
Hồng Minh

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X