Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung hoàng đạo của người Maya tiết lộ về bạn trong thời cổ đại: Bạn thuộc cung nào?

Thứ Hai, 18/03/2019 22:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung hoàng đạo của người Maya dựa trên chiêm tinh học cổ đại, hoàn toàn khác so với bây giờ, cùng xem bạn thuộc cung gì, là ai trong thời cổ đại nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I. Chiêm tinh học của người Maya


Cung hoang dao cua nguoi Maya
 
Chiêm tinh học của người Maya là một hệ thống chiêm tinh được phát triển bởi người Maya cổ đại bao gồm tổng cộng 19 cung hoàng đạo. Hệ thống chiêm tinh của người Maya bị bao phủ bởi rất nhiều bí ẩn. Những bí ẩn này đã tồn tại cho đến thời hiện đại.
 
Không hoàn toàn rõ ràng ý nghĩa thực sự của từng dấu hiệu chiêm tinh. Đã có nhiều cách giải thích đương đại được đề xuất, nhưng rất ít trong số đó được thành lập dựa trên nghiên cứu về văn hóa Maya và biểu tượng được người Maya sử dụng.
 
Có 19 cung hoàng đạo theo chiêm tinh của người Maya được sử dụng trong lịch Haab để mô tả sự tiến triển của các ngày trong năm.
 
Thời tiết, báo đốm, bốn điểm chính và thiên văn học đều là những khía cạnh quan trọng trong văn hóa của họ, và kết quả là nhiều ý nghĩa và biểu tượng dựa trên những chủ đề này.
 
Người Maya hiện đại không đưa ra bất kỳ ý nghĩa nào nữa đối với tính biểu tượng của các dấu hiệu, vì vậy có nhiều cách hiểu khác nhau về cung hoàng đạo của người Maya.

Cùng xem nếu bạn sinh ra trong thời cổ đại Maya thì bạn sẽ là chòm sao nào và có đặc điểm ra sao nhé.
 

II. Cung hoàng đạo của người Maya


1. Ch'en (2/1 - 21/1)


Đây là con người của bóng đêm. Những người sinh ra dưới thời Ch'en may mắn nhất vào buổi sáng và đầu giờ chiều, khi trời vẫn còn tối bên ngoài.

Hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian tĩnh lặng này để phát huy hết khả năng của mình. Các bạn có mối liên hệ vốn có với năng lượng của Mặt trăng. Bạn nên đeo đá Mặt Trăng để tăng cường kết nối của bạn với năng lượng của vũ trụ.
 
Điểm chính của bạn là hướng Tây, và khi bạn hành thiền, ngồi quay lưng về hướng Tây có thể đem lại may mắn và giúp bạn tĩnh tâm hơn nhiều đó.
 

2. Yax (22/1 – 10/ 2)


Những người sinh ra dưới Yax có những điểm tương đồng với những người sinh ra dưới Yaxk'in. Hành tinh cai trị của bạn là sao Kim, bạn rất tốt bụng và đáng yêu nhưng có những sở thích hơi quái dị.
 
Hãy tận dụng khả năng của bạn để thúc đẩy hòa bình nhằm mang lại sự hài hòa cho những người xung quanh bạn nhé.
 
Có thể giữ hòa bình trong những thời điểm khó khăn này là một món quà tuyệt vời, nó cho phép một người làm được nhiều điều tốt đẹp trên thế giới, điểm may mắn của bạn là phía nam.
 

3. Sac (11/02 – 02/03)


Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này sống khá hướng ngoại, yêu ban ngày, hoạt động mạnh nhất vào đầu giờ sáng.
 
Hãy dành thời gian để yên tĩnh suy ngẫm trong những giờ này, vì đây là thời điểm tốt trong ngày khi những hiểu biết sâu sắc có nhiều khả năng đến với bạn nhất.
 
Điểm may mắn của bạn là phía Bắc. Động vật quyền lực của bạn là con ếch. Khả năng thích nghi với môi trường của ếch và giữ bình tĩnh khi đối mặt với sự gián đoạn là một trong những đặc điểm quý giá nhất của nó.
 
Việc chuyển đổi từ cấp độ ý thức này sang cấp độ ý thức tiếp theo có thể được thực hiện tương đối dễ dàng và nhanh chóng bởi những con ếch.

Chấp nhận những thay đổi đang diễn ra trong cuộc sống của bạn và tự tin tiến về phía trước nhé, bạn là người có đủ tự tin để làm những điều lớn lao.
 

4. Keh (03/03 – 22/03)


Những người sinh ra dưới cung Keh có mối liên hệ chặt chẽ với thế giới tự nhiên và cảm giác hòa hợp với nó. Bằng cách sống xanh, bạn có thể đóng góp vào quá trình khôi phục trật tự tự nhiên cho hành tinh của chúng ta.
 
Bạn toát ra năng lượng của Lửa, và màu đỏ có ý nghĩa đặc biệt đối với bạn. Hãy chấp nhận sức mạnh to lớn này và bộc lộ khía cạnh bốc lửa trong bản chất của bạn.
 
Sức mạnh tự nhiên của bạn có thể được phát triển thông qua thực hành thiền định trong rừng. Hướng chính của bạn là hướng Đông và động vật quyền lực của bạn là con nai.
 

5. Mak (23/3 - 11/4)


Mak (23/3 - 11/4)
 
Mak là một phần của một trong những bí ẩn lớn nhất liên quan đến các cung hoàng đạo của người Maya. Việc giải thích ý nghĩa đằng sau cung hoàng đạo của bạn khó hiểu hơn bất kỳ cung hoàng đạo nào khác.
 
Bạn cực kỳ bí ẩn. Cung hoàng đạo của bạn được mô tả bằng các từ được bao phủ và kèm theo, một lần nữa, ám chỉ một thứ gì đó “dưới vỏ bọc” hoặc ẩn nấp.
 
Dành thời gian để suy ngẫm và thiền định, tĩnh lặng giống như con gấu nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những bí ẩn của sự tồn tại nếu bạn cho mình cơ hội dành thời gian cho bản thân và tránh xa những người khác.
 
Con số sức mạnh của bạn là 3. Con số này gắn liền với thần thánh cũng như trạng thái cân bằng và hoàn thiện.
 

6. K'ank'in (12/4 - 1/5)


Những người sinh ra dưới cung K'ank'in được cho là người của Mặt Trời và Trái đất. Bạn cảm thấy có sự kết nối mạnh mẽ với Trái đất mà bạn đang sống và các thế lực mạnh mẽ đến từ Mặt Trời.
 
Bạn sẽ tìm thấy sự khôn ngoan nếu bạn ngồi yên và suy nghĩ về mọi thứ khi bạn ở ngoài trời trong không khí trong lành.
 
Hãy cố gắng thực hành thiền định trong một hang động, hoặc ít nhất là hãy đến thăm một hang động để bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và tĩnh lặng có thể tìm thấy trong lòng Đất Mẹ.
 
Con chó, cụ thể hơn là con chó màu vàng, là động vật quyền lực của bạn. Chó được biết đến với lòng trung thành, nhưng một ý nghĩa ít được biết đến của loài vật này là sức mạnh nội tâm đáng kinh ngạc của chúng.
 

7. Muwan (2/5 - 21/5)


Những cá nhân này có mối liên hệ chặt chẽ với cả lửa và nước. Chấp nhận và nắm lấy 2 yếu tố này, đặc biệt là trong cơn giông bão, khi cả lửa và nước, dưới dạng sét và mưa, xuất hiện cùng một lúc.
 
Bạn luôn ở trạng thái mạnh mẽ, cứng đầu, không ngại gian khổ, chẳng sợ ai bao giờ mặc dù bề ngoài khá hiền lành và ít nói. Người Maya gọi con cú - loài chim hay rên rỉ là động vật quyền lực của bạn.
 
Cú có khả năng nhìn rất tốt và bạn là những nhà thấu thị có khả năng nhận thức được sự thật, nhìn thấu mọi vấn đề như cú vậy.
 

8. Pax (22/5 – 10/6)


Báo đốm là động vật quyền lực cho những người sinh ra dưới cung Pax. Báo đốm giữ một vị trí quan trọng trong văn hóa và tôn giáo của người Maya, nó đứng ra lãnh đạo trong 1 tổ chức.
 
Khả năng lãnh đạo người khác là một trong những điểm mạnh nổi trội của bạn. Nắm lấy sức mạnh này nhé.

Bạn cực kỳ hợp với tiếng trống, tiếng chuông chùa, bạn sẽ cảm thấy bình yên và cân bằng hơn nhờ tiếng trống hoặc tiếng chuông chùa.
 
Nguyên tố của Pax là hơi nước, là sự kết hợp của các nguyên tố nước, đất và lửa. Nhiệt tỏa ra từ trái đất khiến hơi nước bốc lên.
 

9. Kayab (11/6 - 30/6)


Chòm sao này có mối liên hệ bẩm sinh với Mặt Trăng và có niềm đam mê theo đuổi tâm linh.
 
Bạn có thể thấy rằng mình luôn muốn tìm kiếm một cách giải thích sâu sắc hơn đằng sau những điều xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Kayab luôn tin vào tâm linh, thích tìm hiểu những điều mới lạ, thích tìm đến tâm linh để chữa lành và có giác quan thứ 6 cực tốt.
 
Con rùa là động vật quyền lực của bạn. Là những người lưu giữ kiến ​​thức lâu đời và là sứ giả của trái đất, rùa mang trong mình một ý nghĩa sâu sắc giống như bạn vậy.
 

10. Kumk'u (1/7 - 20/7)


Những người này có tính cách sáng suốt, công bằng. Bạn thường nhìn rõ những quan điểm đối lập và đánh giá cao sự khôn ngoan có được khi nhìn mọi thứ từ cả 2 quan điểm.
 
Cá sấu luôn là động vật quyền lực của bạn. Cá sấu có năng khiếu săn mồi, đe dọa, sống sót, cũng như khả năng tính toán thời gian tấn công và kiên nhẫn.
 
Cá sấu là một trong số ít loài bò sát tồn tại sau Đại Trung sinh - thời kỳ chứng kiến ​​sự tuyệt chủng của phần lớn khủng long và các sinh vật giống khủng long khác.
 
Hãy tận dụng tối đa điểm mạnh này để có được tuổi thọ và sự an toàn trong cuộc sống của bạn. Đừng ngần ngại phản bác lại những kẻ hãm hại mình nhé.
 

11. Wayeb (21/7 - 25/7)


Thời kỳ của Wayeb chỉ có 5 ngày một năm, trái ngược với 20 ngày mà tất cả các cung hoàng đạo khác của người Maya đều có.
 
Theo phong tục cổ đại, người Maya cổ đại có ấn tượng rằng có điều gì đó không ổn với trạng thái cân bằng của tự nhiên.
 
Sinh ra dưới cung hoàng đạo này không tự động làm cho một người không may mắn. Nó chỉ ra rằng rất có thể bạn có mối liên hệ chặt chẽ với các thế giới và cõi giới khác.
 
Đặc biệt, bạn có khả năng ngoại cảm và đi lại giữa thế giới này và thế giới tiếp theo, nhiều nhà tâm linh sinh ra dưới cung hoàng đạo này trong thời cổ đại.
 

12. Pop (26/7 - 14/8)


Những cá nhân này là những ví dụ tuyệt vời về tài lãnh đạo. Bạn có thể cung cấp cho những người xung quanh tầm nhìn và định hướng rõ ràng trong khi bạn vẫn nhạy cảm với nhu cầu của những người xung quanh.
 
Món quà của bạn là vô cùng quan trọng, nó định hướng cho những người xung quanh bạn, giúp người khác vui vẻ và sống lạc quan hơn rất nhiều.

Những bài thiền giúp bạn cảm thấy được kết nối nhiều hơn với trái đất sẽ khuếch đại những tài năng bẩm sinh mà bạn đã sở hữu.
 

13. Wo (15/8 - 3/9)


Wo (15/8 - 3/9)
 
Đặc điểm của những người này có thể so sánh với đặc điểm của những người sinh ra dưới cung hoàng đạo Che'n.
 
Tương tự như Che'n, bạn có thể thu được rất nhiều kiến ​​thức từ sau khi trời tối và thời điểm trước khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới ló rạng.
 
Động vật quyền lực của bạn là con ếch. Bạn có thể thực hiện chuyển đổi suôn sẻ từ cấp độ ý thức này sang cấp độ ý thức khác bằng cách sử dụng con ếch.
 
Bạn có thể là một người thần bí đang tìm kiếm sự khôn ngoan và bí mật ẩn giấu trong thế giới này, dù có vẻ ngoài hơi khó ưa nhưng bạn lại làm được rất nhiều việc khiến người khác phải thán phục.
 

14. Sip (4/9 - 23/9)


Những người sinh ra dưới cung Sip có mối liên hệ mạnh mẽ với các nguyên tố lửa và không khí. Vật tổ của họ là hươu, chính xác hơn là hươu sao. Sự duyên dáng và gần gũi với thiên nhiên đều được đại diện bởi con nai như một biểu tượng.
 
Hươu là thủ lĩnh cao quý của những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này. Nắm bắt những năng lượng vương giả và duyên dáng là điều đã có sẵn trong cuộc sống của bạn.

Bạn có quyền lực và sự tự tin khi sử dụng màu đỏ. Sip cực kỳ hợp với năng lượng mạnh và nổi bật giữa đám đông, trầm tính nhưng không bị chìm nghỉm, bạn hãy tự tin mặc màu đỏ nhé.
 

15. Sotz (24/9 - 13/10)


Dơi và cá đều là động vật quyền lực của Sotz. Yếu tố đại diện của bạn là không khí và nước. Có một niềm tin phổ biến rằng loài dơi có mối quan hệ đặc biệt với đất mẹ.
 
Dơi là loài động vật cực kỳ nhạy cảm và khả năng của chúng là nhìn xuyên qua ảo ảnh, ra quyết định trực quan và độ nhạy cao.
 
Cá là một phép ẩn dụ cho tâm trí vô thức và chiều sâu. Cá của bạn kết nối với Dơi của bạn để mang đến cho bạn một trực giác sâu sắc mà hầu hết mọi người không có được.

Bạn cực kỳ thông minh và có tài ngoại giao hơn người nhờ vào khả năng đọc tẩy suy nghĩ của người khác. Bạn luôn mang đến sự công bằng và hòa bình, thanh lịch cho thế giới này.
 

16. Sec (14/10 - 2/11)


Những người này có mối liên hệ rất cụ thể với hai yếu tố khác nhau: Đất và trời (gió, không khí).
 
Bạn có thể thấy bầu trời thật hấp dẫn và bạn có hứng thú với bất cứ thứ gì liên quan đến bầu khí quyển phía trên. Yếu tố liên quan đến năng lượng tinh thần của bạn là không khí, trong khi yếu tố đại diện cho tính thực tiễn là đất.
 
Bạn có khả năng phân tích bất kỳ vấn đề nào và xác định cách tiếp cận sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Đó là một món quà tuyệt vời và thế giới có thể được hưởng lợi từ những nhận thức có cơ sở của bạn.

Sec cực kỳ thông minh và nhạy bén, không ai có thể qua mắt được bạn và cũng là cung hoàng đạo lạnh lùng, có khí chất sang chảnh nhất so với những cung hoàng đạo khác.
 

17. Xul (03/11 - 22/11)


Những cá nhân này có mối liên hệ chặt chẽ với động vật quyền lực của họ - con chó.
 
Người Maya tin rằng chó chịu trách nhiệm hướng dẫn con người sang thế giới bên kia khi họ qua đời, vì vậy chó giữ một vị trí quan trọng trong văn hóa Maya.
 
Kết quả là, Xul đại diện cho các đặc điểm truyền thống của loài chó, chẳng hạn như lòng trung thành, sức mạnh và sự tận tụy, không bao giờ phản bội người khác.
 
Họ cũng có thể giúp những người xung quanh sống lạc quan hơn, vượt qua nỗi sợ hãi về cái chết và sự ra đi vì mối liên hệ chặt chẽ của họ với thế giới bên kia.
 

18. Yaxk'in (23/11 - 12/12)


Cung hoàng đạo này duy trì mối quan hệ với thần mặt trời của người Maya - Ah Kin. Ngài cung cấp sự bảo vệ khỏi bóng tối, hạn hán và bệnh tật.
 
Những người sinh ra dưới cung Yaxk'in là những người có năng lực chữa lành. Bạn có sở trường giúp đỡ những người xung quanh mình trở nên tốt hơn thông qua việc sử dụng những lời trấn an hoặc với tư cách là một người bác sỹ hành nghề chữa bệnh.
 
Ngoài những điểm mạnh, cung hoàng đạo này còn bị cản trở bởi sự nghi ngờ, bất an, hay lo xa.

Mọi người đều biết rằng ngài Ah Kin là con người của sự không chắc chắn và thiếu quyết đoán. Vì vậy bạn cần phải rèn luyện sự mạnh mẽ, tin tưởng vào quyết định của chính bạn và quyết định của những người xung quanh bạn.
 

19. Mol (13/12 - 1/1)


Những người này được kết nối với yếu tố nước, thời cổ đại người Maya tin rằng cung hoàng đạo Mol có thể “khiến mưa đến”.
 
Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến việc thời tiết ảnh hưởng đến cảm giác của bạn như thế nào vì thời điểm mạnh mẽ nhất của bạn có liên quan đến nước và mưa.
 
Báo đốm là động vật quyền lực của Mol. Người Maya xem báo đốm như một loài động vật mạnh mẽ, hiện thân cho những bí ẩn của các pháp sư.
 
Bạn có duyên với động vật tự nhiên và những thế lực tâm linh, cuộc sống của bạn có thể dẫn bạn đến con đường của một nhà lãnh đạo tinh thần.
 
Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X