Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khác biệt giữa Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7: Chưa chắc đã giống như bạn nghĩ!

Thứ Ba, 10/01/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù cùng sinh ra dưới chòm sao Cự Giải (22/6 – 22/7) nhưng chưa chắc tất cả những chú Cua đã mang đặc điểm giống nhau. Hãy cùng xem sự khác biệt giữa Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7 để khám phá thêm những bí mật bất ngờ về cung hoàng đạo của bạn nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Đặc điểm truyền thống của chòm sao Cự Giải

 
Cự Giải là dấu hiệu hoàng đạo đứng thứ 4 trong 12 cung hoàng đạo. Đây là chòm sao thuộc nhóm Nước (cùng với Hổ Cáp và Song Ngư) tượng trưng cho sự hòa nhã và năng lượng tích cực. Với trực giác và đa cảm, tính cách của Cự Giải được đánh giá là thuộc dạng khó hiểu nhất trong vòng tròn hoàng đạo.
 
Với bản tính giàu tình yêu thương, Cự Giải không ngừng mong muốn giúp đỡ và bảo vệ những người xung quanh. Những người sinh ra dưới chòm sao này hạnh phúc nhất khi họ được ở nhà, được bao quanh bởi gia đình và những người họ quan tâm vì Cua vốn luôn hướng về gia đình mình.
 
Chắc chắn là Cự Giải thuộc về cung hoàng đạo dịu dàng và tình cảm nhất. Điều này khiến họ trở thành những người bạn và người yêu tuyệt vời. Trên thực tế, nếu bạn có thể làm cho họ cảm thấy đủ an toàn, Cự Giải sẽ chứng tỏ cho bạn thấy họ là những người bạn và đối tác tuyệt vời.
 
Là con người của gia đình, nhạy cảm và sống rất tình cảm, Cự Giải cũng có khuyết điểm là dễ dàng để cho ngoại cảnh tác động vào tâm trạng của mình. Lại càng dễ dàng để cho các mối quan hệ mà họ coi là "gia đình" ảnh hưởng đến bản thân.
 
Nếu gia đình hạnh phúc, bạn thân tốt bụng thì Cự Giải sẽ cảm thấy mình may mắn nhất trần đời. Sự nghiệp cũng như mọi yếu tố liên quan đến họ sẽ vô cùng suôn sẻ.
 
Nhưng ngược lại, nếu gia đình gặp khó khăn hay xáo trộn, hoặc bị bạn bè mà Cự Giải coi là thân thiết chơi xấu, họ sẽ dễ dàng suy sụp tinh thần và chán nản. Mặc dù luôn là người lo chu toàn nhất cho những người xung quanh nhưng về mặt tình cảm, Cự Giải lại thích được dựa dẫm vào những mối quan hệ thân thiết.

Cu Giai thang 6 va Cu Giai thang 7
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Cự Giải tháng 6 và tháng 7?

 
Việc biết tên cung hoàng đạo của người khác không đảm bảo bạn sẽ hiểu hết mọi thứ về con người đối phương.
 
Có rất nhiều lý do chiêm tinh về việc tại sao những người cùng dấu hiệu hoàng đạo lại có nhiều khác biệt với nhau đến vậy, nhưng trong đó, nguyên nhân chủ yếu là vì dấu hiệu Mặt Trời không quyết định tất cả về tính cách, suy nghĩ của mỗi chúng ta trong biểu đồ sinh.
 
Điều này có nghĩa là mặc dù hầu hết mọi người sinh từ 22/6 đến 22/7 sẽ là cung Cự Giải, nhưng mỗi người sẽ chịu ảnh hưởng của các dấu hiệu chiêm tinh khác trong bản đồ sao của mình như Mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa, các cung hoàng đạo khác... cũng như phụ thuộc vào thời gian sinh.
 
Điều đó đã tạo ra sự khác biệt căn bản giữa Cự Giải tháng 6 và tháng 7. Thậm chí các chuyên gia chiêm tinh tin rằng, Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7 về cơ bản có thể đối lập nhau về nhiều mặt.
 

III/ Các loại Cự Giải khác nhau

 
Để phân định các loại Cự Giải khác nhau, các chuyên gia chiêm tinh học đã đưa ra khái niệm về Decan hoàng đạo, hay còn gọi là “Thập độ”, được xác định vào ngày - tháng sinh cụ thể của mỗi người.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Cự Giải, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, điều đó có nghĩa là các Cự Giải sinh vào tháng 6 đều là Decan Cự Giải đầu tiên, trong khi hầu hết các Cự Giải sinh vào tháng 7 sẽ thuộc Decan Cự Giải thứ 2 và thứ 3.
 
Mỗi Decan Cự Giải lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: Mặt trăng (0º đến 9º), sao Diêm Vương (10º đến 19º) và sao Hải Vương (20º đến 29º).
 

- Decan Cự Giải đầu tiên (từ ngày 22/6 – 1/7)

 
Decan thứ 1 của Cự Giải được quản chiếu bởi Mặt Trăng – cũng chính là hành tinh chủ quản của chòm sao Cự Giải nói chung.
 
Vậy nên nhóm này cũng bị thôi thúc bởi trực giác và nhiều mối xúc cảm ngổn ngang. Bạn là một người tế nhị và nhạy cảm, đầy quan tâm.
 
Mặt khác, bạn cũng là người truyền tình yêu và sự tin tưởng cho mọi người. Sự tận tâm trong công việc và một trí nhớ bền bỉ giúp xây nên sự thành công về mặt vật chất cho bạn. Gia đình là nơi bạn đặt trọn trái tim mình.
 

- Decan Cự Giải thứ (từ ngày 2/7 – 12/7)

 
Decan thứ 2 chịu ảnh hưởng của sao Diêm Vương. Các bạn là người nhiều hoài bão, bí ẩn, sâu sắc và dữ dội.
 
Bạn cũng năng động, bảo thủ, và đáng tin cậy nhất trong 3 nhóm Decan Cự Giải, đây là những tính cách cần thiết cho một người bạn tâm giao, cho sự bảo đảm và những mối quan hệ.
 
Những sự cố gắng của bạn luôn đi kèm tính sáng tạo, và chiều sâu. Bạn đòi hỏi người yêu phải luôn chung thủy tuyệt đối với bạn và bạn có thể hơi tham lam trong tình yêu.
 

- Decan Cự Giải thứ 3 (từ ngày 13/7 – 22/7)

 
Decan thứ 3 chịu ảnh hưởng của Hải Vương Tinh, bạn là người giàu cảm xúc và giàu lòng cảm thông.
 
Bạn muốn được yêu, và hơn thế nữa là cho đi tình yêu. Bạn có tài tạo nên vẻ đẹp, bạn nên tận dụng tài năng này như một nền tảng cơ bản cho sự nghiệp của bạn.
 
Bạn có thể thấu hiểu những gì mà người yêu mình tưởng tượng và điều này làm tăng lên bản năng tình dục của bạn.
 

IV/ Khác biệt giữa Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7

 
Hãy cùng kiểm tra một số điểm khác biệt giữa Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7 với Decan làm nền tảng so sánh - vì khái niệm chiêm tinh này có thể giúp tiết lộ một số đặc điểm phức tạp của dấu hiệu Nước này.

Cu Giai thang 6
 

4.1. Cự Giải tháng 6

 

- Thời gian:

 
Các Cự Giải sinh vào tháng 6 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 22/6 tới ngày 30/6 và thuộc hoàn toàn về Decan thứ 1.
 

- Đặc điểm:

  • Chăm sóc
  • Nhạy cảm
  • Mộng mơ
  • Trầm cảm
  • Đa cảm

- Tính cách:

 
Cự Giải tháng 6 được cho là hiện thân rõ ràng nhất của dấu hiệu hoàng đạo này. Họ là những người giàu cảm xúc, trực giác và có lòng nhân ái. Một số đặc điểm làm nên sự nổi bật của Cự Giải tháng 6 so với tháng 7 như sau:
  • Nhiều đặc tính “thuần” Cự Giải nhất:
Cự Giải là dấu hiệu hoàng đạo được cai trị bởi Mặt trăng, hay còn gọi là hành tinh của cảm xúc, ngôi nhà và gia đình của chúng ta.
 
Nhưng hầu hết các Cự Giải tháng 7 sẽ thuộc về Decan thứ 2 hoặc thứ 3, có nghĩa là họ sẽ có thêm một tiểu hành tinh ảnh hưởng đến hành vi và tính cách Cự Giải của mình.
 
Trong khi đó, Cự Giải tháng 6 chỉ được cai trị bởi duy nhất Mặt trăng, vì vậy họ sẽ có xu hướng thể hiện những điều tinh túy nhất, bao gồm các điểm mạnh và điểm yếu của Cự Giải nói chung.
 
Chúng ta có thể nhận ra tháng Cự Giải tháng 6 là người đa cảm, nhạy cảm và đồng cảm. Họ thích sự thoải mái trong môi trường quen thuộc hơn mọi thứ khác trên đời, đặc biệt là ngôi nhà của họ, và đôi khi sẽ khá khó để thuyết phục họ rời khỏi nhà để tham dự một bữa tiệc mà họ vốn không có hứng thú.
  • Thích chăm sóc mọi người:
Cự Giải nói chung là những người có thiên tính “làm mẹ”, thích được chăm sóc người khác (đôi khi điều này có thể gây khó chịu cho người đối diện khi được quan tâm thái quá) do ảnh hưởng từ hành tinh chủ quản là Mặt Trăng. Và đặc điểm này được thể hiện rõ ràng hơn cả ở nhóm Cự Giải tháng 6.
 
Họ hiểu cách xoa dịu nỗi đau của người khác và có thể khiến mọi người cảm thấy được trân trọng khi ở bên cạnh họ, khiến bất kỳ ai cảm thấy được yêu thương - cho dù đó là lắng nghe, một cái ôm chữa lành hay một món ăn do chính tay họ nấu.
 
Họ có một bản năng chăm sóc người khác tự nhiên giúp họ thoải mái khi được giúp đỡ và hỗ trợ tốt nhất cho những người cần sự trợ giúp. Đó là lý do vì sao rất nhiều người sinh ra dưới chòm sao Cự Giải có thiên hướng chọn theo đuổi ngành Y học.
 
Nếu có một người bạn là Cự Giải tháng 6, đó sẽ là một điểm tựa tinh thần tuyệt vời cho bạn mỗi khi yếu lòng. Bạn có thể trút hết trái tim mình cho họ, khóc bao nhiêu tùy thích và họ sẽ không phán xét bạn, thậm chí họ còn có thể khóc cùng bạn! 
  • Cực kỳ nhạy cảm:
Là một trong những dấu hiệu Nước, tất cả các Cự Giải đều rất giàu cảm xúc và nhạy cảm - điều này càng đúng hơn với các Cự Giải.
 
Nằm trong Decan duy nhất của Cự Giải hoàn toàn được cai trị bởi Mặt trăng tình cảm, những con Cua sinh vào tháng 6 này thường thậm chí còn nhạy cảm, dễ bị tổn thương và dễ bị tác động bởi cảm xúc của họ hơn những người sinh tháng 7.
 
Cảm xúc dồi dào và sự quan tâm vô tận giống như siêu năng lực của họ, nhưng nó cũng mang lại cho họ những sự phiền não, ủ rũ và trầm cảm kinh điển của Cự Giải.
 
Khả năng thấu cảm của họ gần giống như một nhà ngoại cảm hoặc người có giác quan thứ sáu siêu nhạy. Họ có thể dễ dàng thấu hiểu cảm xúc của người khác và đồng cảm với nỗi đau của họ.
 
Thậm chí, họ còn dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người đối diện như thể phải trải qua nỗi đau của đối phương. Chính vì có khía cạnh nhạy cảm như vậy, đó là lý do tại sao chúng ta cần phải luôn nhạy bén để có thể nhận ra sự thất thường về tâm trạng của Cự Giải tháng 6.
 
Với những vấn đề liên quan đến tình cảm, Cự Giải sinh tháng 6 phải vật lộn để duy trì sự khách quan.
  • Những kẻ mộng mơ:
Cự Giải tháng 6 còn là người có trí tưởng tượng phong phú, một thế giới nội tâm có phần mộng mơ khi họ cần trốn tránh những điều không như ý trong thực tế.
 
Họ chỉ thích được phiêu lưu trong thế giới riêng của mình, đó là không gian họ cảm thấy an toàn và thân quen nhất.
 
Nhóm tháng 6 cũng có thể sử dụng khả năng sáng tạo cao của mình và thành công trong nhiều ngành khác nhau nếu họ có thể tìm ra một phương pháp hữu ích để sử dụng sự tinh tế của mình.
  • Xu hướng trốn tránh xã hội:
Cự Giải tháng 6 khá nhút nhát và rụt rè, dù dù là nam hay nữ cũng rất hay xấu hổ. Họ có xu hướng trốn tránh xã hội, không thoải mái trong những bữa tiệc xã giao hay phải tiếp xúc với quá nhiều người cùng lúc.
 
Vì thường thấy thiếu tự tin, những người thuộc cung Cự Giải tháng 6 dễ bị trầm cảm hơn.

Cu Giai thang 7
 

4.2. Cự Giải tháng 7

 

- Thời gian:

 
Các Cự Giải sinh vào tháng 7 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 1/7 tới ngày 22/7, thuộc về Decan thứ 2 và thứ 3 (ngoại trừ những người sinh vào ngày 1/7 có thể chịu ảnh hưởng một phần từ Decan thứ 1).
 

- Đặc điểm:

  • Lòng trắc ẩn
  • Độc lập
  • Trực giác
  • Linh hoạt
  • Thiếu an toàn
  • Đồng cảm

- Tính cách:

 
Những Cự Giải sinh vào tháng 7 thực sự là những người bạn đồng hành tuyệt vời. Họ biết cách để tạo ra không gian vui vẻ nhờ tính cách hài hước, năng động, nhạy bén, táo bạo và hào phóng của mình. Sau đây là một số đặc điểm tính cách đặc trưng của nhóm tháng 7 để giúp bạn phân biệt giữa Cự Giải tháng 6 và Cự Giải tháng 7.
  • Giàu lòng trắc ẩn:
Lòng trắc ẩn là một trong những đặc điểm quyến rũ và mạnh mẽ nhất của Cự Giải sinh vào tháng 7. Họ có giác quan thứ 6 nhạy bén khi có khả năng cảm nhận được những cảm xúc sâu kín và khó nói của người khác. Họ rất đồng cảm và quan tâm tới những người xung quanh mình.
 
Có thể nói, họ là những người quan tâm người khác thật lòng nhất. Cách họ thể hiện không hề màu mè, chỉ giản dị thông qua lòng trắc ẩn và sự đáng tin cậy mà Cự Giải tháng 7 có thể trao cho mọi người.
 
Nếu bạn may mắn có một người bạn, người thân, đồng nghiệp là Cự Giải tháng 7, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm sự chăm sóc và lòng trắc ẩn của cung hoàng đạo đáng yêu, chu đáo này.
  • Độc lập, tự chủ:
Cũng sở hữu sự nhạy cảm tương tự như Cự Giải sinh vào tháng 6, nhưng nhóm tháng 7 lại có khả năng tự chủ và kiểm soát cảm xúc tốt hơn.
 
Họ có bản lĩnh mạnh mẽ khi phải đối mặt với những điều thất vọng, buồn bã, chia ly, thậm chí cô lập một mình. Không hẳn là họ sẽ không buồn hay tổn thương, nhưng ít khi thấy họ khóc cả ngày trong sự ủ rũ như Cự Giải sinh vào tháng 6.
 
Nhóm tháng 7 sẽ tìm cách nhanh hơn để thích nghi với hoàn cảnh mới và chấp nhận sự thay đổi.
 
Tính cách của Cự Giải tháng 7 cũng rất độc lập và mạnh mẽ, họ không thích dựa vào người khác mà luôn muốn trở thành chỗ dựa cho mọi người thân yêu. Nhờ biết phát huy những điểm mạnh của mình và thu hút được sự chú ý của mọi người, họ thường đạt được rất nhiều thành công không chỉ trong cuộc sống, sự nghiệp mà cả đường tình duyên.
  • Có trực giác mạnh mẽ:
Cự Giải tháng 7 có một khả năng đánh giá nhạy bén và sâu sắc. Chúng cho phép họ nhìn thẳng vào người khác và đánh giá đối phương một cách chính xác nhất.
 
Họ có bản năng nhìn thấu được suy nghĩ của người khác, luôn tin tưởng trực giác của mình, bởi nó có thể giúp họ vượt khỏi một số tình huống nguy hiểm, giúp họ nhận định được đâu là người xấu kẻ tốt và hướng họ đến những phương pháp giải quyết thông minh hơn.
  • Bí ẩn, kín đáo:
Ảnh hưởng của sao Diêm Vương và sao Hải Vương mang đến cho Cự Giải tháng 7 sự bí ẩn và kín đáo hơn hẳn nhóm tháng 6. Họ dễ bị thu hút bởi những thứ có vẻ kỳ lạ hoặc không phổ biến.
 
Họ dễ bị hấp dẫn bởi những điều bí ẩn, những thứ họ không thể nhìn thấy và rất tin tưởng vào trực giác của mình. Cự Giải tháng 7 cũng rất coi trọng sự riêng tư và coi trọng không gian cá nhân của họ.
  • Có khả năng thích ứng cao:
Tài sản lớn nhất của nhóm tháng 7 là khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh và hòa nhập với nhiều kiểu người khác nhau. Nhờ thuộc tính này, cùng với trí tuệ của họ, mang lại cho họ khả năng lãnh đạo đặc biệt.
 
Có thể ví dụ như họ thay đổi phong cách thời trang thường xuyên và họ có thể kể về một sở thích hoàn toàn mới một tháng sau khi mới kể thao thao bất tuyệt về sở thích trước đó.
 
Cự Giải là một trong những cung hoàng đạo khó đoán nhất, và bạn không thể “bắt bài” được họ cho dù bạn từng nghĩ rằng mình hiểu rõ về họ như thế nào.
  • Thiếu cảm giác an toàn:
Cự Giải được đại diện bởi biểu tượng của con cua – tức là có phần vỏ mai cứng cáp để bảo vệ phần mềm yếu bên trong. Vì vậy khi cảm thấy quá dễ bị tổn thương, họ thường sẽ rúc sâu vào trong chiếc mai của mình và tránh xa tất cả mọi người trừ những người thân thiết nhất của họ.
 
Điều này đặc biệt đúng với các Cự Giải sinh tháng 7, vì hành tinh đồng cai trị của họ là sao Diêm Vương. Ảnh hưởng của sao Diêm Vương có thể khiến những Cự Giải sinh tháng 7 thêm phòng thủ về cảm xúc của họ và bảo vệ trái tim nhạy cảm của họ.
 
Có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm thân với nhóm này, vì họ có xu hướng giữ cảnh giác cho đến khi cảm thấy hoàn toàn thoải mái với người đối diện.
  • Có khả năng đồng cảm:
Sự đồng cảm và thấu hiểu là một trong những đặc điểm đáng yêu và mạnh mẽ nhất của Cự Giải. Nhưng khi nói đến những cảm xúc khó chia sẻ và thầm kín nhất của người khác, những Cự Giải sinh tháng 7 có giác quan thứ sáu gần như cao nhất.
 
Những Cự Giải sinh tháng 7 (đặc biệt là Decan thứ 3) được đồng cai trị bởi hành tinh thần bí sao Hải Vương, mang lại cho họ trực giác mạnh mẽ hơn hầu hết các loài Cua.
 
Đối với những Cự Giải có sự đồng cảm này, cảm xúc của họ và người khác hoàn toàn hòa quyện vào nhau. Và mặc dù sự nhạy cảm này có thể là một món quà, nhưng điều quan trọng là phải đặt ra ranh giới để tránh trở nên phụ thuộc hoặc cảm thấy có trách nhiệm chữa khỏi nỗi đau của người khác.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X