Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 chòm sao mắc "Hội chứng tự nghi ngờ bản thân", làm sao để vượt qua?

Thứ Ba, 29/06/2021 10:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nguyên nhân chính gây ra "Hội chứng tự nghi ngờ bản thân" xuất phát từ sự đa nghi, thiếu tự tin và suy diễn quá nhiều. Vậy làm thế nào để khắc phục?

Nếu thuộc top 5 chòm sao tự nghi ngờ bản thân dưới đây, hãy đọc thật chi tiết nội dung bên dưới, bạn sẽ tìm thấy cách để sớm "vượt lên chính mình", lấy lại sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày và chủ động nắm bắt những cơ hội tốt.
 

1. Cự Giải

 
Cự Giải siêu nhạy cảm và có xu hướng phức tạp hóa mọi thứ. Vậy nên, họ khá do dự, luôn nghi ngờ vào mỗi quyết định của mình. Họ luôn cần sự động viên, khích lệ, xác nhận của người khác để cảm thấy tự tin hơn.
 
Cung hoàng đạo này mang hình ảnh của một con cua, đằng sau lớp áo giáp cứng rắn bên ngoài là nội tâm yếu đuối. Cự Giải thường căn cứ vào các lựa chọn và hành động xem mức độ chúng sẽ tác động đến những người họ yêu thương, và mặc dù điều này có thể đáng khen ngợi, nhưng nó cũng đặt Cự Giải vào một tình thế rất phức tạp.

Họ thiếu tự tin vào bản thân và thực sự không thể chấp nhận những lời chỉ trích và sẽ héo hon khi đối mặt với nó. Vậy nên họ thường đưa ra quyết định dựa trên những gì họ nghĩ rằng người khác muốn hơn là những gì họ muốn.
 
Cự Giải nên nhớ rằng khi bạn không có sức mạnh bên trong, cảm giác tự tin của bạn sẽ phụ thuộc vào người khác.

Chòm sao tự nghi ngờ bản thân do thiếu tự tin
 

Cách để Cự Giải tăng sự tự tin:

 
Nên để Cự Giải được bao bọc trong tình yêu thương. Vì sao ư, vì họ rất coi trọng gia đình và bạn bè. Chính họ và tình yêu thương từ họ là động lực giúp những chú Cua nhanh chóng nâng cao lòng tự trọng.

Hãy trông cậy vào Cự Giải, thậm chí nhờ vả họ khi cần thiết. Điều đó không khiến Cự Giải thấy phiền chút nào, ngược lại, họ sẽ nhiệt tình giúp đỡ. Chính điều đó giúp chòm sao này nhanh chóng lấy lại sự tự tin.
 

2. Song Tử

 
Song Tử cảm thấy tự tin hay không an toàn thực sự phụ thuộc vào tâm trạng của mình.
 
Bạn có thể cực kỳ tự tin trong các bữa tiệc - trò chuyện với những người xa lạ, là vị khách thân thiết, hoặc là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. 
 
Nhưng khi ở trong tình huống nằm ngoài vùng an toàn của mình, bạn có thể nghi ngờ khả năng của mình và có thể cảm thấy khó chịu và e ngại. Bạn thường do dự và luôn nghi ngờ bản thân: Liệu lựa chọn này đúng chưa? Lựa chọn này có thiếu khôn ngoan không? Nếu sai, có thể sửa chữa nó không? 
 
Tất nhiên, việc suy xét kỹ càng có thể giúp đưa ra lựa chọn tốt nhưng nếu do dự quá nhiều sẽ khiến Song Tử bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống và dù có đã có lựa chọn sáng suốt đi chăng nữa thì vấn đề của bạn là hiếm khi bạn cảm thấy mình đã làm đúng.
 
Rốt cuộc, tính chất hai mặt trong tính cách của Song Tử không phải lúc nào cũng tốt. Vừa thúc đẩy bạn theo đuổi những mục tiêu cao cả đồng thời cũng khiến bạn phải nghi ngờ bản thân và thậm chí là sợ hãi.
 

Cách để Song Tử tăng sự tự tin:


Bởi có nhu cầu giao tiếp mạnh mẽ nên Song Tử có thể nâng cao sự tự tin của mình bằng cách cho phép mình trở thành trung tâm của sự chú ý trong một sự kiện xã hội.

Thêm nữa, bạn cũng là cung hoàng đạo trí tuệ nên hãy tự tin chia sẻ kiến thức về chuyên môn của mình cũng là một cách chắc chắn để xây dựng lòng tin của họ. 
 

3. Thiên Bình

 
Thiên Bình có xu hướng lôi cuốn và thân thiện, có khả năng bắt đầu một cuộc trò chuyện vui vẻ với một người lạ sau khi hạ mũ.
 
Tuy nhiên, người tinh ý có thể nhận ra rằng bạn có xu hướng không nói về bản thân, đó là bởi vì bạn không muốn ai hiểu về con người thật của mình.
 
Thực chất, Thiên Bình rất dễ bị tổn thương được che giấu sau vẻ ngoài hoàn hảo như bức tranh mà bạn đã tạo ra để cho người khác thấy, vì vậy bạn luôn cố gắng hành động hoàn hảo nhất có thể để bảo vệ vẻ ngoài đẹp đẽ này. 
 
Thiên Bình thiếu niềm tin vào bản thân và sự bất an này khiến bạn tự nghi ngờ về chính bản thân mình. Dường như luôn có một giọng nói nhỏ trong đầu bạn vang lên rằng người khác sẽ không thích Thiên Bình nếu biết Thiên BÌnh không hoàn hảo như người khác vẫn nghĩ.

Bạn cũng là một trong những cung hoàng đạo nhạy cảm nhất nhì đó, bảo sao hay tự nghi ngờ bản thân mình thế!
 

Cách để Thiên Bình tăng sự tự tin:


Để giảm sự nghi ngờ bản thân, một lựa chọn khôn ngoan là ngừng so sánh bản thân với người khác và bắt đầu đánh giá cao phiên bản độc đáo của bản thân mình.

Nhớ rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người vì vậy chỉ cần nhún vai nếu điều đó xảy ra nếu bạn bắt gặp ai đó đang cố gắng chỉ trích bạn thay vì cho phép điều đó ảnh hưởng đến bạn.
 
Chòm sao nào hay nghi ngờ bản thân quá nhiều?
 

4. Xử Nữ

 
Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi khi thấy Xử Nữ trong danh sách này. Bởi nhắc đến Xử Nữ người ta nghĩ ngay đến sự cầu toàn đến hoàn hảo. Xét cho cùng, chủ nghĩa hoàn hảo và tiêu chuẩn cao của bạn chính là bắt nguồn từ việc sự thiếu tự tin.
 
Bạn lo lắng rất nhiều về việc liệu bạn có đang tạo ấn tượng tốt hay mình đã làm điều gì đó đáng xấu hổ để người khác đánh giá về mình hay không. Xử Nữ rất hay chỉ trích bản thân vì những sai lầm và khuyết điểm. Bạn luôn muốn hoàn hảo trong mọi thứ nhất có thể.
 
Việc tự đánh giá bản thân khiến Xử Nữ mất đi nền tảng của sự tự tin, khiến bạn trở thành một trong những cung hoàng đạo nghi ngờ bản thân nhiều nhất.
 
Việc liên tục theo đuổi những điều tốt đẹp hơn là điều tuyệt vời đối với cuộc sống nghề nghiệp của Xử Nữ, nhưng nó lại làm giảm đi sự tự tin của bản thân bạn. Vấn đề trong việc nghi ngờ bản thân của Xử Nữ là luôn cảm thấy mình làm chưa đủ tốt.
 

Cách để Xử Nữ tăng sự tự tin: 


Xử Nữ nên đặt ra những kỳ vọng thực tế và chấp nhận rằng không ai là hoàn hảo và bạn hoàn toàn có thể ăn mừng những thành tích nhỏ. Dù nhỏ hay lớn cũng là thành quả mà bạn đáng tự hào và đây sẽ là động lực thúc đẩy sự tự tin của bạn.
 

5. Hổ Cáp

 
Hổ Cáp rất trung thực với bản thân. Bạn biết mình đẹp hoặc thông minh, nhưng bạn cũng nhận thức được bất kỳ điểm yếu hoặc sai sót nào mà họ có thể có. 
 
Điểm không tốt của bạn là bạn đả kích người khác khi bạn không cảm thấy thoải mái và hạ thấp người khác giúp bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân. Nhưng bạn không phải người mù quáng nên bạn thường cảm thấy tội lỗi sau khi hành động như vậy.
 
Tuy nhận thức được vậy nhưng việc dùng những lời đả kích để hạ thấp người khác luôn được coi là vũ khí để Hổ Cáp tăng tự tin hơn.
 
Thoát ra khỏi vòng xoáy tự nghi ngờ bản thân có thể là một việc phức tạp đối với Hổ Cáp, nhưng hãy yên tâm là hoàn toàn có thể làm được.
 

Cách để Hổ Cáp tăng sự tự tin:


Hổ Cáp hiểu bản thân quá rõ ràng, nhưng tốt hơn là thực sự lắng nghe những gì người khác nói và nhớ rằng mỗi người là khác nhau. Hổ Cáp nên nhớ rằng họ có khả năng phân tích và điều đó hoàn toàn giúp họ đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Việc chú ý và nâng cao vào điểm tốt của bản thân cũng sẽ thúc đẩy mức độ tự tin của bạn.
 
Là một trong 5 chòm sao tự nghi ngờ bản thân phía trên, đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết tại sao mình lại có tên trong danh sách này rồi chứ! Hãy làm theo lời khuyên của Lịch Ngày Tốt, bạn sẽ sớm lấy lại sự tự tin trong cuộc sống!

Tin cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X