Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ông Trời như đang trêu đùa 4 chòm sao CỰC THÔNG MINH nhưng lại KHÓ THÀNH CÔNG này!

Thứ Năm, 23/03/2023 11:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đều là những cung hoàng đạo thông minh, bản lĩnh thế nhưng trong sự nghiệp của mình họ vẫn chưa thể đạt được kết quả xứng đáng? Đâu là lý do khiến họ chưa thể thành công dù rất có khả năng và liệu có cách nào thay đổi tình hình hay không?

Thực tế chỉ ra rằng, mối quan hệ giữa IQ (chỉ sống thông minh) và tiền bạc không quá chặt chẽ như chúng ta nghĩ. Bởi IQ chỉ chiếm từ 1-2% thành công của một người mà thôi. Điều đó cũng hoàn toàn đúng với 4 chòm sao thông minh nhưng khó thành công dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu lý do cụ thể nhé!

Top 4 chom sao thong minh nhung kho thanh cong
 

No1 - Chòm sao Sư Tử


Trí thông minh thì cao đấy, nhưng cái tôi cá nhân còn cao hơn!

 
Rất thông minh, nhanh nhẹn nhưng lý do khiến Sư Tử mãi không thể gặt hái được thành công rỡ chính là bởi cái tôi cá nhân của chòm sao này quá cao. Họ gần như không bao giờ để tâm tới ý kiến của người khác mà chỉ chăm chăm theo ý mình, bất luận điều đó đúng hay sai.
 
Sư Tử lúc nào cũng tự tin rằng mình là người tài giỏi, khôn ngoan nên thường có thái độ bất cần, coi thường ý kiến của người khác, tất nhiên đối phương sẽ cảm thấy khó chịu về điều này rồi. 
 
Cái tôi cá nhân của Sư Tử được thể hiện rõ nhất là khi làm việc nhóm, cung hoàng đạo này chẳng bao giờ chịu tiếp thu hay ghi nhận đóng góp của người khác. Trong lúc thảo luận, dù cố tỏ ra chăm chú lắng nghe phương án của đối phương thì đến cuối cùng Sư Tử cũng sẽ làm theo ý mình mà thôi.
 
Dần dần, Sư Tử bị mọi người trong nhóm cô lập, không muốn hợp tác nữa. Và nếu cứ để cái tôi cá nhân cao ngút trời như vậy, cho dù có giỏi giang đến mấy thì Sư Tử cũng rất khó gặt hái được thành công.
 
Thay vì cứ mãi than trách rằng cuộc đời đang trêu đùa với mình thì Sư Tử cần học cách hạ cái tôi của mình xuống để quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của người khác nhiều hơn. Khi đó, thành công tự khắc sẽ đến với bạn! 
 

No2 - Chòm sao Nhân Mã

 

Nuông chiều bản thân, chưa có mục tiêu cụ thể


Nằm vị trí thứ 2 trong top 4 chòm sao thông minh nhưng khó thành công phải kể tới Nhân Mã.

Khi được cấp trên giao cho một công việc cụ thể nào đó, Nhân Mã sẽ xử lý rất nhanh và đạt hiệu quả cao. Thế nhưng nếu để họ tự lên kế hoạch công việc thì mọi thứ sẽ chẳng đâu vào đâu, bởi họ chưa biết cách sắp xếp công việc và còn thiếu mục tiêu trong cuộc sống. Khi phải tự mình gánh vác nhiệm vụ nào đó, Nhân Mã sẽ rơi vào tình trạng chẳng biết cần phải bắt đầu từ đâu, chẳng biết phải làm như thế nào.
 
Nhân Mã nhiều khi còn quá nuông chiều cảm xúc của bản thân, muốn nghỉ ngơi nhiều hơn là làm việc nên đôi lúc chỉ làm qua loa cho xong. Thực ra, họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu như có sự giám sát của cấp trên. Nhưng đâu phải lúc nào người khác cũng ở bên cạnh để chỉ cho Nhân Mã điều này, điều kia, quan trọng nhất vẫn là tự bản thân mình nhìn nhận và nỗ lực hơn mà thôi.
 
Mã nhi bản tính thông minh, tiếp thu nhanh nhưng vẫn chưa có nhiều cơ hội để phát huy, vậy nên đến giờ vẫn cứ lu mờ, chưa ghi được dấu ấn tại nơi làm việc. Nếu xây dựng cho mình tính kỷ luật cao và xác định được mục tiêu rõ ràng thì chắc chắn họ sẽ là một viên ngọc sáng tại nơi làm việc của mình. 

Nhân Mã có biết, bạn cũng là một trong những chòm sao thông minh nhưng lười biếng?

Thong minh khong dong nghia voi thanh cong
 

No3 - Chòm sao Bạch Dương

 

Thông minh nhưng còn chưa khôn khéo, dễ bị đố kỵ 


Bạch Dương đa tài, thông minh nhưng mỗi khiếu ăn nói là hơi kém, chưa biết dùng những lời nói dễ nghe để lấy lòng đối phương. Nhiều khi bộp chộp, nói ra những điều vừa “thô” vừa “thật” khiến người khác cảm thấy chạnh lòng, khó chịu.
 
Khi không hài lòng về cách làm việc của ai đó, thay vì động viên, góp ý thì Bạch Dương lại nói ra những từ ngữ khá nặng nề để phê phán họ. Đó là lý do khiến cho Bạch Dương dù có giỏi đến mấy thì vẫn bị đồng nghiệp ghen ghét, vùi dập tại chốn làm việc.
 
Kể cả được giữ chức vụ cao, trở thành người lãnh đạo nhưng Bạch Dương vẫn rất ít khi gặt hái được thành tựu rực rỡ bởi vì không có sự đồng lòng, giúp sức của cấp dưới. Nếu không thay đổi được cách ăn nói của bản thân thì e rằng con đường sự nghiệp của chòm sao này sẽ còn gặp nhiều rắc rối hơn nữa đấy!
 
Tâm tính tốt nhưng không biết cách thể hiện thì cũng nhận lại “trái đắng” mà thôi. Bạch Dương hiểu rõ điều này nhưng luôn cảm thấy ngại ngùng khi  nói lời an ủi, khích lệ người khác. Đã đến lúc Cừu trắng cần nhận ra rằng ứng xử khéo léo chính là chìa khóa quan trọng mở ra cơ hội mới và để cuộc sống trở nên “dễ thở” hơn.

Xem thêm:
Top 3 chòm sao cần cù bù thông minh, nỗ lực hết mình ắt sẽ thành công
Với những chòm sao cần cù bù thông minh này, dù năng lực của họ không thật sự xuất chúng nhưng bù lại sự chăm chỉ, nỗ lực bền bỉ giúp bù trừ lại những gì mà họ

No4 - Chòm sao Hổ Cáp
 

Khôn khéo quá mức khiến người khác phải đề phòng


Không thể phủ nhận được tài ăn nói của Hổ Cáp, thế nhưng chữ “tài” lại đi cùng chữ “tai”, họ thường nhận về ánh mắt hoài nghi với mỗi lời mà mình nói ra. Nhiều người lo sợ mình sẽ bị Cáp Cáp “thao túng tâm lý”, nên luôn giữ một khoảng cách nhất định với họ.
 
Trong môi trường công sở, Hổ Cáp hay bị người khác nói xấu sau lưng vì cho rằng cung hoàng đạo này đang cố tỏ ra thảo mai để lấy lòng cấp trên. Họ đâu biết rằng, con người Hổ Cáp chính là những gì họ thể hiện ra, không có sự ngụy trang nào hết. 
 
Khôn khéo quá cũng là cái tội, cũng dễ hiểu thôi, vì xã hội này đã có quá nhiều sự lừa lọc rồi nên rất khó để bắt người khác hoàn toàn tin tưởng vào mình. Và có lẽ đây cũng là một cái cớ để những người “ghen ăn tức ở” vịn vào để lôi kéo thêm nhiều người vùi dập Hổ Cáp.
 
Thông minh, khôn khéo nhưng mãi vẫn chưa chạm đến thành công, điều này nhiều khi khiến Hổ Cáp cảm thấy tuyệt vọng và bất lực vì không biết mình đã sai ở đâu. Nhưng đừng bỏ cuộc nhé, hãy tiếp tục cống hiến và nỗ lực hết mình, mọi công sức của bạn rồi sẽ được đền đáp, ghi nhận.
 
Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X