Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 5 chòm sao vật lộn với hội chứng overthinking, nghĩ nhiều, hay lo nhất quả đất

Thứ Năm, 09/05/2024 17:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta hãy thực hiện một cuộc hành trình xuyên vũ trụ và khám phá đâu là chòm sao overthinking nhất quả đất - những người có nhiều khả năng bị cuốn vào vòng xoáy lo lắng nhất trên thế giới này.

Bạn đang nằm trên giường, không ngủ được, đầu óc quay cuồng với những lo lắng về bài thuyết trình ngày mai, bài kiểm tra sắp tới của con bạn hay sức khỏe của một người bạn... Nếu bạn là một trong những người thường xuyên thấy mình phải vật lộn với lo lắng, thì điều đó có thể khẳng định rằng bạn đang overthinking rồi đấy.

Người trẻ thời nay thường sử dụng cụm từ overthinking - suy nghĩ quá nhiều về một sai lầm trong quá khứ hay lo lắng thái quá về những chuyện ở thì tương lai, nhìn chung dành quá nhiều thời gian để nghĩ hoặc phân tích điều gì đó quá mức so với tình hình thực tế.

Cùng khám phá những chòm sao overthinking nhất quả đất sau đây. Từ các cung nhóm Lửa nhiều đam mê đến các cung nhóm Khí mỗi cung đều có cách thể hiện và giải quyết mối quan tâm riêng của mình khác nhau. 
 

1. Cự Giải 


Kẻ lo lắng về cảm xúc

 
Mang những đặc điểm người cung hoàng đạo nhóm Nước, Cự Giải có khả năng đồng cảm, được biết đến với những cảm xúc sâu sắc và trực giác mạnh mẽ.

Cự Giải được cai trị bởi Mặt Trăng, điều này khiến họ rất nhạy cảm với sự lên xuống của cuộc sống. Sự nhạy cảm cao độ này thường khiến họ lo lắng về hạnh phúc của những người thân yêu của mình bao gồm chuyện con cái, chồng/vợ, bố/mẹ...

Họ không thể ngừng tưởng tượng ra những tình huống xấu nhất và lo lắng cho gia đình và bạn bè của mình. Chỉ cần mới nghe một thông tin nhỏ thôi họ cũng đã bắt đầu suy diễn những kết quả không tốt có thể xảy ra.

Những người thuộc cung Cự Giải là những người đầu tiên cho người thân của mình một bờ vai để khóc, nhưng họ cũng là người đầu tiên lo lắng khi người thân đang trải qua khoảng thời gian khó khăn.
 
Chom sao overthinking nhat
 

2. Xử Nữ 


Người hay lo lắng cầu toàn

 
Nổi tiếng là người tỉ mỉ và cầu toàn, Xử Nữ luôn cảm thấy bất an vì mọi việc mình làm chưa làm đủ tốt, chỗ này chưa xong, chưa hoàn hảo, chưa được như kế hoạch... Chính vòng xoáy này khiến họ luôn ở trong trạng thái bất an, nhưng điều đáng nói là họ cảm thấy bình thường.

Họ càng trở nên mất kiểm soát hơn khi không là người điều phối mọi việc. Không phủ nhận rằng Xử Nữ luôn có con mắt tinh tường về chi tiết, nhưng điều này thường khiến họ lo lắng quá mức về việc làm cho mọi thứ trở nên ổn thỏa. Cho dù đó là một dự án công việc, một cuộc tụ tập xã hội hay ngoại hình của chính họ, Xử Nữ có xu hướng xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh này trong vô thức.

Sự lo lắng của họ bắt nguồn từ nỗi sợ mắc sai lầm hoặc không có sự chuẩn bị. Mặc dù sự chú ý của họ đến từng chi tiết có thể là một lợi thế nhưng nó cũng có thể dẫn đến những đêm mất ngủ với sự nghi ngờ, lo lắng về bản thân, ảnh hưởng tới sức khỏe. 
 

3. Thiên Bình 


Người lo lắng thiếu quyết đoán

 
Một người tưởng như rất an ổn nhưng ít ai biết rằng họ thường xuyên phải "đấu tranh tâm lý" rất nhiều. Thực ra ít ai hiểu thấu Thiên Bình vì cách họ thể hiện và cách họ nghĩ hoàn toàn khác nhau.

Cung hoàng đạo Thiên Bình luôn tìm cách hướng tới sự cân bằng và hài hòa, nhưng việc tìm kiếm sự cân bằng này đôi khi có thể khiến họ lo lắng quá mức. Vốn cuộc sống này có thứ gì là hoàn toàn cân bằng, đôi khi ta đành lựa chọn, có cái này, mất cái kia chứ không thể giữ cho mọi thứ cùng tốt đẹp một lúc. Mất lòng người này, được lòng người kia cũng là lẽ thường, bạn chẳng thể nào làm đẹp lòng tất cả dù bạn nỗ lực nhiều thế nào đi chăng nữa.

Những cung hoàng đạo thuộc nhóm Khí này có xu hướng phân tích tổng thể mọi quyết định mà họ đưa ra, từ việc chọn trang phục cho đến đưa ra những lựa chọn quan trọng trong cuộc đời.

Sự overthinking của họ thường thể hiện qua việc lo lắng về hậu quả hành động của mình và sợ làm mất cân bằng trong các mối quan hệ. Việc Thiên Bình liên tục cân nhắc các lựa chọn có thể dẫn đến một cơn lốc lo lắng khiến họ thức trắng đêm. 
 

4. Hổ Cáp 


Kẻ lo lắng tột độ

 
Hổ Cáp là một trong những chòm sao giỏi che giấu cảm xúc nhất vì họ luôn sợ người khác nhận ra điểm yếu của mình. Tuy nhiên, qua con mắt tinh tường của những người nhiều kinh nghiệm thì Hổ Cáp không thể nào giấu nổi.

Thực ra cung hoàng đạo Hổ Cáp luôn có những cảm xúc mãnh liệt thường trực cùng với khả năng đi sâu vào những bí ẩn của cuộc sống. Mặc dù bản chất đam mê của họ có thể là một sức mạnh nhưng nó cũng có thể là nguồn gốc của sự lo lắng thường xuyên.

Hổ Cáp thường thấy mình bị ám ảnh bởi những khía cạnh đen tối của cuộc sống, chẳng hạn như sự phản bội, ghen tuông hoặc những điều chưa biết... Khuyên họ cứ mặc kệ mọi thứ, tập trung vào cuộc sống của mình cũng khó vì cứ khi nào rảnh họ lại lo nghĩ.

Hơn nữa, sự tò mò mãnh liệt và nhu cầu khám phá bí mật của Hổ Cáp có thể dẫn đến lo lắng khi họ đi sâu vào suy nghĩ và nỗi sợ hãi của chính mình. 
 

5. Song Ngư 


Kẻ lo lắng mộng mơ

 
Song Ngư là cung nhóm Nước mộng mơ, được cai trị bởi sao Hải Vương -  hành tinh của những giấc mơ và ảo ảnh, điều này là điểm mạnh nhưng cũng ẩn chứa cả điểm yếu của họ. Trong khi Song Ngư giàu trí tưởng tượng và sáng tạo để có thể áp dụng cho công việc của mình, tuy nhiên, mặt nào đó trí tưởng tượng sống động này cũng có thể dẫn đến lo lắng quá mức.

Họ thường lạc lối trong những suy nghĩ và nỗi sợ hãi của chính mình, tưởng tượng ra những tình huống xấu nhất có thể không bao giờ xảy ra. Các cá nhân Song Ngư có xu hướng lo lắng về tình trạng của thế giới, nỗi đau khổ của người khác và vị trí của chính họ trong kế hoạch lớn của mọi việc. Bản chất từ bi của của Song Ngư con khiến họ có xu hướng lo lắng về hạnh phúc của tất cả chúng sinh.
 
Trong công cuộc khám phá chòm sao overthinking nhất, chúng ta đã thấy những đặc điểm riêng biệt của mỗi cung góp phần như thế nào vào xu hướng hay lo lắng, suy nghĩ thái quá của họ. Những cảm xúc sâu sắc của Cự Giải, tính cầu toàn của Xử Nữ, sự thiếu quyết đoán của Thiên Bình, sự mãnh liệt của Hổ Cáp và bản tính mơ mộng của Song Ngư đều góp phần khiến họ lo lắng.

Lo lắng là một trải nghiệm chung của con người và tất cả chúng ta đều có khả năng quản lý nó, bất kể bạn thuộc chòm sao nào đi chăng nữa. Vì vậy, lần tới khi bạn thấy mình chìm trong biển lo lắng, hãy hít một hơi thật sâu và nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chúng.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X