Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 7 chòm sao hay rơi vào tình trạng tôi buồn không hiểu vì sao tôi buồn

Thứ Năm, 03/06/2021 15:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những chòm sao hay u sầu này không kéo dài tâm trạng này quá lâu, họ vui buồn bất chợt và không phải ai cũng hiểu lý do cụ thể và bài viết này hé lộ một trong những nguyên nhân thường gặp của họ.


No. 1. Cự Giải 


Nếu bạn hỏi bất cứ ai rằng: Ai là người hay u sầu nhất thì câu trả lời đó sẽ là Cự Giải!

Có thể Cự Giải không hài lòng lắm về câu trả lời này vì họ thường tìm cách giấu nỗi buồn của mình đi, cho mọi người thấy khuôn mặt vui tươi, rạng rỡ của mình mà thôi vì họ cũng không thích ai đó đào sâu vấn đề họ đang gặp phải.

Thế nhưng sự thật là Cự Giải không giỏi giấu cảm xúc của mình đâu, bạn sẽ sớm bị lộ mà thôi. Lý do họ lại ủ rũ cũng là vì họ là người sống tình cảm, lại đủ thông minh để cảm nhận mọi thứ đang diễn ra quanh mình một cách sâu sắc. 
 
Với Cự Giải, làm việc gì cũng phải đến cùng, "ra ngô ra khoai" mới thôi nên khái niệm "hời hợt" không nằm trong từ điển của họ, với ai họ cũng quan tâm thật lòng, chân tình nên dễ bị "lây" nỗi buồn của người khác sang cho mình.

Tất nhiên, không phải khi nào họ cũng buồn đâu, chỉ là tâm trạng thất thường một chút thôi. Khi tâm trạng đang tốt sẽ mang lại niềm vui, tiếng cười cho những người mà mình yêu thương, thế nhưng một Cự Giải đang "tụt mood" thì rất dễ làm tổn thương bất kỳ ai với sự tiêu cực của họ.
 
Nhưng chỉ cần họ thoải mái thể hiện cảm xúc ra thì sau đó họ lấy lại cân bằng rất nhanh và vui tươi trở lại. Có quá nhiều lần tâm trạng rơi xuống vực như thế này nên dần dần họ đã quen với việc này, học hỏi từ nó, từ đó, họ cũng giỏi trong việc ứng xử với tâm trạng thất thường của người khác.

Xem thêm: Selena Gomez - Cô nàng Cự Giải đa sầu đa cảm
 
Chòm sao hay u sầu nhất
 

No. 2 Song Ngư
 

Song Ngư đứng vị trí thứ 2 trong số các top chòm sao hay u sầu nhất. Vậy vì đâu mà họ hay có nhiều tâm trạng đến vậy?

Câu trả lời đó là điều này xuất phát từ con người bản năng vô cùng nhạy cảm của Song Ngư. Họ có thể thay đổi tâm trạng của mình trong nháy mắt.

Mặc cho người khác cho rằng họ thật ngốc nghếch nếu cứ đặt "tim để lên đầu" họ vẫn mù quáng tin vào tình yêu màu hồng và bất cứ điều gì mà ai đó vẽ ra cho mình. Con người Song Ngư là vậy, họ lạc quan một cách thái quá, luôn tỏ ra vui vẻ cho tới một ngày họ u buồn là bạn biết rằng họ đã "trở về với mặt đất".

Càng ngày Song Ngư càng rời xa thực tế cho tới khi sự thật phơi bày thì họ buồn bã, rủ rũ và những điều tưởng như nhỏ nhặt nhất có thể khiến họ thất vọng, tổn thương và rơi vào vòng xoáy của nỗi buồn. Nhưng tâm trạng này sẽ được thay đổi ngay lập tức khi có điều gì đó làm họ vui tươi, lạc quan, hào hứng trở lại, thậm chí đó cũng chỉ là cách suy diễn của chính họ làm họ vui cũng đủ rồi.
 
Song Ngư không xử lý các xung đột và có nhiều khả năng nội tâm hóa một vấn đề hoặc mối quan tâm của mình hơn là tìm cách để giải quyết nó trực tiếp. 
 
May mắn thay, Song Ngư mưa nắng thất thường và thay đổi tâm trạng rất nhanh nên dễ sử dụng chúng làm "chất liệu", nguồn cảm hứng cho những nỗ lực sáng tạo của họ. Ví dụ như khi buồn họ có thể sáng tác ra một bài nhạc, bài thơ hay, ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng mọi người.
 

No. 3 Hổ Cáp
 

Hổ Cáp thường cho thấy mình là người nhiều năng lượng, luôn vui tươi như thế nhưng tại sao lại nằm trong danh sách này cơ chứ?

Thực ra, Hổ Cáp cũng không khác Cự Giải và Song Ngư là bao, là chòm sao thuộc cung Nước, Hổ Cáp cảm nhận mọi thứ một cách rõ rệt, và tâm trạng của họ phản ánh sự mãnh liệt đó ra ngoài. Đặc biệt là chòm sao Hổ Cáp nữ rất thường xuyên bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình ra ngoài một cách thoải mái, vô tư.
 
Một điều đúng về cung Hổ Cáp đó là họ không thể che giấu khi tâm trạng đang xuống đáy, mọi thứ đó hiện rõ ra ngoài từ trên khuôn mặt cho tới cử chỉ, hành động của chòm sao này. Họ thường để mọi thứ diễn ra tự nhiên vì điều đó mới giúp họ sớm bình tĩnh trở lại.

Bình thường họ hay nói, hay cười, nhiệt tình tương tác với mọi người nhưng khi có chuyện buồn, họ lại ngồi im lặng một chỗ, chẳng muốn nói gì, chẳng muốn ai động đến mình.

Cách để Hổ Cáp hết buồn cũng rất đơn giản, đó là đi ngủ. Họ sẽ ngủ và ngủ rất nhiều để nỗi buồn không khiến bản thân nghĩ vẩn vơ và sau khi tỉnh dậy thì nỗi buồn cũng đi mất.

No. 4 Bạch Dương
 

Khi buồn, Bạch Dương rất thích để cảm xúc của mình "bùng nổ" ra ngay lập tức và tâm trạng của họ vì thế mà nhanh đến cũng nhanh đi. Chỉ có điều, nếu bạn đứng gần thì hãy chuẩn bị tinh thần lắng nghe những lời họ kêu ca, càm ràm đi nhé.
 
Rất nhiều lý do khiến Bạch Dương buồn bực, chủ yếu là vì họ muốn được thể hiện cái tôi, ngoài việc nổi khùng, họ còn ngầm muốn thể hiện quyết tâm đánh bại đối phương trong một cuộc cạnh tranh, tranh luận nào đó chỉ để cho người ta thấy họ vượt trội như thế nào.
 
Bạch Dương tự cho rằng mình là người đặc biệt nên dẫu có phạm lỗi hay nói hớ trong những lần tức giận họ cũng không bao giờ có ý định "xuống nước" xin lỗi bất cứ ai cả. 
 
Điều may mắn là dù tâm trạng của Bạch Dương có căng thẳng đến mấy cũng không kéo dài được lâu. Họ sẽ sớm nhận ra rằng bản thân đang trở nên bế tắc, tồi tệ và mỗi lần như vậy dường như họ không thể làm bất cứ điều gì nữa.
 
Chòm sao nhóm Lửa này từ đó tìm cách điều chỉnh tâm trạng của mình để "nguội" bớt cái đầu nóng. Sẽ tìm cách để xả hết nỗi buồn một cách nhanh nhất. Bạch Dương thất thường nhờ vậy mà sớm thay đổi tâm trạng, họ nhanh chóng trở lại bình thường ngay sau đó.

Hoặc nếu bên cạnh họ có bạn bè là điều tuyệt vời nhất, họ sẽ tìm đến bạn bè để trút bỏ nỗi lòng, chơi thể thao, tham gia hoạt động có tính vận động cao hoặc tìm kiếm những buổi tiệc vui vẻ để giải tỏa.  
 
Bạch Dương tập luyện giải tỏa căng thẳng
 

No. 5 Thiên Bình
 

Thông thường, Thiên Bình hay có thói quen đi hỏi han từng người bao gồm bạn bè, người thân của mình rằng có đang giận hay buồn về họ chuyện gì không. Câu trả lời thường là: Không có gì. Thế nhưng điều đó cũng không làm họ hết băn khoăn về việc mình có vô tình làm ai đó buồn.

Dù chẳng có lý do nào cụ thể nhưng chính nỗi sợ hãi cùng tính cả nghĩ đó sẽ ăn mòn tâm trí và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của Thiên Bình. 
 
Thiên Bình không muốn bản thân là người hay ủ rũ đâu nhưng họ cảm nhận cảm xúc của bản thân cũng như người khác rất rõ ràng, họ thường buồn cho cả những vấn đề, những thứ không liên quan đến mình chút nào.
 
Từ đó, họ thường đặt rất nhiều gánh nặng về cảm xúc lên đôi vai của mình, đó là một gánh nặng đặc biệt. Họ cảm nhận nỗi đau của người khác rất rõ ràng và tỏ ra thương cảm, buồn cho nỗi buồn của người ta.

Thực tế, Thiên Bình hiếm khi giận ai đó, trên thực tế, tâm trạng của họ có lẽ rất ít liên quan đến việc ai đó làm cho họ buồn, thường họ chủ động nhận nỗi buồn về mình mà thôi. 

Thế nhưng, họ cũng rất dễ quên điều này, họ tụ tập bạn bè cùng ăn uống, trò chuyện hoặc chơi những trò chơi tập thể như là “liều thuốc” giải sầu hữu hiệu, nhanh chóng nhất vì họ sẽ quên đi nỗi buồn rất nhanh chóng.
 

No. 6 Song Tử


Song Tử thực sự mâu thuẫn, vốn họ không muốn khiến người khác cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy khuôn mặt u sầu của mình nhưng họ khá kém trong việc che cảm xúc của mình, việc che giấu nỗi buồn là điều không thể cho dù họ nổi tiếng là người giỏi "diễn nhất trong 12 cung hoàng đạo. 
 
Bất cứ khi nào ai hỏi han tình hình hiện tại của Song Tử, họ thường sẽ trả lời rằng mình vẫn ổn và đưa ra một loạt lý do làm bằng chứng để chứng minh cho điều đó. Thật không may, giọng nói và ánh mắt của họ đã tố cáo tất cả, những "lý do" trước đó mà họ đưa ra cũng chỉ đang chứng minh tại sao họ có tâm trạng không vui.
 
Họ nhạy bén và thông minh để rất nhanh biết được vì sao mình buồn nhưng lại không hề muốn làm điều gì đó để hết buồn. Họ đơn giản là cứ để nỗi buồn ở đó, thời gian sẽ làm chúng vơi đi.

Nhưng không ít Song Tử sẽ lên mạng xã hội và nói lảm nhảm về điều gì đó đầy ẩn ý cho đến khi tâm trạng của họ trôi qua. May mắn họ cũng dễ thay đổi cảm xúc sau những việc như thế này. Thế nhưng, sau này họ tìm đọc lại những dòng chữ này, họ sẽ cảm thấy ngại ngùng và hơi xấu hổ.
 
Tâm trạng của Song Tử sẽ tốt lên khi mà họ thừa nhận cảm xúc thật của mình theo cách họ cảm thấy, thay vì cố gắng tỏ ra bản thân đang luôn hạnh phúc.   
 

No. 7 Xử Nữ
 

Không phải ngẫu nhiên mà những buổi tiệc có cung hoàng đạo Xử Nữ hỗ trợ lại trở nên chỉn chu hơn. Vì họ quan tâm, cẩn thận chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ, cố gắng lên kế hoạch cho mọi thứ.

Thế nhưng, ngược lại, khi mà hết việc này tới việc kia không diễn ra theo ý mình thì Xử Nữ không chỉ cảm thấy chóng mặt, ù tai mà họ còn trở nên xấu tính hơn. Con người thích tuân theo kế hoạch lúc này trở thành kẻ cuồng kiểm soát.
 
Xử Nữ nằm trong danh sách top chòm sao hay u sầu nhất cũng là vì cá tính của mình. Với chòm sao này, thường là khi họ không kiểm soát được tình hình, những việc họ vẽ ra không theo ý muốn. Thế là họ bắt đầu tách riêng ra một góc rồi ngồi than thân, trách phận không ngừng.

Có thể nói, Xử Nữ trở nên thất thường khi họ không đạt được điều họ muốn, chính xác là cách họ muốn. Xử Nữ có xu hướng giải tỏa bằng những cách khác nhau: Hoặc là cô lập bản thân để tìm cách tự lấy lại tinh thần, hoặc tìm đến những người bạn để pha trò và đùa giỡn. 
 
Nếu Xử Nữ nói: "Tôi cần thời gian ở một mình", hãy cố gắng làm theo, bạn càng quấy nhiễu càng khiến họ bực mình thêm mà thôi. Bạn cứ an tâm rằng, Xử Nữ luôn là những con người suy nghĩ và hành động cẩn trọng nên cũng sẽ không để nỗi buồn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ quá nhiều, có buồn thì chính bản thân họ sẽ tự giúp bản thân chứ không lệ thuộc vào người khác.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X