Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nghiêm khắc nhưng vô cùng tâm lý, vị sếp thuộc các chòm sao này luôn được lòng nhân viên cấp dưới

Thứ Hai, 07/12/2020 10:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để có thể khiến cấp dưới nể phục và cống hiến hết mình là điều mà rất nhiều người làm lãnh đạo trăn trở. Nhưng với các chòm sao được lòng nhân viên dưới đây, họ luôn biết cách thu phục lòng cấp dưới của mình bằng cách ứng xử vô cùng khôn ngoan.
 
 
Với bất kỳ người làm lãnh đạo nào, để nhân viên có thể nể phục và nghe theo ý mình không phải là điều dễ dàng. Làm thế nào để thu phục những nhân viên cấp dưới, khiến họ nể phục, cống hiến không chỉ vì trách nhiệm mà còn vì lòng yêu thích và sự gắn bó với công ty là điều mà người cấp trên nào cũng mong muốn. 
 
Trong 12 cung hoàng đạo, có những chòm sao được lòng nhân viên bằng chính tầm nhìn khôn ngoan, thái độ điềm đạm, nghiêm túc, nhưng đồng thời cũng rất tinh tế.
 
Phong cách làm việc và thái độ nghiêm khắc của họ trong công việc khiến cấp dưới vô cùng nể phục. Hãy cùng xem vị sếp hoàng đạo đó là những ai nhé.
 

1. Ma Kết

 
Vẻ ngoài lạnh lùng và có phần xa cách khiến Ma Kết dễ bị hiểu lầm là người khó tính và khó gần. Song thực tế chòm sao này lại rất tốt bụng và bình dị. 
 
Có thể nói, trong vòng tròn hoàng đạo, Kết Kết là người có tính khí tốt nhất, rất biết cách đối nhân xử thế. Khi làm sếp, những đức tính tốt này của Ma Kết vẫn duy trì trọn vẹn, khiến họ thường được đánh giá là một "vị sếp không giống sếp nhất".
 
Ở cung hoàng đạo này có sự điềm tĩnh điển hình của các chòm sao hệ Đất, nhưng đầu óc lại rất linh hoạt, tư duy tiên tiến, chỉ số IQ và cả EQ đều rất cao. 
 
Trong cuộc sống, họ rất dễ gần và tốt bụng, chẳng khác gì cô chú hay người anh/chị hàng xóm nhà bên, luôn nhiệt tình giúp đỡ cho người khác, cư xử nồng ấm như gió xuân và tạo dựng được sự tin tưởng rất lớn. 
 
Trong công việc Kết Kết trở nên hoạt bát và mạnh mẽ, bình tĩnh và quyết đoán, rất được mọi người kính trọng, nể phục và sẵn sàng cống hiến hết mình cho chòm sao này. 
 
Còn trên bàn đàm phán, Ma Kết lại là những người quản trị doanh nghiệp nghiêm khắc, lạnh lùng, khôn ngoan và can đảm, khiến đối thủ và đối tác thán phục.
 
Chính vì vậy, một vị sếp như Ma kết được lòng nhân viên, đưa doanh nghiệp đi lên là điều đương nhiên.

Chom sao duoc long nhan vien 1
 

2. Sư Tử

 
Hành tinh chủ quản của Sư Tử là Mặt Trời. Mặt Trời mang đến cho Sư Tử sự quyến rũ vô hạn. Họ cũng là những người có tố chất lãnh đạo bẩm sinh, có tài thu phục nhân tâm.
 
Đứng trong đám đông, dù không cần làm gì cả, tự bản thân chòm sao này cũng tỏa ra khí chất của bậc "đế vương" khiến người khác vô thức bị thu hút.
 
Còn khi làm một nhà quản trị doanh nghiệp, cung hoàng đạo này thật sự có khí chất nghiêm nghị của một người đứng đầu.
 
Trong cuộc sống, Sư Tử luôn là người mạnh mẽ và đáng dựa dẫm cho gia đình, bạn bè. Họ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào người thân cần và đưa tay ra giải quyết hết khó khăn cho đối phương.
 
Nếu chỉ vì tính cách cường thế như vậy mà nghĩ Sư Tử là người ngang ngược, không có sự ấm áp thì bạn đã nhầm to rồi.
 
Sư Tử nếu làm lãnh đạo có thể sẽ là một vị sếp nghiêm khắc nhưng đồng thời vẫn có những mặt rất ấm áp và tinh tế. 
 
Dù luôn tạo ra khoảng cách rạch ròi với cấp dưới, song họ không áp đặt cấp dưới một cách ngang ngược. Thay vào đó là luôn quan tâm, đối xử công bằng giữa nhân viên của mình.
 
Sư Tử chính là một vị sếp hoàng đạo có thể thu phục được nhân tâm của cấp dưới.

Xem thêm: Top chòm sao dễ được trọng dụng, là cánh tay phải của cấp trên
 

3. Cự Giải

 
Là một cung hoàng đạo thuộc nhóm Nước, Cự Giải sở hữu khí chất rất nhẹ nhàng, dịu dàng, điềm đạm, rất hiếm khi mất bình tĩnh. Họ là những người có trái tim nhân hậu và hơi hướng nội, đó là lý do nếu như là người lãnh đạo, những chú Cua chính là những ông chủ khiêm tốn nhất trong 12 cung hoàng đạo. 
 
Giải Giải không phải là những nhân tài sinh ra để làm sếp, nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và xuất phát điểm vững chắc, họ đã dần trở thành những ông chủ đáng ngưỡng mộ. 
 
Vì cũng có quá trình đi lên từ con số 0, Cự Giải hiểu sâu sắc sự khó khăn và vất vả của nhân viên cấp thấp. Vì vậy, họ luôn hòa đồng và không ngừng quan tâm tới nhân viên. Có một vị sếp thuộc chòm sao Cự Giải, bạn sẽ thấy họ thân thiện và gần gũi như những người bạn bè.
 
Nhưng điều đó không có nghĩa Giải Giải cho phép cấp dưới làm việc chểnh mảng, không cẩn thận. Làm ra làm, chơi ra chơi, đó chính là phương châm của cung hoàng đạo này.
 
Trong công việc, bạn sẽ thấy những chú Cua trở nên nghiêm túc và có trách nhiệm vô cùng, luôn quan tâm chu đáo đến cuộc sống của nhân viên. 
 
Cho nên sau này nếu như bạn có thay đổi công việc hay chuyển sang một công ty mới, bạn sẽ thấy rằng người sếp cũ này thực sự là một nhà lãnh đạo tốt hiếm có và đáng nể trọng.
 
Chom sao duoc long cap duoi
 

4. Bạch Dương 

 
Bạch Dương là cung đứng đầu vòng tròn hoàng đạo, cực kỳ háo thắng, tính cách nổi loạn và độc lập, không muốn bị người khác kiềm chế. Và những đặc điểm này giúp họ có tố chất lãnh đạo bẩm sinh.
 
Có thể nói, những chú Cừu sở hữu đầy đủ tài năng chỉ huy, tài trí và mưu lược kiệt xuất, năng nổ và có tầm nhìn của một người đứng đầu.
 
Trong công việc, họ luôn là tấm gương sáng cho mọi người, nghiêm khắc với nhân viên nhưng đồng thời lại cư xử rất khôn ngoan để không tạo ra sự bất mãn trong lòng cấp dưới. 
 
Nếu có một người lãnh đạo thuộc cung Bạch Dương, bình thường bạn sẽ cảm nhận rất rõ thái độ niềm nở, gần gũi của vị sếp này. Song khi bắt tay vào làm việc, Dương Dương lập tức trở nên rất nghiêm túc, có trách nhiệm, là đầu tàu gương mẫu và tầm nhìn chiến lược để chỉ đạo cho cấp dưới.
 
Trong cuộc sống, họ là những người nói được làm được, dám nghĩ dám làm, đối nhân xử thế rất khéo léo, tạo được thiện cảm với người xung quanh. 
 
Bạch Dương chính là một vị sếp thường ngày thì nghiêm khắc, nhưng rất chăm lo đến đời sống nhân viên, dịp lễ tết không bao giờ eo hẹp trong vấn đề lương thưởng. Được làm việc với một người sếp như vậy quả là rất may mắn phải không?
 

5. Hổ Cáp

 
Khi làm lãnh đạo, Hổ Cáp cũng là một chòm sao được lòng nhân viên điển hình.
 
Cung hoàng đạo này là sự thống nhất của những mâu thuẫn, bên ngoài họ nghiêm túc, lạnh lùng nhưng bên trong lại rất ấm áp và nhiệt tình. 
 
Khi đứng đầu một doanh nghiệp, Cáp Nhi có lẽ nổi tiếng nhất về sự nghiêm khắc, họ biết rằng quản lý chặt chẽ có thể nâng cao hiệu quả công việc, tạo ra những sản phẩm hạng nhất và luôn giữ được vị thế trong các cuộc cạnh tranh. 
 
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những người thuộc cung Hổ Cáp thiếu tình người và là những ông chủ ích kỷ, lạnh lùng, mà ngược lại, ngoài công việc họ lại thuộc tuýp người ấm áp, ngoài lạnh trong nóng, rất quan tâm đến nhân viên của mình. 
 
Chính phẩm chất ngay thẳng, tốt bụng, công bằng và chính trực của họ đã giành được sự tôn trọng của nhân viên.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X