Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dịch bệnh kéo dài liên miên khiến chòm sao này rất dễ rơi vào khủng hoảng tâm lý, hãy quan tâm tới họ hơn!

Thứ Tư, 16/03/2022 10:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đại dịch ập đến và kéo dài không chỉ gây hại cho sức khỏe của con người mà còn để lại nhiều hệ lụy không thể chủ quan cho tâm lý. Đặc biệt, những chòm sao dễ bị trầm cảm do dịch bệnh kéo dài dưới đây càng cần được quan tâm và yêu thương nhiều hơn để sớm giải tỏa cảm xúc tiêu cực.
 
"Làn sóng" đại dịch đã bước sang năm thứ 3 nhưng chưa hoàn toàn chấm dứt, bạn có đang rơi vào những cảm xúc tiêu cực vì những hệ lụy mà dịch bệnh để lại?
 
Trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 dài đằng đẵng suốt hơn 3 năm qua, mỗi ngày báo chí có thể cập nhật về số ca lây nhiễm , số người tử vong, số người khỏi bệnh, người được trợ cấp thất nghiệp... nhưng không thể cho chúng ta biết chính xác số người đang phải vật lộn với những vấn đề tâm lý.
 
Trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, có thể liệt kê ra 5 chòm sao dễ bị trầm cảm do dịch bệnh kéo dài. Nếu bên cạnh bạn có một người bạn nằm trong số đó, hãy thấu hiểu, dành cho họ thêm nhiều sự quan tâm và yêu thương nhé! Đừng cho rằng họ đang làm quá mọi chuyện lên hay quá yếu đuối, bởi khủng hoảng cảm xúc có thể xảy ra với bất cứ ai trong thời kỳ dịch bệnh liên miên này.

Chom sao de bi tram cam do dich benh keo dai
 

1. Cung Song Ngư

 

Chỉ số trầm cảm: ★★★★★

 
Vốn nổi tiếng là cung hoàng đạo đa sầu đa cảm, dễ xúc động, Song Ngư quả thực rất dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý do dịch bệnh kéo dài tác động.
 
Đối với họ, cảm xúc sầu muộn không chỉ rơi vào mùa đông, mà một năm bốn mùa, bất cứ lúc nào những chú Cá cũng có thể sinh ra bi quan và yếu đuối khi sự bất ổn bắt đầu xảy ra, không chỉ vì một lý do nào đặc biệt.
 
Chòm sao này luôn ở trong trạng thái nhạy cảm và thận trọng, tâm lý cũng dễ mệt mỏi hơn những người khác. Do đó, nhu cầu được yêu thương, quan tâm, chăm sóc của họ cũng cực kỳ cao.
 
Mang trong mình sự tự ti và mẫn cảm quá mức, các cô cậu họ Cá thường nảy ra những suy nghĩ tiêu cực về tất cả mọi vấn đề.
 
Chưa hết, trong lòng Song Ngư lúc nào cũng tồn tại một nỗi cô đơn khó lý giải. Dù những người xung quanh cố gắng động viên, an ủi đến đâu thì họ vẫn ít nhiều cảm thấy lạc lõng, chênh vênh.
 
Đã vậy, họ còn sống hướng nội, khép mình, không biết cách chia sẻ tâm tư với người khác để tìm cách thoát khỏi bế tắc.
 
Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, cuộc sống, công việc bị đảo lộn, sức khỏe bị đe dọa, hàng loạt vấn đề vượt khỏi tầm kiểm soát khiến Song Ngư luống cuống, hoang mang vô cùng.
 
Họ luôn thấy bối rối trong thế giới hiện thực, chỉ muốn được quẩn quanh trong thế giới của riêng mình - nơi được mệnh danh là "vùng đất an toàn" đối với cung hoàng đạo này. Với họ, thực tại quá nhiều điều tàn nhẫn nên họ có xu hướng trốn tránh. Kết quả là những sự lo lắng và hoang đó khiến họ rất dễ bị chứng trầm cảm "nuốt chửng".
 
Lúc này điều Song Ngư nên làm là hãy chia sẻ với mọi người nhiều hơn, phân tán nỗi buồn bằng cách làm những việc mình thích, thử một lĩnh vực bản thân chưa từng dấn thân. Càng sớm tìm cách giải tỏa cảm xúc, Ngư Nhi càng giảm thiểu cơn khủng hoảng tâm lý của mình.
 
Còn nếu bên cạnh bạn có một người bạn Song Ngư đang rơi vào tình trạng sa sút, đừng chê bai hay ruồng rẫy họ, họ chỉ đang thể hiện những cảm xúc chân thực nhất của mình mà thôi.

Đọc thêm: Cách 12 chòm sao thoát khỏi chứng trầm cảm, giải tỏa áp lực tâm lý
 

2. Cung Ma Kết

 

Chỉ số trầm cảm: ★★★★

 
Dù bề ngoài Ma Kết có là người cứng rắn, lạnh lùng và sắt đá, nhưng tâm lý của họ cũng rất dễ bị tổn thương khi liên tục phải chịu tác động do đại dịch kéo dài mãi không dứt.
 
Chòm sao này có một năng lực rất mạnh, đó là họ tự cô lập và khép mình, hoàn toàn chìm đắm trong thế giới công việc của bản thân, giống như một cỗ máy làm việc và kiếm tiền vô cảm, không để tâm đến thế giới bên ngoài ra sao.
 
Nhìn có vẻ tích cực và bản lĩnh, sự thật thì bản thân Ma Kết là cung hoàng đạo sinh ra đã mắc chứng u sầu, cảm thấy cuộc sống sẽ luôn có những chuyện không vui xảy ra, và họ sẽ buồn phiền vì nhiều thứ ngoài tầm với.
 
Muốn đi vào trái tim của Ma Kết thì bản mệnh phải dành nhiều thời gian và sự kiên nhẫn hơn nữa, bi hài hơn là Ma Kết mắc chứng rối loạn biểu hiện, tức là họ không giỏi lắm trong việc thể hiện những cảm xúc chân thực trong lòng mình ra bên ngoài.
 
Kết Kết có thể là người tháo vát trong công việc, có thể là người sống có trách nhiệm, là người kiên nhẫn, cũng là người cẩn thận trong cuộc sống, thế nhưng lại là người khá vụng về trong chuyện tình cảm hay thể hiện cảm xúc.
 
Nếu như cung Song Ngư sẵn sàng thể hiện hết cảm xúc của mình ra bên ngoài thì cung hoàng đạo này sẽ là người nén nó lại phía bên trong. Vì thế mà trông Ma Kết lúc nào cũng trầm lặng.
 
Có thể bạn thấy dù vào lúc sa sút nhất, Ma Kết vẫn có thể giữ vững lý trí của mình, không hề có biểu hiện trầm cảm như nhiều người, nhưng thực tế là do họ biết cách kiểm soát những cảm xúc tiêu cực của mình để không gây phiền hà cho bất cứ ai bên cạnh mà thôi.
 
Bao nhiêu mệt mỏi, phiền muộn Ma Kết cũng âm thầm chịu đựng. Nỗi buồn cứ thế dồn nén qua từng ngày, chính điều đó sẽ khiến họ càng ngày càng cô độc, không được ai thấu hiểu.
 
Một Ma Kết toàn năng cũng có thể gục ngã trước làn sóng đại dịch liên tục "đánh tới". Vậy nên những người yêu thương Ma Kết nên dành nhiều thời gian để trò chuyện và quan tâm đến họ. Dù chòm sao này có biểu hiện dửng dưng khi được quan tâm nhưng thật ra trong lòng rất vui vẻ, phấn khởi đấy.

Chom sao de tram cam do dich benh keo dai
 

3. Cung Cự Giải

 

Chỉ số trầm cảm: ★★★★★

 
Cự Giải xuất hiện trong danh sách các chòm sao dễ bị trầm cảm do dịch bệnh kéo dài này vì những lý do tương tự như Song Ngư, cũng bởi thế giới nội tâm quá phong phú và nhạy cảm gây nên.
 
Bản chất của chòm sao này là một người sống nội tâm mang con tim mềm yếu, vì vậy khi nhiều việc nhàn rỗi và không có việc gì làm, Cự Giải sẽ bắt đầu nghĩ về đủ chuyện trên đời theo hướng vô cùng bi quan, sợ những tình huống xấu nhất có thể sẽ xảy ra với mình.
 
Cự Giải có thể ít tưởng tượng hơn Song Ngư, tính cách cũng không cực đoan như Hổ Cáp nhưng họ lại "phải tội" hay tự ti, lo lắng. Trong lòng những chú Cua lúc nào cũng có sẵn một nỗi bất an thường trực.
 
Song Ngư đôi khi phóng đại nỗi đau của bản thân nhiều hơn, trong khi Cự Giải lại phớt lờ cảm xúc của mình vì họ có quá nhiều điều cần để tâm trong cuộc sống.
 
Là người rất ấm áp, thích được quan tâm và chăm sóc cho mọi người xung quanh, lúc nào cũng lo cái này lo cái kia nhưng cảm xúc của mình thì luôn gạt bỏ qua một bên.
 
Sau một thời gian dài, họ dường như đeo lên mình chiếc mặt nạ của những tiếng cười gượng gạo, đằng sau chiếc mặt nạ đó là nỗi buồn của chính họ.
 
Đặc biệt, những thăng trầm lớn về cả kinh tế lẫn sức khỏe do đại dịch gây ra chính là tác nhân chính khiến họ thêm u uất và khủng hoảng tâm lý. Những triệu chứng về sức khỏe tâm thần này nếu không được quan tâm kịp thời sẽ rất có thể biến thành chứng trầm cảm bào mòn Cự Giải.
 
Chỉ có điều, tất cả những nỗi niềm đó, họ lại luôn giấu kín cho một mình mình, tự gặm nhấm nỗi tổn thương do sự nhạy cảm của bản thân gây ra mà nhiều khi là chẳng có chuyện gì nghiêm trọng cả.
 
Họ không bao giờ muốn cho người khác biết suy nghĩ, tình cảm của mình. Nhưng khi mọi người xung quanh không quan tâm, hay lỡ lời nói những điều tổn thương thì Cự Giải lại tủi thân tự ái.
 
Giải pháp để thoát khỏi trạng thái tiêu cực đó trong mùa dịch bệnh kéo dài là Cự Giải cần phải nói cho người khác biết mình muốn gì và cần gì thay vì âm thầm chịu đựng một mình. Cự Giải cũng cần học cách kiềm chế cảm xúc bản thân tốt hơn, tránh suy nghĩ lan man mơ hồ.
 

4. Cung Xử Nữ

 

Chỉ số trầm cảm: ★★★★

 
Nguồn gốc của sự u sầu của Xử Nữ là sự can thiệp từ bên ngoài. Chòm sao này rất coi trọng các quy tắc và hết mực tuân theo các trật tự sẵn có. Đối với họ, các chuẩn mực được xây dựng sẵn trên đời này giống như kim chỉ nam giúp họ có thể đi đúng hướng. Xử Nhi hoàn toàn cảm thấy an toàn và thoải mái khi làm theo các quy luật đó.
 
Nhưng một khi lớp màng bảo vệ này bị phá vỡ từ bên ngoài, họ lập tức trở nên bồn chồn và rất dễ hoảng loạn.
 
Dịch bệnh ập tới, cuộc sống công việc bị đảo lộn, lo ngại về sức khỏe của bản thân và gia đình, những kế hoạch cá nhân phải tạm gác lại... tất cả những yếu tố này liên tục "đánh úp", thử thách mức độ chịu đựng của Xử Nữ.
 
Một khi mọi việc đi khỏi quỹ đạo vốn có, Xử Nhi cũng mất đi quyền kiểm soát mọi thứ, đó là lúc họ dễ bị trầm cảm và thiếu tự tin nhất. Họ quẩn quanh trong những suy nghĩ tiêu cực, thường xuyên lo lắng, gánh nặng trong lòng ngày càng lớn.
 
Thêm vào đó, chòm sao này còn là người thích ở một mình, nhưng càng ở một mình thì Xử Nữ càng điên cuồng. Việc không có người để chia sẻ và cũng không biết chia sẻ với ai chỉ càng khiến tâm lý của họ khủng hoảng nghiêm trọng. Họ tự giam mình trong một thế giới nội tâm gò bó, chật chội và ủ dột.
 
Nếu có một người bạn Xử Nữ bên cạnh, bên cạnh việc thường xuyên quan tâm tới diễn tiến cảm xúc của họ, bạn cũng cần thể hiện khéo léo hơn. Đừng cố kéo Xử Nữ ra khỏi vòng tròn mà họ tự vẽ ra cho mình, bởi hành động này sẽ chỉ khiến họ sinh ra phản kháng và chống đối lại bạn mà thôi. Thay vào đó, hãy cố gắng để họ dung nhập vào thế giới của bạn.

Chom sao tram cam do dich benh
 

5. Cung Hổ Cáp

 

Chỉ số trầm cảm: ★★★

 
Là một trong những cung hoàng đạo sâu sắc, sống thiên về cảm xúc nhưng lại thích bí mật, che giấu nội tâm bên trong nên những người sinh ra dưới chòm sao Hổ Cáp cũng cần cẩn thận với căn bệnh trầm cảm do dịch bệnh kéo dài.
 
Không dịu dàng giống như Cự Giải cũng không yếu đuối giống như Song Ngư, Hổ Cáp mang một vẻ từng trải, gai góc và đầy bí ẩn. Tuy nhiên, chỉ đến khi vén được lớp vỏ bọc bên ngoài ra, chúng ta mới thấy được, một Hổ Cáp cũng rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là khi đại dịch vẫn đang hiện hữu, hoành hành khắp nơi và chưa có dấu hiệu suy giảm, cũng đồng nghĩa với việc cuộc sống đang bị đảo lộn..
 
Không trực tiếp bày tỏ cảm xúc ra bên ngoài, chòm sao này thường cố che giấu và cho rằng tự mình sẽ vượt qua được tất cả. Có thể bình thường họ mang một vẻ dửng dưng, ít quan tâm đến người khác nhưng thực ra, họ để ý từng chi tiết nhỏ một, đôi khi tự mình làm phiền mình vì cái sự "kỹ tính" đó.
 
Khi không vui, nếu có thể bùng nổ ngay lập tức như các cung hoàng đạo nhóm Lửa thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều, nhưng Hổ Cáp lại chọn im lặng và để những gì không vui tích tụ lại.
 
Cộng thêm tính cách cực đoan vốn có, thiếu niềm tin ở người khác, điều này dẫn tới khi những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực sẽ âm thầm hành hạ cung hoàng đạo này như một loại thuốc độc.
 
Muốn vượt qua cơn khủng hoảng tâm lý do dịch bệnh gây ra, chẳng ai có thể giúp được Hổ Cáp tốt hơn ngoài chính bản thân họ. Bên cạnh việc học cách suy nghĩ tích cực, Cáp Nhi cần cởi mở hơn trong việc chia sẻ thế giới nội tâm của mình.
 
Đừng lo ngại những cảm xúc chân thực của bạn sẽ bị đánh giá, bởi khi bạn muốn nói, sẽ luôn có người muốn lắng nghe và san sẻ với bạn. 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X