Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cá tính quá mạnh, chòm sao này dễ phải chịu "bạo hành lạnh" nơi công sở

Thứ Tư, 11/11/2020 09:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cũng bởi cá tính mạnh mà những chòm sao dễ bị bạo hành lạnh nơi công sở này thường trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp, phải chịu nhiều ấm ức và thậm chí bị cô lập. Hãy cùng xem họ là ai nhé.
 
"Bạo hành lạnh" là loại bạo hành vô hình không để lại tổn thương trên da thịt, nhưng nó vẫn gây ra tổn thương mà mắt thường không thể nhìn thấy đối với người bị bạo hành.
 
Bạo hành lạnh nơi công sở diễn ra khi người bị hại phải chịu những hành vi đối xử tệ hại bao gồm bị ngó lơ, quát mắng, từ chối giúp đỡ, thậm chí là cô lập, chèn ép... từ đồng nghiệp hay lãnh đạo. 
 
Rơi phải vào những trường hợp như vậy, chúng ta thường cảm thấy chán nản và tiêu cực, có suy nghĩ muốn nghỉ việc.
 
Vậy hãy cùng xem ai sẽ là những chòm sao dễ bị bạo hành lạnh nơi công sở nhất.
 

Hạng 5: Xử Nữ

 
Là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, sự cẩn thận từng ly từng tý của Xử Nữ quả thực có tác dụng tích cực giúp họ giành được thành tích nổi trội trong công việc.
 
Nhưng khi sự cẩn thận đó biến thành soi mói, xét nét, quá chú trọng tiểu tiết hay khi Xử Nhi quá quan tâm đến việc đạt được mục tiêu mà phớt lờ ý tưởng của mọi người, cho rằng chỉ những gì mình đưa ra mới là tốt nhất, phù hợp nhất thì những điều này sẽ phá hỏng mối quan hệ của chòm sao này với đồng nghiệp ở nơi làm việc.
 
Không thể phủ nhận Xử Nữ làm việc rất cẩn thận nên chất lượng công việc cũng được nâng cao, nhưng đồng thời họ lại đưa ra yêu cầu quá khắt khe, luôn muốn mọi người nghe theo ý mình, cá tính này trong làm việc nhóm sẽ rất dễ gây ra bất mãn với đồng nghiệp khác.
 
Dần dà, Xử Nhi sẽ không tránh được những lời dị nghị từ xung quanh như "Anh/chị thì giỏi rồi", "giỏi vậy thì làm một mình đi", "muốn tranh công thì tự đi mà làm"...
 
Khi những lời thị phi ngày càng gia tăng, hình ảnh của chòm sao này sẽ ngày càng xấu đi. Cho dù họ có tài giỏi, nổi trội ra sao, tất cả những màn thể hiện của họ cũng sẽ trở thành cái gai trong mắt người khác. Khi các mối quan hệ không còn hài hòa, tốt đẹp, công việc của Xử Nữ cũng khó mà suôn sẻ như ý muốn được.
 
Lâu ngày, họ sẽ trở thành đối tượng bị cô lập trong tập thể, thậm chí có người phải chịu những trò ám toán, trêu ghẹo từ đồng nghiệp mà không có ai đứng ra bênh vực.
 
Chính kiểu "bạo hành lạnh" nơi công sở này sẽ khiến bạn sinh ý nghĩ chán nản, mệt mỏi, không còn hăng hái làm việc, có người vì vậy mà nghỉ việc.

Chom sao de bi bao hanh lanh noi cong so 1
 

Hạng 4: Nhân Mã

 
Cũng nằm trong danh sách các chòm sao dễ bị bạo hành lạnh nơi công sở này là Nhân Mã.
 
Vốn là một chòm sao sống phóng khoáng, không chịu bất cứ gò bó nào, Nhân Mã luôn theo chủ nghĩa tự do, dù là trong cuộc sống hay trong công việc.
 
Đó là lý do Mã Nhi thường rất dễ xung đột với đồng nghiệp vì cái tính tự do bất kham, đôi lúc hơi vô kỷ luật của mình.
 
Tất nhiên, năng lực làm việc của Mã Nhi là điều không có gì phải nghi ngờ. Chòm sao này cũng quan niệm, nỗ lực phải tỷ lệ thuận với thành quả, tức là miễn đạt được kết quả mỹ mãn thì vất vả như thế nào cũng được. Đồng thời trong quá trình làm việc, chòm sao này hy vọng sẽ không bị hạn chế tự do vì bất cứ lý do nào. 
 
Nhưng công ty không phải tự Nhân Mã mở ra, và nếu không phải là sếp thì không ai có nhiệm vụ phải đáp ứng 100% yêu cầu của cung hoàng đạo này. 
 
Một khi thấy không hài lòng, không cần biết đối phương có phải là ông chủ của mình hay không, họ sẽ lập tức “đen mặt”, tỏ ra bất mãn và khó chịu ra mặt. Điều này vô tình này khiến cấp trên khó chịu, đồng nghiệp bàn ra tán vào về thái độ không đúng mực của Nhân Mã.
 
Ngay cả khi biết được lỗi sai của mình, họ cũng sẽ không chủ động nhận lỗi và giảng hòa, tính cách ngang bướng này sớm muộn gì cũng phải chịu điều tiếng, cô lập nơi công sở là điều hoàn toàn có thể đoán trước được.
 

Hạng 3: Bảo Bình

 
Một người vui vẻ, hoạt bát như Bảo Bình thực ra là một người rất dễ hòa đồng trong công việc, nhất là đối với những người cùng thế hệ thì dễ dàng kéo gần khoảng cách rất nhanh chóng. 
 
Tuy nhiên, Bảo Bảo lại là người thích đấu tranh cho những bất công và sẵn sàng lên tiếng, bênh vực cho những người yếu thế. Một khi nhận ra những điều thiếu công bằng trong công việc, Bảo Bảo chẳng hề ngần ngại hay quan tâm đến hoàn cảnh, thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình để lấy lại công bình.
 
Hành vi này của Bảo Bình có thể giúp họ được đồng nghiệp quý mến nhưng lại rất dễ làm mất lòng sếp. Tất nhiên, với tính cách rộng rãi và chính nghĩa của họ, sẽ chỉ đắc tội những người làm lãnh đạo lòng nhỏ nhen, hay chấp vặt, thiếu năng lực và thích làm khó người khác.
 
Ngoài ra, cảm xúc của Bảo Bình đều thể hiện trên khuôn mặt, dù không đưa ra ý kiến cũng sẽ dùng sự im lặng để thể hiện sự không hài lòng. 
 
Chẳng may gặp phải cấp trên bụng dạ đầu óc hẹp hòi thì quả là xui xẻo cho Bảo Bảo, đối phương chắc chắn sẽ dùng tới bạo hành lạnh để trấn áp sự "ngỗ ngược" của cung hoàng đạo này.

Chom sao de bi bao hanh lanh noi cong so 2
 

Hạng 2: Bạch Dương

 
Sẵn tính bốc đồng, Bạch Dương thích đi thẳng vào mặt nên dễ “làm mất lòng” mọi người mà không hề hay biết, điều này càng thể hiện rõ ràng ở chốn công sở. 
 
Với sự nhiệt tình và thái độ làm việc tích cực, họ có thể giao cho sếp một bảng thành tích hoàn hảo, nhưng trong thực tế, không phải cứ giỏi giang là sẽ được đánh giá cao.
 
Nếu gặp được một người quản lý chỉ quan tâm đến chất lượng công việc, không quan tâm đến những chuyện râu ria trong quá trình làm việc thì mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói/
 
Nhưng nếu ngược lại, quản lý lại là người nhỏ nhen, hay chấp vặt thì rất có thể những chú Cừu sẽ gặp rắc rối to với cái tính thẳng như ruột ngựa của mình. 
 
Nhất là khi Dương Dương thường công khai tranh luận, thậm chí phản đối yêu cầu của cấp trên, lâu dài, chòm sao này sẽ không tránh khỏi bị sếp "cấm cửa". 
 
Thực ra Bạch Dương cũng không định tranh công làm gì, chỉ là không thể chịu nhún nhường trước bất cứ ai khi gặp vấn đề vô lý, nghĩ sao nói vậy nên vô tình đắc tội cấp trên lúc nào không hay.
 

Hạng 1: Sư Tử

 
Những chú Sư Tử trời sinh đã sẵn tính độc đoán, chắc chắn sẽ có thái độ "mình là nhất" trong cách làm việc.
 
Nếu là người có vai vế, có địa vị trong xã hội, hống hách và kiêu ngạo một chút không có hại gì, nhưng nếu bạn chỉ là một nhân viên bình thường mà vẫn giữ cá tính quá mạnh của mình thì khó tránh phải chịu bạo hành lạnh nơi công sở.
 
Chòm sao này luôn tin rằng mình đúng. Dù người trước mặt là sếp, kế hoạch hay đề án của mình bị trả lại nhưng cung hoàng đạo này sẽ không chịu khuất phục dễ dàng như vậy. 
 
Thay vào đó, họ sẽ tranh luận tới cùng để bảo vệ quan điểm của bản thân. Thậm chí còn không quan tâm đến việc giữ thể diện cho sếp mình.
 
Điều này đòi hỏi sếp của Sư Tử phải là một người có sức chịu đựng và lòng bao dung lớn lao mới có thể duy trì thái độ tích cực với chòm sao này. 
 
Nhưng nếu Sư Tử cứ tiếp tục giữ suy nghĩ, vì mình giỏi nên mình có quyền lên mặt, có quyền ăn nói không kiêng nể ai, tự đưa mình lên vị trí quá cao thì đến lúc chịu bạo hành lạnh nơi công sở, đả kích sẽ càng thêm nặng nề.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X